Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: pajaro 2520 ที่ พฤษภาคม 15, 2013, 10:54:03 am



Languages

หัวข้อ: ช่วยแก้ควันดำให้ด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: pajaro 2520 ที่ พฤษภาคม 15, 2013, 10:54:03 am
ทีแรก turbo เยิ้มทางศูนย์เปลียน turbo ให้ใหม่แต่เจอปัญหาใหม่คือใช้ความเร็วที่ 120รอบเครื่องอยู่ที่2200 รอบควันจะออกมาดำมากเยอะมากเหมือน 10 ล้อ กำลังเครื่องเร่งไม่ขึ้น ต้องถอนคันเร่งถึงจะหายจากควันดำและเร่งไม่ขึ้น ทางศูนย์แจ้งว่าน่าจะเกิดจาก senser กลองอากาศเสีย พอตรวจสอบแล้วไม่เสีย ก็บอกว่าท่ออากาศที่มาจาก inter cool ไม่แน่นหลังจากขันแน่นแล้วให้ลองใช้ดู ก็ยังเป็นอยู่ เลยไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร มีใครพอทราบปัญหาช่วยแจ้งแนวทางแก้ปัญหาให้ด้วย.....


หัวข้อ: Re: ช่วยแก้ควันดำให้ด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ พฤษภาคม 15, 2013, 11:06:15 am
อาการเดียวกันหรือเปล่า ลองดูในนี้ครับ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=16607.0

หรือจะเป็นเคสสายเทอโบ..."เคสนั้นงงมาก ทำไมควันเยอะซะขนาดนั้น ดีที่ก่อนนั้นอ่านเจอเคสเดียวมาเลย
ขอให้ป๋าลงไปส่องๆโชคดีที่เจอครับ...สายตรงเทอร์โบหลุด ไม่งั้นผมคงนอนไม่หลับเหมือนกัน" คัดลอกมาให้อ่านครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยแก้ควันดำให้ด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: pajaro 2520 ที่ พฤษภาคม 23, 2013, 11:32:14 am
ไปเข้า 0 มาแล้ว 6ครั้ง(เข้าทุกวัน) ทาง 0 ก็ เสียบแต่ com ดูแล้วบอกว่าไม่เป็นอะไรปรกติ เลยพาไปขับให้ดูก็เจอควันดำก็กลับมาเช็คใหม่ทำใหม่ก็ไม่เจอจนต้องไปที่สำนักงานใหญ่เพื่อให้ช่างเทคนิคดู(ผมได้ถ่าย คลิปควันดำไปให้ดูด้วย) ช่างเทคนิคก็มาset programให้ใหม่ แต่ไม่ได้หาสาเหตุว่าเกิดจากอะไร หลังจากเอารถกลับมาขับก็เจอเสียงดังที่egr valve(ช่างที่ 0 บอก) สรุปยิ่งแก้ไขยิ่งเสีย นี่แหละ mitsu โปรดช่วยกันแชร์หรือร้องเรียนเพื่อให้ผู้ใหญ่ใน mitsu รู้ปัญหาพนักงานระดับปฎิบัติการใส่ใจให้มากกว่านี้ จะต้องวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาไม่ใช้เสียบแต่ com แล้วบอกว่าไม่เป็นอะไร


หัวข้อ: Re: ช่วยแก้ควันดำให้ด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: Kedwit ที่ พฤษภาคม 23, 2013, 04:36:22 pm
รถผมเคยเป็นครับตอน 15000 โล  เข้า 0 ชลบุรี  ให้เขา learning กล่องให้ใหม่  ปัจจุบันหายแล้วครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยแก้ควันดำให้ด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: wian ที่ พฤษภาคม 23, 2013, 08:53:04 pm
เคสของผมก็เคยเป็นหลังจากที่ไปติด ล็อกเบรค ของล็อกเทก สายไฟแบบ Y ซ็อกเกต กดคันเร่งลึกไม่ค่อยมีแรง มีควันดำเยอะ ปรากฎว่าปลั๊กหลวมไม่แน่น  กดเข้าไปใหม่และใช้เคเบิลไทร์รัดเพิ่มเข้าไป อาการควันดำหายเลยครับ   >:D >:D >:D 

