หัวข้อ: สอบถามเรื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: xenogear ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2012, 05:33:38 pm ผมใช้ Pajero sport 2.4 GLS เบนซิน ติดแกีส LPG แล้วครับ อยากถามว่า น้ำมันเครื่องต้องเป็นแบบไหนครับ มีแนะนำตัวไหนไหมครับ ไม่มีความรู้เรื่องนี้เลยครับ (คิดว่าจะซื้อไปเองเวลาเข้าเช็คระยะที่ศูนย์ครับ)
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: xenogear ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 02:15:40 pm ไม่มีใครตอบเลยอ่ะ crying crying
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: Bjj ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 02:22:50 pm มีน้ำมันใช้กับเครื่องยนต์ที่ใช้แก็ซ LPG หรือ NGVเฉพาะครับของ PTT มีครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: Chai .RY No. 495 ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 02:30:34 pm ผมใช้ตัวนี้อยู่ เปลี่ยนทุก 10000 km ครับ :D :D
PTT PERFORMA RACING SYNTHETIC SAE 5W-50 (http://image.ohozaa.com/i/975/0BfPgE.jpg) (http://image.ohozaa.com/view/87cmo) -เครื่องยนต์ติดเทอโบ ความร้อนสูง น้ำมันเครื่องไม่สามารถคงสภาพความหนืดได้ -เครื่องยนต์รุ่นเก่าที่ต้องการน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ที่มีความหนืดมากหน่อย (แหวนสูบจะได้กวาดหมด ไม่รอดไปใในห้องเผาไหม้ -เครื่องยนต์ที่ติดแก็สมาช่วงเวลาหนึ่ง ต้องการการปกป้องมากขึ้น กดหนักๆ แช่ความเร็วสูงประจำ -เครื่องยนต์ที่ใช้วิ่งในสนามแข่ง อัดหนักๆเป็นเวลานาน ต้องการน้ำมันเครื่องที่รักษาระดับแรงอัดให้สม่ำเสมอ คุณสมบัติพิเศษ -เป็นน้ำมันหล่อลื่นสังเคราะห์ 100 เปอร์เซ็นต์ (Fully Synthetic) มาตรฐานเหนือ API SM -เพิ่มประสิทธิภาพในการรักษากำลังอัดได้ดีเยี่ยม และปกป้องเครื่องยนต์ได้ดีกว่า ที่รอบจัด -มีฟิล์มน้ำมันที่แข็งแรง ส่งผลในการป้องกันการสึกหรอของชิ้นส่วนได้สูงสุด -ลดปัญหาการกินน้ำมันเครื่อง -ทนความร้อนสูงแม้ในสภาวะที่รอบจัด เฉกเช่นในการแข่งขัน -ปกป้องทันทีที่สตาร์ท และรักษาประสิทธิภาพในการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ -ยืดอายุการเปลี่ยนถ่ายให้ยาวนานยิ่งขึ้น ลักษณะการใช้งาน -เหมาะสำหรับรถยนต์นั่งเบนซินสมรรถนะสูง และรถสปอร์ตรอบจัด ทั้งที่มีและไม่มี Supercharge, Turbocharge หรือ Turbo-Intercooler -รถยนต์เบนซินที่มีการปรับแต่งเครื่องยนต์ เพื่อเพิ่มสมรรถนะ หรือสำหรับการแข่งขันโดยเฉพาะ - สำหรับผู้ที่ต้องการการดูแลรักษาเครื่องยนต์ เป็นพิเศษ อาทิ เครื่องยนต์เก่าที่มีอาการกินน้ำมันเครื่อง แต่ยังคงความต้องการน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ที่ให้การปกป้องที่เหนือกว่าน้ำมันหล่อล ื่นทั่วๆไป หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: พ่อลูกอ่อน No.241 ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 04:05:34 pm like like like
