Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 31, 2012, 09:46:49 pm



Languages

หัวข้อ: V6 ป๋าท่านใดวิ่งด้วย LPG ครบlสัก 70,000 โล ขึ้น แล้ว ช่วยรายงานผลหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 31, 2012, 09:46:49 pm
V6 ป๋าท่านใดวิ่งด้วย LPG ครบlสัก 70,000 โล ขึ้น แล้ว ช่วยรายงานผลหน่อยครับ   เราอยากรู้ว่า มีผลต่อเครื่องยนต์อย่างไรบ้างในทางลบ   รวมทั้งชุด LPG System ด้วยครับ เป็นอย่างไรบ้าง  
-- ความร้อนเคยเกินครึ่งของเข็มวัดในหน้าปัทย์ หรือไม่ครับ
-- มีการกินน้ำมันเครื่องบ้างไหม
-- เสียงเครื่องยนต์เป็นอย่างไรบ้าง
-- Coils จุดระเบิดเคยเปลี่ยนไหม
-- มีกลินแก็สออกมาที่ท่อไอเสียมั่งไหม
-- มีไฟ Engine โชว์บ้างไหมครับ
-- เคยเปลี่ยนหัวฉีดไหมครับ (LPG Injection)
-- ยังมีหยดน้ำตอนติดเครื่องตอนเช้า ออกมาจากท่อไหมโดยเฉพาะตอนติดแก็ส (ฆลังจากเครื่องสลับเป็นแก็สแล้ว)
-- V6 6B31 เป็น ไฮดรอลิควาวล์ จริงอยู่...  เคยมีป๋าท่านไหนเจอปัญหาเกี่ยวกับวาวล์ ไหมครับ (อันนี้อยากรู้มากมากครับ ถ้าเป็น 2.4 ไม่รู้ว่าเป็นไฮดรอลิควาวล์ไหมครับ  ถ้าไม่... ตั้งวาวล์กันบ้างหรือยังครับ ที่ 40,000 โล ถ้าตั้ง ... วาวล์ไอเสียยันมั่งไหมครับ )
ปล.  สิ่งที่ถามเหล่านี้ จะเป็นประโยชน์กับ Club เราที่ใช้ V6 อีกหลายร้อยคันทีเดียวครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าเลยครับป๋าที่ใช้รถเยอะ  ถ้าผมครบเมื่อไรจะ Tear Off ให้ดูเยอะเยอะครับ ผม..
--.คำถามท้ายสุด ถ้าได้ถอย V6 3500 4wd เบนซิลในอนาคตจะยังใช้ LPG อยู่ไหมครับ ?


หัวข้อ: Re: V6 ป๋าท่านใดวิ่งด้วย LPG ครบlสัก 70,000 โล ขึ้น แล้ว ช่วยรายงานผลหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: keep ที่ มกราคม 01, 2013, 08:16:14 am
รอผู้มีประสบการณ์ครับ :) :)


หัวข้อ: Re: V6 ป๋าท่านใดวิ่งด้วย LPG ครบlสัก 70,000 โล ขึ้น แล้ว ช่วยรายงานผลหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: V_SIX_LPG ที่ มกราคม 01, 2013, 08:31:16 am
มีคำถามครับป๋าถ้าไฟเครื่องโชว์จะแก้ไข้เบื้องต้นอย่างไร


หัวข้อ: Re: V6 ป๋าท่านใดวิ่งด้วย LPG ครบlสัก 70,000 โล ขึ้น แล้ว ช่วยรายงานผลหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ มกราคม 01, 2013, 09:03:36 am
ยังไม่ถึง5000โลใช้มา4เดือนแล้วครับ แต่ความร้อนขึ้นเกินครึ่งมา1ขีดตั้งแต่ติดแก็ส200โลแรกเรื่องอื่นแลดูปกติดีครับ smile..


หัวข้อ: Re: V6 ป๋าท่านใดวิ่งด้วย LPG ครบlสัก 70,000 โล ขึ้น แล้ว ช่วยรายงานผลหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มกราคม 01, 2013, 10:16:55 am
ยังไม่ถึง5000โลใช้มา4เดือนแล้วครับ แต่ความร้อนขึ้นเกินครึ่งมา1ขีดตั้งแต่ติดแก็ส200โลแรกเรื่องอื่นแลดูปกติดีครับ smile..
ป๋ากลับไปจูนที่ร้านที่ติดดีกว่า   อาการที่ว่า จูนบางไปก็ร้อนเกินได้นะ อันนี้แค่เบื้องต้น  ไม่ควรจะเกินครึ่งนะ เกจ์ความร้อน  ยังมีอีกหลาย Factor ปรกติทั่วไปไม่น่าเกิดได้  ดูน้ำด้วยนะครับพร่องบ่อยไหม ที่ถูกต้องต้องแทบไม่พร่องเลยใน 1 เดือน แทบไม่ต้องเติม ถ้าติดที่หงส์บอกอาการไปเลย เขาแก้ได้แน่แน่ เพราะปรกติไม่ควรจะเป็นดังกล่าวป๋า  ปล่อยไว้ไม่ดีมันทำลายอุปกรณ์ พวก coils สายไฟ และพวก Plastic Contector ต่างต่าง โดยเฉพาะ Coils จุดระเยิด 6 หัว จะไปเร็วมาก   อีกอย่าง  ออกตัวก่อนผมไม่ใช่หงส์ครับ แค่ว่าไปตามจริง อิ... ลองวิ่งน้ำมันดูสัก 50 โล ดูสิความร้อนแตกต่างไหมป๋า จะได้ฟันทงว่าไปแก้ที่ LPG ซึ่งแก้ไขได้แน่นอน


