Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: GLPK168 ที่ มีนาคม 19, 2016, 05:35:47 pm



Languages

หัวข้อ: เรื่องหม้อพักไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: GLPK168 ที่ มีนาคม 19, 2016, 05:35:47 pm
ปาผมกล่องfconโบF5 ท่อเลส2.5"ทั้งเส้นปลาย3"เดิมใช้หม้อพักไส้ตรงวิ่ง180สบายๆแต่เสียงดังมาก เลยเปลี่ยนมาใช้หม้อพักไส้เยื้องตอนนี้วิ่งได้140ตันแถวความร้อนสูง
อยากรู้ว่าควรใช้หม้อพักอะไรดีคับให้ได้ต้นกลางปลาย กับสเต็ปรถแบบนี้


หัวข้อ: Re: เรื่องหม้อพักไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: azure_abb ที่ มีนาคม 19, 2016, 10:50:49 pm
ปาผมกล่องfconโบF5 ท่อเลส2.5"ทั้งเส้นปลาย3"เดิมใช้หม้อพักไส้ตรงวิ่ง180สบายๆแต่เสียงดังมาก เลยเปลี่ยนมาใช้หม้อพักไส้เยื้องตอนนี้วิ่งได้140ตันแถวความร้อนสูง
อยากรู้ว่าควรใช้หม้อพักอะไรดีคับให้ได้ต้นกลางปลาย กับสเต็ปรถแบบนี้
ok... น่าจะเป็นไส้ตรงล่ะครับเพิ่มปริมาณ กับขนาดความจุเอา แต่ในกรณี
ผม ๆใช้ ท่อ RallyArt ไส้ตรงใบเดียว กับความเร็ว 160-170 km/h เสียงมันไม่ดังนะครับ
อาจจะเป็นเพราะคุณภาพหม้อพักก็ได้ครับ  แฮ่


หัวข้อ: Re: เรื่องหม้อพักไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: GLPK168 ที่ มีนาคม 20, 2016, 05:10:39 pm
ของผมเปลี่ยนโบมาแล้วคับ..หน้าแปนไอเสียโข่งหลังไม่น่าจะตรงคับ


หัวข้อ: Re: เรื่องหม้อพักไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: azure_abb ที่ เมษายน 06, 2016, 05:31:47 pm
 เย้
ของผมเปลี่ยนโบมาแล้วคับ..หน้าแปนไอเสียโข่งหลังไม่น่าจะตรงคับ

ช่างทำได้หมดครับ ของผมก็ทำท่อแทนแคทแล้วด้วย  เยี่ยยม


หัวข้อ: Re: เรื่องหม้อพักไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: TPajero ที่ เมษายน 08, 2016, 01:32:13 pm
อาการรถป๋ากลับด้านกับของผม รถผมท่อ 2.5" ใส่พักกลางไส้ตรง ต้นหายปลายหด แต่พอใส่พักไส้เยื้องวิ่งดีกว่าปลายมีเพิ่ม สาธุ


หัวข้อ: Re: เรื่องหม้อพักไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: azure_abb ที่ เมษายน 08, 2016, 06:12:02 pm
อาการรถป๋ากลับด้านกับของผม รถผมท่อ 2.5" ใส่พักกลางไส้ตรง ต้นหายปลายหด แต่พอใส่พักไส้เยื้องวิ่งดีกว่าปลายมีเพิ่ม สาธุ
ok... ผมว่าท่อผมไม่น่าถึง 2.5 มั้ง น่าจะสองนิ้วหุนนึง นะ แฮ่


หัวข้อ: Re: เรื่องหม้อพักไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: TPajero ที่ เมษายน 11, 2016, 11:02:58 am
อาการรถป๋ากลับด้านกับของผม รถผมท่อ 2.5" ใส่พักกลางไส้ตรง ต้นหายปลายหด แต่พอใส่พักไส้เยื้องวิ่งดีกว่าปลายมีเพิ่ม สาธุ
ok... ผมว่าท่อผมไม่น่าถึง 2.5 มั้ง น่าจะสองนิ้วหุนนึง นะ แฮ่

 สุ๊ดยอด


หัวข้อ: Re: เรื่องหม้อพักไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: azure_abb ที่ เมษายน 17, 2016, 04:24:49 pm
อาการรถป๋ากลับด้านกับของผม รถผมท่อ 2.5" ใส่พักกลางไส้ตรง ต้นหายปลายหด แต่พอใส่พักไส้เยื้องวิ่งดีกว่าปลายมีเพิ่ม สาธุ
ok... ผมว่าท่อผมไม่น่าถึง 2.5 มั้ง น่าจะสองนิ้วหุนนึง นะ แฮ่

