หัวข้อ: รายระเอียดต่างๆ จากบริษัท หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส จำกัด เริ่มหัวข้อโดย: ed hongtong ที่ ธันวาคม 31, 2013, 12:59:34 am อย่างไร ผมต้องขอประทานโทษด้วยครับ ต้องยอมรับครับ ว่า 3 เดือนที่ผ่านมา ผมเอาเวลาลงมาที่ หน้างานน้อยมากแต่เหตุผม ที่ผมตัดสินใจไม่ลงมาอยู่หน้างาน เพราะที่ผ่านมาทั้ง 6 ปี ผมทำงานโดยอยู่ที่หน้างานมาโดยตลอด และเมือวันหนี่งที่ผมเริ่มรู้สึกว่าหากเป็นแบบทุกวันนี้ มันไม่มีทางจะก้าวไปอีกขั้น ซึ่งในวันนี้ เราจึงต้องมีการเปลี่ยนแปลงครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โดยเป้าหมายอยู่ที่การวางระบบ ในการดูแลลูกค้าที่มีทั้งหมดให้เป็นมารตฐาน ทำให้คนทั้งระบบทำได้เหมือนที่ผมคิด มันจะก้าวเข้าสู่อีกขั้นคือ ผมต้องตัดสินใจเอาเวลามาดูภาพรวมทั้งหมด และวางระบบทีระจุดเพื่อให้ระบบงานออกมาตามที่คิด เพือทำให้ทีมงานทำงานได้ตามแผนที่วางไว้
บริษัทเรามีการเติบโตมากจนทีมงานที่เรามีอยู่นั้น มันเกินขีดที่เราจะดูแลได้ทั้งหมด ผมจึงตัดสินใจ ทำระบบตั้งแต่เมื่อต้นปี โดยรายระเอียดคราวๆมีดังนี้ครับ เป้าหมายที่ 1 สิ้นเดือนมกราคม นี้ จะมีทีมบริหารระบบบริการ จากทีมของศูนย์รถยนต์ยี้ห้อหนี่งมาช่วยเราในเรื่องนี้ ซึ่งเรื่องนี้ผมก็มองไว้ตั้งแต่ ปีที่แล้ว แต่เนื่องจากผู้ใหญ่ท่านนี้ยังไม่สะดวก และผมเองก็มองไม่เห็นว่าใครจะเหมาะสม จึงต้องรอซึ่งก็ทราบแน่ชัดแล้วว่า คือสิ้นเดือนมกราคม เรื่องระบบบริการและการดูแลหลังการขาย จะสมบูรณ์แบบเต็มรูปแบบตามที่ผมวางไว้ เป้าหมายที่ 2 ระบบ ISO 9001 จะต้องเสร็จก่อนเดือน พฤษภาคม 2557 เป้าหมายที่ 3 แยกพื้นที่ในการติดตั้งออก ไปยังโรงงานข้างๆ 2 ไร่ ซึ่งจะทำให้พื้นที่ปัจจุบัน 1ไร่ 3 งาน เป็นที่เช็คระยะรถทั้งหมด ซึ่งจะทำให้สามารเช็ครถได้พร้อมกัน 24 คัน และมีที่จอดรถก่อนเช็ค และหลังเช็คเสร็จแล้ว 18 คัน ซึ่งจะทำให้ระบบในการตรวจเช็คนั้นโฟรกว่าที่เป็นอยู่ จึงจะสามารเอาระบบที่สมบูรณ์เข้าไปใส่ได้ จะมีพื่นที่ในการ qc อย่างเป็นระบบ หากเป็นลูกค้าที่เห็นอยู่ในทุกวันนี้จะเห็นได้ว่า เรามีช่องติดตั้งอยู่ 7 ช่อง และเช็คระยะที่พร้อมทำงานอยู่ 10 ช่อง มีที่จอดรถรออีก 14 ช่อง แต่มันยังไม่ได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ เนื่องจาก ยังขาดระบบและสถานที่ยังไม่เพียงพอ จึงทำให้เราตัดสินใจสร้างโรงงานใหม่ แก้ปัญหาเหล่านั้น ตั้งแต่เดือน เมษายน 2556 ซึ่งในตอนนี้ได้เสร็จเรียบร้อยแล้ว น่าจะพร้อมใช้ไม่เกินเดือน กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ เป้าหมายที่ 