หัวข้อ: Re: V6 ป๋าท่านใดวิ่งด้วย LPG ครบlสัก 70,000 โล ขึ้น แล้ว ช่วยรายงานผลหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มกราคม 01, 2013, 10:18:08 am
มีคำถามครับป๋าถ้าไฟเครื่องโชว์จะแก้ไข้เบื้องต้นอย่างไร
สลับเป็นน้ำมันแล้วดูว่าไฟจะหายไหม เอาตั้งแต่ ติดเครื่องเลย ลองสัก 20-30 โลแล้วดูก่อนครับ จะได้ฟันทงไปว่าเป็นที่ระบบ LPG


หัวข้อ: Re: V6 ป๋าท่านใดวิ่งด้วย LPG ครบlสัก 70,000 โล ขึ้น แล้ว ช่วยรายงานผลหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tangpajero ที่ มกราคม 02, 2013, 09:21:14 am
รถเพิ่งออกถ้ามีคนขับได้ถึง 70000 ก็สุดยอดจุงเบย เอ้าโชว์ตัวหน่อยเร๊ววว!! smile..


หัวข้อ: Re: V6 ป๋าท่านใดวิ่งด้วย LPG ครบlสัก 70,000 โล ขึ้น แล้ว ช่วยรายงานผลหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มกราคม 02, 2013, 01:36:53 pm
คั่นรายการนิด..
ป๋าที่ขับรถไปทางภาคเหนือ พออากาศเย็นเย็นป๋ารู้สึกว่า LPG มันวิ่งดี ลื่นเหมือนจุดระเบิดได้เต็มกำลังเลยไหมป๋า  เหมือนกับว่ามันแรงขึ้นมาสะอย่างนั้นเลยไหมครับ   แล้วพอเติมแก็ส แบงค์ 1000 เหลือเงินพอเดินไปซื้อน้ำ ซื้อขนมได้อีกถุงใหญ่ แล้วมีความสุขดีใช่ไหมครับ  ยังไงแก็สเขาก็ทำหน้าที่เขาครบแล้ว เราก็หมั่นดูแลระบบเขาให้ดีนะครับ สวัสดีปีใหม่ด้วยเลย...... มีป๋าท่านนึงข้างบนบอกว่า ลืมไปแล้วว่ารถเขาเติมน้ำมัน ไม่รู้ว่าจอดเติมน้ำมันแล้วจำได้ไหมว่าเติมฝั่งไหนหว่า ซ้าย หรือ ขวา อิอิ.. ดึงคันโยกเปิดฝาถัง ดันไปดึงฝากระโปงหน้าเครื่องละครับท่าน...


หัวข้อ: Re: V6 ป๋าท่านใดวิ่งด้วย LPG ครบlสัก 70,000 โล ขึ้น แล้ว ช่วยรายงานผลหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NUTPOL_V6 ที่ มกราคม 02, 2013, 01:50:41 pm
V6 ของผมออกมา 6 เดือนเเล้วครับ ล๊อตแรกๆเลยครับ พึ่งจะวิ่งได้แค่ 12,000 กม. เองครับ  ทุกอย่างก็ปกติดีครับ
สำหรับเกจความร้อนมันควรขึ้นเเค่ครึ่งๆ พอดีเป๊ะ นะครับ ไม่น่าจะเกินนั้น โดยรวมถือว่าใช้ได้ครับ ตัวนี้
ที่เหลือรอเพื่อนสมาชิก V6 ที่วิ่งเยอะๆมาตอบอีกทีนึงครับ


หัวข้อ: Re: V6 ป๋าท่านใดวิ่งด้วย LPG ครบlสัก 70,000 โล ขึ้น แล้ว ช่วยรายงานผลหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mrpualv6 ที่ มกราคม 02, 2013, 03:53:20 pm
รถ V6 Pajero Sport เพิ่งออกมาเดือนประมาณ ช่วงกลางถึงปลายปีน่ะครับ ถ้าจำไม่ผิด 70,000 กิโลคง ยังไม่มีมั้งครับ
รอผู้นำถึง 70,000 โลด้วยคน


หัวข้อ: Re: V6 ป๋าท่านใดวิ่งด้วย LPG ครบlสัก 70,000 โล ขึ้น แล้ว ช่วยรายงานผลหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มกราคม 02, 2013, 08:08:55 pm
ที่ตั้งกระทู้ 70000 โลรอไว้เพื่อ พิสูจน์ว่า 6b31 ของเราติดแก็สแล้ว ปัญหาต่างต่างจะมีอะไรตามมาบ้างครับ เป็น Case Study ให้เพื่อนเพื่อนที่กำลังจะตามมาครับ 

