Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: DarkAngle ที่ ตุลาคม 20, 2015, 06:28:46 pm



Languages

หัวข้อ: pa V6 3.0 ถ้าจะถอดแคท ถอดอันไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: DarkAngle ที่ ตุลาคม 20, 2015, 06:28:46 pm
ตอนนี้ใช้ปาv6 3.0 lpg รู้สึกเหยียบไปแล้วมันอืดๆ เหมือนรอรอบ ทั้งน้ำมัน,lpg
มุดดูใต้รถ เห็นมีแคท2ตัว(ติดกับเครื่อง,ก่อนถึงหม้อพัก) กับหม้อพักกลาง
เลยอยากเอาแคทออกซักอัน เผื่อจะเหยียบมันส์ขึ้น เอาอันไหนออกดีครับ
รบกวนขอคำแนะนำด้วย


หัวข้อ: Re: pa V6 3.0 ถ้าจะถอดแคท ถอดอันไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 20, 2015, 08:46:45 pm
-- รถวิ่งมากี่โลแล้วครับ
-- อย่าถอดทุก Cat ครับ  หากจะทะลวงจะถอดทิ้ง  หากขายไม่แพงเอามาขายผมครับ  แต่เก็บเอาไว้เถอะครับ  จะถอดเล่นก็ไม่เป็นไร ใส่ท่อแทน cat เข้าไป  อย่าทิ้งตัวเดิมเป็นอันขาดครับ  วันนึงจะคิดถึงมัน
-- ไปหาเหตุจากกรณีอื่นที่รถวิ่งไม่ดีครับ
-- เข้ามา line  V6 ครับ  แล้วมาถามมาเล่ากันฟังแก้ได้หมดละครับ 

อย่าเอา cat ออกไปนะครับ  หากจะเอาออกจริง เก็บมันมาให้อยู่สภาพดีนะครับ  วันนึงจะคิดถึงมันและคงไม่นานจากการถอดออกด้วยครับ  หากรถยังวิ่งมาน้อย Km.. ยิ่งอย่าทำเลยครับ เด๋วจะเสียรู้อู่ทะลวง ร้านท่อครับ  มีซ้าย มีขวา หากถอด  ไฟ Engine มาก่อนเลยครับ จะแจ้งว่า Missing Cat   แต่ถ้าตัดตัวที่ 3 สุดท้าย (ซึ่งมีส่วนที่เป็น Cat น้อยมาก มันเป็นเตาเผาสุดท้าย) และเป็น Capsule เก็บเสียงอยู่ในตัวมันเองด้วย  ไม่มี Ox  Sensor คุมอยู่  ตัดตัวนี้จะไม่มี ไฟ Engine แต่ก็อย่าทำเลยครับ  เสียงมันจะมาเลย ก็ต้องไปใส่ Capsule เสียงแทนด้วย  ทั้งชุดเบิกห้างผมว่าต้องมี 2หมื่นกว่า ครับเป็นอย่างน้อย

ถ้าจถอดทิ้ง ขายในเวบได้ครับ  ลูกนึงไม่น่าจะน้อยกว่า 3000 บาท ราคาที่มีเหตุผล  แต่หากใหม่เอี่ยมวิ่งมาแค่ 2-3 หมื่นโล แพงกว่านั้นก็ขายกันได้ครับ  ราคาขายจะดี ถ้าไม่มีการตัดด้วยแก็ส  คือถอดน๊อทเอามาครบทั้งแป้นประเก็นต่อครับ 

เก็บเอาไว้ครับ  อยากทำท่อใหม่ก็ทำไป เสียเงินแค่ไม่กี่พัน  แต่ถ้าจะกลับมาเพราะคิดถึงมัน  ซึ่งจะคิดถึงมันแน่แน่  เพราะรถเราจอดไฟแดง  มอเตอร์ไซด์ข้างข้างจะอ๊วกเลอะรถเราได้ครับ


