หัวข้อ: Pajero Comfort โปรเจคใหม่ เลิกซิ่ง อยากนิ่ม ช่วยกันนำเสนอนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ กันยายน 27, 2013, 09:06:37 am เรื่องของเรื่องคือ...
ก่อนนี้ห้าวครับ ขับซิ่ง ต้องการช่วงล่างหนึบๆๆ แต่พอสักระยะ อยากให้รถนิ่มๆขับช้าๆแอร์เย็นๆเพลงเพราะๆๆ เลยเกิดโปรเจคนี้ขึ้นครับ สำหรับรถผมก็เดิมๆครับ ไม่ได้มีอะไรมาก เป็น Pajero Sport 2.5 GT ขับ 2 ล้อ 16 ยางเดิม โช็คหน้าเดิม สปริงเดิม จานเบรค DBA ผ้าเดิม โช๊คหลัง Emu Nitro สปริง Do ปรับแต่งเครื่องนิดๆๆหน่อยๆ มาเข้าเรื่องครับ สำหรับชุดช่วงล่างที่ใส่ในความเร็วสูงผมว่าดี ถ้านั่งหลายคนก็ดี เพราะตอนใช้ของเดิม นั่ง7คนนี่โยนมากคนหลังเมารถ แต่ตอนหลังใช้คันนี้นั่งแค่ไม่เกิน 5 คน เลยเกิดโปรเจคนี้ครับ สำหรับขั้นแรกที่อยากลอง... คือ ใช้โช็คหลัง Emu Nitro แต่เปลี่ยนมาใช้สปริงเดิมโรงงาน ซึ่งจะทำในไม่นานนี้รอว่างแปป ว่าผลเป็นยังไง ท่านใหนสนใจแนวทางแบบนี้มาคุยกันแชร์กันนะครับ eie eie หัวข้อ: Re: Pajero Comfort โปรเจคใหม่ เลิกซิ่ง อยากนิ่ม ช่วยกันนำเสนอนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: panda-bmw ที่ กันยายน 27, 2013, 09:39:53 am ผมคงกลับตัวไม่ทันแล้วคับ eie
หัวข้อ: Re: Pajero Comfort โปรเจคใหม่ เลิกซิ่ง อยากนิ่ม ช่วยกันนำเสนอนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ กันยายน 27, 2013, 09:52:53 am หนึบ ไม่ชอบหรืิอครับ ป๋าเอก อยากนิ่มๆตามนั้นเลยครับสปิงเดิม แต่บรรทุกคนเต็มพิกัด สปิงหลังจะหมดความมั่นคงไปเยอะเลย อยากเห็น นึกถึงช่วงล่างเดิมๆครับ มั่นคงได้ใจจริงๆ แต่พอหักเลี้ยงเมื่อไหร่ นุ่มนิ่ม ซะงั้น สู้ๆๆครับ รอดู
เบื่อโช๊ค แล้วถ้าเบื่อจานdba บอกน้องนะจะรับต่อ อิอิ หัวข้อ: Re: Pajero Comfort โปรเจคใหม่ เลิกซิ่ง อยากนิ่ม ช่วยกันนำเสนอนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: navamin ที่ กันยายน 28, 2013, 08:30:56 pm มินกลับตัวไม่ทันแล้วพี่เอก :'( มิน Emu sport + King เวลานั่ง คนเดียวแข็งรู้สึกได้เลย แต่พอนั่งเต็มรถนี่ฟินสุด ๆ ยอดเยี่ยม
หัวข้อ: Re: Pajero Comfort โปรเจคใหม่ เลิกซิ่ง อยากนิ่ม ช่วยกันนำเสนอนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: Paje(ป๊ะเจ) ที่ กันยายน 28, 2013, 11:02:42 pm เอ.. ป๋าเอกครับอยากถามมานานแล้ว ชุดที่ใส่ปัจจุบัน กับชุดสปริงโด+mx6 หลังที่ป๋าเคยใส่ ฟิลลิ่ง ต่างกันยังไงบ้างครับ
หัวข้อ: Re: Pajero Comfort โปรเจคใหม่ เลิกซิ่ง อยากนิ่ม ช่วยกันนำเสนอนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ กันยายน 30, 2013, 08:13:48 am ความรู้สึกส่วนตัวเลยนะครับ
ไม่อาจนำไปอ้างอิง สมัยที่ใช้ mx6+king ยกท้าย 1 นิ้ว ผมว่ารูดหลุมมันมากๆๆครับ ส่วนตอนนี้มาใช้ emu nitro+do ตัวความสูงสแตนดาร์ด ผมว่าเข้าโค้งดี แต่พอเจอหลุมเด้งไปหน่อย แต่ถ้านั่งเต็มหรือมีของบรรทุกด้านหลังนี่ฟินมากครับ แหล่มสุดๆๆ แต่ประเด็นที่จะเปลี่ยนคือ... หลังจากนี้รถคันนี้จะนั่งไม่เกิน 4 คนแล้ว และอาจจะมีผู้โดยสารตัวเล็กๆสมาชิกในอนาคต เลยอยากให้แถวสอง ไม่กระแทก เลยจะปรับเปลี่ยนแนวครับ ตอนนี้จากหลายเสียงบอกว่าถ้าเอานุ่มๆๆนิ่มๆๆ ให้ลอง rancho หรือ westcost ใช้ร่วมกับสปริงเดิม แต่ผมมี emu nitro ซึ่งก็ไม่แข็งมาก เลยอยากลองเอามาใช้กับสปริงเดิม ซึ่งถ้ามองจากขดสปริงแล้ว สปริงเดิมขนาดเล็กกว่า น่าจะนิ่มกว่า ยวบๆอีกนิด เลยลองดูสักหน่อย...ครับ ส่วนยางเมื่อวานไปจอง Bridstone Dueler A/T 697 ที่ได้ข่าวว่านิ่มกว่าเดิม ในขณะที่ยังหล่อและตัวอักษรขาวด้วย แต่แอบเซ็งนิดๆตรง เป็นยางนำเข้าอินโดครับ หัวข้อ: Re: Pajero Comfort โปรเจคใหม่ เลิกซิ่ง อยากนิ่ม ช่วยกันนำเสนอนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: BEER กข 2121 ที่ พฤศจิกายน 20, 2013, 01:59:58 pm หยากรู้ช่วยกันตอบหน่อยครับ
|