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2012, 12:48:29 am :D รถของป๋าติดแก๊ส แต่เครื่องยนต์ยังใหม่อยู่ ผมว่าควรจะใช้น้ำมันเครื่องพวก FULLY SYNTHETIC เบอร์ 5W40 API. SM หรือสูงกว่า ส่วนยี่ห้อก็ SUNOCO * MOTUL * VALVOLINE แล้วแต่สะดวก ใช้เบอร์นี้สัก 100000 KM. แล้วค่อย UP เป็นเบอร์ 5W50 ครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2012, 01:22:55 am Mobil1 ตอนนี้มีตัว 5W-30 ออกมาใหม่ด้วยครับ
รถใหม่น่าลองใช้ครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2012, 03:50:36 am Mobil1 ตอนนี้มีตัว 5W-30 ออกมาใหม่ด้วยครับ
รถใหม่น่าลองใช้ครับ heart ป๋า chanavorn / MOBIL1 SAE 5W30 ถ้าน้องปาใช้น้ำมันเบนซินละแจ่มแน่นอนแต่รถใช้แก๊สควรใช้ SAE 5W40 ครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2012, 11:28:07 am โอ้วลืมปายเรย แล้วถ้าป๋องทอง 0W-40 ละครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2012, 11:57:17 am รถใหม่ป้ายแดง จะแก๊สหรือไม่แก๊ส ใช้เบอร์ 30-40 ก็พอครับ
ส่วนเบอร์ 50 หนืดไป เหมาะสำหรับรถดริฟและรถเซอร์กิตครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: xenogear ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2012, 02:04:53 pm แล้วหัวเทียนหล่ะครับ ต้องเปลี่ยนเป็นแบบใช้กับแก๊สหรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: PattySG80 ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2012, 09:00:06 pm ผมใช้ของเชลล์อ่ะครับ เปลี่ยนทั้ง นมค. เเละ หัวเทียน
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: Bestson ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2012, 03:50:07 pm งั้นแสดงว่าใช้ได้ทั้ง 5W-30 และ 5W-40 ใช่ใหมครับสำหรับรถที่ใช้ LPG
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2012, 07:28:40 pm แล้วหัวเทียนหล่ะครับ ต้องเปลี่ยนเป็นแบบใช้กับแก๊สหรือเปล่าครับ จากประสบการณ์ที่ใช้รถแก๊ส LPG ในตระกูล LANCER มา 2 คันนะครับ ใช้หัวเทียนมาแล้วทุกรูปแบบทั้งหัวละ 60 บาท จนถึงหัวละ 1,200 บาท จึงค้นพบสัจธรรมว่า หัวเทียนไม่จำเป็นต้องใช้ของดีระดับ อิริเดี้ยม หรือ แพลทตินั่ม เน้นเปลี่ยนบ่อยจะดีกว่า (ส่วนหัวเทียนสำหรับ LPG มักจะเป็นหัวเทียนเบอร์เย็น คือคายความร้อนได้เร็ว แต่พอใช้แล้วก็งั้นๆ ไม่เห็นจะแตกต่างอะไรมาก) ส่วนใครจะเปลี่ยนก็สุดแล้วแต่ความพอใจ เพราะเป็นเงินในกระเป๋าท่าน แต่ขอบอก เป็นเรื่องของอุปทานทั้งสิ้น (คือเปลี่ยนของแพงมา มักจะคิดไปเองว่า