หัวข้อ: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: wangpk ที่ มีนาคม 11, 2012, 08:37:42 am รถกระผมเกิดอุบัติเหตุก่อนช่วงนำท่วมใหญ่ รถซ่อมเส็จเมื่อวานรวมๆก็สี่เดือนกว่าๆ เนื่องจากรออะไหล่เเต่ละชิ้นช้ามาก เเต่ช่วงที่ซ่อมรถผมจะเข้าออกอู่บ่อยมาก มีอยู่อย่างหนึ่งที่ผมสังเกตเห็นคือ จะมีรถ ปาเจโร่สปอร์ต ลากมาซ่อมที่อู่
เป็นประจำ(เยอะมาก) ซึ่งอุบัติเหตุเเต่ละครั้งจะเป็นคำตอบเดียวกันทั้งหมดคือ ควบคุมรถไม่ได้ เช่น เข้าโค้งเเล้วหมุน ไม่ว่าจะขับช้าหรือขับเร็ว หรือขับตอนฝนตกเเล้วควบคุมรถไม่ได้ทำไห้รถเสียหลัก เเละที่สังเกตเห็นคือรถทุกคันที่เกิดอุบัติเหตุจะเป็นล้อเดิมๆ ที่ติดมาจากโรงงาน สมาชิกท่านใดมีความเห็นเกี่ยวกับช่วงล่างของรถรุ่นนี้ เเละเเนวทางการเเก้ใข เพราะผมมีความจำเป็นต้องใช้รถเดินทางไกลทุกสัปดาห์ บางครั้งต้องทำงานเเข่งกับเวลาจึงมีความจำเป็นต้องใช้ความเร็วในการขับบางช่วงจังหวะเวลา ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: numheng3666 ที่ มีนาคม 11, 2012, 09:01:32 am ผมยังใช้ล้อเดิมอยู่เลยครับ ... มารอเก็บข้อมูลด้วยคนนะครับ secret_smile
หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: Suriya(PaC) ที่ มีนาคม 11, 2012, 09:11:19 am ส่วนหนึ่งผมเชื่อว่ามาจากพวงมาลัย แต่ผมก็พยายามตรวจดูอยู่เสมอ พวกน้ำมันพวงมาลัยรั่ว(น็อตใต้ปั๊มไม่แน่น) กับลูกปืนแกนพวงมาลัย เพราะเท่าที่ดูในบ้านเล็ก บ้านใหญ่ มักเป็นกระทู้ร้อนเสมอ แต่ MMTH ไม่ได้ส่งข่าวที่ชัดเจนเลย
อันต่อมาต้องยอมรับว่าน้องปา เป็นรถที่แรงพอควร ซึ่งอันนี้ต้องขึ้นอยู่กับผู้ขับขี่เรื่องความประมาทครับ หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: Joe ผู้ชาย*รสส้ม* ที่ มีนาคม 11, 2012, 11:33:31 am รถกระผมเกิดอุบัติเหตุก่อนช่วงนำท่วมใหญ่ รถซ่อมเส็จเมื่อวานรวมๆก็สี่เดือนกว่าๆ เนื่องจากรออะไหล่เเต่ละชิ้นช้ามาก เเต่ช่วงที่ซ่อมรถผมจะเข้าออกอู่บ่อยมาก มีอยู่อย่างหนึ่งที่ผมสังเกตเห็นคือ จะมีรถ ปาเจโร่สปอร์ต ลากมาซ่อมที่อู่ ล้อเดิม0เค๊าเติมมาให้ 50 Up ครับ ถ้าเราไม่ตรวจสอบแรงดันยางเป็นประจำ(เยอะมาก) ซึ่งอุบัติเหตุเเต่ละครั้งจะเป็นคำตอบเดียวกันทั้งหมดคือ ควบคุมรถไม่ได้ เช่น เข้าโค้งเเล้วหมุน ไม่ว่าจะขับช้าหรือขับเร็ว หรือขับตอนฝนตกเเล้วควบคุมรถไม่ได้ทำไห้รถเสียหลัก เเละที่สังเกตเห็นคือรถทุกคันที่เกิดอุบัติเหตุจะเป็นล้อเดิมๆ ที่ติดมาจากโรงงาน สมาชิกท่านใดมีความเห็นเกี่ยวกับช่วงล่างของรถรุ่นนี้ เเละเเนวทางการเเก้ใข เพราะผมมีความจำเป็นต้องใช้รถเดินทางไกลทุกสัปดาห์ บางครั้งต้องทำงานเเข่งกับเวลาจึงมีความจำเป็นต้องใช้ความเร็วในการขับบางช่วงจังหวะเวลา ขอบคุณครับ แล้วขับใช้งานเลย ไม่ว่ารถยี่ห้อไหน ยางยี่ห้อไหน ก็จะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ได้ครับ เรื่องเกิดอุบัติเหตุ ผมมองว่า ช่วงนี้ ปาเจโร่ส.. มีจำนวนเยอะขึ้น เพราะฉะนั้น% ความเสี่ยงก็จะเยอะขึ้น ซึ่งในอดีต รถที่ติดอันดับคือ ฟอร์จูน... เนื่องจากยอดขายเยอะ รถวิ่งบนท้องถนนเยอะ เพราะฉะนั้น % เลยเยอะกว่ายี่ห้อ/รุ่นอื่นๆครับ ความเป็นจริงก็ทราบๆกันอยู่ครับว่า มิตซู ช่วงล่างแจ๋วกว่าเยอะครับ มั่นใจได้ครับ .....