Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: Tangpajero ที่ กันยายน 30, 2014, 04:44:30 pm



Languages

หัวข้อ: 1 ต.ค. ปรับขึ้นราคา LPG และ ์NGV ตามมติ กบง.
เริ่มหัวข้อโดย: Tangpajero ที่ กันยายน 30, 2014, 04:44:30 pm
รายละเอียดตาม link เลยครับ วันนี้แก๊สหมดพอดีไปกดเต็ม ๆ ถังด่วน ๐๐

http://www.dailynews.co.th/Content/economic/270513/%E0%B9%84%E0%B8%9F%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B8%82%E0%B8%B6%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%B2+LPG+62+%E0%B8%AA%E0%B8%95.+NGV+1+%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%97

 ตกใจหมด


หัวข้อ: Re: 1 ต.ค. ปรับขึ้นราคา LPG และ ์NGV ตามมติ กบง.
เริ่มหัวข้อโดย: manajyu ที่ กันยายน 30, 2014, 04:46:59 pm
 ตกใจหมด ตกใจหมด :( :(


หัวข้อ: Re: 1 ต.ค. ปรับขึ้นราคา LPG และ ์NGV ตามมติ กบง.
เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ กันยายน 30, 2014, 04:59:41 pm
ขออนุญาติ

เมื่อไหร่จะขยับดีเซล สะที  kiki


หัวข้อ: Re: 1 ต.ค. ปรับขึ้นราคา LPG และ ์NGV ตามมติ กบง.
เริ่มหัวข้อโดย: Viva ที่ กันยายน 30, 2014, 05:22:06 pm
ดีเซลขยับ ค่าครองชีพก็ขยับแน่นอน  kiki  kiki


หัวข้อ: Re: 1 ต.ค. ปรับขึ้นราคา LPG และ ์NGV ตามมติ กบง.
เริ่มหัวข้อโดย: Tangpajero ที่ ตุลาคม 01, 2014, 09:32:04 am
ไม่ต้องห่วงครับ ดีเซลตามข่าวภายในสิ้นเ้ดือน ต.ค. ทาง กบง. จะพยายามขึ้นให้ได้ เห็นว่างั้น... ตกใจ


หัวข้อ: Re: 1 ต.ค. ปรับขึ้นราคา LPG และ ์NGV ตามมติ กบง.
เริ่มหัวข้อโดย: Nologo Nut ที่ ตุลาคม 01, 2014, 01:01:39 pm
   ขึ้น LPG 62 สตาง/กิโลกรัม ถ้าเป็นภาคขนส่งก็น่าจะ 30 สตางกว่า/ลิตร สินะ ยังรับไหวอยู่เหอๆ  eie eie


หัวข้อ: Re: 1 ต.ค. ปรับขึ้นราคา LPG และ ์NGV ตามมติ กบง.
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 01, 2014, 05:43:39 pm
ผมละเปลกใจแบบไม่ค่อยรู้เรืองนี้เท่าไร.... ก่อนหน้าได้ยินมาว่า  คนเติมเบนซิน จ่ายเงินมาก  เพื่อไปหนุนพวก ดีเซล, LPG   ไม่รู้ว่าอันนี้ผมได้ยินมาถูกต้องไหม ?   แต่ตอนนี้เบนซินก็ลดราคาลงตามจริงหรือใกล้ตามตลาดจริงแล้ว    ก็อดแปลกใจไม่ได้ว่าเงินกองทุนที่ไปหนุนก็แสดงว่าไม่มีการเอาไปเก็บเป็นกองทุนแล้ว  เพราะฉนั้นการที่ไม่หนุนดีเซลแล้วโดยจ่ายค่าเบนซินถูกลงมาก   แล้วก็เลยแปลกใจว่า  ตอนนี้ทำไม ดีเซลถึงยังราคาไม่เกิน 30 บาทอยู่  หรือว่ายังคงเอาเงินหนุนที่ยังมีเหลืออยู่มาหนุนไว้จนบาทสุดท้าย   แล้วต่อจากนั้นก็ราคาตามตลาดสากล (เรียกไม่ถูก)    แต่ถ้ามันยัง 30 บาทไปเรื่อยอย่างนี้  ก็อยากรู้ว่าเงินที่มาหนุนดีเซลนี้เขาเอาเงินที่ไหนมา   หรือว่าพอบาทสุดท้ายจากกองทุนหมด  คราวนี้แหละตัวใครตัวไผหรือไม่ ?
ถ้าเบนซินลงได้ทีละ 3-4 บาท  เพราะไม่ต้องเอาเงินเข้ากองทุนแล้ว   งั้นดีเซลก็มีสิทธิ์ที่จะชึ้นทีละ   ????? กี่บาทละนี่..... ถ้ายังป้วนเปี้ยนอยู่ที่ 30    ก็อดแปลกใจไม่ได้ว่า   การเลิกกองทุนกับการไม่เลิก  มันต่างกันตรงไหนละนี่   ก็เลิกกองทุนก็ 30  ไม่เลิกก็ 30  แล้วเอาเงินที่ไหนไปหนุนดีเซลหว่า...