-- อย่างเช่น ไฟ Engine -ขึ้นนี่เห็นน้อยรายเลยทีเดียว ซึ่งแปลกใจมากเลย  ค่ายอื่นถึงขนาดมีกล่องหลอก อะไรต่างต่างมากมาย แต่ของ V6 เรา ดูจะไม่เป็นปัญหาเลย Simply ดี
-- การสะสมความร้อนในการวิ่งระยะทางไกลนาน ก็ไม่เห็นจะร้อนมากมายอะไรเกินกว่ารถปรกติ ดีกว่ารถเก๋งเครื่องใหญ่สะด้วยสิ สงสัยน่าจะได้ห้องเครื่องโล่ง กว้าง ระบายดี แถมอยู่สูงจากพื้นเยอะอีกต่างหาก (อันนี้เกี่ยวโดยตรงกับอายุของ Coils จุดระเบิด)
-- ที่ชอบอีกอย่างคือพัดลมระบายความร้อนแบบติดและได้กำลังจากเครื่องยนต์โดยตรง  ไม่ชอบเลยกับพัดลมไฟฟ้า แบบรถขับหน้า เจอ knock ตอนวิ่งทางไกลหลายที ทีเดียวในชีวิตนี้ ยกเครื่องเปลี่ยนเพราะแบบนี้ 4-5ครั้งแล้ว
-- แต่ที่น่าจะสับสนกันในอนาคตประมาณ 80,000 โล น่าจะเป็นตอนที่ Oxygen Sensor มันจะหมดอายุนี่แหละ มันจะฟ้องไฟ Engine โชว์ ซึ่งถ้าไม่ตรวจให้ดี จะไปโทษที่ระบบแก็สอย่างเดียวไม่ได้ตอนนั้น อายุเฉลี่ยของ  Oxygen Sensor ใน วิกิพีเดียที่ดูมาอยู่ที่ 80,000 โล
อย่าลืมก็แล้วกันที่ตอน 80000 โล ไฟ Engine โชว์ก็ดูที่  Oxygen Sensor ด้วยครับ  ก่อนแคต 1 หลังแคต 1 x 2 แคต = 4  Oxygen Sensor ( 4 สายแบบมี Heater)
-- ส่วนเรื่องวาวล์ยัน ที่หลายเวบเกี่ยวกับแก็สพูดถึง บางเวบบอกว่า Hydraulic Valve System ไม่มีการตั้งโดยมือ มันปรับเองโดยใช้ระบบน้ำมันภายในเครื่องแบบ Real Time บางเวบบอกว่า "ใครว่า  Hydraulic Valve System ทำไมจะตั้งไม่ได้ ถ้าจะตั้ง  "   บางเวบบอกอีกว่า "จะตั้งได้ไง ไม่มีที่สำหรับจูนตั้งโดยมือ"     อันนี้เลยอยากมีผู้รู้หรือผู้ผ่านถึงจุดนี้มาเล่าสู่กันฟังครับ  ผมว่าวันหนึ่งที่ 40,000  โล จะมีสมาชิกที่อ่านจากเวบติด LPG มาถามกันแน่แน่ ว่า V6 ที่ 40,000 โล ต้องตั้งวาวล์ไหมครับ?"....  ยังไงขอป๋าที่ลึกซึ่้งเรื่องนี้มาให้ความกระจ่างด้วยครับ   อ้าวมีเพื่อนข้างหลังตะโกนมาอีกว่า " จะตั้งตรงไหนมันไม่มีอะไรให้ขันตั้ง  รอยกทั้งยวงเมื่อมันถึงอายุของมัน"  ดูเพื่อนผมมันว่าเข้า...555

------ เขียนเพลินเลยลืมหัวข้อเลย ไม่รู้ว่าตรงประเด็นหรือเปล่า------------------------------ 


หัวข้อ: Re: V6 ป๋าท่านใดวิ่งด้วย LPG ครบlสัก 70,000 โล ขึ้น แล้ว ช่วยรายงานผลหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มกราคม 02, 2013, 08:42:55 pm
ต่ออีกนิด