ของป๋าขอให้แก้ไขให้ได้ไวไวนะครับ...สู้สู้ ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: ช่วยแก้ควันดำให้ด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: panda-bmw ที่ พฤษภาคม 23, 2013, 09:32:36 pm
รถผมใส่กรองอากาศเดิมๆติดรถนี้ควันท่วมทุ่งเลย แต่ ใส่ k&n ควันบางลงไปเย่อะเลย  แต่รถผมมี กล่อง ดัน+ยก


หัวข้อ: Re: ช่วยแก้ควันดำให้ด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: dollaya ที่ มิถุนายน 12, 2013, 09:35:38 am
ขอแลกเปลี่ยนประสบการณ์เรื่องควันดำครับ
ของผม รุ่น 4x4 ปี 2011 เคยมีอาการควันดำแข่งกับรถสิบล้อได้เลย เข้าศูนย์ครั้งแรกก็รีเซตคอมใหม่ ไม่หาย ครั้งต่อมาลงโปรแกรมใหม่ ไม่หายดำกว่าเดิม ครังต่อมาตรวจสอบพบ EGR ทำงานผิกปกติ แจ้งเคลมเปลี่ยนตัวใหม่ผลควันดำและอืดเหมือนเดิม ครังต่อมาแจ้งขอเคลม Airflow Sensor เปลี่ยนได้อาทิตย์หนึ่งก็กลับมาควันดำตามปกติ ทั้งผมเองและช่างที่ศูนย์เริ่มเซ็งมาก ทางศูนย์ก็เลยติดต่อช่างที่สำนักงานใหญ่ให้ไปดูเอง ช่างมาดูสองวันตัดสินใจเปลี่ยนหัวฉีดน้ำมัน ผลว่า ควันดำหาย รถวิ่งดีขึ้น ปัจจุบันหลังจากเปลี่ยนหัวฉีดมา สามสี่เดือน ยังไม่พบปัญหาอีกครับ แต่กว่าจะหายก็ใช้เวลานาน ได้อะไหล่ใหม่ฟรีไปหลายชิ้น

บทเรียนที่ได้รับจากครั้งนี้
๑.ตอนแรกเข้าใจว่ารถดีเซลควันดำเป็นเรื่องปกติ เพราะใช้ไตรทันพลัสด้วยตอนเช้าเวลาออกตัวแรงควันก็มักจะดำ ที่ไหนได้ อาการควันดำเป็นสิ่งปกติสำหรับปาเจโร่สปอร์ต เพราะพอแก้หายรถเราขับดีขึ้นแรงขึ้นจนเห็นได้ชัด ซื้อรถมาราคาเป็นล้านพ่นควันดำใส่รถมอเตอร์ไซด์ให้เขาด่า น่าอายนะครับ ใครมีปัญหาควันดำรีบเอาไปแก้ไขด่วนเลยนะครับ จะเห็นความแตกต่าง
๒.การแก้ไขปัญหาเรื่องรถของศูนย์มิตซูแต่ละแห่ง เหมือนจะไม่ค่อยมีฐานข้อมูลปัญหาสักเท่าไหร่ แก้เป็นรายๆไป เห็นได้จากกรณีของผม เรื่องควันดำที่อ่านเจอส่วนใหญ่จะเกิดกับรถรุ่นปี ๒๐๑๑ ทางมิตซูไทยแลนด์น่าจะแจ้งให้ทุกศูนย์ทราบปัญหาและแก้ไขให้ทันท่วงที หรือไม่ก็เรียกรถเข้าไปตรวจเลยทุกคันก็ดี หรือจะรอให้เหมือนกรณีเชพโรเลต
๓.ผมโชคดีที่ทางศูนย์ใส่ใจในการแก้ปัญหาให้ ตามจนแก้ปัญหาได้ แต่ถ้าบางศูนย์หละ ถ้ามัวแต่คิดว่าเป็นเพราะโปรแกรมแล้วลงใหม่ หรือโทษเป็นเพราะนิสัยการขับขี่ที่ไม่เข้ากับเกียร์ CVT อันนี้ยิ่งแย่ใหญ่ ซื้อรถมาตั้งแพงจะให้ค่อยเหยียบคันเร่งนี่กระไรอยู่ ขนาดรถไถนายังกระทืบคันเร่งได้เลย

