Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: นิก นิกกี้ ที่ พฤศจิกายน 27, 2012, 10:21:00 pm



Languages

หัวข้อ: กำลังจะเอา v6 ไปติดแก๊สที่หงษ์ทอง.ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก ac premium เป็น plus
เริ่มหัวข้อโดย: นิก นิกกี้ ที่ พฤศจิกายน 27, 2012, 10:21:00 pm
กำลังจะเอา v6 ไปติดแก๊สที่หงษ์ทอง.ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก ac premium เป็น plus ครับ.  คุยกับทางหงษ์ เขาบอกว่าac premium. มีปัญหา  เลยเปลี่ยนเป็น plus  จริงหรือเปล่าหรือของหมด.  เพราะผมอ่านจากป๋าหลายคนเอาไปก็ติดไม่มีปัญหา   ใจจริงตั้งใจจะติด. Ac ตัวท็อป เลยสับสน.  รบกวนป๋าๆช่วยหน่อยครับ สาธุ


หัวข้อ: Re: กำลังจะเอา v6 ไปติดแก๊สที่หงษ์ทอง.ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก ac premium เป็น plus
เริ่มหัวข้อโดย: tonk ที่ พฤศจิกายน 28, 2012, 01:16:22 am
ผมตอนไปติดก็จะเอาตัวท็อปเหมือนกันครับแต่ทางหงษ์ทองก็แนะนำแบบนี้เลย ใจนึงก็กลัวว่าของเค้าหมดเลยเชียร์ตัวที่มีเหลืออยู่แต่พอได้ติดตั้งไปก็โอเคนะครับไม่มีปัญหาอะไรแถมประหยัดเงินเอาไปเพิ่มกันชนหลังได้อีก ติดไปเลยครับ ac plus


หัวข้อ: Re: กำลังจะเอา v6 ไปติดแก๊สที่หงษ์ทอง.ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก ac premium เป็น plus
เริ่มหัวข้อโดย: desperado3334 ที่ พฤศจิกายน 28, 2012, 08:46:06 am
ตามนี้เลยป๋า....
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=12946.0
ของผม V6 ติด  premium >>2อาทิตย์แรก ไฟ engine show , เกียร์ D ไม่เปลี่ยน...เข้าศูนย์ Mitsu บอกว่า มีสัญญาณมากวน ECU น้ำมัน
ได้รับคำตอบจากหงษ์ว่า ECU แก๊สมากวน ECU น้ำมันทำให้ ไม่สามารถอ่านรอบได้...ทำให้เกียร์ D ไม่เปลี่ยน....แนะนำให้ไปถอดสายพ่วง ECU ออกก็จะกลายเป็น Plus ครับ
ทางหงษ์แจ้งว่าทางโปแลนด์เจ้าของ AC มาดูด้วยตัวเอง....ว่าเป็นเพราะอะรัย...ถ้าแก้ไม่ได้ก็จะคืนตังส์ในส่วนที่เป็นpremium คืนให้ครับ
นี่คือเหตุผลว่าทำมัย...แนะนำให้ติด plus ครับ.....
แต่ผมยังไม่ได้ไปทำครับ...ปัจจุบันก็ไม่มีอาการนี้อีกเลย...มันหายไปเองครับ...
กำลังเอาเข้าไปเช็ค 10000 โล ที่หงษ์ วันเสาร์นี้...ยังงัยจะมา update ให้ครับ


หัวข้อ: Re: กำลังจะเอา v6 ไปติดแก๊สที่หงษ์ทอง.ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก ac premium เป็น plus
เริ่มหัวข้อโดย: นิก นิกกี้ ที่ พฤศจิกายน 28, 2012, 11:00:19 am
ขอบคุณป๋า tonk กับ ป๋า desperado3334  สำหรับข้อมูล มากๆครับ     เดี๋ยวจะโทรไปนัด หงษ์ก่อน กะว่าจะติดอาทิตย์หน้า 

.....ผมเองก็พึ่งถอย ปาน้ำเงิน v6  มาเมื่อ 22 นี่เอง  ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ 


หัวข้อ: Re: กำลังจะเอา v6 ไปติดแก๊สที่หงษ์ทอง.ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก ac premium เป็น plus
เริ่มหัวข้อโดย: mrpualv6 ที่ พฤศจิกายน 28, 2012, 01:29:58 pm
ใช่ครับ Premium พบปัญหาในบางคัน ใช้ Plus ก็ได้ครับ เพราะทางหงษ์ทองมี Map น้ำมัน 300 กิโลเมตรไว้ เดี๋ยวเค้าโหลดให้ทุกคัน ซึ่งการใช้ Plus ก็ไม่จำเป็นต้องใช้ OBD แก๊สก็ประหยัดพอๆกัน
ส่วนผมสิติด ER วิ่งเหมือนน้ำมันอยู่เลย 2.5 บาทต่อกิโลเมตร  ^-^


หัวข้อ: Re: กำลังจะเอา v6 ไปติดแก๊สที่หงษ์ทอง.ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก ac premium เป็น plus
เริ่มหัวข้อโดย: wiphob ที่ พฤศจิกายน 28, 2012, 02:39:11 pm
ส่วนผมสิติด ER วิ่งเหมือนน้ำมันอยู่เลย 2.5 บาทต่อกิโลเมตร  ^-^
พอๆ กับ ดีเซล เลยครับ


หัวข้อ: Re: กำลังจะเอา v6 ไปติดแก๊สที่หงษ์ทอง.ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก ac premium เป็น plus
เริ่มหัวข้อโดย: Anut ที่ พฤศจิกายน 28, 2012, 04:49:15 pm
     สวัสดีครับ ผมขอเอา ip น้องที่ร้านมาตอบก่อนนะครับ ผมลืม ของตัวเองอะคับ
     ผมขอแจ้งรายระเอียดเกียวกับ ชุด ac ที่ติดตั้งใน pajero sport v6 ให้ท่านลูกค้าที่ติดตั้งไปแล้ว และยังไม่ได้ติดตั้ง ให้เข้าใจในรายระเอียดทั้งหมดดังนี้นะครับ
     ในชุดที่ติดตั้งนั้น เป็นสเป็คเฉพาะที่พิเศษจริงๆ ในครั้งแรกนั้นที่ผมทำการติดตั้งในรถผม และรถลูกค้าใน 30 คัน แรกนั้น เป็น ac 300 premium ทั้งหมด เนื่องจากท่านลูกค้านั้นอกได้ตัวท็อปทุกคันเลยครับ
 