4 ในโรงงานใหม่ที่ใช้ในการติดตั้ง จะถูกเปลี่ยนเป็นการติดตั้งแบบ ไลด์ประกอบรถยนต์ เพือทำให้ความผิดพลาดในการติดตั้งไม่เกิด หรือหากเกิด จะต้องตรวจเช็คเจอก่อนส่งลูกค้า ระบบนี้จะได้ใช้ก่อนเดือน กุมภาพัน และถึงมีปัญหาออกไปก็จะถูกแก้ไขด้วยเป้าหมายที่ 5 เป้าหมายที่ 5 ติดต่อระบบดูแลเมือแก๊สมีปัญหา 750 จุดทั่วประเทศ ตลอด 24 ชม เพือให้ลูกค้าของเราได้ใช้รถอย่างสบายใจไม่ว่าท่านจะอยู่ที่ไหน ถึงแม้ว่าวันนั้นจะเป็นวันหยุดของเรา เรากำลังเทรนระบบเรื่องแก๊สในแบบที่เป็นของเรา เพื่อให้บุคลากร เหล่านั้นวิ่งไปดูแลให้ถึงที่ โดยที่ไม่ต้องวิ่งมาที่ร้านเพือลดการเสียเวลาของลูกค้า ระบบนี้จะเสร็จ ก่อนสิ้นเดือน มกราคม เป้าหมายที่ 6 เปิดศูนย์ซ่อมบำรุ่งสำหรับ ลูกค้า หงส์ทองแก๊ส 3 จุด ใน กทม เป้าหมายเพือดูแลรถของลูกค้าเรา เพื่อไม่ให้ต้องเดินทางมาถึงศูนย์ใหญ่ที่นครปฐม ซึ่งจะทำให้ลูกค้าเดินทางมาแค่วันติดตั้งเพียงวันเดียวเท่านั้น ซึ่งเราก็กำลังเซ็ตระบบในการเช็คระยะเพือให้เป็นมาตรฐานเหมือนกับที่มีเช็คที่ศูนย์ใหญ่ ระบบนี้จะต้องมีศูนย์เปิด ก่อน เดือน มิถุนายน 3 ศูนย์ เปิดเพื่อเช็คให้กับลูกค้าเราเท่านั้น หากระบบยังเซ็ตไม่เสร็จ จะไม่สามารเปิดได้ ซึ่งมันจะทำให้เกิดความวุ่นวายต่างๆมากมาย เป้าหมายที่ 7 การเพิ่มบุคลากรอีก 23 ตำแหน่ง ซึงในปัจจุบัน เรามีพนักงาน 56 คน อีก 23 ตำแหน่งนั้น จะอยู่ในตำแหน่ง ฝ่ายบริหารเป็นส่วนมาก และบางส่วนก็เป็น ลูกค้าสัมพันธ์ callcenter และฝ่ายบริการ เป้าหมายที่ 8 การเข้าไปรับประกันในส่วนของเครื่องยนต์ ที่ศูนย์ไม่รับประกัน ตอนนี้เสร็จสิ้นแล้ว เหลือเพียงจัดทำเอกสาร ส่งไปให้ลูกค้าเราตามที่ผมแจ้งไว้ เรื่องนีตอนนี้ถือว่าเสร็จสิ้นไปแล้ว เอกสารจะส่งถึงมือท่านลูกค้าก่อนสิ้นเดือน มกราคม เป้าหมายที่ 9 การติดแก๊สโดยเอาเข้าไปรวมกับการซื้อรถซึ่งจะทำให้ไม่ต้องเสียเงินก้อนแบบที่เป็นอยู่ และ ไม่มีการบวกเงินเพิ่ม ซึ่งอันนี้จบไปแล้ว ปัญหาทั้งหมดของลูกค้า ผมนั้นรวบรวมไว้ และสิ่งที่ทำทั้งหมดนั้น มันจะเป็นการแก้ปัญหาอย่างถาวร เป้าหมาย 9 ข้อนี้เป็นเป้าใหญ่ ซึ่งยังมีอีกหลายอย่างที่เป็นส่วนย่อย ผมใช้เวลาในปีนี้ เพื่อสร้างฐานของระบบ ดังนั้น มันจะได้ใช้ในปีหน้า ไม่ใช่ว่าเราคิดจะทำปีหน้า การทำงานกับคนจำนวนมากนั้น ความผิดพลาดจะติดตามมาได้ตลอด เมื่อธุรกิจยังใช้ robot หรือหุ่นยนต์ไม่ได้ มันจะเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่เกิดปัญหา ดังนั้นผมจึงมองว่าการแก้ปัญหาทั้งหมด จึงต้องมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่คือการสร้างระบบใหม่ที่เกี่ยวกับการติดแก๊ส