เป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่กำลังเจอปัญหา แต่ทุกปัญหาน่าจะมีทางแก้เสมอ ขอให้แก้ได้ในเร็ววันนะครับ

ปล.รถผม ปาเจโร่สปอร์ต ขับเคลื่อนสี่ล้อ รุ่นปี ๒๐๑๑ ทะเบียน มหาสารคาม


หัวข้อ: Re: ช่วยแก้ควันดำให้ด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: pajaro 2520 ที่ มิถุนายน 12, 2013, 01:30:31 pm
ของผมหลังจากเปลี่ยน egr แล้วก็ยังไม่หาย เลยแจ้งไปทาง 0 หลังจากแจ้งแล้ว ทาง 0 โทรกลับมาบอกว่าให้เอารถกลับไปเปลียนหัวฉีดต้องใช้เวลา 5-6 วันเนื่องจากว่าจะต้องถอดหัวฉีดอันเก่า ไปเปลียนกับหัวฉีดอันใหม่กับ supplyer เพราะว่าsupplyer ไม่ให้หัวฉีดอันใหม่มาก่อนจะต้องเอาอันเก่าไปแลก ผมเลยไม่เข้าใจในการบริการของทาง 0 ว่าเป็นอย่างไรถ้าทาง supplyerยังไม่ยอมให้อันใหม่มาเนื่องจากสารพัดเหตุผลรถผมจะต้องจอดรถที่ 0 อีกนานแค่ไหนไม่มีใครตอบได้แล้วผมจะต้องทำอย่างไรเพราะรถถูกถอดหัวฉีดออกไปแล้ว(กลายเป็นหนัง ดราม่าเลย ) ถ้าจะซื้อรถใหม่จะไม่ใช้ mitsu อีกเด็ดขาด


หัวข้อ: Re: ช่วยแก้ควันดำให้ด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: dollaya ที่ มิถุนายน 12, 2013, 05:06:44 pm
แปลกจังนะครับ ของผมไม่ได้นานขนาดนั้น โดยเฉพาะราคาหัวฉีด ไม่กี่ร้อยบาท น่าจะสั่งได้เลย ขนาดอุปกรณ์อย่างอื่นที่แพงกว่ายังเปลี่ยนได้เลย ลองคุยกันดูครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยแก้ควันดำให้ด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ มิถุนายน 16, 2013, 06:14:07 pm
ถ้าอุด EGR จะหายดำมั๊ยครับ   สาธุ


หัวข้อ: Re: ช่วยแก้ควันดำให้ด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: Vapex ที่ มิถุนายน 17, 2013, 05:21:28 pm
ของผมหลังจากเปลี่ยน egr แล้วก็ยังไม่หาย เลยแจ้งไปทาง 0 หลังจากแจ้งแล้ว ทาง 0 โทรกลับมาบอกว่าให้เอารถกลับไปเปลียนหัวฉีดต้องใช้เวลา 5-6 วันเนื่องจากว่าจะต้องถอดหัวฉีดอันเก่า ไปเปลียนกับหัวฉีดอันใหม่กับ supplyer เพราะว่าsupplyer ไม่ให้หัวฉีดอันใหม่มาก่อนจะต้องเอาอันเก่าไปแลก ผมเลยไม่เข้าใจในการบริการของทาง 0 ว่าเป็นอย่างไรถ้าทาง supplyerยังไม่ยอมให้อันใหม่มาเนื่องจากสารพัดเหตุผลรถผมจะต้องจอดรถที่ 0 อีกนานแค่ไหนไม่มีใครตอบได้แล้วผมจะต้องทำอย่างไรเพราะรถถูกถอดหัวฉีดออกไปแล้ว(กลายเป็นหนัง ดราม่าเลย ) ถ้าจะซื้อรถใหม่จะไม่ใช้ mitsu อีกเด็ดขาด

