หัวข้อ: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ เริ่มหัวข้อโดย: bill ที่ ธันวาคม 23, 2011, 06:23:45 pm เอารถเข้าศูนย์เช็ค 1000 โลช่างบอกว่าควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องด้วยเพราะไม่เปลี่ยนตอนนี้ 5000 โลก็ต้องเปลี่ยนเพราะน้ำมันเครื่องยนต์ที่เติมมาจากโรงาน
เป็นเกรดธรรมดาไม่ใช่สังเคราะห์หรือกึ่งสังเคราะห์ ขอรบกวนผู้รู้ช่วยตอบให้หายข้องใจหน่อยครับ หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ เริ่มหัวข้อโดย: Patum370 ที่ ธันวาคม 23, 2011, 06:27:48 pm ถูกอำละมังครับ น้ำมันเครื่องของศูนย์เป็นกึ่งสังเคราะห์ของเชลล์ 10000 โลครับ หากจะเปลี่ยนที่ 5000 ก็ได้แต่พอถึง 10000 ก็ต้องเสียอีก ของผมเปลี่ยนที่ 10000 โลแรกครับไม่มี 5000 >:D >:D >:D
หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ เริ่มหัวข้อโดย: Tee_Kb ที่ ธันวาคม 23, 2011, 07:14:37 pm น่าจะเป็นกึ่งสังเคาระห์อ่ะัคับ... ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ ธันวาคม 24, 2011, 08:49:18 am รถออกศูนย์ป้ายแดง ส่วนมาก ช่างจะยุให้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องครั้งแรกที่ 1000 โล
เนื่องจากเครื่องยนต์เพิ่งจะทำงาน ได้รันอิน อาจมีเศษโลหะจากการสึกหรอในเบื้องต้นมากหน่อย จึงแนะให้ถ่ายทิ้ง (แต่ก็ยังไม่เห็นมีรายงานทางวิชาการ แบบจริงๆจัง แต่ก็มีความเป็นไปได้ในทางทฤษฎี) พอใช้ไปสักพัก เครื่องยนต์สึกเข้าที่แล้ว จึงถ่ายตามระยะของอายุน้ำมันเครื่อง หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ ธันวาคม 24, 2011, 10:47:28 am รถออกศูนย์ป้ายแดง ส่วนมาก ช่างจะยุให้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องครั้งแรกที่ 1000 โล เนื่องจากเครื่องยนต์เพิ่งจะทำงาน ได้รันอิน อาจมีเศษโลหะจากการสึกหรอในเบื้องต้นมากหน่อย จึงแนะให้ถ่ายทิ้ง (แต่ก็ยังไม่เห็นมีรายงานทางวิชาการ แบบจริงๆจัง แต่ก็มีความเป็นไปได้ในทางทฤษฎี) พอใช้ไปสักพัก เครื่องยนต์สึกเข้าที่แล้ว จึงถ่ายตามระยะของอายุน้ำมันเครื่อง เทคโนโลยีการผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์สมัยนี้ล้ำสมัยกว่าแต่ก่อนมาก สมัยก่อนจึงนิยมถ่าย1000โลแรก สมัยนี้รันอินปกติก็พอแล้ว ไม่จำเป็นต้องถ่าย1000โลแรกหรอกครับ. หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ ธันวาคม 24, 2011, 12:24:52 pm แปลว่าผมก็ยังเข้าใจแบบเก่าๆอยู่ ... ว่าแต่ก็ต้องเข้าตามระยะประกันที่กำหนดเพื่อรักษาสิทธิ์ ก็พอใช่ไหมครับ
หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ ธันวาคม 24, 2011, 01:13:27 pm เศษโลหะน่ะมีจริงครับ แต่ผมว่ามันก็ติดอยู่ในไส้กรองน้ำมันเครื่องนั่นแหละครับ ไหลเวียนกลับออกมาไมได้
หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ เริ่มหัวข้อโดย: sathapat ที่ ธันวาคม 24, 2011, 02:04:19 pm ผมถ่าย 1000 โล และก็ทุกๆ 5000 โล ก็จะถ่ายตลอดครับ ใช้ กึ่งสังเคราะห์ครับ O0
