Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => DIY (Do it yourself) / Modify น้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: ปาโลมา ที่ มิถุนายน 04, 2014, 10:11:16 pm



Languages

หัวข้อ: น้ำฉีดอินเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: ปาโลมา ที่ มิถุนายน 04, 2014, 10:11:16 pm
เห็นปารุ่นหลังๆนี่มีระบบฉีดน้ำไฟหน้าน่าจะเอาแปลงทำเป็นระบบฉีดน้ำช่วยเพิ่มการระบายความร้อนที่แผงอินเตอร์ได้
ปาผมไม่มีระบบฉีดไฟหน้าแต่สั่งถังน้ำฉีดกระจก+ไฟหน้า กับมอเตอร์ฉีดน้ำไฟหน้ามาติดตั้งแล้ว เหลือระบบไฟกับสาย+หัวฉีดน้ำ ว่าจะฉีดสองจุด อินเตอร์กับแผงแอร์ครับ

มีใครลองทำแล้ว ผลเป็นยังไงบ้างครับ


หัวข้อ: Re: น้ำฉีดอินเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ มิถุนายน 05, 2014, 06:42:27 am
ร้อนๆเจอน้ำบ่อยๆ มันจะผุ หรือไม่ก็ตะกรันเกาะเอานะครับ


หัวข้อ: Re: น้ำฉีดอินเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: ปาโลมา ที่ มิถุนายน 05, 2014, 01:10:03 pm
เรื่องสนิม ตะกรันก็กังวลอยู่นิดหน่อยครับ ตอนติดตั้งหัวฉีดน้ำคงเลือกตำแหน่งที่เหมาะสมอีกที
ถ้าฉีดให้โดนเฉพาะครีบระบายความร้อนคงไม่น่าจะมีปัญหา (หรือมีหว่า?)
ตั้งใจจะฉีดให้เป็นละอองและถ้าทำระบบฉีดออโต้ก็คงจะฉีดเป็นช่วงสั้นๆเฉพาะตอนที่รถวิ่งเท่านั้น ซึ่งน้ำก็น่าจะระเหยไปได้อย่างรวดเร็ว
เมื่อไหร่ทำสำเร็จจะลองสังเกตเรื่องตะกรันแล้วมาแจ้งอีกทีครับ

คือผมอยากลองดูว่าจะลดอุณหภูมิอากาศเข้าห้องเผาไหม้ได้ซัก 5-10 องศาไหม
มีใครลองแล้วแชร์หน่อยครับ


หัวข้อ: Re: น้ำฉีดอินเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: TPajero ที่ มิถุนายน 05, 2014, 05:42:53 pm
มารอติดตามชมด้วยครับ... suadyod


หัวข้อ: Re: น้ำฉีดอินเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: tee_noi ที่ มิถุนายน 05, 2014, 09:59:18 pm
เรื่องสนิม ตะกรันก็กังวลอยู่นิดหน่อยครับ ตอนติดตั้งหัวฉีดน้ำคงเลือกตำแหน่งที่เหมาะสมอีกที
ถ้าฉีดให้โดนเฉพาะครีบระบายความร้อนคงไม่น่าจะมีปัญหา (หรือมีหว่า?)
ตั้งใจจะฉีดให้เป็นละอองและถ้าทำระบบฉีดออโต้ก็คงจะฉีดเป็นช่วงสั้นๆเฉพาะตอนที่รถวิ่งเท่านั้น ซึ่งน้ำก็น่าจะระเหยไปได้อย่างรวดเร็ว
เมื่อไหร่ทำสำเร็จจะลองสังเกตเรื่องตะกรันแล้วมาแจ้งอีกทีครับ

คือผมอยากลองดูว่าจะลดอุณหภูมิอากาศเข้าห้องเผาไหม้ได้ซัก 5-10 องศาไหม
มีใครลองแล้วแชร์หน่อยครับ


เป็นความคิดที่ดีครับ จะรอติดตามผลงานครับ ขอให้สำเร็จ   smile..


