หัวข้อ: เวอร์ชั่น ECU เริ่มหัวข้อโดย: Kung Bankrood(กุ้ง) ที่ กุมภาพันธ์ 29, 2012, 06:47:43 pm เคยใช้ไทรทัน เข้าศูนย์มีการอัพเวอร์ชั่นการจ่ายน้ำมัน อัพเล่นเป็นประจำ เช่น
เวอร์ชั่น 3 เสียงเครื่องดัง แรง ประหยัด เวอร์ชั่น 4 เสียงเครื่องเงียบ อืด กินกว่า เวอร์ชั่น 3 เวอร์ชั่น 5 ถูกบังคับให้ใช้เพื่อแก้ปัญหาSCV. Valve ตอนนี้รอน้องปาอยู่เลยสอบถามผู้ใช้แล้ว ว่ามีเหมือนไทรทันหรือเปล่าครับ หัวข้อ: Re: เวอร์ชั่น ECU เริ่มหัวข้อโดย: kanapot ที่ กุมภาพันธ์ 29, 2012, 07:12:22 pm มารอคอยคำตอบครับ
หัวข้อ: Re: เวอร์ชั่น ECU เริ่มหัวข้อโดย: Kumnuan ที่ กุมภาพันธ์ 29, 2012, 07:41:01 pm ไม่เคยได้ยิน การอัพเวอร์ชั่นการจ่ายน้ำมันเลยครับ และศูนย์ส่วนใหญ่จะไม่รับอัพอะไรที่นอกเหนือจากมาตราฐานรถนอกจากบางแห่งที่ยอม
หัวข้อ: Re: เวอร์ชั่น ECU เริ่มหัวข้อโดย: Tee_Kb ที่ กุมภาพันธ์ 29, 2012, 08:21:10 pm มีด้วยเหรอคับ โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน
หัวข้อ: Re: เวอร์ชั่น ECU เริ่มหัวข้อโดย: tierak ที่ กุมภาพันธ์ 29, 2012, 08:32:42 pm ไททั่น มันมีเปลี่ยนเวอร์ชั่น ECU มาเรื่อยๆ แต่รู้สึกจะมาสิ้นสุดที่รุ่นปี 2008 อันนี้ผมก็ไม่แน่ใจ และอีกอย่างคือพวกตัว 119 ม้า มาอัพเป็นของตัวเครื่อง 3200 อะไรประมาณนี้
ส่วนปา น่าจะไม่มีนะ และอีกอย่างไททั่น กะ ปา ตั้งแต่ปี 2011 กล่อง ECU เป็นคนละอันกับรุ่นก่อนๆ อันผมก็ฟังช่างมาเหมือนกัน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน หัวข้อ: Re: เวอร์ชั่น ECU เริ่มหัวข้อโดย: jimmy35 ที่ กุมภาพันธ์ 29, 2012, 11:25:38 pm up version ได้ด้วยหยังกะไอโฟน อิอิ
ว่าแต่ ecu เราเจลเบรคได้มั๊ยเนี่ย 555+ หัวข้อ: Re: เวอร์ชั่น ECU เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ มีนาคม 01, 2012, 01:10:18 am ไททั่น มันมีเปลี่ยนเวอร์ชั่น ECU มาเรื่อยๆ แต่รู้สึกจะมาสิ้นสุดที่รุ่นปี 2008 อันนี้ผมก็ไม่แน่ใจ และอีกอย่างคือพวกตัว 119 ม้า มาอัพเป็นของตัวเครื่อง 3200 อะไรประมาณนี้ ส่วนปา น่าจะไม่มีนะ และอีกอย่างไททั่น กะ ปา ตั้งแต่ปี 2011 กล่อง ECU เป็นคนละอันกับรุ่นก่อนๆ อันผมก็ฟังช่างมาเหมือนกัน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน ที่ up กันส่วนใหญ่แล้วในไทรทันจะเป็นรุ่นพลัส