Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: Cherdkiet ที่ มีนาคม 08, 2013, 08:30:58 pm



Languages

หัวข้อ: บทสนทนากับ versus ราชพฤกษ์
เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มีนาคม 08, 2013, 08:30:58 pm
ผมทำการติดตั้งแก๊ส verus premium กับ dealer ของ Versus
แต่ทำให้ไม่จบ ถึงแม้จะมีการบริการ และดูแลเอาใจใส่ที่ดีมากดีมากจริงๆ ครับ

ถึงดูแลดี มันก็คงละเรื่องกับงานที่ไม่จบ....
4 สัปดาห์ผ่านไป ผมจึงขอถอดของคืน สิ่งอยู่ในข้อตกลงของผมกับช่างที่นั้้น
Versus ศูนย์ใหญ่เขามาดูแล และขอรับช่วงงานเองโดยให้ผมเข้าที่สาขา ราชพฤกษ์
ซึึ่งได้ทำการเปลี่ยนอุปกรณ์ และทำการจูนให้ ซึ่งชื้นใจครับ วิ่งดีเร่งดี
แต่เมื่อเสาร์ที่ผ่านมา ไฟเอ็นจินขึ้น วันนี้ (8/3/13) จึงเข้าไปปรับจูนแก้ไข เมื่อเสร็จก็ถามน้องช่างว่า
เป็นอะไร เกิดอะไรขึ้น ช่างตอบไม่ได้ครับ ได้แต่บอกว่่า มี error code P0431
จึงได้แต่ทำการจูนให้ใหม่ และลบ error code ออก โดยไม่มีการลองวิ่งครับ
ผมออกมาได้ไม่ถึง 5 กิโล ไฟเอ็นจินขึ้นอีกครั้ง ผมจึงโทรเข้าศุนย์ใหญ่เพื่อปรึกษา
ทางศูนย์ใหญ่จึงโทรประสานงานให้ระหว่าง ราชพฤกษ์ กับ ผม
อีกครู่ใหญ่ทาง ราชพฤกษ์ โทรมาแจ้งว่า error code ที่เกิดขึ้น ไม่ได้เกิดจากความผิดผลาดของแก๊ส แต่น่าจะเป็น อุปกรณ์
ผมจึงถามช่างกลับไปว่า ผมได้ทดลองวิ่งด้วยน้ำมันมา 40 กว่ากิโลแล้ว ทำไมไม่เป็นครับ..

ช่างของราชพฤกษ์ก็ยืนยันว่าไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบครับ และก็ไม่สามารถอธิบายได้ว่า ทำไมวิ่งด้วยน้ำมันถึงไม่เป็น
แต่ที่ศูนย์ใหญ่บางบอน ยินดีดูแลแก้ไขต่อให้ครับ

เหนื่อยเลย ถ้าถอดแล้วคืนเงินผมตั้งแต่ต้น ก็จบไปแล้ว


หัวข้อ: Re: บทสนทนากับ versus ราชพฤกษ์
เริ่มหัวข้อโดย: noung111 ที่ มีนาคม 08, 2013, 09:07:17 pm
ยังไงก็ขอให้ผ่านไปด้วยดีครับ


หัวข้อ: Re: บทสนทนากับ versus ราชพฤกษ์
เริ่มหัวข้อโดย: Tee_Kb ที่ มีนาคม 08, 2013, 09:17:12 pm
ยังยังไม่หาแนะนำถอดคืนเลยดีกว่าคับ...เสียตังแล้วยังต้องเสียเวลาอีก ^-^ ^-^ ^-^


หัวข้อ: Re: บทสนทนากับ versus ราชพฤกษ์
เริ่มหัวข้อโดย: Pa-Ferio ที่ มีนาคม 08, 2013, 09:49:28 pm
แชร์ ความคิดเห็นหน่อยครับ  ติดแก๊สแล้ว เช็คโชว เป็นกับรถ หลายรุ่นครับ ผมใช้ honda  ก็โชว เวลา วิ่งแก๊ส (วิ่งซักพัก หรือ ใช้รอบสูง) วิ่งน้ำมันไม่เป็น 
โคสที่โชวบอก O2 sensor วิธีแก้ผมdisable ecu O2 sensor ออก