เพราะไม่มีใครสร้างไว้ให้ดูเป็นตัวอย่าง มันจึงต้องใช้ทรัพยากรจำนวนมาก ซึ่งในทรัพยากรที่ใช้มากที่สุดคือ “เวลา” แต่เมือผมทำเสร็จ มันจะเป็นประโยชน์กับผู้บริโภค โดยรวมไม่ใช่แค่ลูกค้าเรา ผู้นำเข้าอุปกรณ์แก๊สใหญ่ๆจะเอาไปใช้ ร้านแก๊สต่างๆจะเอาไปใช้ ผมไม่ได้คิดเพื่อบริษัทเราเพียงคนเดียว เพราะผมใช้เวลากว่า 2 ปีกว่า แต่เมือผมทำเสร็จ คนอื่นจะเอาไปใช้ได้ในเวลาไม่เกิน 3 เดือน ในการทำสิ่งที่ผมทำอยู่ และวันนั้นประโยชน์จะตกสู่ผู้บริโภคทั้งหมดทั้งทางตรงและทางอ้อม จะเกิดการแข่งขันกับร้านแก๊สเรื่องการติดตั้งและการบริการ มากกว่าที่เป็นอยู่ หลายเท่า โดยเราเป็นจุดเริ่ม เพื่อให้วงจรนี้มันหมุนเร็วขึ้นเท่านั้นเอง Pajero sport 1400 กว่าคันที่เราติดตั้งไปนั้น ทำให้เราได้ทราบถึงปัญหาและวิธีการแก้ไข และวิธีป้องกันต่างๆ แต่ในบางครั้งนั้นมันจำเป็นต้องใช้เวลาในการแก้อย่างถาวร ซึ่งในหลายๆปัญหา มีทั้งเรื่องเล็ก มีทั้งเรื่องไม่น่าจะเกิด มีทั้งเรื่องใหญ่ ซึ่งปัญหาเหล่านั้น ผมไม่ได้ตัดสินใจว่ามันเป็นเรื่องเล็ก หรือเรื่องใหญ่ หากแต่เป็นท่านลูกค้าที่แต่ละคนที่ติดตั้งกับเราจะมอง และไหนยังจะมีลูกค้าที่ไม่ได้ติดตั้งกับเราอีก ที่จะช่วยมอง แต่นี้ก็เป็นเหตุผลทั้งหมดที่เราคิดจะทำระบบแบบนี้ให้เกิดขึ้น ทางผมเอง อาจไม่ได้มาโพสอะไรบ่อยๆ ต้องกราบขอโทษในที่นี้ด้วย แต่ขอให้ลูกค้าทุกท่านของเรามันใจได้ว่า ผมกำลังทำสิ่งที่เป็นประโยชน์กับลูกค้าของเราอย่างสุดกำลัง สิ่งที่ผลักดันทำให้ผมทำสิ่งนี้ คือ ลูกค้า ที่มั่นใจและเลือกเรา และที่สำคัญ มันไมใช่แค่ความคิดครับ มันใกล้จะเสร็จแล้ว ผมคงจะขออนุญาตไม่โพสอะไรอีกซักระยะ เพราะเดือนมกราคม เป็นเดือนที่สำคัญ หากอะไรเสร็จเร็วในเดือน มกราคม อย่างอื่นจะเสร็จเร็วขึ้น เพราะระบบที่วางไว้ มันเป็นแบบใยแมงมุม ที่จะต้องใช้ทั้งหมดในเดือนมกราคม และผมขออนุญาติให้น้องมาตอบแทน หรือท่านลูกค้าท่านไหน มีปัญหาเร่งด่วน ให้โทรหาผมเบอร์ตรง 083-444-9444 และเมื่อมีอะไรเสร็จ ผมจะมาลงให้ดูครับว่าไม่ใช่แค่การพูด การตัดสินใจที่จะสร้างโรงงานใหม่นั้นไม่ได้เกิดตอนที่ธุรกิจแก๊สอยู่ในช่วงขาขึ้น แต่ผมตัดสินใจทำในช่วงที่มันเป็นขาลงที่สุด แต่ผมทำเพราะ เรามีลูกค้าที่เราเก็บเงินของท่านไปแล้ว มันจึงถึงเวลาที่จะต้องทำให้เขาเหล่านั้น เห็นซะทีว่าเราจะดูแลเขาได้ โดยไม่ใช่แค่พูดไปวันๆ สวัสดีปีใหม่ทุกๆท่านครับ สาธุ สาธุ สาธุ ด้วยความเคารพ พัฒน์สวัสดิ์เวศย์ เติมพิทยาเวช กรรมการ บริษัท หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส จำกัด หัวข้อ: Re: รายระเอียดต่างๆ จากบริษัท หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส จำกัด เริ่มหัวข้อโดย: Benzheyjin ที่ ธันวาคม 31, 2013, 01:39:14 am เป็นกำลังใจให้อีกแรงครับ ติดตามผลงานของคุณเอสมานาน ขอให้ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ทำนะครับ
