Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: prima ที่ ธันวาคม 16, 2013, 03:57:22 pm



Languages

หัวข้อ: อู่ติดแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: prima ที่ ธันวาคม 16, 2013, 03:57:22 pm
แนะนำอู่ที่ไหนดีครับ ตอนนี้หาข้อมูลจากหลายๆที่ ดูรูปแบบการติดตั้งของแต่ละที่ก็คล้ายๆกันโดยเฉพาะถังซึ่งจะหุ้มด้วยยางอะไหล่
แต่ที่ต่างกันก็ตรงการวางตำแหน่งรางหัวฉีด บางที่ก็วางไว้ด้านบนฝาสูบเลย ที่สงสัยคือเวลาเปลี่ยนหัวเทียนจะเปลี่ยนยากมั้ย

ตอนนี้กำลังเลือกอยู่หลายๆที่คือ
หงษ์ทอง  ไกลหน่อย
แมวหมู  ไกลเหมือนกัน
urc
gogas
osu
j autogas

ผมอยู่ลพบุรีครับ


หัวข้อ: Re: อู่ติดแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: Seamon ที่ ธันวาคม 16, 2013, 05:10:56 pm
ผมติดแมวหมูครับ

ตอนเอาน้องปาไปติดผมอยู่โคราช ^^


หัวข้อ: Re: อู่ติดแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 16, 2013, 06:24:41 pm
ขอนอกเรื่องนิดครับ  ห้องแก็สตอนนี้ สมาชิกเยอะมากมากเลย  smile.. smile.. smile.. smile..


ป๋า ก็ลองหาด้วยนะว่าจะเล่น ECU ตัวไหน  เพราะแต่ละร้านจะมีให้เลือกอย่างน้อยก็ 2 อย่างขึ้น  จะได้บีบโจทย์ให้แคบอีกครับ


หัวข้อ: Re: อู่ติดแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: prima ที่ ธันวาคม 16, 2013, 07:12:56 pm
เลือกแล้วน่าจะเป็นของ ac stag 4
กำลังเลือกร้านอยู่ครับ


หัวข้อ: Re: อู่ติดแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 16, 2013, 07:45:25 pm
ป๋าลองอ่านตัวนี้หน่อยนะ

http://www.acautogas.com/product/stag-4-qbox.html

4q box ผมเล่น 300ISa2 อยู่  อ่านดูแล้วยังอยากมีแค่ 4 สูบ แล้วไปลองเล่นตัวนี้ดูสิ  ขอเข้ามายุ่งเรื่อง ECU หน่อยนะป๋า คันมืออยากพิมพ์

ถ้าป๋าไม่คิดจะจูนเอง หรือเรียนรู้จูนเอง  ขอจัดอันดับ AC ตามใจผมดังนี้เลย

-- Ac 300 Premium

ถ้าป๋าคิดจะเรียนรู้การจูนเอง ขอจัดอันดับ AC ตามใจผมดังนี้เลย

--- Ac 4 Qbox
--- Ac 300ISA2

สองอันนี้รักพี่เสียดายน้อง  ดีคนละอย่าง แต่ Q Box เป็น Generation ใหม่มากมากของ AC รวมทั้ง Software ที่มาปรับจูนก็ถูกปรับปรุง Version ใหม่เอี่ยม ใช้ Software ตัวเดียวกับ Dual Fuel  โดยส่วนตัวผมถือว่า Technology มาไกลกว่า ถ้าเรียนรู้การจูนเองละก็ น่าสนใจมากมาก
แต่  พูดแบบไม่เกรงใจ Ac หรือใครทั้งนั้น  เอา Pajero Sport Thailand เป็นพวกไว้ก่อน  ดูเหมือนไม่มีการดันตัวนี้มากนัก  ไม่รู้เกี่ยวกับ Stock สินค้าไหม  มันน่าจะดังได้แต่ทำไมมันเงียบเงียบ  ยิ่งดูในเวบ poland ป๋าจะเห็นว่า มี ecu ตัวหนึ่งไม่มีขายในเวบ AC โปแลนด์ แล้ว แต่ในเมื่องไทยเชียร์กันจังเลย หาอ่านดูเองนะป๋า  แหวกหญ้าให้นิด อิ.....

