Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: JackAss!! ที่ ตุลาคม 02, 2011, 03:14:02 am



Languages

หัวข้อ: รถผมติด ตัวช่วยคันเร่ง S-Drive ปรับเบอร์ SP8 ออกตัว กดคันเร่ง 50% รถกระตุกแต่ไม่พุ่งครับงง [VDO]
เริ่มหัวข้อโดย: JackAss!! ที่ ตุลาคม 02, 2011, 03:14:02 am
เครื่อง 2.5 GT 09' ครับ

มันกระตุกมาก ทำให้ผมรู้สึกคิดอยู่ 2 อย่างครับ  (ทดลองบนพื้น คอนกรีด ปกติไม่มีน้ำ หรือทราย)

1.ความรู้สึกเหมือนกระทืบคันเร่งบนถนนที่มีน้ำขัง... เป็นตรงที่ล้อหลัง  เหมือนกับตัวขับล้อหลัง มันหมุนฟรีดังกึกๆๆๆ (ล้อยางไม่ได้ฟรีิทิ้งนะครับ) แต่ ล้อมันไปแบบค่อยๆไป กระตุกๆ กึกๆๆ พอความเร็วสัก 20 ถึงพุ่งครับ  

2.ความรู้สึกเหมือนกับเครื่องมันหอบ ไม่มีแรง แต่ว่า มันเป็นเฉพาะตอน ออกตัวแรงๆ พอรถวิ่ง สัก 30 ขึ้นไป ก็คิกดาวได้ปกติตลอด รถพุ่งดี

  ความรู้สึกผม น่าจะเอียงไปทางข้อ 1 น่ะครับ  มันจะมีปัญหาอะไรกับตัวส่งกำลังที่ล้อไหมครับ เช่นเฟืองรูด หรืออะไรประมาณนี้น่ะครับ

รบกวน ป๋าๆหน่อยนะครับ อธิบายอาจจะงงๆ เอาไว้จะถ่าย VDO มาให้ดูครับ
 Satu

VDO มาแล้วครับ ประมาณนี้ครับ มันเป็นธรรมชาติของ รถที่แต่งคันเร่งไฟฟ้าไหมครับ
 
http://www.youtube.com/watch?v=kZcqChizKo4




หัวข้อ: Re: รถผมติด ตัวช่วยคันเร่ง S-Drive ปรับเบอร์ SP8 ออกตัว กดคันเร่ง 50% รถกระตุกแต่ไม่พุ่งครับ งง ????
เริ่มหัวข้อโดย: JackAss!! ที่ ตุลาคม 03, 2011, 12:59:40 am
 Satu


หัวข้อ: Re: รถผมติด ตัวช่วยคันเร่ง S-Drive ปรับเบอร์ SP8 ออกตัว กดคันเร่ง 50% รถกระตุกแต่ไม่พุ่งครับ งง ????
เริ่มหัวข้อโดย: JackAss!! ที่ ตุลาคม 04, 2011, 02:08:11 am
ไม่มีป๋าท่านใดมาตอบเลย  :(

สงสัยไม่เคลียร์ในคำถามแน่เลย

เดี๋ยวพรุ่งนี้จะถ่าย VDO มาประกอบครับ


หัวข้อ: Re: รถผมติด ตัวช่วยคันเร่ง S-Drive ปรับเบอร์ SP8 ออกตัว กดคันเร่ง 50% รถกระตุกแต่ไม่พุ่งครับ งง ????
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ ตุลาคม 04, 2011, 02:31:35 am
ตัวนี้ผมไม่เคยใช้และไม่ข้อมูลครับ แต่หลักการแล้ว ก็น่าจะไปหลอกสัญญาณการทำงานของขาคันเร่งล่ะครับ ป๋าลองปรับที่สปีดต่ำลงกว่านี้ได้หรือไม่ครับ ถ้าจำไม่ผิดมี 9 สปิดใช่มั้ยครับ SP8 น่าจะหมายความเป็นสปีดที่ 8 ดังนั้นตามหลักการ มันจึงไปหลอกสัญญาณขาคันเร่งไว้เยอะล่ะครับ ทำให้กล่องหลักสั่งการทำงานของคันเร่งสูงขึ้นกว่าปกติพอสมควร อาการจึงออกมาอย่างที่เห็น เพราะกำลังเครืองมามากกว่าเดิมในการกดคันเร่งเท่ากัน (เมื่อเทียบกับไม่ติดกล่อง) ยางก็มีส่วนครับผม หากดอกยางเริ่มแข็งก็มีผลเช่นกันครับ ยังไงแล้วลองปรับสปิดให้ต่ำลงครับ ซัก SP5 ก็น่าจะพอครับ ตั้งสูงไปคันเร่งเบาก็จริงแต่มันขับแบบเกร็ง ๆ เท้าอ่ะครับ เพราะผมเคยเป็นครับ แต่ตอนนั้นผมมีกล่อง 3 ใบครับ ดันราง+ยกหัวฉีด+คันเร่ง


หัวข้อ: Re: รถผมติด ตัวช่วยคันเร่ง S-Drive ปรับเบอร์ SP8 ออกตัว กดคันเร่ง 50%รถกระตุกแต่ไม่พุ่งครับ[VDO]
เริ่มหัวข้อโดย: JackAss!! ที่ ตุลาคม 04, 2011, 02:55:04 pm