หัวข้อ: Re: รายระเอียดต่างๆ จากบริษัท หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส จำกัด เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ ธันวาคม 31, 2013, 10:43:38 am เป็นกำลังใจให้ทุกอย่างสำเร็จไปด้วยดี และเชื่อว่าเมื่อทุกอย่างเสร็จเข้าที่เข้าทางทุกคนที่ใช้แก๊สจะได้ประโยชน์
ผมเชื่อในความตั้งใจคุณเอสครับ จากลูกค้าหงษ์ทอง smile.. หัวข้อ: Re: รายระเอียดต่างๆ จากบริษัท หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส จำกัด เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 31, 2013, 01:36:57 pm หงส์ทอง..... คุณได้รู้หรือไม่ก็ตามว่า ได้ปฎิวัติวงการติดแก็สรถยนต์ไปแล้ว มาไกลแล้วจน Standard หลายอย่างถูกดึงมาที่คุณหลายอย่างทีเดียว วงการแก็ส ได้มีเส้น standard Level ก็ช่วงยุคนี้เยอะมาก สิ่งที่ผมยอมรับมากที่สุดคือ
---- การ ทำ Plate Adpter ยึดถัง Donut ทำให้ได้องศาการเอียง และตำแหน่งให้ดันถังเข้ามาลึกได้มากกว่า 20 cm. พร้อมกันชนที่เป็นการ Design แบบ Flexible ทั้ง Design+Performance+Factory Built Look บอกได้เลยว่า มันเป็นงานชิ้นโบว์แดงสำหรับถัง Donut นอกรถ หลบภาพเทอะทะและความไม่สวยงามได้มากเลย ที่พูดนี่ไม่รวมถึง เน้นความแข็งแรงมากเสีย จนลืมความสวยงามแบบ Industrial Design การซีลกันน้ำ การหุ้มยางใหม่ บอกได้เลยว่า ยังไม่มีร้านไหนทันคุณในเรื่องนี้เลย --- เรื่องการรับประกัน มาไกลเกินที่อื่นตามทัน ลูกค้าหลายคนลืมไปเลยหรือไม่ ว่าคุณบอกว่า หากแก้ทุกอย่างแล้วยังไม่ถูกใจในเวลากำหนด คุณถอดคืนเงินให้หมดและจบกันได้เลย ยังไม่มีร้านไหนประกาศออกมาเลยนอกจากคุณ เท่านั้น หงส์ทอง แต่อย่าน้อยใจละที่เขาไม่ถอดคืน เพราะลูกค้าเขายังชอบโดยรวมอยู่ที่คุณทำ ก็เลยตินิดหน่อยบ้างเป็นข้อปรับปรุง ซึ่งมันมีอยู่ทั่วไป และตลอดไป เหมือนวงการรถยนต์ ไม่มีวัน Perfect ได้ทุกธุรกิจ มีแต่ไปสู่ที่ดีกว่าได้ --- การเลือกจำหน่าย ECU คุณเลือกเฉพาะตัวที่คุณมุ่งเน้นไปที่ลูกค้าได้ประโยชน์มากกว่าการเลือกเอาใจลูกค้าตามการโคสนาของ ECU แต่ละยี่ห้อ --- คุณวางโครงสร้างการ Wiring สาย เพื่อไปให้ถึงการไร้รอยตัดต่อให้มากที่สุด นี่ก็อีกคุณสร้าง Standard Concept