Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: tepanan_not ที่ กันยายน 09, 2013, 07:03:15 pm



Languages

หัวข้อ: เช็ค 2 หมื่นโล(แก็ส)มาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ กันยายน 09, 2013, 07:03:15 pm
วันนี้ช่วงบ่ายว่างเลยถือโอกาสไปเช็ค 2 หมื่นโลที่หงส์ทอง
-เปลี่ยนกรองหม้อต้ม
-เปลี่ยนกรองแก็ส 2 ลูก
- ปรับจูน
รวมแล้วใช้เวลาประมาณชั่วโมงครึ่งเสร็จเรียบร้อย / หลังจากที่ตอน 1 หมื่นโลแรกจัดกรองแก็สมาเปลี่ยนเองทั้ง 2 ลูกแต่ไม่ได้เปลี่ยนกรองหม้อต้มวันนี้เช็คตามระยะเลยได้เปลี่ยนยกทุกแถมยังขอกรองตัวเก่าจากช่างมาด้วยกะว่าจะผ่าชันสูติดูสักหน่อยว่ากรองที่จัดมาเเองตอนหมื่นโลสภาพจะเป็นยังไง แต่กรองหม้อต้มผมระยะ 2 หมื่นโลยังดูดีอยู่เลยผมว่านะ

แต่มีข้อสงสัยอยู่นิดคือ....วันนี้ถามทางหงส์ทองถึงเจ้าปา  V6 ว่าพรีเมียมสามารถใช้กันได้หรือยัง ทางร้านแจ้งว่ายังใช้ไม่ได้ตอนนี้ติดเป็นตัวพลัสกัน ส่วนที่ติดกันไปแล้วไฟเครื่องโชว์ก็ให้นำมาเปลี่ยนกล่องเป็นพลัส ส่วนผมติดพรีเมียมรุ่นแรกๆ แต่ไฟไม่โชว์เลยไม่ต้องเปลี่ยนเลยอยากทราบว่าป๋าท่านใดที่ติดพรีเมียมกะ V6 แล้วไฟเครื่องไม่โชว์บ้าง อีกอย่างเจ้าพรีเมียมกะพลัสการทำงานต่างกันตรงไหนครับ





หัวข้อ: Re: เช็ค 2 หมื่นโล(แก็ส)มาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กันยายน 09, 2013, 11:11:14 pm
ป๋าเปลี่ยนกรองอากาศเครื่องยนต์เป็นครั้งที่เท่าไรแล้วครับ   ถ้ายังไม่เคยเลย   เอาสะเลย 300 กว่าบาท  ตามร้านอะไหล่ทั่วไป  น่าจะใช้เหมือน Triton ด้วยสิ เทียบดูเลย   ถ้าของเก่ามันสกปรกเห็นผลเลยนา   ถ้าเป่าบ่อยก็ดูเนื้อกระดาษด้วย  ถ้าดำมากแล้ว ถึงจะเป่าก็ Flow ได้น้อยอยู่ดี
อย่าลืมนะป๋า  ตอนเช้าก่อนติดเครื่อง เปิดกระโปรงดมดูเลย  ถ้ามีกลิ่นแก็สนิดเดียวก็   ไม่ผ่านนะ  ต้องไม่มีเลย   ร้่วระบบมันตัดแต่ซึมเล็กน้อยไม่ตัดนะ  เป็นห่วงกันแอบพูดฝากสมาชิกด้วยครับ

ถ้าที่เห็นในรูปกรองตัวเล็กคือตัวที่ถอดมาจากหม้อต้มละก็  ที่ 40000 โล  ค่อยเปลี่ยนอีกทีก็ได้  เปลี่ยนแค่กรองอลูมิเนียม 2 ลูก เองที่บ้านก็ได้ ตอนอีก 15000 โล  กรองหม้อไม่แนะนำให้ป๋าเปลี่ยนเอง  เห็นว่ามีฉายาว่าจับไรแล้วเจ๊ง  เพราะกรองหม้อไม่ควรเปิดบ่อยเพราะรั้่วซึมได้ง่ายมาก ถ้าไม่เปลี่ยน O O-ring ทุกครั้งที่เปิด