ปรับตัวให้เข้ากับรถ...ถ้าปรับรถให้เข้ากับตัวท่านจะเหนื่อยกว่าครับ.... หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มีนาคม 11, 2012, 12:17:59 pm ขอตอบตามความเข้าใจส่วนตัวนะครับ ผิดถูกข้ออภัยด้วยครับ
ยางเดิมปาเจโร่นั้นคุณภาพค่อนข้างต่ำมากครับ เบรคแล้วลื่นมากๆครับ ยิ่งศูนย์เติมลมมาแข็งและถนนเปียกอีกไปกันใหญ่เลยครับ ลื่นแน่ๆครับ ทางที่ดีสมควรเปลี่ยนยางและเติมลมให้พอเหมาะครับ ขอบคุณครับ strive strive strive หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: ae77 ที่ มีนาคม 11, 2012, 12:37:09 pm รถกระผมเกิดอุบัติเหตุก่อนช่วงนำท่วมใหญ่ รถซ่อมเส็จเมื่อวานรวมๆก็สี่เดือนกว่าๆ เนื่องจากรออะไหล่เเต่ละชิ้นช้ามาก เเต่ช่วงที่ซ่อมรถผมจะเข้าออกอู่บ่อยมาก มีอยู่อย่างหนึ่งที่ผมสังเกตเห็นคือ จะมีรถ ปาเจโร่สปอร์ต ลากมาซ่อมที่อู่ ล้อเดิม0เค๊าเติมมาให้ 50 Up ครับ ถ้าเราไม่ตรวจสอบแรงดันยางเป็นประจำ(เยอะมาก) ซึ่งอุบัติเหตุเเต่ละครั้งจะเป็นคำตอบเดียวกันทั้งหมดคือ ควบคุมรถไม่ได้ เช่น เข้าโค้งเเล้วหมุน ไม่ว่าจะขับช้าหรือขับเร็ว หรือขับตอนฝนตกเเล้วควบคุมรถไม่ได้ทำไห้รถเสียหลัก เเละที่สังเกตเห็นคือรถทุกคันที่เกิดอุบัติเหตุจะเป็นล้อเดิมๆ ที่ติดมาจากโรงงาน สมาชิกท่านใดมีความเห็นเกี่ยวกับช่วงล่างของรถรุ่นนี้ เเละเเนวทางการเเก้ใข เพราะผมมีความจำเป็นต้องใช้รถเดินทางไกลทุกสัปดาห์ บางครั้งต้องทำงานเเข่งกับเวลาจึงมีความจำเป็นต้องใช้ความเร็วในการขับบางช่วงจังหวะเวลา ขอบคุณครับ แล้วขับใช้งานเลย ไม่ว่ารถยี่ห้อไหน ยางยี่ห้อไหน ก็จะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ได้ครับ เรื่องเกิดอุบัติเหตุ ผมมองว่า ช่วงนี้ ปาเจโร่ส.. มีจำนวนเยอะขึ้น เพราะฉะนั้น% ความเสี่ยงก็จะเยอะขึ้น ซึ่งในอดีต รถที่ติดอันดับคือ ฟอร์จูน... เนื่องจากยอดขายเยอะ รถวิ่งบนท้องถนนเยอะ เพราะฉะนั้น % เลยเยอะกว่ายี่ห้อ/รุ่นอื่นๆครับ ความเป็นจริงก็ทราบๆกันอยู่ครับว่า มิตซู ช่วงล่างแจ๋วกว่าเยอะครับ มั่นใจได้ครับ .....ปรับตัวให้เข้ากับรถ...ถ้าปรับรถให้เข้ากับตัวท่านจะเหนื่อยกว่าครับ.... หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: wangpk ที่ มีนาคม 11, 2012, 02:25:54 pm ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนนะครับว่าสาเหตุที่รถผมเกิดอุบัติเหตุไม่ได้เกี่ยวกับการปรับตัวในการขับขี่ให้เข้ากับรถหรือสภาพถนนเเต่อย่างใดครับ เเต่เกิดจากสุขภาพผมเองครับ เกิดงวงนอนผิดที่ผิดเวลา เองครับ เพียงเเต่เห็นรถในอู่เเล้วแปลกใจ....