-- ถ้าเอาคำถามเรื่องการตั้งวาวล์ ไปถาม 0 ผมเดาว่า 0 จะตอบว่า ระบบวาล์ใน 6b31 ไม่ต้องตั้งเพราะระบบจะปรับเองตลอดเวลา  อันนี้คิดว่าจะเป็นคำตอบที่จะได้แน่นอนครับ
-- ถ้ามีคำถามนี้เกิดขึ้นบ่อยในเวบเรา  อยากมีป๋าที่มีประสพการณ์การใช้เครื่องยนต์ แบบ Hydraulic Valve มาเล่าสู่เราฟังกันจักขอบคุณมากครับ
-- ถ้ามีใครที่ใช้ 2.4 แล้วรู้ว่าเครื่อง 2.4 เป็นระบบวาวล์แบบไหนก็มาเล่ากันด้วยนะครับ หรือ 2.4 ครบ 70000 โลก็มาคุยกันด้วยครับ
ส่วนตัวผมนะผมว่า V6 เราห้องเครื่องดูจะติดตั้งรบบ LPG ได้สะดวก กว้างขวางเรื่องเนื้อที่ในห้อง และเสปคระบบของเครื่องก็เหมาะจะใช้ LPG จังเลย แถมไม่มีเรื่อง EGR มาเกี่ยวข้องอีก (เท่าที่ไล่ดูเส้นทางไอเสียจนออกไปที่ท้าย ไม่เห็นมีการเอาไอเสียกลับมาเผาไหม้ เหมือน 2.4 หรือ ตัวดีเซลเลย)  แหมอยากเห็น 3500 v6 4 wd ถูก Design ออกมาสักที จะล่อคันแรกเลย อิ....


หัวข้อ: Re: V6 ป๋าท่านใดวิ่งด้วย LPG ครบlสัก 70,000 โล ขึ้น แล้ว ช่วยรายงานผลหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KOYV6AYUTTAYA ที่ มกราคม 02, 2013, 10:07:55 pm
ของผมออกรถมา5 เดือนวิ่งไป19000โลคาดว่าไม่เกินกลางเดือนครบ20000โลจะเอาเข้าเช็คที่หงษ์ทองโดยรวมแล้วปกติครับล่าสุดผมไปเที่ยวอุบล , ยโสธร , เลย เชียงคาน , ภูเรือ , ภูทับเบิก ระยะทางไปกลับ2000กว่าโลหมดค่าแก๊ส4000บาทผมวิ่ง140 - 170    ทางขึ้นเขาแรงไม่มีตกครับผมเป็นพวกประเภทโดนพวกจี้ตูดไม่ค่อยได้ต้องแรงไว้ 555

 


หัวข้อ: Re: V6 ป๋าท่านใดวิ่งด้วย LPG ครบlสัก 70,000 โล ขึ้น แล้ว ช่วยรายงานผลหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: e20uwq ที่ มกราคม 03, 2013, 04:33:06 am
V6 โฉม MY2013 เดิมๆยังไม่ติดแก๊สครับ เข็มความร้อนขอบผมก็เกินครึ่งมานิงนึงครับ วิ่งมาห้าร้อยกว่าโล ผมว่าน่าจะปกตินะครับ


หัวข้อ: Re: V6 ป๋าท่านใดวิ่งด้วย LPG ครบlสัก 70,000 โล ขึ้น แล้ว ช่วยรายงานผลหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มกราคม 03, 2013, 10:18:17 am
ทั้งสัปดาห์นี้ขับแบบสุภาพ สุขุม ทำสถิติต่ำสุดได้ โลละ 2.60 บาท ที่ 13.20 บ./ลิตร
ตัวเลขนี้ไม่เคยทำได้มาก่อน อิ.... ลองทดสอบดูถ้าให้ Mivec มัน ยกน้อยลง หรือขับไล่เกียร์เนิบ เนิบ ไปเรื่อย ไม่โฮกฮาก ได้ผลดีเรื่องประหยัด  แต่พอและไม่มันเลย กลับไปสู่ธรรมชาติของตัวเองอย่างเดิมที่ 3.00 บ. ดีกว่า 5555.


หัวข้อ: Re: V6 ป๋าท่านใดวิ่งด้วย LPG ครบlสัก 70,000 โล ขึ้น แล้ว ช่วยรายงานผลหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ernie_ball ที่ มกราคม 03, 2013, 10:33:34 am
ของผมวิ่งมา 14000 ทุกอย่างปกติน่ะมีแค่อาจจะต้องไปจูนใหม่เพราะมีออกตัวดับไป 3-4 ครั้ง
ส่วนความร้อนก็ปกติครับเข็มอยู่ที่ครึ่งนึงพอดีไม่ขาดไม่เกินครับ


หัวข้อ: Re: V6 ป๋าท่านใดวิ่งด้วย LPG ครบlสัก 70,000 โล ขึ้น แล้ว ช่วยรายงานผลหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มกราคม 03, 2013, 10:51:32 am
สวัสดีปีใหม่ป๋า The First V6 of us......

ป๋า ผมก็เจอ ไปหาคุณ S จบให้เรียบร้อยดี  ดับช่วงออกตัวไฟแดง ตอนแก็สเริ่มจะเหลือสัก 1/4 ถ้ามากว่านั้นไม่มีอาการดังกล่าวครับ ไม่แน่..ถ้าขี้เกียจไปลองโทรนัด Remote ดู ก็น่าจะได้ ผมว่านะในตอนนี้ คุณ เอส แกเป็นมนุษย์ที่รู้ปัญหาและวิทีแก้ของ V6 6b31 Lpg
เป็นอันดับต้นต้นของเมืองไทยไปแล้ว คนอะไรติด V6 Pa ไปหลายร้อยคันแล้ว Handle ได้ทุกปัญหา ถ้าไม่ใช่เจ้าของบริษัทเอง ก็เป็นคนดูแล V6 เราที่มีค่าตัวสูงสุดของประเทศทีเดียว ชมผ่านกระทู้ไปเลยอิ.. อย่าลืมเอาของเล่นที่โปแลนด์มาให้พวกเราได้ซื้อมาเล่นนะ ช่วงนี้เริ่มไม่มีอะไรทำให้สนุกกับรถแล้วนะคุณเอส... เพราะรถผมมันสมบูรณ์ดี จนว่างแล้วเซ็ง..