หัวข้อ: Re: เช็ค 2 หมื่นโล(แก็ส)มาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ กันยายน 10, 2013, 05:27:51 am
ตอนนี้กรองเครื่องผมหันไปใช้บริการ K&N ตั้งแต่หมื่นโลเป็นที่เรียบร้อยครับ เพราะ"เขาว่า"ดีผมเลยจัดไป/ตอนนี้ก็ยังไม่เคยถอดกรองมาล้างเลยครับเห็น"เขาว่า"ใช้จนมองไม่เห็นเส้นลวดแล้วค่อยล้าง ตกใจหมด  แต่ผมคงไม่รอถึงบานนั้นอันนี้"ผมว่า"จะล้างทุกหมื่นโลเพื่อความสบายใจ.....  smile..

ส่วนกรองหม้อต้มวันนี้ก็ไปยืนดูมา"ผมว่า"ตามป๋าpuppup ดีกว่า.....ถึงจะดูไม่ยากแต่ฉายามันค้ำคอ eie


หัวข้อ: Re: เช็ค 2 หมื่นโล(แก็ส)มาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tangpajero ที่ กันยายน 10, 2013, 10:09:21 am
ตอนนี้กรองเครื่องผมหันไปใช้บริการ K&N ตั้งแต่หมื่นโลเป็นที่เรียบร้อยครับ เพราะ"เขาว่า"ดีผมเลยจัดไป/ตอนนี้ก็ยังไม่เคยถอดกรองมาล้างเลยครับเห็น"เขาว่า"ใช้จนมองไม่เห็นเส้นลวดแล้วค่อยล้าง ตกใจหมด  แต่ผมคงไม่รอถึงบานนั้นอันนี้"ผมว่า"จะล้างทุกหมื่นโลเพื่อความสบายใจ.....  smile..

ส่วนกรองหม้อต้มวันนี้ก็ไปยืนดูมา"ผมว่า"ตามป๋าpuppup ดีกว่า.....ถึงจะดูไม่ยากแต่ฉายามันค้ำคอ eie

ผมก็สนใจของ K&N เหมือนกันครับ แต่ไม่รู้ว่ามันจะเห็นผลเหมือนอยากที่ "เขาว่า" หรือไม่ รบกวนป๋าฟันธงให้หน่อยได้มั้ยครับว่ามันคุ้มไม่คุ้ม บอกมาแบบไม่ต้องเกรงใจคนขายเลยนะครับ (หรือว่าป๋าขายเอง 555)


หัวข้อ: Re: เช็ค 2 หมื่นโล(แก็ส)มาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ กันยายน 10, 2013, 12:09:33 pm
เท่าที่ใช้ K&N มาได้หมื่นโล เอาตามผมว่า....ราคาเทียบเท่ากับกรองทั่วไปอยู่โดยประมาณ 10 ลูกถ้าคิดเป็นระยะทางแล้วก็ประมาณแสนโล แต่จะต่างตรงที่กรองทั่วไปใช้แล้วเป่า เป่าแล้วทิ้ง ประมาณ 1-2 หมื่นโล ส่วนเจ้า K&N ใช้น้ำยาล้างเอา อันนี้เขาว่าใช้ได้แสนหกโล จะล้างก็ต่อเมื่อฝุ่นจับจนมองไม่เห็นลวด / หรือประมาณ 2 หมื่นโลล้างกันที ล้างเสร็จตากแห้ง ฉีดน้ำยาเครือบ ใช้ต่อ ไม่ต้องวิ่งไปซื้อหามาคอยเปลี่ยนกันบ่อยๆ อันนี้ผมชอบ

ส่วนอัตตาเร่ง...ต่อเปลี่ยนใช้ใหม่จะรู้สึกว่าแตกต่างชัดเจน อาจเป็นเพราะกรองตัวเก่าอายุ 1 หมื่นโล/พอเปลี่ยนใหม่เลยรู้สึกได้ทันที ประกอบกับอุปมาส่วนตัวบวกเข้าไปด้วย....

