Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: Jazzy Tigger ที่ มีนาคม 08, 2012, 06:23:49 pm



Languages

หัวข้อ: Turbo Timer กับ วัดบูส จำเป็นมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: Jazzy Tigger ที่ มีนาคม 08, 2012, 06:23:49 pm
รู้สึกว่าน้องปา VG Turbo จะบูสหนักน่าดู จึงอยากรู้ว่า Turbo Timer กับ วัดบูส จำเป็นต้องติดมั้ยเอ่ย :)


หัวข้อ: Re: Turbo Timer กับ วัดบูส จำเป็นมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: sexercise ที่ มีนาคม 08, 2012, 06:33:02 pm
อืมมมม มีก็ดีไม่มีก็ได้ แต่ถ้าสแตนดาร์ทไม่ได้โมไรเพิ่ม ก็ไม่ต้องหรอกครับ พอมาใช้น้องปานี่ผมตั้งใจไม่อยากใส่อุปกรณ์ไรล่อตาหัวขโมย5555 สมัยก่อนไปจอกใหนทีไม่เป็นสุขกลัวโดนทุบ


หัวข้อ: Re: Turbo Timer กับ วัดบูส จำเป็นมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: TON_2335 ที่ มีนาคม 08, 2012, 07:45:31 pm
รู้สึกว่าน้องปา VG Turbo จะบูสหนักน่าดู จึงอยากรู้ว่า Turbo Timer กับ วัดบูส จำเป็นต้องติดมั้ยเอ่ย :)
ถ้ารถสแตนดาด ไม่ได้ติดตั้งอะไรเพิ่ม ตอบแบบลูกผู้ชายเลยครับ ไม่จำเป็นทั้งคู่  แต่ถ้ารถทำมานิดหน่อย ก็แค่สมาทเกจ เอาไว้ดูเช็คโค๊ดอ่านค่า แค่นั้นพอครับ ไม่จำเป็นต้องติดวัดบูส
ส่วน Turbo Timer ตัวผมเองคิดว่าไม่จำเป็นครับ ทามเมอร์มีไว้ดีไหม ดี แต่มันเหมาะสำหรับเวลาวิ่งทางไกลจอดรถ และดับเครื่องทันทีครับมันจะช่วงหน่วงเวลาในการดับเครื่อง จะมีผลกับเทอร์โบ แต่ความเป็นจริงเราวิ่งทางไกล กว่าจะจอดเข้าปั้มน้ำมันก็ลดความเร็วลงกว่าจะเข้าจอด จอดรถ กว่าจะดับเครื่อง   ผลสุดท้ายก็เหมือนการวอล์มเครื่องครับ  เทอร์โบก็ลดการทำงานแล้วครับ สามารถดับเครื่องได้เลย ครับ  แต่ถ้าใช้งานปกติไม่จำเป็นครับ
 


หัวข้อ: Re: Turbo Timer กับ วัดบูส จำเป็นมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ มีนาคม 08, 2012, 10:08:18 pm
รู้สึกว่าน้องปา VG Turbo จะบูสหนักน่าดู จึงอยากรู้ว่า Turbo Timer กับ วัดบูส จำเป็นต้องติดมั้ยเอ่ย :)

ถ้ารถเดิมๆ  ไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องยนต์   ก็ไม่จำเป็นครับ   มีแต่เปลืองตังค์กับเปลืองน้ำมัน

แต่ถ้าอยากติดไว้สวยงามก็ได้  แต่ก็จะกนะดิกนิดๆหน่อยๆ  สักพักก็ไม่อยากดูมันครับ

ส่วนใหญ่ติดกันไวก็เพราะ  ต้องการปรับแต่ง   มีไว้เหมือนปรอทวัดไข้   ก่อนที่เครื่องยนต์จะเกิดอาการชักขึ้นมาก่อน  สำหรับการดัดแปลงเครื่องยนต์ครับ

