Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: NON_ER ที่ สิงหาคม 02, 2013, 08:55:02 pm



Languages

หัวข้อ: เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ ทำไมถูกจัง
เริ่มหัวข้อโดย: NON_ER ที่ สิงหาคม 02, 2013, 08:55:02 pm
น้ำมันเครื่องเชลล์ที่ศูนย์เปลี่ยนให้ตามระยะเช็คมันดีไม๊ครับทำไมถูกจัง 6 ลิตร แค่ พันหน่อยๆ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ ทำไมถูกจัง
เริ่มหัวข้อโดย: โอ_ทุ่งครุ ที่ สิงหาคม 02, 2013, 10:23:47 pm
น่าจะไม่ใช่ Synthetic 100% อะครับ เลยถูก


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ ทำไมถูกจัง
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ สิงหาคม 03, 2013, 03:11:05 am
ราคานี้เป็นเกรด  SEMI - SYNTHETIC  SAE 10W30  API. CF-4  ผลิตโดย SHELL ครับ
(http://upic.me/i/fw/94556.jpg) (http://upic.me/show/46298663)


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ ทำไมถูกจัง
เริ่มหัวข้อโดย: chichi ที่ สิงหาคม 03, 2013, 09:03:12 am
น่าจะไม่ใช่ Synthetic 100% อะครับ เลยถูก
ใช่ครับถ้าน้ำมันกึ่งสังเคราะห์ราคาพันกว่าเปลี่ยนทุก5พันโล ถ้าน้ำมันสังเคราห์2พันกว่าเปลี่ยนทุก1หมื่นโล(+ค่าแรงแล้ว)
ผมชอบแบบสังเคราะห์เพราะขี้เกียจนำรถเข้าศูนย์บ่อยๆ สมาชิกบางท่านชอบกึ่งสังเคราะห์เพราะต้องการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อยๆ จะได้สะอาด
เลยไม่รู้ว่าแบบไหนดีกว่ากัน


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ ทำไมถูกจัง
เริ่มหัวข้อโดย: nuntavit ที่ สิงหาคม 05, 2013, 11:04:40 am
เปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ศูนย์เค้าแนะนำให้เปลี่ยนทุกหมื่นกิโลกับน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ของศูนย์นะครับ ไม่ใช่ห้าพันกิโลนะครับ  เมื่อก่อนผมใช้ Honda City ที่ศูนย์ก็เปลี่ยนน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ให้เหมือนกัน ซึ่งก็บอกว่าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุกหมื่นกิโลเหมือนกันครับ ซึ่งผมเองก็ใช้มาเป็นแสนกิโลก็ยังไม่เคยเจอปัญหาอะไรครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ ทำไมถูกจัง
เริ่มหัวข้อโดย: skanet ที่ สิงหาคม 05, 2013, 11:12:01 am
ยืนยันครับ​ น้ำมันเครื่ิองที่ศูนย์​เป็น​ของ​ Mitsubishi เอง​ ชนิด Semi ใช้ได้หนึ่งหมื่นกิโลครับ​ วันเสาร์ผมเพิ่งไปเจ้าศูนย์​มา​ ถามช่าง​ และเจ้าหน้าที่​ เค้าก็บอกว่าหมื่นโลทุกคนครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ ทำไมถูกจัง
เริ่มหัวข้อโดย: peper ที่ สิงหาคม 05, 2013, 07:48:04 pm
ใช้เกรดเซมิ แต่เปลี่ยนบ่อยดีกว่าครับ ดีเซลเขม่าเยอะ 5000 โลก็ดำปื๋อแล้วหละ   faint


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ ทำไมถูกจัง
เริ่มหัวข้อโดย: pajero-RY ที่ สิงหาคม 07, 2013, 10:54:05 am
ของผมก็ใช้ตัว shell ตัวนี้มาตลอด       ก็ 0 เปลี่ยนให้ก็จำต้องใช้    555  .   กับจากดูดอกกระเจียวรวมแล้ว    7 พันกว่าโล  ลองมาหยดลงกระดาษขาว น้ำมัน ยังคราบพื้นหลืองอยู่บ้าง พอสังเกตได้  ไม่ได้บอกช่วย shell  เด๊อ ! .5555


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ ทำไมถูกจัง
เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ สิงหาคม 08, 2013, 09:56:20 am
ขออนุญาติ

เอาแล้วไง มี semi แต่เปลี่ยนที่ 10000 กิโลด้วยหรอเนี่ย
ขอความกระจ่างกันหน่อยคับ
ผมใกล้ถึงคิว เข้าเปลี่ยนสะแล้วด้วยสิ  impatient


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ ทำไมถูกจัง
เริ่มหัวข้อโดย: nokair ที่ สิงหาคม 09, 2013, 09:27:07 am
ขออนุญาติ

เอาแล้วไง มี semi แต่เปลี่ยนที่ 10000 กิโลด้วยหรอเนี่ย
ขอความกระจ่างกันหน่อยคับ
ผมใกล้ถึงคิว เข้าเปลี่ยนสะแล้วด้วยสิ  impatient