ถ้าถามผม...ผมว่าดีครับ sorry

ปล.ถ้าป๋าท่านใดขายอยู่รีบแบ่งเปอร์เซ็นต์ผมด่วน 555


หัวข้อ: Re: เช็ค 2 หมื่นโล(แก็ส)มาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ กันยายน 10, 2013, 03:32:38 pm
ผ่ากรองแก็สระยะ 1 หมื่นโลตัวนี้ภายในวัสดุเป็นฟองน้ำครับ เป็นกรองตัวที่ผมซื้อในเวปมาเปลี่ยนเองที่บ้านตอนครบ 1 หมื่นโล /แล้วใช้มาจนถึง 2 หมื่นโล เป็นตัวเดียวกะที่ร้านเปลี่ยนให้ตอนครบ 2 หมื่นโล

สภาพถือว่าไม่สาหัสครับ อาจเป็นเพราะปั๊มแก็สแถวบ้านผมคุณภาพค่อนข้างดีอยู่ครับ เพราะทั้งกรองหม้อต้ม-กรองสาย ยังจัดว่าเอาอยู่ครับ sorry


หัวข้อ: Re: เช็ค 2 หมื่นโล(แก็ส)มาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ กันยายน 10, 2013, 03:36:06 pm
ส่วนนี้กรองเก่ารุ่นก่อนตอน 250-10,000 โลครับ


หัวข้อ: Re: เช็ค 2 หมื่นโล(แก็ส)มาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ กันยายน 10, 2013, 03:38:39 pm
ส่วนอันนี้เป็นสภาพกรอง K&N หลังจากผ่านการใช้งานมา 1 หมื่นโลครับ


หัวข้อ: Re: เช็ค 2 หมื่นโล(แก็ส)มาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ กันยายน 10, 2013, 03:40:31 pm
อีกด้านครับ...ยังสวยใสอยู่เลยอันนี้ใช้ระหว่าง 10,000-20,000 โลครับ


หัวข้อ: Re: เช็ค 2 หมื่นโล(แก็ส)มาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ กันยายน 10, 2013, 03:43:51 pm
และอันนี้เป็นกรองศูนย์ติดรถมาระหว่าง 0-10,000 โล/ไม่เคยเป่า เก็บไว้เปลี่ยนตอนเข้าเช็คระยะที่ศูนย์ครับ


หัวข้อ: Re: เช็ค 2 หมื่นโล(แก็ส)มาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ กันยายน 10, 2013, 04:01:32 pm
วันนี้ว่างหลังจากเอารถเข้าเช็คระยะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง สลับยางตั้งศูนย์ถ่วงล้อเสร็จ เลยได้ทดสอบกะตัวครับ ระหว่างกรองศูนย์ไม่เป่า VS กรอง K&N ไม่ล้าง ระยะการใช้งาน 10,000 โลเท่ากัน โดยการสลับกรองกันคนละรอบ ปัจจัยทุกอย่างเดียวกัน....

"ผมว่า"K&N วิ่งดีกว่า....ใช้ดีจึงบอกต่อครับ


หัวข้อ: Re: เช็ค 2 หมื่นโล(แก็ส)มาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tangpajero ที่ กันยายน 10, 2013, 04:13:32 pm
วันนี้ว่างหลังจากเอารถเข้าเช็คระยะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง สลับยางตั้งศูนย์ถ่วงล้อเสร็จ เลยได้ทดสอบกะตัวครับ ระหว่างกรองศูนย์ไม่เป่า VS กรอง K&N ไม่ล้าง ระยะการใช้งาน 10,000 โลเท่ากัน โดยการสลับกรองกันคนละรอบ ปัจจัยทุกอย่างเดียวกัน....