     ในตอนแรกนั้น การที่บริษัท THEO ซึ่งเป็นผู้นำเข้าชุด ac autogas นั้น มีสตอก ชุด ac premium ทีเป็น ชุด 6 สูบ นั้น มีอยู่ในสต๊อก 50 ชุด และใช้มาเป้นเวลา 6 เดือนแล้วยังไม่หมด
    แต่เมื่อ หงษ์ทอง ได้ติดตั้ง ชุด ac premium กับ pajero v6 นั้นถือเป็นปรากฎการใหม่ ชุดที่เคยขายอยู่ 50 ชุด 6 เดือน ไม่หมด มันหมดภายใน เวลา 20 วัน โดยที่ไม่มีใครตั้งตัว แม้กระทั้งผมก็ยังไม่รู้
    ในช่วงนั้นตรงกับช่วงเวลาที่ผมต้องไปที่โปแลนด์พอดี ก็เลยถือโอกาสในช่วงนั้นเพื่อไปเอาชุด ac premium กลับมาด้วย และสั่งไปอีก 200 ชุด ซึ่งในก่อนหน้านั้น ผมก็ให้ท่านลูกค้านั้นใส่ 300 plus ไปก่อน แล้วค่อยทำการเปลี่ยนเป็น ระบบ premium ตอนหลังที่ของมา
     หลังจากของมาแล้วนั้นก็มีท่านลุกค้าหลายท่าน ที่มาทำการเปลี่ยน เป็นระบบ premium และในช่วงเวลานั้นผมก็มีชุด premium เป็น 150 ชุด
     พร้อมกับปัญหาที่เกิดไฟ เอ็นจิ้นโชว์ กับรถต่างๆที่ติดระบบ premium จนผมต้องหาปัญหาเหล่านี้เป็นเวลา 2 อาทิตย์ด้วยการวิ่งหาปัญหา แต่รถผมไม่เป็นไร เพราะก่อนไปโปแลนด์นั้น ติดตั้ง 300 plus เพราะของไม่มี จนกลับมาจากโปแลนด์จึงใส่ชุด premium ในรถผมเอง จนได้ทราบปัญหาว่า หากถอดระบบ obd ที่เชื่อมต่อกับระบบรถออกนั้น จะไม่เกิดปัญหา
   ดังนั้นวิธีการแก้ปัญหานั้นคือการให้ท่านลูกค้าที่ติดตั้งไปแล้ว ถอดระบบ ที่เป็น obd ออกก่อน และเดือน พฤศจิกา ทางโปแลนด์ได้บินมาเพื่อดูอาการนี้โดยเฉพาะ และนำข้อมูลกลับไป และได้แจ้งเรามาเมือ 4 วันที่แล้วว่า
     ไฟเอ็นจิ้นนั้นเกิดขึ้นเมื่อตอนสตารท์ใหม่ นั้นจากสาเหตุว่าเมื่อเราสตารท์รถนั้น สัญญาน obd ของแก๊สที่เข้าไปต่อพ่วงนั้น หาสัญญานเจอก่อนที่กล่องรถยนต์จะเจอ จึงทำให้ ecu รถยนต์ หาสัญญานไม่เจอ จึงเกิดเป็น เอ็นจิ้น ขึ้น และฟ้องว่าระบบมีการกวนสัญญาน canbus
     ในเมื่อมันเกิดปัญหาในจุดนี้ ดังนั้นกระผม จึงเห็นว่า น่าจะติดตั้งเป็นระบบ 300 plus แล้วบอกลูกค้าโดยตรง เป็นทางเลือกที่ดีกว่า หรือจะติดตั้งเป็น premium ซึ่งแพงกว่า 3000 บาท แต่ไม่ได้ใช้ แล้วเมื่อท่านลูกค้าทราบตอนหลัง แล้วมันจะเป็นอย่างไร ซึ่งหากติดตั้งระบบ premium แล้วไม่ได้ใช้ มันก็คือ 30 0 plus ธรรมดา   และผมก็แจ้งท่านลูกค้าที่ติดตั้ง premium ว่าให้รอการแก้ระบบก่อน หรือก็มีลูกค้าหลายท่าน ที่รับเงินคืนไปแล้วในกรณีนี้เพื่อเปลี่ยนเป็น 300 plus และผมก็คืนเงิน 3000 บาท ให้ไปแล้วหลายท่าน
     ส่วนเรื่องการของขาดแล้วบอกให้ท่านลูกค้านั้นใช้อีกดัวหนี่งนั้น ไม่มีในหงษ์ทองแก๊ส ครับ ผมกล้าบอกว่า หงษ์ทองแก๊ส นั้นเป็นร้านแก๊ส ที่สต๊อกของแบบบ้าเลือดแห่งหนี่งในประเทศครับ
     การติดตั้ง pajero sport v6 นั้น ผมเลือกใช้ของที่เป็นแบบพิเศษจริงๆครับ่ มีอยู่ช่วงหนึ่ง ถังแก๊ส ที่เป็นของ ener gy นั้นขาด ที่ขาดไม่ได้เกิดจากการที่ไม่ได้สต็อกล่วงหน้านะครับ เพราะผมสังทีละ 200 ลูก แต่เนื่องจากปรากฎการ v6 นั้นทำให้ของทุกสิ่งทุกอย่างนั้นขาดแบบกระจุย จึงจำเป็นให้ผมต้องสั่ง ผลิตถังไทยที่ไม่มีรูตรงกลางเพือมาทดแทน ซึ่งจะถูกไปอีก 2500  แต่ก็ไม่ได้รับความสนใจและลูกค้าทุกท่านต้องการเป็นถัง energy ซึ่งตอนนี้ก็มีอยู่ประมาณ 300 ลูก และถังไทยอีกเป็น 200
     ปัญหาต่อไปก็คือหัวฉีด hana ขาด และต้องใช้เวลาถึง 2 เดือน จนมาถึงวันนี้ ยังไม่ได้หัวฉีด ที่เป็นราง 3 ของ hana เลย ซึ่งผมจำเป็นต้องนำหัวฉีดของ prins มาทดแทนชั่วคราว ซึ่งมันก็เป็นหัวฉีด แบบ ลีเนีย แบบเดียวกัน กับ hana แต่ราคาจริงนั้นแพงกว่า hana 2700 บาท ต่อ 6 หัว ซึ่งผมก็เก็บลูกค้าเพิ่มแค่ 1000 บาท เท่านั้นเพื่อทดแทนในระหว่างนี้ก่อน ซึ่งหัวฉีด hana นั้นน่าจะมาในอีกไม่เกิน 10 วันต่อจากนี้ และราคาหัวฉีด prins ก็จะต้องเพิ่มเงิน อีก 2000
     ในการใช้ของที่เป็นสเป็กพิเศษแบบนี้ นั้นเป็นการยากที่จะหาของที่ไม่มีในท้องตลาดทั่วไป ทางบริษัทเราไม่ได้หยุดรวมสิ่งต่างๆที่จะทำให้ v6 ได้ติดแก๊สในเสป็คที่เราคาดหวังไว้
     หากท่านลูกค้าหลายๆท่าน ที่ติดตั้งกับเราไปแล้วนั้น หากของไม่มี หรือมีอะไรจะต้องเปลี่ยนหรือยังไม่มา น่าจะเคยได้ยินเราตอบคำถามตามจริงครับ เราจะไม่เอาของที่มีอยู่เพื่อไปยัดลูกค้าอะไรอย่างที่เข้าใจครับ เพราะเรื่องพวกนี้หลอกกันไม่ได้เนื่องจากผมมีลูกค้าที่ติด v 6 เป็น 200 คันแล้วครับ และหลายๆท่าน ก็คุยกันอยู่แล้ว
     อะไรที่ใช่ก็บอกว่าใช่ครับ อะไรไม่มีก็บอกไม่มี อะไรที่มีปัญหา ก็บอกว่ามีปัญหา จะต้องแก้ไขอย่างไรก็จะเรียนแจ้งครับ และทางผู้นำเข้าก็ช่วยกันแก้ไขปัญหาต่างๆกับ v 6 เป็นอย่างดีครับ
     ต้องขอขอบคุณ คุณ ไอซ์ ด้วยครับ ที่มาช่วยประสานงานในเรื่องปัญหาต่างๆ และทาง คุณไอซ์ ยังต้อง แบก ชุด ac premium 6 สูบ อีกเป็น 200 ชุด เนื่องจากมันยังแก้ปัญหาตรงนี้อยู่ แต่เมื่อแก้ได้แล้วก็จะแจ้งให้ทราบอีกครั่ง จรรยาบรรณในการทำธุรกิจนั้นสำคัญกว่าการที่จะได้รับการติดตั้งแก๊สทีละคันที่ละคัน สิ่งสำคัญผมวางนโยบายไว้โปร่งแล้วให้ท่านลูกค้าวิ่งมาด้วยความสะบายใจดีกว่าครับ ดังนั้นเรื่องที่ของจะขาดแล้วมายัดของนั้นไม่มีครับ เพราะชุดแก๊ส ac premium นั้นมีที่ theo เป็นร้อยชุดครับ ซึ่งความลำบากของเขาในจุดนี้ ผมมีส่วนด้วยครับ 55555 แต่หากติดไปแล้วไม่ได้ติกค่า obd หากท่านลูกค้าสบายใจก็ติด ได้ครับ
     เราใช้เวลาในการศึกษา pajero v6 มากทีเดียวครับ จนแน่ใจว่าอะไรจะดีหรือไม่ เพราะเราได้ลองในทั้งรถผมเอง และรถลูกค้าอีกเป็น 200 คัน ดังนั้น การติดตั้งแก๊สกับที่ร้าน จะไม่ใช่การลองอีกแล้วครับ
    ผมตามเก็บอุปกรณ์ต่างๆ จากเทือกเขาเหลียงซาน 55555 ที่ละอย่าง พอชุดมี หัวฉีดขาด ได้หัวฉีด ปลักหัวฉีดไม่มี พอหัวฉีดครบ ถังขาด พอถังมา หม้อขาด
     แต่ตอนนี้ผมมีของครบที่จะติด v 6 ได้ 300 คัน แบบครบทุกอย่าง แล้วครับ เพิ่งจะทำได้ครับ เพราะที่ผ่านมาต้องลุ้นตลอด เพราะของที่ต้องสั่งนั้นมันจะต้อง สั่งก่อน เป็น 2 เดือนครับ
     ทางผม คุณไอซ์ และทางโปแลนด์ กำลังดูอยู่ครับ ว่า obd เข้าไปกวนได้อย่างไร ซึ่งไม่เคยเป็นกับยี้ห้ออื่นครับ พวกเราตกลงกันว่าจะพูดความจริงกับลูกค้าครับ ได้โปรดอย่ามองเป็นอย่างอื่นเลยครับ ขอบคุณครับ
                                                                                                 เอส หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส   


