Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: aan ที่ ตุลาคม 05, 2013, 10:23:02 am



Languages

หัวข้อ: กรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: aan ที่ ตุลาคม 05, 2013, 10:23:02 am
มีใครเคยเปลี่ยนไส้กรองอากาศที่ซื้อตามร้านอะไหล่ข้างนอกบ้างครับ  แตกต่างกันมั้ยครับ  เห็นบางคนใช้กรองแท้แต่ถอดฟองน้ำแผ่นที่ชิ้นล่างออก  มีผลต่อเครื่องยนต์มั้ยครับ


หัวข้อ: Re: กรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ ตุลาคม 05, 2013, 10:46:45 am
k&nครับ คุณภาพ+โฟว์อากาศดีครับ


หัวข้อ: Re: กรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: AekOverfill ที่ ตุลาคม 05, 2013, 02:30:28 pm
ผมใช้อยู่ก็โอนะ ถูกกว่าใน 0 เกือบครึ่ง ทั้งกรองอากาศกับกรองแอร์  :D
 K&N มันก็ดี แต่ผมขี้เกียจมาล้างแล้วเคลือบน้ำยาอะ eie


หัวข้อ: Re: กรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: J 2362 ที่ ตุลาคม 07, 2013, 10:09:05 pm
รบกวนสอบถามท่านๆ ที่ใส่ K&N ครับมีผลกับประกันศูนย์หรือปล่าวครับ และอัตราเร่งกับกาาประหยัดดีขึ้นไหมครับ

แต่ผมคิดว่าเวลาทำความสะอาดอ่ะครับมันนานอ่ะกว่าจะล้างน้ำแล้วรอแห้ง ไหนจะเคลือบน้ำยารอแห้งอีก ฉีดมากไปก็ตันอ่ะครับ
เคยใช้กับมอไซค์แต่ไม่ใช่ของแท้หรอกครับ
มีคำแนะนำไหมครับ crying crying


หัวข้อ: Re: กรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: Plateen ที่ ตุลาคม 08, 2013, 08:01:36 am
กรองแต่ง รับอากาศได้ดีกว่า ได้กำลังที่ดีขึ้น แต่ก็ดักฝุ่นละอองได้ไม่ดีเท่ากรองธรรมดา
ระยะยาว KN คุ้มประหยัดตังค่าเปลี่ยน แต่ประหยัดน้ำมันหรือป่าวไม่แน่ใจ
แต่ถ้าในแง่ใช้งานทั่วไปไม่ต้องการอะไรเพิ่ม กรองปกติดีกว่า

กรองอากาศร้านข้างนอก ถ้าราคาไม่ต่างของแท้มาก ใช้แท้ดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: กรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: เด็กเมืองมีน ที่ ตุลาคม 08, 2013, 07:05:48 pm
จริงหรือป่าวที่บอกว่าใส่แล้วจะไม่มีแรงบิดรอบต่ำหรือมีน้อยกว่าเดิมครับ กำลังอยากเปลี่ยนเลย


หัวข้อ: Re: กรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ ตุลาคม 08, 2013, 08:09:19 pm
เท่าที่ใช้K&Nมากว่าหมื่นโล(ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่ได้ล้าง)ผมว่าวิ่งดีกว่ารอบมาไวกว่ากรองเดิม แต่ก็ไม่เถียงอายุของเครื่องยนต์เพราะมันมีองค์ประกอบหลายด้านและคงต้องรอดูกันอีกนาน แต่ถ้าพูดกันถึงปัจจุบันผมว่าดีกว่ากรองเดิมเยอะครับ... sorry


หัวข้อ: Re: กรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ ตุลาคม 09, 2013, 12:40:22 pm
บอกก่อนนะครับ กรองอากาศ k&n จะต้องมีอากาศผ่านเข้าไปนะครับ มากกว่ากรองแท้  แน่นอน  การไหลของอากาศดีกว่าแน่นอน


มาถึงเรื่องฝุ่น บอกได้เลยว่ากรองแท้ กรอง อะไรฝุ่นก็มี8iy[  จะมากจะน้อย  แต่ k&nมีน้ำยาจับไว้  แล้ว กรองแท้ไม่มีน้ำยาจับไว้นะครับ แต่มีชั้นหลายชั้นทำให้เมื่อเปรียบเทียบ ระยะทางแล้ว การโฟว์ของอากาศ กรองk&nทำได้กว่า ตอนนี้ใช้มา30000แล้วครับยังไม่ได้ล้าง  ยังใช้ได้ดี



http://www.youtube.com/watch?v=SIJttijvPWE
ทดสอบฉีดฝุ่นเข้าไปเลยครับ นาที 4.30


หัวข้อ: Re: กรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: Plateen ที่ ตุลาคม 09, 2013, 02:05:01 pm
ตรรกะง่ายๆครับ ในเมื่อมันโล่งมากขึ้น ก็หมายความว่ารูกรองอากาศมันห่างขึ้น
โอกาสที่ฝุ่นจะเล็ดลอดก็มากขึ้นด้วย มันจึงจำเป็นต้องเคลือบน้ำมันเพื่อจับฝุ่นแทน

