Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: yoyoza NO.352 ที่ กันยายน 17, 2011, 07:17:59 pm



Languages

หัวข้อ: ตัดแคทออกดีหรือปล่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yoyoza NO.352 ที่ กันยายน 17, 2011, 07:17:59 pm
อยากทราบว่าถ้าตัดแคทออกแล้วใส่ท่อแทนดีป่าวครับ
จะมีผลยังไงบ้าง แล้วกินน้ำมันกว่าเดิมหรือป่าวครับ
รบกวนหน่อยครับ สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: ตัดแคทออกดีหรือปล่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ กันยายน 17, 2011, 08:33:02 pm
อยากทราบว่าถ้าตัดแคทออกแล้วใส่ท่อแทนดีป่าวครับ
จะมีผลยังไงบ้าง แล้วกินน้ำมันกว่าเดิมหรือป่าวครับ
รบกวนหน่อยครับ สาธุ สาธุ สาธุ

อยากตัดออกเพราะอะไรครับ ถ้ายังไม่ตันอย่าตัดเลยครับ ข้อดีผมว่าแถบไม่มี ไม่ได้ทำให้รถวิ่งดีขึ้นหรือประหยัดน้ำมันขึ้นแบบเห็นผล ขอเสียก็คือมลพิษที่เพิ่มขึ้นและกลิ่นไอเสียที่แรงขึ้น หรืออยากวิ่งดีขึ้นก็ใช้catแต่งก็มีขายครับ hi


หัวข้อ: Re: ตัดแคทออกดีหรือปล่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ กันยายน 17, 2011, 10:13:32 pm
อยากทราบว่าถ้าตัดแคทออกแล้วใส่ท่อแทนดีป่าวครับ
จะมีผลยังไงบ้าง แล้วกินน้ำมันกว่าเดิมหรือป่าวครับ
รบกวนหน่อยครับ สาธุ สาธุ สาธุ

รู้ก็รู้อยู่อ่ะนะ ก็ทำอย่างไอ้คันที่อยู่ในรูปแทนตัวนั่นล่ะบัง 5555


หัวข้อ: Re: ตัดแคทออกดีหรือปล่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pordtriton ที่ กันยายน 17, 2011, 10:24:41 pm
เอาจริงปะ เอายังอะ เอาเลยมะ แล้ว.........เอาไรต่อล่ะ หลังถอดแคทแล้วอะบัง ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: ตัดแคทออกดีหรือปล่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nakavabi ที่ กันยายน 18, 2011, 12:09:29 am
 โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน


หัวข้อ: Re: ตัดแคทออกดีหรือปล่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ กันยายน 18, 2011, 01:27:19 am
ไอเสียเหม็นขึ้น เสียงดังขึ้น อากาศเสียยิ่งกว่าอุดEGR
แรงกว่ารึเปล่า เสียของ
สำหรับผมไม่ตัดจนกว่าจะตันครับ
ถ้าตันค่อยหาพวก High Flow Cat มาใส่แทน


หัวข้อ: Re: ตัดแคทออกดีหรือปล่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: กล้องแดง ที่ กันยายน 18, 2011, 11:36:58 am
เก็บไว้เถอะครับ "เพื่อโลก เพื่อคุณ"


หัวข้อ: Re: ตัดแคทออกดีหรือปล่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yoyoza NO.352 ที่ กันยายน 18, 2011, 06:01:04 pm
เอาจริงปะ เอายังอะ เอาเลยมะ แล้ว.........เอาไรต่อล่ะ หลังถอดแคทแล้วอะบัง ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
มองดันรางอยู่ครับ แต่ยังสรุปไม่ได้ว่าจะใช้ยี่ห้ออะไร


หัวข้อ: Re: ตัดแคทออกดีหรือปล่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ กันยายน 18, 2011, 06:03:26 pm
เอาจริงปะ เอายังอะ เอาเลยมะ แล้ว.........เอาไรต่อล่ะ หลังถอดแคทแล้วอะบัง ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
มองดันรางอยู่ครับ แต่ยังสรุปไม่ได้ว่าจะใช้ยี่ห้ออะไร

ยี่ห้อดังมีหลายสำนักล่ะครับ บังโย ว่าแต่ว่าจะติด power up อีกป่าวล่ะ


หัวข้อ: Re: ตัดแคทออกดีหรือปล่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yoyoza NO.352 ที่ กันยายน 18, 2011, 09:05:26 pm
เอาจริงปะ เอายังอะ เอาเลยมะ แล้ว.........เอาไรต่อล่ะ หลังถอดแคทแล้วอะบัง ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
มองดันรางอยู่ครับ แต่ยังสรุปไม่ได้ว่าจะใช้ยี่ห้ออะไร

