หัวข้อ: ระหว่างโช็ค Monroe Reflex vs Profender เริ่มหัวข้อโดย: โอ_ทุ่งครุ ที่ มีนาคม 14, 2015, 04:22:57 pm เลือกไม่ถูกเลยครับ ป๋าท่านใดพอมีคำแนะนำมั๊ยครับ
หัวข้อ: Re: ระหว่างโช็ค Monroe Reflex vs Profender เริ่มหัวข้อโดย: โอ_ทุ่งครุ ที่ มีนาคม 15, 2015, 02:47:21 pm ไม่มีป๋าท่านใดมีความรู้เลยหรอคับ ไม่รู้ว่าบ้านอื่นจะมีใครพอทราบหรือเปล่า
หัวข้อ: Re: ระหว่างโช็ค Monroe Reflex vs Profender เริ่มหัวข้อโดย: Ken_Kawa ที่ มีนาคม 15, 2015, 03:09:18 pm ป๋มใช้โปรเฟนเดอร์แบบปรับ4ระดับกระปอกเหลือง หนึบขึ้นเยอะครับเวลาโยกไม่ยวบ ป๋มตั้งระดับ 3 ทั้งหน้าและหลัง. ส่วนตัวผมว่าระดับนี้จะกระด้างตอนเจอหลุมติดต่อกันแต่ถ้าวิ่งเร็วๆอาการโยนไม่มีครับ
หวังว่าพอจะช่วยได้น๊ะป๋าโอ Ken_Kawa (PJS 1155) หัวข้อ: Re: ระหว่างโช็ค Monroe Reflex vs Profender เริ่มหัวข้อโดย: armrung ที่ มีนาคม 16, 2015, 04:59:46 pm ของผมก็ profender ปรับสี่ระดับครับ ผมปรับไว้ที่ เบอร์ 3 หน้าหลังเลยครับ นั่งสบายและนิ่งกว่าเดิมเยอะครับ
หัวข้อ: Re: ระหว่างโช็ค Monroe Reflex vs Profender เริ่มหัวข้อโดย: Kaka ที่ มีนาคม 16, 2015, 09:26:39 pm suadyod
หัวข้อ: Re: ระหว่างโช็ค Monroe Reflex vs Profender เริ่มหัวข้อโดย: jesada_w ที่ มีนาคม 17, 2015, 09:44:54 am ของผมก็ profender ปรับสี่ระดับครับ ผมปรับไว้ที่ เบอร์ 2 หน้าหลังเลยครับ นั่งสบายและนิ่งกว่าเดิมครับ ใช้มา 1 ปีแล้ว วันก่อนกลับจากที่ทำงานมุดลงไปดูจับดู โช็คยังร้อนอยู่ทั้ง 4 ต้นแสดงว่ายังทำงานปกติดีครับ
หัวข้อ: Re: ระหว่างโช็ค Monroe Reflex vs Profender เริ่มหัวข้อโดย: krubest_btr ที่ มีนาคม 17, 2015, 02:54:58 pm ผมเคยอยากเข้ามาตั้งกระทู้แบบป๋าเลยครับ อยากรู้ว่า มอนโร กับ โปรเฟน อันไหนเหมาะกว่ากัน แต่ผมลองหาข้อมูลเกี่ยวกับทั้ง 2 ยี่ห้อนี้แล้วครับ มอนโรไม่มีเป็นชิ้นเป็นอันเลย แต่ของโปรเฟนเดอร์เพียบ ทั้ง ความประทับใจในสินค้า ประทับใจในตัวผู้ขาย ผมเลยตัดสินใจง่ายเลย ครับ ก้อเลยไปจัดมาแล้วครับ ผมใช้ระดับ 2 ครับ โยนนิดๆ แต่เกาะหนึบกว่าของเดิมติดรถแน่นอน เข้าโค้ง และกดคันเร่งในโค้ง มั่นใจครับ
