Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: bill ที่ ธันวาคม 23, 2011, 06:23:45 pm



Languages

หัวข้อ: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: bill ที่ ธันวาคม 23, 2011, 06:23:45 pm
เอารถเข้าศูนย์เช็ค 1000 โลช่างบอกว่าควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องด้วยเพราะไม่เปลี่ยนตอนนี้ 5000 โลก็ต้องเปลี่ยนเพราะน้ำมันเครื่องยนต์ที่เติมมาจากโรงาน

เป็นเกรดธรรมดาไม่ใช่สังเคราะห์หรือกึ่งสังเคราะห์ ขอรบกวนผู้รู้ช่วยตอบให้หายข้องใจหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: Patum370 ที่ ธันวาคม 23, 2011, 06:27:48 pm
ถูกอำละมังครับ น้ำมันเครื่องของศูนย์เป็นกึ่งสังเคราะห์ของเชลล์  10000 โลครับ หากจะเปลี่ยนที่ 5000 ก็ได้แต่พอถึง 10000 ก็ต้องเสียอีก ของผมเปลี่ยนที่ 10000 โลแรกครับไม่มี 5000 >:D >:D >:D


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: Tee_Kb ที่ ธันวาคม 23, 2011, 07:14:37 pm
น่าจะเป็นกึ่งสังเคาระห์อ่ะัคับ... ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ ธันวาคม 24, 2011, 08:49:18 am
รถออกศูนย์ป้ายแดง ส่วนมาก ช่างจะยุให้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องครั้งแรกที่ 1000 โล

เนื่องจากเครื่องยนต์เพิ่งจะทำงาน ได้รันอิน อาจมีเศษโลหะจากการสึกหรอในเบื้องต้นมากหน่อย  จึงแนะให้ถ่ายทิ้ง  (แต่ก็ยังไม่เห็นมีรายงานทางวิชาการ แบบจริงๆจัง แต่ก็มีความเป็นไปได้ในทางทฤษฎี)

พอใช้ไปสักพัก เครื่องยนต์สึกเข้าที่แล้ว จึงถ่ายตามระยะของอายุน้ำมันเครื่อง


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ ธันวาคม 24, 2011, 10:47:28 am
รถออกศูนย์ป้ายแดง ส่วนมาก ช่างจะยุให้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องครั้งแรกที่ 1000 โล

เนื่องจากเครื่องยนต์เพิ่งจะทำงาน ได้รันอิน อาจมีเศษโลหะจากการสึกหรอในเบื้องต้นมากหน่อย  จึงแนะให้ถ่ายทิ้ง  (แต่ก็ยังไม่เห็นมีรายงานทางวิชาการ แบบจริงๆจัง แต่ก็มีความเป็นไปได้ในทางทฤษฎี)

พอใช้ไปสักพัก เครื่องยนต์สึกเข้าที่แล้ว จึงถ่ายตามระยะของอายุน้ำมันเครื่อง

เทคโนโลยีการผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์สมัยนี้ล้ำสมัยกว่าแต่ก่อนมาก สมัยก่อนจึงนิยมถ่าย1000โลแรก สมัยนี้รันอินปกติก็พอแล้ว ไม่จำเป็นต้องถ่าย1000โลแรกหรอกครับ.


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ ธันวาคม 24, 2011, 12:24:52 pm
แปลว่าผมก็ยังเข้าใจแบบเก่าๆอยู่ ... ว่าแต่ก็ต้องเข้าตามระยะประกันที่กำหนดเพื่อรักษาสิทธิ์ ก็พอใช่ไหมครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ ธันวาคม 24, 2011, 01:13:27 pm
เศษโลหะน่ะมีจริงครับ แต่ผมว่ามันก็ติดอยู่ในไส้กรองน้ำมันเครื่องนั่นแหละครับ ไหลเวียนกลับออกมาไมได้


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: sathapat ที่ ธันวาคม 24, 2011, 02:04:19 pm
ผมถ่าย 1000 โล และก็ทุกๆ 5000 โล ก็จะถ่ายตลอดครับ ใช้ กึ่งสังเคราะห์ครับ  O0
 ยอดเยี่ยม ชอบๆเข้า 0 บ่อยๆอ่ะ



หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: zax_hardcore ที่ ธันวาคม 24, 2011, 05:25:28 pm
มีของกืนเยอะใช่ไหมคับอิอิ       

