Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: pj_sport2620 ที่ เมษายน 14, 2013, 09:25:01 pm



Languages

หัวข้อ: ผ่อนคันเร่งช่วงเข้าโค้งหรือลงเนินทำไมรอบดีดขึ้นคับ
เริ่มหัวข้อโดย: pj_sport2620 ที่ เมษายน 14, 2013, 09:25:01 pm
ผ่อนคันเร่งช่วงเข้าโค้งหรือลงเนินทำไมรอบดีดขึ้นคับ ผิดปกติหรือป่าวคับ


หัวข้อ: Re: ผ่อนคันเร่งช่วงเข้าโค้งหรือลงเนินทำไมรอบดีดขึ้นคับ
เริ่มหัวข้อโดย: kriangkrai ที่ เมษายน 14, 2013, 09:29:37 pm
ลองสังเกตุว่าแอรทำงานป่าว


หัวข้อ: Re: ผ่อนคันเร่งช่วงเข้าโค้งหรือลงเนินทำไมรอบดีดขึ้นคับ
เริ่มหัวข้อโดย: pj_sport2620 ที่ เมษายน 14, 2013, 09:50:14 pm
แอร์ทำงานปกติคับ


หัวข้อ: Re: ผ่อนคันเร่งช่วงเข้าโค้งหรือลงเนินทำไมรอบดีดขึ้นคับ
เริ่มหัวข้อโดย: apichai 139 ที่ เมษายน 14, 2013, 10:29:38 pm
เกียร์เปลี่ยนครับ เวลาขับลงเนินจะเปลี่ยนเกียร์เป็นเกียร์ต่ำเพื่อช่วยเบรคครับ


หัวข้อ: Re: ผ่อนคันเร่งช่วงเข้าโค้งหรือลงเนินทำไมรอบดีดขึ้นคับ
เริ่มหัวข้อโดย: panda-bmw ที่ เมษายน 14, 2013, 10:50:38 pm
ecu คำนวน เอ็นจิน เบรกให้ครับ จะลงมาเกียร์ต่ำให้


หัวข้อ: Re: ผ่อนคันเร่งช่วงเข้าโค้งหรือลงเนินทำไมรอบดีดขึ้นคับ
เริ่มหัวข้อโดย: kittisak.1589 ที่ เมษายน 14, 2013, 10:52:16 pm
ถอนคันเร่งทางโค้งต้้องระมัดระวังให้ดีนะครับ อาจแหกโค้งเอาง่ายๆ
เก็บโค้งดีๆ ใช้ความเร็วคงที่ช่วย หรือ ถอนคันเร่งก่อนถึงโค้งจะดีกว่า


หัวข้อ: Re: ผ่อนคันเร่งช่วงเข้าโค้งหรือลงเนินทำไมรอบดีดขึ้นคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ เมษายน 15, 2013, 01:21:58 am
AutoหรือManual เป็นเหมือนกันเกิดจากแรงฉุดของชุดส่งกำลังหรือเกิดจากเอ็นจิ่นเบรคเพื่อชะลอความเร็วคับ


หัวข้อ: Re: ผ่อนคันเร่งช่วงเข้าโค้งหรือลงเนินทำไมรอบดีดขึ้นคับ
เริ่มหัวข้อโดย: AekOverfill ที่ เมษายน 15, 2013, 09:06:40 pm
ป๋า ไม่ต้องเข้าโค้งหรอก วิ่งตรงๆ แค่ผ่อนนิดเดียวรอบดีดขึ้นละ eie


หัวข้อ: Re: ผ่อนคันเร่งช่วงเข้าโค้งหรือลงเนินทำไมรอบดีดขึ้นคับ
เริ่มหัวข้อโดย: pj_sport2620 ที่ เมษายน 16, 2013, 02:07:30 pm
ป๋า ไม่ต้องเข้าโค้งหรอก วิ่งตรงๆ แค่ผ่อนนิดเดียวรอบดีดขึ้นละ eie

เห็นด้วยกับป๋าคับ บางจังหวะเราอยากปล่อยไหลแค่ยกคันเร่งตื้อเลย ผมรู้สึกว่าตัว 3.2 GT มันไม่ดีดเยอะอย่างนี้นะ แต่ 2.5 GT ดีดมากคับ สงสัยม้าเยอะกว่าป่าว ดีดจัง  แต่ว่าปกติใช่มั้ยคับป๋าป๋า
จะได้เข้าใจ Character ของรถรุ่นนี้