โอ้วแบบนี้ ไม่ใช่เอาไปเทส ซ่อมใหม่เหรอครับ เขามีซากให้เห็นไหม


หัวข้อ: Re: ช่วยแก้ควันดำให้ด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: pajaro 2520 ที่ มิถุนายน 19, 2013, 03:30:02 pm
เป็นตามคาดหมาย หลังจากเอารถเข้า 0 เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 56 หลังจากถอดอะไหล่แล้วทาง 0 แจ้งกลับมาเมื่อวันที่ 19 มิถุนายนว่า อะไหล่ไม่มีจะได้เร็วสุด วันที่ 27 มิถุนายน แล้วตอนแรกเสือกบอกว่าอะำไหล่มี ทำวันเดียวก็เสร็จเป็นการบริการที่แย่มาก ๆ
0 นี้ชื่อ เอเบิล มอเตอร์ อยู่ที่ นวนคร ไม่รับผิดชอบอะไรเลย เพื่อนสมาชิกโปรดช่วยกันประณาม และช่วยบอกต่อๆกัน มาตรฐานการบริการต่ำมาก ๆๆๆ


หัวข้อ: Re: ช่วยแก้ควันดำให้ด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: GluaYz ที่ มิถุนายน 19, 2013, 05:28:21 pm
เป็นตามคาดหมาย หลังจากเอารถเข้า 0 เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 56 หลังจากถอดอะไหล่แล้วทาง 0 แจ้งกลับมาเมื่อวันที่ 19 มิถุนายนว่า อะไหล่ไม่มีจะได้เร็วสุด วันที่ 27 มิถุนายน แล้วตอนแรกเสือกบอกว่าอะำไหล่มี ทำวันเดียวก็เสร็จเป็นการบริการที่แย่มาก ๆ
0 นี้ชื่อ เอเบิล มอเตอร์ อยู่ที่ นวนคร ไม่รับผิดชอบอะไรเลย เพื่อนสมาชิกโปรดช่วยกันประณาม และช่วยบอกต่อๆกัน มาตรฐานการบริการต่ำมาก ๆๆๆ


เข้ามาเห็นใจครับ และมาให้กำลังใจครับ     เคยเจอเคสใกล้ๆ กัน เรื่องความห่วยของการประสานงานระหว่างศูนย์บริการ

เคสแรก...
   - นัดเปลี่ยนเทอร์โบ วันแรก รื้อ - ถอด - ใส่ ใช้เวลาทั้งวัน     ...ถึงเวลา ส่งรถตอนเย็น รับรถมาขับปรากฎว่า เสียงเทอร์โบ หวี๊ดด ดังมาก เลยวนกลับเข้าศูนย์ ปรากฎว่า...      ลืมใส่ประเก็นใหม่ ตรงช่วงแคทตาไลติด ทำให้ไอเสียแล๊บบ ออกมา ทำให้เกิดเสียงหวี๊ดดังกล่าว
   - วันรุ่งขึ้น นัดเข้ามาใส่ประเก็น เหมือนเดิม ใช้เวลาทั้งวัน      ... ถึงเวลา ส่งรถตอนเย็น รับรถมาขับปรากฎว่า เสียงเทอร์โบ หวี๊ดด ดังมาก เลยวนกลับเข้าศูนย์ ปรากฎว่า...      ใส่ประเก็นผิดเบอร์ เล็กไป ทำให้ไอเสียแล๊บบ ออกมา ทำให้เกิดเสียงหวี๊ดดังกล่าว
   - ทนขับมา 1 สัปดาห์  นัดเข้ามาใส่ประเก็น เหมือนเดิม ใช้เวลาครึ่งวัน     ช่างเดินมาบอกว่า ศูนย์ใหญ่ ส่งประเก็นมาผิดเบอร์ .........    ยำ ยำ มากครับบ  เสียเวลาไปครึ่งวัน.... 

เคสที่สอง....
   - นัดเปลี่ยนซีล อ่างน้ำมันเกียร์ มันซึมๆ เยิ้มๆ (ความจริงไม่มีปัญหาอะไร แต่เพื่อความสะบายใจ เครมดีกว่า)  ซึ่งก่อนหน้านี้แจ้งมาตลอดว่ามันเยิ้มนะ พนักงานก็ค่ะๆ สุดท้ายรับรถ ก็ตอบเหมือนๆเดิม คือ กวนน็อตขันแน่นให้แล้ว ลองเอากลับไปใช้ดูก่อน..  จนมาคราวนี้โวยละ ไม่ยอม เลยนัดเปลี่ยนซีลซะที  พนักงานก็โทรมานัดซะดิบดี ว่าของมาแล้ว นัดคิวแต่เช้าตรู่ เนื่องจากใช้เวลานานในการเปลี่ยน...  จนถึงวันนัด ก็นำรถเข้าไปปกติ.........  ให้ทายครับ เกิดอะไรขึ้น ........    ทั้งพนักงานรับรถ ยัน ผู้จัดการศุนย์ ไม่รู้เรื่องอะไรเลย ไม่มีข้อมูลในคอมว่ารถผมมีนัดเปลี่ยนอะไหล่ซีลตัวนี้ ไม่มีแม้กระทั้ง order ที่สั่งอะไหล่ซีลตัวนี้มา........  ยำ ยำ มาก อีกรอบ 