หัวข้อ: Re: กำลังจะเอา v6 ไปติดแก๊สที่หงษ์ทอง.ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก ac premium เป็น plus
เริ่มหัวข้อโดย: นิก นิกกี้ ที่ พฤศจิกายน 28, 2012, 07:21:44 pm
ขอบคุณ คุณเอส และป๋าทุกท่านมากๆครับ.    ที่ให้ความกระจ่าง.  เนื่องจากดู้ข้อมูลมาระยะหนึ่งเลยข่อนข้างมั่นใจ. Ac. Premium มาก. ซึ่งตอนก่อนออกรถเซลของมิตซูข่อนข้างบีบมากให้ติดแก๊ส. กับซัพของศูนย์.   แต่ผมมั่นใจในข้อมูลที่พี่ๆเพื่อนสมาชิก แนะนำ. เลยตั้งใจไว้ว่าจะติดกับหงษ์เพื่อให้สิ่งที่ดีกับรถของเรามากที่สุด สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: กำลังจะเอา v6 ไปติดแก๊สที่หงษ์ทอง.ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก ac premium เป็น plus
เริ่มหัวข้อโดย: BIEW ที่ พฤศจิกายน 28, 2012, 08:32:36 pm
แล้วรุ่น 2.4 กล่อง OBD กวน ECU ด้วยหรือเปล่า


หัวข้อ: Re: กำลังจะเอา v6 ไปติดแก๊สที่หงษ์ทอง.ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก ac premium เป็น plus
เริ่มหัวข้อโดย: ed hongtong ที่ พฤศจิกายน 29, 2012, 12:01:55 am
ไม่กวนครับ เป็นแค่ v 6 ยี้ห้อเดียวเท่านั้นครับที่เจอ


หัวข้อ: Re: กำลังจะเอา v6 ไปติดแก๊สที่หงษ์ทอง.ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก ac premium เป็น plus
เริ่มหัวข้อโดย: Tangpajero ที่ พฤศจิกายน 29, 2012, 08:30:45 am
มาเอาใจช่วยอีกคนครับ 2.4 ของผมก็ Premium เหมือนกัน ไม่มีปัญหาอะไรครับ แล้วก็ขอให้แก้ไขปัญหาให้ได้ไว ๆ นะครับ ทุกท่าน

ป.ล. ชอบท่อนนึงของคุณเอสที่บอกว่า "ผมกล้าบอกว่า หงษ์ทองแก๊ส นั้นเป็นร้านแก๊ส ที่สต๊อกของแบบบ้าเลือดแห่งหนี่งในประเทศครับ" เพราะอ่านดูแล้วรู้สึกว่าร้านนี้มันดีเกินมารตรฐานจิงอารัยจิง หุหุ smile..


หัวข้อ: Re: กำลังจะเอา v6 ไปติดแก๊สที่หงษ์ทอง.ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก ac premium เป็น plus
เริ่มหัวข้อโดย: van_caravan ที่ พฤศจิกายน 29, 2012, 12:12:03 pm
สอบถามคับว่า หัวฉีด prins ต่างจาก หัวฉีด hana ตรงไหนบ้างคับ ราคาถึงต่างกัน 2700.- ว่าจะเอาไปติดที่ หงษ์ทอง อยู่พอดีคับ v6 เหมือนกัน


หัวข้อ: Re: กำลังจะเอา v6 ไปติดแก๊สที่หงษ์ทอง.ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก ac premium เป็น plus
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤศจิกายน 29, 2012, 01:27:59 pm
ขอแจมด้วย แต่เอาแบบ งู งู ปลาปลานะ  มันทำให้เข้าใจไปอย่างนั้นตามเท่าที่อ่านได้มาจินตนาการ
 --- 300 Plus พอออกมาใช้งานสักพัก ก็เกิดไอเดียออกมาอีกว่า (เดาใจฝรั่งคนคิดระบบเอาเอง )   ทำยังไงดีถึงจะเลียนแบบ copycat ไอ้เจ้า ECU ของรถคันนั้นได้ โดยไม่ต้อง  วิ่งเก็บค่าการทำงานของ ECU ระบบน้ำมันเดิมได้ เพราะพอส่งไปขายให้ผู้ติดตั้งต้อง เทรนกันยาวให้เข้าใจว่า 300 plus จะทำงานได้ดีเหมือนระบบน้ำมัน จำเป็นต้องเก็บหรือขโมยข้อมูลออกมาแทบทุกขั้นตอนการทำงานของ ECU เดิมให้มากสุดทุกรอบการทำงานของการสั่งงาน  แถมยังต้องเก็บค่าข้มูลเหล่านั้นมาปรับแต่ง ECU แก็สที่ใส่เข้าไปอีก
เอางี้ละกัน ออก 300 Premium พอติดตั้งเสร็จก็ เชื่อมต่อกับ ECU เดิมขโมยข้อมูลกันแบบ Realtime เลยดีกว่า  จะได้ติดตั้งไปเลยแล้วค่อย Auto Tuning By ECU เองเลย   ผู้ติดตั้งจะได้ไม่ต้องวิ่งหรือใช้งานจริง แล้วค่อยมาปรับจูนใหม่ (จริงอยู่ auto แต่ต้องสั่งโดยมนุษย์ก่อนว่าให้ ทำการ Analys + Eprom ลงไปใน ROM เพื่อฝัง DATA )  ซึ่งขั้นตอนนี้จะได้หายไปเมื่อใช้ Real Time Adaptive ของ 300 Premium  แต่ต้องเจอปัญหากับรถหลายยี่ห้อที่ระบบ C A N (Controller Area Network)ไม่ได้เป็นมาตถาน Protocol ที่อันเดียวกันซะทั้งหมด เพราะบางอย่างในระบบ C A Nไม่ต้องการ Bus ที่เร็วสูงเท่ากัน จึงเกิดช่องทางให้ลดต้นทุนในระบบได้บ้าง เพราะในอุตสาหกรรมรถยนต์ ลดต้นทุนที่เกินจำเป็นออกให้มากที่สุด
--- มันทำให้ผมจินตนาการต่อไปว่า  บางร้านติดตั้งไปน้อยคันมากในรุ่น 300 plus จะทำการ adaptive ให้กับ เจ้า 300plus ได้เต็มประสิททิภาพไหม  (นั่นคือจุดออ่นที่แพ้ร้านหงส์ตรงนี้ อันนี้คิดแบบลูกทุ่งบ้านนอกพูดตรงไม่เกรงใจ)
--- โจทย์นี้เองกระมังที่ฝรั่งรู้และ กำลังหาทางออกให้โดย  300 Premium   ไม่ว่าติดที่ไหน ECU จะทำ Realtime Adaptive เอง
--- สำหรับผมแล้วถ้า 300 plus ได้ข้อมูลครบแล้วมาอยู่ในตัว เป็น Independent 100% จาก ECU เดิมแล้ว การไม่ไปเกี่ยวข้อง Linkable กับ ECU น้ำมัน ก็จะได้ไม่ต้องเจอกับปัญหาการเข้ากันได้ของระบบการทำ Hand Shaking ซึ่งกันและกัน
--- ก็ทำให้สงสัยไปอีกว่า  ในตอนที่เก็บค่าที่ทางร้านเรียกนั้นทำตอนเครื่องยนต์ใหม่สมบูรณ์  แต่เมื่อในอนาคต ความไม่สมบูรณ์ 100%  ของระบบน้ำมันเดิมก็ต้องหายไปเป็นทำมะดาอยู่แล้ว เจ้า 300 Premium มันยังขืน copycat อยู่แบบ Realtime ละก็ มันจะกอดคอกันตายด้วยไหม  หรือว่าฝรั่งมันคิดไว้แล้วเมื่อ Process แล้วค่าต่างไปจากต้นแบบที่เก็บไว้ในรอม มากเกินกี่ % ให้ตัดระบบ hand shaking แล้วไปเอาค่า default เดิมมาใช้ คือ 300 plus
**************** ด้วยความรู้ไม่เพียงพอก็เลยจินตนาการได้เท่านี้  เพราะคิดแบบถึกอย่างนี้เลย สวนกระแสไปหน่อย อิ  หมายเหตุ อ่านแล้วห้ามเชื่อก่อนศึกษาให้ดีก่อน ****************


