Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: tonglim16 ที่ พฤศจิกายน 07, 2014, 08:58:41 pm



Languages

หัวข้อ: อาการรอบเครื่องตกวูบดับรบกวนด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tonglim16 ที่ พฤศจิกายน 07, 2014, 08:58:41 pm
  ผมใช้ปาร์ 2.5 GT ปี 09 (วิ่งประมาณ 60,000 KM) เมื่อกลางเดือน ต.ค.รถมีอาการรอบเครื่องไม่นิ่ง จอดติดไฟแดงดับ บางครั้งออกตัวดับทั้งที่ขับมาระยะหนึ่งแล้ว ผมเลยเอารถเข้าศูนย์(รถผมเข้าศูนย์ตลอดครับ) ทางศูนย์เปลี่ยน scv 1ตัว ล้างท่อร่วมไอดี เปลี่ยนสายพานหน้าเครื่อง 2 เส้น เปลี่ยนกรองเชื้อเพลิง  6,600 บาท ขับได้ประมาณ 1 อาทิตย์ อาการเดิมมาอีกแล้วครับ วันนี้ 7 พ.ย.57 ผมเอารถเข้าศูนย์อีกครั้ง ทางศูนย์แจ้งว่า เช็คโค้ดพบว่า pump ดีเซลทำงานผิดปกติ และหัวฉีดน้ำมันอาจมีปัญหา(กลางเดือนที่แล้วตรวจไม่เจอปัญหานี้)ทางศูนย์เสนอว่าควรเปลี่่ยนทั้ง 2 รายการแจ้งยอด pump 21,000 หัวฉีด 4 หัวๆละ 10,000 รวมประมาณ 60,000 กว่าไม่รวม vat ผมเลยยังไม่ตกลงซ่อมเลยเอารถกลับ ผมรบกวนถามเพื่อนๆสมาชิก และท่านผู้รู้ดังนี้ครับ
1.ราคาที่เสนอมาสูงไปมั๊ยครับ
2.มีทางอื่นแก้ไขรึเปล่าครับ
3.ท่านใดมีอาการแบบนี้แล้วแก้ไขอย่างไรครับ
ขอบคุณทุกท่านเป็นอย่างสูงครับ  สาธุ


หัวข้อ: Re: อาการรอบเครื่องตกวูบดับรบกวนด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Suriya(PaC) ที่ พฤศจิกายน 07, 2014, 09:26:29 pm
เคลมไม่ได้เลยเหรอครับ ผมเคลมได้หลายรายการ
อยากให้ไปศูนย์อื่นวิเคราะห์ดูว่าพบอาการเดียวกันหรือไม่

ไม่อยากให้เปลี่ยนแล้วอาการเดิมยังอยู่ ที่จ่ายไปแล้วใครรับผิดชอบ


หัวข้อ: Re: อาการรอบเครื่องตกวูบดับรบกวนด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tonglim16 ที่ พฤศจิกายน 07, 2014, 09:46:46 pm
เคลมไม่ได้ครับเลย หมดอายุประกันทุกอย่างครับ


หัวข้อ: Re: อาการรอบเครื่องตกวูบดับรบกวนด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mol ที่ พฤศจิกายน 07, 2014, 10:36:26 pm
ของผมเคยมีอาการอย่างนี้ครับ แก้โดยเปลี่ยนกรองดีเซลครับ    กรองตันน้ำมันเดินไม่สะดวกครับ หลังจากนั้นไม่มีปัญหาเลยครับ
 strive


หัวข้อ: Re: อาการรอบเครื่องตกวูบดับรบกวนด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: utid ที่ พฤศจิกายน 08, 2014, 08:02:31 am
ลองเช็คดูสายตามรูปครับ  และเปลี่ยนกรองโซล่าก็หายอาการนี้ครับ เดินเบาไม่นิ่งสายแวคคั่มเส้นนี้แน่ๆ ครับ


หัวข้อ: Re: อาการรอบเครื่องตกวูบดับรบกวนด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tonglim16 ที่ พฤศจิกายน 08, 2014, 08:51:30 am
ลองถอดออกมาเป่าลมแล้วครับ ไม่มีสิ่งอุดตันครับ ไม่มีรอยแตกร้าวครับ
ลองวิ่งซักระยะ ได้ผลยังไงจะแจังให้ทราบครับ


หัวข้อ: Re: อาการรอบเครื่องตกวูบดับรบกวนด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tonglim16 ที่ พฤศจิกายน 08, 2014, 09:20:19 am
ของผมเคยมีอาการอย่างนี้ครับ แก้โดยเปลี่ยนกรองดีเซลครับ    กรองตันน้ำมันเดินไม่สะดวกครับ หลังจากนั้นไม่มีปัญหาเลยครับ
 strive
กรองดีเซลเปลี่ยนแล้วครับ


หัวข้อ: Re: อาการรอบเครื่องตกวูบดับรบกวนด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hi..pajero ที่ พฤศจิกายน 08, 2014, 09:50:20 am
เครื่องเช็คโค้ด บางอย่างก็เชื่อไม่ได้ครับ ประมาณว่ามันชี้ข้อบกพร่องแบบรวมๆใหญ่ๆ

บางทีอาจจะเป็นเส้นผมบังภูเขาก็ได้  น่าจะลองทำตามความเห็นข้างบนดูครับ.

