Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: Aod_yudya ที่ มกราคม 09, 2014, 10:28:36 am



Languages

หัวข้อ: ปา 2.4 ติดแก็ส by urc garage
เริ่มหัวข้อโดย: Aod_yudya ที่ มกราคม 09, 2014, 10:28:36 am
ฝากป๋าเบียร์ดูแลด้วยครับกับผลงาน AC 4 Q-BOX


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก็ส by urc garage
เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ มกราคม 09, 2014, 10:41:54 am
(https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/t31/1529750_685666844789735_513068109_o.jpg)

(https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/t31/893991_685667108123042_2056631181_o.jpg)

(https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1538924_685666868123066_969290217_n.jpg)

(https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc3/t31/1496134_685666911456395_1001222556_o.jpg)

(https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/1015389_685667011456385_1996390125_o.jpg)

(https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc3/1501107_685667038123049_1708672443_o.jpg)

(https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/1532070_685667074789712_775470481_o.jpg)


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก็ส by urc garage
เริ่มหัวข้อโดย: Aod_yudya ที่ มกราคม 09, 2014, 11:15:36 am
กำลังติดอยู่ ปา 4242


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก็ส by urc garage
เริ่มหัวข้อโดย: Hommy ที่ มกราคม 09, 2014, 12:40:43 pm
มาต้อนรับสาวก URC ครับ.....ป๋าเบียร์จัดเต็มทุกคันครับ ไม่ต้องกลัว :D


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก็ส by urc garage
เริ่มหัวข้อโดย: payusine ที่ มกราคม 09, 2014, 01:27:02 pm
รอชมครับ pleasantsuprise


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก็ส by urc garage
เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ มกราคม 09, 2014, 01:58:58 pm
ขออนุญาติ

ศิษย์ร่วมสำนักมาอีกแล้ว
 >:D


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก็ส by urc garage
เริ่มหัวข้อโดย: 1kob1 ที่ มกราคม 09, 2014, 02:43:07 pm
มาร่วมดมแกส ..กับURCกัน..


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก็ส by urc garage
เริ่มหัวข้อโดย: Aod_yudya ที่ มกราคม 10, 2014, 12:42:58 am
มาติดตั้งแต่เช้า 9.00 เสร็จก็ 21.30 วันหน้าจะถ่ายรูปให้ดูกันนะครับ


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก็ส by urc garage
เริ่มหัวข้อโดย: Aod_yudya ที่ มกราคม 11, 2014, 03:59:09 pm
มาแล้วครับรูปผลงาน
Ecu 4 Q-BOX
หัวฉีด HANA
หม้อต้ม TOMASETTO
ถัง 58 ลิตรใต้ท้อง


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก็ส by urc garage
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มกราคม 11, 2014, 07:07:18 pm
อยากเห็นการ Review  ตัวนี้มากมากครับ  น่าจะเป็นคันแรกของเวบเรา  เพราะอยากเห็นคนติดรุ่นนี้มากมากครับ  software ที่จะไป Sync. นี่ชอบมากมาก   Gui เป็นแบบ Motif เชียวละ   หน้าตาสวยแบบ Unix เลย ทั้งทั้งรันใน Windows   สงสัยอีกอย่างนึง  เจ้าสายจูนนี่มันโยงเข้ามาในรถไหม ?

ยังไง Capture หน้าปรับจูนที่มีทีเด็ดใหม่ใหม่มาดูกันมั่งนะครับ   ไม่มี ECU ให้เสียบเลยไม่มีโอกาศได้ชื่นชม   นี่ขนาด q basic นะนี่ ถ้า เป็น Q Max ละก็สุดยอดแน่เลย   ถ้ามีลูกเล่น การผสม Dual Fuel ละก็อยากเห็นมากเลย  อ่านอย่างเดียวข้อมูลน้อยไป  อยากลองของจริงครับ  อยากรู้ว่ามันนอกจาก ช่วยบ่าวาวล์ได้เล็กเล็กแล้วมันทำไรได้อีก  ช่วงปลายรอบสูง ปล่อย Dose น้ำมันมาผสมเอาแรงเต็มเต็มตอนปลายได้ไหม  ยังไงเอ่ย  อู๊ว  อยากรู้อะ


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก็ส by urc garage
เริ่มหัวข้อโดย: Aod_yudya ที่ มกราคม 11, 2014, 07:37:01 pm
อยากเห็นการ Review  ตัวนี้มากมากครับ  น่าจะเป็นคันแรกของเวบเรา  เพราะอยากเห็นคนติดรุ่นนี้มากมากครับ  software ที่จะไป Sync. นี่ชอบมากมาก   Gui เป็นแบบ Motif เชียวละ   หน้าตาสวยแบบ Unix เลย ทั้งทั้งรันใน Windows   สงสัยอีกอย่างนึง  เจ้าสายจูนนี่มันโยงเข้ามาในรถไหม ?