หัวข้อ: Re: ระหว่างโช็ค Monroe Reflex vs Profender เริ่มหัวข้อโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ มีนาคม 17, 2015, 03:24:36 pm ผมเคยอยากเข้ามาตั้งกระทู้แบบป๋าเลยครับ อยากรู้ว่า มอนโร กับ โปรเฟน อันไหนเหมาะกว่ากัน แต่ผมลองหาข้อมูลเกี่ยวกับทั้ง 2 ยี่ห้อนี้แล้วครับ มอนโรไม่มีเป็นชิ้นเป็นอันเลย แต่ของโปรเฟนเดอร์เพียบ ทั้ง ความประทับใจในสินค้า ประทับใจในตัวผู้ขาย ผมเลยตัดสินใจง่ายเลย ครับ ก้อเลยไปจัดมาแล้วครับ ผมใช้ระดับ 2 ครับ โยนนิดๆ แต่เกาะหนึบกว่าของเดิมติดรถแน่นอน เข้าโค้ง และกดคันเร่งในโค้ง มั่นใจครับ ราคา? หัวข้อ: Re: ระหว่างโช็ค Monroe Reflex vs Profender เริ่มหัวข้อโดย: krubest_btr ที่ มีนาคม 17, 2015, 03:38:32 pm ผมเคยอยากเข้ามาตั้งกระทู้แบบป๋าเลยครับ อยากรู้ว่า มอนโร กับ โปรเฟน อันไหนเหมาะกว่ากัน แต่ผมลองหาข้อมูลเกี่ยวกับทั้ง 2 ยี่ห้อนี้แล้วครับ มอนโรไม่มีเป็นชิ้นเป็นอันเลย แต่ของโปรเฟนเดอร์เพียบ ทั้ง ความประทับใจในสินค้า ประทับใจในตัวผู้ขาย ผมเลยตัดสินใจง่ายเลย ครับ ก้อเลยไปจัดมาแล้วครับ ผมใช้ระดับ 2 ครับ โยนนิดๆ แต่เกาะหนึบกว่าของเดิมติดรถแน่นอน เข้าโค้ง และกดคันเร่งในโค้ง มั่นใจครับ ราคา? 8500+200ค่าส่ง + 1000 ค่าติดตั้ง + 300 ค่าตั้งศูนย์ หัวข้อ: Re: ระหว่างโช็ค Monroe Reflex vs Profender เริ่มหัวข้อโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ มีนาคม 17, 2015, 04:00:04 pm ผมเคยอยากเข้ามาตั้งกระทู้แบบป๋าเลยครับ อยากรู้ว่า มอนโร กับ โปรเฟน อันไหนเหมาะกว่ากัน แต่ผมลองหาข้อมูลเกี่ยวกับทั้ง 2 ยี่ห้อนี้แล้วครับ มอนโรไม่มีเป็นชิ้นเป็นอันเลย แต่ของโปรเฟนเดอร์เพียบ ทั้ง ความประทับใจในสินค้า ประทับใจในตัวผู้ขาย ผมเลยตัดสินใจง่ายเลย ครับ ก้อเลยไปจัดมาแล้วครับ ผมใช้ระดับ 2 ครับ โยนนิดๆ แต่เกาะหนึบกว่าของเดิมติดรถแน่นอน เข้าโค้ง และกดคันเร่งในโค้ง มั่นใจครับ ราคา? 8500+200ค่าส่ง + 1000 ค่าติดตั้ง + 300 ค่าตั้งศูนย์ smile.. smile.. smile.. หัวข้อ: Re: ระหว่างโช็ค Monroe Reflex vs Profender เริ่มหัวข้อโดย: e20uwq ที่ มีนาคม 18, 2015, 09:51:27 am 8)งั้นผมจะลองรีวิวมอนโรรีเฟล็กส์ละกันครับ จากที่ผมลองใช้มอนโรฯมาสักพักนึง