หัวข้อ: ถอดกะไม่ถอดไอดีออกมาเจาะ....มีความเห็นกันยังงัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ ธันวาคม 18, 2013, 11:02:22 pm เนื่องจากมีป๋าหลายท่านได้เข้าไปรับบริการติดตั้งแก็สจากหลายสำนัก มีทั้งที่ถอดออกมาเจาะ ไม่ถอดออกมาเจาะ และได้รับข้อมูลที่แตกต่างกันไปต่างๆ บ้างก็ว่าต้องถอดถึงจะดี บ้างก็ว่าไม่ถอดก็ได้ไม่เห็นเป็นไร ผมเลยอยากเชิญชวนเพื่อนสมาชิกช่วยกันแชร์ประสบการณ์ว่าร้านที่ไปติดตั้งมาได้ถอดไอดีออกมาเจาะกันหรือป่าว หรือทางร้านใช้เครื่องมือประเภทไหนดูด-เป่าเศษโลหะออกมา และป๋าสบายใจแบบไหนกัน เอากันแบบไม่ต้องเกร็งใจนะครับเพราะนี้คือบ้านของเราผู้ใช้รถปาเจโร่ ไม่ใช้ร้านติดแก็ส แต่ถ้าจะมีร้านแก็สเข้ามาแชร์ข้อมูลก็ยินดีนะครับเพื่อเป็นประโยชน์กับบ้านหลังนี้....เพราะที่นี้คือ ปาเจโร่ไทยแลนด์
ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ถอดกะไม่ถอดไอดีออกมาเจาะ....มีความเห็นกันยังงัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ ธันวาคม 19, 2013, 08:33:42 am ขออนุญาติ
ผมเลือกถอดคับ คอไอดีเป็นโลหะ ถ้ารถที่คอพลาสติค ยังว่าไปอย่าง sorry หัวข้อ: Re: ถอดกะไม่ถอดไอดีออกมาเจาะ....มีความเห็นกันยังงัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ ธันวาคม 19, 2013, 09:15:12 am ต้องถอดครับ ไอดีเป็นอลูมิเนียม เศษผงจากการเจาะเยอะมาก
ถ้าดูดผมไม่เห็นว่ามันตกลงไปบ้างหรือเปล่า แล้วผลกระทบละ ใครจะการันตีได้ สุดท้ายพังมาเราก็เดือดร้อนต้องวิ่งไปทะเลาะกับช่างทีหลังอีก ถ้าถอดตาผมมองเห็น ว่ามันไม่มีอะไรตกหล่นไปแน่ ผมเชื่อตาผมมากกว่าปากช่างครับ แต่ทั้งนี้การถอดก็ต้องรู้ว่าช่างเคยทำรถรุ่นนี้มาด้วยนะ ไม่งั้นมายำ ทดลองถอดรถเราอันนี้ก็ไม่เอาครับ หัวข้อ: Re: ถอดกะไม่ถอดไอดีออกมาเจาะ....มีความเห็นกันยังงัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nologo Nut ที่ ธันวาคม 19, 2013, 09:25:06 am ร้านที่ผมทำไม่ถอดคับและก็ไม่ได้ใช้แบบดูด แต่ใช้ลมอัดในท่อย้อนขึ้นมาส่วนตัวตอนนั้นไม่ทราบว่าวิธีนี้ว่ามันโอเคมั้ย แต่เคยเห็นคลิปของหงส์ทอง(ขออนุญาติที่เอ่ยชื่อ)ก็มีใช้แบบนี้เหมือนกันก็เลยพอจะอุ่นใจได้บ้างเพราะส่วนตัวผมคิดว่าหงส์ทองเป็นร้านที่สุดยอดของการติแก๊สแล้ว ส่วนเหตุผลที่ไม่ถอดส่วนมากช่างให้เหตุผลคือ การขันน็อตอุปกรณ์ในเครื่องมีกกำหนดน้ำหนักการขันไว้ รวมทั้งถ้าถอดแล้วใส่กลับเค้าไปใหม่จะน่ากลัวเรื่องปะเก็นต่างๆจะไม่ได้รูปแบบเหมือนเดิมอาจทำให้ช้ำหรือฉีกได้ อันนี้เป็นสิ่งที่ผมอ่านเจอนะคับเลยเอามาแชร์อีกมุมนึงในด้านที่ไม่ถอดเจาะ