หัวข้อ: Re: V6 ป๋าท่านใดวิ่งด้วย LPG ครบlสัก 70,000 โล ขึ้น แล้ว ช่วยรายงานผลหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: puppy ที่ มกราคม 03, 2013, 02:43:55 pm
ออกรถเดือน 11/55 วิ่งไปอยู่ 4,xxx กิโลอยู่ครับ ใช้ชุดแก๊สของ Europegas OSCAR OBD CAN หัวฉีด Europegas ครับ
เชียงใหม่ แก๊สลิตรละ 14.76 บาทครับ
อัตราการสิ้นเปลื้อง 1.80บ./กิโล ครับผม ความเร็ว 80-140 ครับ
 สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: V6 ป๋าท่านใดวิ่งด้วย LPG ครบlสัก 70,000 โล ขึ้น แล้ว ช่วยรายงานผลหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ed hongtong ที่ มกราคม 04, 2013, 12:30:05 am
 พี่ punpun โทรหาผมด้วยครับ วันนั้นผมเม็มเบอร์พี่ผิด รถพี่มันกิน 2.6-3บาท  ตกใจหมด มันผิดปกติครับ ผมมีเรื่องจะเรียนถามหน่อยครับ ผมเคยเหยียบ แบบสุดๆแล้ว เบรคแล้วเหยียบแล้วเบรค ตลอดทาง mivec เปิดตลอดยังกินประมาณ 2.6 บาท พี่ขับ ธรรมดาทำไมมันยังกิน 2.6 บาทอยู่ดี
     หรืออยากให้พี่ลองวิธีนี้ให้หน่อยครับ ว่า เติมน้ำมันเต็มถังแล้ว กดเลขไมลเป็น 000 แล้วลองวิ่งแบบปกติที่พี่ใช้ในชีวิตประจำวันซักครึ่งถัง แล้วลองจับว่ามันกินกี่ กม.ลิตร แล้ว เอา 85% ไป คูณ จำนวนที่น้ำมันวิ่งได้ เพื่อหาว่าระบบแก๊สนั้น กินผิดปกติหรือป่าว ค่าที่ได้จากการ คูณด้วยน้ำมัน กับ 85 % นั้น ตอนเป็นแก็สนั้น หากค่าต้ำกว่า แปลว่ากินไปครับ

     เห็นพี่บอกว่าขับเร็วแต่ก็ไม่น่ากินขนาดนั้น หรือว่าพี่ขับแบบปกติ น้ำ มันพี่กินถึง 7 บาทครับ อ๋อ หวังว่าพี่คงจะไม่ได้ใส่แม็ก 22 นะครับ โทรหาผมด้วยครับ จะได้ปรึกษากันครับ  smile..
    สวัสดีปีใหม่ทุกคนครับ  >:D >:D >:D


หัวข้อ: Re: V6 ป๋าท่านใดวิ่งด้วย LPG ครบlสัก 70,000 โล ขึ้น แล้ว ช่วยรายงานผลหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มกราคม 04, 2013, 10:28:07 am
เด๋วไปเติม 95 โซฮอล์ให้เต็มก่อนครับ set 000 แล้ววิ่งแบบประจำวัน แล้วจะเอาค่าที่ได้ กับระยะทาง มาคำนวนดูให้ครับ แล้วจะโทรหาหรือวิ่งไปเช็คเลยดีกว่าครับ ไม่ได้ไปนานแล้ว  พัทยามี 6 ปั๊ม LPG เติมมันหมดทุกปั๊ม ปั๊มละ 2-3 ถัง ลองหมดจนรู้ว่าปั๊มไหนน่าเติมครับ
แต่ถึงมันจะกินอย่างป๋าว่านะ  ความสมบูรณ์โดยรวมถือว่าดีมากเลยไม่กวนใจอะไรเลย เลยไม่ค่อยสนอัตราการกินเท่าไร   แต่จะทดสอบให้แม่นที่สุดเพื่อเป็นข้อมูลที่ถูกต้องครับ ขอ Report อีกอย่างครับ Keihin Injection นี่เงียบสุดยอดดีจริง เงียบกว่า หัวฉีดน้ำมันของ V6 อีกนะผมว่า  ป๋าจัด Review รถ V6 ที่อายุติดแก็สครบ 70000 โล มาโชว์กันหน่อยสิ คงไม่ใช่ตอนนี้แต่จะรอดู


