Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: wangpk ที่ มีนาคม 11, 2012, 08:37:42 am



Languages

หัวข้อ: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ
เริ่มหัวข้อโดย: wangpk ที่ มีนาคม 11, 2012, 08:37:42 am
รถกระผมเกิดอุบัติเหตุก่อนช่วงนำท่วมใหญ่ รถซ่อมเส็จเมื่อวานรวมๆก็สี่เดือนกว่าๆ เนื่องจากรออะไหล่เเต่ละชิ้นช้ามาก เเต่ช่วงที่ซ่อมรถผมจะเข้าออกอู่บ่อยมาก มีอยู่อย่างหนึ่งที่ผมสังเกตเห็นคือ จะมีรถ ปาเจโร่สปอร์ต ลากมาซ่อมที่อู่
เป็นประจำ(เยอะมาก)  ซึ่งอุบัติเหตุเเต่ละครั้งจะเป็นคำตอบเดียวกันทั้งหมดคือ ควบคุมรถไม่ได้ เช่น เข้าโค้งเเล้วหมุน  ไม่ว่าจะขับช้าหรือขับเร็ว หรือขับตอนฝนตกเเล้วควบคุมรถไม่ได้ทำไห้รถเสียหลัก  เเละที่สังเกตเห็นคือรถทุกคันที่เกิดอุบัติเหตุจะเป็นล้อเดิมๆ ที่ติดมาจากโรงงาน  สมาชิกท่านใดมีความเห็นเกี่ยวกับช่วงล่างของรถรุ่นนี้ เเละเเนวทางการเเก้ใข เพราะผมมีความจำเป็นต้องใช้รถเดินทางไกลทุกสัปดาห์  บางครั้งต้องทำงานเเข่งกับเวลาจึงมีความจำเป็นต้องใช้ความเร็วในการขับบางช่วงจังหวะเวลา
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ
เริ่มหัวข้อโดย: numheng3666 ที่ มีนาคม 11, 2012, 09:01:32 am
  ผมยังใช้ล้อเดิมอยู่เลยครับ ... มารอเก็บข้อมูลด้วยคนนะครับ  secret_smile


หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ
เริ่มหัวข้อโดย: Suriya(PaC) ที่ มีนาคม 11, 2012, 09:11:19 am
ส่วนหนึ่งผมเชื่อว่ามาจากพวงมาลัย แต่ผมก็พยายามตรวจดูอยู่เสมอ พวกน้ำมันพวงมาลัยรั่ว(น็อตใต้ปั๊มไม่แน่น) กับลูกปืนแกนพวงมาลัย เพราะเท่าที่ดูในบ้านเล็ก บ้านใหญ่ มักเป็นกระทู้ร้อนเสมอ แต่ MMTH ไม่ได้ส่งข่าวที่ชัดเจนเลย
อันต่อมาต้องยอมรับว่าน้องปา เป็นรถที่แรงพอควร ซึ่งอันนี้ต้องขึ้นอยู่กับผู้ขับขี่เรื่องความประมาทครับ


หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ
เริ่มหัวข้อโดย: Joe ผู้ชาย*รสส้ม* ที่ มีนาคม 11, 2012, 11:33:31 am
รถกระผมเกิดอุบัติเหตุก่อนช่วงนำท่วมใหญ่ รถซ่อมเส็จเมื่อวานรวมๆก็สี่เดือนกว่าๆ เนื่องจากรออะไหล่เเต่ละชิ้นช้ามาก เเต่ช่วงที่ซ่อมรถผมจะเข้าออกอู่บ่อยมาก มีอยู่อย่างหนึ่งที่ผมสังเกตเห็นคือ จะมีรถ ปาเจโร่สปอร์ต ลากมาซ่อมที่อู่
เป็นประจำ(เยอะมาก)  ซึ่งอุบัติเหตุเเต่ละครั้งจะเป็นคำตอบเดียวกันทั้งหมดคือ ควบคุมรถไม่ได้ เช่น เข้าโค้งเเล้วหมุน  ไม่ว่าจะขับช้าหรือขับเร็ว หรือขับตอนฝนตกเเล้วควบคุมรถไม่ได้ทำไห้รถเสียหลัก  เเละที่สังเกตเห็นคือรถทุกคันที่เกิดอุบัติเหตุจะเป็นล้อเดิมๆ ที่ติดมาจากโรงงาน  สมาชิกท่านใดมีความเห็นเกี่ยวกับช่วงล่างของรถรุ่นนี้ เเละเเนวทางการเเก้ใข เพราะผมมีความจำเป็นต้องใช้รถเดินทางไกลทุกสัปดาห์  บางครั้งต้องทำงานเเข่งกับเวลาจึงมีความจำเป็นต้องใช้ความเร็วในการขับบางช่วงจังหวะเวลา
ขอบคุณครับ
ล้อเดิม0เค๊าเติมมาให้ 50 Up ครับ ถ้าเราไม่ตรวจสอบแรงดันยาง