ยอดเยี่ยม ชอบๆเข้า 0 บ่อยๆอ่ะ หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ เริ่มหัวข้อโดย: zax_hardcore ที่ ธันวาคม 24, 2011, 05:25:28 pm มีของกืนเยอะใช่ไหมคับอิอิ
หรือเซลสาวๆ แจ่มคับ ล้อเล่นคับ เหอะ ยอดเยี่ยม หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ เริ่มหัวข้อโดย: bill ที่ ธันวาคม 24, 2011, 08:05:11 pm แล้วที่ช่างบอกว่าน้ำมันที่เติมจากโรงงานไม่ใช่เกรดสังเคราะห์หรือกึ่งสังเคราะห์จริงอะป่าวครับ
หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ เริ่มหัวข้อโดย: sathapat ที่ ธันวาคม 25, 2011, 08:24:12 am มีของกืนเยอะใช่ไหมคับอิอิ Sale ครับ แจ่มทุกคนเลย... >:Dหรือเซลสาวๆ แจ่มคับ ล้อเล่นคับ เหอะ ยอดเยี่ยม ส่วนเรื่อง นมค. สบายใจได้ครับ กึ่งสังเคาระห์ที่มากับรถแน่นอนครับ หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ ธันวาคม 25, 2011, 08:03:58 pm ช่ายครับมากับรถกึ่งสังเคราะห์
แต่ผมถ่ายที่ 1000แรกครับ ต่อไปก็ 10000,20000,30000 ไปเรื่อยๆตามระยะครับ หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ เริ่มหัวข้อโดย: Vapex ที่ เมษายน 25, 2012, 02:49:10 pm วันนี้พอมีเวลาเลยนั่งอ่านของเก่า
จะบอกว่าจริงแล้วแล้วไม่มีใครกำหนดครับแม้แต่ผู้ผลิตน้ำมันเองก็ไม่ได้ระบุ ตามรายละเอียดในเว็บครับ ปล. ไม่ได้เป็น sale น้ำมันยี่ห้อนี้ครับ แต่ใช้มันมานานๆๆๆ http://www.valvolinethai.com/faq.html หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ เมษายน 25, 2012, 03:14:06 pm โอ๊ะโอ เอาที่สบายใจครับ .....ผมจัดต้องแต่พันโลแรก......ต่อไปทุก ๆ 5 พัน หรือเร็วกว่า จะได้ไปดูสาว ๆ ที่ศูนย์บ่อย ๆ 5555
หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ เริ่มหัวข้อโดย: Vapex ที่ เมษายน 25, 2012, 03:37:50 pm โอ๊ะโอ เอาที่สบายใจครับ .....ผมจัดต้องแต่พันโลแรก......ต่อไปทุก ๆ 5 พัน หรือเร็วกว่า จะได้ไปดูสาว ๆ ที่ศูนย์บ่อย ๆ 5555 แบบนี้เขาเรียกออกอาการ แบบบริสุทธิ์ครับ งงไหม อิอิ หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ เริ่มหัวข้อโดย: jkhiphop ที่ เมษายน 25, 2012, 04:05:14 pm ยังมีขายอยู่อีกเหรอครับน้ำมันเครื่องเกรดธรรมดา ตามท้องตลาดตอนนี้อย่างต่ำก็เกรดกึ่งสังเคราะห์แล้วทั้งนั้นครับ
กึ่งสังเคราะห์ใช้ได้เกิน 10,000 กิโลครับ แต่ส่วนใหญ่ก็ถ่ายที่ 10,000 กิโลครับผม หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ เมษายน 25, 2012, 04:10:30 pm รถออกศูนย์ป้ายแดง ส่วนมาก ช่างจะยุให้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องครั้งแรกที่ 1000 โล เนื่องจากเครื่องยนต์เพิ่งจะทำงาน ได้รันอิน อาจมีเศษโลหะจากการสึกหรอในเบื้องต้นมากหน่อย จึงแนะให้ถ่ายทิ้ง (แต่ก็ยังไม่เห็นมีรายงานทางวิชาการ แบบจริงๆจัง แต่ก็มีความเป็นไปได้ในทางทฤษฎี) พอใช้ไปสักพัก เครื่องยนต์สึกเข้าที่แล้ว จึงถ่ายตามระยะของอายุน้ำมันเครื่อง มาเพิ่มข้อมูลต่อจากกระทู้นี้ครับ มีคนแนะนำว่า รถยนต์ใหม่ให้หลีกเลี่ยงการใช้น้ำมันเครื่องคุณภาพสูงเช่น นมค.