หัวข้อ: Re: กำลังจะเอา v6 ไปติดแก๊สที่หงษ์ทอง.ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก ac premium เป็น plus
เริ่มหัวข้อโดย: van_caravan ที่ พฤศจิกายน 29, 2012, 03:49:07 pm
ขอแจมด้วย แต่เอาแบบ งู งู ปลาปลานะ  มันทำให้เข้าใจไปอย่างนั้นตามเท่าที่อ่านได้มาจินตนาการ
 --- 300 Plus พอออกมาใช้งานสักพัก ก็เกิดไอเดียออกมาอีกว่า (เดาใจฝรั่งคนคิดระบบเอาเอง )   ทำยังไงดีถึงจะเลียนแบบ copycat ไอ้เจ้า ECU ของรถคันนั้นได้ โดยไม่ต้อง  วิ่งเก็บค่าการทำงานของ ECU ระบบน้ำมันเดิมได้ เพราะพอส่งไปขายให้ผู้ติดตั้งต้อง เทรนกันยาวให้เข้าใจว่า 300 plus จะทำงานได้ดีเหมือนระบบน้ำมัน จำเป็นต้องเก็บหรือขโมยข้อมูลออกมาแทบทุกขั้นตอนการทำงานของ ECU เดิมให้มากสุดทุกรอบการทำงานของการสั่งงาน  แถมยังต้องเก็บค่าข้มูลเหล่านั้นมาปรับแต่ง ECU แก็สที่ใส่เข้าไปอีก
เอางี้ละกัน ออก 300 Premium พอติดตั้งเสร็จก็ เชื่อมต่อกับ ECU เดิมขโมยข้อมูลกันแบบ Realtime เลยดีกว่า  จะได้ติดตั้งไปเลยแล้วค่อย Auto Tuning By ECU เองเลย   ผู้ติดตั้งจะได้ไม่ต้องวิ่งหรือใช้งานจริง แล้วค่อยมาปรับจูนใหม่ (จริงอยู่ auto แต่ต้องสั่งโดยมนุษย์ก่อนว่าให้ ทำการ Analys + Eprom ลงไปใน ROM เพื่อฝัง DATA )  ซึ่งขั้นตอนนี้จะได้หายไปเมื่อใช้ Real Time Adaptive ของ 300 Premium  แต่ต้องเจอปัญหากับรถหลายยี่ห้อที่ระบบ C A N (Controller Area Network)ไม่ได้เป็นมาตถาน Protocol ที่อันเดียวกันซะทั้งหมด เพราะบางอย่างในระบบ C A Nไม่ต้องการ Bus ที่เร็วสูงเท่ากัน จึงเกิดช่องทางให้ลดต้นทุนในระบบได้บ้าง เพราะในอุตสาหกรรมรถยนต์ ลดต้นทุนที่เกินจำเป็นออกให้มากที่สุด
--- มันทำให้ผมจินตนาการต่อไปว่า  บางร้านติดตั้งไปน้อยคันมากในรุ่น 300 plus จะทำการ adaptive ให้กับ เจ้า 300plus ได้เต็มประสิททิภาพไหม  (นั่นคือจุดออ่นที่แพ้ร้านหงส์ตรงนี้ อันนี้คิดแบบลูกทุ่งบ้านนอกพูดตรงไม่เกรงใจ)
--- โจทย์นี้เองกระมังที่ฝรั่งรู้และ กำลังหาทางออกให้โดย  300 Premium   ไม่ว่าติดที่ไหน ECU จะทำ Realtime Adaptive เอง
--- สำหรับผมแล้วถ้า 300 plus ได้ข้อมูลครบแล้วมาอยู่ในตัว เป็น Independent 100% จาก ECU เดิมแล้ว การไม่ไปเกี่ยวข้อง Linkable กับ ECU น้ำมัน ก็จะได้ไม่ต้องเจอกับปัญหาการเข้ากันได้ของระบบการทำ Hand Shaking ซึ่งกันและกัน
--- ก็ทำให้สงสัยไปอีกว่า  ในตอนที่เก็บค่าที่ทางร้านเรียกนั้นทำตอนเครื่องยนต์ใหม่สมบูรณ์  แต่เมื่อในอนาคต ความไม่สมบูรณ์ 100%  ของระบบน้ำมันเดิมก็ต้องหายไปเป็นทำมะดาอยู่แล้ว เจ้า 300 Premium มันยังขืน copycat อยู่แบบ Realtime ละก็ มันจะกอดคอกันตายด้วยไหม  หรือว่าฝรั่งมันคิดไว้แล้วเมื่อ Process แล้วค่าต่างไปจากต้นแบบที่เก็บไว้ในรอม มากเกินกี่ % ให้ตัดระบบ hand shaking แล้วไปเอาค่า default เดิมมาใช้ คือ 300 plus
**************** ด้วยความรู้ไม่เพียงพอก็เลยจินตนาการได้เท่านี้  เพราะคิดแบบถึกอย่างนี้เลย สวนกระแสไปหน่อย อิ  หมายเหตุ อ่านแล้วห้ามเชื่อก่อนศึกษาให้ดีก่อน ****************
ชัดเจนเลย มีความรู้ใหม่เพิ่มอีกแล้ว ขอบคุณคร้าบ  สาธุ :P ยอดเยี่ยม smile..