ส่วน มิซซุ ผมไม่เคยติดแก๊ส error code P0431   เท่าที่อ่านดู น่าจะเป็น O2 senser เหมือนกัน ฉะนั้นวิ่งน้ำมันไม่โชวเพราะความร้อนน้อยกว่าแก๊ส O2เลยอ่านค่าได้ปกติ

02 sensor มีหน้าที่ อ่านค่า ส่วนผสม น้ำมันกับอากาศ ของไอเสีย เพื่อประมวลผลไปยัง ecu 

มีผลเสียต่อเครื่องยนต์มัย ผมว่าไม่มีนะ อาจเปลืองน้ำมันขึ้น เพราะ o2 error  กล่องจะสั่งจายน้ำมันโดยไม่ประมวลผล
อีกข้อ คือรำคาญเวลาโชว 

ทั้งหมดนี้ เป็นความเห็นส่วนตัวถูกผิดรอป๋าท่านอื่นมาแนะนำนะครับ  โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน

 





หัวข้อ: Re: บทสนทนากับ versus ราชพฤกษ์
เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มีนาคม 08, 2013, 10:44:43 pm
ขอบคุณมากๆ ครับ
ที่มาระบายเพราะสุดๆ แล้วครับ
ช่วงแรกกับ dealer หนักหนาสาหัสมากครับ
จึงขอถอดคืน บวกกับวันนี้ช่างโทษไปในเรื่องของอุปกรณ์เสีย
และไม่ยิมฟังเราเลย มันก้อเลยขึ้นแบบนี้ล่ะครับ


หัวข้อ: Re: บทสนทนากับ versus ราชพฤกษ์
เริ่มหัวข้อโดย: 7vsm ที่ มีนาคม 09, 2013, 05:01:38 pm
http://wiki.answers.com/Q/What_does_DTC_code_P0431_on_Mitsubishi_montero_mean_and_is_this_an_emergency (http://wiki.answers.com/Q/What_does_DTC_code_P0431_on_Mitsubishi_montero_mean_and_is_this_an_emergency)
What does DTC code P0431 on Mitsubishi montero mean and is this an emergency?
Answer:
Trouble code P0431 means: Warmup Catalyst Efficiency Low (Bank 2)

This means that your driver side catalytic converter is not running is it's most efficient state. You will probably need to replace the Y pipe that runs from each side of the motor into the single pipe. It has two catalytic converters on it so even if it were bank 1 you would still be replacing them both anyway. Don't confuse the Y pipe for the OTHER catalytic (single) converter that is located downstream on the single pipe. The Y pipes run $250-$450 for the part on the internet and if you don't know how to change it you will need to pay a muffler shop to put it on for you. Alternately it may be caused by bad gas, a faulty O2 sensor, or various other things but the fact that the sensor is reporting the error usually means the cats are going out and the sensor is fine. It happens around 100k+ with the Monteros. You can try pulling the battery to reset the code and try using premium gas from now on and see if it returns but it probably will. Hope that helps.
อ่านดูเกี่ยวกับ catalytic converter มีค่าต่ำกว่าปกติ   ส่วนผสม  o2senserผิดปกติ


หัวข้อ: Re: บทสนทนากับ versus ราชพฤกษ์
เริ่มหัวข้อโดย: sermpong.t ID.2751 ที่ มีนาคม 10, 2013, 08:49:43 am
ส่วนมากการติดแก๊สรถส่วนใหญ่ไฟจะโชว์นะครับ ถ้าส่วนประสมไม่ถูกต้อง ของผมติดก็โชว์ครับแต่ก็วิ่ิงปกติไม่มีอะไรเสียหายครับ ผมคิดว่าถ้าใช้แก๊สก็มีไฟเครื่องโชว์ให้รู้ว่าตอนนี้เราอยู่ในโหมดใช้แก๊สอยู่ครับ :) :) :)


