หัวข้อ: pa V6 3.0 ถ้าจะถอดแคท ถอดอันไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: DarkAngle ที่ ตุลาคม 20, 2015, 06:28:46 pm ตอนนี้ใช้ปาv6 3.0 lpg รู้สึกเหยียบไปแล้วมันอืดๆ เหมือนรอรอบ ทั้งน้ำมัน,lpg
มุดดูใต้รถ เห็นมีแคท2ตัว(ติดกับเครื่อง,ก่อนถึงหม้อพัก) กับหม้อพักกลาง เลยอยากเอาแคทออกซักอัน เผื่อจะเหยียบมันส์ขึ้น เอาอันไหนออกดีครับ รบกวนขอคำแนะนำด้วย หัวข้อ: Re: pa V6 3.0 ถ้าจะถอดแคท ถอดอันไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 20, 2015, 08:46:45 pm -- รถวิ่งมากี่โลแล้วครับ
-- อย่าถอดทุก Cat ครับ หากจะทะลวงจะถอดทิ้ง หากขายไม่แพงเอามาขายผมครับ แต่เก็บเอาไว้เถอะครับ จะถอดเล่นก็ไม่เป็นไร ใส่ท่อแทน cat เข้าไป อย่าทิ้งตัวเดิมเป็นอันขาดครับ วันนึงจะคิดถึงมัน -- ไปหาเหตุจากกรณีอื่นที่รถวิ่งไม่ดีครับ -- เข้ามา line V6 ครับ แล้วมาถามมาเล่ากันฟังแก้ได้หมดละครับ อย่าเอา cat ออกไปนะครับ หากจะเอาออกจริง เก็บมันมาให้อยู่สภาพดีนะครับ วันนึงจะคิดถึงมันและคงไม่นานจากการถอดออกด้วยครับ หากรถยังวิ่งมาน้อย Km.. ยิ่งอย่าทำเลยครับ เด๋วจะเสียรู้อู่ทะลวง ร้านท่อครับ มีซ้าย มีขวา หากถอด ไฟ Engine มาก่อนเลยครับ จะแจ้งว่า Missing Cat แต่ถ้าตัดตัวที่ 3 สุดท้าย (ซึ่งมีส่วนที่เป็น Cat น้อยมาก มันเป็นเตาเผาสุดท้าย) และเป็น Capsule เก็บเสียงอยู่ในตัวมันเองด้วย ไม่มี Ox Sensor คุมอยู่ ตัดตัวนี้จะไม่มี ไฟ Engine แต่ก็อย่าทำเลยครับ เสียงมันจะมาเลย ก็ต้องไปใส่ Capsule เสียงแทนด้วย ทั้งชุดเบิกห้างผมว่าต้องมี 2หมื่นกว่า ครับเป็นอย่างน้อย ถ้าจถอดทิ้ง ขายในเวบได้ครับ ลูกนึงไม่น่าจะน้อยกว่า 3000 บาท ราคาที่มีเหตุผล แต่หากใหม่เอี่ยมวิ่งมาแค่ 2-3 หมื่นโล แพงกว่านั้นก็ขายกันได้ครับ ราคาขายจะดี ถ้าไม่มีการตัดด้วยแก็ส คือถอดน๊อทเอามาครบทั้งแป้นประเก็นต่อครับ เก็บเอาไว้ครับ อยากทำท่อใหม่ก็ทำไป เสียเงินแค่ไม่กี่พัน แต่ถ้าจะกลับมาเพราะคิดถึงมัน ซึ่งจะคิดถึงมันแน่แน่ เพราะรถเราจอดไฟแดง มอเตอร์ไซด์ข้างข้างจะอ๊วกเลอะรถเราได้ครับ หัวข้อ: Re: pa V6 3.0 ถ้าจะถอดแคท ถอดอันไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: DarkAngle ที่ ตุลาคม 20, 2015, 09:23:07 pm -40000กว่าๆครับ เข้าเช็ค0 ไม่ขาด
-ไม่ตัด ไม่ทะลวงหรอกครับ จะให้ร้านทำท่อทรงเดิมมาใส่(ท่อแทนแคทนั่นแหล่ะคับ) หัวข้อ: Re: pa V6 3.0 ถ้าจะถอดแคท ถอดอันไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 20, 2015, 10:15:16 pm -- รถป๋า ตอนออกไหม่ เครื่องยนต์ดีต่างกันมากไหม หรือว่ารู้สึกว่ามันไม่แรงแบบนี้ตั้งแต่ออกมาวันแรกครับ
-- หากพอผ่านมาหลายหมื่น km มันต่างจากวันแรกทีวิ่งน้ำมันมาก จะลองให้หาเหตุเอาไหมครับ แต่หากวันแรกออกมาแล้วป๋าว่ามันไม่ต่างจากวันนี้เลยคืออืดเหมือนวันแรก ก็คงไม่ต้องตามหาเหตุกัน -- แต่หากว่ามันเพิ่งมาอืดตอนนี้เท่านั้น เมื่อก่อนไม่เป็น ยังพอจะแจมจะแชร์กันไปได้ แก้ปัญหาไปทีละตัว แต่ต้องตัดฉากมาคุยเรื่องการใช้น้ำมันเท่านั้นก่อนนะครับ หัวข้อ: Re: pa V6 3.0 ถ้าจะถอดแคท ถอดอันไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: DarkAngle ที่ ตุลาคม 23, 2015, 01:56:43 am บอกไม่ถูกเหมือนกันครับ รอบต้นขี่ในเมืองอืด แต่รอบกลางรอบปลายนี่มาเร็วอยู่คับ
หัวข้อ: Re: pa V6 3.0 ถ้าจะถอดแคท ถอดอันไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 23, 2015, 11:23:41 am ป๋ามี line ID มะ... เข้ากลุ่ม line V6 มีข้อมูลเยอะมาก ถ้าจะลองเข้าไปดูไปอ่าน ก็ วาง ID ไว้ในนี้ เด๋วดึงเข้าไปให้ครับ
หัวข้อ: Re: pa V6 3.0 ถ้าจะถอดแคท ถอดอันไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: saekhow12 ที่ มกราคม 23, 2016, 08:07:57 am ขอเข้ากลุ่มลายวี6ด้วยคนครับ
ไอดี pajero4326 หัวข้อ: Re: pa V6 3.0 ถ้าจะถอดแคท ถอดอันไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: may18 ที่ มกราคม 23, 2016, 08:53:00 am บุคลิก V6 เป็นแบบงั้นครับ ออกตัวนิ่มๆ อืดๆ รอรอบ ทางช่วยอาจพอได้บ้าง เช่น หา นมค.สังเคราะห์แต่ต้องลองหาข้อมูลว่าตัวไหนลื่น
กระทืบบ่อยๆครับ มันจะเข้าโหมด sport โดยอัติโนมัติ แต่จะเข้าระยะนึง พอขับไปเรื่อยๆมาเรียงๆสักพักมันก็กลับเข้าโหมดปกติ หรือทำความคุ้นเคยกับคันเร่งใหม่ หากต้องการคลิ๊กดาวน์ต้องกดไปอย่างน้อยครึ่งนึง ซึ่งจะต่างกับรถทั่วไปกดแค่ 1ใน 3 ก็เปลี่ยนและกระชากออก เพราะของ V6 เท่าที่สังเกตกด 1 ใน 3 จะเปลี่ยนแค่เกียร์เดียว รอบยังไม่พอ ต้องกดครึ่งจะเปลี่ยนสองเกียร์ได้รอบพอดีก็ดึงความเร็วครับ
|