แล้วขับใช้งานเลย ไม่ว่ารถยี่ห้อไหน ยางยี่ห้อไหน ก็จะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ได้ครับ

เรื่องเกิดอุบัติเหตุ ผมมองว่า ช่วงนี้ ปาเจโร่ส.. มีจำนวนเยอะขึ้น เพราะฉะนั้น% ความเสี่ยงก็จะเยอะขึ้น

ซึ่งในอดีต รถที่ติดอันดับคือ ฟอร์จูน... เนื่องจากยอดขายเยอะ รถวิ่งบนท้องถนนเยอะ

เพราะฉะนั้น % เลยเยอะกว่ายี่ห้อ/รุ่นอื่นๆครับ

ความเป็นจริงก็ทราบๆกันอยู่ครับว่า มิตซู ช่วงล่างแจ๋วกว่าเยอะครับ มั่นใจได้ครับ

.....ปรับตัวให้เข้ากับรถ...ถ้าปรับรถให้เข้ากับตัวท่านจะเหนื่อยกว่าครับ....


หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มีนาคม 11, 2012, 12:17:59 pm
ขอตอบตามความเข้าใจส่วนตัวนะครับ ผิดถูกข้ออภัยด้วยครับ
ยางเดิมปาเจโร่นั้นคุณภาพค่อนข้างต่ำมากครับ เบรคแล้วลื่นมากๆครับ ยิ่งศูนย์เติมลมมาแข็งและถนนเปียกอีกไปกันใหญ่เลยครับ ลื่นแน่ๆครับ
ทางที่ดีสมควรเปลี่ยนยางและเติมลมให้พอเหมาะครับ ขอบคุณครับ strive strive strive


หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ
เริ่มหัวข้อโดย: ae77 ที่ มีนาคม 11, 2012, 12:37:09 pm
รถกระผมเกิดอุบัติเหตุก่อนช่วงนำท่วมใหญ่ รถซ่อมเส็จเมื่อวานรวมๆก็สี่เดือนกว่าๆ เนื่องจากรออะไหล่เเต่ละชิ้นช้ามาก เเต่ช่วงที่ซ่อมรถผมจะเข้าออกอู่บ่อยมาก มีอยู่อย่างหนึ่งที่ผมสังเกตเห็นคือ จะมีรถ ปาเจโร่สปอร์ต ลากมาซ่อมที่อู่
เป็นประจำ(เยอะมาก)  ซึ่งอุบัติเหตุเเต่ละครั้งจะเป็นคำตอบเดียวกันทั้งหมดคือ ควบคุมรถไม่ได้ เช่น เข้าโค้งเเล้วหมุน  ไม่ว่าจะขับช้าหรือขับเร็ว หรือขับตอนฝนตกเเล้วควบคุมรถไม่ได้ทำไห้รถเสียหลัก  เเละที่สังเกตเห็นคือรถทุกคันที่เกิดอุบัติเหตุจะเป็นล้อเดิมๆ ที่ติดมาจากโรงงาน  สมาชิกท่านใดมีความเห็นเกี่ยวกับช่วงล่างของรถรุ่นนี้ เเละเเนวทางการเเก้ใข เพราะผมมีความจำเป็นต้องใช้รถเดินทางไกลทุกสัปดาห์  บางครั้งต้องทำงานเเข่งกับเวลาจึงมีความจำเป็นต้องใช้ความเร็วในการขับบางช่วงจังหวะเวลา
ขอบคุณครับ
ล้อเดิม0เค๊าเติมมาให้ 50 Up ครับ ถ้าเราไม่ตรวจสอบแรงดันยาง