******คุณ EnGiNeEriNg No.407 ขอทราบยี่ห้อยาง เเละเเรงดันลมด้วยครับ รถผมตัว top สี่ล้อ ล้อเดิมจากโรงงาน ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: sexercise ที่ มีนาคม 11, 2012, 02:37:22 pm ยางครับ ตัวสำคัญที่สุด รถทั้งคัน ก็มียางเท่านั้นที่สัมผัสถนน บางท่านอาจจะยึดติดกับยี่ห้อ bridgestone แต่ไม่ใช่ว่าจะดีทุกรุ่น บอกได้เลยว่า รุ่นที่ติดรถมา ลื่นมากครับ
หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: golfreeze ที่ มีนาคม 11, 2012, 02:46:38 pm ขับขี่รถตอนกลางคืน ก็ระมัดระวังเป้นพิเศษนะครับผม
หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: กล้องแดง ที่ มีนาคม 11, 2012, 04:27:02 pm dueler ขับนุ่มครับ แต่เก่าหน่อยจะลื่นมาก แค่เลี้ยวเข้าวงเวียนตอนถนนเปียกท้ายยังปัดเลย
หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: คนไร้สังกัด ที่ มีนาคม 11, 2012, 04:44:06 pm ช่วงล่างน้องปาเราจะนุ่มนวนชวนฝัน แต่ความสูงของรถ+น้ำหนักรถที่มากหน่อย เวลาเข้าโค้งแรงๆหรือหักหลบกระทันหัน ทำให้ที่ว่าเอาอยู่กลายเป็นว่าเอาไม่อยู่ เกิดอาการย้วยและก็เทออกไปด้านข้างยี่งถ้าเกิดอาการตกใจเหยีบเบรคยึ่งไปกันใหญ่ ทำให้ท้ายปัดหรือเกิดเสียหลักพลิกคว่ำได้งาย ยี่งล้อเล็กอีกยี่งไปกันใหญ่......คิดว่างั้นนะ
:D ทางแก้...ลองปรึกษาแก๊งค์กระเป๋าแหกดู...... ;) หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: เปเป้ 578 ที่ มีนาคม 11, 2012, 05:31:24 pm รถกระผมเกิดอุบัติเหตุก่อนช่วงนำท่วมใหญ่ รถซ่อมเส็จเมื่อวานรวมๆก็สี่เดือนกว่าๆ เนื่องจากรออะไหล่เเต่ละชิ้นช้ามาก เเต่ช่วงที่ซ่อมรถผมจะเข้าออกอู่บ่อยมาก มีอยู่อย่างหนึ่งที่ผมสังเกตเห็นคือ จะมีรถ ปาเจโร่สปอร์ต ลากมาซ่อมที่อู่ ล้อเดิม0เค๊าเติมมาให้ 50 Up ครับ ถ้าเราไม่ตรวจสอบแรงดันยางเป็นประจำ(เยอะมาก) ซึ่งอุบัติเหตุเเต่ละครั้งจะเป็นคำตอบเดียวกันทั้งหมดคือ ควบคุมรถไม่ได้ เช่น เข้าโค้งเเล้วหมุน ไม่ว่าจะขับช้าหรือขับเร็ว หรือขับตอนฝนตกเเล้วควบคุมรถไม่ได้ทำไห้รถเสียหลัก เเละที่สังเกตเห็นคือรถทุกคันที่เกิดอุบัติเหตุจะเป็นล้อเดิมๆ ที่ติดมาจากโรงงาน สมาชิกท่านใดมีความเห็นเกี่ยวกับช่วงล่างของรถรุ่นนี้ เเละเเนวทางการเเก้ใข เพราะผมมีความจำเป็นต้องใช้รถเดินทางไกลทุกสัปดาห์ บางครั้งต้องทำงานเเข่งกับเวลาจึงมีความจำเป็นต้องใช้ความเร็วในการขับบางช่วงจังหวะเวลา ขอบคุณครับ แล้วขับใช้งานเลย ไม่ว่ารถยี่ห้อไหน ยางยี่ห้อไหน ก็จะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ได้ครับ เรื่องเกิดอุบัติเหตุ ผมมองว่า ช่วงนี้ ปาเจโร่ส.. มีจำนวนเยอะขึ้น เพราะฉะนั้น% ความเสี่ยงก็จะเยอะขึ้น ซึ่งในอดีต รถที่ติดอันดับคือ ฟอร์จูน... เนื่องจากยอดขายเยอะ รถวิ่งบนท้องถนนเยอะ เพราะฉะนั้น % เลยเยอะกว่ายี่ห้อ/รุ่นอื่นๆครับ ความเป็นจริงก็ทราบๆกันอยู่ครับว่า มิตซู ช่วงล่างแจ๋วกว่าเยอะครับ มั่นใจได้ครับ .....