หัวข้อ: Re: V6 ป๋าท่านใดวิ่งด้วย LPG ครบlสัก 70,000 โล ขึ้น แล้ว ช่วยรายงานผลหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mrpualv6 ที่ มกราคม 04, 2013, 11:43:35 am
ทั้งสัปดาห์นี้ขับแบบสุภาพ สุขุม ทำสถิติต่ำสุดได้ โลละ 2.60 บาท ที่ 13.20 บ./ลิตร
ตัวเลขนี้ไม่เคยทำได้มาก่อน อิ.... ลองทดสอบดูถ้าให้ Mivec มัน ยกน้อยลง หรือขับไล่เกียร์เนิบ เนิบ ไปเรื่อย ไม่โฮกฮาก ได้ผลดีเรื่องประหยัด  แต่พอและไม่มันเลย กลับไปสู่ธรรมชาติของตัวเองอย่างเดิมที่ 3.00 บ. ดีกว่า 5555.
ตกลงป๋าวิ่ง 2.6 LPG หรือน้ำมันครับ  น้ำมันก็ประหยัดเท่าๆ รถเก๋งเลย  หรือจะบอกว่าวิ่งได้ 1.6 บาทต่อกิโลครับป๋า

ผมก็ทำสถิติใหม่ของผม วิ่ง ER ADV-OBD LPG ได้ 1.8 บาทต่อกิโลด้วยไปเชียงใหม่ ขาไป ติดแรกๆเติมน้ำมันผิด เบนซิน 91 กิน LPG ซะ 2.3 บาทต่อกิโลเลยครับ  eie


หัวข้อ: Re: V6 ป๋าท่านใดวิ่งด้วย LPG ครบlสัก 70,000 โล ขึ้น แล้ว ช่วยรายงานผลหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มกราคม 04, 2013, 11:50:11 am
LPG ครับ 2.6-3.00 บ. ต่อ 1กิโลครับ  13.20 บาท/L  และเติมแต่ 95 โซฮอล์มาตลอดครับ  แต่เดี๋ยวว่างจะไป Service ที่หงส์ครับ  ผมเฉยเฉยนะเพราะระบบโดยรวมมันเนียนดีมาก  แต่ป๋าเอส บอกว่าเอามาแก้ไขดีกว่า มันไม่ควรกินขนาดนี้ ขนาดเขาเท้าหนักแล้วยังไม่เท่านี้เลย  แต่ผมนั่งกับเขาทีไร แกล้งคุยเรื่องอื่นไปงั้นข่มความกลัว  แต่ใจจริงนั่งนิ่งเสียวมากมาก 5555    แต่ก่อนไปขอเทสท์วิ่งน้ำมันให้ตัวเลขออกมาก่อน   ป๋าที่จะไปจูนหรือแก้ไขที่ร้านไหนก็ตาม  เอาข้อมูลที่นิ่งและตรงเป๊ะเป๊ะไปให้ผู้ที่ติดตั้งมากมากนะครับ  มันเป็นตัวช่วยบอกอาการและปัญหากับผู้ที่จะดูแลเรามาก  อย่างเช่นถ้าสรุปแล้วมันกินที่ 2.00 บาท ก็ว่าไปตามนั้น อย่าบวกเกินข้อมูลนะครับ  มันจะเป็นผลดีกับเราเองด้วย เขาจะได้วินิจฉัยถูกประเด็น  ผมกลัวว่าปั๊มที่เติม LPG ไม่เต็มลิตร ผมก็เลยลองมันทุกปั๊มเลย ปั๊มละหลายเที่ยวเลย จนตัวเลขไม่ดิ้นไปไหนแล้วก็ว่าจะต้อง ส่งรายงานสักที   อยากทำตัวให้เป็นหนูทดลองให้กับพวกเรา  เลยต้องเอาตัวเลขที่ไม่ดิ้นแล้ว แล้วค่อยไปหาจุดแก้ไขครับ จะกลัยมารายงานต่อครับ แต่ผมว่าไม่เกิน 3 บาทผมก็รับไได้แล้ว  แต่ก็ตามใจเขาหน่อยเอาก็เอา สงสัยจะทำเลข 2.00 ให้ผมดูแหงเลย  555


หัวข้อ: Re: V6 ป๋าท่านใดวิ่งด้วย LPG ครบlสัก 70,000 โล ขึ้น แล้ว ช่วยรายงานผลหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mrpualv6 ที่ มกราคม 04, 2013, 11:58:57 am
โอ้โห เป็นผมเครียดเลยป๋า  eie วิ่งแบบนี้ผมจะบ่นว่า ซื้อดีเซลดีกว่า พอๆ กัน  smile..