แล้วขับใช้งานเลย ไม่ว่ารถยี่ห้อไหน ยางยี่ห้อไหน ก็จะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ได้ครับ

เรื่องเกิดอุบัติเหตุ ผมมองว่า ช่วงนี้ ปาเจโร่ส.. มีจำนวนเยอะขึ้น เพราะฉะนั้น% ความเสี่ยงก็จะเยอะขึ้น

ซึ่งในอดีต รถที่ติดอันดับคือ ฟอร์จูน... เนื่องจากยอดขายเยอะ รถวิ่งบนท้องถนนเยอะ

เพราะฉะนั้น % เลยเยอะกว่ายี่ห้อ/รุ่นอื่นๆครับ

ความเป็นจริงก็ทราบๆกันอยู่ครับว่า มิตซู ช่วงล่างแจ๋วกว่าเยอะครับ มั่นใจได้ครับ

.....ปรับตัวให้เข้ากับรถ...ถ้าปรับรถให้เข้ากับตัวท่านจะเหนื่อยกว่าครับ....

like  like  like good  good  good


หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ
เริ่มหัวข้อโดย: wangpk ที่ มีนาคม 11, 2012, 02:25:54 pm
ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนนะครับว่าสาเหตุที่รถผมเกิดอุบัติเหตุไม่ได้เกี่ยวกับการปรับตัวในการขับขี่ให้เข้ากับรถหรือสภาพถนนเเต่อย่างใดครับ เเต่เกิดจากสุขภาพผมเองครับ เกิดงวงนอนผิดที่ผิดเวลา เองครับ  เพียงเเต่เห็นรถในอู่เเล้วแปลกใจ....
******คุณ   EnGiNeEriNg No.407  ขอทราบยี่ห้อยาง เเละเเรงดันลมด้วยครับ รถผมตัว top สี่ล้อ  ล้อเดิมจากโรงงาน  

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ
เริ่มหัวข้อโดย: sexercise ที่ มีนาคม 11, 2012, 02:37:22 pm
ยางครับ ตัวสำคัญที่สุด รถทั้งคัน ก็มียางเท่านั้นที่สัมผัสถนน บางท่านอาจจะยึดติดกับยี่ห้อ bridgestone แต่ไม่ใช่ว่าจะดีทุกรุ่น บอกได้เลยว่า รุ่นที่ติดรถมา ลื่นมากครับ


หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ
เริ่มหัวข้อโดย: golfreeze ที่ มีนาคม 11, 2012, 02:46:38 pm
ขับขี่รถตอนกลางคืน ก็ระมัดระวังเป้นพิเศษนะครับผม



หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ
เริ่มหัวข้อโดย: กล้องแดง ที่ มีนาคม 11, 2012, 04:27:02 pm
dueler ขับนุ่มครับ แต่เก่าหน่อยจะลื่นมาก แค่เลี้ยวเข้าวงเวียนตอนถนนเปียกท้ายยังปัดเลย


หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ
เริ่มหัวข้อโดย: คนไร้สังกัด ที่ มีนาคม 11, 2012, 04:44:06 pm
ช่วงล่างน้องปาเราจะนุ่มนวนชวนฝัน แต่ความสูงของรถ+น้ำหนักรถที่มากหน่อย เวลาเข้าโค้งแรงๆหรือหักหลบกระทันหัน ทำให้ที่ว่าเอาอยู่กลายเป็นว่าเอาไม่อยู่ เกิดอาการย้วยและก็เทออกไปด้านข้างยี่งถ้าเกิดอาการตกใจเหยีบเบรคยึ่งไปกันใหญ่ ทำให้ท้ายปัดหรือเกิดเสียหลักพลิกคว่ำได้งาย ยี่งล้อเล็กอีกยี่งไปกันใหญ่......คิดว่างั้นนะ
 :D
ทางแก้...ลองปรึกษาแก๊งค์กระเป๋าแหกดู...... ;)


หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ
เริ่มหัวข้อโดย: เปเป้ 578 ที่ มีนาคม 11, 2012, 05:31:24 pm
รถกระผมเกิดอุบัติเหตุก่อนช่วงนำท่วมใหญ่ รถซ่อมเส็จเมื่อวานรวมๆก็สี่เดือนกว่าๆ เนื่องจากรออะไหล่เเต่ละชิ้นช้ามาก เเต่ช่วงที่ซ่อมรถผมจะเข้าออกอู่บ่อยมาก มีอยู่อย่างหนึ่งที่ผมสังเกตเห็นคือ จะมีรถ ปาเจโร่สปอร์ต ลากมาซ่อมที่อู่
เป็นประจำ(เยอะมาก)  ซึ่งอุบัติเหตุเเต่ละครั้งจะเป็นคำตอบเดียวกันทั้งหมดคือ ควบคุมรถไม่ได้ เช่น เข้าโค้งเเล้วหมุน  ไม่ว่าจะขับช้าหรือขับเร็ว หรือขับตอนฝนตกเเล้วควบคุมรถไม่ได้ทำไห้รถเสียหลัก  เเละที่สังเกตเห็นคือรถทุกคันที่เกิดอุบัติเหตุจะเป็นล้อเดิมๆ ที่ติดมาจากโรงงาน  สมาชิกท่านใดมีความเห็นเกี่ยวกับช่วงล่างของรถรุ่นนี้ เเละเเนวทางการเเก้ใข เพราะผมมีความจำเป็นต้องใช้รถเดินทางไกลทุกสัปดาห์  บางครั้งต้องทำงานเเข่งกับเวลาจึงมีความจำเป็นต้องใช้ความเร็วในการขับบางช่วงจังหวะเวลา
ขอบคุณครับ
ล้อเดิม0เค๊าเติมมาให้ 50 Up ครับ ถ้าเราไม่ตรวจสอบแรงดันยาง

แล้วขับใช้งานเลย ไม่ว่ารถยี่ห้อไหน ยางยี่ห้อไหน ก็จะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ได้ครับ

เรื่องเกิดอุบัติเหตุ ผมมองว่า ช่วงนี้ ปาเจโร่ส.. มีจำนวนเยอะขึ้น เพราะฉะนั้น% ความเสี่ยงก็จะเยอะขึ้น

ซึ่งในอดีต รถที่ติดอันดับคือ ฟอร์จูน... เนื่องจากยอดขายเยอะ รถวิ่งบนท้องถนนเยอะ

เพราะฉะนั้น % เลยเยอะกว่ายี่ห้อ/รุ่นอื่นๆครับ

ความเป็นจริงก็ทราบๆกันอยู่ครับว่า มิตซู ช่วงล่างแจ๋วกว่าเยอะครับ มั่นใจได้ครับ

.....ปรับตัวให้เข้ากับรถ...ถ้าปรับรถให้เข้ากับตัวท่านจะเหนื่อยกว่าครับ....

like like like like like like like


หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ
เริ่มหัวข้อโดย: TAZZ ที่ มีนาคม 11, 2012, 05:57:32 pm
ขอตอบตามความเข้าใจส่วนตัวนะครับ ผิดถูกข้ออภัยด้วยครับ
ยางเดิมปาเจโร่นั้นคุณภาพค่อนข้างต่ำมากครับ เบรคแล้วลื่นมากๆครับ ยิ่งศูนย์เติมลมมาแข็งและถนนเปียกอีกไปกันใหญ่เลยครับ ลื่นแน่ๆครับ
ทางที่ดีสมควรเปลี่ยนยางและเติมลมให้พอเหมาะครับ ขอบคุณครับ strive strive strive

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ ส่วนตัวผมว่าช่วงล่างน้องปาค่อนข้างดีนะครับเหมาะสมกับการใช้ทั่วๆไป ความเร็วปานกลาง 120-140 ok นะครับ แต่ยางที่ให้มาจากโรงงานถึงจะเป็นรุ่น 684 ซึ่งก็เป็นรุ่นค่อนข้างดีแล้วครับสำหรับยี่ห้อนี้ แต่มันเป็นยาง OEM ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นยางเกรด B ไม่ใช่เกรดเอเหมือนที่ขายตามร้านยางครับ จัดยางดีๆซักชุดกับช่วงล่างเดิมๆ ก็ขับได้อย่างมั่นใจขึ้นเยอะแล้วครับ


หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ
เริ่มหัวข้อโดย: wangpk ที่ มีนาคม 11, 2012, 06:10:46 pm
เรียนท่านสมาชิก รบกวนเเนะนำยางเกรด A ให้หน่อยได้ไหมครับ ว่าจะเอายี่ห้อไหน รุ่นไหน

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ
เริ่มหัวข้อโดย: Joe ผู้ชาย*รสส้ม* ที่ มีนาคม 11, 2012, 07:12:40 pm
เรียนท่านสมาชิก รบกวนเเนะนำยางเกรด A ให้หน่อยได้ไหมครับ ว่าจะเอายี่ห้อไหน รุ่นไหน

ขอบคุณครับ
มิชลีนก็ดีนะครับ คอนติเนลตัล อีกยี่ห้อก็เฟทเดอรัล(แก้มหนาสุด)ก็ใช้ได้ครับ และอีกหลายแบรนท์ชั้นนำในเมืองไทยครับ

ขอเป็นรุ่นแก้มยางหนาหน่อยครับ หมายถึงการคอนโทลนรถของเราจะทำได้ง่าย นิ่งกว่าครับ

แก้มยางหนาเติมลมยาง 32 วิ่งนุ่มๆดีครับ(ส่วนตัว) และเสี่ยงต่อแก้มยางระเบิดน้อยด้วยครับ

พิจารณาราคา/คุณภาพ ควบคู่กันไปนะค๊าบพี่น้องครับ...ครอบครัวที่ประเมินค่ามิได้ รถคันเป็นล้าน

...............กับยางเส้นล่ะไม่กี่พันบาทครับ heart heart heart


หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ
เริ่มหัวข้อโดย: Titandtuka no.15 ที่ มีนาคม 11, 2012, 08:00:46 pm
เรียนท่านสมาชิก รบกวนเเนะนำยางเกรด A ให้หน่อยได้ไหมครับ ว่าจะเอายี่ห้อไหน รุ่นไหน

ขอบคุณครับ
มิชลีนก็ดีนะครับ คอนติเนลตัล อีกยี่ห้อก็เฟทเดอรัล(แก้มหนาสุด)ก็ใช้ได้ครับ และอีกหลายแบรนท์ชั้นนำในเมืองไทยครับ

ขอเป็นรุ่นแก้มยางหนาหน่อยครับ หมายถึงการคอนโทลนรถของเราจะทำได้ง่าย นิ่งกว่าครับ

แก้มยางหนาเติมลมยาง 32 วิ่งนุ่มๆดีครับ(ส่วนตัว) และเสี่ยงต่อแก้มยางระเบิดน้อยด้วยครับ

พิจารณาราคา/คุณภาพ ควบคู่กันไปนะค๊าบพี่น้องครับ...ครอบครัวที่ประเมินค่ามิได้ รถคันเป็นล้าน

...............กับยางเส้นล่ะไม่กี่พันบาทครับ heart heart heart

like like like


หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ
เริ่มหัวข้อโดย: TAZZ ที่ มีนาคม 11, 2012, 10:11:46 pm
เรียนท่านสมาชิก รบกวนเเนะนำยางเกรด A ให้หน่อยได้ไหมครับ ว่าจะเอายี่ห้อไหน รุ่นไหน

ขอบคุณครับ

ผมใช้ มิชลิน Latitude Cross เป็นยางAT ของค่ายนี้ครับ ขับลุยเบาๆได้ ขับถนนคอนกรีตก็นุ่มเงียบครับ ส่วนตัวผมชอบมากๆครับ


หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ
เริ่มหัวข้อโดย: Rin Diesel & Gasoline 4WD ที่ มีนาคม 11, 2012, 11:27:13 pm
ยางเดิม ๆ ติดรถ บิด- กระโจน ใช้ไปสักปีจะเริ่มลื่น ผมไปเกาะช้างเผลอกดคันเร่งลึกไปนิดยังฟรีทิ้งเฉยเลย(แรงบิดออกมาเยอะมั้ง) แรงดันลมยางก็สำคัญเช่นกันควรตรวจเช็คให้เหมาะสม
รถและอุุกรณ์ในรถมีส่วนเสริมให้เกิดอุบัติเหตุ รวมไปถึงสภาพแวดล้อม เหนือสิ่งอื่นใดอยู่ที่คนขับครับ อย่าประมาท สุขภาพร่างกายต้องพร้อม เหนื่อยก็พักอย่าฝืนขับ ไม่ว่ารถรุ่นไหน ดีขนาดไหน
ก็ช่วยไม่ได้้ เพลาๆเท้าขวาที่กดคันเร่งลงบ้างครับ เป็นห่วงๆ


หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ
เริ่มหัวข้อโดย: focusjung1 ID.434 ที่ มีนาคม 11, 2012, 11:50:25 pm
ยางเดิม ๆ ติดรถ บิด- กระโจน ใช้ไปสักปีจะเริ่มลื่น ผมไปเกาะช้างเผลอกดคันเร่งลึกไปนิดยังฟรีทิ้งเฉยเลย(แรงบิดออกมาเยอะมั้ง) แรงดันลมยางก็สำคัญเช่นกันควรตรวจเช็คให้เหมาะสม
รถและอุุกรณ์ในรถมีส่วนเสริมให้เกิดอุบัติเหตุ รวมไปถึงสภาพแวดล้อม เหนือสิ่งอื่นใดอยู่ที่คนขับครับ อย่าประมาท สุขภาพร่างกายต้องพร้อม เหนื่อยก็พักอย่าฝืนขับ ไม่ว่ารถรุ่นไหน ดีขนาดไหน
ก็ช่วยไม่ได้้ เพลาๆเท้าขวาที่กดคันเร่งลงบ้างครับ เป็นห่วงๆ

 like like like like


หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ
เริ่มหัวข้อโดย: chan ที่ มีนาคม 12, 2012, 02:08:56 pm
ประสพกับตัวเองครับ  ยางเดิมติดรถ ปี2011 ฝนตกบนถนนปูน  เร่งตอนออกตัวเลย 2000 รอบ บูชมา ฟรีทิ้งเลยครับ 

เลยขับเป็นเต่าเลย  ตกใจนิดหน่อย ไม่นึกว่าแรงบิดจะมาขนาดนี้


หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ
เริ่มหัวข้อโดย: J♥E ลำลูกกา ที่ มีนาคม 12, 2012, 03:24:56 pm
ขอบคุณครับ ประสบการณ์ตรงล้วนๆ


หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ
เริ่มหัวข้อโดย: Nanakorn ที่ มีนาคม 12, 2012, 05:02:19 pm
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆคับป๋า (ไม่ประมาทๆ)  สาธุ victory


หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ
เริ่มหัวข้อโดย: Kung Bankrood(กุ้ง) ที่ มีนาคม 13, 2012, 07:18:45 pm
จากการวิเคราะห์ของผมนะ คนที่มาใช้ปาส่วนใหญ่เป็นคนที่ใช้รถเก๋งมาก่อน
 การทรงตัวของรถเก๋งกับรถSUV ยังไงก็แตกต่าง
คติการขับรถของผมคือ ทำอย่างไรให้รถกับตัวเราเป็นอวัยวะเดียวกัน
ต้องสร้างความคุ้นเคยกับรถที่เราใช้ให้มากที่สุด


หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ
เริ่มหัวข้อโดย: TAZZ ที่ มีนาคม 14, 2012, 01:43:21 pm
จากการวิเคราะห์ของผมนะ คนที่มาใช้ปาส่วนใหญ่เป็นคนที่ใช้รถเก๋งมาก่อน
 การทรงตัวของรถเก๋งกับรถSUV ยังไงก็แตกต่าง
คติการขับรถของผมคือ ทำอย่างไรให้รถกับตัวเราเป็นอวัยวะเดียวกัน
ต้องสร้างความคุ้นเคยกับรถที่เราใช้ให้มากที่สุด

 like like like heart heart heart
เห็นชื่อป๋าแล้ว ป๋าอยู่แถว บ้านกรูด หรือเปล่าครับ เห็นเขียนว่า Bankrood เร็วๆนี้จะไปเที่ยวครับ ถ้าอยู่แถวนั้นเผื่อได้เจอกันครับป๋า


หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ
เริ่มหัวข้อโดย: Kung Bankrood(กุ้ง) ที่ มีนาคม 14, 2012, 05:50:20 pm
จากการวิเคราะห์ของผมนะ คนที่มาใช้ปาส่วนใหญ่เป็นคนที่ใช้รถเก๋งมาก่อน
 การทรงตัวของรถเก๋งกับรถSUV ยังไงก็แตกต่าง
คติการขับรถของผมคือ ทำอย่างไรให้รถกับตัวเราเป็นอวัยวะเดียวกัน
ต้องสร้างความคุ้นเคยกับรถที่เราใช้ให้มากที่สุด

 like like like heart heart heart
เห็นชื่อป๋าแล้ว ป๋าอยู่แถว บ้านกรูด หรือเปล่าครับ เห็นเขียนว่า Bankrood เร็วๆนี้จะไปเที่ยวครับ ถ้าอยู่แถวนั้นเผื่อได้เจอกันครับป๋า
ครับ ผมอยู่บ้านกรูดครับ มีอะไรให้รับใช้ยินดีมากเลยครับ ไม่ทราบว่าป๋าอยู่ที่ไหนครับ แล้วมาเที่ยวเมื่อไร จองที่พักหรือยัง ผมรู้จักคนเยอะมีอะไรช่วยเหลือได้ก็บอกนะ
เบอร์โทร 0884542662 กุ้งครับ


หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มีนาคม 14, 2012, 07:18:42 pm
โยโกฮามา ก็ใช้ได้นะครับนุ่มดีครับ :D :D


หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ
เริ่มหัวข้อโดย: tojung02 ที่ มีนาคม 14, 2012, 08:15:33 pm
กระบะกันเก่า ใช้ คอนติเนตัล ขับหนึบครับ น้องปา ยางบริดโตนก็คิดหนักนิดหน่อย ไม่มั่นใจยางยี่ห้อนี้ครับ เพราะเคยหมุนมาครั้งนึงแระ


หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มีนาคม 14, 2012, 08:44:05 pm
กระบะกันเก่า ใช้ คอนติเนตัล ขับหนึบครับ น้องปา ยางบริดโตนก็คิดหนักนิดหน่อย ไม่มั่นใจยางยี่ห้อนี้ครับ เพราะเคยหมุนมาครั้งนึงแระ
ถ้าบริดสโตนก็ต้องรุ่นที่ดป็น AT อะครับถึงจะดี ถ้าเป็นยางที่ติดรถมาโหลมากครับ :D :D :D :D


หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ
เริ่มหัวข้อโดย: Jingjaw66 ที่ มีนาคม 14, 2012, 08:50:49 pm
จากการวิเคราะห์ของผมนะ คนที่มาใช้ปาส่วนใหญ่เป็นคนที่ใช้รถเก๋งมาก่อน
 การทรงตัวของรถเก๋งกับรถSUV ยังไงก็แตกต่าง
คติการขับรถของผมคือ ทำอย่างไรให้รถกับตัวเราเป็นอวัยวะเดียวกัน
ต้องสร้างความคุ้นเคยกับรถที่เราใช้ให้มากที่สุด

 like like like heart heart heart
เห็นชื่อป๋าแล้ว ป๋าอยู่แถว บ้านกรูด หรือเปล่าครับ เห็นเขียนว่า Bankrood เร็วๆนี้จะไปเที่ยวครับ ถ้าอยู่แถวนั้นเผื่อได้เจอกันครับป๋า
ครับ ผมอยู่บ้านกรูดครับ มีอะไรให้รับใช้ยินดีมากเลยครับ ไม่ทราบว่าป๋าอยู่ที่ไหนครับ แล้วมาเที่ยวเมื่อไร จองที่พักหรือยัง ผมรู้จักคนเยอะมีอะไรช่วยเหลือได้ก็บอกนะ
เบอร์โทร 0884542662 กุ้งครับ