ป๋าอาจจะตอบว่า  งั้นมันก็แพงขึ้นสิ

ตอบ..... ใช่ครับ  แต่เราไปตัดราคาตัวอื่นลง  ผมแนะให้เลยละกันร้านแก็สไหนต่อว่ามาผมรับเอง (เด๋วนี้ Punpun พูดแต่เรืองมีโดนทั้งนั้น อิ... )
เช่น  เอาถังแบบไหนก็ตาม   ผมเองมองไม่เห้นว่าจะเอาที่วิ่งไกลมากกว่า 300 กิโล ไปทำไม  หนักเปล่าเปล่า  จะไม่จอดพักกันเลยหรือ  แถมยังมีน้ำมันเหลือในถังอีก Safety Factor ก็น้อยลงโดยรวม  ราคาถูกลง กินเนื้อที่น้อย ปั๊มแก็สยังกะดอกเห็ด

เรื่องหัวฉีด  ดูพวก Valvetech หรือพวก ECO หัวฉีด 4 หัว ไม่เกิน 3 พันก็พอก่อนแล้ว  พอมีเงินเหลือก็ Upgrade แถว 50000 โลก็ได้ เอาเงินมาใส่ ECU ขยับอีกนิดดีกว่า
ท่อแก็สจากท้านรถพวกท่อโลหะที่ใช้กันอยู่เกรดดีดีก็พอแล้ว  อยาบางเกินไปเท่านั้น   ส่วนเรื่องงานนติดตั้งก็ว่ากันไปตามฝีมืออู่แต่ละที่ที่เราเห็น    แต่ถ้าไม่อยาก Upgrade ในอนาคต  ก้ไม่ได้หมายความว่าระบบที่กล่าวมาจะไม่ดีนะ ครับ  แต่ถึงตอนเงินอยู่ในมือเยอะก็อยากเล่น Keihin  Hana อะไรพวกนั้น  ก็พอดีหัวฉีดราคาถูก ก็ใกล้ต้อง Service แล้ว แต่เราจะเปลี่ยนอีกกี่รอบก็ได้  ถ้าพอใจในประสิทธิภาพของมัน  หรือจ่ายอีกหมื่นเล่น Keihin ตอนนั้นก็ได้

ขอเอากระทู้นี้พูดแบบรวมรวมให้สมาชิกที่เริ่มติดใหม่พิจารณาด้วยครับ    แต่กลับกันตอนหลังเปลี่ยน ecu ยากกว่าใช้งบมากกว่า  รื้อระบสายไฟ ECU ใหม่เป็นบางรุ่นอีกต่างหาก  
เราลดราคาระบบโดยรวมได้  แบบฉลาดเลือกไดครับ

หากระบบ Hardware แบบเทพเทพ  เทียบกับ ที่กล่าวมา แค่เน้น ECU ดี  หากการจูนติดตั้งปรับแต่งถูกต้องเป๊ะ  ความแตกต่างเรื่องประสิทธิภาพ ต้องวัดกันบน Dyno ถึงจะเห็นทีเดียว  โดยขับธรรมดา ถ้าไม่ใช่โปร  อย่างพวกช่าง  บอกบากครับ

สรุป  การ Revise ระบบโดยรวมแบบนี้ ป๋าอาจไม่ต้องจ่ายเพิ่มอะไรเลยก็ได้ครับ  ร้านแก็สเขาคงไม่ว่าอะไรหรอก  เพราะติดแบบไหนก็กำไรเท่ากันครับ  แต่หากป๋าท่านใดเอาแบบงบไม่อั้นเด๋วเรามาคุยกันอีกทีได้ครับ  