ยี่ห้อดังมีหลายสำนักล่ะครับ บังโย ว่าแต่ว่าจะติด power up อีกป่าวล่ะ
ยังไม่รู้เลยครับ ขอเวลาศึกษาดูก่อน


หัวข้อ: Re: ตัดแคทออกดีหรือปล่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pordtriton ที่ กันยายน 19, 2011, 09:38:28 am
เอาจริงปะ เอายังอะ เอาเลยมะ แล้ว.........เอาไรต่อล่ะ หลังถอดแคทแล้วอะบัง ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
มองดันรางอยู่ครับ แต่ยังสรุปไม่ได้ว่าจะใช้ยี่ห้ออะไร

ยี่ห้อดังมีหลายสำนักล่ะครับ บังโย ว่าแต่ว่าจะติด power up อีกป่าวล่ะ
ยังไม่รู้เลยครับ ขอเวลาศึกษาดูก่อน

เรื่องถอดแคทผมไม่ออกความเห็นนะแล้วแต่ดุลพินิจละกัน  ..........................เครื่องของบังเป็นตัวไหนอะ 4M หรือ 4D ถ้าชักยาวแบบผมแนะนำดันรางกะบานรูหน่อยครับ เอาของรุ่นน้องเรา7รูก็ได้ ไม่ต้องบูสต์เยอะตั้งไฮบูสต์ไว้ที่บาร์3ก็พอแล้ว สเต็ปนี้ล้อฟรีทุกไฟแดง หลบไปดูพวกทวินครัชเครื่อง1600ในกระจกหลังสบายๆ ลากเนียนๆเดินทางไกลเฉลี่ย12-14 ถ้าพอใจสเตปนี้เครื่องไม่โทรมมากนักครับและอีกอย่างไม่ต้องยกให้สิ้นเปลือง ความร้อนอัดยาวๆ7-8โล ไม่เกิน95องศา ครับ


หัวข้อ: Re: ตัดแคทออกดีหรือปล่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กันยายน 19, 2011, 10:15:57 am
เอาจริงปะ เอายังอะ เอาเลยมะ แล้ว.........เอาไรต่อล่ะ หลังถอดแคทแล้วอะบัง ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
มองดันรางอยู่ครับ แต่ยังสรุปไม่ได้ว่าจะใช้ยี่ห้ออะไร

ยี่ห้อดังมีหลายสำนักล่ะครับ บังโย ว่าแต่ว่าจะติด power up อีกป่าวล่ะ
ยังไม่รู้เลยครับ ขอเวลาศึกษาดูก่อน

เรื่องถอดแคทผมไม่ออกความเห็นนะแล้วแต่ดุลพินิจละกัน  ..........................เครื่องของบังเป็นตัวไหนอะ 4M หรือ 4D ถ้าชักยาวแบบผมแนะนำดันรางกะบานรูหน่อยครับ เอาของรุ่นน้องเรา7รูก็ได้ ไม่ต้องบูสต์เยอะตั้งไฮบูสต์ไว้ที่บาร์3ก็พอแล้ว สเต็ปนี้ล้อฟรีทุกไฟแดง หลบไปดูพวกทวินครัชเครื่อง1600ในกระจกหลังสบายๆ ลากเนียนๆเดินทางไกลเฉลี่ย12-14 ถ้าพอใจสเตปนี้เครื่องไม่โทรมมากนักครับและอีกอย่างไม่ต้องยกให้สิ้นเปลือง ความร้อนอัดยาวๆ7-8โล ไม่เกิน95องศา ครับ

มาช่วยเพิ่มข้อมูลครับ

บาร์3 =  14.503 x 1.3 = 18.85 psi

**เคยได้ยินเขาว่ามาว่า  การฆ่าแมว  ตัดหางปล่อยวัด นั้นได้ม้าปลายๆประมาณ 2-3 ตัว    ส่วนช่วงต้นก็ดีขึ้นบ้าง  แต่ยังมีองค์ประกอบอีกหลายอย่างที่จะทำให้การไหลของอากาศมันสัมพันธ์กัน   ในกรณีรถเดิมๆ   พอปรับแต่งตรงแคทแล้ว  ที่รู้สึกได้ว่าดีขึ้นเนื่องจากการระบายที่เร็ว  ในจังหวะกดคันเร่ง  เสียงวีดเครื่องที่ตามน้ำหนักกดคันเร่ง  เลยรู้สึกว่าจะดีขึ้น     แต่ถ้าสังเกตุว่ากระแทกคันเร่งเมื่อไหร่   จะรู้สึกเหมือนท่อมันโล่งไปหรือป่าว   ลองสังเกตุดูนะครับ    ไอ้ที่ได้มาคือการอัดของไอเสียที่มีผลดีในรอบต่ำ   ส่วนผลดีในรอบสูงในรถใช้งานก็ระบายได้ตามหลักการคำนวณ  โดยยังมีแคทอยู่    สรุปแล้วถ้าไม่ทำอะไรมาก  แล้วเอาแคทออกอาจจะไม่ได้ผลดีมากนักและควันดำตามมามากด้วยเพราะไม่มีอะไรไปกั้นหรือดักจับไว้ ครับ 