VDO มาแล้วนะครับ ข้างบน


ตัวนี้ผมไม่เคยใช้และไม่ข้อมูลครับ แต่หลักการแล้ว ก็น่าจะไปหลอกสัญญาณการทำงานของขาคันเร่งล่ะครับ ป๋าลองปรับที่สปีดต่ำลงกว่านี้ได้หรือไม่ครับ ถ้าจำไม่ผิดมี 9 สปิดใช่มั้ยครับ SP8 น่าจะหมายความเป็นสปีดที่ 8 ดังนั้นตามหลักการ มันจึงไปหลอกสัญญาณขาคันเร่งไว้เยอะล่ะครับ ทำให้กล่องหลักสั่งการทำงานของคันเร่งสูงขึ้นกว่าปกติพอสมควร อาการจึงออกมาอย่างที่เห็น เพราะกำลังเครืองมามากกว่าเดิมในการกดคันเร่งเท่ากัน (เมื่อเทียบกับไม่ติดกล่อง) ยางก็มีส่วนครับผม หากดอกยางเริ่มแข็งก็มีผลเช่นกันครับ ยังไงแล้วลองปรับสปิดให้ต่ำลงครับ ซัก SP5 ก็น่าจะพอครับ ตั้งสูงไปคันเร่งเบาก็จริงแต่มันขับแบบเกร็ง ๆ เท้าอ่ะครับ เพราะผมเคยเป็นครับ แต่ตอนนั้นผมมีกล่อง 3 ใบครับ ดันราง+ยกหัวฉีด+คันเร่ง

ขอบคุณครับ ตอนนี้ลองลดลมยางลง ไม่รู้ว่าจะช่วยได้ไหม อีกอย่างครับ ัมนเกี่ยวกับพวก SCV หรือ ต้องล้าง แอร์โฟร ฯลฯ พวกนี้ไหมครับ มันอยู่ตรงไหนก็ไม่รู้ มึนนนน   โอ๊ยมึน

รถผมบรรทุกหนักน่ะครับ เลยต้องใส้ SP8 เลย ไม่งั้น แทบจะเหมือนไม่ได้ใส่เลย แล้วยิ่งตอนนี้ชินเ้ท้า้แล้วด้วย ปรับ ลงไปแค่ SP7 ยังเหมือนอึดเลยครับ
สงสัยต้องใส่กล่องอะไรเพิ่มไปซะแล้วมั๋ง

 ทนไม่ได้   ตอนนี้มีกล่องดันแล้วครับ STEP ต่อไปอะไรดีหนอ ตังค์ก็ไม่ค่อยมี รองแหวนไปก่อนดีไหมครับ



หัวข้อ: Re: รถผมติด ตัวช่วยคันเร่ง S-Drive ปรับเบอร์ SP8 ออกตัว กดคันเร่ง 50% รถกระตุกแต่ไม่พุ่งครับงง [VDO]
เริ่มหัวข้อโดย: Nakavabi ที่ ตุลาคม 04, 2011, 04:09:43 pm
ดูคลิปแล้วเสียงเหมือนเครื่องเดินไม่เรียบยังไงไม่รู้ ถ้าเป็นอาการล้อฟรีหรือเกี่ยวกับช่วงล่างจับไม่อยู่เสียงเครื่องจะไม่สะดุดไปด้วย

แต่ผมก็ไม่ได้มีความรู้อะไรมากนะครับ รอผู้เชี่ยวชาญมาให้คำตอบเพิ่มเติมอีกที

เห็นว่าติดกล่องมาแล้วลองติดต่อกับคนที่ไปติดดูให้เค้าดูจะได้แก้ไขได้ตรงจุด

ยังไงก็ขอให้หายกลับมาเป็นปกติไวๆนะครับ



หัวข้อ: Re: รถผมติด ตัวช่วยคันเร่ง S-Drive ปรับเบอร์ SP8 ออกตัว กดคันเร่ง 50% รถกระตุกแต่ไม่พุ่งครับงง [VDO]
เริ่มหัวข้อโดย: JackAss!! ที่ ตุลาคม 04, 2011, 08:35:52 pm
เริ่มอยากรู้มากแล้วล่ะครับ พรุ่งนี้เลยนัดศูนย์ เช็คโลด้วย แล้วก็จะถามเขาด้วยเลย
เกิดความรู้สึกว่า จะไม่เกี่ยวกับคันเร่งแล้วซิ  โอ๊ยมึน

ดูคลิปแล้วเสียงเหมือนเครื่องเดินไม่เรียบยังไงไม่รู้ ถ้าเป็นอาการล้อฟรีหรือเกี่ยวกับช่วงล่างจับไม่อยู่เสียงเครื่องจะไม่สะดุดไปด้วย

แต่ผมก็ไม่ได้มีความรู้อะไรมากนะครับ รอผู้เชี่ยวชาญมาให้คำตอบเพิ่มเติมอีกที

เห็นว่าติดกล่องมาแล้วลองติดต่อกับคนที่ไปติดดูให้เค้าดูจะได้แก้ไขได้ตรงจุด

ยังไงก็ขอให้หายกลับมาเป็นปกติไวๆนะครับ


ขอบคุณครับ
ยังไม่ได้ลองถอดปลั๊กคันเร่งออกแล้วกดเลย  แต่คิดว่าไม่น่าจะเป็นครับ 
ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับคันเ่รงไหมเนี่ย


หัวข้อ: Re: รถผมติด ตัวช่วยคันเร่ง S-Drive ปรับเบอร์ SP8 ออกตัว กดคันเร่ง 50% รถกระตุกแต่ไม่พุ่งครับงง [VDO]
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ ตุลาคม 04, 2011, 08:48:57 pm
อาการแปลก  ๆ เหมือนน้ำมันลงไม่ทันอ่ะ ถ้าลองปรับลดสปิดลงแล้ว ลองทดสอบดูครับ เอาแบบลดไปที่ SP 5 6 7 และปิดกล่อง ลองดูว่าอาการยังเป็นอยู่หรือไม่


