Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: HaJunGz No.187 ที่ ธันวาคม 30, 2011, 08:11:32 pm



Languages

หัวข้อ: เช็ต 10,000 โล คิวเต็มทุกศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: HaJunGz No.187 ที่ ธันวาคม 30, 2011, 08:11:32 pm
จะเอารถเข้าเช็คหมื่นโล คิวเต็มทุกศูนย์เลย จนตอนนี้วิ่งมา 12,5xxโลแล้วครับและยังไม่เคยเปลี่ยนน้ำมันเตรื่องเลย ถ้าผมเอารถเข้าไปถ่ายน้ำมันเครื่องตามร้านนอก เช่น B-Quick จะมีปัญหาอะไรกีบประกันทางศูนย์ป่าวครับ


หัวข้อ: Re: เช็ต 10,000 โล คิวเต็มทุกศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: kanyakon ที่ ธันวาคม 30, 2011, 08:27:54 pm
ต้องรบกวนป๋าๆ มาตอบให้แล้ว ผู้มีประสบการณ์
แล้วพี่อยู่แถวไหนค่ะ


หัวข้อ: Re: เช็ต 10,000 โล คิวเต็มทุกศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: jib and bim ที่ ธันวาคม 30, 2011, 08:47:08 pm
ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ...อาจจะไม่เกิน 1 ครั้ง หรือ 2 ครั้ง แต่ผมก็ไม่เคยเหมือนกัน

เพิ่งไปถ่ายมาวันก่อน เองครับ ไปศูนย์ แรก รถเต็ม วิ่งไปอีกศูนย์ได้ถ่ายครับโชคดีมาก ...ลองโทรไปถามดีกว่าครับ

พรุ่งนี้ศูนย์น่าจะปิดหมดนะครับ ...คงต้องถ่ายข้างนอกล่ะครับ(ถ้าถ่ายแล้วรถไม่มีปัญหาก็ไม่น่าจะเป็นไรนะครับ)  คราวหน้าอย่าให้เกิน 2000 โลนะครับ


หัวข้อ: Re: เช็ต 10,000 โล คิวเต็มทุกศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: HaJunGz No.187 ที่ ธันวาคม 30, 2011, 10:14:19 pm
ผมอยู่ กทม. ลาดพร้าว1ครับ ใจจริงก็ไม่อยากให้เกินกำหนดหรอกครับ แต่ต้องใช้ทุกวัน โทรถามสองศูนย์ วิภา,รังสิต คิวยาวหลายวันเลย กลัวเครื่องพังไว แง้ๆ


หัวข้อ: Re: เช็ต 10,000 โล คิวเต็มทุกศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ มกราคม 02, 2012, 07:28:57 pm
มีปัญหากับการรับประกันแน่ๆละครับป๋า ยังไงก็เอาเข้าศูนย์ดีกว่าครับรอคิวหน่อยครับ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: เช็ต 10,000 โล คิวเต็มทุกศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: HaJunGz No.187 ที่ มกราคม 02, 2012, 11:08:02 pm
 สาธุ รับทราบคำป๋า รอดีฟ่า


หัวข้อ: Re: เช็ต 10,000 โล คิวเต็มทุกศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: HaJunGz No.187 ที่ มกราคม 05, 2012, 05:45:58 am

ฮ่าๆ เมื่อเช้าโทรถามทั้งห้าศูนษ์ คิวยังเต็มอยู่และยังคงเต็มไปอีกหลายวัน เลยโทรถามฝ่ายซ่อมบำรุ่ง ว่าเราสามารถไปถ่ายของเหลวตามร้านนอกได้ไหม และจะมีปัญหากับการรับกันรึเปล่า ่่อ๋อได้ๆครับไม่มีปัญหาครับ แต่แค่จะเสียสิทธิ์คูปองตรวจเช็ค10000โล ครั้งต่อไปก็มาใช้ได้ปกติครับ"
ผมก็ไม่รีรออะไรแล้วเพราะไมค์อยู่ที่12909โล เลยเอาไปเข้า b-quik สิ่งที่ทำก็มี 1.ถ่ายน้ำมันเครื่อง ปิโตรนาส 6+1ลิตร 5w-40สังเคราะห์แท้ 2.เปลียนกรองน้ํามัน 3.สลับยางถ่วงล้อ ค่าเสียหาย+vat 2,898.54บาท แพงแต่สบายใจล่ะครับ (ซื้อน้ํามันไปเองถูกกว่าแน่) **ตอนแรกกะจะใช้น้่ํามัน moblie-1 ไม่มีต้องสั่ง แต่ผลลัพธ์ของปิโตรนาส ดีครับ เสียงเครื่องเบาลง อัตราเร่งเพิ่มขึ้น ถูกใจมั้กๆ**


หัวข้อ: Re: เช็ต 10,000 โล คิวเต็มทุกศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: leejoe ที่ มกราคม 05, 2012, 04:00:47 pm
ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง10,000โลแรก มาวันนี้ใช้ของศูนย์ เป็นน้ำมันกึ่งสังเคราะห์คาสตรอน คนรับรถบอกว่าใช้ได้10,000โล รวมราค่าแล้ว 1,4++ เสร็จแล้วกลับบ้านจอดทิ้งใว้เย็นดึงก้านวัด นมค สีมันดำๆอะครับมันปกติหรือป่าวครับ ก่อนเปลี่ยนผมก็ลืมวัดดูก่อน  ป๋าท่านไหนมีรูปหลังเปลี่ยน นมค ขอดูหน่อยครับ สาธุ


หัวข้อ: Re: เช็ต 10,000 โล คิวเต็มทุกศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ มกราคม 05, 2012, 08:12:22 pm
ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง10,000โลแรก มาวันนี้ใช้ของศูนย์ เป็นน้ำมันกึ่งสังเคราะห์คาสตรอน คนรับรถบอกว่าใช้ได้10,000โล รวมราค่าแล้ว 1,4++ เสร็จแล้วกลับบ้านจอดทิ้งใว้เย็นดึงก้านวัด นมค สีมันดำๆอะครับมันปกติหรือป่าวครับ ก่อนเปลี่ยนผมก็ลืมวัดดูก่อน  ป๋าท่านไหนมีรูปหลังเปลี่ยน นมค ขอดูหน่อยครับ สาธุ

ปกติครับ เป็นคราบเขม่าจากระบบEGR ถ้าไม่อยากให้ดำก็ต้องอุดEGRครับ :) แต่ถึงจะมีสีดำแต่ไม่ได้หมายความว่าประสิทธิภาพการหล่อลื่นลดลงจนทำให้เครื่องยนต์เสียหาย เขม่าจะไปจับที่มอเตอร์EGRและท่อไอดีทำให้ประสิทธิภาพลดลงมากกว่าครับ :) ต้องทำความสะอาดทุก5หมื่นโล หรือเมื่อมีอาการก็ได้ครับ :)