หัวข้อ: Re: อู่ติดแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ ธันวาคม 16, 2013, 08:14:12 pm
บ้านป๋าอยู่แถวไหนครับ....ผมแนะนำ
1.เอาที่ใกล้บ้าน เพราะเราต้องเข้าเซอร์วิสบ่อยๆ ทุกหมื่นโลไม่ว่าจะปรับจูน เปลี่ยนกรอง เซอร์วิสอุปกรณ์ตามระยะ
2.เอาที่ไว้ใจได้ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนฝูง ไม่เน้นว่าจะต้องในคลับนี้เท่านั้น เพราะของอย่างี้บางทีอู่ดังๆก็ไว้ใจยาก
3.เอาที่เหมาะกะเรา เพราะติดแพงไปก็เท่านั้น เดียวนี้มาตราฐานอุปกรณ์ไม่หนีกันเท่าไหร่ครับ บางค่ายบางยี่ห้อแพงเว่อ แต่ถามว่าดีกว่าของถูกกว่ายังงัยบางทีเราก็รู้สึกไม่ได้ครับ เหมือนซื้อมือถือแพงๆแต่เอาไว้แค่โทรเข้าโทรออกบูทูทไม่ใช้ ไวฟายไม่เคย เน็ตไม่เล่น เมล์ไม่มี ก็เปล่าประโยชน์ครับ
4.กำลังทรัพย์ ถ้าเหลือก็จัดไปเลย แต่ถ้าไม่....เลือกตามข้อ 1-3 ครับ

ยินดีต้อนรับสู้ห้องแก็สในบ้านหลังนี้ครับ



หัวข้อ: Re: อู่ติดแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: prima ที่ ธันวาคม 16, 2013, 08:58:05 pm
ถ้ามาจากลพบุรี  

go  gas ,urc  และ  osu น่าจะสะดวกที่สุด

เมื่อกี้อ่านเจอว่าบางร้านไม่ได้ถอดท่อไอดีมาเจาะด้านนอก ก็เลยลองหาข้อมูลใหม่


หัวข้อ: Re: อู่ติดแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: โอ_ทุ่งครุ ที่ ธันวาคม 16, 2013, 10:39:39 pm
บ้านป๋าอยู่แถวไหนครับ....ผมแนะนำ
1.เอาที่ใกล้บ้าน เพราะเราต้องเข้าเซอร์วิสบ่อยๆ ทุกหมื่นโลไม่ว่าจะปรับจูน เปลี่ยนกรอง เซอร์วิสอุปกรณ์ตามระยะ
2.เอาที่ไว้ใจได้ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนฝูง ไม่เน้นว่าจะต้องในคลับนี้เท่านั้น เพราะของอย่างี้บางทีอู่ดังๆก็ไว้ใจยาก
3.เอาที่เหมาะกะเรา เพราะติดแพงไปก็เท่านั้น เดียวนี้มาตราฐานอุปกรณ์ไม่หนีกันเท่าไหร่ครับ บางค่ายบางยี่ห้อแพงเว่อ แต่ถามว่าดีกว่าของถูกกว่ายังงัยบางทีเราก็รู้สึกไม่ได้ครับ เหมือนซื้อมือถือแพงๆแต่เอาไว้แค่โทรเข้าโทรออกบูทูทไม่ใช้ ไวฟายไม่เคย เน็ตไม่เล่น เมล์ไม่มี ก็เปล่าประโยชน์ครับ
4.กำลังทรัพย์ ถ้าเหลือก็จัดไปเลย แต่ถ้าไม่....เลือกตามข้อ 1-3 ครับ

ยินดีต้อนรับสู้ห้องแก็สในบ้านหลังนี้ครับ


เห็นด้วยกับป๋าท่านนี้ครับ


หัวข้อ: Re: อู่ติดแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 17, 2013, 11:05:40 am
ถ้ามาจากลพบุรี  

go  gas ,urc  และ  osu น่าจะสะดวกที่สุด

เมื่อกี้อ่านเจอว่าบางร้านไม่ได้ถอดท่อไอดีมาเจาะด้านนอก ก็เลยลองหาข้อมูลใหม่

ร้านไหนไม่ถอด  ป๋าก็ตกลงกันก่อนได้ครับ  ก็บอกว่าถ้าถอดตอนเจาะขอดู  ถ้าไม่ให้ตามนั้น  ก้ไปต่อครับ  smile.. smile.. smile..