**รถผมก็ยังใส่แคทอยู่เลยครับ   จับคู่กับ HKS ก็ยังไหวอยู่ 

ข้อมูลแชร์กัน  สำหรับผู้ที่สนใจครับส่วนเพื่อนสมาชิกที่ต้องการทำ  ก็ตามอัธยาศัยเลยครับ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ตัดแคทออกดีหรือปล่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yoyoza NO.352 ที่ กันยายน 19, 2011, 02:28:20 pm
เอาจริงปะ เอายังอะ เอาเลยมะ แล้ว.........เอาไรต่อล่ะ หลังถอดแคทแล้วอะบัง ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
มองดันรางอยู่ครับ แต่ยังสรุปไม่ได้ว่าจะใช้ยี่ห้ออะไร

ยี่ห้อดังมีหลายสำนักล่ะครับ บังโย ว่าแต่ว่าจะติด power up อีกป่าวล่ะ
ยังไม่รู้เลยครับ ขอเวลาศึกษาดูก่อน

เรื่องถอดแคทผมไม่ออกความเห็นนะแล้วแต่ดุลพินิจละกัน  ..........................เครื่องของบังเป็นตัวไหนอะ 4M หรือ 4D ถ้าชักยาวแบบผมแนะนำดันรางกะบานรูหน่อยครับ เอาของรุ่นน้องเรา7รูก็ได้ ไม่ต้องบูสต์เยอะตั้งไฮบูสต์ไว้ที่บาร์3ก็พอแล้ว สเต็ปนี้ล้อฟรีทุกไฟแดง หลบไปดูพวกทวินครัชเครื่อง1600ในกระจกหลังสบายๆ ลากเนียนๆเดินทางไกลเฉลี่ย12-14 ถ้าพอใจสเตปนี้เครื่องไม่โทรมมากนักครับและอีกอย่างไม่ต้องยกให้สิ้นเปลือง ความร้อนอัดยาวๆ7-8โล ไม่เกิน95องศา ครับ

มาช่วยเพิ่มข้อมูลครับ

บาร์3 =  14.503 x 1.3 = 18.85 psi

**เคยได้ยินเขาว่ามาว่า  การฆ่าแมว  ตัดหางปล่อยวัด นั้นได้ม้าปลายๆประมาณ 2-3 ตัว    ส่วนช่วงต้นก็ดีขึ้นบ้าง  แต่ยังมีองค์ประกอบอีกหลายอย่างที่จะทำให้การไหลของอากาศมันสัมพันธ์กัน   ในกรณีรถเดิมๆ   พอปรับแต่งตรงแคทแล้ว  ที่รู้สึกได้ว่าดีขึ้นเนื่องจากการระบายที่เร็ว  ในจังหวะกดคันเร่ง  เสียงวีดเครื่องที่ตามน้ำหนักกดคันเร่ง  เลยรู้สึกว่าจะดีขึ้น     แต่ถ้าสังเกตุว่ากระแทกคันเร่งเมื่อไหร่   จะรู้สึกเหมือนท่อมันโล่งไปหรือป่าว   ลองสังเกตุดูนะครับ    ไอ้ที่ได้มาคือการอัดของไอเสียที่มีผลดีในรอบต่ำ   ส่วนผลดีในรอบสูงในรถใช้งานก็ระบายได้ตามหลักการคำนวณ  โดยยังมีแคทอยู่    สรุปแล้วถ้าไม่ทำอะไรมาก  แล้วเอาแคทออกอาจจะไม่ได้ผลดีมากนักและควันดำตามมามากด้วยเพราะไม่มีอะไรไปกั้นหรือดักจับไว้ ครับ 

**รถผมก็ยังใส่แคทอยู่เลยครับ   จับคู่กับ HKS ก็ยังไหวอยู่ 

ข้อมูลแชร์กัน  สำหรับผู้ที่สนใจครับส่วนเพื่อนสมาชิกที่ต้องการทำ  ก็ตามอัธยาศัยเลยครับ

ขอบคุณครับ
สาธุ สาธุ สาธุ thank


หัวข้อ: Re: ตัดแคทออกดีหรือปล่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: slek No.123 ที่ กันยายน 20, 2011, 12:52:14 pm
เก็บไว้เถอะครับ "เพื่อโลก เพื่อคุณ"
good