ขึ้นมาให้ร้านอื่นต้องตามอีกแล้ว --- เรื่องถอดเจาะไม่ถอดเจาะ ผมไม่เห็นว่ามันเป็นเรื่อง Big Deal อะไร สำหรับผมเอง หากมีการผิดพลาดเสียหายออกมามันจะเห็นภายในไม่เกิน 7 วัน และคุณรับประกันรองรับการผิดพลาดไว้เกือบทั้งหมดอยู่แล้ว ส่วนเรื่องลูกค้าที่แคร์มากในเรื่องนี้ ผมว่าก็เป็นการตกลงกันก่อนติดตั้งได้อย่างเปิดเผย เช่นรถผมขอถอดเจาะหรือ รถผมเอาตามทางร้านเห็นสมควร เป็นเงื่อนไขที่เป็น Option ให้เลือกไปเลย แบบชนิดที่ว่า ในใบเสร็จระบุไปเลยว่า option ไหนถูกอณุญาติให้ทำ ก็ปิดช่องโหว่ตรงนี้ได้ 100% เพราะไม่ว่า Option ไหน หงส์ก็รับประกันเหมือนกันอยู่แล้ว ตรงนี้แหละผมว่ามันแฟร์ แบบ เลือกได้ด้วยซ้ำ --- หงส์ทองทำให้การเลือกใช้หัวฉีดแบบ Hi end กลายเป็นเรื่อง Ordinary ไปแล้วในวงการแก็ส ทำให้เวลาในการติดตั้งระบบถูกเอามา Concern อย่างมาก --- ส่วนเรื่องข้อบกพร่องต่างต่าง เมื่อมีสมาชิกติมา ทางคุณก็แก้ไขดำเนินการทั้งเฉพาะหน้าและระยะยาวควบกันไป ซึ่งเป็นเรื่องยากมากคุณก็ทำออกมาผ่านได้ เดินต่อไป เราดูคุณอยู่ --- ขนาด Mitsu เอง โช๊ครั่ว เฟืองท้ายหอน ก็ยังมีข้อผิดพลาดได้ หงส์ทองก็มีเรื่อง บุคคลกรได้ เป็นเรื่องธรรมดา ที่มีการแก้ไขได้ ใครก็ต้องผ่านขั้นตอนนี้ทั้งนั้น ทั้งร้านเล็กร้านใหญ่ แต่ผมเห็นว่าคุณไม่ได้หนีความรับผิดชอบ ทุกอย่างได้รับการแก้ไขหมดหากยอมขับกลับมาหาให้แก้ไข ---- ผม Punpun ขออณุญาติเชียร์ตามจริงดังกล่าวข้างต้น โดยมองภาพรวมทั้งหมดออกมาแบบนี้ คันต่อไปก็ หงส์ทองอยู่ดีครับ เหตุที่เจอมาส่วนตัว ---- ตอนติดเดือนแรกเข้ามา Service มีปัญหาเรื่องวาวล์ถัง หงส์ทองเปลี่ยนวาวล์ถังให้ใหม่ รีดแก็สเก่าทิ้ง เติมแก็สแล้งใหม่วตรวจ Final จบลงด้วยการเปลี่ยนถังใหม่ทันที เอาลูกที่ทำรอหุ้มไว้แล้วใส่ใหม่ทันที รีดแก็สทิ้ง เติมใหม่ จบที่นอกเวลาร้านเปิด คุณนัทอยู่จนจบเกมส์ สรุปไม่มีค่าใช้จ่ายเลย ไม่มีแม้ค่าแก็ส 600 สองรอบ --- ป๋าที่คุยกับผมที เพชรบูรณ์ ใช้มาเกือบปี มา Service หัวฉีดหนืดยกไม่ไวหว เพราะแก็สสกปรกกรองใช้นาน หงส์ยก 6 หัว Hana เปลี่ยนยกชุด จูนใหม่ ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่ต้องรอเคลม เพราะตุนอะไหล่ไว้บ้าเลือดมาก ไม่ต้องรอ ไม่ดีไม่ผ่าน ถอดออกไปเบิกใหม่มา หาที่ไหนได้ยากนะนี่ เพียงแต่ลูกค้าต้องยอมขับมาหาเขา แน่ละมีค่าเชื้อเพลิง เสียเวลา แต่มันก็ไม่ต่างจากการไป เข้าไป 0 Mitsu หรือการ Service อื่นอิ่น รวมทั้งร้านแก็สทั่วไป เคสนี้หากเป็นที่อื่น สามารถปัดความรับผิดชอบได้ง่ายมาก ว่า... เพราะลูกค้าไม่มา Service กรองแก็สตามเวลา