หรือเซลสาวๆ   แจ่มคับ

ล้อเล่นคับ เหอะ ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: bill ที่ ธันวาคม 24, 2011, 08:05:11 pm
แล้วที่ช่างบอกว่าน้ำมันที่เติมจากโรงงานไม่ใช่เกรดสังเคราะห์หรือกึ่งสังเคราะห์จริงอะป่าวครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: sathapat ที่ ธันวาคม 25, 2011, 08:24:12 am
มีของกืนเยอะใช่ไหมคับอิอิ       

หรือเซลสาวๆ   แจ่มคับ

ล้อเล่นคับ เหอะ ยอดเยี่ยม
Sale ครับ แจ่มทุกคนเลย... >:D
ส่วนเรื่อง นมค. สบายใจได้ครับ กึ่งสังเคาระห์ที่มากับรถแน่นอนครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ ธันวาคม 25, 2011, 08:03:58 pm
ช่ายครับมากับรถกึ่งสังเคราะห์
แต่ผมถ่ายที่ 1000แรกครับ ต่อไปก็ 10000,20000,30000 ไปเรื่อยๆตามระยะครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: Vapex ที่ เมษายน 25, 2012, 02:49:10 pm
วันนี้พอมีเวลาเลยนั่งอ่านของเก่า

จะบอกว่าจริงแล้วแล้วไม่มีใครกำหนดครับแม้แต่ผู้ผลิตน้ำมันเองก็ไม่ได้ระบุ ตามรายละเอียดในเว็บครับ ปล. ไม่ได้เป็น sale น้ำมันยี่ห้อนี้ครับ แต่ใช้มันมานานๆๆๆ

http://www.valvolinethai.com/faq.html


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ เมษายน 25, 2012, 03:14:06 pm
โอ๊ะโอ  เอาที่สบายใจครับ  .....ผมจัดต้องแต่พันโลแรก......ต่อไปทุก ๆ 5 พัน  หรือเร็วกว่า  จะได้ไปดูสาว ๆ ที่ศูนย์บ่อย ๆ 5555


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: Vapex ที่ เมษายน 25, 2012, 03:37:50 pm
โอ๊ะโอ  เอาที่สบายใจครับ  .....ผมจัดต้องแต่พันโลแรก......ต่อไปทุก ๆ 5 พัน  หรือเร็วกว่า  จะได้ไปดูสาว ๆ ที่ศูนย์บ่อย ๆ 5555

แบบนี้เขาเรียกออกอาการ แบบบริสุทธิ์ครับ งงไหม อิอิ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: jkhiphop ที่ เมษายน 25, 2012, 04:05:14 pm
ยังมีขายอยู่อีกเหรอครับน้ำมันเครื่องเกรดธรรมดา  ตามท้องตลาดตอนนี้อย่างต่ำก็เกรดกึ่งสังเคราะห์แล้วทั้งนั้นครับ 

กึ่งสังเคราะห์ใช้ได้เกิน 10,000 กิโลครับ แต่ส่วนใหญ่ก็ถ่ายที่ 10,000 กิโลครับผม


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ เมษายน 25, 2012, 04:10:30 pm
รถออกศูนย์ป้ายแดง ส่วนมาก ช่างจะยุให้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องครั้งแรกที่ 1000 โล

เนื่องจากเครื่องยนต์เพิ่งจะทำงาน ได้รันอิน อาจมีเศษโลหะจากการสึกหรอในเบื้องต้นมากหน่อย  จึงแนะให้ถ่ายทิ้ง  (แต่ก็ยังไม่เห็นมีรายงานทางวิชาการ แบบจริงๆจัง แต่ก็มีความเป็นไปได้ในทางทฤษฎี)

