หัวข้อ: ติดพัดลมไฟฟ้าเพื่อระบายความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: zoomer ที่ พฤศจิกายน 26, 2011, 03:05:00 am มีใครติดพัดลมไฟฟ้าให้หม้อน้ำเพิ่มบ้างครับ เพราะถ้าขึ้นเขาที่มีความชันมากๆหม้อน้ำจะเดือดหรือเปล่าครับเช่น ดอยอ่างขางหรือที่มีการใช้เกียร์ต่ำๆต่อเนื่องนานๆครับ
ผมเห็นรถเก๋งมี 2ตัว ปา มีตัวเดียวเอง หัวข้อ: Re: ติดพัดลมไฟฟ้าเพื่อระบายความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: krai ที่ พฤศจิกายน 26, 2011, 04:39:46 am ไม่น่าจะเป็นนะครับ แต่เก๋งไม่มีพัดลมตัวใหญ่เหมือนเครื่องดีเซลนี่ครับ เลยต้องติดพัดลมไฟฟ้า 2 ตัว หรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: ติดพัดลมไฟฟ้าเพื่อระบายความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ พฤศจิกายน 26, 2011, 06:09:54 am ไม่น่าจำเป็นนะครับ อีกอย่างยังไม่เคยได้ยินป๋าท่านใดบ่นเรื่องเครื่องHeatเลย :D
หัวข้อ: Re: ติดพัดลมไฟฟ้าเพื่อระบายความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: Kumnuan ที่ พฤศจิกายน 26, 2011, 07:35:25 am ผมคิดว่าไม่ต้องติดเพิ่มหรอก เดิมที่ใช้อยู่เคยขึ้นเขาความร้อนก็ไม่สูงผิดปรกติอย่างไรครับ
หัวข้อ: Re: ติดพัดลมไฟฟ้าเพื่อระบายความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ พฤศจิกายน 26, 2011, 07:59:03 am รถเก๋งที่มีสองตัวเพราะว่าเป็นเครื่องวางขวางขับหน้าต้องมีพัดลมสองตัว ส่วนน้องปาเรื่องการระบายความร้อนผมว่าปกติครับ ตอนลุยน้ำเอาถุงปุ๋ยปิดกระจังหน้าวิ่งดูความร็อนก็ปกติครับ คือวิ่งทั้งทางแห้งนานๆความร้อนก็ปกติครับ :)
หัวข้อ: Re: ติดพัดลมไฟฟ้าเพื่อระบายความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤศจิกายน 26, 2011, 09:34:15 am ผมก็คิดว่าไม่ต้องเพิ่มหรอกครับเขาคำนวณเผื่อแฟคเตอร์มาแล้วครับ ไม่มีปัญหา strive strive strive
หัวข้อ: Re: ติดพัดลมไฟฟ้าเพื่อระบายความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: PoR ลำลูกกา ที่ พฤศจิกายน 26, 2011, 09:52:46 am ดอยอ่างขาง ไปมาแล้วครับ กับน้องแก่ (Civic ตาโต ติดแก็ส) ผู้โดยสารผู้ใหญ่ 4 คน อากาสหนาวมาก ผมขับโดยไม่เปิดแอร์ แต่เปิดกระจกรับอากาศ ความร้อนไม่ขึ้น คงเพราะอากาศเย็นมาก (ปกติ วิ่งไกลๆ น้องแก่ผม ความร้อนขึ้นบ่อยๆ) คิดว่า Pajero คงไม่มีปัญหาครับ ลุยได้เลย พยายามไปให้ถึงยอดดอยก่อน 7 โมงเช้านะครับ ไม่งั้นรถจะเยอะมาก และไม่มีที่จอด... อีกอย่างได้รอดูำพระอาทิตย์ขึ้น จะรู้ว่ามันสวยมากกกกกกกกกกกกกกกกก ปล. ขึ้นได้ 2 ทางนะครับ เป็นไปได้อย่าใช้่ทางหลัก ให้ใช้้ทางวิ่งของหมู่บ้าน รถจะไม่เยอะ และ ไม่ชันมาก (โค้งไม่มาก) ขอให้่สนุกครับ... hi หัวข้อ: Re: ติดพัดลมไฟฟ้าเพื่อระบายความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤศจิกายน 27, 2011, 10:29:42 pm ตัวเดียวมันก็ดังลั่นบ้านแล้วครับ ถ้าสองตัวนี่สงสัยต้องหาอะไรปิดหูเวลามันทำงาน impatient impatient impatient