หัวข้อ: Re: น้ำฉีดอินเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: toonze ที่ มิถุนายน 09, 2014, 07:23:59 pm
ถังน้ำก็ใช้ถังเดียวกับที่ฉีกกระจกหน้านะครับ  แล้วที่ฉีดไฟหน้าถ้าไม่เปิดไฟหน้ามันไม่ฉีดให้ 5555


หัวข้อ: Re: น้ำฉีดอินเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ มิถุนายน 21, 2014, 07:43:46 am
ถังน้ำก็ใช้ถังเดียวกับที่ฉีกกระจกหน้านะครับ  แล้วที่ฉีดไฟหน้าถ้าไม่เปิดไฟหน้ามันไม่ฉีดให้ 5555
ใช่ๆๆครับถ้าไม่เปิดไฟหน้าฉีดไม่ออกนะครับ kiki kiki


หัวข้อ: Re: น้ำฉีดอินเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: ปาโลมา ที่ มิถุนายน 26, 2014, 09:52:24 am
ถังน้ำก็ใช้ถังเดียวกับที่ฉีกกระจกหน้านะครับ  แล้วที่ฉีดไฟหน้าถ้าไม่เปิดไฟหน้ามันไม่ฉีดให้ 5555

ปาผมไม่มีระบบฉีดน้ำไฟหน้า ก็เลยต้องเปลี่ยนถังน้ำและต่อมอเตอร์ฉีดน้ำไฟหน้าเพิ่ม (เพื่อเอามาฉีดอินเตอร์แทน)

ส่วนเรื่องวิธีฉีดตอนแรกว่าจะใช้สวิทช์เดิมสำหรับปาที่มีระบบฉีดน้ำไฟหน้าตามที่ป๋าว่ามา
แต่สุดท้ายก็จะต้องทำเป็นระบบฉีดออโต้อยู่ดี ตอนนี้เลยเดินสายไฟเพิ่มมาเตรียมไว้เส้นนึงเพิ่มรอต่อเข้าวงจรควบคุมการฉีดน้ำครับ

ช่วงนี้งานเยอะโครงการนี้เลยยังไม่ค่อยคืบหน้าเท่าไหร่  โอ๊ยมึน
ตอนนี้เหลือทำวงจรควบคุมเพื่อทดลองฉีด เริ่มต้นว่าจะฉีดสั้นๆ ทุกๆ 10-20 วิ แล้วดูค่าอุณหภูมิอากาศเข้าห้องเผาไหม้เทียบกับตอนที่ไม่ได้ฉีดครับ


หัวข้อ: Re: น้ำฉีดอินเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: ปาโลมา ที่ กรกฎาคม 10, 2014, 07:23:00 pm
ขออัพเล็กๆครับ
เอารูปวงจรต้นแบบที่จะใช้ควบคุมการฉีดน้ำมาลงครับ อันนี้เป็นไมโครคอนโทรลเลอร์ ต้องเขียนโปรแกรมควบคุม
โดยเริ่มต้นเอาง่ายๆก่อนคือ ฉีด 3 วินาที ทุกๆ 15 วิครับ

สุดท้ายแล้วจะทำการฉีดเฉพาะตอนที่รถวิ่งและความร้อนมากกว่า 84 องศา เลยเลือกไมโครฯ เพราะเดี๋ยวจะได้ใช้อ่านค่าความเร็วรถและความร้อนจาก canbus ด้วยครับ  ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: น้ำฉีดอินเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ กรกฎาคม 11, 2014, 07:22:46 am
ขออัพเล็กๆครับ
เอารูปวงจรต้นแบบที่จะใช้ควบคุมการฉีดน้ำมาลงครับ อันนี้เป็นไมโครคอนโทรลเลอร์ ต้องเขียนโปรแกรมควบคุม
โดยเริ่มต้นเอาง่ายๆก่อนคือ ฉีด 3 วินาที ทุกๆ 15 วิครับ