สุดท้ายทั้งสองเคส ผมกลับออกมาทำร้านข้างนอก ซึ่งใช้เวลาไม่นาน แล้วก็ จบปัญหาแบบถาวร....


ของผมเป็น ศูนย์ มิตซู กรุงเทพ2009 สาขา ปทุมธานี     ชื่อนี้จำให้ดีครับ : )))))   


หัวข้อ: Re: ช่วยแก้ควันดำให้ด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: wian ที่ มิถุนายน 19, 2013, 06:50:48 pm
เป็นตามคาดหมาย หลังจากเอารถเข้า 0 เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 56 หลังจากถอดอะไหล่แล้วทาง 0 แจ้งกลับมาเมื่อวันที่ 19 มิถุนายนว่า อะไหล่ไม่มีจะได้เร็วสุด วันที่ 27 มิถุนายน แล้วตอนแรกเสือกบอกว่าอะำไหล่มี ทำวันเดียวก็เสร็จเป็นการบริการที่แย่มาก ๆ
0 นี้ชื่อ เอเบิล มอเตอร์ อยู่ที่ นวนคร ไม่รับผิดชอบอะไรเลย เพื่อนสมาชิกโปรดช่วยกันประณาม และช่วยบอกต่อๆกัน มาตรฐานการบริการต่ำมาก ๆๆๆ

ป๋าลองโทรไปที่  Call  Center  สำนักงานใหญ่เลยครับสอบถามดูว่าข้อมูลจะตรงกับที่ศูนย์แจ้งเราหรือไม่ครับ   O0


หัวข้อ: Re: ช่วยแก้ควันดำให้ด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: pajaro 2520 ที่ มิถุนายน 20, 2013, 10:54:08 am
โทรไปที่ call center สอบถามแล้วทางคุณวร...... แจ้งว่าเป็นระเบียบของทาง mitsu ที่จะต้องถอดอะไหล่เก่า ออกมาก่อน เพื่อดู plat no.ก่อน ถึงจะสั่งของใหม่ได้ ( สั่งจาก denso ) ข้อมูลตรงกับทาง 0 แต่สงสัยว่าแล้วมาแจ้งว่า อะไหล่มีพร้อมเบิกทำบ้าอะไร ให้จอดรถรอถึงวันที่ 27 มิย. ถ้ามีแบบนี้สัก 10 คันรถไม่ล้น 0 เลยหรือ ผมว่ารวมตัวกันไปที่ สคบ เลยดีกว่า ถ้าบริการและมาตรฐานแบบ กาก ๆๆๆ อย่างนี้ หรือ ไปปลดป้าย MITSUBISHI MOTOR ลงมาให้สุนัขมันไว้ถ่ายอุจาระ    mitsu ห่วยมากไม่รู้จะด่าอะไรมันดี จะต้องทำให้ผู้ใหญ่ในmitsu รู้ปัญหาและแก้ไข ไม่ใช้นั่งอยู่บนหอคอยมองไม่เห็นปัญหา.......


หัวข้อ: Re: ช่วยแก้ควันดำให้ด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: pajero-RY ที่ มิถุนายน 20, 2013, 11:34:33 am
ขอแจมด้วยคน แง้ง com ลูกมาเล่น    ความจริงแล้วไม่น่าจะดำมาก   ตามที่เคยพอเห็นมา  การใช้ com learning เครื่องยนต์  ที่น่าจอ com จะบอกเลยว่า  เลขสมมุติ น๊ะคร้าบ  ทีรอบ 1000 rpm . แรงดันรางหัวฉีด   120   mpa      วาล์วลิ้นเร่ง หรือ  throttle valve  เปิด   15  %   อะไรทำนองนี้  ส่วนมากครื่อง  deisel   ที่ควันดำมาก 1  หัวฉีดไม่เป็นฝอย แรงดันปั๊มตก 2 อากาศน้อยส่วนผสมหนามาก  อันนี้ผมอยากให้ตรวจสอบการเปิดของลิ้นเร่ง   จริงตามที่ motor  drive เปิดหรือปล่าว  3 แรงดัน turbo หรื่อ  ถ้ามีตัววัดลองวัดที่ boost ท่อไอดีดู  อันนี้ก็วิเคราะห์แบบหลัก ๆ  4 อีกหน่อย  check ตำแหน่งการฉีด ฉีดออ่น-ฉีดแก่