แต่ถ้าไม่ทำอะไรเครื่องยนต์  ก็ไม่ต้องติดอะไรพวกนี้ครับ


หัวข้อ: Re: Turbo Timer กับ วัดบูส จำเป็นมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: driller ที่ มีนาคม 09, 2012, 12:05:10 am
รู้สึกว่าน้องปา VG Turbo จะบูสหนักน่าดู จึงอยากรู้ว่า Turbo Timer กับ วัดบูส จำเป็นต้องติดมั้ยเอ่ย :)
ถ้ารถสแตนดาด ไม่ได้ติดตั้งอะไรเพิ่ม ตอบแบบลูกผู้ชายเลยครับ ไม่จำเป็นทั้งคู่  แต่ถ้ารถทำมานิดหน่อย ก็แค่สมาทเกจ เอาไว้ดูเช็คโค๊ดอ่านค่า แค่นั้นพอครับ ไม่จำเป็นต้องติดวัดบูส
ส่วน Turbo Timer ตัวผมเองคิดว่าไม่จำเป็นครับ ทามเมอร์มีไว้ดีไหม ดี แต่มันเหมาะสำหรับเวลาวิ่งทางไกลจอดรถ และดับเครื่องทันทีครับมันจะช่วงหน่วงเวลาในการดับเครื่อง จะมีผลกับเทอร์โบ แต่ความเป็นจริงเราวิ่งทางไกล กว่าจะจอดเข้าปั้มน้ำมันก็ลดความเร็วลงกว่าจะเข้าจอด จอดรถ กว่าจะดับเครื่อง   ผลสุดท้ายก็เหมือนการวอล์มเครื่องครับ  เทอร์โบก็ลดการทำงานแล้วครับ สามารถดับเครื่องได้เลย ครับ  แต่ถ้าใช้งานปกติไม่จำเป็นครับ
 

 like like like


หัวข้อ: Re: Turbo Timer กับ วัดบูส จำเป็นมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: K.T.P.at PA ที่ มีนาคม 09, 2012, 08:45:50 am
เก็บข้อมูลครับ...ขอบคุณทุกท่าน สาธุ


หัวข้อ: Re: Turbo Timer กับ วัดบูส จำเป็นมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: numheng3666 ที่ มีนาคม 09, 2012, 09:21:40 am
 อย่างนี้ นี้เอง ...  victory


หัวข้อ: Re: Turbo Timer กับ วัดบูส จำเป็นมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มีนาคม 09, 2012, 11:14:42 am
ติดแล้วเท่ครับ......ผมยังไม่ได้ติดเลย.... :D :D :D :D


หัวข้อ: Re: Turbo Timer กับ วัดบูส จำเป็นมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: เปเป้ 578 ที่ มีนาคม 09, 2012, 11:23:39 am
เก็บข้อมูลได้มากมาย เต็มหมอง  O0


หัวข้อ: Re: Turbo Timer กับ วัดบูส จำเป็นมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: chaisomboon ที่ มีนาคม 09, 2012, 11:26:49 am
ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ  สาธุ


หัวข้อ: Re: Turbo Timer กับ วัดบูส จำเป็นมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: zax_hardcore ที่ มีนาคม 09, 2012, 11:39:41 am
ตามป๋าๆ ด้านบนคับ ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: Turbo Timer กับ วัดบูส จำเป็นมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: TON_2335 ที่ มีนาคม 09, 2012, 12:22:42 pm
ตามป๋าๆ ด้านบนคับ ยอดเยี่ยม
ป๋าได้วัดบูสยังครับ เป็นไงบ้าง เร่งขึ้นดีไหมครับ


หัวข้อ: Re: Turbo Timer กับ วัดบูส จำเป็นมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: ju4 ที่ มีนาคม 09, 2012, 12:28:58 pm
เท่าที่รู้ ตอนที่เราวิ่งมาน้ำมันเครื่องก็ร้อน น้ำมันเครื่องที่เวียนเข้าไปในแกนเทอร์โบ แกนเทอร์โบก็ร้อน  ถ้าเราดับเครื่องเลยนานๆเข้าน้ำมันเครื่องจะถูกความร้อนจากแกนเทอร์โบทำให้แห้งเหนียวเกาะอยู่ที่แกนเทอร์โบ แล้วแกนจะรุนในที่สุด ตอนจอดเดินเบาพัดลมจะระบายความร้อนน้ำมันเครื่อง ให้พาความร้อนจากแกนเทอร์โบออกมากะน้ำมันเครื่อง เทอร์โบจะมีอายุการใช้งานได้นานขึ้น
วัดบูส เอาไว้ดูเผื่อเกิดการบูสไหล บูสเกิน จะได้เบาคันเร่งได้ก่อน จะเสียหาย 2 อย่างนี้ผมใส่อันดับแรกที่ใช้รถเทอร์โบ ครับ