หัวข้อ: Re: อู่ติดแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: bomza ที่ ธันวาคม 17, 2013, 02:24:32 pm
บ้านป๋าอยู่แถวไหนครับ....ผมแนะนำ
1.เอาที่ใกล้บ้าน เพราะเราต้องเข้าเซอร์วิสบ่อยๆ ทุกหมื่นโลไม่ว่าจะปรับจูน เปลี่ยนกรอง เซอร์วิสอุปกรณ์ตามระยะ
2.เอาที่ไว้ใจได้ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนฝูง ไม่เน้นว่าจะต้องในคลับนี้เท่านั้น เพราะของอย่างี้บางทีอู่ดังๆก็ไว้ใจยาก
3.เอาที่เหมาะกะเรา เพราะติดแพงไปก็เท่านั้น เดียวนี้มาตราฐานอุปกรณ์ไม่หนีกันเท่าไหร่ครับ บางค่ายบางยี่ห้อแพงเว่อ แต่ถามว่าดีกว่าของถูกกว่ายังงัยบางทีเราก็รู้สึกไม่ได้ครับ เหมือนซื้อมือถือแพงๆแต่เอาไว้แค่โทรเข้าโทรออกบูทูทไม่ใช้ ไวฟายไม่เคย เน็ตไม่เล่น เมล์ไม่มี ก็เปล่าประโยชน์ครับ
4.กำลังทรัพย์ ถ้าเหลือก็จัดไปเลย แต่ถ้าไม่....เลือกตามข้อ 1-3 ครับ