"ผมว่า"K&N วิ่งดีกว่า....ใช้ดีจึงบอกต่อครับ

เยี่ยมเลยครับ แบบนี้ค่อยน่าโดนหน่อย (จิง ๆ ใจเอนไปแต่แรกแล้วเหอะ 555)


หัวข้อ: Re: เช็ค 2 หมื่นโล(แก็ส)มาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: khunkaew_V6 ที่ กันยายน 11, 2013, 11:26:12 pm
ขออนุญาติแสดงความคิดเห็นนะครับ
กรองอากาศแบบเปลือย ผมเคยใช้กับรถป้ายแดงคันแรกก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็น Pajero Sport นี้ ครับ ใช้ตั้งแต่ประมาณกิโลเมตรที่ 30000 Km. ก็ต้องบอกว่าใช้แล้วรถวิ่งดีขึ้นมากครับ อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาดด้วย  ที่รถวิ่งดีเป็นเพาะอากาศเข้าไปได้มากขึ้นแต่การกรองสิ่งสกปรกก็ทำได้ไม่ดีเท่ากรองกระดาษจาก 0 นะครับ ผมใช้รถคู่กับกรองเปลือยประมาณหลักกิโลที่ 150000-270000 Km. ก็รู้สึกได้ถึงอาการกินน้ำมันเครื่องครับ ทั้งที่เครื่องผมแห้งสนิท ไม่มีรอยเยิ้มหรือรั่วเลยแม้แต่น้อย ผมใช้น้ำมันเครื่อง SAE 10w-40 ก็กินมาก ต้องเขยิมมาเป็น 20w-50 ผมสรุปสั้นสั้นกับตัวเองได้ว่า ถ้าอยากให้รถวิ่งได้ดีก็ใช้กรองเปลือย แต่ถ้าอยากให้กำลังอัดของเครื่องยนต์ไม่หลวมเร็วก่อนเวลาอันควร ก็ควรที่จะใช้กรองแท้ 0 เท่านั้นครับ ยังไง V6 กำลังก็เหลือๆอยู่แล้วววววววววว คร๊าาาาาาาาบ


หัวข้อ: Re: เช็ค 2 หมื่นโล(แก็ส)มาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ กันยายน 12, 2013, 04:42:36 pm
ส่วนตัวก็คิดเหมือนป๋าว่า...แต่ก็ได้อย่างเสียอย่าง อันนี้ผมพอรับได้ครับ  :D :D :D


หัวข้อ: Re: เช็ค 2 หมื่นโล(แก็ส)มาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กันยายน 14, 2013, 06:34:52 pm
ป๋า Not ส่ง ไฟล์ config มาขอเรียนรู้หน่อยสิ เจ้า 300 Premium นี่ เด๋วหาวิทีอ่านเองได้ครับ.. ถ้าว่างก็ส่งมานะ   


หัวข้อ: Re: เช็ค 2 หมื่นโล(แก็ส)มาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ กันยายน 14, 2013, 07:17:40 pm
ป๋า Not ส่ง ไฟล์ config มาขอเรียนรู้หน่อยสิ เจ้า 300 Premium นี่ เด๋วหาวิทีอ่านเองได้ครับ.. ถ้าว่างก็ส่งมานะ   
เอาแบบตรงๆนะครับป๋าPuppup ผมไม่รู้วิธีเล่นโปรแกรมแก็สเลยครับ เคยเอาคอมฯเสียบรถอยู่บ้างแต่เอาไว้ตั้งเกจ์ไฟแก็สเท่านั้นเอง...ส่วนไฟล์ตัวที่ป๋าว่ามันคือไฟล์ที่เราเซฟเก็บค่าแก็สรถเราไว้ใช้หรือเปล่าครับป๋า(ไม่รู้จิงครับ) ผมก็อยากศึกษาอยู่นะครับอยากเป็นเหมือนป๋าว่า..ไหนเลยจะสู้เราจูนเอง แต่คงต้องใช้เวลานานสักหน่อยครับ เอาเป็นว่าเดี๋ยวผมจะลองทำดูครับถ้าได้ยังงัยจะส่งให้ป๋าดูครับ strive


หัวข้อ: Re: เช็ค 2 หมื่นโล(แก็ส)มาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ กันยายน 14, 2013, 07:41:46 pm
ขอถามป๋าPuppup อีกนิดครับ ปกติเราสตาทร์รถด้วยน้ำมัน แล้วระบบจะปรับเป็นแก็สให้ต่อเมื่อ
1.อุณหภูมิหม้อต้มได้ความร้อนที่ตั้งไว้ อันนี้ผมจำไม่ได้ว่าตั้งไว้เท่าไรแต่แป๊บเดียวหม้อต้มก็ร้อนแล้ว
2.ได้รอบเครื่องยนต์ที่ตั้งไว้ถึงจะเปลี่ยนเป็นแก็ส ประมาณ 1,600 รอบ(ร้านตั้งมา)