สังเคาระห์ เพราะช่วงที่รถ run in นั้นต้องการการขยายตัวของโลหะ การเสียดสี ด้วยนมค.เกรดมาตรฐาน ในการ run-in และควรหลีกเลี่ยงการขับขี่ด้วยรอบเครื่องยนต์สูงแบบเร่งรัด และไม่ควรแช่รอบนานเกินไป ให้ขับขี่แบบปกติไปเรื่อยๆ ตามรอบ ตามจังหวะ burn อุปกรณ์และเทคโนโลยีต่างๆ ให้เข้าที่เข้าทาง ประมาณ 1000โล(แรก) ถ่ายทิ้ง เติมรอบสองด้วยน้ำมันตัวเดิมจน 5000 โล(เที่ยว2) ถ่ายทิ้ง และเติมกึ่งสังเคาระห์จนไปเปลี่ยนที่ 10000 โล และเติมกึ่งสังเคาระห์ที่ 10000 โล(หรือทุก 10000โล หรือ 6 เดือนครั้ง).....ถ้าสามารถ ครับ หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ เมษายน 25, 2012, 04:12:16 pm โอ๊ะโอ เอาที่สบายใจครับ .....ผมจัดต้องแต่พันโลแรก......ต่อไปทุก ๆ 5 พัน หรือเร็วกว่า จะได้ไปดูสาว ๆ ที่ศูนย์บ่อย ๆ 5555 แบบนี้เขาเรียกออกอาการ แบบบริสุทธิ์ครับ งงไหม อิอิ งงครับ 555 หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ เมษายน 25, 2012, 04:47:16 pm โอ๊ะโอ เอาที่สบายใจครับ .....ผมจัดต้องแต่พันโลแรก......ต่อไปทุก ๆ 5 พัน หรือเร็วกว่า จะได้ไปดูสาว ๆ ที่ศูนย์บ่อย ๆ 5555 แบบนี้เขาเรียกออกอาการ แบบบริสุทธิ์ครับ งงไหม อิอิ งงครับ 555 หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ เริ่มหัวข้อโดย: Vapex ที่ เมษายน 25, 2012, 05:02:08 pm แนววิชาการครับ บ้านเก๊าเก่า ป๋ม
API-CF ผู้จำหน่ายแนะนำให้ใช้ถึง 20000 km. ตัวเลขนี้เขาจะหวงมากครับ และจะไม่ค่อยสื่อสารมาที่ศูนย์เปลี่ยนถ่ายทั่วไป เพราะจะกระทบกับความรู้เดิมๆ ที่เรารับทราบกันมา ราว 20 ปี คือ 3000,5000,10000 และกระทบยอดขายเขาครับ แต่ถ้าไปดูรถ Brand ยุโรป อเมริกา เขาเปิดพอสมควร ที่เห็นตอนนี้ บางค่าย ก็ เปลี่ยนที่ 15000 km เลย เพราะความก้าวหน้าของเทคโนโลยีของเครื่องยนต์และน้ำมันหล่อลื่น สังเกตุการ Running API-XX ในคู่มือรถก็จะไม่พูดถึง ธรรมดา กึ่งสังเคราะห์ สังเคราะห์ แต่จะพูดถึง API-XX http://www.baanamphon.com/utoresearch/sites/default/files/resources/MEE1362.pdf หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ เมษายน 25, 2012, 05:13:36 pm โอ๊ะโอ เอาที่สบายใจครับ .....ผมจัดต้องแต่พันโลแรก......