ยินดีต้อนรับสู้ห้องแก็สในบ้านหลังนี้ครับ


ผมเห็นด้วยกับป๋าครับแต่ขอเสริมอีกนิดแล้วกันครับ  ผมอยู่สระบุรี ไปติดร้านแมวหมู ร้านเดี๋ยวกับป๋า seamon  ติดอตอน 400 โล พอดีเห็นป๋าอยู่ลพบุรีบ้านไกล้เรียนเคียงเลยขอเสนอข้อมูลเพื่อช่วยตัดสินใจครับ
  1.เอาที่ใกล้บ้าน เพราะเราต้องเข้าเซอร์วิสบ่อยๆ ทุกหมื่นโลไม่ว่าจะปรับจูน เปลี่ยนกรอง เซอร์วิสอุปกรณ์ตามระยะ
      ขอเพิ่ม  ในเรื่องของค่าบำรุงรักษาครับเช่นค่าเปลี่ยนกรองแก๊ส อันนี้ต้องลองถามด้วยครับว่าใช้ของอะไรและมีอายุใช้งานนานเท่าไหร่และค่าเปลี่ยนเท่าไหร่ครับ เท่าที่ผมหาข้อมูลมาก็อายุประมาณ 30000-40000 โลเปลี่ยนราคาก็ีตั้งแต่ 1000 - 2500 ครับ (ของผม lovato 1000 ถามร้านไว้แล้ว ของหงษ์ทองนี่ผมเคยถาม 2500 แพงหน่อยอาจเพราะคุณภาพอันนี้ต้องลองสอบถามดูครับส่วนของตัวอื่นหรือร้านอื่นไม่ได้ถามเลยไม่ทราบราคา)
  2.เอาที่ไว้ใจได้ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนฝูง ไม่เน้นว่าจะต้องในคลับนี้เท่านั้น เพราะของอย่างี้บางทีอู่ดังๆก็ไว้ใจยาก
      ขอเพิ่ม  อันนี้ก็สำคัญครับเอาร้านที่มั่นคงมีหน้าร้านและเปิดบริการมายาวนานอย่างน้อยๆ จะได้มันใจว่าไม่ปิดหนีเราแน่นอน และอีกอย่างต้องถามตัวเองด้วยครับว่า ชอบแบบใหน เช่น
       - การติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงหัวฉีด หัวฉีดดีแค่ใหนแต่ถูกติดตั้งไม่ถูกตำแหน่งก็เสียของ และยิ่งหัวฉีดอยู่ไกลไอดีมากเท่าไหร่ก็ไม่เป็นผลดี โดยส่วนตัวคิดว่าสั่นแบบพอดี เพื่อประสิทธิภาพและการบำรุงรักษาง่าย อันนี้ดีสุด
       - การวางอุปกรณ์เช่น ECU บางร้านไว้ด้านใน บ้างร้านไว้ในห้องเครือง ขอดีข้อเสียอันนี้แล้วแต่ตัดสินใจครับ ว่าชอบร้อนรึว่าชอบเย็น (ส่วนตัวชอบไว้ด้านในรู้สึกสบายใจกว่า กลัวมันเป็นไข้เวลาโดนแดดโดนฝนอะ อิอิ)           
       -  การติดตั้งถังแบบหุ้มยางรึว่าหุ้มเหล็ก เพราะแต่ละร้านไม่เหมือนกัน และถังมีทั้งแบบแคปซุลและโดนัท  และขนาดถังด้วยครับ บางร้านมีให้เลือกหลายขนาดบางร้านมีขนาดเดียว (ใหญ่ก็เติมทีวิ่งได้นานแต่ถ้ายห้อยโผล่หน่อย เล็กๆ ก็เติมบ่อยแต่เรียบร้อยมองไม่ค่อยเห็น) ของเพื่อนผมใช้ 50 กว่า โดนัทรู้สึกว่าจะวิ่งได้ประมาณไม่เกิน 290 ของผมเท่าที่ลองโดนัท 71 ลิตร  แต่เติมจริงไปแค่ 45 ลิตร วิ่งได้ 400 โล อันนี้ต้องลองถามตัวเองครับว่าใช้รถแบบใหนเลือกที่เหมาะกับการใช้งานและความชอบครับ
3.เอาที่เหมาะกะเรา เพราะติดแพงไปก็เท่านั้น เดียวนี้มาตราฐานอุปกรณ์ไม่หนีกันเท่าไหร่ครับ บางค่ายบางยี่ห้อแพงเว่อ แต่ถามว่าดีกว่าของถูกกว่ายังงัยบางทีเราก็รู้สึกไม่ได้ครับ เหมือนซื้อมือถือแพงๆแต่เอาไว้แค่โทรเข้าโทรออกบูทูทไม่ใช้ ไวฟายไม่เคย เน็ตไม่เล่น เมล์ไม่มี ก็เปล่าประโยชน์ครับ
      ขอเพิ่ม  เท่าที่ผมหาข้อมูลมานะมันมีหลายรุ่นหลายแบบและหลายสำนัก ส่วนราคาก็แตกต่างกันไป อันนี้ขอพูดในความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ขอแยกเป็นกลุ่ม ECU , หัวฉีด , ถัง เป็นหลักในการเลือกนะครับ
                 ECU นี่มันก็แบ่งกันตามความต้องการและการใช้งานเช่น รุ่น eco , standard , premium ซึ่งมันก็มีขอดีแตกต่างกันไป แต่อย่างน้องปาเราผมว่าอย่างน้อยๆ ก็ต้องเล่นตัวระดับกลางไปจนถึงสูงครับ เพราะว่าตัวรุ่นประหยัดมันจะใช้กับเครื่องยนต์ขนาดเล็ก ถ้าเอามาติดน้องปาผมกลัวว่ามันจะเหนื่อยอะ ประมาณว่าฉลาดน้อยแต่ต้องมาคิดโจทย์เยอะ(คิดเอาเองนะ) 
                หัวฉีด นี่ก็สำคัญใช่เล่นครับ เพราะมันมีเรื่องของประสิทธิภาพและอายุการใช้งานมาเกี่ยว เช่นถ้าเราเอาตัวธรรดาอาจจะฉีดแก๊สช้าและไม่ดีพอทำให้รถเราอัตราเร่งไม่ดีและกินแก๊สมากกว่าปกติ รวมถึงอายุการใช้งานด้วย หัวธรรมดาอาจมีอายุประมาณ 50000  โลแต่ระดับกลางก็ 100000-150000 โล ดีๆ ก็ 200000 - 250000 โลครับ อันนี้ก็ต้องถามต้วเองว่าใช้รถขนาดใหนใช้น้อย ซื้อของดีสุดความคุ้มค่าต่อการลงทุนก็นานหน่อยแต่ถ้าขับเยอะก็คืนทุนเร็วหน่อย แต่ถ้าเงินถึงไม่ต้องคิดมากครับจัดตัวดีสุดไปเลย  เท่าที่หาข้อมูล ดีสุดในตลาดตอนนี้ก็เจ้า เคฮิน K9 ตัวนี้เท่าที่รู้เห็นมีที่ร้านหงษ์ทองขายพร้อมชุด Print ประสิทธิภาพและความคงทุนสูง(ตามราคาครับ) ลองลงมาก็เคฮิน K8  แล้วก็ HANA , Lovato  (อาจมีอีกแต่รู้จักแค่นี้อะนะ) ส่วนลองลงมาผมไม่ขอเอ่ยดีกว่ากลัวข้อมุลไม่ถูกต้องจะเข้าใจผิด
                ถัง นี่ก็คงเหมือนที่ผมบอกไว้ตอนแรกครับเลือกที่ชอบและเหมาะกับเราครับ
  4.กำลังทรัพย์ ถ้าเหลือก็จัดไปเลย แต่ถ้าไม่....เลือกตามข้อ 1-3 ครับ
        ขอเพิ่ม  อันนี้เห็นด้วยกับป๋าอย่างแรง เพราะสุดท้ายแล้วเราคงต้องดูกำลังทรัพย์เราก่อนเป็นหลักครับ แล้วเลือกชุดที่คุ้มค่ากับราคาที่สุด  แต่ถ้ามีกำลังทรัพย์มากพอสำหรับซื้อความสบายใจก็จัดชุดใหญ่ ร้านดังๆ ร้านใหนก็ได้ครับ ผมคิดว่าไม่ค่อยแตกต่างกันแล้วละ ในเรื่องของผลงานอะนะ
       ผิดถูกประการใดก็ขออภัยป๋าๆ ท่านอื่นด้่วยครับ