เห็นด้วยครับ ตอนได้มาใหม่ๆ เข้าโค้งแต่ละทีไม่เคยเข้าได้เนียนเหมือนตอนขับรถเก๋งเลย จะรู้สึกถึงแรงสบัดนิดๆทุกครั้ง
หลังจากขับมา2ปี ตอนนี้เนียนครับ ยางที่ให้มาไม่ได้ดีที่สุดแต่ดีพอครับ ผมวิ่งมา35000โลแล้ว
สภาพยางสึกไปตามที่ควรจะเป็น ไม่แข็งจนไม่สึกเลย และไม่นิ่มจนหมดเร็ว ผมเติมลม หน้า30 หลัง33 สำหรับการขับคนเดียว
กะว่าสัก50000 จะหายางที่ดีขึ้นไปอีก


หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ
เริ่มหัวข้อโดย: Joe ผู้ชาย*รสส้ม* ที่ มีนาคม 16, 2012, 01:44:26 pm
จากการวิเคราะห์ของผมนะ คนที่มาใช้ปาส่วนใหญ่เป็นคนที่ใช้รถเก๋งมาก่อน
 การทรงตัวของรถเก๋งกับรถSUV ยังไงก็แตกต่าง
คติการขับรถของผมคือ ทำอย่างไรให้รถกับตัวเราเป็นอวัยวะเดียวกัน
ต้องสร้างความคุ้นเคยกับรถที่เราใช้ให้มากที่สุด

 like like like heart heart heart
เห็นชื่อป๋าแล้ว ป๋าอยู่แถว บ้านกรูด หรือเปล่าครับ เห็นเขียนว่า Bankrood เร็วๆนี้จะไปเที่ยวครับ ถ้าอยู่แถวนั้นเผื่อได้เจอกันครับป๋า
ครับ ผมอยู่บ้านกรูดครับ มีอะไรให้รับใช้ยินดีมากเลยครับ ไม่ทราบว่าป๋าอยู่ที่ไหนครับ แล้วมาเที่ยวเมื่อไร จองที่พักหรือยัง ผมรู้จักคนเยอะมีอะไรช่วยเหลือได้ก็บอกนะ
เบอร์โทร 0884542662 กุ้งครับ
ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม heart


หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ
เริ่มหัวข้อโดย: Bangbor999 ปาหวาน ที่ มีนาคม 16, 2012, 10:01:52 pm
อบุติเหตุที่สาเหตุมาจากล้อ ในบ้านเรามีน้อยมากครับ และขอตอบในฐานะที่เคยอยู่วงการผลิตล้อแม็กมานับ10ปี ขอบอกเลยว่าเรื่องความปลอดภัยของล้อมีมากครับ เป็นศูนย์เลยก็ว่าได้
แต่ส่วนประกอบอื่นก็มีส่วนมากเหมือนกัน เช่นยาง ระบบเบรกต่าง ระบบส่งกำลัง  พวกนี้น่ากลัวกว่าเรื่องล้อเยอะครับ   :D :D :D


หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ
เริ่มหัวข้อโดย: wangpk ที่ มีนาคม 17, 2012, 07:55:03 am
จากการรวบรวมข้อมูลจากการเเสดงความคิดเห็นของสมาชิกในขณะนี้ ยังไม่มีสมาชิกท่านใดเเจ้งว่าสาเหตุดังกล่าวเกิดจากล้อโลหะที่ติดรถมาจากโรงงาน

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ
เริ่มหัวข้อโดย: panu ที่ มีนาคม 18, 2012, 10:43:22 pm
ประสบการณ์ตรงครับ หักหลบกระทันหันลงไหล่ทาง ดึงขึ้นลอยข้ามไปอีกเลนส์ ดึงกลับรถสบัดเหยียบเบรกรถหมุน 180 องศาแล้วจอดนิ่งครับ ขอยืนยันว่าช่วงล่างปาเจเยี่ยมครับ แต่เราต้องปรับตัวและทำความคุ้นเคยเยอะหน่อย ก่อนนี้ใช้เก๋งหักหลบรถจะไม่มีอาการ อีกอย่างปาเจม้ามาเยอะหักพวงมาลัยนิดเดียวกระโดดวะไกลเลย