ผมว่ากรองแต่งมันจะเหมาะมากกับรถที่โมดิฟายเครื่องมา
เปรียบเหมือนว่าปากเรากินข้าวปกติใช้ช้อนตักใส่ปาก แล้วไปเปลี่ยนเอาทัพพีมาตักใส่ปาก ก็ไม่มีประโยชน์อะไรเพราะปากเราก็รับได้พอดีคำเท่าเดิม


หัวข้อ: Re: กรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ ตุลาคม 09, 2013, 05:44:15 pm
ตรรกะง่ายๆครับ ในเมื่อมันโล่งมากขึ้น ก็หมายความว่ารูกรองอากาศมันห่างขึ้น
โอกาสที่ฝุ่นจะเล็ดลอดก็มากขึ้นด้วย มันจึงจำเป็นต้องเคลือบน้ำมันเพื่อจับฝุ่นแทน

ผมว่ากรองแต่งมันจะเหมาะมากกับรถที่โมดิฟายเครื่องมา
เปรียบเหมือนว่าปากเรากินข้าวปกติใช้ช้อนตักใส่ปาก แล้วไปเปลี่ยนเอาทัพพีมาตักใส่ปาก ก็ไม่มีประโยชน์อะไรเพราะปากเราก็รับได้พอดีคำเท่าเดิม


รู้ได้ไงครับว่ารถป๋ากินข้าวได้แค่ช้อน บางทีมันอยากจะกินเท่าทัพพีก็ได้

เลือกอันที่ดีกว่า ก็เท่านั้น เพราะอยากแรง


หัวข้อ: Re: กรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ ตุลาคม 09, 2013, 10:00:25 pm
    ผมใช้อยู่ครับ k&n บอกได้คำเดียวว่าสุดยอดครับแต่ย้ำนะครับว่าต้องเป็นของแท้เท่านั้น นะครับ กรองของ k&n เขามีการทดสอบการกรองฝุ่นละออง โดยการเอารถใหม่ 2 คันๆนึงกรองเดิมติดรถ อีกคันนึงกรอง k&n แล้วเอารถทั้ง 2 คันไปใช้งานจริงใน เหมือง ที่มีแต่ฝุ่นละอองเพื่อที่จะดูว่าคันไหนมีการสึกหรอมากกว่ากัน สรุปคันที่ใช้กรองเดิมมีการสึกหรอมากกว่าครับ
   และอีกอันที่เขาทดสอบคือการทดสอบการใหลผ่านของอากาศครับ อันนี้ผมไปเห็นกับตาเลยครับ เครื่องมือในการทดสอบก็จะมีพัดลมดูดอากาศเพื่อที่จะดูดอากาศผ่านกรองไปเป่าให้ลูกปิงปองนั้นลอยขึ้นครับเขาเริ่มทดสอบโดยการให้พัดลมดูดอากาศผ่านกรองอากาศทั้งกรอง เดิม และกรอง k&n เพื่อที่จะเอาลมไปเป่าลูกปิงปองให้ลอยขึ้นครับคือถ้ามันดูดอากาศผ่านได้ดีลูกปิงปองจะลอยขึ้นครับ สรุปมันดูดอากาศผ่าน กรองเดิม ลูกปิงปอง หล่นตุบ แต่ดูดผ่าน กรอง k&n ลูกปิงปองลอยขึ้นได้ครับ แสดงว่าอากาศผ่านกรอง k&n ได้ดีกว่าครับ อันนี้เอามาเล่าให้ฟังเฉยๆนะครับ


หัวข้อ: Re: กรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ ตุลาคม 09, 2013, 10:07:57 pm
รบกวนสอบถามท่านๆ ที่ใส่ K&N ครับมีผลกับประกันศูนย์หรือปล่าวครับ และอัตราเร่งกับกาาประหยัดดีขึ้นไหมครับ

แต่ผมคิดว่าเวลาทำความสะอาดอ่ะครับมันนานอ่ะกว่าจะล้างน้ำแล้วรอแห้ง ไหนจะเคลือบน้ำยารอแห้งอีก ฉีดมากไปก็ตันอ่ะครับ
เคยใช้กับมอไซค์แต่ไม่ใช่ของแท้หรอกครับ
มีคำแนะนำไหมครับ crying crying
ของผมก็เข้าศูนย์ได้ปรกตินะครับ
ส่วนเรื่องการล้าง ผมล้างแล้วก็ปล่อยทิ้งใว้ให้แห้งเลยครับไม่ต้องไปนั้งรอมันหรอกครับ เพราะผมใช้ใส้กรองเดิมใส่ใช้งานไปก่อนครับแล้วพอกรอง k&n แห้งแล้วเราก็เคลือบน้ำยาแล้วก็เอากลับมาใส่ก็ใช้ได้แล้วครับ