ต่อไปทุก ๆ 5 พัน หรือเร็วกว่า จะได้ไปดูสาว ๆ ที่ศูนย์บ่อย ๆ 5555 แบบนี้เขาเรียกออกอาการ แบบบริสุทธิ์ครับ งงไหม อิอิ งงครับ 555 โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน มากๆ หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ เมษายน 25, 2012, 09:54:48 pm ยังมีขายอยู่อีกเหรอครับน้ำมันเครื่องเกรดธรรมดา ตามท้องตลาดตอนนี้อย่างต่ำก็เกรดกึ่งสังเคราะห์แล้วทั้งนั้นครับ กึ่งสังเคราะห์ใช้ได้เกิน 10,000 กิโลครับ แต่ส่วนใหญ่ก็ถ่ายที่ 10,000 กิโลครับผม มีสิครับ โลตัส บิ๊กซี ยังมีเลยครับผม...... เป็นน้ำมันเครื่องเกรดเดี่ยว แกลลอนละไม่เกิน 450 บาทเท่านั้น ส่วนใหญ่ใช้เติมรถเก่า หรือเครื่องจักรกลการเกษตร 5000 โล ถ่ายทิ้ง เหมาะสำหรับคนงบน้อย หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ เริ่มหัวข้อโดย: jkhiphop ที่ เมษายน 26, 2012, 11:37:37 am ยังมีขายอยู่อีกเหรอครับน้ำมันเครื่องเกรดธรรมดา ตามท้องตลาดตอนนี้อย่างต่ำก็เกรดกึ่งสังเคราะห์แล้วทั้งนั้นครับ กึ่งสังเคราะห์ใช้ได้เกิน 10,000 กิโลครับ แต่ส่วนใหญ่ก็ถ่ายที่ 10,000 กิโลครับผม มีสิครับ โลตัส บิ๊กซี ยังมีเลยครับผม...... เป็นน้ำมันเครื่องเกรดเดี่ยว แกลลอนละไม่เกิน 450 บาทเท่านั้น ส่วนใหญ่ใช้เติมรถเก่า หรือเครื่องจักรกลการเกษตร 5000 โล ถ่ายทิ้ง เหมาะสำหรับคนงบน้อย อ๋อพอนึกออกแล้ว พวกเกรด SAE40 ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ เริ่มหัวข้อโดย: hotsa500 ที่ เมษายน 28, 2012, 12:31:15 pm ผมเข้าศูนย์ใน กทมใ แถวแจ้งวัฒนะ พนักงานบอกว่าให้เปลี่ยนเป็นสังเคราะห์ จะได้ 10,000 กม. ผมยังคิดว่าไอ้นี่มันน่าจะเก่งกว่าวิศวะของมิตติซู อิอิ
หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ เริ่มหัวข้อโดย: BAS ที่ เมษายน 29, 2012, 09:24:09 pm แล้ว ถ้าเป็นปาเบนซิลละครับ นมค ที่ศูนย์เป็นเกรดอะไร แล้วราคาแรงไหมครับ
หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ เมษายน 30, 2012, 12:44:48 am แล้ว ถ้าเป็นปาเบนซิลละครับ นมค ที่ศูนย์เป็นเกรดอะไร แล้วราคาแรงไหมครับ :D ตัวกึ่งสังเคราะห์รู้สึกจะเบอร์ 10W40 ส่วนตัวสังเคราะห์เบอร์ 5W40 ราคาที่ศูนย์ย่อมแพงกว่าซื้อข้างนอกอะครับหัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ เริ่มหัวข้อโดย: BAS ที่ เมษายน 30, 2012, 10:02:12 pm แล้ว ถ้าเป็นปาเบนซิลละครับ นมค ที่ศูนย์เป็นเกรดอะไร แล้วราคาแรงไหมครับ :D ตัวกึ่งสังเคราะห์รู้สึกจะเบอร์ 10W40 ส่วนตัวสังเคราะห์เบอร์ 5W40 ราคาที่ศูนย์ย่อมแพงกว่าซื้อข้างนอกอะครับหัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องที่เติมมาจากโรงงานเป็นเกรดธรรมดาจริงหรือ เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ พฤษภาคม 01, 2012, 01:35:50 am แล้ว ถ้าเป็นปาเบนซิลละครับ นมค ที่ศูนย์เป็นเกรดอะไร แล้วราคาแรงไหมครับ :D ตัวกึ่งสังเคราะห์รู้สึกจะเบอร์ 10W40 ส่วนตัวสังเคราะห์เบอร์ 5W40 ราคาที่ศูนย์ย่อมแพงกว่าซื้อข้างนอกอะครับ(http://image.free.in.th/z/ik/0dsc02627.jpg) (http://pic.free.in.th/id/91213d9645c5a157e8c5d1719017c013) (http://image.free.in.th/z/io/dsc02629.jpg) (http://pic.free.in.th/id/88be507749d6e8de4225e7a0ba94f30c)
|