หัวข้อ: Re: รถผมติด ตัวช่วยคันเร่ง S-Drive ปรับเบอร์ SP8 ออกตัว กดคันเร่ง 50% รถกระตุกแต่ไม่พุ่งครับงง [VDO]
เริ่มหัวข้อโดย: Titandtuka no.15 ที่ ตุลาคม 04, 2011, 09:42:18 pm
ถ้าปลดตัวที่ติดตั้งมาออกแล้วยังเป็นอยู่ไหมครับ


หัวข้อ: Re: รถผมติด ตัวช่วยคันเร่ง S-Drive ปรับเบอร์ SP8 ออกตัว กดคันเร่ง 50% รถกระตุกแต่ไม่พุ่งครับงง [VDO]
เริ่มหัวข้อโดย: Tee_Kb ที่ ตุลาคม 04, 2011, 09:45:01 pm
เป็นกำลังใจให้แก้ไขได้ไวๆนะคับ


หัวข้อ: Re: รถผมติด ตัวช่วยคันเร่ง S-Drive ปรับเบอร์ SP8 ออกตัว กดคันเร่ง 50% รถกระตุกแต่ไม่พุ่งครับงง [VDO]
เริ่มหัวข้อโดย: JoeDeViL ที่ ตุลาคม 05, 2011, 01:04:56 am
ใส่คันเร่งไฟฟ้าใช่เปล่าครับ อย่าตั้งเกิน เบอร์ SP4ครับ เพราะมันเหมือนกับการเพิ่มกดคันเร่งมากเกินไป ลองลดมาที่เบอร์SP3-SP4 พอครับ แล้วจะดีกว่าเดิมเยอะ แนะนำให้เบอร์ 3 พอครับ


หัวข้อ: Re: รถผมติด ตัวช่วยคันเร่ง S-Drive ปรับเบอร์ SP8 ออกตัว กดคันเร่ง 50% รถกระตุกแต่ไม่พุ่งครับงง [VDO]
เริ่มหัวข้อโดย: micha ที่ ตุลาคม 05, 2011, 01:14:22 am
ไม่ทราบว่าติดกับเจ้าไหนครับ ผมก็มีปัญหาก่อนหน้านี้ อัดเป็นดับ แนะนำครับแก้ไขครับ เปลี่ยนยี่ห้อครับ ตอนนี้ใช้SPEED TUNERครับ อาการหาย ผมคิดว่าอาการที่กระตุกเพราะกล่องมีปัญหาครับ


หัวข้อ: Re: รถผมติด ตัวช่วยคันเร่ง S-Drive ปรับเบอร์ SP8 ออกตัว กดคันเร่ง 50% รถกระตุกแต่ไม่พุ่งครับงง [VDO]
เริ่มหัวข้อโดย: Kumnuan ที่ ตุลาคม 05, 2011, 08:16:02 pm
เสียงเครื่องผิดปกติมาก    ถ้าถอดS-Drive แล้วอาการหายมั๊ย
ผมติดกล่อง ของecu-shopปรับเลขไหนก็ไม่เคยมีอาการ


หัวข้อ: Re: รถผมติด ตัวช่วยคันเร่ง S-Drive ปรับเบอร์ SP8 ออกตัว กดคันเร่ง 50% รถกระตุกแต่ไม่พุ่งครับงง [VDO]
เริ่มหัวข้อโดย: JackAss!! ที่ ตุลาคม 06, 2011, 11:00:52 am

มารายงานว่า ปรับเบอร์ลดลงมา ประมาณ SP1-6 หายครับ ถอดปลั๊กกล้องก็หายเหมือนกัน คงเป็นเพราะว่า แรงที่เราปรับเบอร์สูงๆ เครื่องมันคงรับไม่ได้เท้าที่เรากด มันเลยไปไม่ไหวครับผม

...เมื่อวานเข้าศูนย์ ถามเขาเรื่องนี้ แต่ ผมดันลืมถอดปลั๊กคันตัวคันเร่งนี้ออก ศุนย์เขาเลยบอกตรวจสอบไม่ได้ Learning เครื่องไม่ได้ เพราะมีปลั๊กเสียบอยู่ตรง ECU ...เฮ้อออ จะถอดออกให้หน่อยก็ไม่ได้ แต่ก็เข้าใจเขาครับ ว่าเป็นกฏของเขา ......ไม่รู้เขาบันทึกลงไว้ว่าเราปรับแต่ง ECU หรือเปล่าเนี่ย.... (เพราะไปยุ่งกับปลั๊ก ECU เขา ...จะตามกฏเหมือนหุ่นยนต์เป๊ะๆ เราก็แย่เนอะ)

รบกวนถามอีกเรื่อง ถ้าผมจะลงโปร 3.2 จะดีไหมครับ จะอืด หรือจะแรงกว่าเก่าครับ ศูนย์ไหนรับทำบ้างครับ ราคาเท่าไรครับ ถ้าเป็นความลับ รบกวน PM มาหน่อยนะครับ อยากรู้จริงๆครับ
 Satu


หัวข้อ: Re: รถผมติด ตัวช่วยคันเร่ง S-Drive ปรับเบอร์ SP8 ออกตัว กดคันเร่ง 50% รถกระตุกแต่ไม่พุ่งครับงง [VDO]
เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ ตุลาคม 06, 2011, 03:46:42 pm
การจะลงโปร 3.2 สำหรับ Pajero Sport ให้ระวังเรื่อง Cruise Control จะใช้งานไม่ได้นะครับ
ในเวปเราก็มี 2.5 model 2009 ที่ไปลง 3.2 มาแล้ว ไม่ต่ำกว่า 5 คัน มิตซูประเทศไทย เป็นคนลงให้กับมือ
ความแรงที่ได้ไม่เห็นชัดเจนเท่ากับการติดกล่องแต่งนะครับ  :)