ตอนแรกที่ติดตั้งโช้คมา ผมเติมลมยาง40ทั้งสี่ล้อเลย เพื่อให้โช้คทำงานเต็มที่โดยที่แก้มยางไม่ต้องรับแรงมาก ฟิลลิ่งจากการขับค่อนข้างจะตึงตังหากรูดไม่บันยะบันยัง ขึ้นตัวหนอนในซอยด้วยความเร็ว30กม./ชม. ขึ้นลงนิ่มนวลดี ผ่านไปสองพันโลผมปล่อมลมยางเหลือ 38 วิ่งช้านิ่มนวลดี วิ่งเร็วจะหนึบขึ้น(ทางตรง). ส่วนทางโค้งเหยียบเบรคก่อนเข้าโค้ง ความเร็วลดลงเหลือ80-90 พอหน้ารถพุ่งเข้าโค้งกดคันเร่งส่ง พร้อมเกร็งข้อมือหมุนพวงมาลัยเข้าโค้ง ตัวรถไม่เอียงไม่สะบัด ดึงอยู่ แต่หากเข้าโค้งช้าๆเนียนไม่กดคันเร่งส่งตัวรถก็จะเอียงวูบวาบ น่าจะเป็นเพราะวาล์วปิดกั้นน้ำมันโช้คหากมีแรงกระทำต่อโช้คกระทันหัน ทั้งหมดนี้รถผมยางขอบ17 ติดรถแม็กส์เดิมทั้งหมดครับ
หัวข้อ: Re: ระหว่างโช็ค Monroe Reflex vs Profender เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ มีนาคม 19, 2015, 11:50:54 pm Monroe Reflex ผมใช้กับ Lancer มา 2 คัน ดีกว่าโช๊คเดิมมากๆ ระบบปรับความนุ่มแข็งอัตโนมัติตามสภาพถนน มีวาล์วหรี่น้ำมันอยู่ภายใน ไม่ต้องปรับ ไม่ต้องยุ่งยากมุดลงไปปรับ
เข้าโค้งได้นิ่ง รถไม่เอียงวูบวาบ วิ่งด้วยความเร็ว หน้ารถไม่ลอย หรือรู้สึกเหมือนจะบิน ทั้งหมดนี้ เน้นอีกครั้ง ใช้ในรถเก๋งนะครับ ใน Pa ไม่ทราบครับ สาธุ หัวข้อ: Re: ระหว่างโช็ค Monroe Reflex vs Profender เริ่มหัวข้อโดย: โอ_ทุ่งครุ ที่ มีนาคม 21, 2015, 11:46:38 am ขอบคุณป๋าทุกท่านมากครับ ได้ความรู้ประกอบการตัดสินใจมากขึ้น สาธุ
หัวข้อ: Re: ระหว่างโช็ค Monroe Reflex vs Profender เริ่มหัวข้อโดย: a_allways ที่ เมษายน 09, 2015, 10:23:47 pm ไม่รู้จะทันไม๊ ผมใช้โปรเฟนเดอร์โมโนทิวบ์กระบอกเงิน pure nitro สำหรับยกสองนิ้วและstd. วิ่งถนนดำนุ่มหนึบ โดดเนินลงนิ่มๆที่เดียวหาย ถนนปูนจะกระด้างรอยต่อถนนรู้สึกสะท้าน เข้าโค้งใส่ได้สบายๆ ระยะเบรคดีขึ้นกว่าเดิมมากๆ ทั้งนี้ถ้ามีโอกาสได้ลองก็จะดีมากครับจะได้รู้ว่าต้องการแบบไหน