ยังไง Capture หน้าปรับจูนที่มีทีเด็ดใหม่ใหม่มาดูกันมั่งนะครับ   ไม่มี ECU ให้เสียบเลยไม่มีโอกาศได้ชื่นชม   นี่ขนาด q basic นะนี่ ถ้า เป็น Q Max ละก็สุดยอดแน่เลย   ถ้ามีลูกเล่น การผสม Dual Fuel ละก็อยากเห็นมากเลย  อ่านอย่างเดียวข้อมูลน้อยไป  อยากลองของจริงครับ  อยากรู้ว่ามันนอกจาก ช่วยบ่าวาวล์ได้เล็กเล็กแล้วมันทำไรได้อีก  ช่วงปลายรอบสูง ปล่อย Dose น้ำมันมาผสมเอาแรงเต็มเต็มตอนปลายได้ไหม  ยังไงเอ่ย  อู๊ว  อยากรู้อะ
ยังอยู่ในประกันอยู่ยังไม่กล้าไปทำไรกับมันตอนนี้ให้ป๋าเบียร์เขาดูแลไปก่อน
(สายจูนน่าจะอยู่ในรถนะเพราะกล่อง ECU อยู่ด้านใน)


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก็ส by urc garage
เริ่มหัวข้อโดย: Aod_yudya ที่ มกราคม 14, 2014, 06:23:09 am
คุณเบียร์
สัญญาณเตือนร้องแก็สหมดดัง
แล้วผมเติมแก็สได้ 52 ลิตรปกติหรือเปล่าครับ
ถัง 58 ลิตร


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก็ส by urc garage
เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ มกราคม 14, 2014, 08:20:40 am
คุณเบียร์
สัญญาณเตือนร้องแก็สหมดดัง
แล้วผมเติมแก็สได้ 52 ลิตรปกติหรือเปล่าครับ
ถัง 58 ลิตร

 สาธุ
ครับแก๊สหมด ตัดกลับน้ำมัน และ ร้องเตือนแล้วจะเติมได้ประมาณนั้นล่ะครับ ผมตั้งค่าลูกลอย และค่าในโปรแกรมจูนไว้ประมาณนั้นครับ
เติมได้เต็ม-ใช้ได้เกลี้ยงถัง จะได้ไม่ต้องเติมบ่อยๆ ส่วนว่าจะมากน้อยกว่านี้ก็ขึ้นอยู่กับแรงดันแก๊สที่ปั๊มด้วยครับ  good


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก็ส by urc garage
เริ่มหัวข้อโดย: payusine ที่ มกราคม 14, 2014, 08:39:57 am
คุณเบียร์
สัญญาณเตือนร้องแก็สหมดดัง
แล้วผมเติมแก็สได้ 52 ลิตรปกติหรือเปล่าครับ
ถัง 58 ลิตร
ผมก็ได้ประมาณ 53 ลิตร ครับ เหลือปริมาตรในถังประมาณสำหรับแก็สเปลี่ยนสถานะ 10 %
ขับนิ่งๆ กรุงเทพ - สระบุรี จนสัญญาณเตือน  ผมได้เกิน 480 กิโลเมตรครับ    >:D


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก็ส by urc garage
เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ มกราคม 14, 2014, 09:03:19 am
ขออนุญาติ

ผมก็ได้ประมาณ 53 ลิตร ครับ เหลือปริมาตรในถังประมาณสำหรับแก็สเปลี่ยนสถานะ 10 %
ขับนิ่งๆ กรุงเทพ - สระบุรี จนสัญญาณเตือน  ผมได้เกิน 480 กิโลเมตรครับ    >:D