หัวข้อ: Re: รถผมติด ตัวช่วยคันเร่ง S-Drive ปรับเบอร์ SP8 ออกตัว กดคันเร่ง 50% รถกระตุกแต่ไม่พุ่งครับงง [VDO]
เริ่มหัวข้อโดย: JackAss!! ที่ ตุลาคม 06, 2011, 05:04:59 pm
การจะลงโปร 3.2 สำหรับ Pajero Sport ให้ระวังเรื่อง Cruise Control จะใช้งานไม่ได้นะครับ
ในเวปเราก็มี 2.5 model 2009 ที่ไปลง 3.2 มาแล้ว ไม่ต่ำกว่า 5 คัน มิตซูประเทศไทย เป็นคนลงให้กับมือ
ความแรงที่ได้ไม่เห็นชัดเจนเท่ากับการติดกล่องแต่งนะครับ  :)
แต่ผม MY 09 ไม่มี  Cruise Control  อยู่แล้วนิครับป๋าอ็อด ผมใส่กล่องแล้วครับ ถ้าไปอัพ 3.2 จะทำให้แรงขึ้นไหมครับ

ผมไม่รู้ว่า Step ต่อไปควรจะทำอะไรดี อยากทำแบบประหยัดๆ แต่แรงจริงน่ะครับป๋าอ็อด ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ

1.ใส่กล่องดันรางแล้ว
2.ใส่กล่องแต่งคันแร่งแล้ว
3.?.....?  รองแหวนดีไหมครับ ประหยัดสุด (มั๊ง..) แต่แรงขึ้นไหม....???
3.???? อัพ 3.2 อันนี้ ยิ่งไม่รู้เลยว่าจะดีไหม
3.??? หรือว่า  ยกหัวฉีดเลยครับ ?????  แนะนำหน่อยคร๊าบบบบบบบ Satu




หัวข้อ: Re: รถผมติด ตัวช่วยคันเร่ง S-Drive ปรับเบอร์ SP8 ออกตัว กดคันเร่ง 50% รถกระตุกแต่ไม่พุ่งครับงง [VDO]
เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ ตุลาคม 13, 2011, 03:22:03 pm
การจะลงโปร 3.2 สำหรับ Pajero Sport ให้ระวังเรื่อง Cruise Control จะใช้งานไม่ได้นะครับ
ในเวปเราก็มี 2.5 model 2009 ที่ไปลง 3.2 มาแล้ว ไม่ต่ำกว่า 5 คัน มิตซูประเทศไทย เป็นคนลงให้กับมือ
ความแรงที่ได้ไม่เห็นชัดเจนเท่ากับการติดกล่องแต่งนะครับ  :)
แต่ผม MY 09 ไม่มี  Cruise Control  อยู่แล้วนิครับป๋าอ็อด ผมใส่กล่องแล้วครับ ถ้าไปอัพ 3.2 จะทำให้แรงขึ้นไหมครับ

ผมไม่รู้ว่า Step ต่อไปควรจะทำอะไรดี อยากทำแบบประหยัดๆ แต่แรงจริงน่ะครับป๋าอ็อด ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ

1.ใส่กล่องดันรางแล้ว
2.ใส่กล่องแต่งคันแร่งแล้ว
3.?.....?  รองแหวนดีไหมครับ ประหยัดสุด (มั๊ง..) แต่แรงขึ้นไหม....???
3.???? อัพ 3.2 อันนี้ ยิ่งไม่รู้เลยว่าจะดีไหม
3.??? หรือว่า  ยกหัวฉีดเลยครับ ?????  แนะนำหน่อยคร๊าบบบบบบบ Satu


เรื่อง Cruise Control ขออภัย ลืมดูไปครับว่าของป๋าเป็น 2.5  :)


เข้าเรื่องความแรงครับ ใส่กล่องแต่งคันแร่ง ไม่ได้ช่วยให้รถมีแรงบิดแรงม้าเพิ่มครับ
มีผลยืนยันจากการนำไปวิ่งจับเวลาบนทางตรงและจาการทดสอบบน Dyno test

แล้วประโยชน์ของมันล่ะ ? ? ?
ประโยชน์หลักเลยคือ ช่วยให้การตอบสนองคันเร่งเป็นไปอย่างรวดเร็ว ลดอาการหน่วง ซึ่งมักจะเอามาใช้ในช่วงต้น
และกลางอีกนิดหน่อย เพื่อให้ได้ฟีลลิ่งในการขับที่สบายเท้าขึ้น แต่การปรับเลขไว้มากๆคือให้มันตอบสนองเยอะๆ
จริงอยู่เรารู้นึกได้ว่ารถแรง แต่ลองสังเกตรอบเครื่องดีๆครับ เห็นมันฟาดขึ้นไปสูงมั๊ยครับ แม้จะรู้สึกว่าแรง
แต่การที่รอบเครื่องฟาดขึ้นไปสูงๆ นั่นแหละครับ สาเหตุของการกินน้ำมัน
อีกอย่างหากปรับไว้เยอะๆ เวลากดส่งยาวๆ ช่วงต้นเหมือนรู้สึกว่าออกตัวดีครับ แต่กลางๆหมดกำลังเครื่องแล้วครับ
เพราะถูเรียกใช้มาแต่ต้น ทำให้ฟีลลิ่งการขับไม่ดึงต่อเนื่องจากต้นยันปลาย
การจะใช้กล่องแต่งคันแร่งให้ได้ประโยชน์คือปรับแต่น้อยให้ลดการหน่วงและให้ตอบสนองดีขึ้นพอประมาณพอครับ
อย่าตะบี้ตะบันเพิ่มเลขหากรู้สึกว่าไม่แรง หากอยากได้ความแรง ให้มองหาวิธีการอื่น