หัวข้อ: Re: ระหว่างโช็ค Monroe Reflex vs Profender เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ เมษายน 16, 2015, 09:45:10 am มอนโรไม่เคยใช้ เลยเปรียบเทียบไม่ได้ ผมใช้ โปรเฟนเดอร์เหลือง ปรับ 4 ระดับ lot แรกที่โรงงานผลิต(จอง/สั่งตรงจากโรงงาน ได้ราคา 7xxx บาท/ชุด) ใช้งานได้ดีกว่าของเดิมติดรถชัดเจน ใช้มาประมาณ 1 ปี 6 เดือน ยังไม่พบอาการรั่ว-ซึม แต่มีปัญหาเป้าหูโช๊คหน้าทรุด-ยุบตัว ทำให้เกิดเสียงดังเวลาโช๊คยุบตัวสุด ติดต่อไปที่โรงงาน (หลังหมดประกัน) ทางโรงงานแจ้งว่า lot แรกมีปัญหาเรื่องลูกยางที่ใช้เป็นเส่วนประกอบหูโช๊ค โรงงานแสดงความรับผิดชอบโดยส่งลูกยางใหม่มาให้ทั้งหมดทั้งหน้าและหลัง 6 จุด โดยไม่มีค่าใช้จ่าย (แต่เวลาไปใส่ร้านแถวบ้านไม่ฟรี ต้องจ่ายค่าแรงเองน่ะครับ 5555)
หัวข้อ: Re: ระหว่างโช็ค Monroe Reflex vs Profender เริ่มหัวข้อโดย: โอ_ทุ่งครุ ที่ เมษายน 16, 2015, 10:45:38 am ขอบคุณมากครับ
ส่วนใหญป๋าๆก็จะเล่นตัว Profender กันมากกว่า หัวข้อ: Re: ระหว่างโช็ค Monroe Reflex vs Profender เริ่มหัวข้อโดย: khunkaew_V6 ที่ เมษายน 18, 2015, 11:49:58 pm ผมก็เปลี่ยนมาใช้ Profender เหลือง ปรับได้ 4 ระดับ ผมเปลี่ยนพร้อมเปลี่ยนยางเป็นBridgestone Dueler AT 265 65 17 เติมลมยาง 38 สี่ล้อ ความรู้สึกส่วนตัวและฟังจากเพื่อนที่มานั่งบนรถพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ทำไมรถมันสะเทือน ไม่นุ่มนวนเลย ส่วนถ้าขับออกต่างจังหวัดยาวๆพร้อมบรรทุกเต็มลำ ผมปรับโชคเป็นเบอร์ 4 ก็ทำให้มั่นใจมากครับ เข้าโค้งรถไม่เอียง ควบคุมรถได้ดี แต่พอขับใน กทม ไม่ไหว ขอปรับ เบอร์ 3 สี่ล้อ เพื่อนยังว่าสะเทือน ก็ไม่แน่ใจว่า เป็นเพาะยางเป็น AT หรือเปล่า รถถึงได้กระด้าง ไม่นุ่มนวน ครับ
หัวข้อ: Re: ระหว่างโช็ค Monroe Reflex vs Profender เริ่มหัวข้อโดย: โอ_ทุ่งครุ ที่ เมษายน 19, 2015, 12:44:41 pm ผมก็เปลี่ยนมาใช้ Profender เหลือง ปรับได้ 4 ระดับ ผมเปลี่ยนพร้อมเปลี่ยนยางเป็นBridgestone Dueler AT 265 65 17 เติมลมยาง 38 สี่ล้อ ความรู้สึกส่วนตัวและฟังจากเพื่อนที่มานั่งบนรถพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ทำไมรถมันสะเทือน ไม่นุ่มนวนเลย ส่วนถ้าขับออกต่างจังหวัดยาวๆพร้อมบรรทุกเต็มลำ ผมปรับโชคเป็นเบอร์ 4 ก็ทำให้มั่นใจมากครับ เข้าโค้งรถไม่เอียง ควบคุมรถได้ดี แต่พอขับใน กทม ไม่ไหว ขอปรับ เบอร์ 3 สี่ล้อ เพื่อนยังว่าสะเทือน ก็ไม่แน่ใจว่า