Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: starwar ที่ เมษายน 07, 2014, 10:13:10 pm



Languages

หัวข้อ: หัวฉีดพัง
เริ่มหัวข้อโดย: starwar ที่ เมษายน 07, 2014, 10:13:10 pm
หวัดดีป๋าๆทุกท่านครับ
มีเรื่องมาแชร์ให้ฟัง...ไม่รู้ว่าใครซวยเหมือนผมบ้าง
เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันอาทิตย์ไฟ engine มันโชว์ครับ วันนี้ก็เลยขับรถจากบางนาไปนครปฐม
ไปถึงได้คิวแรกๆเลย หลังจากที่ช่างตรวจเช็คปรากฎว่า หัวฉีดK9 พังไป 1 หัว (ทั้งๆที่เพิ่งติด
ไปเมื่อเดือนมกราคม รถวิ่งไปได้แค่ 16,000 โลเอง,ติดตัวท็อปตั้ง 57,000 ) ช่างบอกว่าส่วนมาก
ต้องเป็นแสนโลถึงเสียหรือต้องเปลี่ยนใหม่....ของที่จะเปลี่ยนดันหมดอีก ซวยๆแล้วเรา กลับเข้า
มานั่งรอประมาณสักครึ่งชั่วโมง มีโทรศัพท์เรียกมาว่าให้รับรถได้แล้ว   ก็เลยถามโอเปอไปว่า
สรุปเอาหัวอะไรมาใส่ให้ผม  สรุปว่าเป็นหัวK9เหมือนกันแต่เป็นราง 3 เราก็งงๆ คำว่าราง3
แต่ก็เหอะนะ...รถก็เป็นปกติแล้ว...ค่าอะไหล่ไม่เสีย...ค่าบริการไม่เสีย..ช่างทำเร็วดี
(ไปถึง 8:00 ได้รับรถตอน 9:00 นิดๆ ) แต่ติดใจตรงที่เสียเงินไปตั้ง 57,000 แต่ทำไมหัวฉีดมันห่วย
แบบนี้น่ะ...หรือว่าเราดวงซวยเอง....?? เหอะๆๆ เหอะ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง
เริ่มหัวข้อโดย: starwar ที่ เมษายน 07, 2014, 10:15:39 pm
ลืมบอกไปรอผม ...ปาเจโร่ 2.4GLS ครับ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง
เริ่มหัวข้อโดย: surashet ที่ เมษายน 07, 2014, 10:19:23 pm
ผมบอกตามตรงนะ
 ก่อนนั้นผมเหนื่อยหน่าย ปวดหัว กับแก้ส V6 มาก
แต่ตอนนี้นะ
ลืมเรื่องแก้สไปหมดเลย วิ่งดีกว่าตอนน้ำมันป้ายแดงซะอีก

V6 ติดแก้สมา 2 ครัง้
1. Erope Gas ไม่สำเร็จ
2. Emer Gas สำเร็จ
 รถวิ่งมา 30,000 KM
ก่อนเปลี่ยนมา Emer Gas มีปัญหาเยอะมากกกกกกกกก...
อยากถาม โทรมาครับ 0813085435


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง
เริ่มหัวข้อโดย: Rang2523 ที่ เมษายน 07, 2014, 11:21:11 pm
ผมก็โชเหมือนกันเลขไม37000
เมื่อวานเข้าไปเซ็คเห็นช่างที่หงทองบอกว่าเป็นที่จูนแก้สแก่ไปช่างเลยจูนให้ใหม่ก็หายไม่รู้เป็นอีกใหม


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง
เริ่มหัวข้อโดย: สายยนต์ 4021 ที่ เมษายน 07, 2014, 11:48:44 pm
รถมีอาการยังไงมั่งครับป๋า กระตุกหรือเปล่า หรือว่าเครื่องสั่นไหม


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง
เริ่มหัวข้อโดย: starwar ที่ เมษายน 08, 2014, 09:01:00 am
เครื่องไม่สั่นครับ...
แต่รู้สึกว่าเครื่องมันอืด..แล้วมีเสียงแก๊กๆๆตอนสตาร์ทครับ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง
เริ่มหัวข้อโดย: payusine ที่ เมษายน 08, 2014, 09:16:56 am
ขอสอบถามครับ  รู้สึกเครื่องอืด และมีเสียงก่อนไฟโชว์    หรือ ไฟโชว์แล้ว ถึงรู้สึกครับ ป๋า