   ผมเคยรูป abs. โชว์  โทรไปศูนย์ก่อนเลยว่าเป็นเพราะอะไรบ้าง. ศูนย์บอก ผ้าเบรคอาจหมด

เลยไปเปลี่ยน ตามร้านนอกเอา ก็ยังไม่หายอีก ก็เลยเอาเข้าศูนย์. เพื่อเช็คโค้ด อีกทีแน่ๆ

ช่างก็หาดู เช็คดูบอกเราว่า ขั้วไฟท้ายเสีย ต้องเปลี่ยนใหม่ สองร้อยกว่าบาท ก็เลยเปลี่ยนไป

ปรากฏว่าหายอยู่แปปเดียว ไฟโชว์อีกแล้ว กลับมาบ้านมาก้มๆมองดู. เลยเห็นว่า ไฟเบรคดวงที่สามขาดหมดทั้ง สามดวง

เลยซื้อมาเปลี่ยนเอง คิดว่าคงไม่เกี่ยวกับไฟโชว์  ปรากฎว่า พอเปลี่ยนเสร็จ ไฟไม่โชว์เลย หายเป็นปกติดี

งานนี้เลยเสียค่าโง่ไป สามพันกว่าบาท ( ผ้าเบรค  หน้า-หลัง ขั้วหลอดไฟท้าย ) ที่แท้แค่หลอดไฟท้ายดวงที่สามขาด เสียเงินแค่ ร้อยกว่าบาทเอง



หัวข้อ: Re: อาการรอบเครื่องตกวูบดับรบกวนด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ton Korat ที่ พฤศจิกายน 08, 2014, 10:58:56 am
ล้าง air flow ล้างถังน้ำมันดูยังครับ ถ้ายังไม่หายแนะนำไป หาช่าง mitsu only ดูครับ น่าจะพอพึ่งได้ ผมเห็นรายการและเหตุผลที่0 บอกแล้วปวดใจแทนเลยครับ อาการแบบนี้เส้นผมบังภูเขาครับ มีเยอะมากครับ


หัวข้อ: Re: อาการรอบเครื่องตกวูบดับรบกวนด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sam ที่ พฤศจิกายน 10, 2014, 05:08:43 pm
 

ไม่ทราบว่าเวลาขับ ขณะที่เหยียบคันเร่งนิ่งๆ รถมีอาการกระตุกไหม  หรือลองเบิ้ลคันเร่งควันดำผิดปกติหรือเปล่า ถ้ามีอาการอย่างให้ลองถอดเซ็นเซอร์อากาศ โดยถอดออกมาดู และทำความสะอาดโดยใช้ที่ปั่นหู ซึ่งมีขนอ่อนปัด  ต้องระวังเพราะมันบอบบางมาก  ตัวนี้อยู่ที่ท่อไอดีพลาสติกก่อนเข้าท่อร่วมไอดีครับ (ของผมมีใยเหมือนใยแมงมุมติดอยู่ ทำความสะอาดแล้ว  ใช้ได้ปกติ)


หัวข้อ: Re: อาการรอบเครื่องตกวูบดับรบกวนด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tonglim16 ที่ พฤศจิกายน 10, 2014, 05:23:09 pm
 

ไม่ทราบว่าเวลาขับ ขณะที่เหยียบคันเร่งนิ่งๆ รถมีอาการกระตุกไหม  หรือลองเบิ้ลคันเร่งควันดำผิดปกติหรือเปล่า ถ้ามีอาการอย่างให้ลองถอดเซ็นเซอร์อากาศ โดยถอดออกมาดู และทำความสะอาดโดยใช้ที่ปั่นหู ซึ่งมีขนอ่อนปัด  ต้องระวังเพราะมันบอบบางมาก  ตัวนี้อยู่ที่ท่อไอดีพลาสติกก่อนเข้าท่อร่วมไอดีครับ (ของผมมีใยเหมือนใยแมงมุมติดอยู่ ทำความสะอาดแล้ว  ใช้ได้ปกติ)
เหยียบคันเร่งนิ่งๆเป็นบางครั้ง แต่เวลาถอนคันเร่งเป็นบ่อยครับ ที่บอกว่าเซ็นเซอร์อากาศใช่ muff sensor  รึเปล่า ถ้าใช่เปลี่ยนใหม่แล้วครับ