หัวข้อ: Re: ผ่อนคันเร่งช่วงเข้าโค้งหรือลงเนินทำไมรอบดีดขึ้นคับ
เริ่มหัวข้อโดย: AekOverfill ที่ เมษายน 16, 2013, 02:35:02 pm
ผมว่าปกติฮะป๋า รอบดีดตัวพร้อมทะยานต่อ(รถมันแรง) ฮิ ฮิ eie


หัวข้อ: Re: ผ่อนคันเร่งช่วงเข้าโค้งหรือลงเนินทำไมรอบดีดขึ้นคับ
เริ่มหัวข้อโดย: pj_sport2620 ที่ เมษายน 16, 2013, 03:20:41 pm
ผมว่าปกติฮะป๋า รอบดีดตัวพร้อมทะยานต่อ(รถมันแรง) ฮิ ฮิ eie

ตามนั้นคับป๋า แต่ช่วงจะทะยานต่อ รอรอบลงหน่อยก็ดีนะคับ อิอิ
ไอ้ช่วงถนนแห้งคงไม่เท่าไหร่ แต่ถนนเปียกเอาเรื่องนะผมว่า เข้าใจคนเข้าใจรถ หมดปัญหาคับ555


หัวข้อ: Re: ผ่อนคันเร่งช่วงเข้าโค้งหรือลงเนินทำไมรอบดีดขึ้นคับ
เริ่มหัวข้อโดย: suPreme ที่ เมษายน 16, 2013, 03:33:28 pm
แค่ถอนคันเร่งไม่มีเชนเกียร์แน่ครับป๋า ยกเว้นป๋าบางท่านที่ติดการขับแบบแตะเบรคบ่อย ผมเคยขับรถตามท่านที่แตะเบรคสลับกับเหยี่ยบคันเร่ง พฤติกรรมนี้ถ้าขับปาผู้โดยสารท่าจะเมารถกันทั้งคันแน่ๆ ครับ


หัวข้อ: Re: ผ่อนคันเร่งช่วงเข้าโค้งหรือลงเนินทำไมรอบดีดขึ้นคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Can_pajero sport 2395. ที่ เมษายน 16, 2013, 08:35:47 pm
ผมว่าปกติฮะป๋า รอบดีดตัวพร้อมทะยานต่อ(รถมันแรง) ฮิ ฮิ eie

ตามนั้นคับป๋า แต่ช่วงจะทะยานต่อ รอรอบลงหน่อยก็ดีนะคับ อิอิ
ไอ้ช่วงถนนแห้งคงไม่เท่าไหร่ แต่ถนนเปียกเอาเรื่องนะผมว่า เข้าใจคนเข้าใจรถ หมดปัญหาคับ555
ผมก็เกือบได้เรื่องจากรถมันแรง เร่งแซงแต่ถนนเปียกน้ำที่เขาเล่นสงกรานต์ผมก็ไม่ทันคิดใช้ขับ4 ปกติจะใช้ตอนถนนเปียกฝนตกลืมนึกถึงน้ำสงกรานต์ เล่นเอาซะท้ายปัดดีว่าคุมรถอยู่ไม่งั้นหมุนไปชนรถที่ถูกแซงแน่ รถมันแรงต้องได้ระวังจริงๆ eie


หัวข้อ: Re: ผ่อนคันเร่งช่วงเข้าโค้งหรือลงเนินทำไมรอบดีดขึ้นคับ
เริ่มหัวข้อโดย: PALUM ที่ เมษายน 16, 2013, 11:38:17 pm
แค่ถอนคันเร่งไม่มีเชนเกียร์แน่ครับป๋า ยกเว้นป๋าบางท่านที่ติดการขับแบบแตะเบรคบ่อย ผมเคยขับรถตามท่านที่แตะเบรคสลับกับเหยี่ยบคันเร่ง พฤติกรรมนี้ถ้าขับปาผู้โดยสารท่าจะเมารถกันทั้งคันแน่ๆ ครับ