และเติมแก็สสกปรกมาสะสม ไม่ได้เกิดจากกลไกของหัวฉีดพังเอง เกิดจากแก็สสกปรก หรือ บลา.... บลา..... แต่ป๋า Petchaboon เล่าให้ผมฟังทั้งหมดว่า คุณ S แกบอกให้ไปยกกล่อง 6 หัว Hana มาใส่เปลี่ยนเลย จบที่จูนเสร็จ ไม่มีค่าใช้จ่ายแบบเดิม แน่ละป๋าแกเสียเวลาบ้าง แต่ถ้านี่ไม่เรียกว่า ดูแลแบบ Max แล้ว ก็ไม่รู้ว่าจะมีดีกว่านี้อีกไหม -- Dyno Test ทำให้คุณไม่ต้องเอารถลูกค้า ออกไปทดสอบกลางถนน หรือเอาออกไปทดสอบน้อยลงกว่าที่อื่น ลดอัตราเสี่ยงได้มาก ผลการจูนจบได้ดีโดย Equipments ผมให้คะแนนคุณเต็มเรื่องนี้ แต่ไม่มีการเอา Advantage เรื่องนี้มาพูดกัน เพราะไม่ได้หาง่ายง่ายที่ร้านแก็สจะมี เครื่องโคตรจะแพงมาให้เล่น (ทำการทดสอบ) ลูกค้าสามารถเห็นประสิทธิภาพได้เป็นตัวเลข เลยทีเดียว ไม่ใช่ ดีมากครับ วิ่งดี รอบกวาดได้เร็ว แบบนั้น เพราะตัวเลขจาก CPU ของ Dyno test มันโชว์ให้ดูชัดเจน --- บุคลากรก็เป็นเรื่องที่ปรับปรุงไปตามเวลาครับ ทุกสายงานก็ต้องผ่านจุดนี้ไป ผมรอวันที่คุณประสพความสำเร็จอยู่นะ หงส์ทอง....... ถ้าถามผมแบบตรงเลยนะ โดยภาพรวมของทั้งหมดแล้ว You're still the best choice..... --- ราคาที่คุณติดตั้งสูง มันมีเหตุมีผล หากมองรวมทั้งระบบ ซึ่งมองไม่เห็นว่าคุณจะไปประหยัดตรงไหนได้อีก เพราะ การที่ร้านคุณราคาสูงตามอุปกรณ์ นี่เป็นจุดที่ทำให้ ร้านทั่วไป สามารถเอาราคาคุณมาเทียบกับของเขา แล้วไม่ได้ทุกอย่างอย่างที่คุณจัดให้เหมือนกัน มาทำให้ลูกค้าที่ไม่เข้าใจระบบรวม ยอมรับว่าถูกว่ามาก แต่ในมุมมองผม คุณแพงกว่าทั้งระบบยังไงก็ไม่เกิน 10% หรอก แต่ต้องยอมรับว่าการรับประกันของคุณมันมีคะแนนสูงมาก ชนิดว่าไม่มีใครทำได้ก็แล้วกันเท่าที่ผมผ่านมาในการเข้ามาในสังคม LPG จริงอยู่ผมใหม่ แต่ผมแน่นพอตัว ที่ออกมาแจงภาพรวมให้สมาชิกเราเอาไปพิจารณา หมายเหต ....หงส์ทองไม่เคยเลี้ยงข้าวผม มีแต่ผมเลี้ยงผัดไทยที่อร่อยที่สุดในพัทยา 2 จาน อิ :D :D :D :D หัวข้อ: Re: รายระเอียดต่างๆ จากบริษัท หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส จำกัด เริ่มหัวข้อโดย: han1333 ที่ ธันวาคม 31, 2013, 01:47:59 pm เพิ่งนำปา V6 ไปติดตั้งมาเมื่อ 27/12/56 ผลงานการติดตั้งประทับใจครับ
ไม่เสียแรงกับการขับรถกว่า 7 ชั่วโมง หลงทางจาก Google Map อีกเกือบ หนึ่งชั่วโมงครึ่ง วันนี้ไมล์จาก 6ร้อยกว่าเปลี่ยนเป็น 2พันกว่ายังไม่พบความผิดปกติอะไร เป็นกำลังใจครับ ขอให้สิ่งต่างๆที่ตั้งใจจะทำเป็นจริงและสำเร็จดั่งหวังครับ สาธุ หัวข้อ: Re: รายระเอียดต่างๆ จากบริษัท หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส จำกัด เริ่มหัวข้อโดย: Liverpool(ชาติ) ที่ ธันวาคม 31, 2013, 02:43:39 pm bigheart