หัวข้อ: Re: ติดพัดลมไฟฟ้าเพื่อระบายความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: ae77 ที่ พฤศจิกายน 27, 2011, 10:53:40 pm ไม่จำเป็นหรอกครับ เพราะเครื่องดีเซลมีพัดลมหน้าเครื่องอยู่แล้ว
หัวข้อ: Re: ติดพัดลมไฟฟ้าเพื่อระบายความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤศจิกายน 28, 2011, 02:21:01 pm ไม่น่าจำเป็นนะครับ อีกอย่างยังไม่เคยได้ยินป๋าท่านใดบ่นเรื่องเครื่องHeatเลย :D ของผมฮีทครับ ขับเสร็จ จอดเปิดฝากระโปรงเอามือจับเครื่อง ฮีทจริงๆครับ อิอิ ล้อเล่นครับ :D :D :D :D :Dหัวข้อ: Re: ติดพัดลมไฟฟ้าเพื่อระบายความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: jib and bim ที่ พฤศจิกายน 28, 2011, 08:41:19 pm ไม่จำเป็นครับ :D ตั้งแต่ขับมายังไม่เคยฮีทเลยครับ ขึ้นชันๆก็ยังปกติครับ
หัวข้อ: Re: ติดพัดลมไฟฟ้าเพื่อระบายความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: ปุ่น-ภูเก็ต ที่ พฤศจิกายน 28, 2011, 08:55:51 pm :D :D :D
หัวข้อ: Re: ติดพัดลมไฟฟ้าเพื่อระบายความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤศจิกายน 29, 2011, 08:01:17 am สรุป ไม่ต้องเพิ่มครับ.... sorry sorry sorry
หัวข้อ: Re: ติดพัดลมไฟฟ้าเพื่อระบายความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: feeza ที่ พฤศจิกายน 29, 2011, 01:07:30 pm ตัวเดียวมันก็ดังลั่นบ้านแล้วครับ ถ้าสองตัวนี่สงสัยต้องหาอะไรปิดหูเวลามันทำงาน impatient impatient impatient เห็นด้วยอย่างแรงครับ อิอิหัวข้อ: Re: ติดพัดลมไฟฟ้าเพื่อระบายความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: birdyman ที่ ธันวาคม 05, 2011, 11:05:33 am ด้วยๆ ไม่ต้องคับ
หัวข้อ: Re: ติดพัดลมไฟฟ้าเพื่อระบายความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: chaikritc ที่ ธันวาคม 06, 2011, 12:16:13 pm ดีเซล แรงบิดเยอะ ขึ้นเขาไม่ต้องเร่งมาก 1500-2000 rpm ก้ขึ้นสบาย แต่เกียร์AT ไม่ทราบว่ามีโอกาสฮีทมากน้อยแค่ไหนนะครับ เพิ่งเคยใช้เป็นคันแรก เมื่อก่อนขับแต่ MT
เบนซิน แรงบิดไม่ค่อยมี ต้องเร่ง 2500++ rpm โอกาศฮีทก็สูงกว่า ทั้งเครื่องและเกียร์ ถ้าเป็นเกียรกะปุกก็ช่วยได้มาก ไม่ต้องกลัวเกียรฮีทอีกตัว ใช้ซีวิก Dimension MT เคยไปขึ้นดอยแถวแม่ฮ่องสอนกับเพื่อน รถรุ่นเดียวกันแต่เกียร AT เครื่องพาไปได้ทั้งสองคันแต่รถเพื่อนเกียรพัง เปลี่ยนไม่ได้เลยต้องลากลงมา ไม่ทราบพี่ๆท่านใดเคยมีปัญหาเรื่องเกียรฮีทกับรถรุ่นนี้มั้ยครับ หัวข้อ: Re: ติดพัดลมไฟฟ้าเพื่อระบายความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ ธันวาคม 06, 2011, 12:25:06 pm สำหรับรถเดิมๆแรงบิดก็เดิมๆไม่มีปัญหาครับ .... pleasantsuprise pleasantsuprise
หัวข้อ: Re: ติดพัดลมไฟฟ้าเพื่อระบายความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ สิงหาคม 23, 2012, 04:58:00 pm ป๋าโจ้ ติดเพิ่ม แบบไหน อยากรู้ อยากเห็นรูป จะไปทำบ้าง
หัวข้อ: Re: ติดพัดลมไฟฟ้าเพื่อระบายความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: scott89 ที่ สิงหาคม 23, 2012, 05:16:40 pm ผมพาขึ้น - ลง ดอยอ่างขาง...ภูทับเบิก ดอยแม่อูคอ สบาย ๆ ครับ...