หัวข้อ: Re: ผ่อนคันเร่งช่วงเข้าโค้งหรือลงเนินทำไมรอบดีดขึ้นคับ
เริ่มหัวข้อโดย: PALUM ที่ เมษายน 17, 2013, 12:03:28 am
เพิ่งกลับมาจากเหนือครับ 2.5 GT....สังเกตได้ว่าตอนขับลงเขา หากถอนคันเร่งรถก็ไหลเป็นปกติ แต่ถ้าแตะเบรคนิดหนึ่ง เกียร์จะเปลี่ยน(ลดลง)เป็นเอ็นจิ้นเบรค ใช้เทคนิคนี้หากต้องการเอ็นจิ้นเบรคโดยไม่ใช้แมนนวลก็แตะเบรคก่อนเข้าโค้งเกียร์จะลดลงเหมาะสมกับความเร็วเข้าโค้งด้วยความมั่นใจ


หัวข้อ: Re: ผ่อนคันเร่งช่วงเข้าโค้งหรือลงเนินทำไมรอบดีดขึ้นคับ
เริ่มหัวข้อโดย: AekOverfill ที่ เมษายน 17, 2013, 08:56:57 pm
ผมว่าปกติฮะป๋า รอบดีดตัวพร้อมทะยานต่อ(รถมันแรง) ฮิ ฮิ eie

ตามนั้นคับป๋า แต่ช่วงจะทะยานต่อ รอรอบลงหน่อยก็ดีนะคับ อิอิ
ไอ้ช่วงถนนแห้งคงไม่เท่าไหร่ แต่ถนนเปียกเอาเรื่องนะผมว่า เข้าใจคนเข้าใจรถ หมดปัญหาคับ555
จะใช้เค้าให้เหมือนมือเหมือนเท้า ต้องพยายามเข้าใจเค้าให้มากที่สุด 55555 smile..


หัวข้อ: Re: ผ่อนคันเร่งช่วงเข้าโค้งหรือลงเนินทำไมรอบดีดขึ้นคับ
เริ่มหัวข้อโดย: AekOverfill ที่ เมษายน 17, 2013, 09:01:59 pm
แค่ถอนคันเร่งไม่มีเชนเกียร์แน่ครับป๋า ยกเว้นป๋าบางท่านที่ติดการขับแบบแตะเบรคบ่อย ผมเคยขับรถตามท่านที่แตะเบรคสลับกับเหยี่ยบคันเร่ง พฤติกรรมนี้ถ้าขับปาผู้โดยสารท่าจะเมารถกันทั้งคันแน่ๆ ครับ
ป๋า ของผมไม่ต้องแตะเบรคเลยอะ ผ่อนนิดๆ มันดีดหน่อยๆ(ประมาณ500รอบ) smile..
ปล.ไม่รู้ว่า ดีเซลกับเบนซิล เหมือนกันหรือเปล่าน่ะป๋า eie


หัวข้อ: Re: ผ่อนคันเร่งช่วงเข้าโค้งหรือลงเนินทำไมรอบดีดขึ้นคับ
เริ่มหัวข้อโดย: suPreme ที่ เมษายน 17, 2013, 09:58:57 pm
แค่ถอนคันเร่งไม่มีเชนเกียร์แน่ครับป๋า ยกเว้นป๋าบางท่านที่ติดการขับแบบแตะเบรคบ่อย ผมเคยขับรถตามท่านที่แตะเบรคสลับกับเหยี่ยบคันเร่ง พฤติกรรมนี้ถ้าขับปาผู้โดยสารท่าจะเมารถกันทั้งคันแน่ๆ ครับ
ป๋า ของผมไม่ต้องแตะเบรคเลยอะ ผ่อนนิดๆ มันดีดหน่อยๆ(ประมาณ500รอบ) smile..
ปล.ไม่รู้ว่า ดีเซลกับเบนซิล เหมือนกันหรือเปล่าน่ะป๋า eie
ของผม 2.5 ดีเซลครับป๋า ของป๋าเครื่องตัวไหนนะครับ รอบขยับขึ้น 500 นี่เยอะเหมือนกันนะครับ
ถ้ามีเกียร์ +/- sportronic ป๋าลองกดคันเร่งค้างไว้ แล้วโยกไป semi manual เพื่อดูเลขเกียร์ แล้วผลักกลับ จากนั้นผ่อนคันเร่งแล้วโยกเกียร์ไปดูเลขเกียร์ปัจจุบันอีกทีได้ไหมครับ ว่ามันเชนเกียร์ให้เราไหม?