และ 4x4 เครื่อง 2.5 140 แรงม้า ซึ่งเมื่อ 3-4 ปีที่แล้วกระแสกล่องพ่วงยังมีไม่กี่เจ้ามีแค่ Ecu shop เหตุการณ์นี้เกิดจากการลองเล่นลองซนของในกลุ่ม(ก็พวกผมเองนี่ล่ะ) โดยการลองลง โปรแกรมของเครื่องยนต์ 3.2 ซึ่งสามารถลงได้ กับรุ่นดังกล่าวข้างต้น โดยที่ไม่มีไฟเช็คเอนจิ้นขึ้น ซึ่งลงได้ทั้งรุ่นเกียร์ออโต้และเกียร์ธรรมดา แต่ในรุ่น 116 แรงม้า ขับ 2 ตัวเตี้ย จะลงได้เฉพาะเกียร์ธรรมดาเท่านั้น แต่ก็จะติดปัญหาไฟเช็คเอนจิ้นโชว์ตลอด เพราะไม่มีลิ้นปีกผีเสื้อ แต่สามารถใช้งานได้ตามปกติ แต่ในรุ่นที่เป็นเกียร์ออโต้นั้นไม่สามารถลงได้เนื่องจากระบบเกียร์เป็นสาย ไม่ใช่กล่องคุม เหมือนพลัส นอกจากการลงโปรดังกล่าวแล้วสิ่งที่ได้มาคือพละกำลังเพิ่มขึ้น สามารถขยับเพิ่มบูสท์เทอร์โบจาก 1 บาร์ หรือ 14.7 ปอนด์ ขึ้นเป็น 18 ปอนด์ได้ ทำให้พาวเวอร์แบนด์ของเครื่องยนต์มีมากขึ้น แต่พอหลังจากมีรุ่นที่เป็นกุญแจอิมโม มาก็ไม่สามารถอัพลงได้ เนื่องจากติดฟังก์ชั่นของระบบอิมโม ต้องใช้โปรของรุ่น 3.2 ที่เป็นอิมโมมาลง ซึ่งหายาก และกระแสค่อนข้างแรง ทำให้ MMTH ระงับและสั่งให้ 0 ห้ามลงโปรข้ามรุ่นในไทรทันอีกต่อไป แต่ทุกวันนี้ก็ยังมีคนทำกันอยู่ รถผมพลัสแค๊ป 2.5 140 แรงม้า โปร 3.2 V.006 กล่องดันราง prospeed ไฮบูสท์ 25 ปอนด์ครับ หัวข้อ: Re: เวอร์ชั่น ECU เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ มีนาคม 01, 2012, 01:11:18 am เคยใช้ไทรทัน เข้าศูนย์มีการอัพเวอร์ชั่นการจ่ายน้ำมัน อัพเล่นเป็นประจำ เช่น เวอร์ชั่น 3 เสียงเครื่องดัง แรง ประหยัด เวอร์ชั่น 4 เสียงเครื่องเงียบ อืด กินกว่า เวอร์ชั่น 3 เวอร์ชั่น 5 ถูกบังคับให้ใช้เพื่อแก้ปัญหาSCV. Valve ตอนนี้รอน้องปาอยู่เลยสอบถามผู้ใช้แล้ว ว่ามีเหมือนไทรทันหรือเปล่าครับ สุดท้ายที่เวอร์ชั่น 7 คับ หัวข้อ: Re: เวอร์ชั่น ECU เริ่มหัวข้อโดย: driller ที่ มีนาคม 01, 2012, 07:46:08 am รถผมพลัสแค๊ป 2.5 140 แรงม้า โปร 3.2 V.006 กล่องดันราง prospeed ไฮบูสท์ 25 ปอนด์ครับ ขอถามป๋านอกกระทู้หน่อยคร้าบ โบเดิม 2.5 ได้ 25 ปอนด์ใช่มั้ยคร้าบป๋า โบของ 3.2 ได้เท่าไหร่ครับ แล้วหัวฉีด 3.2 กับนาวาร่าและวีโก้ล่ะครับตัวไหนน่าเล่นกว่าในสเตป td04 น่ะครับ หัวข้อ: Re: เวอร์ชั่น ECU เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ มีนาคม 01, 2012, 08:18:26 am รถผมพลัสแค๊ป 2.5 140 แรงม้า โปร 3.2 V.006 กล่องดันราง prospeed ไฮบูสท์ 25 ปอนด์ครับ ขอถามป๋านอกกระทู้หน่อยคร้าบ โบเดิม 2.5 ได้ 25 ปอนด์ใช่มั้ยคร้าบป๋า โบของ 3.2 ได้เท่าไหร่ครับ แล้วหัวฉีด 3.2 กับนาวาร่าและวีโก้ล่ะครับตัวไหนน่าเล่นกว่าในสเตป td04 น่ะครับ 3.2 Hi boost 28 psi ก้อสุดของมันแล้ว ส่วนเรื่องของหัวฉีดถ้าเปลี่ยนปลาย ผมเลือก 6 รูของ bosch ครับ แค่นี้พอแล้ว หรือใส่ปลาย 3.2 ก็ได้ครับ ส่วนของนาวาร่าผมว่ามันเฟ้อไปครับ หัวข้อ: Re: เวอร์ชั่น ECU เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มีนาคม 01, 2012, 10:25:36 am อ่านแล้วก็ได้ความรู้นะนี่.... สาธุ สาธุ
หัวข้อ: Re: เวอร์ชั่น ECU เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ มีนาคม 01, 2012, 01:36:41 pm รถผมพลัสแค๊ป 2.5 140 แรงม้า โปร 3.2 V.006 กล่องดันราง prospeed ไฮบูสท์ 25 ปอนด์ครับ ขอถามป๋านอกกระทู้หน่อยคร้าบ โบเดิม 2.5 ได้ 25 ปอนด์ใช่มั้ยคร้าบป๋า โบของ 3.2 ได้เท่าไหร่ครับ แล้วหัวฉีด 3.2 กับนาวาร่าและวีโก้ล่ะครับตัวไหนน่าเล่นกว่าในสเตป td04 น่ะครับ 3.2 Hi boost 28 psi ก้อสุดของมันแล้ว ส่วนเรื่องของหัวฉีดถ้าเปลี่ยนปลาย ผมเลือก 6 รูของ bosch ครับ แค่นี้พอแล้ว หรือใส่ปลาย 3.2 ก็ได้ครับ ส่วนของนาวาร่าผมว่ามันเฟ้อไปครับ ของผม 2.5 อยากจะไปที่ 25 psi เหมือนกัน แต่โดนstopที่เท่านี้ก่อน หัวฉีดตัวTOP รหัสD 8รู เหมือนตัวนาวาร่า แต่องศาผิดกันไปนิดหน่อย สงสัยจะเฟ้อจริงๆ เพราะถมทิ้งได้ในบางจังหวะ ต้องค่อยๆ takeoff ออกไป เติมค้นเร่งตามไปไหลลึก สุดดีครับ ได้ตั้งแต่ ต้น กลาง ปลาย ส่วน 2.5 กับ 6 รูของ bosch นั้นเท่าที่ลองมาแล้ว ไหลดีกว่า ต้น กลาง ปลายปรี๊ดเลย ควันก็ไม่ค่อยเยอะ (อย่ารถป๋า KOBV5) และ 2.5 กับ่ปลาย 3.2 ก็ให้อัตราเร่งดีที่ กลาง ปลาย ไหลลึกดี ควันก็มี (อย่ารถป๋าอ๊อด) ทั้ง 3 ค้นถูกกำหนด spec boots 22 psi (ทั้งที่ IFRIT พระราม 2 ก็แนะนำให้ยกสัก 25 psi ) แต่เราขอตาม spec ของที่ปรึกษาก่อน แล้วไปเพิ่มตรงอื่นเอาครับ ตอนนี้มีโบแปรผันของ VG มากองอยู่ตรงหน้า พร้อมกล่องคุมบูสไฟฟ้า พร้อมระบบที่พร้อมติดตั้ง เราก็ได้แต่นั่งมอง จนมันจะหมุนเองได้แล้ว 55555 เพราะการบ้านยังไม่เสร็จ ***ว่าแต่ป๋าเอก