หัวข้อ: Re: อาการรอบเครื่องตกวูบดับรบกวนด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ducky ที่ พฤศจิกายน 10, 2014, 07:56:05 pm
ผมเคยเจอเหมือนกันเปลี่ยนกรองโซล่าเเล้วหาย ช่างเอานํ้ามันมาให้ดูสกปรกมาก
ช่างเเนะนําเปลี่ยนกรองโซล่าทุกๆ 20,000 โล. เป็นอย่างน้อย เเละให้เติมนํ้ามันเฉพาะปั้มส์ใหม่ๆ เท่านั้น
เพราะถ้าอาการมากกว่านี้ต้องทําความสะอาดระบบส่งนํ้ามันใหม่หมด


หัวข้อ: Re: อาการรอบเครื่องตกวูบดับรบกวนด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tonglim16 ที่ พฤศจิกายน 10, 2014, 08:13:57 pm
สมาชิกท่านใดพอมีความเข้าใจเรื่อง ตัวคุมรอบเดินเบา มั๊ยครับผมสงสัยตัวนีัเพราะทางศูนย์ไม่เคยพูดถึงเลย


หัวข้อ: Re: อาการรอบเครื่องตกวูบดับรบกวนด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ พฤศจิกายน 11, 2014, 02:45:32 am
เซ็นเซอร์ท้ายรางครับ ลองเช็คดูครับ ที่ปลั๊กเซ็นเซอร์ครับ ถอดออกมาแล้วเสียบเข้าไปใหม่


หัวข้อ: Re: อาการรอบเครื่องตกวูบดับรบกวนด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: utid ที่ พฤศจิกายน 11, 2014, 09:44:47 am
มีเซ็นเซอร์อีกตัวครับ ลูกศรสีน้ำเงินชี้ ถอดปลั๊กสายไฟออก ใช้ประแจเบอร์ 17 ถอดออกมาใช้ผ้าเช้ดทำวามสะอาด ระวังแหวนทองแดงหล่น เวลาถอดออกมา


หัวข้อ: Re: อาการรอบเครื่องตกวูบดับรบกวนด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: reaw ที่ พฤศจิกายน 11, 2014, 10:34:59 am
เคลมไม่ได้เลยเหรอครับ ผมเคลมได้หลายรายการ
อยากให้ไปศูนย์อื่นวิเคราะห์ดูว่าพบอาการเดียวกันหรือไม่

ไม่อยากให้เปลี่ยนแล้วอาการเดิมยังอยู่ ที่จ่ายไปแล้วใครรับผิดชอบ
ของผม เคยเร่งไม่ขึ้นเหมือนกันครับ  ตอนรถวิ่งเร่งรอบเกิน 2000 รถจะวูบ ไม่มีแรง เหมือนน้ำมันจะหมเข้าศุนย์
เปลี่ยน กรองดีเชล+ ปั้ม (ทั้งชุดเลย) หายเปนปกติครับ
 


หัวข้อ: Re: อาการรอบเครื่องตกวูบดับรบกวนด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tonglim16 ที่ พฤศจิกายน 11, 2014, 09:11:35 pm
มีเซ็นเซอร์อีกตัวครับ ลูกศรสีน้ำเงินชี้ ถอดปลั๊กสายไฟออก ใช้ประแจเบอร์ 17 ถอดออกมาใช้ผ้าเช้ดทำวามสะอาด ระวังแหวนทองแดงหล่น เวลาถอดออกมา
ต้องใช้น้ำมันหรืออะไรเช็ดทำความสะอาดด้วยรึเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: อาการรอบเครื่องตกวูบดับรบกวนด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tonglim16 ที่ พฤศจิกายน 11, 2014, 09:13:55 pm
เคลมไม่ได้เลยเหรอครับ ผมเคลมได้หลายรายการ
อยากให้ไปศูนย์อื่นวิเคราะห์ดูว่าพบอาการเดียวกันหรือไม่

ไม่อยากให้เปลี่ยนแล้วอาการเดิมยังอยู่ ที่จ่ายไปแล้วใครรับผิดชอบ
ของผม เคยเร่งไม่ขึ้นเหมือนกันครับ  ตอนรถวิ่งเร่งรอบเกิน 2000 รถจะวูบ ไม่มีแรง เหมือนน้ำมันจะหมเข้าศุนย์
เปลี่ยน กรองดีเชล+ ปั้ม (ทั้งชุดเลย) หายเปนปกติครับ
 