หัวข้อ: Re: ถอดกะไม่ถอดไอดีออกมาเจาะ....มีความเห็นกันยังงัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ ธันวาคม 19, 2013, 11:59:55 am ร้านที่ผมทำไม่ถอดคับและก็ไม่ได้ใช้แบบดูด แต่ใช้ลมอัดในท่อย้อนขึ้นมาส่วนตัวตอนนั้นไม่ทราบว่าวิธีนี้ว่ามันโอเคมั้ย แต่เคยเห็นคลิปของหงส์ทอง(ขออนุญาติที่เอ่ยชื่อ)ก็มีใช้แบบนี้เหมือนกันก็เลยพอจะอุ่นใจได้บ้างเพราะส่วนตัวผมคิดว่าหงส์ทองเป็นร้านที่สุดยอดของการติแก๊สแล้ว ส่วนเหตุผลที่ไม่ถอดส่วนมากช่างให้เหตุผลคือ การขันน็อตอุปกรณ์ในเครื่องมีกกำหนดน้ำหนักการขันไว้ รวมทั้งถ้าถอดแล้วใส่กลับเค้าไปใหม่จะน่ากลัวเรื่องปะเก็นต่างๆจะไม่ได้รูปแบบเหมือนเดิมอาจทำให้ช้ำหรือฉีกได้ อันนี้เป็นสิ่งที่ผมอ่านเจอนะคับเลยเอามาแชร์อีกมุมนึงในด้านที่ไม่ถอดเจาะ ปะเก็นพังราคาคงไม่กี่ตังค์แต่เสื้อสูบพัง ลูกสูบพัง วาล์วพัง น่าจะแพงกว่านะคับ cryingหัวข้อ: Re: ถอดกะไม่ถอดไอดีออกมาเจาะ....มีความเห็นกันยังงัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ ธันวาคม 19, 2013, 12:16:06 pm -ถ้ายังไม่ทำ ก็ถามอู่ ตกลงกันให้ชัดเจนก่อน ไม่พอใจก็ไม่ต้องทำ รถและเงินเป็นของเรา
-ถ้าถอดมาทำ ปะเกนไอดีไม่ขาด ก็ไม่ต้องเปลี่ยน มันไม่รั่วง่ายๆ กับแรงดูดไม่มาก แต่ถ้ารั่ว ก็เครื่องเดินไ่ม่เรียบ ส่วนผสมเพี้ยน ถ้ากังวลก็เปลี่ยนปะัเกนใหม่ -ถ้าไม่ถอด ใช้ไปเดือนกว่าๆ ไม่พัง ก็ลืมไปเลย ไม่ต้องกังวลผลระยะยาว ไม่ว่าจะสูบเป็นรอย วาล์วเป็นรอย ถ้าเป็นมากจนเกิดเรื่อง ก็การใช้งานช่วงแรกๆนี้เอง หัวข้อ: Re: ถอดกะไม่ถอดไอดีออกมาเจาะ....มีความเห็นกันยังงัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ ธันวาคม 19, 2013, 01:33:32 pm ร้านที่ผมทำไม่ถอดคับและก็ไม่ได้ใช้แบบดูด แต่ใช้ลมอัดในท่อย้อนขึ้นมาส่วนตัวตอนนั้นไม่ทราบว่าวิธีนี้ว่ามันโอเคมั้ย แต่เคยเห็นคลิปของหงส์ทอง(ขออนุญาติที่เอ่ยชื่อ)ก็มีใช้แบบนี้เหมือนกันก็เลยพอจะอุ่นใจได้บ้างเพราะส่วนตัวผมคิดว่าหงส์ทองเป็นร้านที่สุดยอดของการติแก๊สแล้ว ส่วนเหตุผลที่ไม่ถอดส่วนมากช่างให้เหตุผลคือ การขันน็อตอุปกรณ์ในเครื่องมีกกำหนดน้ำหนักการขันไว้ รวมทั้งถ้าถอดแล้วใส่กลับเค้าไปใหม่จะน่ากลัวเรื่องปะเก็นต่างๆจะไม่ได้รูปแบบเหมือนเดิมอาจทำให้ช้ำหรือฉีกได้ อันนี้เป็นสิ่งที่ผมอ่านเจอนะคับเลยเอามาแชร์อีกมุมนึงในด้านที่ไม่ถอดเจาะ ผมเองก็ติดที่หงส์ทองครับ...