พอใช้ไปสักพัก เครื่องยนต์สึกเข้าที่แล้ว จึงถ่ายตามระยะของอายุน้ำมันเครื่อง

มาเพิ่มข้อมูลต่อจากกระทู้นี้ครับ

มีคนแนะนำว่า 
รถยนต์ใหม่ให้หลีกเลี่ยงการใช้น้ำมันเครื่องคุณภาพสูงเช่น นมค.สังเคาระห์   เพราะช่วงที่รถ run in นั้นต้องการการขยายตัวของโลหะ  การเสียดสี  ด้วยนมค.เกรดมาตรฐาน   ในการ run-in  และควรหลีกเลี่ยงการขับขี่ด้วยรอบเครื่องยนต์สูงแบบเร่งรัด   และไม่ควรแช่รอบนานเกินไป   ให้ขับขี่แบบปกติไปเรื่อยๆ  ตามรอบ  ตามจังหวะ    burn อุปกรณ์และเทคโนโลยีต่างๆ  ให้เข้าที่เข้าทาง    ประมาณ 1000โล(แรก) ถ่ายทิ้ง    เติมรอบสองด้วยน้ำมันตัวเดิมจน  5000 โล(เที่ยว2) ถ่ายทิ้ง      และเติมกึ่งสังเคาระห์จนไปเปลี่ยนที่ 10000 โล    และเติมกึ่งสังเคาระห์ที่ 10000 โล(หรือทุก 10000โล หรือ 6 เดือนครั้ง).....ถ้าสามารถ

ครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ เมษายน 25, 2012, 04:12:16 pm
โอ๊ะโอ  เอาที่สบายใจครับ  .....ผมจัดต้องแต่พันโลแรก......ต่อไปทุก ๆ 5 พัน  หรือเร็วกว่า  จะได้ไปดูสาว ๆ ที่ศูนย์บ่อย ๆ 5555

แบบนี้เขาเรียกออกอาการ แบบบริสุทธิ์ครับ งงไหม อิอิ

งงครับ 555


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ เมษายน 25, 2012, 04:47:16 pm
โอ๊ะโอ  เอาที่สบายใจครับ  .....ผมจัดต้องแต่พันโลแรก......ต่อไปทุก ๆ 5 พัน  หรือเร็วกว่า  จะได้ไปดูสาว ๆ ที่ศูนย์บ่อย ๆ 5555

แบบนี้เขาเรียกออกอาการ แบบบริสุทธิ์ครับ งงไหม อิอิ

งงครับ 555
โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน  มากๆ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: Vapex ที่ เมษายน 25, 2012, 05:02:08 pm
แนววิชาการครับ บ้านเก๊าเก่า ป๋ม
API-CF ผู้จำหน่ายแนะนำให้ใช้ถึง 20000 km. ตัวเลขนี้เขาจะหวงมากครับ และจะไม่ค่อยสื่อสารมาที่ศูนย์เปลี่ยนถ่ายทั่วไป เพราะจะกระทบกับความรู้เดิมๆ ที่เรารับทราบกันมา ราว 20 ปี คือ 3000,5000,10000 และกระทบยอดขายเขาครับ  แต่ถ้าไปดูรถ Brand ยุโรป อเมริกา เขาเปิดพอสมควร ที่เห็นตอนนี้ บางค่าย ก็ เปลี่ยนที่ 15000 km เลย เพราะความก้าวหน้าของเทคโนโลยีของเครื่องยนต์และน้ำมันหล่อลื่น สังเกตุการ Running API-XX ในคู่มือรถก็จะไม่พูดถึง ธรรมดา กึ่งสังเคราะห์ สังเคราะห์ แต่จะพูดถึง API-XX

http://www.baanamphon.com/utoresearch/sites/default/files/resources/MEE1362.pdf


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ เมษายน 25, 2012, 05:13:36 pm
โอ๊ะโอ  เอาที่สบายใจครับ  .....ผมจัดต้องแต่พันโลแรก......ต่อไปทุก ๆ 5 พัน  หรือเร็วกว่า  จะได้ไปดูสาว ๆ ที่ศูนย์บ่อย ๆ 5555

แบบนี้เขาเรียกออกอาการ แบบบริสุทธิ์ครับ งงไหม อิอิ

งงครับ 555

 โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน  มากๆ
555  อาจารย์ใหญ่  มาช่วยงงด้วย 555


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ เมษายน 25, 2012, 09:54:48 pm
ยังมีขายอยู่อีกเหรอครับน้ำมันเครื่องเกรดธรรมดา  ตามท้องตลาดตอนนี้อย่างต่ำก็เกรดกึ่งสังเคราะห์แล้วทั้งนั้นครับ 