อยากรู้ราคาเปลี่ยนปั๊มครับ


หัวข้อ: Re: อาการรอบเครื่องตกวูบดับรบกวนด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tonglim16 ที่ พฤศจิกายน 11, 2014, 09:15:28 pm
เซ็นเซอร์ท้ายรางครับ ลองเช็คดูครับ ที่ปลั๊กเซ็นเซอร์ครับ ถอดออกมาแล้วเสียบเข้าไปใหม่
รบกวนภาพประกอบด้วยครับ


หัวข้อ: Re: อาการรอบเครื่องตกวูบดับรบกวนด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tonglim16 ที่ พฤศจิกายน 13, 2014, 10:33:38 am
มีเซ็นเซอร์อีกตัวครับ ลูกศรสีน้ำเงินชี้ ถอดปลั๊กสายไฟออก ใช้ประแจเบอร์ 17 ถอดออกมาใช้ผ้าเช้ดทำวามสะอาด ระวังแหวนทองแดงหล่น เวลาถอดออกมา
ผมถอดมาทำความสะอาดแล้ว (ดูเหมือนตัววัดอุณหภูมิ)


หัวข้อ: Re: อาการรอบเครื่องตกวูบดับรบกวนด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tonglim16 ที่ พฤศจิกายน 13, 2014, 10:40:20 am
มีเซ็นเซอร์อีกตัวครับ ลูกศรสีน้ำเงินชี้ ถอดปลั๊กสายไฟออก ใช้ประแจเบอร์ 17 ถอดออกมาใช้ผ้าเช้ดทำวามสะอาด ระวังแหวนทองแดงหล่น เวลาถอดออกมา
ผมถอดทำความสะอาดแล้ว (น่าจะเป็นตัววัดอุณหภูมิ)


หัวข้อ: Re: อาการรอบเครื่องตกวูบดับรบกวนด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tonglim16 ที่ พฤศจิกายน 17, 2014, 09:01:05 pm
  ผมใช้ปาร์ 2.5 GT ปี 09 (วิ่งประมาณ 60,000 KM) เมื่อกลางเดือน ต.ค.รถมีอาการรอบเครื่องไม่นิ่ง จอดติดไฟแดงดับ บางครั้งออกตัวดับทั้งที่ขับมาระยะหนึ่งแล้ว ผมเลยเอารถเข้าศูนย์(รถผมเข้าศูนย์ตลอดครับ) ทางศูนย์เปลี่ยน scv 1ตัว ล้างท่อร่วมไอดี เปลี่ยนสายพานหน้าเครื่อง 2 เส้น เปลี่ยนกรองเชื้อเพลิง  6,600 บาท ขับได้ประมาณ 1 อาทิตย์ อาการเดิมมาอีกแล้วครับ วันนี้ 7 พ.ย.57 ผมเอารถเข้าศูนย์อีกครั้ง ทางศูนย์แจ้งว่า เช็คโค้ดพบว่า pump ดีเซลทำงานผิดปกติ และหัวฉีดน้ำมันอาจมีปัญหา(กลางเดือนที่แล้วตรวจไม่เจอปัญหานี้)ทางศูนย์เสนอว่าควรเปลี่่ยนทั้ง 2 รายการแจ้งยอด pump 21,000 หัวฉีด 4 หัวๆละ 10,000 รวมประมาณ 60,000 กว่าไม่รวม vat ผมเลยยังไม่ตกลงซ่อมเลยเอารถกลับ ผมรบกวนถามเพื่อนๆสมาชิก และท่านผู้รู้ดังนี้ครับ
1.ราคาที่เสนอมาสูงไปมั๊ยครับ
2.มีทางอื่นแก้ไขรึเปล่าครับ
3.ท่านใดมีอาการแบบนี้แล้วแก้ไขอย่างไรครับ
ขอบคุณทุกท่านเป็นอย่างสูงครับ  สาธุ

จากปัญหาข้างต้นผมลองปรึกษาเพื่อนที่เป็นช่างยนต์ เพื่อนแนะนำว่าควรเช็คที่ระบบไฟ ประกอบกับรถแบตเริ่มเสื่อม(เคยพ่วงแบตสตาร์ท 2-3 ครั้ง)เลยตัดสินใจเปลี่ยนแบตใหม่ ผมใช้แบตลูกนี้ตั้งแต่ออกรถเลย 5 ปีเต็ม ผลที่ได้คือรอบเครื่องเป็นปกติ เวลาจอดติดไฟแดง หรือออกตัวไม่ดับแล้ว (ลองขับตามปกติ 4 วัน) ผมเลยย้อนคิดกลับไปว่าศูนย์เช็คไม่รู้หรือครับ?