หัวข้อ: Re: อู่ติดแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: prima ที่ ธันวาคม 17, 2013, 02:59:45 pm
หัวฉีดอยู่ใกล้ท่อไอดี ไม่เป็นผลดีเหรอครับป๋า มีผลอะไรมากมั้ยครับ
ตอนนี้ผมเห็นหลักๆเลยคือวางบนฝาสูบ กับเอาเกาะไว้กับท่อไอดี ด้านซ้ายบ้างด้านขวาหลังท่อบ้าง


หัวข้อ: Re: อู่ติดแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: E22KKZ ที่ ธันวาคม 17, 2013, 09:06:29 pm
อยู่ลพรีเหมือนกันเลยครับ ผมไปติดหงษ์ทองมา


หัวข้อ: Re: อู่ติดแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 18, 2013, 12:54:42 pm
ใส่ข้อมูลหัวฉีดเพิ่มให้ครับ....

-- ไม่ใช่ ecu แก็ส ทุกตัวจะรองรับหัวฉีดพวก Hi End ได้หมดนะครับ  ดูเสปคใน Google ก่อนนะครับ

-- มีอีกมุมหนึ่งของคนที่อยากประหยัดราคาระบบรวม  ตอนแรกติดให้พอกับงบที่  งิบ ผ.บ. มา เพื่อเอางบไปเพิ่ม Back Bone ของระบบ  โดยเลือกจัดเงืนมาหนักทาง ecu ก่อน  เพราะ ECU ที่จะติดตั้งครั้งแรกนี้ จะมากับการติดตั้งชุดสายไฟ  ซึ่งเมื่อเปลี่ยน ECU ในอนาคตในบาง ECU ต้องรื้อระบบสายใหม่หมดเลย  เหมือนติดใหม่  จึงอาจมองหัวฉีดเป็นแค่ปลายนิ้วก่อน  ตัดเปลี่ยนง่ายไม่ต้องรื้อใหญ่

-- อีกข้อนึง  ต้องดูตรงส่วนนี้ด้วยนะครับ  หัวฉีด Hi End เหล่านี้ส่วนใหญ่  มีค่าความต้านทานทางไฟฟ้า (ขดลวด Solinoid) น้อยโอห์มมาก   ถ้าใช้กับพวก ECU รุ่นเล็กเล็ก  ขนาดการยอมให้ไหลของกระแสไฟฟ้าในกล่องแบบเต็มที่  อาจไม่พอเพียงได้  และผลอาจทำให้อายุของกล่องและการทำงานของกล่อง ECU ปล่อยสัญญานไปหาหัวฉีดแก็สไม่เต็มที่  และบาง ECU ก็ไม่อณุญาติให้ใช้หัวฉีดนอกเหนือจากที่กำหนดด้วย