ปรับตัวให้เข้ากับรถ...ถ้าปรับรถให้เข้ากับตัวท่านจะเหนื่อยกว่าครับ.... หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: TAZZ ที่ มีนาคม 11, 2012, 05:57:32 pm ขอตอบตามความเข้าใจส่วนตัวนะครับ ผิดถูกข้ออภัยด้วยครับ ยางเดิมปาเจโร่นั้นคุณภาพค่อนข้างต่ำมากครับ เบรคแล้วลื่นมากๆครับ ยิ่งศูนย์เติมลมมาแข็งและถนนเปียกอีกไปกันใหญ่เลยครับ ลื่นแน่ๆครับ ทางที่ดีสมควรเปลี่ยนยางและเติมลมให้พอเหมาะครับ ขอบคุณครับ strive strive strive เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ ส่วนตัวผมว่าช่วงล่างน้องปาค่อนข้างดีนะครับเหมาะสมกับการใช้ทั่วๆไป ความเร็วปานกลาง 120-140 ok นะครับ แต่ยางที่ให้มาจากโรงงานถึงจะเป็นรุ่น 684 ซึ่งก็เป็นรุ่นค่อนข้างดีแล้วครับสำหรับยี่ห้อนี้ แต่มันเป็นยาง OEM ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นยางเกรด B ไม่ใช่เกรดเอเหมือนที่ขายตามร้านยางครับ จัดยางดีๆซักชุดกับช่วงล่างเดิมๆ ก็ขับได้อย่างมั่นใจขึ้นเยอะแล้วครับ หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: wangpk ที่ มีนาคม 11, 2012, 06:10:46 pm เรียนท่านสมาชิก รบกวนเเนะนำยางเกรด A ให้หน่อยได้ไหมครับ ว่าจะเอายี่ห้อไหน รุ่นไหน
ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: Joe ผู้ชาย*รสส้ม* ที่ มีนาคม 11, 2012, 07:12:40 pm เรียนท่านสมาชิก รบกวนเเนะนำยางเกรด A ให้หน่อยได้ไหมครับ ว่าจะเอายี่ห้อไหน รุ่นไหน มิชลีนก็ดีนะครับ คอนติเนลตัล อีกยี่ห้อก็เฟทเดอรัล(แก้มหนาสุด)ก็ใช้ได้ครับ และอีกหลายแบรนท์ชั้นนำในเมืองไทยครับขอบคุณครับ ขอเป็นรุ่นแก้มยางหนาหน่อยครับ หมายถึงการคอนโทลนรถของเราจะทำได้ง่าย นิ่งกว่าครับ แก้มยางหนาเติมลมยาง 32 วิ่งนุ่มๆดีครับ(ส่วนตัว) และเสี่ยงต่อแก้มยางระเบิดน้อยด้วยครับ พิจารณาราคา/คุณภาพ ควบคู่กันไปนะค๊าบพี่น้องครับ...ครอบครัวที่ประเมินค่ามิได้ รถคันเป็นล้าน ...............กับยางเส้นล่ะไม่กี่พันบาทครับ heart heart heart หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: Titandtuka no.15 ที่ มีนาคม 11, 2012, 08:00:46 pm เรียนท่านสมาชิก รบกวนเเนะนำยางเกรด A ให้หน่อยได้ไหมครับ ว่าจะเอายี่ห้อไหน รุ่นไหน มิชลีนก็ดีนะครับ คอนติเนลตัล อีกยี่ห้อก็เฟทเดอรัล(แก้มหนาสุด)ก็ใช้ได้ครับ และอีกหลายแบรนท์ชั้นนำในเมืองไทยครับขอบคุณครับ ขอเป็นรุ่นแก้มยางหนาหน่อยครับ หมายถึงการคอนโทลนรถของเราจะทำได้ง่าย นิ่งกว่าครับ แก้มยางหนาเติมลมยาง 32 วิ่งนุ่มๆดีครับ(ส่วนตัว) และเสี่ยงต่อแก้มยางระเบิดน้อยด้วยครับ พิจารณาราคา/คุณภาพ ควบคู่กันไปนะค๊าบพี่น้องครับ...