ที่ผมจะถามก็คือ...ถ้าเราตั้งอุณหภูมิคงเดิม แต่จะปรับค่ารอบเครื่องตอนที่จะให้เปลี่ยนมาเป็นแก็สอยู่ที่ประมาณสัก 800 รอบ เพื่อที่ว่าจะได้เปลี่ยนเป็นแก็สเองโดยไม่ต้องเร่งเครื่องเวลาสตาทร์จอด ผมมักจะสตาทร์รถทิ้งไว้นานพอสมควร บางครั้งลืมเร่งเครื่องเปลี่ยนเป็นแก็สหลงใช้น้ำมันอยู่นาน รู้สึกเสียดายน้ำมันครับ แต่ก็กลัวว่าถ้าไม่ใช้น้ำมันเลยก็มีผลกับเครื่องอีก เลยอยากจะรู้ว่าถ้าทำอย่างที่ว่าจะมีผลอะไรกับระบบหรือเครื่องเปล่าครับ

 สาธุ สาธุ สาธุ



หัวข้อ: Re: เช็ค 2 หมื่นโล(แก็ส)มาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กันยายน 14, 2013, 07:54:31 pm
รถผมก็ตั้งไว้ที่ 650 เลย  พออุณหภูมิตามที่ตั้งไว้ก็เข้าไปแก็สเลย  ยังไม่เห็นว่ามีปัญหาอะไร  ที่เขาเลือกแถวพันกว่าก็เพียงว่ามันอยู่ในรอบเข้แล้วเนียน  พอเข้าที่รอบต่ำ  ถ้าจูนไว้ไม่สมบูรณ์ดีหนาบาง  ดับได้ป๋า  และเขาก็เผื่อให้ได้ใช้น้ำมันมั่งเด๋วหัวฉีดเรา  ไม่ค่อยได้ทำงาน  แต่พอเราเข้าใจดูแลมันแล้วตั้งยังไงก็เรื่องของเรา  อิ.....  บางคนก็ชอบสับไปน้ำมันแล้ววิ่งที่รอบสูงสูงมั่งเป็นบางครั้ง  เพื่ออกกำลัีงกายระบบฉีดน้ำมัน  :D :D :D :D

แก้ไขเรื่อง อุณหภูมิที่อ้างอิง  ไม่ได้อ้างทีอุณหภูมิ หม้อต้มครับ  อ้างที่อุณหภูมิน้ำร้อนเลยป๋า  มันเลยอยู่แถว 50 องศาก็น่าจะ OK  แต่ถ้า ECU ตัวใดจัดการเรื่องชดเชยอุณหภูมิเนื้อแก็สได้ไม่ดีพอ  เขามักตั้งไว้ร้อนหน่อย เพราะไม่อย่างนั้น  หนาไปได้ครับป๋าในตอนเช้าเช้า

ป๋าเป็นผู้ค้นพบว่า การเปิดแอร์แถวสองทำให้กินเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น  ยืนยันตามเพราะลองแล้ว 55555


หัวข้อ: Re: เช็ค 2 หมื่นโล(แก็ส)มาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ กันยายน 14, 2013, 08:11:33 pm
ขอบคุญครับ


หัวข้อ: Re: เช็ค 2 หมื่นโล(แก็ส)มาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EVODA3 ที่ ตุลาคม 18, 2013, 12:45:28 am
ไทรทัน ใช้มาแสนกว่า K&N ล้างเองทุก 5000-10000 โล  ใช้มา 2 ปีแล้ว ราคา 2500 บาท ใช้น้ำยาจับฝุ่นมีน้ำยาล้าง ตาข่ายสแตนเลตละเอียดไม่เป็นสนิม กรองได้ดีไม่เหมือนกรองเปือยแห้ง ผมใช้คุ้มเลย
อากาศเข้าเครื่องสะดวกขึ้น ลดการกินน้ำมัน