สุดท้ายแล้วจะทำการฉีดเฉพาะตอนที่รถวิ่งและความร้อนมากกว่า 84 องศา เลยเลือกไมโครฯ เพราะเดี๋ยวจะได้ใช้อ่านค่าความเร็วรถและความร้อนจาก canbus ด้วยครับ  ยอดเยี่ยม

สุดยอดเลยครับป๋า ทำเสร็จเอามาโชว์ด้วยนะครับ...
แต่จริงๆป๋าใช้ค่า IAT หรืออุณหภูมิไอดีแทนดีกว่าใหมครับ
จะได้ตรงกว่าครับ หรือทำงานสัมพันธ์กันทั้งความร้อนและไอดีครับ


หัวข้อ: Re: น้ำฉีดอินเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: ปาโลมา ที่ กรกฎาคม 11, 2014, 10:38:23 pm

สุดยอดเลยครับป๋า ทำเสร็จเอามาโชว์ด้วยนะครับ...
แต่จริงๆป๋าใช้ค่า IAT หรืออุณหภูมิไอดีแทนดีกว่าใหมครับ
จะได้ตรงกว่าครับ หรือทำงานสัมพันธ์กันทั้งความร้อนและไอดีครับ

ได้เลยครับ แต่ก็ไม่รู้จะเอางานสำเร็จมาลงยังไงเพราะถังน้ำ + มอเตอร์อยู่ในรถไปแล้ว ไม่ได้ถ่ายรูปตอนรื้อรถเปลี่ยนถังไว้ครับ

ขอบคุณสำหรับไอเดียดีๆครับป๋าเอก
เรื่อง IAT เป็นค่าเป้าหมายของงานนี้ละครับ
แต่ผมไม่ได้เอามามาเป็นเงื่อนไขในการฉีดน้ำเพราะว่า อุณหภูมิอากาศเข้าห้องเผาไหม้ยิ่งเย็นยิ่งดี คือเราฉีดเพื่อให้อุณหภูมิเย็นลง เย็นได้เท่าไหร่เอาหมดครับ  ii

จริงๆแล้วเงื่อนไขการฉีดคงจะอยู่แค่ว่า รถวิ่งถึงจะฉีด เพื่อไม่ให้น้ำหยดลงพื้นเลอะเทอะระหว่างรถจอดติดเครื่องอยู่กับที่นานๆครับ
ส่วนเรื่องความร้อน (อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น) อาจจะไม่สำคัญเท่าไหร่สำหรับเงื่อนไขการฉีดครับ

หากผมเข้าใจผิดพลาดตรงไหนป๋าๆช่วยแย้งได้เลยครับ จะได้ไม่หลงทางไปไกล  สาธุ


หัวข้อ: Re: น้ำฉีดอินเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: aszaultz ที่ กรกฎาคม 28, 2014, 11:06:46 am
เคยทำระบบแบบนี้กับแอร์ ใหญ่ๆ ถ้าน้ำเยอะๆ ปริมาณมาก ล้างจนสะอาดคอยจะไม่ค่อยผุ ครับ แต่ถ้า น้ำน้อยๆ มีฝุ่นจับ มีอะไร อันนี้ น่าห่วงเรื่อง ผุกร่อนครับ ยิ่งน้ำประปาบ้านเราด้วย


หัวข้อ: Re: น้ำฉีดอินเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: ปาโลมา ที่ กรกฎาคม 29, 2014, 01:29:37 pm
เคยทำระบบแบบนี้กับแอร์ ใหญ่ๆ ถ้าน้ำเยอะๆ ปริมาณมาก ล้างจนสะอาดคอยจะไม่ค่อยผุ ครับ แต่ถ้า น้ำน้อยๆ มีฝุ่นจับ มีอะไร อันนี้ น่าห่วงเรื่อง ผุกร่อนครับ ยิ่งน้ำประปาบ้านเราด้วย