หัวข้อ: Re: บทสนทนากับ versus ราชพฤกษ์
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มีนาคม 10, 2013, 12:15:19 pm
ส่วนมากการติดแก๊สรถส่วนใหญ่ไฟจะโชว์นะครับ ถ้าส่วนประสมไม่ถูกต้อง ของผมติดก็โชว์ครับแต่ก็วิ่ิงปกติไม่มีอะไรเสียหายครับ ผมคิดว่าถ้าใช้แก๊สก็มีไฟเครื่องโชว์ให้รู้ว่าตอนนี้เราอยู่ในโหมดใช้แก๊สอยู่ครับ :) :) :)

ป๋าอย่าปล่อยไว้เลย  จัดการกับมันให้ได้ดีกว่า   V6.  ค่อนข้างจะโชว์ในอัตราส่วนต่อรถยอดรวมน้อยมากทีเดียวครับ  ถือว่าน้อยคัน   จูนและปรับปรุงทุกอย่างให้ปรกติดีกว่า  เพราะไฟ Engine จะได้ไว้โชว์ความเสียหายบกพร่องของส่วนอื่นของเครื่องยนต์  เตือนก่อนพังครับ ยกตัวอย่าง น้ำมันเครื่องแห้ง  สมองเกียร์รวน  และื่นื่นอีกนับสิบ รายการ  ยังต้องพึ่งพาเจ้าไฟดวงนี้เพื่อเตือนก่อน   v6 ที่ผมคุยอยู่ด้วยกัน ไม่มีไฟ Engine โชว์เลยครับ  อย่าปล่อยไว้เลยครับ รถเราใหม่เอี่ยม มีทางปรับแก้ไขให้ดีได้แน่แน่  อาจแค่ปรับจูนให้ถูกต้องก็อาจผ่านแล้วครับ  เป็นห่วงกันครับผม..


หัวข้อ: Re: บทสนทนากับ versus ราชพฤกษ์
เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มีนาคม 10, 2013, 02:47:49 pm
เราจะรู้ได้ไง ว่าอู่ไม่ได้ไปปิด error code ส่วนนั้นครับ
ไม่ใช่ไม่เขื่อฝีมือช่างของป๋าๆ นะครับ

แค่อยากมั่นใจ


หัวข้อ: Re: บทสนทนากับ versus ราชพฤกษ์
เริ่มหัวข้อโดย: V_SIX_LPG ที่ มีนาคม 10, 2013, 03:29:54 pm
นั้นสิเราจะรู้ได้ยังไง ป๋าท่านใดมีวิธีเช็คไหมครับ ตกใจหมด


หัวข้อ: Re: บทสนทนากับ versus ราชพฤกษ์
เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มีนาคม 10, 2013, 05:48:56 pm
ที่ถามเพราะตอนครับ ท้านเบนซื ไฟก็โชว์เวลาเป็นแก๊ส
พอสวิตซืไปน้ำมันก็จะหาย  เคยจูนอยู่ 7 - 8 ครััง
ไม่มีไรดีขึ้นก็เลยปล่อยไป

แต่ก็ใช้ได้ 5 ปีโดยไม่มีปัญหาใดๆ


หัวข้อ: Re: บทสนทนากับ versus ราชพฤกษ์
เริ่มหัวข้อโดย: AekOverfill ที่ มีนาคม 10, 2013, 06:30:45 pm
เราจะรู้ได้ไง ว่าอู่ไม่ได้ไปปิด error code ส่วนนั้นครับ
ไม่ใช่ไม่เขื่อฝีมือช่างของป๋าๆ นะครับ

แค่อยากมั่นใจ
เค้าต้องปิดอยู่แล้วครับ เพื่อลบมันออกไปแล้วจูนใหม่ให้เข้าทีฮะ eie


หัวข้อ: Re: บทสนทนากับ versus ราชพฤกษ์
เริ่มหัวข้อโดย: tojung02 ที่ มีนาคม 10, 2013, 07:30:18 pm
บางครั้งก็น่าโมโหครับ เข้าใจในความรู้สึก ถ้าเรามีความรู้เราจะหาช่างทำไม แต่ช่างดันเป็นแบบนี้ จบเห่ครับ ตกใจหมด