แต่ก่อนเขาก็ถอดนะครับ แต่ทำไมเดี๋ยวนี้เขาไม่ถอดแล้วหรือครับ ความเห็นผมนะครับไม่ว่าจะเป็นรถรุ่นไหนก็ตามควรถอดออกมาเจาะด้วยกันทั้งนั้น ถ้าช่างไม่ถอดไอดีออกมาเจาะเปลี่ยนร้านเถอะครับ จะมาอ้างเรื่องประเก็น เรื่องแรงขันน๊อต ผมว่าตลกนะครับและรถคันที่ถอดออกมาเจาะไม่มีน๊อต ไม่มีประเก็นหรือครับ......หัวข้อ: Re: ถอดกะไม่ถอดไอดีออกมาเจาะ....มีความเห็นกันยังงัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nologo Nut ที่ ธันวาคม 19, 2013, 02:47:08 pm ผมอ้างอิงจากลิ้งนี้คับ http://www.hongtonggas.co.th/wb/index.php?action=printpage;topic=366.0
หัวข้อ: Re: ถอดกะไม่ถอดไอดีออกมาเจาะ....มีความเห็นกันยังงัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: @KGD ที่ ธันวาคม 19, 2013, 03:07:57 pm good like ถอดออกอะมันแค่ยุ่งยากเสียเวลาช่างติดตั้งแต่ตอนใส่กลับนี่แหละสำคัญมากเข้าไปอีกไม่งั้นโรงงานจะต้องตั้งระยะทอร์คของการขันน๊อตยึดทำไมเพราะมันไม่ใช่แค่ช่างขันให้ดึงมือแล้วคิดว่ามันแน่นพอตามความรู้สึก
เป็นอีกหนึ่งความเห็นที่ควรมองหลายๆอย่างประกอบกันนะคับที่สำคัญรูปขี้เจาะอันนี้มันตามหลอกหลอนเกือบทุกเว็ปที่ติดแก๊สเลยอะรูปนี้ตลอดผมใช้มาทั้งอัลติสและก็มาปาเจาะสดไม่เคยมีปัญหาอย่าไปวิตกกะมันมากคับ eie หัวข้อ: Re: ถอดกะไม่ถอดไอดีออกมาเจาะ....มีความเห็นกันยังงัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tangpajero ที่ ธันวาคม 19, 2013, 04:06:03 pm ร้านที่ผมทำไม่ถอดคับและก็ไม่ได้ใช้แบบดูด แต่ใช้ลมอัดในท่อย้อนขึ้นมาส่วนตัวตอนนั้นไม่ทราบว่าวิธีนี้ว่ามันโอเคมั้ย แต่เคยเห็นคลิปของหงส์ทอง(ขออนุญาติที่เอ่ยชื่อ)ก็มีใช้แบบนี้เหมือนกันก็เลยพอจะอุ่นใจได้บ้างเพราะส่วนตัวผมคิดว่าหงส์ทองเป็นร้านที่สุดยอดของการติแก๊สแล้ว ส่วนเหตุผลที่ไม่ถอดส่วนมากช่างให้เหตุผลคือ การขันน็อตอุปกรณ์ในเครื่องมีกกำหนดน้ำหนักการขันไว้ รวมทั้งถ้าถอดแล้วใส่กลับเค้าไปใหม่จะน่ากลัวเรื่องปะเก็นต่างๆจะไม่ได้รูปแบบเหมือนเดิมอาจทำให้ช้ำหรือฉีกได้ อันนี้เป็นสิ่งที่ผมอ่านเจอนะคับเลยเอามาแชร์อีกมุมนึงในด้านที่ไม่ถอดเจาะ ของผมก็ทำแบบนี้ครับ ตอนที่ติดแก๊สก็มีกังวลเหมือนกันเลยไปยืนดูเค้าทำ อืมมมม มันมี solution อื่น ๆ อีกเยอะครับ ต้องไปลองยืนดูเค้าืทำจะได้เก๊ท หัวข้อ: Re: ถอดกะไม่ถอดไอดีออกมาเจาะ....มีความเห็นกันยังงัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: payusine ที่ ธันวาคม 20, 2013, 12:19:06 pm ในความเห็นส่วนตัว วิธีใดๆ ก็มีข้อดีข้อเสียต่างกันครับ เราต้องศึกษาข้อมูล เพื่อเปรียบเทียบ และตัดสินใจบนพื้นฐานและปัจจัยของแต่ละบุคคลครับ เลือกในสิ่งที่เหมาะกับเราครับ เมื่อตัดสินใจแล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นล้วนดีเสมอ ครับ:D
