หัวข้อ: วันนี้เดินตามป๋าตู่ เริ่มหัวข้อโดย: pornchai_u ที่ เมษายน 01, 2014, 06:13:30 pm สวัสดีครับ วันนี้ได้มีโอกาสสักทีโดยเดินตามลอยป๋าตู่ แตกต่างที่ของผมใช้ปา 2.4 ขับสอง ปี2012 (มีแก๊สที่ติดกับของ HT ขนาด 73 ลิตร) เลยจัดช่วงล่าง Ozy Westcoast MONOTUBE พร้อมสปริงคู่หน้า DOBINSON หลังผมเป็น DOBINSON แบบยก 1 นิ้วอยู่แล้ว (เลยไม่ต้องเสียเงิน)
โดยในตอนแรกแจ้งความประสงค์ทางร้านเอาแบบแบบ Full set ความสูง STD แต่เมื่อได้ทำการเปลี่ยนเสร็จเรียบร้อยแล้ว พบว่า ด้านหน้ารถมีความสูง 80 หลัง 78 ทางช่างแจ้งว่าหน้าจะเชิดเนื่องจากรถเบนซิน น้ำหนักรถด้านหน้าจะเบากว่าดีเซล ประกอบกับหลังมีถังแก๊ส ซึ่งยังไม่รวมน้ำหนักของผู้โดยสารเลย และหากบรรทุกผู้โดยสารจะยิ่งทำให้ท้ายลงไปอีก 2-3 เซ็น ทางอู่ก็ดีมากเลยเสนอแนวทางให้ด้วย โดยการลดจิ๊กหน้าลง 2 เซ็น และกลับไปใช้สปิงเดิมซึ่งของผมเป็นแบบยก 1 นิ้ว ก็เลยต้องรื้อใหม่อีกรอบ หลังจากทำการเปลี่ยนเรียบร้อยแล้วระดับความสูงหน้า เหลือ 78 เซ็น หลังเพิ่มขึ้นเป็น 80 เซ็น หากมีการบรรทุกก็จะลดลงมาประมาณ 2-3 เซ็น ก็จะเท่ากับด้านหน้า ส่วนเรื่องการขับขี่ ก็มีความรู้สึกแตกต่างจากเดิมหลังจากออกจากอู่ที่ทำแต่จะมากหรือน้อย ขอไปทดสอบในวันหยุดอาทิตย์นี้ไปประจวบแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ มีภาพประกอบเล็กๆ น้อยมาฝาก เรื่องราคาถามน้องเค้าแล้วลองรวมๆ กันให้ได้หลายคัน อาจมีส่วนลดให้ครับ (ปล.ป๋าๆ ติดต่อกับน้องเค้าได้เลย) หัวข้อ: Re: วันนี้เดินตามป๋าตู่ เริ่มหัวข้อโดย: Tee_Kb ที่ เมษายน 01, 2014, 06:23:56 pm ขับแล้วฟิลลิ่งเป็นยังไงบ้างคับ kiki
หัวข้อ: Re: วันนี้เดินตามป๋าตู่ เริ่มหัวข้อโดย: pornchai_u ที่ เมษายน 01, 2014, 07:14:02 pm นิ่งขึ้น และหนึบขึ้น แต่ขออนุญาตมาเพิ่มเติมรายละเอียดอาทิตย์หน้าครับป๋า
หัวข้อ: Re: วันนี้เดินตามป๋าตู่ เริ่มหัวข้อโดย: ป๋าตู่ ที่ เมษายน 01, 2014, 08:57:55 pm ยินดีด้วยครับสำหรับช่วงล่างOzy ของผม2.5GT แม๊คยางเดิมขอบ 17 หน้าสูง 91 หลังสูง 93