หัวข้อ: Re: บทสนทนากับ versus ราชพฤกษ์
เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มีนาคม 10, 2013, 07:31:18 pm
ปิด กับ ลบ Error ออก มันคนละเคสกันครับป๋า


หัวข้อ: Re: บทสนทนากับ versus ราชพฤกษ์
เริ่มหัวข้อโดย: ninesanguan ที่ มีนาคม 11, 2013, 01:11:52 pm
ผมทำการติดตั้งแก๊ส verus premium กับ dealer ของ Versus
แต่ทำให้ไม่จบ ถึงแม้จะมีการบริการ และดูแลเอาใจใส่ที่ดีมากดีมากจริงๆ ครับ

ถึงดูแลดี มันก็คงละเรื่องกับงานที่ไม่จบ....
4 สัปดาห์ผ่านไป ผมจึงขอถอดของคืน สิ่งอยู่ในข้อตกลงของผมกับช่างที่นั้้น
Versus ศูนย์ใหญ่เขามาดูแล และขอรับช่วงงานเองโดยให้ผมเข้าที่สาขา ราชพฤกษ์
ซึึ่งได้ทำการเปลี่ยนอุปกรณ์ และทำการจูนให้ ซึ่งชื้นใจครับ วิ่งดีเร่งดี
แต่เมื่อเสาร์ที่ผ่านมา ไฟเอ็นจินขึ้น วันนี้ (8/3/13) จึงเข้าไปปรับจูนแก้ไข เมื่อเสร็จก็ถามน้องช่างว่า
เป็นอะไร เกิดอะไรขึ้น ช่างตอบไม่ได้ครับ ได้แต่บอกว่่า มี error code P0431
จึงได้แต่ทำการจูนให้ใหม่ และลบ error code ออก โดยไม่มีการลองวิ่งครับ
ผมออกมาได้ไม่ถึง 5 กิโล ไฟเอ็นจินขึ้นอีกครั้ง ผมจึงโทรเข้าศุนย์ใหญ่เพื่อปรึกษา
ทางศูนย์ใหญ่จึงโทรประสานงานให้ระหว่าง ราชพฤกษ์ กับ ผม
อีกครู่ใหญ่ทาง ราชพฤกษ์ โทรมาแจ้งว่า error code ที่เกิดขึ้น ไม่ได้เกิดจากความผิดผลาดของแก๊ส แต่น่าจะเป็น อุปกรณ์
ผมจึงถามช่างกลับไปว่า ผมได้ทดลองวิ่งด้วยน้ำมันมา 40 กว่ากิโลแล้ว ทำไมไม่เป็นครับ..

ช่างของราชพฤกษ์ก็ยืนยันว่าไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบครับ และก็ไม่สามารถอธิบายได้ว่า ทำไมวิ่งด้วยน้ำมันถึงไม่เป็น
แต่ที่ศูนย์ใหญ่บางบอน ยินดีดูแลแก้ไขต่อให้ครับ

เหนื่อยเลย ถ้าถอดแล้วคืนเงินผมตั้งแต่ต้น ก็จบไปแล้ว
ถ้าสะดวกแวะมาให้ช่วยดูให้ได้ครับ ผมใช้ วี 6 ติดversus เหมือนกัน อยู่ลำลูกกาคลอง 6 ครับ 087-0736167


หัวข้อ: Re: บทสนทนากับ versus ราชพฤกษ์
เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มีนาคม 11, 2013, 02:30:59 pm
ผมทำการติดตั้งแก๊ส verus premium กับ dealer ของ Versus
แต่ทำให้ไม่จบ ถึงแม้จะมีการบริการ และดูแลเอาใจใส่ที่ดีมากดีมากจริงๆ ครับ