ครอบครัวที่ประเมินค่ามิได้ รถคันเป็นล้าน ...............กับยางเส้นล่ะไม่กี่พันบาทครับ heart heart heart หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: TAZZ ที่ มีนาคม 11, 2012, 10:11:46 pm เรียนท่านสมาชิก รบกวนเเนะนำยางเกรด A ให้หน่อยได้ไหมครับ ว่าจะเอายี่ห้อไหน รุ่นไหน ขอบคุณครับ ผมใช้ มิชลิน Latitude Cross เป็นยางAT ของค่ายนี้ครับ ขับลุยเบาๆได้ ขับถนนคอนกรีตก็นุ่มเงียบครับ ส่วนตัวผมชอบมากๆครับ หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: Rin Diesel & Gasoline 4WD ที่ มีนาคม 11, 2012, 11:27:13 pm ยางเดิม ๆ ติดรถ บิด- กระโจน ใช้ไปสักปีจะเริ่มลื่น ผมไปเกาะช้างเผลอกดคันเร่งลึกไปนิดยังฟรีทิ้งเฉยเลย(แรงบิดออกมาเยอะมั้ง) แรงดันลมยางก็สำคัญเช่นกันควรตรวจเช็คให้เหมาะสม
รถและอุุกรณ์ในรถมีส่วนเสริมให้เกิดอุบัติเหตุ รวมไปถึงสภาพแวดล้อม เหนือสิ่งอื่นใดอยู่ที่คนขับครับ อย่าประมาท สุขภาพร่างกายต้องพร้อม เหนื่อยก็พักอย่าฝืนขับ ไม่ว่ารถรุ่นไหน ดีขนาดไหน ก็ช่วยไม่ได้้ เพลาๆเท้าขวาที่กดคันเร่งลงบ้างครับ เป็นห่วงๆ หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: focusjung1 ID.434 ที่ มีนาคม 11, 2012, 11:50:25 pm ยางเดิม ๆ ติดรถ บิด- กระโจน ใช้ไปสักปีจะเริ่มลื่น ผมไปเกาะช้างเผลอกดคันเร่งลึกไปนิดยังฟรีทิ้งเฉยเลย(แรงบิดออกมาเยอะมั้ง) แรงดันลมยางก็สำคัญเช่นกันควรตรวจเช็คให้เหมาะสม รถและอุุกรณ์ในรถมีส่วนเสริมให้เกิดอุบัติเหตุ รวมไปถึงสภาพแวดล้อม เหนือสิ่งอื่นใดอยู่ที่คนขับครับ อย่าประมาท สุขภาพร่างกายต้องพร้อม เหนื่อยก็พักอย่าฝืนขับ ไม่ว่ารถรุ่นไหน ดีขนาดไหน ก็ช่วยไม่ได้้ เพลาๆเท้าขวาที่กดคันเร่งลงบ้างครับ เป็นห่วงๆ like like like like หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: chan ที่ มีนาคม 12, 2012, 02:08:56 pm ประสพกับตัวเองครับ ยางเดิมติดรถ ปี2011 ฝนตกบนถนนปูน เร่งตอนออกตัวเลย 2000 รอบ บูชมา ฟรีทิ้งเลยครับ
เลยขับเป็นเต่าเลย ตกใจนิดหน่อย ไม่นึกว่าแรงบิดจะมาขนาดนี้ หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: J♥E ลำลูกกา ที่ มีนาคม 12, 2012, 03:24:56 pm ขอบคุณครับ ประสบการณ์ตรงล้วนๆ
หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: Nanakorn ที่ มีนาคม 12, 2012, 05:02:19 pm ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆคับป๋า (ไม่ประมาทๆ) สาธุ victory
หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: Kung Bankrood(กุ้ง) ที่ มีนาคม 13, 2012, 07:18:45 pm จากการวิเคราะห์ของผมนะ คนที่มาใช้ปาส่วนใหญ่เป็นคนที่ใช้รถเก๋งมาก่อน
การทรงตัวของรถเก๋งกับรถSUV ยังไงก็แตกต่าง คติการขับรถของผมคือ ทำอย่างไรให้รถกับตัวเราเป็นอวัยวะเดียวกัน ต้องสร้างความคุ้นเคยกับรถที่เราใช้ให้มากที่สุด หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: TAZZ ที่ มีนาคม 14, 2012, 01:43:21 pm จากการวิเคราะห์ของผมนะ คนที่มาใช้ปาส่วนใหญ่เป็นคนที่ใช้รถเก๋งมาก่อน การทรงตัวของรถเก๋งกับรถSUV ยังไงก็แตกต่าง คติการขับรถของผมคือ ทำอย่างไรให้รถกับตัวเราเป็นอวัยวะเดียวกัน ต้องสร้างความคุ้นเคยกับรถที่เราใช้ให้มากที่สุด like like like heart heart heart เห็นชื่อป๋าแล้ว ป๋าอยู่แถว บ้านกรูด หรือเปล่าครับ เห็นเขียนว่า Bankrood เร็วๆนี้จะไปเที่ยวครับ ถ้าอยู่แถวนั้นเผื่อได้เจอกันครับป๋า หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: Kung Bankrood(กุ้ง) ที่ มีนาคม 14, 2012, 05:50:20 pm จากการวิเคราะห์ของผมนะ คนที่มาใช้ปาส่วนใหญ่เป็นคนที่ใช้รถเก๋งมาก่อน การทรงตัวของรถเก๋งกับรถSUV ยังไงก็แตกต่าง คติการขับรถของผมคือ ทำอย่างไรให้รถกับตัวเราเป็นอวัยวะเดียวกัน ต้องสร้างความคุ้นเคยกับรถที่เราใช้ให้มากที่สุด like like like heart heart heart เห็นชื่อป๋าแล้ว ป๋าอยู่แถว บ้านกรูด หรือเปล่าครับ เห็นเขียนว่า Bankrood เร็วๆนี้จะไปเที่ยวครับ ถ้าอยู่แถวนั้นเผื่อได้เจอกันครับป๋า เบอร์โทร 0884542662 กุ้งครับ หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มีนาคม 14, 2012, 07:18:42 pm โยโกฮามา ก็ใช้ได้นะครับนุ่มดีครับ :D :D
หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: tojung02 ที่ มีนาคม 14, 2012, 08:15:33 pm กระบะกันเก่า ใช้ คอนติเนตัล ขับหนึบครับ น้องปา ยางบริดโตนก็คิดหนักนิดหน่อย ไม่มั่นใจยางยี่ห้อนี้ครับ เพราะเคยหมุนมาครั้งนึงแระ
หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มีนาคม 14, 2012, 08:44:05 pm กระบะกันเก่า ใช้ คอนติเนตัล ขับหนึบครับ น้องปา ยางบริดโตนก็คิดหนักนิดหน่อย ไม่มั่นใจยางยี่ห้อนี้ครับ เพราะเคยหมุนมาครั้งนึงแระ ถ้าบริดสโตนก็ต้องรุ่นที่ดป็น AT อะครับถึงจะดี ถ้าเป็นยางที่ติดรถมาโหลมากครับ :D :D :D :Dหัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: Jingjaw66 ที่ มีนาคม 14, 2012, 08:50:49 pm จากการวิเคราะห์ของผมนะ คนที่มาใช้ปาส่วนใหญ่เป็นคนที่ใช้รถเก๋งมาก่อน การทรงตัวของรถเก๋งกับรถSUV ยังไงก็แตกต่าง