โห 480 เลยหรอคับ
ไมได้เยอะจัง  cry1


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก็ส by urc garage
เริ่มหัวข้อโดย: payusine ที่ มกราคม 14, 2014, 09:26:34 am
ขออนุญาติ

ผมก็ได้ประมาณ 53 ลิตร ครับ เหลือปริมาตรในถังประมาณสำหรับแก็สเปลี่ยนสถานะ 10 %
ขับนิ่งๆ กรุงเทพ - สระบุรี จนสัญญาณเตือน  ผมได้เกิน 480 กิโลเมตรครับ    >:D

โห 480 เลยหรอคับ
ไมได้เยอะจัง  cry1
ไม่ใช่วัยรุ่นแล้วเลยขับช้าครับ 90-100 km/hr รอบเครื่องประมาณ 3000 รอบต่อนาที ครับ


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก็ส by urc garage
เริ่มหัวข้อโดย: Aod_yudya ที่ มกราคม 20, 2014, 08:07:53 pm
มารายงานผลการใช้แล้วครับ
สภาพการใช้เดินทางไปทำงานนั้งสองคนเปิดแอร์เฉพาด้านหน้าเดินทางจากในเมืองยุดยาออกนอกเมืองระยะทางไป-กลับ
ประมาณ 50 km.ต่อวันใช้ความเร็ว 110-140 km/h
เติมแก็สเต็มถังตั้งแต่ตอนที่สัญญาณเตือนแก็สหมดตัดไปสู่น้ำมัน
ลิตรละ 13.25 เติมเต็มถังได้ 52.08 ลิตร หมดไป 690 บาท
ไฟดวงแรกดับลงที่ประมาณกิโลเมตรที่ 140 km
ไฟดวงสองดับลงที่ประมาณกิโลเมตรที่ 190 km
ไฟดวงสามดับลงที่ประมาณกิโลเมตรที่ 240 km
ไฟดวงสี่ดับลงที่ประมาณกิโลเมตรที่ 310 km
เข้าสู่ไฟสีแดงวิ่งจนมีสัญญาณเตือนได้ 402 km
สรุป
การกินแก็สเท่ากับ 7.7 กิโลเมตร/ลิตรหรือเท่ากับ 1.7 บาทต่อกิโลเมตร

ถังทีสอง
สภาพออกต่างจังหวัดยุดยาไปพิดโลกคนนั้ง 4 คนพร้อมกระเป๋าเสื้อผ้าอีกเล็กน้อยเปิดแอร์หน้าหลังวิ่งสายเอเชียความเร็ว130-140 ตลอดทาง
เติมแก็สเต็มถังตั้งแต่ตอนที่สัญญาณเตือนแก็สหมดตัดไปสู่น้ำมัน
ลิตรละ 12.99 เติมเต็มถังได้ 52.36 ลิตร หมดไป 680 บาท
จากที่ใช้ความเร็วสูงใช้ได้จนหมดถัง 350 km ครับ
สรุป
การกินแก็สเท่ากับ 6.7 กิโลเมตร/ลิตรหรือเท่ากับ 1.9 บาทต่อกิโลเมตร


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก็ส by urc garage
เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ มกราคม 20, 2014, 09:56:13 pm
2.4 พอเหยียบ 130-140 นี่กินพอกับ v6 เลยนะครับ  ตกใจ


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก็ส by urc garage
เริ่มหัวข้อโดย: Nologo Nut ที่ มกราคม 20, 2014, 10:00:19 pm
  2.4 ข้อเสียคือรอบสูงมาก ขับ 130-140 Km กินไม่ต่างกับ V6 ตามนั้นคับ  faint


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก็ส by urc garage
เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ มกราคม 21, 2014, 06:14:56 am
มารายงานผลการใช้แล้วครับ
สภาพการใช้เดินทางไปทำงานนั้งสองคนเปิดแอร์เฉพาด้านหน้าเดินทางจากในเมืองยุดยาออกนอกเมืองระยะทางไป-กลับ
ประมาณ 50 km.ต่อวันใช้ความเร็ว 110-140 km/h
เติมแก็สเต็มถังตั้งแต่ตอนที่สัญญาณเตือนแก็สหมดตัดไปสู่น้ำมัน
ลิตรละ 13.25 เติมเต็มถังได้ 52.08 ลิตร หมดไป 690 บาท
ไฟดวงแรกดับลงที่ประมาณกิโลเมตรที่ 140 km
ไฟดวงสองดับลงที่ประมาณกิโลเมตรที่ 190 km
ไฟดวงสามดับลงที่ประมาณกิโลเมตรที่ 240 km
ไฟดวงสี่ดับลงที่ประมาณกิโลเมตรที่ 310 km
เข้าสู่ไฟสีแดงวิ่งจนมีสัญญาณเตือนได้ 402 km
สรุป
การกินแก็สเท่ากับ 7.7 กิโลเมตร/ลิตรหรือเท่ากับ 1.7 บาทต่อกิโลเมตร