 สุ๊ดยอด

เดี๋ยววันหลัง ถ้ามีโอกาสจะมุดไปวัดให้ครับ อีกอย่าง ถึงผมจะเปลี่ยนเดินเลสทำท่อแทนแคทแต่จะมีท่อนนึงยาว ฟุตนึงข้างๆเกียร์เป็นท่อสแตนด์ดาร์ท เอาไว้เรียกแรงบิด หลังถอดแคทใส่หม้อพักไส้ตรงอ่ะครับ การตอบสนองดีเสียงโล่ง แรงไม่ตกครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องหม้อพักไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: TPajero ที่ เมษายน 25, 2016, 03:50:08 pm
อาการรถป๋ากลับด้านกับของผม รถผมท่อ 2.5" ใส่พักกลางไส้ตรง ต้นหายปลายหด แต่พอใส่พักไส้เยื้องวิ่งดีกว่าปลายมีเพิ่ม สาธุ
ok... ผมว่าท่อผมไม่น่าถึง 2.5 มั้ง น่าจะสองนิ้วหุนนึง นะ แฮ่

 สุ๊ดยอด

เดี๋ยววันหลัง ถ้ามีโอกาสจะมุดไปวัดให้ครับ อีกอย่าง ถึงผมจะเปลี่ยนเดินเลสทำท่อแทนแคทแต่จะมีท่อนนึงยาว ฟุตนึงข้างๆเกียร์เป็นท่อสแตนด์ดาร์ท เอาไว้เรียกแรงบิด หลังถอดแคทใส่หม้อพักไส้ตรงอ่ะครับ การตอบสนองดีเสียงโล่ง แรงไม่ตกครับ

ลดขนาดท่อลงบางช่วง แรงบิดไม่หาย ตามป๋าบอกจริงๆครับ ขอบคุณค่า


หัวข้อ: Re: เรื่องหม้อพักไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: azure_abb ที่ เมษายน 25, 2016, 10:33:01 pm
อาการรถป๋ากลับด้านกับของผม รถผมท่อ 2.5" ใส่พักกลางไส้ตรง ต้นหายปลายหด แต่พอใส่พักไส้เยื้องวิ่งดีกว่าปลายมีเพิ่ม สาธุ
ok... ผมว่าท่อผมไม่น่าถึง 2.5 มั้ง น่าจะสองนิ้วหุนนึง นะ แฮ่

 สุ๊ดยอด

เดี๋ยววันหลัง ถ้ามีโอกาสจะมุดไปวัดให้ครับ อีกอย่าง ถึงผมจะเปลี่ยนเดินเลสทำท่อแทนแคทแต่จะมีท่อนนึงยาว ฟุตนึงข้างๆเกียร์เป็นท่อสแตนด์ดาร์ท เอาไว้เรียกแรงบิด หลังถอดแคทใส่หม้อพักไส้ตรงอ่ะครับ การตอบสนองดีเสียงโล่ง แรงไม่ตกครับ

ลดขนาดท่อลงบางช่วง แรงบิดไม่หาย ตามป๋าบอกจริงๆครับ ขอบคุณค่า

อ้าวเอาไปลองแล้วเหรอ ดีครับ  แฮ่ ผมส่งรูปผ่านในบอร์ดไม่เป็นอ่ะ ไม่งั้นจะถ่ายให้ดูครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องหม้อพักไอเสีย
เริ่มหัวข้อโดย: TPajero ที่ เมษายน 26, 2016, 07:20:58 pm
อาการรถป๋ากลับด้านกับของผม รถผมท่อ 2.5" ใส่พักกลางไส้ตรง ต้นหายปลายหด แต่พอใส่พักไส้เยื้องวิ่งดีกว่าปลายมีเพิ่ม สาธุ
ok... ผมว่าท่อผมไม่น่าถึง 2.5 มั้ง น่าจะสองนิ้วหุนนึง นะ แฮ่

 สุ๊ดยอด

เดี๋ยววันหลัง ถ้ามีโอกาสจะมุดไปวัดให้ครับ อีกอย่าง ถึงผมจะเปลี่ยนเดินเลสทำท่อแทนแคทแต่จะมีท่อนนึงยาว ฟุตนึงข้างๆเกียร์เป็นท่อสแตนด์ดาร์ท เอาไว้เรียกแรงบิด หลังถอดแคทใส่หม้อพักไส้ตรงอ่ะครับ การตอบสนองดีเสียงโล่ง แรงไม่ตกครับ

ลดขนาดท่อลงบางช่วง แรงบิดไม่หาย ตามป๋าบอกจริงๆครับ ขอบคุณค่า

อ้าวเอาไปลองแล้วเหรอ ดีครับ  แฮ่ ผมส่งรูปผ่านในบอร์ดไม่เป็นอ่ะ ไม่งั้นจะถ่ายให้ดูครับ

ยังไม่ได้ลองสูตรป๋าครับ แต่ของผมใส่หม้อพักแบบลดขนาดไส้ให้เล็กลง ของเดิมเคยใส่หม้อพักไส้ 2.5"...แรงบิดหาย  smile..