แล้วทำไมเวลาติดกล่องไม่ว่าจะดันหรือยก ทำไมคนขายมักจะขายพ่วงกล่องแต่งคันแร่งมาด้วย
สาเหตุหลักก็เพราะให้เห็นความแตกต่างจากรถเดิมๆได้ง่ายขึ้นหลังจากไปติดตั้งกล่องอื่นๆ
จะได้ไม่ต้องจูนกล่องอื่นๆให้เต็มที่ก็เห็นผลแล้ว (แต่เห็นผลในทางความรู้ลึกแค่นั้นครับ)

เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ ไม่ได้แอนตี้กล่องแต่งคันแร่ง เพียงแต่อยากให้เลือกใช้อย่างถูกต้องครับ
เดี๋ยววันนึงผมก็จะหามาใส่บ้างเหมือนกัน  :D

ส่วนเรื่องดันราง ผมเองก็ไม่ทราบว่าป๋าทำมาหรือจูนมาแค่ไหนอ่ะครับ ก็เลยแนะนำไม่ได้ว่าจะไปต่ออย่างไร
การไปทำอะไรให้แรงมากกว่าการดันราง มีแต่เปลืองน้ำมันกับเปลืองน้ำมันแล้วครับ
เพราะจุดประหยัดที่สุดอยู่ที่การเพิ่มแรงดันรางด้วยการใส่กล่องดันราง
แต่หากมากกว่านั้นเช่น อัพ 3.2 มันเป็นการเพิ่มการฉีดน้ำมันครับ ได้แรงแต่ไม่ประหยัดแล้วครับ
ส่วนการรองแหวนมันได้แรงนิดหน่อยเองครับ สำหรับป๋าผมเดาว่าคงยังไม่น่าจะพอ  :D

ส่วนยกหัวฉีด หรือเปลี่ยนปลายหัวฉีด มีทั้งข้อดีข้อเสียครับ แต่ผมเลือกแบบเปลี่ยนปลายหัวฉีด
ซึ่งถ้าถึงจุดนี้ ให้ขับดียังไง ก็ไม่ประหยัดเท่ากล่องดันรางอย่างเดียวครับ

ความห็นส่วนตัวอีกเช่นกัน รับไว้เป็นข้อมูลนะครับ ยังมีอีกเยอะแต่ขี้เกียจพิมพ์แล้วครับ 555  :D


หัวข้อ: Re: รถผมติด ตัวช่วยคันเร่ง S-Drive ปรับเบอร์ SP8 ออกตัว กดคันเร่ง 50% รถกระตุกแต่ไม่พุ่งครับงง [VDO]
เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ ตุลาคม 14, 2011, 02:04:11 am
3.2ผมใช้กล่องคันเร่งของม้ากระโดดอยู่ไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ
ส่วนใหญ่จะปรับไว้ที่ระดับ5ก็สามารถทำให้รถตอบสนองเวลาขับในเมืองได้ดีกว่าเดิมมากแล้วครับ
ถ้าอยากให้มันหลังติดเบาะหน่อยก็ระดับ6 ส่วน789ผมไม่เคยใช้เลยครับ
กล่องคันเร่งผมว่ากดซัก3ใน4ดีกว่ากดมิดครับ ความเร็วจะมาเรื่อยๆเลย

ผมลงกล่องยกก่อนที่จะลงกล่องคันเร่งนะครับ
ยกจะไปได้ตีนกลางและปลาย ควันดำเยอะกว่าดันเวลาอัด
ขับเท่าเดิมกินเท่าเดิม ขับแรงกว่าเดิมกินกว่าเดิม ไม่มีประหยัดกว่าเดิม
เสียงเครื่องเงียบ ถนอมเครื่องกว่าดันนิดหน่อย แพงกว่าดัน
จึงนำกล่องคันเร่งมาเสริมเพื่อให้ต้นดีกว่านี้ครับ


หัวข้อ: Re: รถผมติด ตัวช่วยคันเร่ง S-Drive ปรับเบอร์ SP8 ออกตัว กดคันเร่ง 50% รถกระตุกแต่ไม่พุ่งครับงง [VDO]
เริ่มหัวข้อโดย: JackAss!! ที่ ตุลาคม 15, 2011, 11:25:22 am
การจะลงโปร 3.2 สำหรับ Pajero Sport ให้ระวังเรื่อง Cruise Control จะใช้งานไม่ได้นะครับ
ในเวปเราก็มี 2.5 model 2009 ที่ไปลง 3.2 มาแล้ว ไม่ต่ำกว่า 5 คัน มิตซูประเทศไทย เป็นคนลงให้กับมือ
ความแรงที่ได้ไม่เห็นชัดเจนเท่ากับการติดกล่องแต่งนะครับ  :)
แต่ผม MY 09 ไม่มี  Cruise Control  อยู่แล้วนิครับป๋าอ็อด ผมใส่กล่องแล้วครับ ถ้าไปอัพ 3.2 จะทำให้แรงขึ้นไหมครับ

ผมไม่รู้ว่า Step ต่อไปควรจะทำอะไรดี อยากทำแบบประหยัดๆ แต่แรงจริงน่ะครับป๋าอ็อด ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ

1.ใส่กล่องดันรางแล้ว
2.ใส่กล่องแต่งคันแร่งแล้ว
3.?.....?  รองแหวนดีไหมครับ ประหยัดสุด (มั๊ง..) แต่แรงขึ้นไหม....???
3.???? อัพ 3.2 อันนี้ ยิ่งไม่รู้เลยว่าจะดีไหม
3.??? หรือว่า  ยกหัวฉีดเลยครับ ?????  แนะนำหน่อยคร๊าบบบบบบบ Satu


เรื่อง Cruise Control ขออภัย ลืมดูไปครับว่าของป๋าเป็น 2.5  :)


เข้าเรื่องความแรงครับ ใส่กล่องแต่งคันแร่ง ไม่ได้ช่วยให้รถมีแรงบิดแรงม้าเพิ่มครับ
มีผลยืนยันจากการนำไปวิ่งจับเวลาบนทางตรงและจาการทดสอบบน Dyno test

แล้วประโยชน์ของมันล่ะ ? ? ?
ประโยชน์หลักเลยคือ ช่วยให้การตอบสนองคันเร่งเป็นไปอย่างรวดเร็ว ลดอาการหน่วง ซึ่งมักจะเอามาใช้ในช่วงต้น
และกลางอีกนิดหน่อย เพื่อให้ได้ฟีลลิ่งในการขับที่สบายเท้าขึ้น แต่การปรับเลขไว้มากๆคือให้มันตอบสนองเยอะๆ
จริงอยู่เรารู้นึกได้ว่ารถแรง แต่ลองสังเกตรอบเครื่องดีๆครับ เห็นมันฟาดขึ้นไปสูงมั๊ยครับ แม้จะรู้สึกว่าแรง
แต่การที่รอบเครื่องฟาดขึ้นไปสูงๆ นั่นแหละครับ สาเหตุของการกินน้ำมัน
อีกอย่างหากปรับไว้เยอะๆ เวลากดส่งยาวๆ ช่วงต้นเหมือนรู้สึกว่าออกตัวดีครับ แต่กลางๆหมดกำลังเครื่องแล้วครับ
เพราะถูเรียกใช้มาแต่ต้น ทำให้ฟีลลิ่งการขับไม่ดึงต่อเนื่องจากต้นยันปลาย
การจะใช้กล่องแต่งคันแร่งให้ได้ประโยชน์คือปรับแต่น้อยให้ลดการหน่วงและให้ตอบสนองดีขึ้นพอประมาณพอครับ
อย่าตะบี้ตะบันเพิ่มเลขหากรู้สึกว่าไม่แรง หากอยากได้ความแรง ให้มองหาวิธีการอื่น

แล้วทำไมเวลาติดกล่องไม่ว่าจะดันหรือยก ทำไมคนขายมักจะขายพ่วงกล่องแต่งคันแร่งมาด้วย
สาเหตุหลักก็เพราะให้เห็นความแตกต่างจากรถเดิมๆได้ง่ายขึ้นหลังจากไปติดตั้งกล่องอื่นๆ
จะได้ไม่ต้องจูนกล่องอื่นๆให้เต็มที่ก็เห็นผลแล้ว (แต่เห็นผลในทางความรู้ลึกแค่นั้นครับ)

เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ ไม่ได้แอนตี้กล่องแต่งคันแร่ง เพียงแต่อยากให้เลือกใช้อย่างถูกต้องครับ
เดี๋ยววันนึงผมก็จะหามาใส่บ้างเหมือนกัน  :D

ส่วนเรื่องดันราง ผมเองก็ไม่ทราบว่าป๋าทำมาหรือจูนมาแค่ไหนอ่ะครับ ก็เลยแนะนำไม่ได้ว่าจะไปต่ออย่างไร
การไปทำอะไรให้แรงมากกว่าการดันราง มีแต่เปลืองน้ำมันกับเปลืองน้ำมันแล้วครับ
เพราะจุดประหยัดที่สุดอยู่ที่การเพิ่มแรงดันรางด้วยการใส่กล่องดันราง
แต่หากมากกว่านั้นเช่น อัพ 3.2 มันเป็นการเพิ่มการฉีดน้ำมันครับ ได้แรงแต่ไม่ประหยัดแล้วครับ
ส่วนการรองแหวนมันได้แรงนิดหน่อยเองครับ สำหรับป๋าผมเดาว่าคงยังไม่น่าจะพอ  :D

ส่วนยกหัวฉีด หรือเปลี่ยนปลายหัวฉีด มีทั้งข้อดีข้อเสียครับ แต่ผมเลือกแบบเปลี่ยนปลายหัวฉีด
ซึ่งถ้าถึงจุดนี้ ให้ขับดียังไง ก็ไม่ประหยัดเท่ากล่องดันรางอย่างเดียวครับ

ความห็นส่วนตัวอีกเช่นกัน รับไว้เป็นข้อมูลนะครับ ยังมีอีกเยอะแต่ขี้เกียจพิมพ์แล้วครับ 555  :D

 สาธุ
ขอบคุณครับป๋า อ็อด  นี่ขนาดขี้เกียจพิมพ์แล้วนะเนี่ย  ยังละเอียดยิบๆเลย
// ผมก็อยาก เปลี่ยนหัวฉีดตามป๋าเหมือนกันครับ แต่ท่าทาง งบจะบาน ถึงหมื่นแน่เลย    ก็เลยอยากลอง รองแหวนดูก่อน 