1 หมื่นโลจริงๆ คับ รถผมเปลี่ยนมาหลายครั้งแล้ว ไม่เคยมีปัญหาอะไร


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ ทำไมถูกจัง
เริ่มหัวข้อโดย: nuntavit ที่ สิงหาคม 09, 2013, 10:01:42 am
ทุกวันนี้ยังมีรถรุ่นใหม่ยี่ห้อไหนที่เค้าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกันที่ 5,000 กิโลเมตรอยู่หรอครับ ไม่มีแล้วครับ เทคโนโลยีทั้งของเครื่องยนต์และของผู้ผลิตน้ำมันเครื่องพัฒนากันไปไกลมากแล้วครับ ที่สำคัญน้ำมันเครื่องเกรดมาตรฐานของศูนย์บริการทุกยี่้ห้อก็เป็น semi ทั้งนั้นครับ ลองพิจารณาดูครับ (ไม่รวมที่พนักงานชอบเชียร์ให้ใช้สังเคราะห์ 100% จะได้ขายได้ราคาแพงๆ แต่สุดท้ายก็ต้องเปลี่ยนถ่ายที่ 10,000 กิโลเมตรเพื่อรักษาระยะประกันรถครับ)


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ ทำไมถูกจัง
เริ่มหัวข้อโดย: Gee ที่ สิงหาคม 09, 2013, 12:39:12 pm
ของ 0  ทั้ง 2 ตัวเปลี่ยนที่ หมื่นโลครับเลื่อกเอาของแพงหรือถูกก็เปลี่ยนที่หมื่นโล  แต่รอบหน้าผมได้ สังเคราะห์ 100% มาจะเอาไปให้เปลี่ยนอาทิตย์หน้า ไม่รู้จะคิดตังค์เราอีกป่าว


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ ทำไมถูกจัง
เริ่มหัวข้อโดย: ปากะโห้ ที่ สิงหาคม 11, 2013, 10:53:42 pm
มีคนเข้าใจผิดหลายคน หรือว่าป๋าๆเหล่านั้นอาจจะยังไม่ทันยุคน้ำมันเครื่องธรรมดา
เดิมทีน้ำมันเครื่องมีเพียง 2 เกรด คือ ธรรมดาที่ราคาธรรมดา กับ สังเคราะห์ที่ราคาไม่ธรรมดามาก
ชนิดธรรมดา ต้องเปลี่ยนทุก 5000 กม หลังจากนั้นฟีล์มน้ำมันจะเสื่อมถอยลง
ชนิดสังเคระห์ สามารถใช้ได้นานถึง 10000 โดยที่ความสามรถในการหล่อลื่นยังดีอยู่
จนมาวันหนึ่งก็มีผู้เห็นช่องว่างของราคาที่ห่างกันมาก ทำการผลิตน้ำมันเครื่องที่มีส่วนผสมของน้ำมันเครื่องชนิดธรรมดากับน้ำมันเครื่องชนิดสังเคราะห์ขึ้น แล้วเรียกมันว่าชนิดกึ่งสังเคราะห์ ตั้งราคาไว้ไม่สูงมากนัก และกำหนดให้เปลี่ยนที่ 7500 กม (ผมรู้จักครั้งแรกกับ Castrol Magnetec)
จนมาถึงยุคเมื่อ 7-10 ปีก่อน ก็มีรถเก่งบ้านๆ ที่เครื่องยนต์ได้รับการออกแบบให้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ 20000 กม แต่เพื่อความแน่นอนกับน้ำมันเครื่องชนิดกึ่งสังเคระห์ ผู้จำหน่ายจึงกำหนดไว้ที่ 15000 กม ออกมาขาย (แต่ผมไม่มั่นใจกับระยะ 15000 ว่าเครื่องยนต์จะอยู่กับรถจนตัวถังผุหรือเปล่า ผมก็เลยยอมจ่ายแพงกว่ากับน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้)
หลังจากนั้นเครื่องยนต์รุ่นใหม่ของเกือบทุกยี่ห้อก็สามารถใช้ได้กับน้ำมันกึ่งสังเคราะห์ที่มีมาตรฐานสูงขึ้นที่ระยะ 10000 กม จนทำให้น้ำมันเครื่องชนิดธรรมดาเริ่มจะมีผู้ใช้น้อยลง
(ทั้งหมด คิดเอง+เรียบเรียงเอง ถูกผิดประการใดช่วยแก้ไขด้วยครับ)


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ ทำไมถูกจัง
เริ่มหัวข้อโดย: jeab2510 ที่ สิงหาคม 12, 2013, 01:18:15 am
ส่วนผมก็ทุก 6เดือนไม่ถึง10000โลสักที ใช้shellมาตลอดไม่มีปัญหาอะไร ถ่ายพร้อมเปลียนกรองน้ำมันเครื่อง 1พันนิหน่อยครับ smile..


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ ทำไมถูกจัง
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ สิงหาคม 12, 2013, 07:47:24 pm
กระซิบไม่ดังนะ  ซื้อสังเคราะห็ ราคาสุดถูกได้ที่ ร้านค้าสวัสดิการค่ายทหารเรือ แถวสัตหีบ เส้นทางอธิบายไม่ถูก   แต่ถูกสุดสุด มีพวก off road มักมา ยกลังกันบ่อยมาก  คนแถวระยองชลบุรี น่าจะถามเส้นทางกันได้ครับ เคยไปดูกับตามันถูกเกือบครึ่ง กระซิบแล้วนะอย่าเสียงดัง พันกว่า Fully เลย บางอันมีคูปองน้ำมัน 500  หักออกแล้วคงเหลือ 4 ลิตร 900 เอง   smile.. smile.. smile..  ต้องแลกบัตรเข้าไปซื้อของนะ กม. 4 อะไรนี่แหละ ลองถามกันดู  ที่ข้างในมีลานจอดรถเยอะ รถเยอะเสาร์อาทิตย์นั่นแหละ