Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: [~DREAM~] ที่ มีนาคม 09, 2012, 01:31:55 pm



Languages

หัวข้อ: มีปัญหาเกิดขึ้นกับน้องปาอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: [~DREAM~] ที่ มีนาคม 09, 2012, 01:31:55 pm
มีปัญหาเกิดขึ้นกับน้องปาครับ มีความคิดเห็นว่าอย่างไรบ้างครับ

ขอคัดลอกข้อความมานะครับ

อ้างถึง
ปาเจโร่สปอตปี2011 ใช้งานไป 58775 กม. ไฟตัวDโชว์ขึ้นจึงขับไปเช็คที่ศูนย์บริการที่ซื้อรถมา  ช่างบอกเกินกำหนดระยะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์แล้วเลยถ่ายน้ำมันเกียร์พร้อมน้ำมันเฟืองท้ายหลังถ่ายน้ำมันเกียร์เสร็จช่างนำไปทดลองขับบอกว่าโอเคแล้ว รับประกัน 1 เดือน หลังกลับมาใช้งานได้7วันมีไฟตัวDขึ้นโชว์อีกจึงกลับไปที่ศูนย์บริการเดิม  คราวนี้ช่างบอกต้องทิ้งรถไว้ตรวจเช็คประมาณ2วัน  ผ่านไป2วันบอกยังตรวจไม่เสร็จรอไปจน2อาทิตย์  เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าต้องส่งเกียร์เข้าเช็คที่ สำนักงานใหญ่ บอกใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ และถ้าหากไม่ประสงค์จะซ่อมก็จะนำเกียร์ใส่คืนให้ตามเดิมมีค่าใช้จ่ายเล็กน้อย  จึงตัดสินใจยอมให้ศูนย์บริการส่งเกียร์เข้าตรวจที่สำนักงานใหญ่หลังจากนั้นโทรตามเป็นระยะๆแต่ศูนย์บริการบอกต้องรอจากสำนักงานใหญ่อย่างเดียว  ผ่านไป 2 เดือน ศูนย์บริการส่งใบเสนอราคาเปลี่ยนชิ้นส่วนดังนี้ 1.ซิลชุดซ่อมเกียร์ 2.คลัทซ์หลัง 3.แผ่นคลัทซเกียร์ออโตเมติก 4.ซิลรอง 5.แผ่นคลัทว์เกียร์ออโตเมติกAUTO 6.แผ่นคลัทซ์เกียร์AUTO 7.แผนคลัทซ์เกียร์ ทั้งชุด 8.แผ่นคลัทซืเกียร์AUTO 9.ออยส์ชิล 10.ซิลน้ำมัน 11.ซิลปลายเกียร์ 12.กาวเกียร์ 13.น้ำมันเกียร์ 14.กล่องเกียร์  รวมค่าแรง+VAT  เป็นจำนวนเงิน 66,815บาท  พอถามว่าทำไมถึงมากมายขนาดนี้ ศูนย์บริการบอกเป็นเพราะลูกค้าถ่ายน้ำมันเกียร์เกินกำหนด ดังนั้นการันตีก็หมดลงด้วย  พอขอเอกสารยืนยันว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นมาจากการถ่ายน้ำมันเกียร์เกินกำหนดไป18,775กม.ศูนย์บริการบอกจะแจ้งสำนักงานใหญ่ให้แล้วจะมีจนท.ติดต่อกลับมาแต่ไม่เคยมีใครติดต่อมาพอโทรไปถามที่สำนักงานใหญ่ก็บอกว่าไม่สามารถออกเอกสารยินยันให้ได้ออกให้ได้เฉพาะใบเสนอราคาให้ไปขอเอกสารจากศูนย์บริการเพราะศูนย์บริการเป็นผู้ใช้คอมพิวเตอร์ตรวจเช็ค พอถามจากศูนย์อ้ำอึ้งพุดแต่ว่ามันก็มีผลกระทบแต่ไม่ยอมออกเอกสารยีนยันให้เกี่ยงกันไปมา  พอเราทักว่าทำไมกล่องเกียร์ถึงต้องเปลี่ยนด้วยก็ไม่ตอบแต่กลับส่งใบเสนอราคาใหม่มาแล้วโดยตัดกล่องเกียร์ออกพอถามว่าทำไมครั้งแรกถึงเสนอราคามาก็บอกว่าเสนอราคามาเผื่อไว้เท่านั้น  ตัวเองไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ใดๆแต่ความรู้สึกมันบอกว่ารถเราไม่ได้ใช้งานแบบสมบุกสมบัน ขับคนเดียวตลอดแล้วก็ไม่มีอาการใดๆเลยแต่ทำไมหลังเข้าศูนย์บริการที่เราคิดว่าน่าเชื่อใจกว่าอู่ทั่วไปเพราะเป็นศูนย์ที่ออกรถมาต้องเชื่อถือได้ที่สุด  ตอนนี้เกือบ 3 เดือนแล้วที่รถต้องจอดอยู่ที่ศูนย์บริการไม่รู้จะทำงัยต่อดี....