หัวข้อ: Re: รายระเอียดต่างๆ จากบริษัท หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส จำกัด เริ่มหัวข้อโดย: arin2000 ที่ มกราคม 02, 2014, 06:13:47 pm ผมติดเมื่อวันที่ 14/12/56 วิ่งแก๊สมาทั้งหมดราว 3 พัน กม. ยังปกติดี เมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาได้ทดสอบเดินทางไกลไปภาคเหนือโดยใช้ความเร็วหลายระดับก็ไม่พบอาการผิดปกติแต่อย่างใด
มีเรื่องกวนใจเล็กน้อยเป็นเสียงดังแก๊กๆเวลาจัมพ์ลูกระนาด คาดว่าน่าจะมาจากเพลทถังโดนัทไปกระทบชิ้นส่วนของตัวรถ เพราะก่อนติดตั้งมันไม่มีเสียง แต่คงเอาเข้าไปทำคราวเดียวกับตอนเช็คระยะเลย รวมๆก็พอใจครับ ติดอยู่เรื่องเดียวว่าไกลไปนิด การขยายสาขาน่าจะเป็นทางออกที่ดี อาจหาพันธมิตรทางธุรกิจในลักษณะ Supply Chain เพื่อเพิ่มความสะดวกและรวดเร็วกับลูกค้าในด้านบริการหลังการขาย หัวข้อ: Re: รายระเอียดต่างๆ จากบริษัท หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส จำกัด เริ่มหัวข้อโดย: Sahachart ที่ มกราคม 03, 2014, 03:59:48 pm เป็นกำลังใจให้อีกแรงครับ ติดตามผลงานของคุณเอสมานาน ขอให้ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ทำนะครับ
ติดมาเหมือนกันถึงแม้จะไกล้บ้านพอสมควร ราคาแพงเพราะเลือกซะ Prins เลย แต่รวมๆแล้วประทับใจมากครับ ชอบมากกลับนโยบายใหม่ที่จะเกิดขึ้น ปัญหาต่างๆ คงน้อยลงอีกเยอะครับ รักที่จะเลือก แล้วผมก็เลือกที่จะรัก "หงษ์ทอง" ครับ good สาธุ good หัวข้อ: Re: รายระเอียดต่างๆ จากบริษัท หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส จำกัด เริ่มหัวข้อโดย: รถนี้ของหนูโช ที่ มกราคม 20, 2014, 08:17:01 am good เป็นกำลังใจให้เช่นกันค่ะ อย่างน้อยเป็นการยกระดับพลังงานทางเลือกค่ะ
หัวข้อ: Re: รายระเอียดต่างๆ จากบริษัท หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส จำกัด เริ่มหัวข้อโดย: Life Freedom ที่ มกราคม 20, 2014, 10:23:22 am สู้ๆครับ ติดแก๊ซกับรถใหม่ป้ายแดงถ้าช่างไม่ชุ่ยจริงๆผมว่าโอกาศที่จะเกิดปัญหาน่าจะน้อยมากถึงมากที่สุด หรือไม่ก็เป็นเรื่องที่ทางร้านต่างๆ ไม่ว่าร้านเล็กร้านใหญ่แอบหมกเม็ดสิ่งชั่วร้ายกับลูกค้าตาดำๆ
smile.. smile.. smile.. หัวข้อ: Re: รายระเอียดต่างๆ จากบริษัท หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส จำกัด เริ่มหัวข้อโดย: AR_PA515 ที่ มกราคม 21, 2014, 07:01:59 pm like สู้ๆครับของผม V6 วิ่งมา 8000 กว่าโลแล้วดีมากๆครับ smile..