หัวข้อ: Re: ถอดกะไม่ถอดไอดีออกมาเจาะ....มีความเห็นกันยังงัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: huato ที่ ธันวาคม 20, 2013, 02:47:03 pm ผมเพิ่งติดที่หงษ์ทองมาครับ 2.4 ไม่ถอดเจาะ V6 ถอดเจาะครับ คุยกับช่างแล้ว
หัวข้อ: Re: ถอดกะไม่ถอดไอดีออกมาเจาะ....มีความเห็นกันยังงัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: prakaho ที่ ธันวาคม 21, 2013, 03:33:34 am ยังไงดีครับ ถอด vs ไม่ถอด
พอดีพรุ่งนี้จะนำรถไปติดแก๊ส คุยกับพนักงาน พนักงานบอกที่ร้านไม่ถอด แต่ผมบอกว่ากลัวเศษโลหะ พนักงานเลยบอกว่าปาเจโร่เขาไม่ถอดเจาะกัน แต่ถ้าอยากถอดเจาะ เขาถอดเจาะให้ แต่อ่านไปอ่านมา กลัวเรื่องปะเก็นกับระยะขันน็อตอีก เฮ่อออ.... แล้วไหนเรื่องตัดปั้มติ๊กกับไม่ตัดอีก งานนี้จะได้ติดแก๊สไหมเนี้ยยยย..........ขอผู้ชี้ทางสว่างให้ผมหน่อยเถอะ สาธุ หัวข้อ: Re: ถอดกะไม่ถอดไอดีออกมาเจาะ....มีความเห็นกันยังงัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: dddongdd ที่ ธันวาคม 21, 2013, 11:10:01 am ยังไงดีครับ ถอด vs ไม่ถอด ยอดเยี่ยม ของผมปา 2.4 ก็ไม่ได้ถอดเจาะนะครับ ก็ยังใช้งานได้ดีอยู่ ก่อนติดก็หาข้อมูลมาก และตั้งใจจะถอดเจาะ รถคันเก่าอู่ที่ติดเคยแก้ปัญหาให้ได้ และพอดีอู่ที่ติดแก๊สเขาก็ติดให้ศูนย์ มิตซูหลายศูนย์ในโคราช ซึ่งเขายืนยันว่าไม่เคยถอดแล้วรถก็ไม่มีปัญหา รถยี่ห้ออื่นๆก็ไม่ถอด เขาใช้การเป่า หรือ การดูดนี้แหละครับ แต่เขาบอกว่าถ้าพี่ไม่สบายใจก็ถอดออกมาเจาะก็ได้ แต่ผมก็กลัวเรื่องประเก็น เรื่องการถอดประกอบ ก็ตัดสินใจไม่ถอดครับแต่ก็ดูการทำงานตลอด ตั้งแต่ 9โมงเช้า ถึง 6โมงเย็น ถ้าถอดสงสัยถึง3-4 ทุ่ม ซึ่งก็ต้องแล้วแต่ป๋าครับผม แล้วเรื่องตัดปั้มติ๊ก ผมใช้รถคันเก่าติดแก๊ส มา 3 คัน ก็ไม่เคยตัดครับ แต่น้องปาติดชุดที่เขามีตัวตัดมาให้ก็เลยตัดครับก็ใช้งานได้ดีไม่แตกต่างกับน้ำมันครับ ของผมติด versus premium + donut 71 L งบ 29K ครับ มีความสุขกับการใช้รถครับผม goodพอดีพรุ่งนี้จะนำรถไปติดแก๊ส คุยกับพนักงาน พนักงานบอกที่ร้านไม่ถอด แต่ผมบอกว่ากลัวเศษโลหะ พนักงานเลยบอกว่าปาเจโร่เขาไม่ถอดเจาะกัน แต่ถ้าอยากถอดเจาะ เขาถอดเจาะให้ แต่อ่านไปอ่านมา กลัวเรื่องปะเก็นกับระยะขันน็อตอีก เฮ่อออ.... แล้วไหนเรื่องตัดปั้มติ๊กกับไม่ตัดอีก งานนี้จะได้ติดแก๊สไหมเนี้ยยยย..........ขอผู้ชี้ทางสว่างให้ผมหน่อยเถอะ สาธุ หัวข้อ: Re: ถอดกะไม่ถอดไอดีออกมาเจาะ....มีความเห็นกันยังงัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Boy_ID.NO.4545 ที่ ธันวาคม 21, 2013, 11:21:43 am ติดแกส ยังไงประกันเครื่องยนต์ก็ขาดแน่ ดังนั้นประเด็นเรื่องการถอดท่อไอดีแล้วประกันหมด ไม่ต้องห่วงครับ หมดแน่ ไม่ถอดก็หมด