คติการขับรถของผมคือ ทำอย่างไรให้รถกับตัวเราเป็นอวัยวะเดียวกัน ต้องสร้างความคุ้นเคยกับรถที่เราใช้ให้มากที่สุด like like like heart heart heart เห็นชื่อป๋าแล้ว ป๋าอยู่แถว บ้านกรูด หรือเปล่าครับ เห็นเขียนว่า Bankrood เร็วๆนี้จะไปเที่ยวครับ ถ้าอยู่แถวนั้นเผื่อได้เจอกันครับป๋า เบอร์โทร 0884542662 กุ้งครับ เห็นด้วยครับ ตอนได้มาใหม่ๆ เข้าโค้งแต่ละทีไม่เคยเข้าได้เนียนเหมือนตอนขับรถเก๋งเลย จะรู้สึกถึงแรงสบัดนิดๆทุกครั้ง หลังจากขับมา2ปี ตอนนี้เนียนครับ ยางที่ให้มาไม่ได้ดีที่สุดแต่ดีพอครับ ผมวิ่งมา35000โลแล้ว สภาพยางสึกไปตามที่ควรจะเป็น ไม่แข็งจนไม่สึกเลย และไม่นิ่มจนหมดเร็ว ผมเติมลม หน้า30 หลัง33 สำหรับการขับคนเดียว กะว่าสัก50000 จะหายางที่ดีขึ้นไปอีก หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: Joe ผู้ชาย*รสส้ม* ที่ มีนาคม 16, 2012, 01:44:26 pm จากการวิเคราะห์ของผมนะ คนที่มาใช้ปาส่วนใหญ่เป็นคนที่ใช้รถเก๋งมาก่อน การทรงตัวของรถเก๋งกับรถSUV ยังไงก็แตกต่าง คติการขับรถของผมคือ ทำอย่างไรให้รถกับตัวเราเป็นอวัยวะเดียวกัน ต้องสร้างความคุ้นเคยกับรถที่เราใช้ให้มากที่สุด like like like heart heart heart เห็นชื่อป๋าแล้ว ป๋าอยู่แถว บ้านกรูด หรือเปล่าครับ เห็นเขียนว่า Bankrood เร็วๆนี้จะไปเที่ยวครับ ถ้าอยู่แถวนั้นเผื่อได้เจอกันครับป๋า เบอร์โทร 0884542662 กุ้งครับ หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: Bangbor999 ปาหวาน ที่ มีนาคม 16, 2012, 10:01:52 pm อบุติเหตุที่สาเหตุมาจากล้อ ในบ้านเรามีน้อยมากครับ และขอตอบในฐานะที่เคยอยู่วงการผลิตล้อแม็กมานับ10ปี ขอบอกเลยว่าเรื่องความปลอดภัยของล้อมีมากครับ เป็นศูนย์เลยก็ว่าได้
แต่ส่วนประกอบอื่นก็มีส่วนมากเหมือนกัน เช่นยาง ระบบเบรกต่าง ระบบส่งกำลัง พวกนี้น่ากลัวกว่าเรื่องล้อเยอะครับ :D :D :D หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: wangpk ที่ มีนาคม 17, 2012, 07:55:03 am จากการรวบรวมข้อมูลจากการเเสดงความคิดเห็นของสมาชิกในขณะนี้ ยังไม่มีสมาชิกท่านใดเเจ้งว่าสาเหตุดังกล่าวเกิดจากล้อโลหะที่ติดรถมาจากโรงงาน
ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: คำบอกเล่าจากเจ้าของอู่ซ่อมรถ เริ่มหัวข้อโดย: panu ที่ มีนาคม 18, 2012, 10:43:22 pm ประสบการณ์ตรงครับ หักหลบกระทันหันลงไหล่ทาง ดึงขึ้นลอยข้ามไปอีกเลนส์ ดึงกลับรถสบัดเหยียบเบรกรถหมุน 180 องศาแล้วจอดนิ่งครับ ขอยืนยันว่าช่วงล่างปาเจเยี่ยมครับ แต่เราต้องปรับตัวและทำความคุ้นเคยเยอะหน่อย ก่อนนี้ใช้เก๋งหักหลบรถจะไม่มีอาการ อีกอย่างปาเจม้ามาเยอะหักพวงมาลัยนิดเดียวกระโดดวะไกลเลย
|