หัวข้อ: Re: กำลังจะเอา v6 ไปติดแก๊สที่หงษ์ทอง.ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก ac premium เป็น plus
เริ่มหัวข้อโดย: ed hongtong ที่ พฤศจิกายน 29, 2012, 06:42:42 pm
    ระะบบที่ต่อ obd ได้นั้นไม่ใช่ว่าจะไม่ต้องจูน ครับ หากแต่ต้องเข้าใจในการเซ็ตค่าต่างๆให้ถูกต้องระบบถึงจะเต็มประสิทธิภาพ แต่หากเซ็ตค่าไม่ถูกต้องก็จะเกิดการจ่ายแก๊สที่ผิดเพียนไปจากเดิม
   ในระบบที่เราทำนั้น ทำไมเราถึงกล้ากระรันตีอัตราสิ้นเปลือง ที่ 1.8-2.0 หากขับแบบไม่เกิน 150 แบบมนุษย์ธรรมดาขับ ส่วนยอดมนุษย์ ก็จะไม่เกิน 2.2 บาท หากระบบสมบูรณ์และไม่มีการรั่วซึมของ อุปกรณ์ที่ติดตั้ง
     นั้นมาจากการบริหารเชื้อเพลิงในส่วนที่ไม่จำเป็นต้องใช้ เช่น เมื่อเราเหยียบคันเร่ง ระบบจะสั่งจ่าย เชื้อเพลิงเพือให้รถเคลื่อนตัวไปข้างหน้า แต่พอเราถอนคันเร่ง ระบบจะทำการ cut off เชื้อเพลิงคือสั่งไม่จ่าย ดังนั้นหากเรามีการบริหารเชื้อเพลิงในส่วนนี้ ก็จะทำให้เราลดการศูนย์เสียเชื้อเพลิง ในขณะที่ไม่ได้ใช้ การทำแบบนี้ได้จะต้องใช้ Hard were คือ อุปกรณ์ที่มีความพิเศษอย่างชุดที่ติดเข้าไป เชื้อเพลิงในส่วนที่เราไม่ได้ใช้ หากไม่ต้องจ่าย ก็จะทำให้ลดเชื้อเพลิงลงไป โดยที่ไม่ได้จูนบาง การจูนแก๊สที่ดี นั้นต้องไม่หนา และไม่บาง แต่ส่วนที่มากกว่า คือ ต้องมองให้ออกว่าส่วนไหนไม่จำเป็นต้องจ่าย ต้องใชการจูนหน้าตาราง k map เพือหยุุดจ่ายในส่วนที่เกินความจำเป็น หรือไม่ได้ใช้
     การใช้หม้อต้มที่มีความเสถียรสูง นั้น เช่น kme gold ที่เป็นการจ่ายแก๊สแบบสองทางนั้น จะช่วยรักษา folw rate ให้แรงดันนั้นเสถียรตลอดเวลา แรงดันของหม้อ kme gold นั้นจะร่วง ไไม่เกิน 0.1 bar ซึ่งยี้ห้ออื่นทำไม่ได้ ในรถที่มีแรงดูดขนาดนี้ ผมเคยลอง ในรอบความเร็ว 180 ก็ยั้งร่วงแค่ 0.1 bar เหมือนเดิม
     แล้วการที่แรงดันหม้อต้มนั้น ร่วงน้อยมีผมอย่างไรในการประหยัด
      ในโปรแกรมของ ac นั้น มีระบบชดเชยแรงดันอยู่หากแรงดันหล่น ระบบก็จะชดเชยในการจ่ายแก๊สให้ ซึ่งตรงนั้น การสั่งให้หัวฉีดแก๊สจ่าย จะขาดความแม่นยำ เพราะมีการชดเชยในระบบ แบบอัตโนมัติ ซึ่งจะทำให้ศูนย์เสียเชื้อเพลิงในส่วนที่เราไม่จำเป็นต้องใช้
     ทำไมต้องใช้หัวฉีดที่แพง เพราะเมือเราได้หม้อต้มที่สุดยอดแรงดันไม่ตก นั้นจะทำให้หัวฉีด ที่เป็นระบบลีเนียทำงานได้อย่างสมบูรณ์อย่างเป็นที่สุด มันจะดึงศักยภาพในการจ่ายแก๊สด้วยความแม่นยำ เมือสั่งให้เปิด ก็จะเปิดด้วยเวลาที่เร็วกว่าระบบทั้วไป เมือถอนคันเร่ง มันก็จะปิดได้เร็วกว่าระบบหัวฉีดทั้วไป (อุปกรณ์ทุกอย่างที่ทำนั้น เกิดจากความตั้งใจเพือไม่ให้มีการสูญเสียเชื้อเพลิง ในขณะที่เราไม่ได้ใช้)
      และหากใส่อุปกรณ์ที่ดีทุกอย่างนั้นจะทำให้ประหยัดใช่ไหม
       ไม่ใช่ซะทีเดียว เพราการใช้ sofe were ที่ให้มานั้นอย่างเต็มที่ จะเป็นการดึงประสิธิภาพ ของอุปกรณ์ต่างๆออกมา ติดแก๊สให้วิ่งนั้นไม่ยากครับ ในโปรแกรมของ ac นั้นมีอะไรให้เรามามากมาย หากใช้ถูกต้องจะช่วยตัดการใช้เชื้อเพลิงในบางส่วนออกได้
     ทำไมอุปกรณ์ต้องใช้ราคาสูงหรือตัวแพง
       ผมไม่เคยแนะนำระบบพวกนี้กับรถที่กินเชิ้อเพลิงน้อย เพราะ ราคามันสูง และประหยัดจากเดิมได้น้อย แต่ pa v6 นั้นเป็นอะไรที่กินมาก ซึ่งมันจะทำให้คืนทุนได้เร็วกับอุปกรณ์ที่เป็นประเภทแบบพิเศษ และด้วยระบบรถที่มีประสิธิภาพสูง นั้น มันเหมือน ได้ 2 ต่อ เพราะหากท่านติดแก๊ส เพียงแค่วิ่งแค่ 19000 กม. ก็คืนทุนค่าอุปกรณ์แก๊สแล้ว แต่หากเราใส่ของดีตั้งแต่กม. แรก อุปกรณ์พวกนี้จะอยู่ในรถท่านอีก 4-5 ปี นี้ยังไม่รวมในส่วนที่จะทำให้ประหยัดเพิม
     ในการออกตัวของ v6 นั้น ท่านที่ไม่ได้ติดที่ร้านลอง เหยียบคันเร่งลงไป แรงๆ ท่านจะพบกับการการสะดุด หรือ ดับ และการหากท่านขับในเมือง ตรงส่วนนั้นจะมีการจ่ายเชื้อเพลิงที่ไม่จำเป็น นั้นก็จะทำให้เปลือง pa v6 นั้นกินน้ำมันมาก ดังนั้นหากมีอุปกรณ์อะไรที่ช่วยให้ประหยัดขึ้นแม้เพียง 10 สตางค์ ต่อกม. ก็ถือว่าคุ้ม
     ดังนั้น ในอุปกรณ์ที่ผมเลือกมานั้นมีผลกับการที่จะต้องจูนเพื่อให้ได้เป้าหมายที่วางไว้ ไม่ใช่มาใส่เพือเป็นกระแสเพียงเพราะว่ามันแพงที่สุด อุปกรณ์บางอย่างนั้น จะเหมาะเมือเราเอาเข้ามาร่วมกับ sofe were จากการจูนหน้าโปรแกรมที่เป็นเชิงลึก
     เร็วๆนี้ผมจะมีอะไรพิเศษเป็นของเล่นสนุกๆ กับ pa v6 อีกอันแต่ขออุบไว้ก่อน ต้องวัดค่าสัญญาญส่งไปให้ที่โปแลนด์ และส่งกลับมา เพื่ออะไรที่เฉพาะกับ v6 ในเร็วๆนีครับ
 สาธุ


หัวข้อ: Re: กำลังจะเอา v6 ไปติดแก๊สที่หงษ์ทอง.ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก ac premium เป็น plus
เริ่มหัวข้อโดย: ram ที่ พฤศจิกายน 29, 2012, 07:06:12 pm
แล้วปา2.4ควรติดแบบไหนดีครับที่หงษ์ทองน่ะครับ


หัวข้อ: Re: กำลังจะเอา v6 ไปติดแก๊สที่หงษ์ทอง.ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก ac premium เป็น plus
เริ่มหัวข้อโดย: ed hongtong ที่ พฤศจิกายน 29, 2012, 07:31:05 pm
ส่วนที่ พี่ punpun ถาม
    " ก็ทำให้สงสัยไปอีกว่า  ในตอนที่เก็บค่าที่ทางร้านเรียกนั้นทำตอนเครื่องยนต์ใหม่สมบูรณ์  แต่เมื่อในอนาคต ความไม่สมบูรณ์ 100%  ของระบบน้ำมันเดิมก็ต้องหายไปเป็นทำมะดาอยู่แล้ว เจ้า 300 Premium มันยังขืน copycat อยู่แบบ Realtime ละก็ มันจะกอดคอกันตายด้วยไหม  หรือว่าฝรั่งมันคิดไว้แล้วเมื่อ Process แล้วค่าต่างไปจากต้นแบบที่เก็บไว้ในรอม มากเกินกี่ % ให้ตัดระบบ hand shaking แล้วไปเอาค่า default เดิมมาใช้ คือ 300 plus"
     