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง
เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ เมษายน 08, 2014, 09:24:03 am
ขออนุญาติ

มันมีอะไรที่เราไม่รู้อีกเยอะ
บางทีเสียเงินเยอะ ใช่ว่าจะได้ของดีกว่าของถูก
มารู้ทีหลังก็ช้ำใจ  :(


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง
เริ่มหัวข้อโดย: Rang2523 ที่ เมษายน 08, 2014, 09:37:31 am
เครื่องไม่สั่นครับ...
แต่รู้สึกว่าเครื่องมันอืด..แล้วมีเสียงแก๊กๆๆตอนสตาร์ทครับ


สตาร์ทด้วยน้ำมันไช่ไหมมันมีเสียงแก๊กๆๆอย่างไรครับ
หัวฉีดแก๊สเริมทำงานตอนสตาร์ทด้วยเหรอครับ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ เมษายน 08, 2014, 11:05:00 am
เป็นราง 3 เราก็งงๆ คำว่าราง3 ?

ของป๋าเป็นหัวฉีด Keihin KN9 ล่าสุดของ Keihin แล้ว เป็น High End Injectors  ( Premium )
ส่วน KN8 เป็นสีบรอนซ์ รุ่นเก่ากว่า  ผมก็ใช้ หลายคนก็ใช้ในเวบ  เสปคมันหรูมากครับ เป็นที่ยอมรับกันในวงการแก็สครับ Keihin ไม่ว่า KN8 หรือ9
-- รางสาม สำหรับ V6 2 ชุดร่วมกันซ้ายขวาครับ
-- รางสอง สำหรับ 4 สูบ ครับ
เรื่องรางมันก็แค่เป็น Chassis จับกลุ่มหัวฉีดว่าเอาแบบไหนเท่านั้นเอง  ความสำคัญในการเปลี่ยนมันอยู่ที่เบอร์หัวฉีดครับผม  
มองมุมกลับ  การที่ร้านของหมด Stock ในเวลานั้น  แล้วยอมไปเอาราง 3 เอามาเปลี่ยนหัวให้   เขามีเจตนาดีมากเลยนะครับ  ผมเดาว่าเขาอยากเปลี่ยนให้ป๋าตอนนั้น ราง 4 ทั้งยวงใหม่เอี่ยมเลย เจตนาดีมากเลยครับ  การเปลี่ยนราง 4 ทั้งยวงก็กะอยากจะให้มันใหม่ไปเลย  และเขาก็สามารถเคลมทั้งราง 4 กับตัวแทนได้ทันทีครับ    แต่การเปลี่ยนเฉพาะหัวที่เสียโดยเอาหัวมาเปลี่ยน  ร้านเขานั่นแหละที่จะลำบากในการเคลมกว่าเดิมในด้านของเขา  แสดงว่าเขานึกถึงลูกค้ามากว่าจะรออยู่หลายชั่วโมงหรืออยากให้ลูกค้าต้องกลับมาใหม่ก็ไม่อยากปล่อยไปอีก  ก็จับเปลี่ยนโดยเอาตัวใหม่ของราง 3 มาใส่เบอร์เดียวกันเลยไม่แตกต่างอะไร  ผมว่าเขาทำจุดที่ดีที่สุดให้เราแล้วครับ   ยิ่งไม่คิดเงินใดใดค่าใช้จ่ายใดใดและเปลี่ยนแทนการพยายามล้างพยายามซ่อม  คงไม่ใช่ นโยบายของร้านนี้แน่   เปลี่ยนใหม่ไปเลยแต่ผมเดาเลยว่าเขาอยากยกยวง ราง 4 ให้ประทับใจไปเลย  แต่เป็นเหตุผลข้างต้น  ผมไม่ได้มาแก้ตัวแทนนะครับป๋า   ผมมองรูปการณ์ออกมาแบบนี้เลยถ้าเป็นผม  ผมเลือกให้ป๋าแบบดีอย่างนี้เลย

การที่หัวฉีดมีปัญหา  จริงแล้วมันไม่เป็นทุกหัวของ Keihin ง่ายง่ายเลยครับ  อายุมันยาวมากโดยปรกติ   แต่เมื่อเสียเขาก็เปลี่ยนใหม่ให้เลย  แต่เราเสียเวลาและ การเดินทาง  ก็พอรับกันได้มังครับ    smile.. smile.. smile..
ผมยังอยากไปเปลี่ยนเป็น KN9 แบบป๋ามาลองเลย  มันสวยบาดใจมากเลย