กึ่งสังเคราะห์ใช้ได้เกิน 10,000 กิโลครับ แต่ส่วนใหญ่ก็ถ่ายที่ 10,000 กิโลครับผม

มีสิครับ  โลตัส บิ๊กซี ยังมีเลยครับผม...... เป็นน้ำมันเครื่องเกรดเดี่ยว แกลลอนละไม่เกิน 450 บาทเท่านั้น  ส่วนใหญ่ใช้เติมรถเก่า หรือเครื่องจักรกลการเกษตร 5000 โล ถ่ายทิ้ง  เหมาะสำหรับคนงบน้อย


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: jkhiphop ที่ เมษายน 26, 2012, 11:37:37 am
ยังมีขายอยู่อีกเหรอครับน้ำมันเครื่องเกรดธรรมดา  ตามท้องตลาดตอนนี้อย่างต่ำก็เกรดกึ่งสังเคราะห์แล้วทั้งนั้นครับ 

กึ่งสังเคราะห์ใช้ได้เกิน 10,000 กิโลครับ แต่ส่วนใหญ่ก็ถ่ายที่ 10,000 กิโลครับผม

มีสิครับ  โลตัส บิ๊กซี ยังมีเลยครับผม...... เป็นน้ำมันเครื่องเกรดเดี่ยว แกลลอนละไม่เกิน 450 บาทเท่านั้น  ส่วนใหญ่ใช้เติมรถเก่า หรือเครื่องจักรกลการเกษตร 5000 โล ถ่ายทิ้ง  เหมาะสำหรับคนงบน้อย

อ๋อพอนึกออกแล้ว พวกเกรด SAE40   ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: hotsa500 ที่ เมษายน 28, 2012, 12:31:15 pm
ผมเข้าศูนย์ใน กทมใ แถวแจ้งวัฒนะ พนักงานบอกว่าให้เปลี่ยนเป็นสังเคราะห์ จะได้ 10,000 กม. ผมยังคิดว่าไอ้นี่มันน่าจะเก่งกว่าวิศวะของมิตติซู อิอิ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: BAS ที่ เมษายน 29, 2012, 09:24:09 pm
แล้ว ถ้าเป็นปาเบนซิลละครับ นมค ที่ศูนย์เป็นเกรดอะไร แล้วราคาแรงไหมครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ เมษายน 30, 2012, 12:44:48 am
แล้ว ถ้าเป็นปาเบนซิลละครับ นมค ที่ศูนย์เป็นเกรดอะไร แล้วราคาแรงไหมครับ
:D ตัวกึ่งสังเคราะห์รู้สึกจะเบอร์ 10W40 ส่วนตัวสังเคราะห์เบอร์ 5W40 ราคาที่ศูนย์ย่อมแพงกว่าซื้อข้างนอกอะครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: BAS ที่ เมษายน 30, 2012, 10:02:12 pm
แล้ว ถ้าเป็นปาเบนซิลละครับ นมค ที่ศูนย์เป็นเกรดอะไร แล้วราคาแรงไหมครับ
:D ตัวกึ่งสังเคราะห์รู้สึกจะเบอร์ 10W40 ส่วนตัวสังเคราะห์เบอร์ 5W40 ราคาที่ศูนย์ย่อมแพงกว่าซื้อข้างนอกอะครับ
ถ้าจัด 5 w 30 ของ โมบิลวัน จะเข้าท่าไหมครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ พฤษภาคม 01, 2012, 01:35:50 am
แล้ว ถ้าเป็นปาเบนซิลละครับ นมค ที่ศูนย์เป็นเกรดอะไร แล้วราคาแรงไหมครับ
:D ตัวกึ่งสังเคราะห์รู้สึกจะเบอร์ 10W40 ส่วนตัวสังเคราะห์เบอร์ 5W40 ราคาที่ศูนย์ย่อมแพงกว่าซื้อข้างนอกอะครับ
ถ้าจัด 5 w 30 ของ โมบิลวัน จะเข้าท่าไหมครับ
:D MOBIL-1 SAE5W30 ใช้ได้เลยครับ  น้องที่ทำงานผมบอกว่าลื่นดีมาก ๆเลย อิ ๆ
(http://image.free.in.th/z/ik/0dsc02627.jpg) (http://pic.free.in.th/id/91213d9645c5a157e8c5d1719017c013)
(http://image.free.in.th/z/io/dsc02629.jpg) (http://pic.free.in.th/id/88be507749d6e8de4225e7a0ba94f30c)