ถังทีสอง
สภาพออกต่างจังหวัดยุดยาไปพิดโลกคนนั้ง 4 คนพร้อมกระเป๋าเสื้อผ้าอีกเล็กน้อยเปิดแอร์หน้าหลังวิ่งสายเอเชียความเร็ว130-140 ตลอดทาง
เติมแก็สเต็มถังตั้งแต่ตอนที่สัญญาณเตือนแก็สหมดตัดไปสู่น้ำมัน
ลิตรละ 12.99 เติมเต็มถังได้ 52.36 ลิตร หมดไป 680 บาท
จากที่ใช้ความเร็วสูงใช้ได้จนหมดถัง 350 km ครับ
สรุป
การกินแก็สเท่ากับ 6.7 กิโลเมตร/ลิตรหรือเท่ากับ 1.9 บาทต่อกิโลเมตร


ขอบคุณสำหรับ ข้อมูลความสิ้นเปลือง ครับป๋า Aod_yudya  สาธุ สาธุ

  2.4 ข้อเสียคือรอบสูงมาก ขับ 130-140 Km กินไม่ต่างกับ V6 ตามนั้นคับ  faint

ผมว่าน่าจะมีเกียร์ 6 เพิ่มมาอีกสักเกียร์นะครับ  :D


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก็ส by urc garage
เริ่มหัวข้อโดย: Aod_yudya ที่ เมษายน 13, 2014, 02:37:51 pm
ถามป๋าเบียร์
ที่ความเร็วประมาณ 140 รอบเครื่องอยู่ที่ประมาณ 4000 และกำลังจะเร่งแซงโดยลดเกียร์ลงมาเหลือ 4 แล้วกดคันเร่งสุดเครื่องมีอาการสดุดตอนแซงครับแต่ความเร็วก็จะขึ้นไปเลื่อยๆๆแต่สดุดเป็นช่วงๆจนถึงรอบ 6000 แล้วเปลี่ยนเกียร์ก็จะปกติ
1.ผมทดลองโดยใช้นำมันไม่เป็น
2.ทดลองใช้ gas โดยลดเกียร์ลงมาเหมือนกันแต่ค่อยๆกดคันเร่งไปเรื่อยๆไม่มีอาการสดุดแต่กว่าจะถึงรอบ 6000 ลุ้นนานมากๆ
คำถามคือ
ปัญหาน่าจะเกิดจากอะไรและมีวิธีการแก้ไขหรือเปล่า


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก็ส by urc garage
เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ เมษายน 13, 2014, 10:00:07 pm
ถามป๋าเบียร์
ที่ความเร็วประมาณ 140 รอบเครื่องอยู่ที่ประมาณ 4000 และกำลังจะเร่งแซงโดยลดเกียร์ลงมาเหลือ 4 แล้วกดคันเร่งสุดเครื่องมีอาการสดุดตอนแซงครับแต่ความเร็วก็จะขึ้นไปเลื่อยๆๆแต่สดุดเป็นช่วงๆจนถึงรอบ 6000 แล้วเปลี่ยนเกียร์ก็จะปกติ
1.ผมทดลองโดยใช้นำมันไม่เป็น
2.ทดลองใช้ gas โดยลดเกียร์ลงมาเหมือนกันแต่ค่อยๆกดคันเร่งไปเรื่อยๆไม่มีอาการสดุดแต่กว่าจะถึงรอบ 6000 ลุ้นนานมากๆ
คำถามคือ
ปัญหาน่าจะเกิดจากอะไรและมีวิธีการแก้ไขหรือเปล่า


ในขณะรอบเครื่องสูง อาจจะเกิดจากแก๊สจ่ายไม่ทัน
หรือรอบเครื่องตัดครับ


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก็ส by urc garage
เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ เมษายน 13, 2014, 10:06:42 pm
ตอนจูนครั้งล่าสุด น้ำมันในถังเติมอะไรไว้ครับ


