Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: Buay ที่ มกราคม 02, 2013, 01:30:19 am



Languages

หัวข้อ: ขอความรู้หน่อยครับพี่ๆ เรื่องติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: Buay ที่ มกราคม 02, 2013, 01:30:19 am
จะเอาน้องปาไปติดแก็สที่ร้านแห่งหนึ่ง ตัวแทน versus พอดีรู้จักเจ้าของร้าน เขาแนะนำให้ติดถังแบบแคปซูลติดตรงยางอะไหล่อะครับ
เขาบอกว่าถังโดนัทมีปัญหา เก็บความร้อนทำให้เติมแก็สไม่ค่อยเข้า ลูกลอยมีปัญหาด้วยมิติของถัง
เลยอยากทราบว่าพี่ท่านใดเคยติดถังโดนัทของ versus ไหมครับแล้วมีปัญหาบ้างไหมครับ
หรือท่านใดเคยติดถังแคปซูลตรงยางอะไหล่ ขอดูรูปหน่อยครับ
ขอบคุณครับ สาธุ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้หน่อยครับพี่ๆ เรื่องติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: Wachan ที่ มกราคม 02, 2013, 08:14:42 am
ช่างคนนี้มั่ว...


หัวข้อ: Re: ขอความรู้หน่อยครับพี่ๆ เรื่องติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ มกราคม 02, 2013, 10:19:04 am
คงไม่เกี่ยวกันหรอก ถังโดนัท ก็ใส่ได้ถึง 70 ลิตรเอายางหุ้มให้เหมือนยางอาหลั่ยก็ดูดี แต่ราคาก็แพงกว่า


หัวข้อ: Re: ขอความรู้หน่อยครับพี่ๆ เรื่องติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: nemesis ที่ มกราคม 02, 2013, 10:54:40 am
ไม่เห็นเกี่ยวกับความร้อนเลยครับ

แต่ถ้าถังโดนัท เติมไม่เข้าเนี่ย เรื่องทั่วไป ให้เลือกอู่ที่รู้วิธีติดตั้ง multivalve บางที่ตัดแกนลูกลอยให้สั้น หรือทำใจ ยอมขย่มรถเวลาเติม


หัวข้อ: Re: ขอความรู้หน่อยครับพี่ๆ เรื่องติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ มกราคม 02, 2013, 01:00:55 pm
ผมก็ติดแคปซูลคับแต่ติดแทนหม้อพักไอเสียยางอะไหล่อยู่เหมือนเดิม


หัวข้อ: Re: ขอความรู้หน่อยครับพี่ๆ เรื่องติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: xenogear ที่ มกราคม 02, 2013, 02:10:32 pm
ผมติดก็ติดถังโดนัทครับ
(http://i1245.photobucket.com/albums/gg584/xenogear_prik/SAM_0872-1.jpg)
แต่เป็นของ energy reform ครับ ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ เติมเต็มถังก็ 780 บาทครับ ถังขนาด 71 ลิตร จริงๆแล้วเราไม่จำเป็นต้องใช้versus ทั้งชุดก็ได้ครับ คันเก่าที่ผมใช้ vios ผมใช้หัวฉีดของ versus แต่ใช้ถังของ energy reform แต่ต้องเพิ่มเงิน 2000 ครับ ป๋าลองปรึกษากับทางร้านดูสิครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้หน่อยครับพี่ๆ เรื่องติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: mrpualv6 ที่ มกราคม 02, 2013, 02:27:07 pm
ช่ายครับ ถังอะไรก็ได้ แล้วแต่แนวทางการติดตั้ง
ถังโดนัส ติดแทนยางอะไหล่ มีปัญหาตรงที่ สวิทซ์บอกปริมาณไม่ค่อยตรง น้อยคนที่จะตรง ติดมา 2 คันจับไมค์รถชัวร์กว่า
ถังแคซูป เติมได้เยอะกว่าที่ ปริมาตรถังเท่าๆ กันกับ โดนัส สวิทซ์ไม่ค่อยเพี้ยน(เพื่อนบอก) และติดดีๆ ไม่ต้องถอดยางอะไหล่ เช่นป๋าโดม และป๋าบางท่านอาจต้องย้ายท่อไปเสียแทน
เรื่องความร้อนไม่เคยเจอกับถังโดนัสครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้หน่อยครับพี่ๆ เรื่องติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: Buay ที่ มกราคม 02, 2013, 07:50:27 pm
 สาธุ ขอบคุณป๋าๆ ทุกท่านมากเด่วจะลองปรึกษากับทางร้านดูครับ น่าจะใช้ชุด versus แต่เปลี่ยนถังเป็น energy reform ว่าแต่ถัง energy รุ่นไหนดีครับ มีแบ่งเป็นรุ่นไหมคับ หรือแบ่งตามขนาด (พอดีไม่ค่อยมีความรู้ครับ อิอิ)


หัวข้อ: Re: ขอความรู้หน่อยครับพี่ๆ เรื่องติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: Chai .RY No. 495 ที่ มกราคม 02, 2013, 07:57:52 pm
  ลองศึกษาดูนะครับ  ผมป้าย แดง ระยอง  4820  ใช้มาปีนิดๆๆ ยังเยี่ยมอยู่เลย   smile..
http://www.nrbgas.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=539352581&Ntype=3


หัวข้อ: Re: ขอความรู้หน่อยครับพี่ๆ เรื่องติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: joey72 ที่ มกราคม 04, 2013, 09:27:48 am
ในความคิดผมนะ ถ้าจะติดถังแคปซูล ...ไปติดตรงท่อพักไอเสียดีกว่าครัฟ  อาจจะต้องขยับทางเดินท่อไอเสียหน่อย  ยางอะไหล่ก็ยังมีให้ใช้งาน 

ที่สำคัญ.....ถ้าเกิดกรณี มีรถขับมาชนท้ายรถเรา หรือ มุดเข้ามาท้ายรถด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่  ด้วยขนาดความรุนแรงของการชนจะหนักหรือเบาก็แล้ว  ถังโดนัทหรือถังแคปซูลที่ติดตำแหน่งยางอะไหล่ เป็นตำแหน่งที่ใกล้จุดเกิดเหตุมากกว่าถังแคปซูลที่ติดตำแหน่งหม้อพักไอเสีย  อย่างน้อยเปอร์เซ็นต์ของความรุนแรงมันก็น้อยกว่าแน่นอนครัฟ  

เป็นอีกหนึ่งความคิดเห็นครัฟ  eie eie

 


หัวข้อ: Re: ขอความรู้หน่อยครับพี่ๆ เรื่องติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ มกราคม 04, 2013, 09:57:45 am
ผมติดถังแคปซูล แทนท่อพักเดิมเหมือนกันครับ  แล้วเดินท่อยิงออกข้าง

ต้องการสงวนยางอะไหล่ไว้   เพราะวิ่งทางไกลบ่อย   เห็นความจำเป็นของยางอะไหล่ครับ

ยางแตกกลางป่ากลางดอย  ไม่มีใครช่วยอะไรเราได้    มีเงินจะจ้างรถลาก แต่หาไม่ได้   เคยมาแล้วครับ 

แม้เพียงครั้งเดียว  ก็ทำให้ซาบซึ้งถึงยางอะไหล่ได้เป็นอย่างดี