หัวข้อ: Re: วันนี้เดินตามป๋าตู่ เริ่มหัวข้อโดย: pornchai_u ที่ เมษายน 10, 2014, 08:06:02 am หลังจากไปติดตั้งแล้วก็ได้โอกาสไปทดสอบที่จังหวัดประจวบฯ ช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ถนนลงใต้ตั้งแต่ปราณบุรีลงไปมีทั้งหลุมเล็ก หลุมกลาง และถนนที่ลชำรุด มีหมด โช็คที่ใส่สามารถช่วยลดแรงกระแทกลงได้มาก และขับสนุกขึ้น ขณะขับรู้สึกนุ่ม หนึบขึ้น ไม่กระด้าง ขนาด ผบ.นั่งหลับ หลับ.. แบบนิ่งไปเลย(ไม่มีเสีงบ่นว่าขับเร็ว แต่ได้ยินเสียงกร่อนแทน ) ในส่วนตัวแล้วผมว่า Ok..กับราคาครับ ยังไงก็เป็นทางเลือกหนึ่งในการตัดสินใจครับ
ซึ่งตอนแรกเองก็รู้สึกเสี่ยงอยู่เหมือนกัน เพราะยังไม่เห็นมีป๋าท่านอื่นในเวปไปติดตั้งและลงความเห็นให้เลย ประกอบกับราคาเมื่อเทียบกับ EMO แล้ว OZ สูงกว่าเล็กน้อย สุดท้ายก็ได้ข้อมูลจากป๋าตู่ที่ไปลองมา และสถานที่ติดตั้งก็อยู่ใกล้ที่ทำงาน ก็เลยได้ฤกษ์เสียตังค์แลกกับความสุขเล็กๆ และความปลอดภัยในการขับ สุดท้ายนี้ขอให้ทุกท่านมีความสุขในวันปีใหม่ไทย ขับรถตั้งมั่นอยู่ในความปลอดภัย สุราไม่ดื่มน่ะครับ Happy New Year Thailand สาธุ สาธุ สาธุ หัวข้อ: Re: วันนี้เดินตามป๋าตู่ เริ่มหัวข้อโดย: mon_ing_11 ที่ เมษายน 10, 2014, 12:59:27 pm น่าลอง
หัวข้อ: Re: วันนี้เดินตามป๋าตู่ เริ่มหัวข้อโดย: jeab2510 ที่ เมษายน 10, 2014, 09:32:23 pm สรุปราคาหน่อยครับ suadyod
หัวข้อ: Re: วันนี้เดินตามป๋าตู่ เริ่มหัวข้อโดย: ป๋าตู่ ที่ เมษายน 10, 2014, 11:04:09 pm ตามที่ป๋าpornchai_uว่าเลยครับ จากที่เคยเปลี่ยนเลนเร็วๆหรือเลี้ยวแรงแล้วย้วย
อาการเหล่านี้หมดไป ขับเข้าโค้งด้วยความเร็ว140-160รถจะนิ่งมาก มั่นใจมากขึ้น หัวข้อ: Re: วันนี้เดินตามป๋าตู่ เริ่มหัวข้อโดย: mon_ing_11 ที่ เมษายน 11, 2014, 08:27:34 am ตามที่ป๋าpornchai_uว่าเลยครับ จากที่เคยเปลี่ยนเลนเร็วๆหรือเลี้ยวแรงแล้วย้วย อาการเหล่านี้หมดไป ขับเข้าโค้งด้วยความเร็ว140-160รถจะนิ่งมาก มั่นใจมากขึ้น ตกใจหมด เข้าโค้ง 140-160 เลยหรือคับ เคยเข้าแค่ 80 ตอนนี้ผมต้องการจะลดเสียงตึงตังเวลาเจอทางขรุขระ ไม่รู้ว่าเวสโค๊ททำได้มั้ย โปรเฟนเดอร์ยังไม่จบ หัวข้อ: Re: วันนี้เดินตามป๋าตู่ เริ่มหัวข้อโดย: pornchai_u ที่ เมษายน 11, 2014, 10:06:57 am เรื่องราคาของผมกับป๋าตู่ ได้ช่วงโปรโมชั่นจะถูกกว่าบ้างเล็กน้อย ถ้าป๋าท่านได้สนใจรองหากันหลายๆคันดูว่าคุณเอกหรือน้องเจ็ก เค้าว่าอย่างไร เพราะได้ข้อมูลมาว่าต้องการทำตลาดอยู่เหมือนกัน แต่กำไรน้อยหน่อยผู้ขายก็คง Ok.. มั่งน่ะครับ kiki แต่อยากให้เลือกใช้ โช็คโมโน พร้อมกับสปิงไปเลยที่เดียวครับ ไม่เสียเวลา และรถไม่ถูกถอดเข้า ถอดออก รถติดแก๊สอยากให้ใช้สปิงยกขึ้น สัก 1-2 นิ้วน่ะครับ ด้านหน้ารถจะได้ไม่ลอยขึ้น