     เข้าใจถูกต้องแล้วครับ ระบบที่เป็น 300 plus นั้น ออกแบบมามันจะมีทั้งส่วนที่ดี และส่วนที่เป็นความบกพร่อง เพราะหากมันดีหมด ผมก็ตกงานซิครับ 5555
     ดังนั้นการจูนที่ร้าน เราจะทำการจูนแบบปกติก่อน แล้วค่อยติ๊กในส่วนทีเป็นระบบ auto เพื่อให้มันปรับ ในส่วนที่เห็นว่าเราปรับได้ไม่ดีเท่า และเฝ้ามองมันปรับให้ไปจนถึงทิศทางที่เห็นว่าดีโดยที่มันยังไม่ปรับไปออกทะเล และเราก็ยกเลิกมันครับ ซึ่งค่านั้นจะยังคงอยู่ แต่ระบบจะปรับเพิ่มไม่ได้ และขั้นตอนสุดท้ายก็จูนเพิ่มอีก
     นี้เป็นการซ่อนแผนของการเลือกใช้ในความฉลาดที่ sofe were มีอยู่ และเราก็ติ๊กมันออกเพือไม่ให้มันปรับ เพราะเมื่อวันที่ระบบน้ำมันมีปัญหา หัวฉีดน้ำมันตัน หรือ อ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์เสีย ระบบมันก็จะไม่มาปรับแก๊ส เป็นการที่จะเลียงความบกพร่องของ sofe were ที่จะเกิดในอนาคต    
      จึงทำให้เราได้ระบบที่มันปรับและเรามาจูนแต่เพิ่ม แล้วยกเลิกระบบ auto ออก และเมื่อเราใช้ร่วมกับ หม้อต้มที่มีความเสถียรสูง บวกกับ การที่หัวฉีดมีความแม่นยำสูง เปิดปิดไว จะทำให้เราได้ค่าที่สมบูรณ์ออกไปอีกนานครับ
     
                                                                                      ผมสารภาพ ผมโกงมันก่อนที่มันจะเบียวผมครับพี่  O0


หัวข้อ: Re: กำลังจะเอา v6 ไปติดแก๊สที่หงษ์ทอง.ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก ac premium เป็น plus
เริ่มหัวข้อโดย: ed hongtong ที่ พฤศจิกายน 29, 2012, 07:40:02 pm
     แต่ในระบบ 300 premium นั้นมันจะเอาสัญญาญจาก obd โดยที่ไม่ได้ไปเอาจากค่าการจ่ายน้ำมันแบบ 300 plus ครับ factor จะน้อยกว่าครับ


หัวข้อ: Re: กำลังจะเอา v6 ไปติดแก๊สที่หงษ์ทอง.ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก ac premium เป็น plus
เริ่มหัวข้อโดย: โอ_ทุ่งครุ ที่ พฤศจิกายน 29, 2012, 08:54:44 pm
คุณเอสครับ  ปา2.4 ติดแก๊ส AC 300 Premium ของผมที่มีปัญหาเรื่อง ไฟ engine โชว์แล้วทางหงทองยังแก้ไม่ได้เป็นยังไงบ้างครับ
คือตอนนี้ทางหงทองต้องถอดกล่อง OBD ออกเพื่อไม่ให้สัญญาณ OBD ไปกวน ECU ของรถ   เท่ากับว่าผมต้องจ่ายค่าอุปกรณ์แก๊สราคา
45000  แต่ใช้งานไม่คุ้มกับเงินที่เสียไป   คนที่บ้านก็เริ่มพูดถึงกันมากขึ้น  ตอนนี้ผมเริ่มเซ็งแล้วครับ     
                   
                                                                                                                                                   เหอะ


หัวข้อ: Re: กำลังจะเอา v6 ไปติดแก๊สที่หงษ์ทอง.ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก ac premium เป็น plus
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤศจิกายน 30, 2012, 09:42:14 am
ป๋า Apollo อดทนรอให้โปแลนด์เขาแก้ปัญหาเรื่อง  C.A.N Bus Conflict แป๊บสิ  เพราะตัวหลักของป๋าเป็น Premium  ผมเข้าใจเองนะว่า เจ้า Premium มัน ก็คือ 300 plus ที่มี Interface ที่เข้าไปทำงานร่วมหรือขโมยเอาค่าต่างต่างจาก ECU ของน้ำมัน  เมือ่มัน Conflict  กันอยู่ เราก็ถอด Interface นั้นออกแล้วมันก็ทำตัวหน้าที่หลักของ 300 plus นั่นเอง  มันคงไม่ได้เสียประสิททิภาพอะไรออกไปมังครับ   ดีเสียอีกเวลาทางเขาจัดการกับระบบ hand shaking กับเจ้า 300 premium+ V6 Standard ECU ได้แล้วเราก็ upgrade เป็น Non Bug - 300 Premium ได้เลย  
   เท่าที่อ่านดูปัญหาที่ทางโปแลนด์ต้องแก้ ก็ไม่น่าจะเกินความสามารถไปได้ เพราะอ่่านแล้วเข้าใจว่า  เจ้า ECU V6 เดิม มันดัน Detect  ระบบ CAN โดยรวมช้าไป โดนตัดหน้าโดย ECU ของ 300 เสียก่อน มันเลยมึนแล้วหาค่าอะไรไม่ได้ก็โชว์มันหมดแหละ อะไรที่มันช้ากว่าเขา  สังเกตุจาก บางครั้งโชว์อันนี้ก่อน บางครั้งไม่โชว์ ก็น่าจะเพราะว่า มัน Detect ได้ก่อนหรือหลังซึ่งกันและกัน
   เดาเอานะ โปแลนด์น่าจะ Design เจ้า interface ตัวใหม่ให้ Repeat สัญญาณได้เพื่อเก็บไว้ให้เจ้า CPU ใน ECU V6 เดิม   ซึ่งน่าจะใช้ CPU และโครงสร้าง BUS ที่ทำงานได้ช้ากว่า เจ้า 300 Premium เลยโดนตัดหน้าเสียก่อน หรือ ทาง AC อาจ Drop Speed ของตัวเองโดยดักและ Drop Speed การรับข้อมูลเข้ามาจาก C A N ในรถยนต์ โดย Design เจ้า Plug in Interface มาใหม่เฉพาะ V6 เท่านั้น ก็จะง่ายสำหรับพวกเราโดยเปลี่ยนแค่ปลั๊ก OBD ตัวเก่าออกหรือมีDONKY มาเป็น  Adapter ขั้นก่อน ก็คงจะเรียบร้อยโรงเรียนโปแลนด์แล้ว โดยเขาไม่ต้องมาเก็บคืน ECU เดิมเลย  สะดวกทั้งเราแหละเขา  เพราะพอมีปัญหาแบบเดียวกับ ECU รถค่ายอื่น ก็ง่ายนิดเดียว Design เจ้า Donky ตัวใหม่ให้กับรถแต่ละรุ่นไปเลย งานนี้ AC ได้หน้าล้ำหน้าไปกว่าคู่แข่งอีกแน่่  พับผ่าสิน่ามาเอาผมไปอยู่ใน  Team วิจัยหน่อยเหอะ โปแลนด์รวยตาย  ล้อเล่ง อิ.... มันมือเลยนึกเองเขียนเอง จากการเดา เลยพาลให้นึกเลยว่า กล่องของ Ac มันทำงานได้ไวกว่า V6. แน่แน่ สงสัยไม่ขี้เหนียวราคา CPU เลยใส่มาสะเต็มเต็ม..... จากเด็กหลังเขาอะ..