ทำเสร็จยัง จะขอลอกหน่อย อิ อิ หัวข้อ: Re: เวอร์ชั่น ECU เริ่มหัวข้อโดย: driller ที่ มีนาคม 01, 2012, 02:00:13 pm รถผมพลัสแค๊ป 2.5 140 แรงม้า โปร 3.2 V.006 กล่องดันราง prospeed ไฮบูสท์ 25 ปอนด์ครับ ขอถามป๋านอกกระทู้หน่อยคร้าบ โบเดิม 2.5 ได้ 25 ปอนด์ใช่มั้ยคร้าบป๋า โบของ 3.2 ได้เท่าไหร่ครับ แล้วหัวฉีด 3.2 กับนาวาร่าและวีโก้ล่ะครับตัวไหนน่าเล่นกว่าในสเตป td04 น่ะครับ 3.2 Hi boost 28 psi ก้อสุดของมันแล้ว ส่วนเรื่องของหัวฉีดถ้าเปลี่ยนปลาย ผมเลือก 6 รูของ bosch ครับ แค่นี้พอแล้ว หรือใส่ปลาย 3.2 ก็ได้ครับ ส่วนของนาวาร่าผมว่ามันเฟ้อไปครับ ขอบคุณคร้าบป๋า แล้วโบตัวไหนทนบูสต์ได้ 2 บาร์กว่าๆ บ้างครับ คือผมไปลองขับรถเพื่อน colorado 3.0 แต่จำไม่ได้ว่าใส่โบอะไร บูสต์ทะลุเกจ์ defi 2 บาร์ไปเลยครับ อิอิ หัวข้อ: Re: เวอร์ชั่น ECU เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ มีนาคม 01, 2012, 02:11:22 pm รถผมพลัสแค๊ป 2.5 140 แรงม้า โปร 3.2 V.006 กล่องดันราง prospeed ไฮบูสท์ 25 ปอนด์ครับ ขอถามป๋านอกกระทู้หน่อยคร้าบ โบเดิม 2.5 ได้ 25 ปอนด์ใช่มั้ยคร้าบป๋า โบของ 3.2 ได้เท่าไหร่ครับ แล้วหัวฉีด 3.2 กับนาวาร่าและวีโก้ล่ะครับตัวไหนน่าเล่นกว่าในสเตป td04 น่ะครับ 3.2 Hi boost 28 psi ก้อสุดของมันแล้ว ส่วนเรื่องของหัวฉีดถ้าเปลี่ยนปลาย ผมเลือก 6 รูของ bosch ครับ แค่นี้พอแล้ว หรือใส่ปลาย 3.2 ก็ได้ครับ ส่วนของนาวาร่าผมว่ามันเฟ้อไปครับ ขอบคุณคร้าบป๋า แล้วโบตัวไหนทนบูสต์ได้ 2 บาร์กว่าๆ บ้างครับ คือผมไปลองขับรถเพื่อน colorado 3.0 แต่จำไม่ได้ว่าใส่โบอะไร บูสต์ทะลุเกจ์ defi 2 บาร์ไปเลยครับ อิอิ defi taiwan หรือป่าวครับ ถ้าใช้ ป๋าก็ใช้โบเดิมนั้นแหละ ชูทสุดทะลุเหมือนกันครับ VG เดิมๆ ทะลุไป 28-30 psi เลยครับ กับ defi taiwan อีกคันของผมเชฟcolorado 3000 โปรแกรมกล่องหลัก สูตรขุดตะกุย ก็ฟาดได้เหมือนกัน แต่บน autometer ขึ้นไม่ค่อยเยอะครับ หัวข้อ: Re: เวอร์ชั่น ECU เริ่มหัวข้อโดย: driller ที่ มีนาคม 01, 2012, 02:57:42 pm defi ญี่ปุ่นคร้าบป๋า แต่โบไม่เดิมคร้าบ ผมจำไม่ได้จริงๆ โบอะไร รถทำเยอะมากๆ เกียร์แตกไปสามลูกอ่ะคร้าบ เครื่องพังไปทีนึงโอเวอฮอลล์โดนไปห้าหมื่น (เป็นผมคงสลบเหมือด cry1)