รถแรงขึ้น วิ่งดีขึ้น) ใช้แก๊ส LPG ควรเปลี่ยนหัวเทียนทุก 10,000 กม. หรือลากยาวไม่เกิน 15,000 กม. ไม่ต้องรอให้หัวเทียนบอด เปลี่ยนก่อนได้เลย เพราะถ้ารอให้หัวเทียนบอดก่อน เครื่องจะสะดุด และเกิดอาการแบ๊คไฟร์ ถ้าแบ๊คแรง พาเอาแอร์โฟล์เสียไปด้วย และถ้าดันทุรังใช้กระแสไฟจะย้อนกลับ ไปทำอันตรายกับคอยส์จุดระเบิดได้ ผมเคยใช้จนหัวเทียนบอด ปรากฎว่า คอยส์จุดระเบิดเสียยกชุด ดังนั้น ครบระยะแล้ว เปลี่ยนทิ้งเลยจะดีกว่า หัวละไม่ถึง 100 บาท ดีกว่าต้องเปลี่ยนคอยส์จุดระเบิดเกือบหมื่น หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2012, 07:33:29 pm งั้นแสดงว่าใช้ได้ทั้ง 5W-30 และ 5W-40 ใช่ใหมครับสำหรับรถที่ใช้ LPG ใช้ได้ครับ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เบอร์ตัวหลังคือความหนืด เบอร์ 30 ก็ใสหน่อย อาจจะพร่องเร็ว เบอร์ 40 ก็หนืดกำลังดี เหมาะสำหรับรถป้ายแดงหรือเครื่องฟิต ส่วนเบอร์ 50 นั้น เหมาะสำหรับรถที่ต้องการความหนืดสูง ใช้รอบจัดตลอดเวลา หรือรถเก่าที่เครื่องค่อนข้างหลวมครับ (ความคิดเห็นส่วนตัว ไม่สามารถนำไปอ้างอิงตามหลักวิศวกรรมยานยนต์ได้) หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: PattySG80 ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2012, 08:23:00 pm แล้วหัวเทียนหล่ะครับ ต้องเปลี่ยนเป็นแบบใช้กับแก๊สหรือเปล่าครับ จากประสบการณ์ที่ใช้รถแก๊ส LPG ในตระกูล LANCER มา 2 คันนะครับ ใช้หัวเทียนมาแล้วทุกรูปแบบทั้งหัวละ 60 บาท จนถึงหัวละ 1,200 บาท จึงค้นพบสัจธรรมว่า หัวเทียนไม่จำเป็นต้องใช้ของดีระดับ อิริเดี้ยม หรือ แพลทตินั่ม เน้นเปลี่ยนบ่อยจะดีกว่า (ส่วนหัวเทียนสำหรับ LPG มักจะเป็นหัวเทียนเบอร์เย็น คือคายความร้อนได้เร็ว แต่พอใช้แล้วก็งั้นๆ ไม่เห็นจะแตกต่างอะไรมาก) ส่วนใครจะเปลี่ยนก็สุดแล้วแต่ความพอใจ เพราะเป็นเงินในกระเป๋าท่าน แต่ขอบอก เป็นเรื่องของอุปทานทั้งสิ้น (คือเปลี่ยนของแพงมา มักจะคิดไปเองว่า รถแรงขึ้น วิ่งดีขึ้น) ใช้แก๊ส LPG ควรเปลี่ยนหัวเทียนทุก 10,000 กม. หรือลากยาวไม่เกิน 15,000 กม. ไม่ต้องรอให้หัวเทียนบอด เปลี่ยนก่อนได้เลย เพราะถ้ารอให้หัวเทียนบอดก่อน เครื่องจะสะดุด และเกิดอาการแบ๊คไฟร์ ถ้าแบ๊คแรง พาเอาแอร์โฟล์เสียไปด้วย และถ้าดันทุรังใช้กระแสไฟจะย้อนกลับ ไปทำอันตรายกับคอยส์จุดระเบิดได้ ผมเคยใช้จนหัวเทียนบอด ปรากฎว่า คอยส์จุดระเบิดเสียยกชุด ดังนั้น ครบระยะแล้ว เปลี่ยนทิ้งเลยจะดีกว่า หัวละไม่ถึง 100 บาท ดีกว่าต้องเปลี่ยนคอยส์จุดระเบิดเกือบหมื่น like like like like หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2012, 09:21:04 pm เบนซินนี่กว่าจะขุนม้าให้ได้แต่ละตัวนี่ต้องลงทุนเยอะครับ
ใช้ของดีแค่น้ำมันเครื่อง หัวเทียน กรองอากาศ อาจจะได้มาตัวนึง 555+
|