ประเด็นเรื่องถอดแล้ว ประกอบกลับไม่ดี ทอร์คไม่ได้ ถ้าร้านติดตั้งมีฝีมือมาตรฐาน ไม่น่าห่วง เพราะไม่ได้ยุ่งยากอะไร ทอร์คจุดนี้ไม่น่าซีเรียสเท่าฝาสูบ อต่ที่น่าห่วงคือ เศษน๊อต แหวน ขี้ผงจะตกลงไปตอนที่ถอดท่อออกมาแล้วไม่อุด หรือปิดให้ดี อันนี้น่ากลัวกว่า ส่วนถ้าไม่ถอด แล้วใช้ลมเป่าตอนเจาะ มั่นใจเหรอว่าในห้องเผาไหม้เป็นระบบปิด 100 % เพราะบางสูบจะอยู่ในจังหวะที่วาวล์โอเวอร์แลปกันก็ได้ ดังนั้น ไม่น่ากันได้ 100% ครับ แต่ก็ดีกว่าไม่ทำอะไร กรณีที่ไม่่ถอด ถ้าเป็นท่อไอดีพลาสติก พอได้ เพราะเศษพลาสติกถ้าหลุดรอดไป เจอความร้อนห้องเผาไหม้ ไม่น่าจะรอด แต่กรณีที่เป็นโลหะ ไม่มั่นใจนะครับ ว่าจะทำความเสียหายมากน้อยแค่ไหน เอาเป็นว่า สำหรับผม ถ้าเป็นท่อโลหะ ถอดเถอะครับ ไม่ได้ยากเย็นอะไร แต่มีข้อแม้ว่าถอดแล้วต้องอุดพอร์ทให้ดี และท่อที่เจาะฝังnozzle แล้ว ต้องล้างทำความสะอาดเศษโลหะให้หมด เคยเจอเหมือนกันถอดมาเจาะอย่างดี แต่ช่างมักง่ายไม่ล้างเลย ใส่ทั้งๆเศษโลหะ อย่างนี้อย่าถอดซะดีกว่า หัวข้อ: Re: ถอดกะไม่ถอดไอดีออกมาเจาะ....มีความเห็นกันยังงัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: prakaho ที่ ธันวาคม 21, 2013, 10:18:48 pm ขอบคุณมากครับ
วันนี้ไปติดมาเรียบร้อยแล้ว เข้า9:00 ออก19:00 โดยรวมถือว่าโอเคครับ ถอดเจาะ ผมเฝ้าจนเขาถอดท่อไอดีเสร็จ แล้วผมก็ออกมาทำธุระข้างนอก แต่แอบสงสัยทำไมตอนเบิ้ลเครื่องแล้วเครื่องสะอึกนิดหนึ่ง เหมือนจ่ายแก๊สไม่ทันหรือป่าว แต่ก็ไม่เป็นไร ลองขับดูก่อน ถ้ามีปัญหาค่อยเข้าไปแก้อีกครั้ง eie หัวข้อ: Re: ถอดกะไม่ถอดไอดีออกมาเจาะ....มีความเห็นกันยังงัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ ธันวาคม 25, 2013, 04:52:05 am ขอให้ใช้น้องปากะพลังงานทางเลือกให้สนุกครับ...และยินดีต้อนรับสู้ห้องแก็สในบ้านหลังนี้ ถ้ามีปัญหาป๋าๆในนี้มีแทบทุกคำตอบครับ sorry
หัวข้อ: Re: ถอดกะไม่ถอดไอดีออกมาเจาะ....มีความเห็นกันยังงัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: jpuntho ที่ ธันวาคม 25, 2013, 07:53:33 am ของผมถอดครับ ไปให้ถึงแต่เช้า(7.30)เป็นคิวแรก แจ้งว่าอยากให้ถอดมาเจาะ เพราะเป็นอลูมิเนียม
ทางร้านก็ยินดี แต่ถ้ามาเป็นคิวบ่ายคงไม่ถอด ใช้วิธีอัดลมเหมือนกัน...
|