หัวข้อ: Re: V6 ป๋าท่านใดวิ่งด้วย LPG ครบlสัก 70,000 โล ขึ้น แล้ว ช่วยรายงานผลหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: V_SIX_LPG ที่ มกราคม 04, 2013, 12:02:02 pm
มีคำถามครับป๋าถ้าไฟเครื่องโชว์จะแก้ไข้เบื้องต้นอย่างไร
สลับเป็นน้ำมันแล้วดูว่าไฟจะหายไหม เอาตั้งแต่ ติดเครื่องเลย ลองสัก 20-30 โลแล้วดูก่อนครับ จะได้ฟันทงไปว่าเป็นที่ระบบ LPG

พอขับอีกสักพักใหญ่ๆทางยาวมันก็ดับไปเองครับ  ผมลองสังเกตุอาการไฟมันติดจะตอนที่เราขับในเมืองที่ต้องหยุดรถบ่อยๆเวลาเปลี่ยนเกียร์รู้สึกได้เลยครับ อย่างนี้ต้องเข้าไปจูนแก๊สใหม่หรือเปล่า
และอีกคำถามครับแก๊สโดนัท 73 ลิตร 1 ถัง เติมได้ 58 ลิตร ปกติไหมครับ ถัง 2 3 ก็เติมได้ ประมาณนี้ใช้จนมันตัดเป็นน้ำมันแล้วเติมครับ


หัวข้อ: Re: V6 ป๋าท่านใดวิ่งด้วย LPG ครบlสัก 70,000 โล ขึ้น แล้ว ช่วยรายงานผลหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มกราคม 04, 2013, 12:31:19 pm
ลองวิ่งน้ำมันแล้วถ้าไฟไม่ขึ้น ก็ควรกลับไปหาร้านที่ติดดูให้ดีกว่าครับ  แต่เรื่องเติมได้ 58 L ของผมบางทีก็ได้ 60 บ้างเป็นบางครั้ง ส่วนใหญ่ก็ราวราวนั้น  แต่ถ้าเกจ์ไม่ค่อยนิ่ง เด๋วเขียวเด๋วแดง หรือไม่นิ่ง ร้านเขาจูนลูกลอยได้ครับ  อันนี้เป็น Skill ของแต่ละที่เลยนา  แอบไปดูของหงส์มา  เขาแก้จบไปแล้ว    แต่ไม่ควรให้ไฟ Engine ขึ้นแล้วไม่แก้นะครับ ถึงจะมามั่งไปมั่ง ต้องไม่ขึ้นเลยเหมือน V6 ที่ติดคันอื่น   เอ่อ บางปั๊ม พอมีคนเติมพร้อมกันหลายหัว แรงอัดในระบบเติมมันออ่นก็อัดเราได้ไม่เต็มที่ ก็เป็นได้ครับ
1- ถ้าเกิดจากการ Report ของ Oxygen Sensor ละก็ ช่วงไฟขึ้นนั่นหละ กินเชื้อเพลิง เพราะ ECU มันเอาค่า Default ไปใช้ (lส่วนผสมหนาไว้ก่อน) เมื่อถึงอายุของ Oxygen Sensor ราวราว 80000 โล up ถ้าอยู่อยูมันมาแดงทั้งที่ไม่เคย ให้ตรวจว่ามันยังดีอยู่ไหม มีวิทีเช็คได้ครับที่ 0 หรือ Search ดูใน Google อย่าปล่อยให้มันแดง อยู่นาน กินเชื้อเพลิง (ถ้ามาจากเหตุนี้) แต่อย่าลืมนะครับ มีอีกหลาย Factor ที่ไฟ Engine จะโชว์เมื่อมีอย่างอื่นเสียหายหรือเป็นการเตือนระบบอื่นที่พึ่งไฟดวงนี้โชว์เบื้องต้น  แต่ case นี้รถยังใหม่ ก็เลยเรื่องนี้ไปก่อน ดูเรื่อง LPG ก่อน แล้วค่อยกลับมาขั้นตอนมาตรถานในคู่มือ
 
ลืมไปป๋าลืมบอกผมไม่ใช่ร้านติด หรือผู้เชี่ยวชาญนะครับ  แค่ผ่านตรงปัญหานั้นมาแล้วเล่ากันฟัง แต่ก็ดีใจที่ได้ใช้ประโยชน์จากการโม้ของผมได้ครับ  น่าจะเรียกผมว่าผู้ผ่านปัญหามาเยอะ ไม่ใช่ผู้แก้ครับ อิ...

ป๋าถ้าผมนะเจอไฟ Engine ขึ้นผมมักจะทำตามดังนี้ (ผมเอง)
--กดปิดระบบแก็ส แล้ววิ่งด้วยน้ำมันดู ถ้ามันไม่ดับ  (วิ่งไปสักพัก หรือจอดดับเครื่องแล้ว วิ่งน้ำมันใหม่แล้วดู ถ้ามันแดงอีกก็ดูคูมือได้เลยว่า ทำตามคู่มือเลย เพราะต้องข้าม LPG ไปก่อนละ  ต้อง 0 แน่นอน  แต่อ่านคู่มือเบื้องต้นก่อนนะ 0 อยู่ไกลมาก เด๋วพัง)
--เหล่ดูเกจ์ความร้อน และ สังเกตุอัตราเร่งด้วย
- ถ้าจอดแล้วก็รอน้ำมันเครื่องเย็นแล้วชักดูว่า มันเท่าเดิมดีไหม (มันมักจะมาคู่กับความร้อนขึ้น)




หัวข้อ: Re: V6 ป๋าท่านใดวิ่งด้วย LPG ครบlสัก 70,000 โล ขึ้น แล้ว ช่วยรายงานผลหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มกราคม 04, 2013, 12:48:03 pm
โอ้โห เป็นผมเครียดเลยป๋า  eie วิ่งแบบนี้ผมจะบ่นว่า ซื้อดีเซลดีกว่า พอๆ กัน  smile..