หัวข้อ: Re: ผ่อนคันเร่งช่วงเข้าโค้งหรือลงเนินทำไมรอบดีดขึ้นคับ
เริ่มหัวข้อโดย: AekOverfill ที่ เมษายน 18, 2013, 06:17:54 pm
แค่ถอนคันเร่งไม่มีเชนเกียร์แน่ครับป๋า ยกเว้นป๋าบางท่านที่ติดการขับแบบแตะเบรคบ่อย ผมเคยขับรถตามท่านที่แตะเบรคสลับกับเหยี่ยบคันเร่ง พฤติกรรมนี้ถ้าขับปาผู้โดยสารท่าจะเมารถกันทั้งคันแน่ๆ ครับ
ป๋า ของผมไม่ต้องแตะเบรคเลยอะ ผ่อนนิดๆ มันดีดหน่อยๆ(ประมาณ500รอบ) smile..
ปล.ไม่รู้ว่า ดีเซลกับเบนซิล เหมือนกันหรือเปล่าน่ะป๋า eie
ของผม 2.5 ดีเซลครับป๋า ของป๋าเครื่องตัวไหนนะครับ รอบขยับขึ้น 500 นี่เยอะเหมือนกันนะครับ
ถ้ามีเกียร์ +/- sportronic ป๋าลองกดคันเร่งค้างไว้ แล้วโยกไป semi manual เพื่อดูเลขเกียร์ แล้วผลักกลับ จากนั้นผ่อนคันเร่งแล้วโยกเกียร์ไปดูเลขเกียร์ปัจจุบันอีกทีได้ไหมครับ ว่ามันเชนเกียร์ให้เราไหม?
ไม่เชนอะป๋า ของผมตัว V6 ฮะ บอกผิดไปป๋า ประมาณ 250 (ขีดหนึ่งอะ)
เคยลองจับดูอาการ เหมือนจังหวะของแต่ละเกียร์ จะมีสองสเตปอะ eie
ปล.+/- ลองแล้วใช้ลากเกียร์ยาวๆเลยป๋า smile..


หัวข้อ: Re: ผ่อนคันเร่งช่วงเข้าโค้งหรือลงเนินทำไมรอบดีดขึ้นคับ
เริ่มหัวข้อโดย: บังซุบรถยก ที่ เมษายน 25, 2013, 07:47:21 pm
เกียร์เปลี่ยนครับ เวลาขับลงเนินจะเปลี่ยนเกียร์เป็นเกียร์ต่ำเพื่อช่วยเบรคครับ


ถูกครับๆๆ


หัวข้อ: Re: ผ่อนคันเร่งช่วงเข้าโค้งหรือลงเนินทำไมรอบดีดขึ้นคับ
เริ่มหัวข้อโดย: peper ที่ เมษายน 25, 2013, 09:19:29 pm
เกียร์เปลี่ยนครับ เวลาขับลงเนินจะเปลี่ยนเกียร์เป็นเกียร์ต่ำเพื่อช่วยเบรคครับ


ถูกครับๆๆ
ยืนยันอีกเสียงครับ ยิ่งตอนลงเขาชัดเจนเลย ไม่ต้องใช้แมนวลเลย ของปาผมว่ายังเปลี่ยนช้านะครับบางรุ่นแค่เบรคจะจอดไฟแดงเกียร์ก็เปลี่ยนลงให้เรื่อยๆแล้ว


หัวข้อ: Re: ผ่อนคันเร่งช่วงเข้าโค้งหรือลงเนินทำไมรอบดีดขึ้นคับ
เริ่มหัวข้อโดย: KARN2519 ที่ เมษายน 25, 2013, 09:55:35 pm
แค่ถอนคันเร่งไม่มีเชนเกียร์แน่ครับป๋า ยกเว้นป๋าบางท่านที่ติดการขับแบบแตะเบรคบ่อย ผมเคยขับรถตามท่านที่แตะเบรคสลับกับเหยี่ยบคันเร่ง พฤติกรรมนี้ถ้าขับปาผู้โดยสารท่าจะเมารถกันทั้งคันแน่ๆ ครับ

อย่าว่าแต่คนนั่งในรถเลยครับ ผมขับตามยังปวดประสาทเลย ไฟเบรคพรึ่บๆพรั่บๆ ต้องชิ่งหนี