ถึงดูแลดี มันก็คงละเรื่องกับงานที่ไม่จบ....
4 สัปดาห์ผ่านไป ผมจึงขอถอดของคืน สิ่งอยู่ในข้อตกลงของผมกับช่างที่นั้้น
Versus ศูนย์ใหญ่เขามาดูแล และขอรับช่วงงานเองโดยให้ผมเข้าที่สาขา ราชพฤกษ์
ซึึ่งได้ทำการเปลี่ยนอุปกรณ์ และทำการจูนให้ ซึ่งชื้นใจครับ วิ่งดีเร่งดี
แต่เมื่อเสาร์ที่ผ่านมา ไฟเอ็นจินขึ้น วันนี้ (8/3/13) จึงเข้าไปปรับจูนแก้ไข เมื่อเสร็จก็ถามน้องช่างว่า
เป็นอะไร เกิดอะไรขึ้น ช่างตอบไม่ได้ครับ ได้แต่บอกว่่า มี error code P0431
จึงได้แต่ทำการจูนให้ใหม่ และลบ error code ออก โดยไม่มีการลองวิ่งครับ
ผมออกมาได้ไม่ถึง 5 กิโล ไฟเอ็นจินขึ้นอีกครั้ง ผมจึงโทรเข้าศุนย์ใหญ่เพื่อปรึกษา
ทางศูนย์ใหญ่จึงโทรประสานงานให้ระหว่าง ราชพฤกษ์ กับ ผม
อีกครู่ใหญ่ทาง ราชพฤกษ์ โทรมาแจ้งว่า error code ที่เกิดขึ้น ไม่ได้เกิดจากความผิดผลาดของแก๊ส แต่น่าจะเป็น อุปกรณ์
ผมจึงถามช่างกลับไปว่า ผมได้ทดลองวิ่งด้วยน้ำมันมา 40 กว่ากิโลแล้ว ทำไมไม่เป็นครับ..

ช่างของราชพฤกษ์ก็ยืนยันว่าไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบครับ และก็ไม่สามารถอธิบายได้ว่า ทำไมวิ่งด้วยน้ำมันถึงไม่เป็น
แต่ที่ศูนย์ใหญ่บางบอน ยินดีดูแลแก้ไขต่อให้ครับ

เหนื่อยเลย ถ้าถอดแล้วคืนเงินผมตั้งแต่ต้น ก็จบไปแล้ว
ถ้าสะดวกแวะมาให้ช่วยดูให้ได้ครับ ผมใช้ วี 6 ติดversus เหมือนกัน อยู่ลำลูกกาคลอง 6 ครับ 087-0736167


ขบคุณครับ หลังเลิิกงานจะโทรไปนะครับ


หัวข้อ: Re: บทสนทนากับ versus ราชพฤกษ์
เริ่มหัวข้อโดย: khunkaew_V6 ที่ มีนาคม 11, 2013, 10:56:50 pm
ถ้าถอดออกแล้วถ้าช่างเกิดอารมณ์เสีย และทำอะไรกับรถของเรา เราจะรู้ไหมครับ ผมจึงขอเสนอว่า ให้คุณหาอู่ติดแก๊สใหม่ที่อู่ไหนก็ได้ที่คุณมั่นใจว่าติดแล้วจบ จากนั้นให้อู่ใหม่รื้อออกและติดให้ใหม่ รถคุณก็จะได้ไม่ช้ำ และเอาของมาแรกเงินคืนที่อู่เดิม อย่างงี้หน้าจะสบายใจกว่าไหมครับ


หัวข้อ: Re: บทสนทนากับ versus ราชพฤกษ์
เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มีนาคม 12, 2013, 08:06:40 am
ถ้าถอดออกแล้วถ้าช่างเกิดอารมณ์เสีย และทำอะไรกับรถของเรา เราจะรู้ไหมครับ ผมจึงขอเสนอว่า ให้คุณหาอู่ติดแก๊สใหม่ที่อู่ไหนก็ได้ที่คุณมั่นใจว่าติดแล้วจบ จากนั้นให้อู่ใหม่รื้อออกและติดให้ใหม่ รถคุณก็จะได้ไม่ช้ำ และเอาของมาแรกเงินคืนที่อู่เดิม อย่างงี้หน้าจะสบายใจกว่าไหมครับ