ความสกปรกจากฝุ่น+ละอองน้ำนี่จะลองสังเกตดูครับ ว่ามีมากกว่ารถเดิมๆแค่ไหน
ส่วนเรื่องผุนี่ผมไม่ค่อยห่วงครับ เพราะคงจะฉีดเฉพาะวิ่่งทางไกล และเดิมๆก็เจอละอองน้ำเจอฝนอยู่แล้ว
ถังน้ำฉีดกระจกปกติผมเติมแต่น้ำขวด 1.5 ลิตร น่าจะดีกว่าน้ำประปาไหมครับ

---------------------------------------------

อัพเดตครับ
ผมได้ทดลองวงจรต้นแบบและโปรแกรมไปบ้างแล้ว
การฉีดน้ำตามเงื่อนไขที่ผมลงไว้ด้านบนช่วยลด IAT ลงได้ 3-5 องศาโดยประมาณครับ
เช่นวิ่งที่ความเร็วประมาณ 110 กม/ชม IAT อยู่ที่ 50 อาศา หลังจากฉีดแล้วอุณหภูมิจะอยู่ที่ 45 - 47 องศาครับ

แต่ผลการทดลองที่ได้นี่ไม่ค่อยแน่นอนเนื่องจาก...
IAT เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาและเปลี่ยนค่อนข้างเร็ว (ผลจากการอัดอากาศ)
และช่วงนี้อากาศภายนอกไม่ร้อนเท่าไหร่ ทดลองให้เห็นผลชัดๆได้ยากครับ
จะได้ผลชัดๆจริงๆคงต้องหาทางโล่งๆยาวๆและใช้ครูสคอนโทรล (บูสจะคงที่) และต้องทดลองหลายๆรอบ ซึ่งผมยังไม่มีโอกาสที่จะทดลองในสภาพแวดล้อมแบบนั้นครับ ยังไม่มีโครงการใช้รถทางไกลในช่วงนี้ด้วย

สรุปคร่าวๆคือการฉีด (สเปรย์) น้ำไปที่อิเตอร์คูลเลอร์ขณะที่รถวิ่งช่วยลดอุณหภูมิอากาศเข้าห้องเผาไหม้ได้จริง
แต่ IAT ที่ลดลงทำให้อะไรดีขึ้นนั้นผมยังไม่สามารถทดลองให้ชัดเจน (เช่นเครื่องตอบสนองดีขึ้นไหม กินน้ำมันน้อยลงไหม หรืออื่นๆ?)  โอ๊ยมึน

สำหรับผมหากวิ่งทางไกลคงฉีดแน่ๆ แต่วิ่งไปกลับที่ทำงานอยู่ทุกวันคงไม่ฉีดครับ (วิ่งขาละสิบกว่าโลเอง)
วงจรต้นแบบขอทิ้งไว้แบบนั้นก่อน เดี๋ยวผมเอาระบบนี้ไปพัฒนารวมกับโปรเจคต่อไปเสร็จสองงานแล้วค่อยต่อวงจรให้ดีและเอาลงกล่องครับ  smile..

ขอลงข้อมูลไว้แค่นี้ครับ


หัวข้อ: Re: น้ำฉีดอินเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ สิงหาคม 11, 2014, 10:29:12 am
เคยทำระบบแบบนี้กับแอร์ ใหญ่ๆ ถ้าน้ำเยอะๆ ปริมาณมาก ล้างจนสะอาดคอยจะไม่ค่อยผุ ครับ แต่ถ้า น้ำน้อยๆ มีฝุ่นจับ มีอะไร อันนี้ น่าห่วงเรื่อง ผุกร่อนครับ ยิ่งน้ำประปาบ้านเราด้วย

ความสกปรกจากฝุ่น+ละอองน้ำนี่จะลองสังเกตดูครับ ว่ามีมากกว่ารถเดิมๆแค่ไหน
ส่วนเรื่องผุนี่ผมไม่ค่อยห่วงครับ เพราะคงจะฉีดเฉพาะวิ่่งทางไกล และเดิมๆก็เจอละอองน้ำเจอฝนอยู่แล้ว
ถังน้ำฉีดกระจกปกติผมเติมแต่น้ำขวด 1.5 ลิตร น่าจะดีกว่าน้ำประปาไหมครับ