อาการที่เราเรียกรวมว่าหัวฉีดเสีย  ก็มีหลายอย่างที่เป็นเหตุครับ  อย่างเช่น เสียเพราะ Mechanism ของมันเอง และที่น่าสนใจยิ่งคืออาการหนีดจากมีของเหลวเหนียวหลุดมาจากกรองละเอียดแล้วมาสะสมที่แกนยกของหัวฉีดทำให้หนืด หรือยกไม่ขึ้นที่ช่างเรียกทั่วไป   อาการอย่างหลังนี่หัวฉีดแบบนี้จะต้องยกเปลี่ยนเลย  ล้างทำความสะอาดได้ยาก ไม่เหมือนของป๋า Mrpaul ที่มีชุดซ่อมและล้างจนถึงทำการปรับวัดให่ใหม่ได้     การที่ร้านที่ติดตั้งจัดหัวใหม่ให้เลยถือเป็นการรับประกันที่ดีมาก  และถือว่าไวมากเลย ในเวลา 1 ชม. จบเคสได้ทันที   บางแห่งก็พูดให้เราเจ็บใจได้เหมือนกัน  เช่นคำว่า  ไปเติมแก็สที่ไหนมาสกปรกจนคราบเหนียวหลุดไปหาหัวฉีดจนยกไม่ขึ้นทำนองนี้   เราก็อยากบอกเหมือนกันก็มันไม่มีป้ายบอกนี่นาว่าปั๊มนี้มีน้ำมันดินเยอะในเนื้อแก็ส..  :D :D :D :D






หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง
เริ่มหัวข้อโดย: oatwen ที่ เมษายน 08, 2014, 11:22:06 am
สอบถามมั่งคับ
ของผมบางที่ก็ไฟเอนจินก็โชว์ แต่ผมก็ขับจามปกติบางที่ก็เปลี่ยนไปขับน้ำมันบ้าง
แต่ขับอีก 1-2 วัน ไฟเอนจิ้นก็ดับ...ไม่ทราบว่าผมทำถูกไหมหรือว่าต้องเข้า 0 เชค

ผมใช้ยีห้ออะไรจำไม่ได้แต่เป็นตัวท๊อปที่จูนอัตโนมัติ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง
เริ่มหัวข้อโดย: mrpualv6 ที่ เมษายน 08, 2014, 11:24:53 am
ช่วยกันแชร์ ผมเพิ่งเจอครับ หัวฉีดเสีย (แต่ของผมเริ่มยกไม่เท่ากับอีก 5 หัวน่ะ ยังไม่เสีย 100%) มันจะมีอาการ ตอนเราเร่งเครื่องครับ รอบมาแต่กำลังไม่มาตามปกติ แบบกลัวรถหลังชนตูดเลยแหละ
ดังนั้นหากมีอาการรีบเช็ค รับ Claim แบบป๋านี่แหละ พอหมดประกัน เราก็ต้องจ่ายตังค์ใหม่น่ะครับ  kiki


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง
เริ่มหัวข้อโดย: Rang2523 ที่ เมษายน 08, 2014, 01:03:59 pm
มันจะมีวิธีตรวจสอบแบบง่ายไหมว่าหัวฉีดพัง
ไครรู้ช่วยตอบหน่อย
รถผมบางที่เร่งแต่ไม่ค่อยมีแรงเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ เมษายน 08, 2014, 01:17:02 pm
มันจะมีวิธีตรวจสอบแบบง่ายไหมว่าหัวฉีดพัง
ไครรู้ช่วยตอบหน่อย
รถผมบางที่เร่งแต่ไม่ค่อยมีแรงเหมือนกัน

อาการที่ป๋าว่ามา เดาก่อนเลยมันมีการจ่ายเชื้อเพลิงบาง เข้าไป Service ที่ร้านที่ติดมาดูครับ   บอกเขาว่าตอนเร่งแล้วมันตื้อตื้อ  อาจเป็แค่การไปปรับจูนเท่านั้นครับ  เครื่องไม่ได้สั่นเหมือน สูบใดสูบหนึ่งไม่ทำงานหรือทำงานแย่


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง
เริ่มหัวข้อโดย: Life Freedom ที่ เมษายน 08, 2014, 01:28:37 pm
 kiki kiki kiki