ต้นเรื่องที่นี่ครับ >>> http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V11808969/V11808969.html#14


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเกิดขึ้นกับน้องปาอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bas Na Korat@0618 ที่ มีนาคม 09, 2012, 02:09:21 pm

เรื่องนี้น่าจะมีอะไร..............

จริงๆตอนเอารถเข้าเช็ค 40,000km ทางศูนย์ต้องแจ้งให้เปลี่ยนของเหลวเกือบทั้งหมด
แต่เรื่องนี้เข้าใจว่าเจ้าของรถฝืนใช้ต่อไปอีกตั้ง 18000km ซึ่งเป็นคนทั่วไปจะรู้สึกไม่สบายใจในการใช้รถ เพราะเลยกำหนดต่างๆไปมากพอควร และน่าจะผ่านไปหลายวัน.....หรือเป็นเดือน .........ทำไมไม่นำรถไปเข้าเช็ค  เชอะ
แล้วระยะ 10,000 , 20,000 , 30,000 km ลืมไหม ถ้าไม่ลืม ทำไม 40,000km ไม่ไป....... น่าคิด  เหอะ
ยังไงหากเป็น Pajero sport และเรื่องราวเป็นความจริง ก็ขอเป็นกำลังใจให้กลับมาดีดั่งเดิมครับ  good


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเกิดขึ้นกับน้องปาอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 1Nongkhai ที่ มีนาคม 09, 2012, 02:12:46 pm
 มิตซู ^-^


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเกิดขึ้นกับน้องปาอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PoR ลำลูกกา ที่ มีนาคม 09, 2012, 03:42:46 pm


อยากรู้... ศูนย์ไหน... จะได้ไม่ย่างกราย...
กลัวหัวแบะ...


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเกิดขึ้นกับน้องปาอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pakob ที่ มีนาคม 09, 2012, 03:48:59 pm
เหมือน จขกท  จะเอาไป ลุยน้ำมาด้วยมัง คงปล่อยไว้นานเกิน


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเกิดขึ้นกับน้องปาอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: numheng3666 ที่ มีนาคม 09, 2012, 04:30:21 pm
  ถ้าจะใช้ประกันของ 0 ... ก็ต้องทำตามที่เขาแจ้งบอกไว้ด้วยนะครับ ... เช็คระยะให้ได้ตามที่ 0 แจ้งมา ... เราก็ไม่เสียสิทธิ



หัวข้อ: Re: มีปัญหาเกิดขึ้นกับน้องปาอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkhiphop ที่ มีนาคม 09, 2012, 04:31:29 pm
ตามไปอ่าน เจ้าของรถไม่ได้เอารถไปลุยน้ำครับ

ก็น่าเห็นใจทั้งสองฝ่ายครับ

-ฝ่ายเจ้าของรถก็คิดว่า เกินไปแค่ 18,000 กับรถป้ายแดง ทำไมมันพังง่ายขนาดนั้น และที่มันต้องสะดุดฉุกคิดเพราะมีรายการเปลี่ยนกล่องเกียร์เข้ามาด้วย
พอทักท้วงกลับตัดรายการออกเฉย มันเลยคาใจว่าศูนย์ไม่โปร่งใสหรือเปล่า แล้วรายการอื่นๆล่ะที่เราไม่รู้อีก