คือตอนนี้ ทาง Versus ศูนย์ใหญ่ ที่บางบอน
จะทำการตรวจหาสาเหตุและจบให้ได้ครับ แต่เขาขอเวลาในการตรวจหา

ว่ากันง่ายๆ คือไม่ยอมเอาของออก คืนเงินแน่ๆ ละครับ
มีทางเดียวที่นึกออก หาอู่จูนใหม่ ที่ยอมรับงานแก้  หรือ ถอดของขายเอง..
เพราะผมก็ไม่รู้ว่า ที่ดิลเลอร์ที่ผมไปติดตั้งครั้งแรก เขาจะยอมเอา หรือเปล่า


ในใจยังมีหวังลึกๆ ว่า จริงๆ แล้ว อาการนี้ ถ้าจูนใหม่ดีๆ ก็น่าจะจบครับ


หัวข้อ: Re: บทสนทนากับ versus ราชพฤกษ์
เริ่มหัวข้อโดย: nemesis ที่ มีนาคม 12, 2013, 10:14:09 am
ผมเคยใช้รถ mazda3 ติดแก๊สมาก่อน บอกตามประสบการณ์ว่าไฟ engine ต้องไม่โชว์ เพราะว่าถ้าไฟโชว์ -> แรงหายกำลังหดไปในบัดดล

ผมแนะนำว่าให้ลองวิ่งด้วยน้ำมัน 5-10 km แรกดูก่อน แล้วค่อยสับเป็นแก๊ส


โชคดีครับ


หัวข้อ: Re: บทสนทนากับ versus ราชพฤกษ์
เริ่มหัวข้อโดย: T.Karn ที่ มีนาคม 12, 2013, 10:26:24 am
รถติดแก๊สที่มีการติดตั้งที่ดี ไฟเอนจิ้นต้องไม่โชว์นะครับ
แสดงว่าการติดตั้ง+การจูนมีปัญหาครับ


หัวข้อ: Re: บทสนทนากับ versus ราชพฤกษ์
เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ มีนาคม 12, 2013, 12:37:56 pm
ส่วนมากการติดแก๊สรถส่วนใหญ่ไฟจะโชว์นะครับ ถ้าส่วนประสมไม่ถูกต้อง ของผมติดก็โชว์ครับแต่ก็วิ่ิงปกติไม่มีอะไรเสียหายครับ ผมคิดว่าถ้าใช้แก๊สก็มีไฟเครื่องโชว์ให้รู้ว่าตอนนี้เราอยู่ในโหมดใช้แก๊สอยู่ครับ :) :) :)

ป๋าอย่าปล่อยไว้เลย  จัดการกับมันให้ได้ดีกว่า   V6.  ค่อนข้างจะโชว์ในอัตราส่วนต่อรถยอดรวมน้อยมากทีเดียวครับ  ถือว่าน้อยคัน   จูนและปรับปรุงทุกอย่างให้ปรกติดีกว่า  เพราะไฟ Engine จะได้ไว้โชว์ความเสียหายบกพร่องของส่วนอื่นของเครื่องยนต์  เตือนก่อนพังครับ ยกตัวอย่าง น้ำมันเครื่องแห้ง  สมองเกียร์รวน  และื่นื่นอีกนับสิบ รายการ  ยังต้องพึ่งพาเจ้าไฟดวงนี้เพื่อเตือนก่อน   v6 ที่ผมคุยอยู่ด้วยกัน ไม่มีไฟ Engine โชว์เลยครับ  อย่าปล่อยไว้เลยครับ รถเราใหม่เอี่ยม มีทางปรับแก้ไขให้ดีได้แน่แน่  อาจแค่ปรับจูนให้ถูกต้องก็อาจผ่านแล้วครับ  เป็นห่วงกันครับผม..
สนับสนุน/เห็นด้วยครับ ของผมv6 ไฟเอ็นจินไม่โชร์ครับ ถ้าโชร์ควรตรวจแก้ไขครับ