หัวข้อ: Re: กำลังจะเอา v6 ไปติดแก๊สที่หงษ์ทอง.ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก ac premium เป็น plus
เริ่มหัวข้อโดย: ed hongtong ที่ พฤศจิกายน 30, 2012, 11:10:55 am
คุณเอสครับ  ปา2.4 ติดแก๊ส AC 300 Premium ของผมที่มีปัญหาเรื่อง ไฟ engine โชว์แล้วทางหงทองยังแก้ไม่ได้เป็นยังไงบ้างครับ
คือตอนนี้ทางหงทองต้องถอดกล่อง OBD ออกเพื่อไม่ให้สัญญาณ OBD ไปกวน ECU ของรถ   เท่ากับว่าผมต้องจ่ายค่าอุปกรณ์แก๊สราคา
45000  แต่ใช้งานไม่คุ้มกับเงินที่เสียไป   คนที่บ้านก็เริ่มพูดถึงกันมากขึ้น  ตอนนี้ผมเริ่มเซ็งแล้วครับ     
                   
                                                                                                                                                   เหอะ
     
     ของพี่เป็น 2.4 จะไม่กวน แต่ผมจำรถพี่ได้ครับ ศูนย์ที่ผมส่งไปนั้นอาจมองว่าเกียวข้องกับ v6 แต่รหัสโค๊ตนั้นบอกว่า เป็น เกียวกับระบบแรงดันอากาศ
     ผมขอลองต่อ obd ให้พี่อีกทีครับ และหากมันขึ้นอีก ก็เปลี่ยนเป็น 300 plus ให้ครับ แต่ผมว่ามันไม่น่าจะขึ้นนะครับ ติดต่อผมทีครับพี่


หัวข้อ: Re: กำลังจะเอา v6 ไปติดแก๊สที่หงษ์ทอง.ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก ac premium เป็น plus
เริ่มหัวข้อโดย: iaunn ที่ ธันวาคม 04, 2012, 09:04:54 pm
สอบถามคับว่า หัวฉีด prins ต่างจาก หัวฉีด hana ตรงไหนบ้างคับ ราคาถึงต่างกัน 2700.- ว่าจะเอาไปติดที่ หงษ์ทอง อยู่พอดีคับ v6 เหมือนกัน
รอคำตอบเหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: กำลังจะเอา v6 ไปติดแก๊สที่หงษ์ทอง.ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก ac premium เป็น plus
เริ่มหัวข้อโดย: ed hongtong ที่ ธันวาคม 04, 2012, 11:55:54 pm
       หัวฉีด hana ,prins และหัวฉีด khin เป็นหวฉีดที่เป็นแบบ linear (ลิเนียร์) เหมือนกันครับ
 หัวฉีดแก๊สที่เป็นแบบ linear นั้น เป็นหัวฉีดแก๊สที่ทำงานแบบระบบเดียวกับที่หัวฉีดน้ำมันทำงานครับ จะมีลักษณะการฉีีดที่เป็นแบบเส้นตรง หัวฉีดเหล่านี้เป็นต้องเลือกใช้ตาม cc ของเครื่องยนต์ และจะกำหนดด้วยสีของหัวฉีดต่างๆ ซึ่งไม่ต้องเจาะรูหัวฉีด ทำการปรับตั้งค่าแรงดันที่หม้อต้มเพียงอย่างเดียว
     คำถามว่า หัวฉีด hana กับ prins นั้นต่างกันอย่างไรนั้น ตอบไม่ได้ชัดครับ เพราะ คุณสมบัตรใกล้เคียงกัน ส่วนทำไม prins แพงกว่า นั้น ผมเรียนแจ้งไปแล้วว่า เป็นการใช้เพือทดแทน hana ซึ่งจะไม่เห็นความต่างที่เทียบกัน แต่เป็นต้นทุนที่สูงกว่า
     แต่สิ่งที่แตกต่างนั้นคือ รางหัวฉีด keihin จะเป็นหัวฉีดที่ผลิตจากประเทศญี่ปุ่น ที่มีการใช้งานที่สามารถยกได้ 290,000,000 ครั้ง (สองร้อยเก้าสิบล้านครั้ง) หากเทียบเป็นการใช้งาน ประมาณ 240,000 กม ซึ่ง เป็นหัวฉีดที่อยู่ในงาน oem ของศูนย์รถยนต์ keihin นั้นเป็นบริษัทลูกของ honda ที่ผลิตหัวฉีดน้ำมันให้กับรถ honda ส่วนราคานั้น แพงดีเดือดกว่า hana และ prins เป็น 2 เท่ากว่า แต่เรื่องการใช้งานและประสิทธภาพนั้น มี ป๋า punpun เพียงคนเดียวครับที่ติดไป ต้องลองถามเขาดูว่า มันเป็นอยางไร
     ในหัวฉีดแก๊สที่ใช้คือ hana , prins นั้นผมมองว่า เป็นหัวฉีดที่ดีและคุ้มเงินคุณภาพสูงในระดับบนแล้วครับ เราจึงเลือกหัวฉีดประเภทนี้มาอยู่ในชุดที่ใช้ติดตั้ง ซึ่งมันจะช่วยประหยัดแก๊สได้อีก จากระบบหัวฃฉีดทั้วไปครับ


หัวข้อ: Re: กำลังจะเอา v6 ไปติดแก๊สที่หงษ์ทอง.ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก ac premium เป็น plus
เริ่มหัวข้อโดย: iaunn ที่ ธันวาคม 05, 2012, 06:00:13 pm
       หัวฉีด hana ,prins และหัวฉีด khin เป็นหวฉีดที่เป็นแบบ linear (ลิเนียร์) เหมือนกันครับ
 หัวฉีดแก๊สที่เป็นแบบ linear นั้น เป็นหัวฉีดแก๊สที่ทำงานแบบระบบเดียวกับที่หัวฉีดน้ำมันทำงานครับ จะมีลักษณะการฉีีดที่เป็นแบบเส้นตรง หัวฉีดเหล่านี้เป็นต้องเลือกใช้ตาม cc ของเครื่องยนต์ และจะกำหนดด้วยสีของหัวฉีดต่างๆ ซึ่งไม่ต้องเจาะรูหัวฉีด ทำการปรับตั้งค่าแรงดันที่หม้อต้มเพียงอย่างเดียว
     คำถามว่า หัวฉีด hana กับ prins นั้นต่างกันอย่างไรนั้น ตอบไม่ได้ชัดครับ เพราะ คุณสมบัตรใกล้เคียงกัน ส่วนทำไม prins แพงกว่า นั้น ผมเรียนแจ้งไปแล้วว่า เป็นการใช้เพือทดแทน hana ซึ่งจะไม่เห็นความต่างที่เทียบกัน แต่เป็นต้นทุนที่สูงกว่า
     แต่สิ่งที่แตกต่างนั้นคือ รางหัวฉีด keihin จะเป็นหัวฉีดที่ผลิตจากประเทศญี่ปุ่น ที่มีการใช้งานที่สามารถยกได้ 290,000,000 ครั้ง (สองร้อยเก้าสิบล้านครั้ง) หากเทียบเป็นการใช้งาน ประมาณ 240,000 กม ซึ่ง เป็นหัวฉีดที่อยู่ในงาน oem ของศูนย์รถยนต์ keihin นั้นเป็นบริษัทลูกของ honda ที่ผลิตหัวฉีดน้ำมันให้กับรถ honda ส่วนราคานั้น แพงดีเดือดกว่า hana และ prins เป็น 2 เท่ากว่า แต่เรื่องการใช้งานและประสิทธภาพนั้น มี ป๋า punpun เพียงคนเดียวครับที่ติดไป ต้องลองถามเขาดูว่า มันเป็นอยางไร
     ในหัวฉีดแก๊สที่ใช้คือ hana , prins นั้นผมมองว่า เป็นหัวฉีดที่ดีและคุ้มเงินคุณภาพสูงในระดับบนแล้วครับ เราจึงเลือกหัวฉีดประเภทนี้มาอยู่ในชุดที่ใช้ติดตั้ง ซึ่งมันจะช่วยประหยัดแก๊สได้อีก จากระบบหัวฃฉีดทั้วไปครับ
สาธุ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: กำลังจะเอา v6 ไปติดแก๊สที่หงษ์ทอง.ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก ac premium เป็น plus
เริ่มหัวข้อโดย: sugus70 ที่ ธันวาคม 05, 2012, 07:38:48 pm
ถามคุณเอส ผมติดไปเป็นตัว 300 plus หัวฉีด prins แล้วถ้าเกิดแก้ปัญหา OBD ได้แล้วสมารถนำไปติดเพิ่มได้หรือไม่ครับ แล้วมีค่าใช้จ่ายอย่างไรครับ