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง
เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ เมษายน 08, 2014, 01:37:24 pm
ป๋าได้เปลี่ยนหัวฉีดใหม่เลย ผมว่าโอนะครับ

ของป๋าที่ติด energy reform หัวฉีดจ่ายแก๊สไม่พอทำให้ไฟโชว์ ศูนย์ใหญ่ยังไม่ยอมเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ให้ลูกค้าเลย แค่ปรับจูนหัวฉีดใหม่
ยอดขายพันล้าน แต่ดูแลลูกค้าเหมือนใช้รถสองแถว


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง
เริ่มหัวข้อโดย: starwar ที่ เมษายน 08, 2014, 02:06:24 pm
ในกรณีของผมคือ สตาร์ทรถแล้วขับไปได้สัก 1-2 กม.รู้สึกว่ามันอืดสายตาก็เหลือบ
ไปเห็นไฟengineโชว์ครับ...หลังจากนั้นก็ปิดแก๊สแล้ววิ่งน้ำมันครับ
ขอบคุณป๋าๆทุกคน สาธุครับ โดยเฉพาะป๋าPunpun ที่ให้ความรู้เรื่องราง 3 good


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ เมษายน 08, 2014, 02:13:20 pm
มาเจอกันอีกและ ป๋า Petchy  KN9 ราง 4 ตกหมื่นกว่าบาท    ถ้าวันนั้นร้านเขาไม่หมด stock วันนั้นนะผมว่าเขายกราง 4 หัวใส่ใหม่เลยแล้วอีกนะนี่ป๋า  เอาแบบยกหมื่นกว่าทั้งชุดให้ใหม่เลย ใจเอาได้เลย ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
ยิ่งถ้าเป็นระบบ Prins ด้วยรับปรพะกันกันยาวหลายปีเลย  เสียยกเปลี่ยน ยกเปลี่ยน  แล้วระบบเรามันจะหมดอายุตอนไหนกันละ  :D :D :D   อันนี้น๊ะเป็นข้อดีของร้านใหญ่เลยเพราะอำนาจการเคลมอปกรณ์เขาต่อรองเจ้าของสินค้าได้มาก  เราก็ได้รับความสะดวกได้ตาม   ถ้าเป็น 0 รถละก็  ทะเลาะกันพักใหญ่กว่าจะหยิบของใหม่มาใส่ให้นะผมว่า  แหมเสียดายวันนั้น ราง 4  ขาดได้ไง  หรือวันนั้นรถยอะมาก ผมว่าช่วงนี้ ระบบ Prins กำลังมาแรงและหัวฉีด KN9 ก็ถูฏระบบ Prins แย่งไปใช้หมดต่อวัน stock คงแห้ง Store เลย  และรถส่วยใหญ่ก็ 4 สูบเยอะมากถึง 90%

แต่ผมว่าไม่เป็นไรถ้าอีก 3 หัวมันมีอาการ  คราวนี้คงได้รางใหม่ 4 หัว เลย  eie eie eie


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ เมษายน 08, 2014, 02:19:44 pm
ในกรณีของผมคือ สตาร์ทรถแล้วขับไปได้สัก 1-2 กม.รู้สึกว่ามันอืดสายตาก็เหลือบ
ไปเห็นไฟengineโชว์ครับ...หลังจากนั้นก็ปิดแก๊สแล้ววิ่งน้ำมันครับ

ป๋าทำตามวิธีนี้ถูกต้องมากเลยครับ   มีปัญหาสับไปน้ำมัน  มารับ Service ก่อน  ไม่ปล่อยวิ่งไปทั้งไฟโชว์  เครื่องยนต์ป๋าจะอยู่นานดีครับ  ไม่ต้องไปหาวิธีลบ code ก่อนครับ  พอสับไปน้ำมันสักพัก  ถ้าเกิดจากระบบแก็ส  วิ่งน้ำมันจน ECU น้ำมันมันได้ค่าการเผาไหม้ที่ถูกต้องนานเข้ามันจะไปดัน Data ใน ECU น้ามันมันเป็นการเผาไหม้สมบูรณ์แล้ว  ไฟ Engine ก็จะดับเอง   ฉนั้นจะเห็นว่าการสลับมาน้ำมันแล้วยังมีไฟ Engine คาอยู่สักพักใหญ่   เราจึงไม่ฟันธงทันทีว่าระบบน้ำมันก็เป็นครับ   เว้นแต่ว่าเรามีอุปกรณ์ต่จาก OBD และบอกได้ว่าส่วนไหน