หัวข้อ: เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ ทำไมถูกจัง เริ่มหัวข้อโดย: NON_ER ที่ สิงหาคม 02, 2013, 08:55:02 pm น้ำมันเครื่องเชลล์ที่ศูนย์เปลี่ยนให้ตามระยะเช็คมันดีไม๊ครับทำไมถูกจัง 6 ลิตร แค่ พันหน่อยๆ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ ทำไมถูกจัง เริ่มหัวข้อโดย: โอ_ทุ่งครุ ที่ สิงหาคม 02, 2013, 10:23:47 pm น่าจะไม่ใช่ Synthetic 100% อะครับ เลยถูก
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ ทำไมถูกจัง เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ สิงหาคม 03, 2013, 03:11:05 am ราคานี้เป็นเกรด SEMI - SYNTHETIC SAE 10W30 API. CF-4 ผลิตโดย SHELL ครับ
(http://upic.me/i/fw/94556.jpg) (http://upic.me/show/46298663) หัวข้อ: Re: เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ ทำไมถูกจัง เริ่มหัวข้อโดย: chichi ที่ สิงหาคม 03, 2013, 09:03:12 am น่าจะไม่ใช่ Synthetic 100% อะครับ เลยถูก ใช่ครับถ้าน้ำมันกึ่งสังเคราะห์ราคาพันกว่าเปลี่ยนทุก5พันโล ถ้าน้ำมันสังเคราห์2พันกว่าเปลี่ยนทุก1หมื่นโล(+ค่าแรงแล้ว)ผมชอบแบบสังเคราะห์เพราะขี้เกียจนำรถเข้าศูนย์บ่อยๆ สมาชิกบางท่านชอบกึ่งสังเคราะห์เพราะต้องการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อยๆ จะได้สะอาด เลยไม่รู้ว่าแบบไหนดีกว่ากัน หัวข้อ: Re: เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ ทำไมถูกจัง เริ่มหัวข้อโดย: nuntavit ที่ สิงหาคม 05, 2013, 11:04:40 am เปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ศูนย์เค้าแนะนำให้เปลี่ยนทุกหมื่นกิโลกับน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ของศูนย์นะครับ ไม่ใช่ห้าพันกิโลนะครับ เมื่อก่อนผมใช้ Honda City ที่ศูนย์ก็เปลี่ยนน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ให้เหมือนกัน ซึ่งก็บอกว่าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุกหมื่นกิโลเหมือนกันครับ ซึ่งผมเองก็ใช้มาเป็นแสนกิโลก็ยังไม่เคยเจอปัญหาอะไรครับ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ ทำไมถูกจัง เริ่มหัวข้อโดย: skanet ที่ สิงหาคม 05, 2013, 11:12:01 am ยืนยันครับ น้ำมันเครื่ิองที่ศูนย์เป็นของ Mitsubishi เอง ชนิด Semi ใช้ได้หนึ่งหมื่นกิโลครับ วันเสาร์ผมเพิ่งไปเจ้าศูนย์มา ถามช่าง และเจ้าหน้าที่ เค้าก็บอกว่าหมื่นโลทุกคนครับ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ ทำไมถูกจัง เริ่มหัวข้อโดย: peper ที่ สิงหาคม 05, 2013, 07:48:04 pm ใช้เกรดเซมิ แต่เปลี่ยนบ่อยดีกว่าครับ ดีเซลเขม่าเยอะ 5000 โลก็ดำปื๋อแล้วหละ faint
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ ทำไมถูกจัง เริ่มหัวข้อโดย: pajero-RY ที่ สิงหาคม 07, 2013, 10:54:05 am ของผมก็ใช้ตัว shell ตัวนี้มาตลอด ก็ 0 เปลี่ยนให้ก็จำต้องใช้ 555 . กับจากดูดอกกระเจียวรวมแล้ว 7 พันกว่าโล ลองมาหยดลงกระดาษขาว น้ำมัน ยังคราบพื้นหลืองอยู่บ้าง พอสังเกตได้ ไม่ได้บอกช่วย shell เด๊อ ! .5555
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ ทำไมถูกจัง เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ สิงหาคม 08, 2013, 09:56:20 am ขออนุญาติ