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก็ส by urc garage
เริ่มหัวข้อโดย: Aod_yudya ที่ เมษายน 13, 2014, 10:33:11 pm
ตอนจูนครั้งล่าสุด น้ำมันในถังเติมอะไรไว้ครับ
ผมเติม gasohol 91 ครับและก็ใช้มาตลอดครับไม่ได้ใช้ตัวอื่นๆเลยครับ
ตอนจูนมีผลเกี่ยวกับนำมันที่ใช้ด้วยเหรอครับ


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก็ส by urc garage
เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ เมษายน 13, 2014, 11:04:02 pm
ตอนจูนครั้งล่าสุด น้ำมันในถังเติมอะไรไว้ครับ
ผมเติม gasohol 91 ครับและก็ใช้มาตลอดครับไม่ได้ใช้ตัวอื่นๆเลยครับ
ตอนจูนมีผลเกี่ยวกับนำมันที่ใช้ด้วยเหรอครับ

เกี่ยวเป็นอย่างมากครับ เพราะการปรับจูนแก๊สจะจูนทริม
ตามชนิดน้ำมันในถัง ซึ่งจะเกี่ยวกับเรื่องของอ๊อกเทน
 ของเชื้อเพลิงที่ต่างกันมากๆโดยตรงครับ

เมื่อแก๊สอ๊อกเทน 105 น้ำมัน91 ทำให้องศาไฟจุดระเบิด
ต่ำไปเมื่อใช้แก๊ส มันก็จะออกอาการอืด หรือสำลักเพราะท่วม

แก้ไขเฉพาะหน้าโดยอย่าใช้น้ำมันที่รอบสูง
เพื่อป้องกันการเขกซึ่งจะทำให้ECUรถ ลด
องศาไฟจุดระเบิดลง และทำให้ไฟอ่อนลงไปอีก

ให้ใช้แก๊สไปเรื่อยๆ ECU รถจะเพิ่มองศาไฟจุดระเบิด
ขึ้นมาเอง เมื่อสะดวกค่อยใช้น้ำมันให้หมด
แล้วเติมน้ำมันที่อ๊อกเทนสูงกว่านี้ แล้วค่อยมาจูนแก๊สใหม่ครับ

   


หัวข้อ: Re: ปา 2.4 ติดแก็ส by urc garage
เริ่มหัวข้อโดย: Aod_yudya ที่ เมษายน 14, 2014, 06:57:35 am
ตอนจูนครั้งล่าสุด น้ำมันในถังเติมอะไรไว้ครับ
ผมเติม gasohol 91 ครับและก็ใช้มาตลอดครับไม่ได้ใช้ตัวอื่นๆเลยครับ
ตอนจูนมีผลเกี่ยวกับนำมันที่ใช้ด้วยเหรอครับ

เกี่ยวเป็นอย่างมากครับ เพราะการปรับจูนแก๊สจะจูนทริม
ตามชนิดน้ำมันในถัง ซึ่งจะเกี่ยวกับเรื่องของอ๊อกเทน
 ของเชื้อเพลิงที่ต่างกันมากๆโดยตรงครับ

เมื่อแก๊สอ๊อกเทน 105 น้ำมัน91 ทำให้องศาไฟจุดระเบิด
ต่ำไปเมื่อใช้แก๊ส มันก็จะออกอาการอืด หรือสำลักเพราะท่วม

แก้ไขเฉพาะหน้าโดยอย่าใช้น้ำมันที่รอบสูง
เพื่อป้องกันการเขกซึ่งจะทำให้ECUรถ ลด
องศาไฟจุดระเบิดลง และทำให้ไฟอ่อนลงไปอีก

ให้ใช้แก๊สไปเรื่อยๆ ECU รถจะเพิ่มองศาไฟจุดระเบิด
ขึ้นมาเอง เมื่อสะดวกค่อยใช้น้ำมันให้หมด
แล้วเติมน้ำมันที่อ๊อกเทนสูงกว่านี้ แล้วค่อยมาจูนแก๊สใหม่ครับ

   

เยื่ยมมากๆครับสำหรับคำแนะนำเดี๋ยวจะทดลองดูครับ....ขอบคุณครับ