---หัวฉีด ECO ทั้งหลายยอดฮิด ที่ราคาถูกแบบหลายเท่าตัวจากพวก Hi End นี้ อาจต้องมีการ คาริเบทปรับแต่งให้เที่ยงตรงที่ระยะเวลาหนึ่ง  แต่บางช่างก็บอกว่าเปลี่ยนใหม่เลยยังราคาแค่ถ่ายน้ำมันเครื่องรถดีดีเอง ( อันนี้ก็น่าฟังเหมือนกัน เพราะได้แกรที่สะอาดใหม่ด้วย ไม่ต้องล้างคราบเหนียวในแกน  และได้ Coil ใหม่)   พวก Linear Hi End Injectors ดี  แพง แม่นยำ ก็มีราคาในตัวมันเอง   แต่อย่าลืมนะครับ  ถ้าขี้เหนียวเปลี่ยนกรองละเอียดแก็สบ่อย  ผมลองกับตัว 15000 โล ยังถือว่าเปลี่ยนช้าไปเลย กับแก็สที่เราเติมทั่วไปทุกจังหวัดอย่างผม  หัว Hi End ก็เดีียงถึงกับ ต้องทิ้งได้เลย  เพราะน้ำย่าล้างหัวฉีดที่พอมีช่างไว้ใจได้ที่พอยอมรับพวก Keihin มันแพงสุดสุด  แล้วล้างเองหรือช่างที่ไม่เคยล้างทำยากแน่นอน    เลี้ยวมาถึงตรงนี้ ถ้าเป็น ECO ราคาถูกยอด Hit ทิ้งเลย คาริเบทล้างใหม่ก็พอไหว  ถ้าจะใช้หัวฉีด Hi end ให้เลือกร้านที่ติดตั้งด้วย  เน้นเรื่องรับประกันใจให้มาก  เพราะการให้มันสกปรกจนยกฝืดไม่น่าอยู่ในรับประกัน  แต่หากประกันใจกันดี แล้วร้านมี Connection และ Demand การ Order มาขายสูง  เขาเคลมบริษัทให้ได้   แต่ร้านเล็กผมว่ายากทีเดียว

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมใช้ Keihin  แต่วันไหนว่าง ปรึกษาป๋า A เมื่องชลจัด 6 หัว ECO สายสั้น ยึดราง ราคา หลัก หัวละ 5-600 บาท มาลง V6 300-ISa2 แล้วมาคุยกันสนุกดีกว่า   ผมเดาว่า  มันต่างกันนิดเดียวทั้งประหยัด และ ความแรงฉับไว  แต่เสียงของมันในบางหัวฉีดต้องสอบถามกันให้ดีนะ   บางตัวกราว กราว เลยทีเดียว  :D :D :D :D




หัวข้อ: Re: อู่ติดแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: dddongdd ที่ ธันวาคม 18, 2013, 01:28:25 pm
บ้านป๋าอยู่แถวไหนครับ....ผมแนะนำ
1.เอาที่ใกล้บ้าน เพราะเราต้องเข้าเซอร์วิสบ่อยๆ ทุกหมื่นโลไม่ว่าจะปรับจูน เปลี่ยนกรอง เซอร์วิสอุปกรณ์ตามระยะ
2.เอาที่ไว้ใจได้ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนฝูง ไม่เน้นว่าจะต้องในคลับนี้เท่านั้น เพราะของอย่างี้บางทีอู่ดังๆก็ไว้ใจยาก
3.เอาที่เหมาะกะเรา เพราะติดแพงไปก็เท่านั้น เดียวนี้มาตราฐานอุปกรณ์ไม่หนีกันเท่าไหร่ครับ บางค่ายบางยี่ห้อแพงเว่อ แต่ถามว่าดีกว่าของถูกกว่ายังงัยบางทีเราก็รู้สึกไม่ได้ครับ เหมือนซื้อมือถือแพงๆแต่เอาไว้แค่โทรเข้าโทรออกบูทูทไม่ใช้ ไวฟายไม่เคย เน็ตไม่เล่น เมล์ไม่มี ก็เปล่าประโยชน์ครับ
4.กำลังทรัพย์ ถ้าเหลือก็จัดไปเลย แต่ถ้าไม่....เลือกตามข้อ 1-3 ครับ

ยินดีต้อนรับสู้ห้องแก็สในบ้านหลังนี้ครับ


ถูกใจ มากครับคำแนะนำของป๋า tepanan_not คิดเหมือนกันเลยครับผม  ยอดเยี่ยม  like +1 ครับป๋า