เข็มความร้อนชี้ตรงกลางตามปกติ....ไม่ต้องห่วงครับ... ปล.รถเดิม ๆ ครับไม่ได้แต่งเครื่องยนต์ใด ๆ หัวข้อ: Re: ติดพัดลมไฟฟ้าเพื่อระบายความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: Black... ที่ สิงหาคม 23, 2012, 05:44:16 pm ไปขึ้นเขาแชงกรีร่าที่จีนมาแล้วครับ ไม่มีปัญหาใดๆผ่านตลอด ไม่มีฮีท มีแต่เกียร์ออร์โตไม่มีแรงบ้างบางครั้ง ก็หันมาใช้ manual แทนครับ hi
หัวข้อ: Re: ติดพัดลมไฟฟ้าเพื่อระบายความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: P@Kaow ที่ สิงหาคม 23, 2012, 06:08:33 pm ขึ้นมาหลายดอยแล้ว เครื่องเดิมๆปกติดีเข็มอยู่ตรงกลาง
ภูทับเบิก เหมืองปิล๊อค รวดเดียวเลยไม่พัก อยากรู้ปาต้องทำได้ ทั้งทางราบและขึ้นเขา หัวข้อ: Re: ติดพัดลมไฟฟ้าเพื่อระบายความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: birdyman ที่ สิงหาคม 23, 2012, 09:57:26 pm ส่วนตัวคิดว่าเครื่องเดิมๆดูแลปกติไม่ดัดแปลง ไปได้ทุกที่ไม่มีปัญหา
หัวข้อ: Re: ติดพัดลมไฟฟ้าเพื่อระบายความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: panda-bmw ที่ สิงหาคม 23, 2012, 10:11:57 pm เพื่อนผมใส่ของวอนโวตัวใหญ่มาก ของเดิมดีกว่าขับเวลาขับเร็วแต่ถ้าจอดรถติดไฟฟ้าดีกว่าคับ ค่าตัว6500
หัวข้อ: Re: ติดพัดลมไฟฟ้าเพื่อระบายความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ สิงหาคม 28, 2012, 04:40:14 pm อยากติดเพิ่ม เอามาเป่า inter ด้วย แต่ดูแล้วไม่มีที่ให้ยัดลงไป ถ้าวางหน้าแผงแอร์ หลัง inter ก็ติดตัว dryer ของแอร์
แต่ถ้าจะวางหน้า inter หลังป้ายทะเบียน ก็ไม่มีช่องว่างพอจะใส่ 10 นิ้วได้ เอาแบบติดเสริมนะครับ ไม่ใช่เปลี่ยนแทนพัดลมหน้าเครื่อง หัวข้อ: Re: ติดพัดลมไฟฟ้าเพื่อระบายความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ พฤศจิกายน 09, 2012, 07:21:01 am ติดเพิ่มแล้ว 10 นิ้ว
|