หัวข้อ: Re: Turbo Timer กับ วัดบูส จำเป็นมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: panda-bmw ที่ มีนาคม 09, 2012, 12:39:39 pm
รถที่มีเทอร์โบ ถ้าวิ่ง แบบชัดๆๆ มา อย่าพึงดับ เชื่อผมเถอะ เทอร์โบ หมุนเป็นหมืนๆๆรอบจอดปุบ ใบเทอร์โบยังหมุน และร้อน อยู่ การที่เราดับเครื่องทันที่ ทำให้ไอน้ำมันเครื่องจาก เครื่องยนต์ไม่มาหล่อเลี้ยง แก่นเทอร์โบ นิสๆหน่อยๆคงไม่เป็นไร แต่ถ้า นานๆ ไป และครับ ผมไม่ได้ ใส่ Turbo Timerนะครับ อาศัย จอดรถ  ปิดac เปิดพัดลม ไล่ ความชื้อ สักหน่อย พอ เริ่้มแอร์เริ่มไม่เย็นผมก็ ดับเครื่อง น่าจะราวๆ30วิ แค่นี้ก็พอแล้วคราบ


หัวข้อ: Re: Turbo Timer กับ วัดบูส จำเป็นมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: Noomkub ที่ มีนาคม 09, 2012, 12:54:47 pm
รถที่มีเทอร์โบ ถ้าวิ่ง แบบชัดๆๆ มา อย่าพึงดับ เชื่อผมเถอะ เทอร์โบ หมุนเป็นหมืนๆๆรอบจอดปุบ ใบเทอร์โบยังหมุน และร้อน อยู่ การที่เราดับเครื่องทันที่ ทำให้ไอน้ำมันเครื่องจาก เครื่องยนต์ไม่มาหล่อเลี้ยง แก่นเทอร์โบ นิสๆหน่อยๆคงไม่เป็นไร แต่ถ้า นานๆ ไป และครับ ผมไม่ได้ ใส่ Turbo Timerนะครับ อาศัย จอดรถ  ปิดac เปิดพัดลม ไล่ ความชื้อ สักหน่อย พอ เริ่้มแอร์เริ่มไม่เย็นผมก็ ดับเครื่อง น่าจะราวๆ30วิ แค่นี้ก็พอแล้วคราบ

ผมจัดไปเกือบ 2 นาทีเลยครับ เอาชัวร์ไว้ก่อน good good good


หัวข้อ: Re: Turbo Timer กับ วัดบูส จำเป็นมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: sexercise ที่ มีนาคม 09, 2012, 12:59:37 pm
อย่างที่บอกครับ บางทีอุปกรณ์ราคาแพงที่เราติดมันไปล่อตาพวกมิจฉาชีพ ใช้รถไม่เป็นสุขจริงๆ แต่ถ้าโมดิฟายเครื่องยนต์ จำเป็นมากๆ มันจะบอกค่าต่างๆของเครื่องยนต์ ความผิดปกติ ก่อนจะพัง ช่วยผมไว้เยอะมาก ทั้งวัดแรงดันเบนซิล ความร้อนท่อไอเสีย บูสไหล ความร้อน แรงดันน้ำมันเครื่อง เกจวัดที่ทำออกมามีประโยชน์ทุกตัวอยู่ที่การใช้งานของเรา ถ้าการใช้งานขอแนะนำติดของดีๆ เพราะค่าที่ได้ นิ่ง แน่นอน ทนทาน แต่ถ้าเอาสวยงามตามแฟชั่นก็อะไรก็ได้ครับ
ส่วนเรื่อง ทามเมอร์ เมื่อก่อนผมติดแบบ ออโต้ อัดเล่นหนักๆ พอดับเครื่องมันก็คำนวนแค่ ไม่เกิน20วิ ฉนั้นเอาตามที่ป๋าข้างบนแนะนำ ตอนนี้ผมก็ทำอยู่ก่อนถึงที่หมายก็ขับเบาๆแทน ลดอุณหภูมิน้ำมันเครื่อง ส่วนผมจะแถมอีกอย่างถ้าวิ่งทางไกล ยาวๆ นานๆ ก่อนถึงที่หมายสักพัก ก็จะปิดคอมแอร์และเปิดท่อลมด้วย ระบายความชื่นให้ระบบแอร์
(http://images.temppic.com/09-03-2012/images_vertis/1331269457_0.50568200.jpg)