หัวข้อ: Re: pa V6 3.0 ถ้าจะถอดแคท ถอดอันไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: DarkAngle ที่ ตุลาคม 20, 2015, 09:23:07 pm
-40000กว่าๆครับ เข้าเช็ค0 ไม่ขาด
-ไม่ตัด ไม่ทะลวงหรอกครับ จะให้ร้านทำท่อทรงเดิมมาใส่(ท่อแทนแคทนั่นแหล่ะคับ)


หัวข้อ: Re: pa V6 3.0 ถ้าจะถอดแคท ถอดอันไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 20, 2015, 10:15:16 pm
-- รถป๋า  ตอนออกไหม่ เครื่องยนต์ดีต่างกันมากไหม  หรือว่ารู้สึกว่ามันไม่แรงแบบนี้ตั้งแต่ออกมาวันแรกครับ
-- หากพอผ่านมาหลายหมื่น km มันต่างจากวันแรกทีวิ่งน้ำมันมาก  จะลองให้หาเหตุเอาไหมครับ  แต่หากวันแรกออกมาแล้วป๋าว่ามันไม่ต่างจากวันนี้เลยคืออืดเหมือนวันแรก  ก็คงไม่ต้องตามหาเหตุกัน
-- แต่หากว่ามันเพิ่งมาอืดตอนนี้เท่านั้น  เมื่อก่อนไม่เป็น  ยังพอจะแจมจะแชร์กันไปได้  แก้ปัญหาไปทีละตัว  แต่ต้องตัดฉากมาคุยเรื่องการใช้น้ำมันเท่านั้นก่อนนะครับ


หัวข้อ: Re: pa V6 3.0 ถ้าจะถอดแคท ถอดอันไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: DarkAngle ที่ ตุลาคม 23, 2015, 01:56:43 am
บอกไม่ถูกเหมือนกันครับ รอบต้นขี่ในเมืองอืด แต่รอบกลางรอบปลายนี่มาเร็วอยู่คับ


หัวข้อ: Re: pa V6 3.0 ถ้าจะถอดแคท ถอดอันไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 23, 2015, 11:23:41 am
ป๋ามี line ID มะ... เข้ากลุ่ม line V6 มีข้อมูลเยอะมาก  ถ้าจะลองเข้าไปดูไปอ่าน ก็ วาง ID ไว้ในนี้ เด๋วดึงเข้าไปให้ครับ


หัวข้อ: Re: pa V6 3.0 ถ้าจะถอดแคท ถอดอันไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: saekhow12 ที่ มกราคม 23, 2016, 08:07:57 am
ขอเข้ากลุ่มลายวี6ด้วยคนครับ
ไอดี pajero4326


หัวข้อ: Re: pa V6 3.0 ถ้าจะถอดแคท ถอดอันไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: may18 ที่ มกราคม 23, 2016, 08:53:00 am
บุคลิก V6 เป็นแบบงั้นครับ  ออกตัวนิ่มๆ อืดๆ รอรอบ ทางช่วยอาจพอได้บ้าง เช่น หา นมค.สังเคราะห์แต่ต้องลองหาข้อมูลว่าตัวไหนลื่น

กระทืบบ่อยๆครับ  มันจะเข้าโหมด sport โดยอัติโนมัติ   แต่จะเข้าระยะนึง  พอขับไปเรื่อยๆมาเรียงๆสักพักมันก็กลับเข้าโหมดปกติ

หรือทำความคุ้นเคยกับคันเร่งใหม่  หากต้องการคลิ๊กดาวน์ต้องกดไปอย่างน้อยครึ่งนึง   ซึ่งจะต่างกับรถทั่วไปกดแค่ 1ใน 3 ก็เปลี่ยนและกระชากออก  เพราะของ V6 เท่าที่สังเกตกด 1 ใน 3 จะเปลี่ยนแค่เกียร์เดียว  รอบยังไม่พอ   ต้องกดครึ่งจะเปลี่ยนสองเกียร์ได้รอบพอดีก็ดึงความเร็วครับ