---------------------------------------------

อัพเดตครับ
ผมได้ทดลองวงจรต้นแบบและโปรแกรมไปบ้างแล้ว
การฉีดน้ำตามเงื่อนไขที่ผมลงไว้ด้านบนช่วยลด IAT ลงได้ 3-5 องศาโดยประมาณครับ
เช่นวิ่งที่ความเร็วประมาณ 110 กม/ชม IAT อยู่ที่ 50 อาศา หลังจากฉีดแล้วอุณหภูมิจะอยู่ที่ 45 - 47 องศาครับ

แต่ผลการทดลองที่ได้นี่ไม่ค่อยแน่นอนเนื่องจาก...
IAT เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาและเปลี่ยนค่อนข้างเร็ว (ผลจากการอัดอากาศ)
และช่วงนี้อากาศภายนอกไม่ร้อนเท่าไหร่ ทดลองให้เห็นผลชัดๆได้ยากครับ
จะได้ผลชัดๆจริงๆคงต้องหาทางโล่งๆยาวๆและใช้ครูสคอนโทรล (บูสจะคงที่) และต้องทดลองหลายๆรอบ ซึ่งผมยังไม่มีโอกาสที่จะทดลองในสภาพแวดล้อมแบบนั้นครับ ยังไม่มีโครงการใช้รถทางไกลในช่วงนี้ด้วย

สรุปคร่าวๆคือการฉีด (สเปรย์) น้ำไปที่อิเตอร์คูลเลอร์ขณะที่รถวิ่งช่วยลดอุณหภูมิอากาศเข้าห้องเผาไหม้ได้จริง
แต่ IAT ที่ลดลงทำให้อะไรดีขึ้นนั้นผมยังไม่สามารถทดลองให้ชัดเจน (เช่นเครื่องตอบสนองดีขึ้นไหม กินน้ำมันน้อยลงไหม หรืออื่นๆ?)  โอ๊ยมึน

สำหรับผมหากวิ่งทางไกลคงฉีดแน่ๆ แต่วิ่งไปกลับที่ทำงานอยู่ทุกวันคงไม่ฉีดครับ (วิ่งขาละสิบกว่าโลเอง)
วงจรต้นแบบขอทิ้งไว้แบบนั้นก่อน เดี๋ยวผมเอาระบบนี้ไปพัฒนารวมกับโปรเจคต่อไปเสร็จสองงานแล้วค่อยต่อวงจรให้ดีและเอาลงกล่องครับ  smile..

ขอลงข้อมูลไว้แค่นี้ครับ

สุดยอดครับป๋า...งานนี้รับไปเลย 100 คะแนนเต็ม
เป็นผมถ้าวิ่งใกล้ก็ไม่ฉีดครับ
ถ้าวิ่งใกลๆๆๆ แช่ยาวๆ ผมฉีดแน่ๆครับ


หัวข้อ: Re: น้ำฉีดอินเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: ปาโลมา ที่ สิงหาคม 13, 2014, 01:42:55 pm
ป๋าเอกเข้ามาแสดงความคิดเห็นอยู่ตลอด ขอบคุณครับ

เด๊่ยวผมลงเรื่องฉีดละอองน้ำรวมกับไอดีเข้าห้องเผาไหม้เมื่อไหร่ต้องรบกวนป๋าเอกตามไปช่วยให้ข้อมูลและออกความคิดเห็นต่อละครับ  สาธุ


หัวข้อ: Re: น้ำฉีดอินเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: TPajero ที่ สิงหาคม 13, 2014, 05:28:13 pm
เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง  suadyod