ครับป๋าวันี้ว่างว่างเลยขอแชร์ความเห็นเรื่องนี้เลยครับ  จริงครับป๋า ถ้าดูเรื่องการกินเชื้อเพลิง..
แต่ว่า ผมจุดประสงค์กรณีพิเศษครับ ส่วนตัวมากมาก อิ... ถึงกินเท่ากันเป๊ะเลยผมก็ยังเอา LPG v6 ครับ
ผมชอบดังนี้เลยเลือก (อันนี้ชอบโดยส่วนตัวครับ เหตุที่ชอบค่อนข้างแหวกแนวไปจากคนทั่วไปครับ)
-- แรงม้าและรอบที่มาเร็วตอนออกตัว ไม่สนตอนปลายเพราะขับแค่ 120 ไม่เกิน อิ...
-- ความเงียบของเครื่องยนต์  ถึงไม่เงียบเท่ารถเก๋งแต่ก็ผ่านเลย
-- เท่ห์...เพราะดันเอาไปเปรียบกะพวก  Lexy, น้อง To Cruiser และพวก Suv สะนี่ ก็ของเราราคาถูก ถึงจะเป็น PPV อะไรนี่ ก็ไล่กัดประสิทิภาพกับราคากันได้ลางลางเลย  เลยแอบภูมิใจเล็กเล็ก จ่ายน้อยแต่คุณภาพไล่ตูด 5555
แต่ยังไงก็แล้วแต่ เดี๋ยวว่างไปหาหงส์ จูนนิดหน่อย เทสท์นิดหน่อย แล้วได้ 2.00 บาทละก็  จะรักมันไม่เปลี่ยนแปรงสีฟันเลย 5555


หัวข้อ: Re: V6 ป๋าท่านใดวิ่งด้วย LPG ครบlสัก 70,000 โล ขึ้น แล้ว ช่วยรายงานผลหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mrpualv6 ที่ มกราคม 29, 2013, 10:32:23 am
ตามป๋าเลยครับ วัตถุประสงค์ต่างกัน 
วัตถุประสงค์ ของผม เน้นรถสูง เพราะที่บ้านน้ำท่วมทุกทีหากฝนตก ครึ่งล้อเก๋ง Civic เปลี่ยนพัดลมทุกปี และต้องนั่งได้ 7 ที่นั่ง และประหยัดพลังงาน คือเติม LPG ได้   yeh
ข้อสุดท้ายเลยเป็นน้องปา หรือ For ซึ่งผมดูน้อง Tel ก่อน จบที่น้องปา  น้องจูน รอนานมาก ไม่แถมอะไรเลย

โอ้โห เป็นผมเครียดเลยป๋า  eie วิ่งแบบนี้ผมจะบ่นว่า ซื้อดีเซลดีกว่า พอๆ กัน  smile..
[/quote]

ครับป๋าวันี้ว่างว่างเลยขอแชร์ความเห็นเรื่องนี้เลยครับ  จริงครับป๋า ถ้าดูเรื่องการกินเชื้อเพลิง..
แต่ว่า ผมจุดประสงค์กรณีพิเศษครับ ส่วนตัวมากมาก อิ... ถึงกินเท่ากันเป๊ะเลยผมก็ยังเอา LPG v6 ครับ
ผมชอบดังนี้เลยเลือก (อันนี้ชอบโดยส่วนตัวครับ เหตุที่ชอบค่อนข้างแหวกแนวไปจากคนทั่วไปครับ)
-- แรงม้าและรอบที่มาเร็วตอนออกตัว ไม่สนตอนปลายเพราะขับแค่ 120 ไม่เกิน อิ...
-- ความเงียบของเครื่องยนต์  ถึงไม่เงียบเท่ารถเก๋งแต่ก็ผ่านเลย
-- เท่ห์...เพราะดันเอาไปเปรียบกะพวก  Lexy, น้อง To Cruiser และพวก Suv สะนี่ ก็ของเราราคาถูก ถึงจะเป็น PPV อะไรนี่ ก็ไล่กัดประสิทิภาพกับราคากันได้ลางลางเลย  เลยแอบภูมิใจเล็กเล็ก จ่ายน้อยแต่คุณภาพไล่ตูด 5555
แต่ยังไงก็แล้วแต่ เดี๋ยวว่างไปหาหงส์ จูนนิดหน่อย เทสท์นิดหน่อย แล้วได้ 2.00 บาทละก็  จะรักมันไม่เปลี่ยนแปรงสีฟันเลย 5555
[/quote]