-ฝ่ายศูนย์ก็เห็นว่าลูกค้าเข้าเช็คครั้งสุดท้าย 5,000 โล พอหลังจากนั้นพอครบระยะก็ไปถ่ายน้ำมันเครื่องเองข้างนอก ตามหลักการการรับประกันก็หมดลง (ตัวเครื่องยนต์ประกันขาดแน่ๆ แต่เคสนี้เกียร์พังนะครับ) แต่ลูกค้าดันเข้าไปเช็คที่ 58,775 ซึงมันเกินระยะเปลี่ยนถ่ายไปตั้ง 18,775 โล (ถ้าผมเป็นศูนย์ก็พูดยากเหมือนกัน มันเกินเยอะนะ)


สำหรับระยะที่มันเกินรอบเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์มาเกือบ 20,000โล ซึ่งอันนี้ใครบอกได้บ้าง ใครรับรองได้บ้างว่ามันถึงขั้นพังเลยไหม


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเกิดขึ้นกับน้องปาอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kumpon ที่ มีนาคม 09, 2012, 05:06:35 pm
ใช้น้ำมันเกินกำหนดไม่น่าเป็นสาเหตุให้เกียร์พัง อย่างมากก็ทำให้สึกหรอไวขึ้น
แต่ใช้เป็นข้ออ้างได้แน่ๆ  :D


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเกิดขึ้นกับน้องปาอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jimmy35 ที่ มีนาคม 09, 2012, 05:38:10 pm
ระเบียบเงื่อนไขเค้ามี ถ้าเราไม่ไปเข้าศูนย์ตามระยะ เราก็คงไปเรียกร้องความรับผิดชอบได้ยากนะครับ
เห็นใจครับ ใช้น้องปาเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเกิดขึ้นกับน้องปาอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พ่อลูกอ่อน No.241 ที่ มีนาคม 09, 2012, 05:43:53 pm
ไม่ทำตามเงื่อนไขรับประกัน เห็นใจทั้งสองฝ่ายครับ :(


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเกิดขึ้นกับน้องปาอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kkk-26 ที่ มีนาคม 09, 2012, 11:27:12 pm
ต้องหมั่นดูแลของเหลว ในเครื่อง+เกียร์ทุกอย่างให้สะอาดอยู่เสมอครับ..จะได้ไม่เกิดปัญหา

รถ jazz ผมยกเกียร์ใหม่ แสนกว่า มาแล้วก้ต้องเปลี่ยนครับ ไม่อยากซ่อมเบิกใหม่สบายใจกว่า


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเกิดขึ้นกับน้องปาอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TheGetter ที่ มีนาคม 10, 2012, 12:02:39 am
ต้องหมั่นดูแลของเหลว ในเครื่อง+เกียร์ทุกอย่างให้สะอาดอยู่เสมอครับ..จะได้ไม่เกิดปัญหา

รถ jazz ผมยกเกียร์ใหม่ แสนกว่า มาแล้วก้ต้องเปลี่ยนครับ ไม่อยากซ่อมเบิกใหม่สบายใจกว่า
ค่าเกียร์ใหม่ได้ค่าเครื่อง K20A เลยนะเนี่ย


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเกิดขึ้นกับน้องปาอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: veeraa332000 ที่ มีนาคม 10, 2012, 01:16:27 am
เคสนี้ไหนๆก็หมดประกันแล้ว ผมว่าเอารถเข้าซ่อมนอกศูนย์ดีกว่าครับ...บางทีอาจไม่ถึงขนาดที่ทางศูนย์แจ้งซ่อมก็ได้ครับ? เวปเรายังไม่มีช่างเก่งๆประจำเวปเราเลยเนาะ?(อยากมีจัง)


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเกิดขึ้นกับน้องปาอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lee99 (เชษ) ที่ มีนาคม 10, 2012, 01:23:50 am
โหดมากๆ พึ่งรู้เหมือนกันว่าถ้าไม่เปลี่ยนของเหลวตามระยะแล้วหมดประกัน แสดงว่า เครื่องน้องปาอ่อนไหวง่าย คิดแล้วเซ็ง คิดแล้วว่าออกรถราคาล้านกว่าต้องมาเป็นภาระ คิดถูกหรือปล่าว ที่ชอบน้องปา  โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเกิดขึ้นกับน้องปาอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mayurin ที่ มีนาคม 10, 2012, 01:45:53 am
  สงสัยทำไมรายการแผ่นคลัทซ์ มีหลายรายการ ปามีคลัทหลายชุดหรือครับ  ก็แค่สงสัยครับ