(คิดแบบความรู้ที่ไม่ค่อยสูงแบบ Punpun เลยครับ  งงเหมือนกัน  หรือว่า  รอเด๋วนะจ๊ะ.....  เงินกองทุนยังไม่หมด Max เด๋วหมดแล้วเจอกันจ๊ะ  ตัวใครตัวไผ )  ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ


หัวข้อ: Re: 1 ต.ค. ปรับขึ้นราคา LPG และ ์NGV ตามมติ กบง.
เริ่มหัวข้อโดย: krittikorn ที่ ตุลาคม 01, 2014, 09:12:52 pm
ความจริง ไม่มีการ อุดหนุนเข้าช่วย ดีเซล นะครับ (ดีเซลต่างหาก จ่ายเข้ากองทุน)  แค่หาเรื่องขึ้นเท่านั้นครับ
และจาก Link ข่าวของ คห1. คือ ให้ ดีเซล จ่ายเข้ากองทุน เพิ่ม อีก 0.40 เป็น 2.10 บาท ครับ (ไม่ขึ้นขายปลีก เพราะจริงๆ ราคาดีเซลโลกลดลง เขาไม่ลดให้เรา)
ดีเซลหนะช่วย ชาวบ้านเขานะครับ   เรื่องมันถึงตลก ชาวดีเซลปิดทองหลังพระมาตลอด แต่โดนมองว่า เบนซิน มาช่วย ดีเซลซะงั้น

ปตท อ้างคลุมเคลือครับ  จริงๆ ที่อุ้มคือ LPG ภาคการผลิต โรงงานทั้งหลาย และ อุ้มแก๊สโซฮอล
 (งงว่าเอา คนเติมน้ำมัน ไป อุ้่มการผลิตทำไม)

และถ้าดูดีๆ อุ้ม E85   -11.xxx แต่ จ่าย การตลาด 7.7  เข้ากระเป๋าตัวเอง เยอะไปไหม   น่ำมันอื่นๆ ประมาณ 1.6 เท่านั้น







หัวข้อ: Re: 1 ต.ค. ปรับขึ้นราคา LPG และ ์NGV ตามมติ กบง.
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 01, 2014, 09:27:09 pm
 (ดีเซลต่างหาก จ่ายเข้ากองทุน)   ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ

อ้า.... อย่างนั้นมีคนเข้าใจแบบผมเป็นล้านคนเลยเปล่านี่   ว่าเบนซิน หนุน ดีเซล   ถ้าอย่างนั้นไม่มีการหนุนเกิดขึ้นอีกแล้วและไม่มีกองทุนน้ำมันอีกแล้ว (อันนี้ผมก็ไม่รู้อีก)   งั้น ดีเซลก็จะถูกลงอีกนะสิ  หรือจะลงมาแถว 27 บาทเลยไหม  ถ้าเป็นดีเซลเคยจ่ายเข้ากองทุนด้วย  แต่ตอนนี้ไม่ต้องจ่ายก็ต้อง 26-27-28 บาทได้แล้วละสิ   ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
แล้วที่ว่าขอถามแทนการเข้าไปค้นหาข้อมูลนะครับสมาชิก   ตกลงเรายังมีกองทุนน้ำมันอยู่หรือไม่  หรือมีแต่น้อย หรือไม่มีอีกแล้ว  ฟัง TV. ฟังไปก็งงไปทุกทีอะน่า  ตกลงเราได้ใช้เชื้อเพลิงแบบอันนี้หนุนอันนั้น  อันนั้นหนุนอันนี้อยู่หรือเปล่า ?  อยากได้คำตอบแบบเข้าใจง่ายจังครับ...  แล้วเบนซินทุกวันนี้ยังเป็นราคาเอาไปหนุนตัวอื่นอยู่ไหม


หัวข้อ: Re: 1 ต.ค. ปรับขึ้นราคา LPG และ ์NGV ตามมติ กบง.
เริ่มหัวข้อโดย: krittikorn ที่ ตุลาคม 01, 2014, 09:42:11 pm
ประเด็นคือ น้ำมัน มันจะหมดโลกครับ เลยต้องลดการใช้น้่ำมัน  เลยเอา แอลกอฮอล์มาช่วย เพราะ ปาล์มมันปลูกเร็วกว่ารอน้ำมัน (เมื่อก่อน แอลกอฮอล์มันก็ถูก แต่พอมาใช้กับรถเยอะ มันก็เลยแพงขึ้นมาตาม ดีมาล - อันนี้ก็มีเรื่องแปลก คือก่อนหน้า ราคาปาล์มตกต่ำ แต่ขายแพงได้ไง)
ทีนี้ พอ ราคา  แอลกอฮอล์ กับ น้ำมัน มัน พอๆ กัน   ใครจะไปเติม แก๊สโซโฮล  ก็เลยต้องทำให้ ราคา  แก๊สโซโฮล มันถูกกว่า เลยเอาราคาคนเติม น้ำมัน เพียวมา อุดหนุนด้านนี้

แล้ว คนที่เติมเพียว U95 เกิดไม่เข้าใจ บอกว่า ไปพยุงเขาทำไม (ทั้งๆที่ เขา ต้องออกเงิน ไปติดแก๊ส รถอายุการใช้่งานรถ) เพื่อกระจายกันไป
ลองคิดดูถ้าไม่มี ราคามาจูงใจ ใครอยากไป ติดแก๊ส ถามหน่อย (ส่วนที่มองเห้นชัดๆ คือ กองทุน กับภาษี)

คนดีเซล ไม่เกี่ยวด้วยเลยด้วยซ้ำ  (แต่ ก็ ร่วมด้้วยช่วยกันไปครับ  เพราะ ดีเซล ภาษีสรรพษามิต น้อยที่สุด)

นี่คือที่ไปที่มา คิดกว้างๆ เฉลี่ยๆกันไป

กองทุนยังอยู่ เพื่อ เฉลี่ยตรงนี้ครับ (เพื่ออุดหนุน แอลกอฮอล์ ส่วนเรื่องลดราคาลงท่าจะยาก เพราะที่ลดได้มันคือ ภาษี แต่มันคือ รายได้รัฐ)

(แต่ที่ผมงง คือ ทำไม LPG ภาคการผลิตต้องถูกกว่า ภาคครัวเรือน และ ขนส่ง  ซึ่ง ปตท ไม่ยอมตอบคำถามนี้ครับ)


หัวข้อ: Re: 1 ต.ค. ปรับขึ้นราคา LPG และ ์NGV ตามมติ กบง.
เริ่มหัวข้อโดย: SSB ที่ ตุลาคม 06, 2014, 04:32:50 pm
 โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน