Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: Kit081 ที่ มีนาคม 25, 2013, 02:50:10 pm



Languages

หัวข้อ: ประแจถอดล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: Kit081 ที่ มีนาคม 25, 2013, 02:50:10 pm
รถปี 2010 ประแจถอดล้อใช้ไม่ได้ ให้มาขนาด 21 แต่น๊อตล้อเบอร์ 19 ดีที่ยางแบนที่บ้าน ถ้าแบนข้างทางคงแย่หนัก ของใครเป็นแบบนี้บ้าง


หัวข้อ: Re: ประแจถอดล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: 360GT ที่ มีนาคม 25, 2013, 04:34:41 pm
เปลี่ยนแม็กมาหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: ประแจถอดล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ มีนาคม 25, 2013, 04:49:53 pm
ขออนุญาติ

ต้องไปเช็คดูบ้างแล้วสิ
 painful


หัวข้อ: Re: ประแจถอดล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: Kit081 ที่ มีนาคม 25, 2013, 05:19:25 pm
ผมเปลี่ยนล้อแต่ใช้น๊อตเดิม(ไม่ได้ซื้อเพิ่ม) แต่น๊อตไขยางอะไหล่ลงมันก็ต้องใช้ประแจติดรถเบอร์21 ชักสับสนว่าเกิดอะไรขึ้น ???


หัวข้อ: Re: ประแจถอดล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ มีนาคม 27, 2013, 07:55:03 am
 ตกใจหมด ตกใจหมด
ผมเปลี่ยนล้อ
เปลี่ยนน๊อตล้อ
ก็ไปหาซื้อบล๊อกขันใหม่ใส่รถเลยครับ(ใช้แบบก๊อกแก๊ก ง่ายดีไม่ต้องคอยถอดออกจากน๊อตแล้วใส่ใหม่อิๆๆ)
เอาลูกบล๊อกมาเช็คกะน๊อตเลยครับจะได้ชัวร์ๆๆ
ว่าไม่ต้องกินข้าวลิง  :D :D


หัวข้อ: Re: ประแจถอดล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ มีนาคม 27, 2013, 10:43:29 am
ตกใจหมด ตกใจหมด
ผมเปลี่ยนล้อ
เปลี่ยนน๊อตล้อ
ก็ไปหาซื้อบล๊อกขันใหม่ใส่รถเลยครับ(ใช้แบบก๊อกแก๊ก ง่ายดีไม่ต้องคอยถอดออกจากน๊อตแล้วใส่ใหม่อิๆๆ)
เอาลูกบล๊อกมาเช็คกะน๊อตเลยครับจะได้ชัวร์ๆๆ
ว่าไม่ต้องกินข้าวลิง  :D :D

เห็นด้วย ครับ และควรซื้อด้ามเผื่อไว้ ราคา 2-3 ร้อยเอง ไม่กินที่ เพราะเคยหมุนออกไม่ได้ ด้ามแตก ต้องวิ่งวุ่น


หัวข้อ: Re: ประแจถอดล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: Gee ที่ มีนาคม 27, 2013, 12:19:37 pm
ต้องไปดูไว้บ้างแล้วไม่เคยเหมือนกัน

ขอบคุณคราบบบบ


หัวข้อ: Re: ประแจถอดล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ มีนาคม 27, 2013, 03:53:01 pm
อันนี้เป็นแบบที่ผมใช้นะครับ
คือไปซื้อที่โฮมโปรมาครับ...
เป็นแบบก๊อกแก๊กเลือกฝั่งได้
จะได้ง่ายต่อการถอด

ถ้าใช้น๊อตพวกน๊อตแต่ง ray จะเบอร์ 19
ถ้าน๊อตเดิมๆจากโรงงานจะเป็นเบอร์ 21
แนะนำถ้าว่าถ้าเป็นได้ซื้อหลายเบอร์ก็ได้ครับ
จะได้ช่วยทั้งรถตัวเองและรถคนอื่นเวลามีปัญหาได้ด้วยครับ  eie eie