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเกิดขึ้นกับน้องปาอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: zone ที่ มีนาคม 10, 2012, 07:38:33 am
เคสนี้ไหนๆก็หมดประกันแล้ว ผมว่าเอารถเข้าซ่อมนอกศูนย์ดีกว่าครับ...บางทีอาจไม่ถึงขนาดที่ทางศูนย์แจ้งซ่อมก็ได้ครับ? เวปเรายังไม่มีช่างเก่งๆประจำเวปเราเลยเนาะ?(อยากมีจัง)

เห็นด้วย 100% ครับ


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเกิดขึ้นกับน้องปาอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pjs_200hp ที่ มีนาคม 10, 2012, 09:46:52 am
แพงขนาด หาเชียงกงดีกว่า   :D


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเกิดขึ้นกับน้องปาอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bill ที่ มีนาคม 10, 2012, 11:04:57 am
   เรื่องของน้ำมันเกียร์นี่สำคัญกว่าน้ำมันเครื่องอีกนะครับเท่าที่ทราบมา                           
น้ำมันเครื่องมีหน้าที่หล่อลื่นลดการเสียดสี จะเติมขาดบ้าง เกินบ้าง ใช้เกินระยะบ้างไม่มีผลเสียเท่าน้ำมันเกียร์                           
น้ำมันเกียร์เป็นน้ำมันไฮดรอลิคใช้สร้างแรงดันให้แผ่นคลัชทำงานในแต่ละเกียร์ เติมขาดหรือเกินมีผลต่อการทำงานของเกียร์ทันที                           
เราจำเป็นต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันตามกำหนด หรือเร็วกว่ายิ่งดี เพราะเมื่อเราใช้งานจะเกิดฝุ่นผงจากแผ่นคลัชและส่วนที่สึกหรอทั่วไปตามปกติ                           
ถ้าเราใช้เกินกำหนดมากๆฝุ่นผงต่างๆนี้จะไปอุดตันที่กรองน้ำมันผลคือ แรงดันน้ำมันจะตกจนแรงดันไม่พอกดแผ่นคลัช คลัชจะลื่น                           
คราวนี้ละจะเป็นตัวเร่งความเสียหายละ เมื่อคลัชลื่นก็จะเกิดการเสียดสีผลคือเกิดความร้อนสูงทำให้น้ำมันร้อนจัดผ้าคลัชก็จะไหม้                           
ออกมาเป็นผงดำๆจนน้ำมันเป็นโคลนเลยละ คงนึกออกนะครับว่าอะไรจะเกิดขึ้น                           
เพราะฉะนั้นเพื่อนสมาชิกอย่าได้ขี้เหนียวกับน้ำมันเกียร์เลย ได้ไม่คุ้มเสีย                           
     อีกเรื่องเวลารถติดนานๆ หรือติดไฟแดง ควรเข้าเกียร์ N และเข้าเบรคมือไม่ต้องกลัวว่าเข้า D และ N บ่อยเกียร์จำสึกหรอเพราะ                           
ข้ำมูลจากผู้รู้ 80% ของเกียร์ออโต้ที่เสียคือเกียร์ที่ใช้น้อยที่สุดครับคือเกียร์ถอยนั่นเอง                           
                           


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเกิดขึ้นกับน้องปาอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bak-u ที่ มีนาคม 10, 2012, 03:14:12 pm
   เรื่องของน้ำมันเกียร์นี่สำคัญกว่าน้ำมันเครื่องอีกนะครับเท่าที่ทราบมา                           
น้ำมันเครื่องมีหน้าที่หล่อลื่นลดการเสียดสี จะเติมขาดบ้าง เกินบ้าง ใช้เกินระยะบ้างไม่มีผลเสียเท่าน้ำมันเกียร์                           
น้ำมันเกียร์เป็นน้ำมันไฮดรอลิคใช้สร้างแรงดันให้แผ่นคลัชทำงานในแต่ละเกียร์ เติมขาดหรือเกินมีผลต่อการทำงานของเกียร์ทันที                           
เราจำเป็นต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันตามกำหนด หรือเร็วกว่ายิ่งดี เพราะเมื่อเราใช้งานจะเกิดฝุ่นผงจากแผ่นคลัชและส่วนที่สึกหรอทั่วไปตามปกติ                           
ถ้าเราใช้เกินกำหนดมากๆฝุ่นผงต่างๆนี้จะไปอุดตันที่กรองน้ำมันผลคือ แรงดันน้ำมันจะตกจนแรงดันไม่พอกดแผ่นคลัช คลัชจะลื่น                           
คราวนี้ละจะเป็นตัวเร่งความเสียหายละ เมื่อคลัชลื่นก็จะเกิดการเสียดสีผลคือเกิดความร้อนสูงทำให้น้ำมันร้อนจัดผ้าคลัชก็จะไหม้                           
ออกมาเป็นผงดำๆจนน้ำมันเป็นโคลนเลยละ คงนึกออกนะครับว่าอะไรจะเกิดขึ้น                           
เพราะฉะนั้นเพื่อนสมาชิกอย่าได้ขี้เหนียวกับน้ำมันเกียร์เลย ได้ไม่คุ้มเสีย                           
     อีกเรื่องเวลารถติดนานๆ หรือติดไฟแดง ควรเข้าเกียร์ N และเข้าเบรคมือไม่ต้องกลัวว่าเข้า D และ N บ่อยเกียร์จำสึกหรอเพราะ                           
ข้ำมูลจากผู้รู้ 80% ของเกียร์ออโต้ที่เสียคือเกียร์ที่ใช้น้อยที่สุดครับคือเกียร์ถอยนั่นเอง                           
                           

ผมเห็นด้วยครับ  ต้องดูแลให้ดีครับน้ำมันเกียร์สำคัญมาก ผมใช้ 20,000 โลผมเปลี่ยนเลยครับ เพราะถ้าเกียร์พังหลายเงินครับ  รถแฟนผม SUZUKI Swift ใช้มาปีที่ 3 วิ่งไปแค่ 18,000 โล
ตอนปีแรกผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ 0 ศูนย์บอกยังไม่ต้องเปลี่ยน  40,000 โล ถึงเปลี่ยน  ผมบอกถ้าเกียร์พังคุณรับผิดชอบไหม 0 เลยเงียบ  รถเกียร์ออตโต้ผมว่ายิ่งใช้น้อยต้องดูระยะเวลาครับ
ถ้าใช้ถึง 40,000 โล เวลาถ่ายน้ำมันเกียร์คุณน่าจะไปดูว่ามันดำสกปรกขนาดไหน  เพื่อนผมที่เป็นช่างเขาบอกว่า 40,000 โล เวลาเกียร์พังบริษัทมันจะรับผิดชอบไหม รถช่างเองเขาก็ยอม
เปลี่ยนที่ 20,000 (ช่างที่กรุงเทฯ)  วันหนึ่งรถวิ่งกี่ชั่วโมงมันทำงานหนักมาก


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเกิดขึ้นกับน้องปาอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Kumnuan ที่ มีนาคม 10, 2012, 04:19:42 pm
นี่ไงเหตุผล ทำไมต้องเข้าศูนย์   หลายท่านไม่เคยหยิบคู่มือการใช้งานและการรับประกันมาดูเลยสักครั้ง ในนั้นมีคำตอบมากมายที่หลายๆคนชอบถามกันครับ


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเกิดขึ้นกับน้องปาอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: radiation ที่ มีนาคม 10, 2012, 04:29:13 pm
18000โลนี่ไม่ใช่น้อยๆเลยนะครับ ขับรถไป-กลับ จ.ตรังนี่ได้ถึง9รอบเชียว ไป-กลับประมาณ2000กิโล anger


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเกิดขึ้นกับน้องปาอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Kumnuan ที่ มีนาคม 10, 2012, 04:43:41 pm
18000โลนี่ไม่ใช่น้อยๆเลยนะครับ ขับรถไป-กลับ จ.ตรังนี่ได้ถึง9รอบเชียว ไป-กลับประมาณ2000กิโล anger

18000โล    ผมใช้เกือบ 4เดือน


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเกิดขึ้นกับน้องปาอีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Power-ant ที่ มีนาคม 10, 2012, 04:57:19 pm
เพื่อนผมเป็นเจ้าของอู่ซ่อมรถ เขาก็บอกผมให้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ทุกๆ 20000 กม. อย่าไปเชื่อศูนย์บริการมาก
โดยเฉพาะฮอนด้า เกียร์เปราะแทบทุกรุ่นเลยครับ