หัวข้อ: Re: รายระเอียดต่างๆ จากบริษัท หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส จำกัด เริ่มหัวข้อโดย: w1800 ที่ มกราคม 22, 2014, 02:45:21 pm ถูกใจเป้าหมายที่ 5,6 ครับ รอความคืบหน้าจากคุณเอสอยู่นะครับ จะได้ตัดสินใจติดแก๊สซะที
หัวข้อ: Re: รายระเอียดต่างๆ จากบริษัท หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส จำกัด เริ่มหัวข้อโดย: khunkaew_V6 ที่ มกราคม 22, 2014, 09:27:49 pm ติดแก๊สกะหงษ์และใช้รถมากว่าสี่หมื่นโลแล้ว ยังไม่เคยเจอปัญหาอันใดเลย ครับผมมมมมม
หัวข้อ: Re: รายระเอียดต่างๆ จากบริษัท หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส จำกัด เริ่มหัวข้อโดย: van_caravan ที่ มีนาคม 27, 2014, 01:33:04 pm ติดแก็สกับหงษ์ทองครบปีแล้ว วิ่งปกติ ไม่มีปัญหา นี่ก็เพิ่งไปเช็ค 10,000 โลมาเมื่อวันที่ 8 มีนา 57 ปกติดีทุกอย่าง
หัวข้อ: Re: รายระเอียดต่างๆ จากบริษัท หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส จำกัด เริ่มหัวข้อโดย: golfadd ที่ มีนาคม 28, 2014, 11:57:02 am 2.4 ครับ ติดตั้งแต่ ปลาย ตุลาคม 56 ตอน 1500 กม.
ปัจจุบัน 20000 กม. แล้ว ครับไม่เคยงอแงให้เห็นเลยครับ หัวข้อ: Re: รายระเอียดต่างๆ จากบริษัท หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส จำกัด เริ่มหัวข้อโดย: หมวดวอ บางใหญ่ No.653 ที่ เมษายน 16, 2014, 06:17:11 pm ติดแก๊สกะหงษ์และใช้รถมากว่า 8 หมื่นโลแล้ว ยังไม่เคยเจอปัญหาอันใดเลย เป็นกำลังใจให้ครับ
หัวข้อ: Re: รายระเอียดต่างๆ จากบริษัท หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส จำกัด เริ่มหัวข้อโดย: tassnai ที่ เมษายน 16, 2014, 08:27:21 pm ของผมหมดประกันสองปีเรียบร้อยไปแล้ว เข้าตรวจเช็คเปลี่ยนกรองแก๊สทุกสองหมื่น มีปัญหาบ้างเรื่องแรงดันแก๊ส แต่ช่างกบ ก็จัดการเคลมให้เรียบร้อยคงเจอกันใหม่เมื่อเปลี่ยนรถ suadyod
หัวข้อ: Re: รายระเอียดต่างๆ จากบริษัท หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส จำกัด เริ่มหัวข้อโดย: Seaman_007 ที่ เมษายน 21, 2014, 09:09:41 am V6 ติดตั่งเมื่อ 13/2/57...ตอนนี้เลยหมื่นกิโลมานิดหน่อยครับไม่มีปัญหาเลยครับ....ไม่เสียแรงขับจากเชียงใหม่ลงมาติดครับ.....เด่วคงต้องลงไปให้เช็คระยะอีกสักรอบครับ.....อีกหนึ่งกำลังใจให้ HT...ครับ
หัวข้อ: Re: รายระเอียดต่างๆ จากบริษัท หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส จำกัด เริ่มหัวข้อโดย: 7vsm ที่ เมษายน 22, 2014, 07:43:35 pm 2.4ติดตั้งแต่ป่ายแดง ตอนนี้15000 กม.แล้ว ยังปกติ วิ่งดีเหมือนน้ำมัน 7กมอัพ/ลิตรแกส
หัวข้อ: Re: รายระเอียดต่างๆ จากบริษัท หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส จำกัด เริ่มหัวข้อโดย: rockermoo ที่ เมษายน 22, 2014, 08:13:44 pm ติดตั้งแต่ป้ายแดงจะครบ1ปีแล้ว ตอนนี้42000km.ไม่มีปัญหาอะไร เอาใจช่วยให้คุณเอสทำให้สำเร็จครับ
|