ปล.ท่านใหนมีขนาดน๊อตล้อมาบอกกันด้วยก็ดีนะครับ
ผมเองก็จะได้สำรองขนาดอื่นๆด้วยเลย  :D :D

(http://upic.me/i/cj/fr_1020_size880.jpg) (http://upic.me/show/43988236)

(http://upic.me/i/cr/fr_1021_size880.jpg) (http://upic.me/show/43988237)

(http://upic.me/i/my/fr_1022_size880.jpg) (http://upic.me/show/43988239)

(http://upic.me/i/r2/fr_1023_size880.jpg) (http://upic.me/show/43988241)

(http://upic.me/i/ik/fr_1024_size880.jpg) (http://upic.me/show/43988246)

(http://upic.me/i/f4/fr_1025_size640.jpg) (http://upic.me/show/43988248)


หัวข้อ: Re: ประแจถอดล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ มีนาคม 27, 2013, 04:35:10 pm
เพิ่มเติม ครับ มีแบบด้ามยาวเกือบ 80 ซม.  แต่ถ้าเป็นแบบด้ามสั้น ก็หาแป๊บนิ้วครี่ง ยาวสัก 50 ซม. ทิ้งไว้ที่ฝาปิดพื้นด้านท้ายก็ดีครับ เผื่อแรงไม่พอ เอาแป๊บมาต่อ
ขนาดแค่รถเก๋ง เจอร้านยิงบล๊อกลมมา เอากากบาทขัน ขึ้นเหยียบ ยังไม่ขยับ  ตอนนี้รถทุกคันของผม จะมีแป๊บทิ้งไว้เสมอ


หัวข้อ: Re: ประแจถอดล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ มีนาคม 27, 2013, 09:05:13 pm
เพิ่มเติม ครับ มีแบบด้ามยาวเกือบ 80 ซม.  แต่ถ้าเป็นแบบด้ามสั้น ก็หาแป๊บนิ้วครี่ง ยาวสัก 50 ซม. ทิ้งไว้ที่ฝาปิดพื้นด้านท้ายก็ดีครับ เผื่อแรงไม่พอ เอาแป๊บมาต่อ
ขนาดแค่รถเก๋ง เจอร้านยิงบล๊อกลมมา เอากากบาทขัน ขึ้นเหยียบ ยังไม่ขยับ  ตอนนี้รถทุกคันของผม จะมีแป๊บทิ้งไว้เสมอ
ขอบคุณครับเดี๋ยวไปหาใว้บ้างดีกว่า
แต่จะพันด้ามพร้อมเก็บใต้เบาะฮ่าๆๆๆๆ
เป็นอาวุธได้ด้วย  ตกใจหมด ตกใจหมด
ล้อเล่น...ครับ
เห็นด้วยครับ ต่อด้ามช่วยได้เยอะครับ
ในกรณีเจอขันแน่นๆนี่ขย่มแทบไม่ออก yeh yeh yeh

แต่ด้วยน้ำหนักตัวจะ 0.1 ตันณ.ขณะนี้ สบายครับฮ่าๆๆ
ใช้น้ำหนักตัวให้เป็นประโยชน์ ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: ประแจถอดล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: Kit081 ที่ มีนาคม 28, 2013, 02:33:15 pm
สรุปว่าน๊อตเดิมเบอร์21? ทำของผมเบอร์19 (2.5GT)
ป.ล. ประแจก็อกแก๊กไม่เหมาะกับงานหนักแบบขันล้อนะครับ โปรดระวัง


หัวข้อ: Re: ประแจถอดล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ มีนาคม 28, 2013, 04:18:46 pm
พอใช้ได้อยู่ครับ ประแจปอนด์ ที่ใช้ขันล้อ ก็เป็นแบบแกร๊ก เหมือนกัน ซื้อมาสองพันกว่าบาท ด้ามยาวดีไม่ต้องต่อแป๊บ
คงจะทนกว่าด้ามหมุนราคาหลักร้อย