/// รบกวนถามเพิ่มหน่อยนะครับถ้าเทียบกัน  ระหว่างเป็นกล่องยกเฉยๆ ไม่เปลี่ยนหัว   กับ แบบเปลี่ยนหัวฉีดไปเลยอย่างป๋าอ็อด  อันไหนแรงกว่ากันครับป๋า 



หัวข้อ: Re: รถผมติด ตัวช่วยคันเร่ง S-Drive ปรับเบอร์ SP8 ออกตัว กดคันเร่ง 50% รถกระตุกแต่ไม่พุ่งครับงง [VDO]
เริ่มหัวข้อโดย: JackAss!! ที่ ตุลาคม 15, 2011, 11:26:53 am
3.2ผมใช้กล่องคันเร่งของม้ากระโดดอยู่ไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ
ส่วนใหญ่จะปรับไว้ที่ระดับ5ก็สามารถทำให้รถตอบสนองเวลาขับในเมืองได้ดีกว่าเดิมมากแล้วครับ
ถ้าอยากให้มันหลังติดเบาะหน่อยก็ระดับ6 ส่วน789ผมไม่เคยใช้เลยครับ
กล่องคันเร่งผมว่ากดซัก3ใน4ดีกว่ากดมิดครับ ความเร็วจะมาเรื่อยๆเลย

ผมลงกล่องยกก่อนที่จะลงกล่องคันเร่งนะครับ
ยกจะไปได้ตีนกลางและปลาย ควันดำเยอะกว่าดันเวลาอัด
ขับเท่าเดิมกินเท่าเดิม ขับแรงกว่าเดิมกินกว่าเดิม ไม่มีประหยัดกว่าเดิม
เสียงเครื่องเงียบ ถนอมเครื่องกว่าดันนิดหน่อย แพงกว่าดัน
จึงนำกล่องคันเร่งมาเสริมเพื่อให้ต้นดีกว่านี้ครับ

ขอบคุณครับ  ใช้กล่องยกของอะไรครับ  ราคาเท่าไรครับ ใช้ดีไหม


หัวข้อ: Re: รถผมติด ตัวช่วยคันเร่ง S-Drive ปรับเบอร์ SP8 ออกตัว กดคันเร่ง 50% รถกระตุกแต่ไม่พุ่งครับงง [VDO]
เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ ตุลาคม 15, 2011, 01:31:58 pm
ถ้าตัว2.5ธรรมดา เปลี่ยนหัวฉีดจะดีกว่าของเดิมแน่นอนครับ
แต่ตัว3.2และตัว2.5VGหัวฉีดจะค่อนข้างดีอยู่แล้ว

ส่วนผมใช้ยกalphatechสนุกสนานดีครับ
แต่ไม่มีคำว่าประหยัดนะครับ 55+


หัวข้อ: Re: รถผมติด ตัวช่วยคันเร่ง S-Drive ปรับเบอร์ SP8 ออกตัว กดคันเร่ง 50% รถกระตุกแต่ไม่พุ่งครับงง [VDO]
เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ ตุลาคม 16, 2011, 12:55:21 am
สาธุ
ขอบคุณครับป๋า อ็อด  นี่ขนาดขี้เกียจพิมพ์แล้วนะเนี่ย  ยังละเอียดยิบๆเลย
// ผมก็อยาก เปลี่ยนหัวฉีดตามป๋าเหมือนกันครับ แต่ท่าทาง งบจะบาน ถึงหมื่นแน่เลย    ก็เลยอยากลอง รองแหวนดูก่อน 

/// รบกวนถามเพิ่มหน่อยนะครับถ้าเทียบกัน  ระหว่างเป็นกล่องยกเฉยๆ ไม่เปลี่ยนหัว   กับ แบบเปลี่ยนหัวฉีดไปเลยอย่างป๋าอ็อด  อันไหนแรงกว่ากันครับป๋า 

ถึง step นี้ จะไม่มีคำว่าประหยัดน้ำมันแล้วนะครับ

การยกและเปลี่ยนหัวฉีด เป้าหมายเหมือนกันครับคือเป็นการเพิ่มน้ำมันเข้าสู่ห้องเผาไหม้ แต่กระบวนการต่างกันครับ
ข้อดีข้อเสียก็ต่างกัน ส่วนอันไหนแรงกว่ากัน ถ้ายกก็อยู่ที่จูนมากน้อย
ถ้าเปลี่ยนหัวก็อยู่ที่ขนาดของรู จำนวนรูของหัวฉีดที่จะเอามาใส่ครับ  :)


หัวข้อ: Re: รถผมติด ตัวช่วยคันเร่ง S-Drive ปรับเบอร์ SP8 ออกตัว กดคันเร่ง 50% รถกระตุกแต่ไม่พุ่งครับงง [VDO]
เริ่มหัวข้อโดย: JackAss!! ที่ ตุลาคม 16, 2011, 01:22:49 am
สาธุ
ขอบคุณครับป๋า อ็อด  นี่ขนาดขี้เกียจพิมพ์แล้วนะเนี่ย  ยังละเอียดยิบๆเลย
// ผมก็อยาก เปลี่ยนหัวฉีดตามป๋าเหมือนกันครับ แต่ท่าทาง งบจะบาน ถึงหมื่นแน่เลย    ก็เลยอยากลอง รองแหวนดูก่อน 

/// รบกวนถามเพิ่มหน่อยนะครับถ้าเทียบกัน  ระหว่างเป็นกล่องยกเฉยๆ ไม่เปลี่ยนหัว   กับ แบบเปลี่ยนหัวฉีดไปเลยอย่างป๋าอ็อด  อันไหนแรงกว่ากันครับป๋า 