เอาแล้วไง มี semi แต่เปลี่ยนที่ 10000 กิโลด้วยหรอเนี่ย ขอความกระจ่างกันหน่อยคับ ผมใกล้ถึงคิว เข้าเปลี่ยนสะแล้วด้วยสิ impatient หัวข้อ: Re: เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ ทำไมถูกจัง เริ่มหัวข้อโดย: nokair ที่ สิงหาคม 09, 2013, 09:27:07 am ขออนุญาติ เอาแล้วไง มี semi แต่เปลี่ยนที่ 10000 กิโลด้วยหรอเนี่ย ขอความกระจ่างกันหน่อยคับ ผมใกล้ถึงคิว เข้าเปลี่ยนสะแล้วด้วยสิ impatient 1 หมื่นโลจริงๆ คับ รถผมเปลี่ยนมาหลายครั้งแล้ว ไม่เคยมีปัญหาอะไร หัวข้อ: Re: เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ ทำไมถูกจัง เริ่มหัวข้อโดย: nuntavit ที่ สิงหาคม 09, 2013, 10:01:42 am ทุกวันนี้ยังมีรถรุ่นใหม่ยี่ห้อไหนที่เค้าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกันที่ 5,000 กิโลเมตรอยู่หรอครับ ไม่มีแล้วครับ เทคโนโลยีทั้งของเครื่องยนต์และของผู้ผลิตน้ำมันเครื่องพัฒนากันไปไกลมากแล้วครับ ที่สำคัญน้ำมันเครื่องเกรดมาตรฐานของศูนย์บริการทุกยี่้ห้อก็เป็น semi ทั้งนั้นครับ ลองพิจารณาดูครับ (ไม่รวมที่พนักงานชอบเชียร์ให้ใช้สังเคราะห์ 100% จะได้ขายได้ราคาแพงๆ แต่สุดท้ายก็ต้องเปลี่ยนถ่ายที่ 10,000 กิโลเมตรเพื่อรักษาระยะประกันรถครับ)
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ ทำไมถูกจัง เริ่มหัวข้อโดย: Gee ที่ สิงหาคม 09, 2013, 12:39:12 pm ของ 0 ทั้ง 2 ตัวเปลี่ยนที่ หมื่นโลครับเลื่อกเอาของแพงหรือถูกก็เปลี่ยนที่หมื่นโล แต่รอบหน้าผมได้ สังเคราะห์ 100% มาจะเอาไปให้เปลี่ยนอาทิตย์หน้า ไม่รู้จะคิดตังค์เราอีกป่าว
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ ทำไมถูกจัง เริ่มหัวข้อโดย: ปากะโห้ ที่ สิงหาคม 11, 2013, 10:53:42 pm มีคนเข้าใจผิดหลายคน หรือว่าป๋าๆเหล่านั้นอาจจะยังไม่ทันยุคน้ำมันเครื่องธรรมดา
เดิมทีน้ำมันเครื่องมีเพียง 2 เกรด คือ ธรรมดาที่ราคาธรรมดา กับ สังเคราะห์ที่ราคาไม่ธรรมดามาก ชนิดธรรมดา ต้องเปลี่ยนทุก 5000 กม หลังจากนั้นฟีล์มน้ำมันจะเสื่อมถอยลง ชนิดสังเคระห์ สามารถใช้ได้นานถึง 10000 โดยที่ความสามรถในการหล่อลื่นยังดีอยู่ จนมาวันหนึ่งก็มีผู้เห็นช่องว่างของราคาที่ห่างกันมาก ทำการผลิตน้ำมันเครื่องที่มีส่วนผสมของน้ำมันเครื่องชนิดธรรมดากับน้ำมันเครื่องชนิดสังเคราะห์ขึ้น แล้วเรียกมันว่าชนิดกึ่งสังเคราะห์ ตั้งราคาไว้ไม่สูงมากนัก และกำหนดให้เปลี่ยนที่ 7500 กม (ผมรู้จักครั้งแรกกับ Castrol Magnetec) จนมาถึงยุคเมื่อ 7-10 ปีก่อน ก็มีรถเก่งบ้านๆ ที่เครื่องยนต์ได้รับการออกแบบให้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ 20000 กม แต่เพื่อความแน่นอนกับน้ำมันเครื่องชนิดกึ่งสังเคระห์ ผู้จำหน่ายจึงกำหนดไว้ที่ 15000 กม ออกมาขาย (แต่ผมไม่มั่นใจกับระยะ 15000 ว่าเครื่องยนต์จะอยู่กับรถจนตัวถังผุหรือเปล่า ผมก็เลยยอมจ่ายแพงกว่ากับน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้) หลังจากนั้นเครื่องยนต์รุ่นใหม่ของเกือบทุกยี่ห้อก็สามารถใช้ได้กับน้ำมันกึ่งสังเคราะห์ที่มีมาตรฐานสูงขึ้นที่ระยะ 10000 กม จนทำให้น้ำมันเครื่องชนิดธรรมดาเริ่มจะมีผู้ใช้น้อยลง (ทั้งหมด คิดเอง+เรียบเรียงเอง ถูกผิดประการใดช่วยแก้ไขด้วยครับ) หัวข้อ: Re: เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ ทำไมถูกจัง เริ่มหัวข้อโดย: jeab2510 ที่ สิงหาคม 12, 2013, 01:18:15 am ส่วนผมก็ทุก 6เดือนไม่ถึง10000โลสักที ใช้shellมาตลอดไม่มีปัญหาอะไร ถ่ายพร้อมเปลียนกรองน้ำมันเครื่อง 1พันนิหน่อยครับ smile..
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ ทำไมถูกจัง เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ สิงหาคม 12, 2013, 07:47:24 pm กระซิบไม่ดังนะ ซื้อสังเคราะห็ ราคาสุดถูกได้ที่ ร้านค้าสวัสดิการค่ายทหารเรือ แถวสัตหีบ เส้นทางอธิบายไม่ถูก แต่ถูกสุดสุด มีพวก off road มักมา ยกลังกันบ่อยมาก คนแถวระยองชลบุรี น่าจะถามเส้นทางกันได้ครับ เคยไปดูกับตามันถูกเกือบครึ่ง กระซิบแล้วนะอย่าเสียงดัง พันกว่า Fully เลย บางอันมีคูปองน้ำมัน 500 หักออกแล้วคงเหลือ 4 ลิตร 900 เอง smile.. smile.. smile.. ต้องแลกบัตรเข้าไปซื้อของนะ กม. 4 อะไรนี่แหละ ลองถามกันดู ที่ข้างในมีลานจอดรถเยอะ รถเยอะเสาร์อาทิตย์นั่นแหละ
|