(http://images.temppic.com/09-03-2012/images_vertis/1331269458_0.23118100.jpg)

(http://images.temppic.com/09-03-2012/images_vertis/1331269458_0.97635700.jpg)


หัวข้อ: Re: Turbo Timer กับ วัดบูส จำเป็นมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ มีนาคม 09, 2012, 04:43:37 pm
ไลท์เทอร์โบ แบบติดเครื่องยนต์มา  แทบไม่ต้องดูแลรักษา  ราคาก็ไม่กี่บาท   ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการเผาไหม้เท่านั้นครับ

หากเราไม่ได้ไปปรับแต่งอะไร   ใช้ขับขี่ปกติ  นั่นแหละครับ   


เวลาที่เดินทางไกล  ซัดมาตลอดทาง  ผมว่าเจ้าของรถส่วนใหญ่  คงยังไม่ดับเครื่องในทันทีทันใด   ยกเว้นปวดขี้  กดมิด  แล้วจอดปั๊ม 55555

รถเดิม  เครื่องยนต์เดิม  ทำตามคู่มือรถแนะนำนั่นแหละครับ  พังหรือเสียก็เข้าศูนย์เคลมได้ตลอด   

ศูนย์ไม่มีทางปฏิเสธการเคลม  ถ้าทุกอย่างดังเดิม  ครับ


หัวข้อ: Re: Turbo Timer กับ วัดบูส จำเป็นมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: TON_2335 ที่ มีนาคม 09, 2012, 04:48:12 pm
ไลท์เทอร์โบ แบบติดเครื่องยนต์มา  แทบไม่ต้องดูแลรักษา  ราคาก็ไม่กี่บาท   ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการเผาไหม้เท่านั้นครับ

หากเราไม่ได้ไปปรับแต่งอะไร   ใช้ขับขี่ปกติ  นั่นแหละครับ   


เวลาที่เดินทางไกล  ซัดมาตลอดทาง  ผมว่าเจ้าของรถส่วนใหญ่  คงยังไม่ดับเครื่องในทันทีทันใด   ยกเว้นปวดขี้  กดมิด  แล้วจอดปั๊ม 55555

รถเดิม  เครื่องยนต์เดิม  ทำตามคู่มือรถแนะนำนั่นแหละครับ  พังหรือเสียก็เข้าศูนย์เคลมได้ตลอด   

ศูนย์ไม่มีทางปฏิเสธการเคลม  ถ้าทุกอย่างดังเดิม  ครับ
ป๋านะตอบโดนมากเลยครับ ยกเว้นปวดขี้  กดมิด  แล้วจอดปั๊ม 55555


หัวข้อ: Re: Turbo Timer กับ วัดบูส จำเป็นมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ มีนาคม 09, 2012, 04:59:26 pm
ไลท์เทอร์โบ แบบติดเครื่องยนต์มา  แทบไม่ต้องดูแลรักษา  ราคาก็ไม่กี่บาท   ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการเผาไหม้เท่านั้นครับ

หากเราไม่ได้ไปปรับแต่งอะไร   ใช้ขับขี่ปกติ  นั่นแหละครับ   


เวลาที่เดินทางไกล  ซัดมาตลอดทาง  ผมว่าเจ้าของรถส่วนใหญ่  คงยังไม่ดับเครื่องในทันทีทันใด   ยกเว้นปวดขี้  กดมิด  แล้วจอดปั๊ม 55555
รถเดิม  เครื่องยนต์เดิม  ทำตามคู่มือรถแนะนำนั่นแหละครับ  พังหรือเสียก็เข้าศูนย์เคลมได้ตลอด   

ศูนย์ไม่มีทางปฏิเสธการเคลม  ถ้าทุกอย่างดังเดิม  ครับ

จากประสบการณ์ตรง แน่ๆเลย  5555 5555 5555

งั้นไทม์เมอร์ ... ขีดทิ้งอีกหนึ่งรายการ เพราะผมแต่งหล่ออย่างเดียว  :D


หัวข้อ: Re: Turbo Timer กับ วัดบูส จำเป็นมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: พ่อลูกอ่อน No.241 ที่ มีนาคม 09, 2012, 06:17:37 pm
จัด Turbo Timer อย่างเดียวครับ  :D