ถึง step นี้ จะไม่มีคำว่าประหยัดน้ำมันแล้วนะครับ

การยกและเปลี่ยนหัวฉีด เป้าหมายเหมือนกันครับคือเป็นการเพิ่มน้ำมันเข้าสู่ห้องเผาไหม้ แต่กระบวนการต่างกันครับ
ข้อดีข้อเสียก็ต่างกัน ส่วนอันไหนแรงกว่ากัน ถ้ายกก็อยู่ที่จูนมากน้อย
ถ้าเปลี่ยนหัวก็อยู่ที่ขนาดของรู จำนวนรูของหัวฉีดที่จะเอามาใส่ครับ  :)

รับทราบครับป๋า  สาธุ

ปล.ที่ผมบอกอยากประหยัดนั้นคือ ประหยัดเงินเวลาทำครับ  ทำไปแล้วน้ำมันเท่าไรไม่เป็นไรครับ ผบ.อนุมัติค่าน้ำมันอยู่แล้ว  แต่ค่าแต่งเนี่ย ผมออกครับ (..จุ๊ๆๆ..)

..... ขอถามพ่วงถึงกระทู้ กล้องมองหลังติดตามใจฉันหน่อยนะครับ  อยากให้ป๋าช่วยแนะนำร้าน ไว้ใจได้ให้หน่อยได้ไหมครับทำเองไม่เป็นอ่ะครับ ลองไล่สายดูแล้ว งง มึนมาก  สายตรงที่เก็บอะไหล่หลังรถ ผมไม่เห็นเหมือนป๋าเลย (รถผมปี 09 ครับ)....ให้ช่างทำดีกว่า  หรือถ้าป๋าจะช่วยสงเคราะห์ ทำให้รถผมสักคันได้ไหมครับ  ผมอยู่แถวรัชดา ห้วยขวางครับ



หัวข้อ: Re: รถผมติด ตัวช่วยคันเร่ง S-Drive ปรับเบอร์ SP8 ออกตัว กดคันเร่ง 50% รถกระตุกแต่ไม่พุ่งครับงง [VDO]
เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ ตุลาคม 16, 2011, 01:50:01 am
สาธุ
ขอบคุณครับป๋า อ็อด  นี่ขนาดขี้เกียจพิมพ์แล้วนะเนี่ย  ยังละเอียดยิบๆเลย
// ผมก็อยาก เปลี่ยนหัวฉีดตามป๋าเหมือนกันครับ แต่ท่าทาง งบจะบาน ถึงหมื่นแน่เลย    ก็เลยอยากลอง รองแหวนดูก่อน 

/// รบกวนถามเพิ่มหน่อยนะครับถ้าเทียบกัน  ระหว่างเป็นกล่องยกเฉยๆ ไม่เปลี่ยนหัว   กับ แบบเปลี่ยนหัวฉีดไปเลยอย่างป๋าอ็อด  อันไหนแรงกว่ากันครับป๋า 

ถึง step นี้ จะไม่มีคำว่าประหยัดน้ำมันแล้วนะครับ

การยกและเปลี่ยนหัวฉีด เป้าหมายเหมือนกันครับคือเป็นการเพิ่มน้ำมันเข้าสู่ห้องเผาไหม้ แต่กระบวนการต่างกันครับ
ข้อดีข้อเสียก็ต่างกัน ส่วนอันไหนแรงกว่ากัน ถ้ายกก็อยู่ที่จูนมากน้อย
ถ้าเปลี่ยนหัวก็อยู่ที่ขนาดของรู จำนวนรูของหัวฉีดที่จะเอามาใส่ครับ  :)

รับทราบครับป๋า  สาธุ

ปล.ที่ผมบอกอยากประหยัดนั้นคือ ประหยัดเงินเวลาทำครับ  ทำไปแล้วน้ำมันเท่าไรไม่เป็นไรครับ ผบ.อนุมัติค่าน้ำมันอยู่แล้ว  แต่ค่าแต่งเนี่ย ผมออกครับ (..จุ๊ๆๆ..)

..... ขอถามพ่วงถึงกระทู้ กล้องมองหลังติดตามใจฉันหน่อยนะครับ  อยากให้ป๋าช่วยแนะนำร้าน ไว้ใจได้ให้หน่อยได้ไหมครับทำเองไม่เป็นอ่ะครับ ลองไล่สายดูแล้ว งง มึนมาก  สายตรงที่เก็บอะไหล่หลังรถ ผมไม่เห็นเหมือนป๋าเลย (รถผมปี 09 ครับ)....ให้ช่างทำดีกว่า  หรือถ้าป๋าจะช่วยสงเคราะห์ ทำให้รถผมสักคันได้ไหมครับ  ผมอยู่แถวรัชดา ห้วยขวางครับ



ช่วยทำให้ได้ครับ คงจะให้ไปรวมกันที่งานมิตติ้งนี้เลยครับ ป๋าจะได้ไปลองสัมผัสความรองด้วยเลย
ไปพูดคุยความรู้เรื่องแรงกันได้ครับ รับรองความรู้เพียบ จะถูกแค่ไหนไม่รู้นะครับ 555  :D

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=1717.0 (http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=1717.0)

ยังไงแล้ว รอดูสรุปวันกันอีกครั้งนะครับ   :)


หัวข้อ: Re: รถผมติด ตัวช่วยคันเร่ง S-Drive ปรับเบอร์ SP8 ออกตัว กดคันเร่ง 50% รถกระตุกแต่ไม่พุ่งครับงง [VDO]
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ ตุลาคม 17, 2011, 10:37:22 am
 like like like heart >:D >:D >:D

Up  ปายยยยย