หัวข้อ: Re: น้ำฉีดอินเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: ปาโลมา ที่ สิงหาคม 15, 2014, 08:13:38 am
ป๋า T รอดูอันไหน น้ำฉีดอินเตอร์หรือฉีดเข้าห้องเผาไหม้ครับ

น้ำฉีดอินเตอร์ผมคงไม่ได้อัพเดทละครับ รอทำพ่วงไปกับระบบฉีดรวมกับอากาศเข้าห้องเผาไหม้เลย  ^-^


หัวข้อ: Re: น้ำฉีดอินเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ สิงหาคม 16, 2014, 08:46:39 am
ป๋าเอกเข้ามาแสดงความคิดเห็นอยู่ตลอด ขอบคุณครับ

เด๊่ยวผมลงเรื่องฉีดละอองน้ำรวมกับไอดีเข้าห้องเผาไหม้เมื่อไหร่ต้องรบกวนป๋าเอกตามไปช่วยให้ข้อมูลและออกความคิดเห็นต่อละครับ  สาธุ
ผมขอตามชมต่อนะครับ...ฉีดเข้าห้องเผาใหม่ เหมือนพวกทีเค้าทำขายกันแพงๆใช่ใหมครับ
อันนี้น่าสนแต่ยังไงต้องระวังหน่อยนะครับ อันนี้เสียง


หัวข้อ: Re: น้ำฉีดอินเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: ปาโลมา ที่ สิงหาคม 19, 2014, 12:22:26 pm
ระบบฉีดเข้าห้องเผาไหม้ดูเหมือนจะไม่นิยมในบ้านเราครับ ไม่รู้มีขายกันไหม แต่ในตปทมีเยอะครับ
เรื่องเสี่ยงเป็นตามป๋าเอกว่าครับ คิดหนัก...
ผมพิจารณาอยู่พอประมาณแล้วคิดว่าพอไหว ความเสี่ยงมีไม่มากเท่ากับความน่าลองครับ  smile..

แนวทางปรับแต่งประสิทธิภาพปาผมในช่วงหลังนี่เน้นการไม่หลอก ecu ครับ...
ผมเคยมองอยู่หลายโปรเจคทั้งติดแก็สร่วม, ไอเบนซิน, HHO
สุดท้ายอยากลองฉีดละอองน้ำนี่ละครับ ดูเหมาะสุดสำหรับผม
อีกซัก 1-2 อาทิตย์ว่าจะเริ่มเปิดกระทู้ละครับ ช่วงนี้ขอทำพัดลมไฟฟ้าให้เสร็จก่อน  O0


หัวข้อ: Re: น้ำฉีดอินเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: ถุงเงิน ที่ สิงหาคม 19, 2014, 05:20:26 pm
 suadyod suadyod suadyod


หัวข้อ: Re: น้ำฉีดอินเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Lek Driller ที่ กันยายน 08, 2014, 01:54:39 pm
เปลี่ยนน้ำฉีดอินเตอร์เป็นวางอินเตอร์ใหม่เวิร์กกว่าครับ ค่า IAT2 ของอินเตอร์ใหม่ลดไป 5-20 องศาเมื่อเทียบกับอินเตอร์เดิม รถวิ่งดีขึ้น คันเร่งเบาขึ้นด้วยครับ


หัวข้อ: Re: น้ำฉีดอินเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: ปาโลมา ที่ กันยายน 09, 2014, 08:24:25 am
อันนี้เห็นปาเรามีระบบเกือบพร้อมอยู่แล้ว เอามาโมเพิ่มนิดหน่อยก็ได้ละครับ ก็เลยลองดู หากอากาศร้อน+บูสสูง+ฉีดน้ำเยอะหน่อยก็จะลด IAT ลงได้ 5-10 องศาครับ
เปลี่ยนอินเตอร์นั้นหากเลือกที่เหมาะสมก็จะดีขึ้นแน่ๆ แต่อินเตอร์เดิม (โบเดิม) ผมยังโออยู่ครับ
ส่วนหากเปลี่ยนโบนี่คงต้องเปลี่ยนอินเตอร์ตามด้วยละครับ  :D

