Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: lookton ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2012, 01:14:15 pm



Languages

หัวข้อ: SCV valve มีเรื่องเล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lookton ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2012, 01:14:15 pm
เมื่อวานได้ไปเคลม  scv valve ครับ ของ ปี 2010  2.5GT ศูนย์ ได้เบิกรุ่นตัวยาว(2010 รุ่นตัวสั้นนะครับ) ผมดีใจว่าได้ตัวยาวน่าจะทนกว่า ตามที่เพื่อนๆสมาชิกเคยแนะนำไว้ ปรากฎว่าใส่กันไม่ได้ครับ
ผมเห็นช่างไปมุงอยู่หลายคน ก็เลยเดินเข้าไปถามดู ช่างแจ้งว่าใส่กันไม่ได้ครับ มันคนละรุ่นกัน ตัวยาวใช้ได้เฉพาะรุ่น 2011 ขึ้นไป(อันนี้จริงเท็จยังงัยผมยังไม่ได้ลองด้วยตัวเอง) แต่ดูจากรูปร่างแล้ว
เหมือนกันทุอย่าง ยกเว้นด้านที่เป็น solynoid  coil ที่ยาวกว่า ตัว ปี 2010 ช่างแจ้งอีกว่า O-ring ก็ขนาดต่างกันครับ ก็เลยใส่กันไม่ มีเพื่อนสมาชิกบางท่านเคยบอกไว้ว่า ของ อีซูสุ ISUSU ตัวยาวใส่กับ
รุ่น ปี 2010 ได้พอดี(ยังไม่ได้ลองนะครับ แต่คิดจะลองอยู่เหมือนกัน)
 
    ท่านใดมีข้อเท็จจริงอย่างไรรบกวนเสนอแนะด้วยครับ


หัวข้อ: Re: SCV valve มีเรื่องเล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Liverpool(ชาติ) ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2012, 01:41:12 pm
มารอฟังด้วยคนจร้าๆๆๆๆๆๆๆ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: SCV valve มีเรื่องเล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2012, 02:19:24 pm
ไม่พลาด


หัวข้อ: Re: SCV valve มีเรื่องเล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2012, 10:15:12 pm
 ^-^  TRITON และ NAVARA เขาเอาตัวยาวของ D-MAX ไปใส่กันแต่จะมีตัวรองเป็น ADAPTER  อีกชิ้นหนึ่งครับ


หัวข้อ: Re: SCV valve มีเรื่องเล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pordtriton ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2012, 12:07:37 am
เดิมๆไม่ซนอะไรตัวสั้นก็พอแล้วครับ แต่ถ้าไม่ชอบเดิมๆตัวยาว(อิซูซุ)เป็นทางเลือกที่ดีครับ............งานนี้ช่างเค๊าไม่ได้มั่วครับใส่ไม่ได้จริงๆตัวยาวm11อะ


หัวข้อ: Re: SCV valve มีเรื่องเล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2012, 01:41:09 pm
ของผมก็เอาของ DMAX มาใส่   ครับลดความยาวด้วยอุปกรณ์ที่ ตาโย่ง แนะนำแหละครับ   ได้เลย


หัวข้อ: Re: SCV valve มีเรื่องเล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2012, 09:18:49 pm
 :D ข้อความโดย: Na ratchada
ใส่การอ้างถึงคำพูด
ของผมก็เอาของ DMAX มาใส่   ครับลดความยาวด้วยอุปกรณ์ที่ ตาโย่ง แนะนำแหละครับ   ได้เลย
ข้อความเมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 12:07:37 am
ข้อความโดย: pordtriton
(http://image.free.in.th/z/id/dsc02182.jpg) (http://pic.free.in.th/id/b094f51b5062955401d1f890ed1072d7)
 heart  รูป SCV ตัวยาวของ D-MAX ตามเอกสารแนบ   ตัวจริงผมไม่ได้ถ่ายไว้ครับ


หัวข้อ: Re: SCV valve มีเรื่องเล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2012, 09:56:44 pm
ตัวนี้แหละครับที่มาแก้เรื่องความยาว

(http://img708.imageshack.us/img708/4716/dsc02182j.jpg)


หัวข้อ: Re: SCV valve มีเรื่องเล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2012, 10:30:28 am
อุปกรณ์ทั้ง adaptor /oring มีให้มาครบชุดในกล่องเลยครับ ไม่ต้องไปหาเพิ่มครับ


หัวข้อ: Re: SCV valve มีเรื่องเล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aegnarin ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2012, 03:32:49 pm
ป๋าๆครับเปลี่ยนตัวยาวแล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ  แตกต่างกับตัวสั้นอย่างไร แล้วเวลาตัวยาวซื้อจะบอกเขาว่าอย่างไรครับ


หัวข้อ: Re: SCV valve มีเรื่องเล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Rin Diesel & Gasoline 4WD ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2012, 03:45:24 pm
ของผม 3.2 GT ปี 2010 เคลมมาแล้วเป็นตัวยาว แต่ใส่ได้ครับ ชักงง ๆๆ หรือว่าช่างบอกผิด   พอดีไม่ได้เทียบกับตัวที่ถอดออก แต่จับอาการได้ว่าเครื่องจะรอรอบนิดหนึ่ง


หัวข้อ: Re: SCV valve มีเรื่องเล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gen ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2012, 08:40:49 pm
ขอถามเป็นความรู้ครับ
อาการใด ถึงต้องเคลม scv valve ครับ


หัวข้อ: Re: SCV valve มีเรื่องเล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2012, 08:43:41 pm
ป๋าๆครับเปลี่ยนตัวยาวแล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ  แตกต่างกับตัวสั้นอย่างไร แล้วเวลาตัวยาวซื้อจะบอกเขาว่าอย่างไรครับ


ตัวสั้นตอบสนองได้เร็วกว่าตัวยาว   ตัวยาวสร้างแรงดันดีกว่าตัวสั้น   วัดด้วยเครื่องมือเห็นต่างกันเป็นเศษวินาที   ขับจริงผมก็จับอาการไม่ออกน่ะ 


หัวข้อ: Re: SCV valve มีเรื่องเล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2012, 08:48:15 pm
ขอถามเป็นความรู้ครับ
อาการใด ถึงต้องเคลม scv valve ครับ

ใช้งานผ่านระยะ  50000 โล   ในสภาพน้ำมันเชื้อเพลิงสะอาดปกติ

หากเจอน้ำมันเจือปนมาก   มักจะเจออาการประมาณ   เครื่องสวิงเวลาเดินเบา   จังหวะเร่งแซงในบางครั้งกำลังจะกดแซงดันวูบไปเฉยๆ   แต่การค่อยๆเติมคันเร่งไม่ค่อยเป็น    เครื่องหอบในบางครั้งเวลาติดไฟแดง   บางจังหวะกดเร่งรอบปลายไม่ค่อยได้  กดแล้วร่วง

สามารถแก้ไขถอดล้างได้  ในตัวสั้น     แต่ตัวยาวเขาว่าไม่เป็น  หรือเป็นแต่แกนอาจไม่ล็อก    ผมเล่นพวก DMAX   เชฟ  เคยเจอแบบเร่งแซงไม่พ้น   ก็ใช้วิธีถอดล้างทุก 20000 โล