หัวข้อ: Re: บทสนทนากับ versus ราชพฤกษ์
เริ่มหัวข้อโดย: Lek-J's ที่ มีนาคม 22, 2013, 07:45:47 pm
 eieใช่ครับ ปกติไม่ว่าจะใช้แก็ส หรือ น้ำมัน ไฟเอ็รจิ้นต้องไม่โชว์. ผมว่าอยู่ที่การติดตั้ง และการจูน มากกว่าครับ. ผมติดใน honda stream ใช้มาสองปี ตั้งแต่ติด ไฟไม่เคยโชว์เลยครับ ทั้งที่ ฮอนด้า ใครๆๆก็ว่าจูนยาก ผมว่าอยู่ที่ฝีมือคนติดตั้งและการจูนเป็นส่วนใหญ่. เพราะอุปกรณ์เหมือนๆๆกัน


หัวข้อ: Re: บทสนทนากับ versus ราชพฤกษ์
เริ่มหัวข้อโดย: khunkaew_V6 ที่ มีนาคม 25, 2013, 11:22:36 pm
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับว่าการติดแก๊สที่สมบูรณ์ที่สุด ไฟเอ็นจิ้นต้องไม่โชว์ไม่ว่าจะใช้น้ำมันหรือใช้แก๊ส แต่สำหรับ Pajero Sport V6 ผมคิดว่าอุปกรณ์ที่เหมาะสมอาจไม่ใช่ปัญหา หากแต่ปัญหาอยู่ที่ ECU ของกล่องแก๊สยี่ห้อนั้นๆรุ่นน้้นๆจะเอาอยู่หรือไม่? ช่างที่เก่งๆแต่ถ้ามาจับคู่กับ ECU บางยี่ห้อทีไม่เหมาะ (ความหมายของไม่เหมาะ กับ ช่างไม่ถนัดก็ต่างกันนะครับ ช่างไม่ถนัดยังเรียนรู้ได้ แต่ถ้ากล่อง ECU ไม่เหมาะช่างก็ลำบากครับ)  ECU บางยี่ห้อทีไม่เหมาะ กับ Pajero Sport V6 แล้วละก็ยากมากครับที่จะจูนให้รถวิ่งได้เนียนๆ และไฟไม่โชว์ ครับ
ผิดถูกผมก็เป็นคนหนึ่งที่เปลี่ยนมาแล้วครับ 2 ยี่ห้อ ซึ่งยีห้อแรกก็วิ่งได้แต่ไม่เนียรพออีกทั้งวันดีคืนดีมีไฟเอนจิ้นโชว์อีกตะหาก ปัจจุบันผมเพียงแค่เปลี่ยนยี่ห้อใหม่เสียตังค์ใหม่ ปัญหาทุกอยางจบ ขับขี่ได้อย่างสบายใจครับ
ขอให้ทุกท่านที่มีปัญหาต่างๆนานา โชคดีเหมือนผมและอีกหลายท่านที่ใช้ Pajero Sport ที่ติดแก๊สแล้วไม่มีปัญหาและได้ขับรถ อย่างมีความสุขครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: บทสนทนากับ versus ราชพฤกษ์
เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มีนาคม 26, 2013, 06:13:27 am
ขอบคุณทุกเสียง ทุกคำแนะนำครับ
ผมจะกลับมาอัพเดทอีกทีหลังแก้ไขท่อไอเสีย แล้วนำกลับไปหาพี่สงวนเพื่อขอความช่วยเหลือเรื่องการจูน

แล้วจะมาแจ้งผลครับ

แต่กระทู้นี้น่าจะบอก ราชพฤษ ได้ว่าความผิดผลาดที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากความเสียหายของอุปการณ์พื้นฐานของรถครับ
และ Versus เองก็วื่งได้ใจยกเว้น engine show


แก้ไขเพิ่มเติมบทพิสูจน์จากช่าง 0 ว่าปัญหาไม่ได้มาจากอุปกรณ์พื้นฐานครับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=15361.0