ว่าจะทดลองลด IAT อีกวิธีนึง หากได้ผลดีเดี๋ยวเอามาลงครับ


หัวข้อ: Re: น้ำฉีดอินเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Lek Driller ที่ กันยายน 09, 2014, 09:24:07 pm
ผมคิดเล่นๆ เอาฮานะครับ อ่านกันเล่นๆ มีวิธีนึงเรื่องลดอุณหภูมิ IAT

วิธีนี้เวิร์กแต่รถช้ำหน่อย เห็นมาจากรถแข่งของเพื่อน เดินอินเตอร์ในห้องเครื่อง + เจาะสคูปดักลมที่ฝากระโปรง

แต่ข้อจำกัดคือ รถมันยังราคาแพงกลัวทำแล้วเสียของ อินเตอร์ไม่ต้องใหญ่มาก ขนาดใหญ่กว่าเดิมนิดนึง หาตำแหน่งวางให้ดี ระยะท่ออินเตอร์เข้าออกสั้นลง รอบมาไวขึ้นครับ ขับดีขึ้นแน่นอน วิธีนี้ดีกว่าวางอินเตอร์ใหม่ที่กระจังหน้าแล้วเจาะกันชนหน้าไว้รับลมเสียอีก

ถอดชุดกรองอากาศออกใส่กรองเปลือย + กั้นห้องดักลมเย็น + ต่อท่ออ่อนดักอากาศ ส่วนนี้ช่วยลด IAT1 และเพิ่มพื้นที่ในห้องเครื่องสำหรับวางอินเตอร์

เอาฮานะครับ อย่าคิดมาก  kiki


หัวข้อ: Re: น้ำฉีดอินเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: ปาโลมา ที่ กันยายน 10, 2014, 07:53:01 am
 ตกใจหมด

เห็นแคปติว่า ฟอร์จูนเนอร์ของเพื่อนๆกัน ท่ออินเตอร์เขาสั้นดีครับ หากของปาเราสั้นได้แบบนั้นบ้างบูสน่าจะมาเร็วอีกนิด  joob


หัวข้อ: Re: น้ำฉีดอินเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ กันยายน 10, 2014, 04:43:55 pm
ผมคิดเล่นๆ เอาฮานะครับ อ่านกันเล่นๆ มีวิธีนึงเรื่องลดอุณหภูมิ IAT

วิธีนี้เวิร์กแต่รถช้ำหน่อย เห็นมาจากรถแข่งของเพื่อน เดินอินเตอร์ในห้องเครื่อง + เจาะสคูปดักลมที่ฝากระโปรง

แต่ข้อจำกัดคือ รถมันยังราคาแพงกลัวทำแล้วเสียของ อินเตอร์ไม่ต้องใหญ่มาก ขนาดใหญ่กว่าเดิมนิดนึง หาตำแหน่งวางให้ดี ระยะท่ออินเตอร์เข้าออกสั้นลง รอบมาไวขึ้นครับ ขับดีขึ้นแน่นอน วิธีนี้ดีกว่าวางอินเตอร์ใหม่ที่กระจังหน้าแล้วเจาะกันชนหน้าไว้รับลมเสียอีก

ถอดชุดกรองอากาศออกใส่กรองเปลือย + กั้นห้องดักลมเย็น + ต่อท่ออ่อนดักอากาศ ส่วนนี้ช่วยลด IAT1 และเพิ่มพื้นที่ในห้องเครื่องสำหรับวางอินเตอร์

เอาฮานะครับ อย่าคิดมาก  kiki
น่าสนครับวิธีนี้...ชอบๆๆ Ok.. Ok..


หัวข้อ: Re: น้ำฉีดอินเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: aszaultz ที่ พฤษภาคม 20, 2016, 08:55:54 pm
เห็น youtube แล้วนึกถึงกระทู้นี้เลย

https://www.youtube.com/watch?v=O0MY0diHo4U