ผมเคยได้ยินโบเดิม dmax, calorado 3.0 ทนบูสต์ 30 กว่าปอนด์เหรอคร้าบ (อิอิ ออกนอกกระทู้ไปไกลแล้วคงไม่เป็นไรนะครับ) แล้วป๋าคิดว่าโปรแกรมกล่องเดิมกับหากล่องใหม่ใส่อย่างไหนดีกว่ากันครับ ผมเล็งๆ ไว้ก็ junior mark3 ตัวนี้เป็นยกหัวฉีด ปลดบูส แต่ไม่ดันรางใช่มั้ยครับ อีก choice ที่ดูไว้ก็คงเป็น monster max ครับ (ตัวเดียวครบ แต่ราคาชวนผมกินมาม่า ปลากระป๋องไปทั้งเดือน 5555) รู้สึกว่า แค่ 2 กล่องนี้เชื่อมต่อกับ moonster gauge ได้อะครับ :D หัวข้อ: Re: เวอร์ชั่น ECU เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ มีนาคม 01, 2012, 03:42:06 pm defi ญี่ปุ่นคร้าบป๋า แต่โบไม่เดิมคร้าบ ผมจำไม่ได้จริงๆ โบอะไร รถทำเยอะมากๆ เกียร์แตกไปสามลูกอ่ะคร้าบ เครื่องพังไปทีนึงโอเวอฮอลล์โดนไปห้าหมื่น (เป็นผมคงสลบเหมือด cry1) ผมเคยได้ยินโบเดิม dmax, calorado 3.0 ทนบูสต์ 30 กว่าปอนด์เหรอคร้าบ (อิอิ ออกนอกกระทู้ไปไกลแล้วคงไม่เป็นไรนะครับ) แล้วป๋าคิดว่าโปรแกรมกล่องเดิมกับหากล่องใหม่ใส่อย่างไหนดีกว่ากันครับ ผมเล็งๆ ไว้ก็ junior mark3 ตัวนี้เป็นยกหัวฉีด ปลดบูส แต่ไม่ดันรางใช่มั้ยครับ อีก choice ที่ดูไว้ก็คงเป็น monster max ครับ (ตัวเดียวครบ แต่ราคาชวนผมกินมาม่า ปลากระป๋องไปทั้งเดือน 5555) รู้สึกว่า แค่ 2 กล่องนี้เชื่อมต่อกับ moonster gauge ได้อะครับ :D เพื่อนเล่น web ไหม ชื่อ login อะไร ครับ ตัวแรงเยอะ สนามเทพนครก็เยอะ ครับ ลองเล่นกล่อง peak ดูก็ได้ เต็มเหนี่ยวดี หัวข้อ: Re: เวอร์ชั่น ECU เริ่มหัวข้อโดย: driller ที่ มีนาคม 01, 2012, 04:37:07 pm เพื่อนอยู่สงขลาครับ โคโลราโด ตัวยกสูง 3000 สีน้ำเงิน รู้สึกว่าเค้าเล่นเวบของโคโลราโดด้วยอ่ะครับเคยเห็นสติกเกอร์หลังรถ
สนามเทพนครคงไกลไปสำหรับพวกผมอะครับ (สงขลา-นครศรี) เรื่องกล่องจะลองหาข้อมูลของ peak ดูครับ ขอบคุณป๋านะมากครับ สาธุ เอารูปมาฝากป๋านะครับ เผื่อจะรู้จักเพื่อนผม (http://img4.uploadhouse.com/fileuploads/15690/15690568288f2a2865c448fb8e362d00d299c32c.jpg) ตอนนี้ถอดบันไดข้าง+กันชนหลังออกแล้วครับ (http://img3.uploadhouse.com/fileuploads/15690/1569057079df0dc6de455535fbdb78e95dc07356.jpg) ไม่มีรูปห้องเครื่องนะครับ เจ้าของรถไม่ได้ถ่ายไว้ สภาพไม่เดิมอะครับแต่ขับถนนทั่วไปได้แต่คลัตช์หนักมั่กๆ เรย faint (http://img4.uploadhouse.com/fileuploads/15690/1569057307014491755fa976156a01d19cb1fc56.jpg) (http://img2.uploadhouse.com/fileuploads/15690/15690574617804a4289e8abc6de49ea5d8994c3c.jpg) ที่มาของเบรค veilside ที่ผมอยากทำอะครับ มาจากคันนี้เลย (http://img2.uploadhouse.com/fileuploads/15690/1569057636d7a5fbfa5e6b8dce9ebc1c973cab7a.jpg) ล้อญี่ปุ่นแท้ 20" เบิกใหม่ เจ้าของเค้าเหลือมากๆ ครับ (http://img3.uploadhouse.com/fileuploads/15690/15690577953f44d0d809fe2a397b889811376270.jpg) แถมให้ป๋านะครับ คันนี้ก็ของเค้าครับ ตอนนี้กลายเป็นศพไปแล้ว :D (http://img2.uploadhouse.com/fileuploads/15690/15690585cf03073e3e2588e0855b8d8e2616d71b.jpg) 1J + T51R ครับ (http://img3.uploadhouse.com/fileuploads/15690/156905862c73d95ecaa565c99ecff06ea318c574.jpg) ตัดผนังห้องเครื่อง ร่นเครื่องเข้าไปในห้องโดยสารครับ ตามสูตรรถแรง แค่กๆๆๆ Satu (http://img2.uploadhouse.com/fileuploads/15690/15690597331d390015274d458ef465457f87f850.jpg) (http://img4.uploadhouse.com/fileuploads/15690/156905984522b5b0de6b6ec65d7c2aa8977316e7.jpg) เจ้าของรถเค้าเหลือน่ะครับ ผมก็ได้แต่นั่งมอง :P (http://img2.uploadhouse.com/fileuploads/15690/15690658b6cc783b55cde99f33ac4254d584d0aa.jpg) หัวข้อ: Re: เวอร์ชั่น ECU เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ มีนาคม 01, 2012, 04:47:10 pm ขอบคุณครับ สุดยอดทุกรูปเลย ของแรงๆ ทั้งนั้น
ดูจากหน้ากระจก และหลังกระจกข้างขวา ไม่คุ้นเลยครับ แต่ก็ขอบคุณาำหรับข้อมูล ชอบฟอร์ด จัง O0 หัวข้อ: Re: เวอร์ชั่น ECU เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ มีนาคม 01, 2012, 05:56:48 pm สรุป อัพเวอร์ชั่นนี่ ทำที่ศูนย์ หรือทำกันเองครับ
หัวข้อ: Re: เวอร์ชั่น ECU เริ่มหัวข้อโดย: LEKJALEK ที่ มีนาคม 01, 2012, 06:57:53 pm up version ได้ด้วยหยังกะไอโฟน อิอิ 555 ฮาดี ;) ;) ;)ว่าแต่ ecu เราเจลเบรคได้มั๊ยเนี่ย 555+ หัวข้อ: Re: เวอร์ชั่น ECU เริ่มหัวข้อโดย: Kung Bankrood(กุ้ง) ที่ มีนาคม 02, 2012, 08:46:10 pm oopดูในกระทู้นี่แล้วแสดงว่า เพื่อนๆชาวไทรทันเยอะเหมือนกันนี่ อัพจากไทรทันมาเป็นปากันเยอะเลยนะ กลายเป็นอัพจากไทรทันเป็นปาเจโร่ซะเลย
|