|
หัวข้อ: วิธีเปลี่ยนเกียร์แพทเทิร์นชิป +/- ใน 2.5 GT เริ่มหัวข้อโดย: songkran ที่ ตุลาคม 19, 2013, 09:30:58 am อยากทราบว่าการเปลี่ยเกียร์แพทเทิร์นชิป +/- ใน 2.5 GT จะต้องเปลี่ยนเกียร์อย่างไร ในคู่มือให้เปลี่ยนเกียร์ 1 ที่ 25 km/h เกียร์ 2 ที่ 45 เกียร์ 3 ที่ 70 เกียร์ 4 ที่ 100 เกียร์ 5 ที่ 135 เวลาขับจริงจะรู้สึกว่าไม่ใช่เพราะรอบเครื่องจะขึ้นไปเกือบถึง 3000 เลยอยากถามน้าๆ ผู้รู้ว่าขับกันยังไงจะต้องเปลี่ยนเกียร์กันที่เท่าไหร่ รบกวนตอบหน่อยนะครับ
หัวข้อ: Re: วิธีเปลี่ยนเกียร์แพทเทิร์นชิป +/- ใน 2.5 GT เริ่มหัวข้อโดย: Gee ที่ ตุลาคม 22, 2013, 12:50:42 pm ไม่มีแพทเทิร์นชิปกะเขา แต่ก็โยกมาสับเองอยู่บ่อย ๆ ไม่ค่อยได้มองรอบครับ เปลี่ยนตามความแรงและเสียงเครื่อง ครับ เดี๋ยวให้ป๋า ๆ ที่ชอบเล่นกับความแรงมาตอบ
หัวข้อ: Re: วิธีเปลี่ยนเกียร์แพทเทิร์นชิป +/- ใน 2.5 GT เริ่มหัวข้อโดย: donut2848 ที่ ตุลาคม 22, 2013, 04:08:55 pm ผมว่ามันแล้วแต่ความชอบหรือเทคนิคของแต่ละคนมากกว่านะครับ
แต่ถ้าให้ว่ากันตามหลักการ ปาเจโรตัวดีเซลนั้น แรงบิดจะอยู่ราวๆ 1800 รอบต่อนาทีขึ้นไป หมายความว่าเมื่อเปลี่ยนเกียร์ที่รอบนี้ขึ้นไป มันก็จะมีแรงส่งไปที่เกียร์ต่อไปได้อย่างเต้มที่ แต่ถ้าเราลากรอบให้สูงกว่านี้ มันก้จะแปรผันตรงกันการบริโภคน้ำมันนะครับ ถ้าขับแบบประหยัดน้ำมันก้ประมาณ 1800-2000 รอบ/นาที แต่ถ้าขับเอาสนุกก็ 2500-3000 รอบต่อนา่ทีครับ แต่ถ้าขับเอาแรงก็ประมาณ 4000 รอบ-นาที เกียร์ออร์โตถ้าเราเหยียบจนมิด เกียร์มันจะเปลี่ยนให้ที่ประมาณ 4000 รอบ/นาที (อันนี้ไม่แนะนำนะครับ นอกจากอยากจะลองพลังรถ)
|