หัวข้อ: Re: ช่วยแก้ควันดำให้ด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: wian ที่ มิถุนายน 20, 2013, 07:06:01 pm
โทรไปที่ call center สอบถามแล้วทางคุณวร...... แจ้งว่าเป็นระเบียบของทาง mitsu ที่จะต้องถอดอะไหล่เก่า ออกมาก่อน เพื่อดู plat no.ก่อน ถึงจะสั่งของใหม่ได้ ( สั่งจาก denso ) ข้อมูลตรงกับทาง 0 แต่สงสัยว่าแล้วมาแจ้งว่า อะไหล่มีพร้อมเบิกทำบ้าอะไร ให้จอดรถรอถึงวันที่ 27 มิย. ถ้ามีแบบนี้สัก 10 คันรถไม่ล้น 0 เลยหรือ ผมว่ารวมตัวกันไปที่ สคบ เลยดีกว่า ถ้าบริการและมาตรฐานแบบ กาก ๆๆๆ อย่างนี้ หรือ ไปปลดป้าย MITSUBISHI MOTOR ลงมาให้สุนัขมันไว้ถ่ายอุจาระ    mitsu ห่วยมากไม่รู้จะด่าอะไรมันดี จะต้องทำให้ผู้ใหญ่ในmitsu รู้ปัญหาและแก้ไข ไม่ใช้นั่งอยู่บนหอคอยมองไม่เห็นปัญหา.......

อย่างนี้ก็แสดงว่าการบริหารงานด้านอะไหล่(หัวฉีด)ก็เป็นปัญหากับลูกค้าในอนาคตแน่ๆ ขอประนามการบริหารงานด้านอะไหล่ด้วยคนครบ ทนไม่ได้ ทนไม่ได้ ทนไม่ได้ ทนไม่ได้ ทนไม่ได้


หัวข้อ: Re: ช่วยแก้ควันดำให้ด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: pajero-RY ที่ มิถุนายน 22, 2013, 12:11:23 am
 5 ถ้าใช้ารถมากแล้วเครื่องหลวมก็เป็นสาเหตุได้. 6ลองใช้ไขควงเปิดท่อยางตรงลิ้นเร่งแล้วเอาไฟฉายส่องผ่านลิ้นเร่งดูมีเขม่าอุดหรือปล่าว


หัวข้อ: Re: ช่วยแก้ควันดำให้ด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: pajaro 2520 ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 09:56:17 am
หลังจากเปลียนหัวฉีดเสร็จเมื่อวันที่ 28 ก.ค. นำรถออกมาวิ่งได้วันเดียว ก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมจึงได้แจ้งกลับไปทาง 0 พร้อมนำ คลิปวีดีโอที่ถ่ายเอาไวตอนที่เกิดควันดำออกมาเปิดให้ทาง 0 ดูทาง 0 แจ้งว่าจะเอารถพร้อม คลิปวีดีโอเอาไปให้ทางสำนักงานใหญ่ดู ซึ่งผมขอตามไปด้วยและได้คุยกับ เจ้าหน้าที่ tech line ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าน่าจะเกิดจาก กล่อง ecu เสียเลยทำเรื่องเครม กล่องให้ใหม่ ผมเลยถามว่าสาเหตุที่เสียเกิดจากอะไร ทาง tech line แจ้งว่าต้องส่ง กล่อง ecu กลับไปที่ japan ถึงจะรู้ว่าเป็นเพราะ อะไร.. หลังจากเปลียนแล้วนำรถมาทดลองวิ่งยังเป็นปรกติอยู่ ถ้ามีความคืบหน้าอย่างไรจะมาแจ้งให้ทราบ....