หัวข้อ: Re: วันนี้เดินตามป๋าตู่ เริ่มหัวข้อโดย: knight1978 ที่ เมษายน 22, 2014, 11:35:11 pm ผมจัดไปแล้วครับ full set สูง Std. แต่ยกหน้าขึ้น 1 นิ้ว หน้าหลังต่างกัน 2.5 cm. กำลังหล่อเลยครับ ความรู้สึกที่ได้ แน่น หนึบ กำลังฟินเลยครับ
หัวข้อ: Re: วันนี้เดินตามป๋าตู่ เริ่มหัวข้อโดย: Paje(ป๊ะเจ) ที่ เมษายน 23, 2014, 12:13:21 am ป๋าpornchaiครับรบกวนถามนิดครับ ตอนที่ใส่สปริงแล้วหน้าสูงกว่าหลังนี่เบอร์อะไรครับ eie
หัวข้อ: Re: วันนี้เดินตามป๋าตู่ เริ่มหัวข้อโดย: pornchai_u ที่ เมษายน 23, 2014, 07:50:11 am ผมแจ้งคนขายไปครับว่าเอา Std. หน้าหลัง เบอร์อะไรจำไม่ได้ กลับบ้านแล้วจะดูให้ครับ พอติดตั้งโช็คพร้อมสปิงเสร็จ ที่ไหนได้หน้าสูงกว่าหลัง ลืมไปเลยครับว่าหลังมีถังแก๊สและเหล็กกันชนที่ซ่อนอยู่ด้านหลังน้ำหนักก็ประมาณ 10-15 โลได้ เพราะช่างที่ร้านไปติดแก๊ส เค้าเอารูปรถลูกค้าที่มาติดตั้งและโดนชนหลังให้ดู ปรากฎว่ารถเก๋งหน้ายุบ หลังน้องป๋าไม่เป็นอะไรเลย ประกอบกับเหล็กที่เอามาติดหน้าประมาณ 6 มิล ตอนนี้ยังคิดๆ อยากใส่เหล็กรองสปิงให้สูงเพิ่มขึ้นอีกสัก1-2 นิ้ว (สปิงสูง 1 นิ้ว) เพราะเวลาเติมแก๊สและมีคนนั่งด้านหลังรู้สึกว่าท้ายต่ำลงอีก หรือคิดไปเองก็ไม่รู้
หัวข้อ: Re: วันนี้เดินตามป๋าตู่ เริ่มหัวข้อโดย: ป๋าตู่ ที่ เมษายน 23, 2014, 08:08:44 am ตามที่ป๋าpornchai_uว่าเลยครับ จากที่เคยเปลี่ยนเลนเร็วๆหรือเลี้ยวแรงแล้วย้วย อาการเหล่านี้หมดไป ขับเข้าโค้งด้วยความเร็ว140-160รถจะนิ่งมาก มั่นใจมากขึ้น ตกใจหมด เข้าโค้ง 140-160 เลยหรือคับ เคยเข้าแค่ 80 ตอนนี้ผมต้องการจะลดเสียงตึงตังเวลาเจอทางขรุขระ ไม่รู้ว่าเวสโค๊ททำได้มั้ย โปรเฟนเดอร์ยังไม่จบ หัวข้อ: Re: วันนี้เดินตามป๋าตู่ เริ่มหัวข้อโดย: blue 4 wd ที่ เมษายน 23, 2014, 08:38:51 am เข้ามาเก็บข้อมูลครับ... kiki kiki kiki
หัวข้อ: Re: วันนี้เดินตามป๋าตู่ เริ่มหัวข้อโดย: pornchai_u ที่ เมษายน 24, 2014, 06:58:36 am ไปดูมาให้แล้วครับ สปิงคู่หน้าเบอร์ MT200 ครับ
หัวข้อ: Re: วันนี้เดินตามป๋าตู่ เริ่มหัวข้อโดย: tee_noi ที่ เมษายน 25, 2014, 02:38:49 pm เข้ามานั่งฟังด้วยคนน่ะครับ smile..
|