เป็นเพาะยางเป็น AT หรือเปล่า รถถึงได้กระด้าง ไม่นุ่มนวน ครับ ปรับ4 ไม่แข็งไปหรอครับ ผมว่า 2-3 จะพอดีกับปาเรานะครับหัวข้อ: Re: ระหว่างโช็ค Monroe Reflex vs Profender เริ่มหัวข้อโดย: khunkaew_V6 ที่ เมษายน 19, 2015, 01:26:50 pm ผมก็เปลี่ยนมาใช้ Profender เหลือง ปรับได้ 4 ระดับ ผมเปลี่ยนพร้อมเปลี่ยนยางเป็นBridgestone Dueler AT 265 65 17 เติมลมยาง 38 สี่ล้อ ความรู้สึกส่วนตัวและฟังจากเพื่อนที่มานั่งบนรถพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ทำไมรถมันสะเทือน ไม่นุ่มนวนเลย ส่วนถ้าขับออกต่างจังหวัดยาวๆพร้อมบรรทุกเต็มลำ ผมปรับโชคเป็นเบอร์ 4 ก็ทำให้มั่นใจมากครับ เข้าโค้งรถไม่เอียง ควบคุมรถได้ดี แต่พอขับใน กทม ไม่ไหว ขอปรับ เบอร์ 3 สี่ล้อ เพื่อนยังว่าสะเทือน ก็ไม่แน่ใจว่า เป็นเพาะยางเป็น AT หรือเปล่า รถถึงได้กระด้าง ไม่นุ่มนวน ครับ ปรับ4 ไม่แข็งไปหรอครับ ผมว่า 2-3 จะพอดีกับปาเรานะครับหัวข้อ: Re: ระหว่างโช็ค Monroe Reflex vs Profender เริ่มหัวข้อโดย: yala ที่ พฤษภาคม 06, 2015, 01:54:12 pm ผมเคยอยากเข้ามาตั้งกระทู้แบบป๋าเลยครับ อยากรู้ว่า มอนโร กับ โปรเฟน อันไหนเหมาะกว่ากัน แต่ผมลองหาข้อมูลเกี่ยวกับทั้ง 2 ยี่ห้อนี้แล้วครับ มอนโรไม่มีเป็นชิ้นเป็นอันเลย แต่ของโปรเฟนเดอร์เพียบ ทั้ง ความประทับใจในสินค้า ประทับใจในตัวผู้ขาย ผมเลยตัดสินใจง่ายเลย ครับ ก้อเลยไปจัดมาแล้วครับ ผมใช้ระดับ 2 ครับ โยนนิดๆ แต่เกาะหนึบกว่าของเดิมติดรถแน่นอน เข้าโค้ง และกดคันเร่งในโค้ง มั่นใจครับ ราคา? 8500+200ค่าส่ง + 1000 ค่าติดตั้ง + 300 ค่าตั้งศูนย์ หัวข้อ: Re: ระหว่างโช็ค Monroe Reflex vs Profender เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ พฤษภาคม 06, 2015, 11:59:24 pm ผมก็เปลี่ยนมาใช้ Profender เหลือง ปรับได้ 4 ระดับ ผมเปลี่ยนพร้อมเปลี่ยนยางเป็นBridgestone Dueler AT 265 65 17 เติมลมยาง 38 สี่ล้อ ความรู้สึกส่วนตัวและฟังจากเพื่อนที่มานั่งบนรถพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ทำไมรถมันสะเทือน ไม่นุ่มนวนเลย ส่วนถ้าขับออกต่างจังหวัดยาวๆพร้อมบรรทุกเต็มลำ ผมปรับโชคเป็นเบอร์ 4 ก็ทำให้มั่นใจมากครับ เข้าโค้งรถไม่เอียง ควบคุมรถได้ดี แต่พอขับใน กทม ไม่ไหว ขอปรับ เบอร์ 3 สี่ล้อ เพื่อนยังว่าสะเทือน ก็ไม่แน่ใจว่า เป็นเพาะยางเป็น AT หรือเปล่า รถถึงได้กระด้าง ไม่นุ่มนวน ครับ ว่ากันแต่ลมยางอย่างเดียว 38 ทั้ง 4 ล้อก็เกินกว่าสเปคที่กำหนดไว้ไปมากแล้ว กระด้างและสะเทือนแน่นอน อีกอย่างสเปคยางที่ใช้ รับน้ำหนักสูงสุดที่แรงดันเท่าไหร่ถ้าจะเติมก็ต้องดูตัวนี้ประกอบด้วย เติมมากไปกว่านี้ก็ไม่เกิดประโยชน์อะไรครับหัวข้อ: Re: ระหว่างโช็ค Monroe Reflex vs Profender เริ่มหัวข้อโดย: xline ที่ พฤษภาคม 13, 2015, 11:59:46 am อยากเปลี่ยนบ้างครับ โช๊คหลังน้ำมันเริ่มเยิ้มออกมาข้างนึงละครับ รบกวนช่วยป๋าแนะนำร้านแถวรามอินทรา ลาดพร้าว บางกะปิให้ด้วยครับ สาธุ สาธุ
หัวข้อ: Re: ระหว่างโช็ค Monroe Reflex vs Profender เริ่มหัวข้อโดย: tongmobile ที่ พฤษภาคม 13, 2015, 12:10:16 pm ผมก็โปรเฟนเดอร์ ปรับระดับได้ หน้าตั้งไว้3 หลัง2 เข้าโค้งเนียนมาก ยอดเยี่ยม
หัวข้อ: Re: ระหว่างโช็ค Monroe Reflex vs Profender เริ่มหัวข้อโดย: poken ที่ พฤษภาคม 22, 2015, 07:34:14 pm ผมก็ใช้โปรครับแต่ใช้สักระยะรู้สึกว่ายังไม่โดนแต่ไม่มีตังค์อยากไปลองมนุษย์ตัวเขียวดูซักที
หัวข้อ: Re: ระหว่างโช็ค Monroe Reflex vs Profender เริ่มหัวข้อโดย: e20uwq ที่ พฤษภาคม 26, 2015, 07:30:51 am ขออนุญาตแชร์อีกครั้งครับ หลังจากใช้มอนโรรีเฟล็กส์อีกครั้งครับ บอกเลยว่าถ้าวิ่งทางเรียบทางดำ/ทางคอนกรีต นิ่งมากครับ ยิ่งเร็วยิ่งนิ่งครับ เข้าโค้งนี่แตะเบรคก่อนเข้าโค้ง แล้วจับพวงมาลัยหมุนเข้าโค้งกดคันเร่งส่ง รถจะเอียงเหมือนกัน แต่เอาอยู่ครับ แต่ถ้าวิ่งทางขรุขระไม่เรียบนี่ หรือรูดเลนซ้ายที่รถใหญ่วิ่ง จะกระเทือนมาก ยิ่งด้านหลังนี่ตึงตังเลยครับ เหมือนกับว่าถ้าโช้คยุบตัวแรงเร็ววาล์วมันจะปิดไม่ให้โช้คยุบ เลยแข็งกระแทกกระเทือน
แต่ถ้าขับช้าๆแล้วค่อยๆหยอด จะนุ่มนวลดีมาก ซึ่งความจริงถ้าเราขับเร็วมาแล้วเห็นหลุมไม่ใหญ่มากคงจะรูดผ่านเลย แต่มอนโรฯกระแทกครับ แล้วท้ายรถจะเหมือนลอยๆ เลยถอดคู่หลังออกแล้วครับ ใส่โช้คเดิมติดรถ วิ่งทางเส้นเดียวกัน โอ้วมันยอดมาก รูดแบบท้ายไม่ลอย มอนโรฯคู่หน้าผมว่าดีครับ คู่หลังไม่เหมาะกับปาเจโร่
|