หัวข้อ: Re: กำลังจะเอา v6 ไปติดแก๊สที่หงษ์ทอง.ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก ac premium เป็น plus
เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ ธันวาคม 05, 2012, 07:50:09 pm
ขอถามครับในกรณี V6 ของผมที่ติด AC premium อยู่ขณะนี้แต่ไฟ engine ไม่โชว์อย่างนี้ถือว่าระบบยังคงทำงานได้ปกติใช้ไหมครับ และ/หรือควรนำรถเข้าไปเช็คระบบการทำงานที่หงส์ทองครับ (ไม่ค่อยสบายใจครับ)


หัวข้อ: Re: กำลังจะเอา v6 ไปติดแก๊สที่หงษ์ทอง.ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก ac premium เป็น plus
เริ่มหัวข้อโดย: นิก นิกกี้ ที่ ธันวาคม 06, 2012, 11:50:33 am
 smile.. smile.. ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยมเอาไปติดมาแล้วครับ  AC 300 PLUS  เยี่ยมครับ   วิ่งได้ดีมากเหมือนน้ำมันจริงๆ  แทบไม่ต่างเลย บริการดีมาก  ให้ข้อมูลและรายละเอียด
  สมกับเป็นมืออาชีพจริงๆครับ  ไว้แก้ OBDได้ค่อยไปอัพอีกที 

.....เดี่ยวค่อยเอาอัตราสิ้นเปลืองมาลงให้ ครับ  เติมไปเต็มถังแรก 600 บ./ วิ่งได้ 320 โล    ถังที่2 เติม 700  ยังไม่หมดครับ  
ถ้าเป็นน้ำมัน สงสัยกระเป๋าแฟ่บแน่  6-7 บ. ต่อโลทีเดียว


หัวข้อ: Re: กำลังจะเอา v6 ไปติดแก๊สที่หงษ์ทอง.ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก ac premium เป็น plus
เริ่มหัวข้อโดย: หมวดวอ บางใหญ่ No.653 ที่ ธันวาคม 06, 2012, 06:58:01 pm
มาเอาใจช่วยอีกคนครับ 2.4 ของผมก็ Premium เหมือนกัน ไม่มีปัญหาอะไรครับ แล้วก็ขอให้แก้ไขปัญหาให้ได้ไว ๆ นะครับ ทุกท่าน

ป.ล. ชอบท่อนนึงของคุณเอสที่บอกว่า "ผมกล้าบอกว่า หงษ์ทองแก๊ส นั้นเป็นร้านแก๊ส ที่สต๊อกของแบบบ้าเลือดแห่งหนี่งในประเทศครับ" เพราะอ่านดูแล้วรู้สึกว่าร้านนี้มันดีเกินมารตรฐานจิงอารัยจิง หุหุ smile..

ผมเห็นด้วยครับ ผม 2.4 ติดมา10 เดือน 2หมื่นกว่าโลยีงไม่มีปัญหาเลย คุณเอ็ด ผมเชื่อคุณ


หัวข้อ: Re: กำลังจะเอา v6 ไปติดแก๊สที่หงษ์ทอง.ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก ac premium เป็น plus
เริ่มหัวข้อโดย: ed hongtong ที่ ธันวาคม 06, 2012, 09:18:22 pm
     ในกรณีที่ติดตั้งไปแล้วแต่ไฟโชว์ไม่ขึ้น นั้นสามารถใช้ได้ปกติครับ แต่ที่ผมตัดสินใจไม่ใช้พรีเมียมนัน จากประวัตจะเกิดประมาณ 20 % ครับ แต่เพียง 5% นั้น ผมก็มองว่าไม่ควรเสียงแล้วครับ เพราะลูกค้าแต่ละท่านนั้นมาไกลมาก หากเรารู้ปัญหาแล้ว ติดตั้งเพิมเข้าไปอีก จะทำให้มันเพื่มปริมาณการเกิดปัญหาต่อคันเพิ่มขึ้น ซึ่งในวันนี้ก็มีระบบ พรีเมียม ที่ยังวิ่งอยู่อีกหลายคันครับ หากท่านใดที่ติดแล้วไม่ได้เกิดปัญหาไม่ต้องกังวลครับใช้ได้ปกติ smile..


หัวข้อ: Re: กำลังจะเอา v6 ไปติดแก๊สที่หงษ์ทอง.ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก ac premium เป็น plus
เริ่มหัวข้อโดย: tis ที่ ธันวาคม 06, 2012, 09:23:39 pm
ผมออก V6 มา 5 วัน   ไปติดLPG มา 4 วัน AC Stag 300 ASE2  วิ่งได้ 2 บาท/กม       ลองขับ แล้ว เส้น บายพาส ชะอำ-ปราณบุรี  120-150 km.   KME Autogass
ยังไม่มีประเด็น มีแต่Gasหมด จะเตือนเสียงดัง ครับ
 eie


หัวข้อ: Re: กำลังจะเอา v6 ไปติดแก๊สที่หงษ์ทอง.ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก ac premium เป็น plus
เริ่มหัวข้อโดย: iaunn ที่ ธันวาคม 06, 2012, 09:47:04 pm
smile.. smile.. ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยมเอาไปติดมาแล้วครับ  AC 300 PLUS  เยี่ยมครับ   วิ่งได้ดีมากเหมือนน้ำมันจริงๆ  แทบไม่ต่างเลย บริการดีมาก  ให้ข้อมูลและรายละเอียด
  สมกับเป็นมืออาชีพจริงๆครับ  ไว้แก้ OBDได้ค่อยไปอัพอีกที 

.....เดี่ยวค่อยเอาอัตราสิ้นเปลืองมาลงให้ ครับ  เติมไปเต็มถังแรก 600 บ./ วิ่งได้ 320 โล    ถังที่2 เติม 700  ยังไม่หมดครับ  
ถ้าเป็นน้ำมัน สงสัยกระเป๋าแฟ่บแน่  6-7 บ. ต่อโลทีเดียว

ทำไมผมได้แค่ 280 โลละคับ


หัวข้อ: Re: กำลังจะเอา v6 ไปติดแก๊สที่หงษ์ทอง.ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก ac premium เป็น plus
เริ่มหัวข้อโดย: CHAN BANCHANG ที่ ธันวาคม 06, 2012, 10:24:58 pm
 ระยอง - นครปฐม  V6  เร็วๆ นี้ครับ . eie


หัวข้อ: Re: กำลังจะเอา v6 ไปติดแก๊สที่หงษ์ทอง.ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก ac premium เป็น plus
เริ่มหัวข้อโดย: นิก นิกกี้ ที่ ธันวาคม 07, 2012, 09:15:51 pm
 smile..ป๋า iaunn ครับ. อาจจะเป็นเพราะผมยังไม่ค่อยอัดซักเท่าไหร่. ตอนนี้ถังที่สองหมดแล้ว. เติมที่สระแก้ว. 700  ราคาลิตรละ 13.55 วิ่งไป 348กิโล ตกโลละ 2 บาท. ผมอัดไป. 100-140. เป็นช่วงๆ.    ถังที่3. เติมใน ก.ท.ม  780  ลิตรละ 12.65 ยังไม่หมดครับ  ไว้มาอัพเรื่อยๆ


หัวข้อ: Re: กำลังจะเอา v6 ไปติดแก๊สที่หงษ์ทอง.ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก ac premium เป็น plus
เริ่มหัวข้อโดย: skanet ที่ ธันวาคม 08, 2012, 09:07:06 pm
ตัว 2.4ติด AC300 Plus ดีที่สุดใช่ไหมครับ ผัญหาน้อย เน้นประหยัดค่าติดตั้ง/ค่าแก๊สครับ


หัวข้อ: Re: กำลังจะเอา v6 ไปติดแก๊สที่หงษ์ทอง.ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก ac premium เป็น plus
เริ่มหัวข้อโดย: van_caravan ที่ ธันวาคม 11, 2012, 11:19:50 am
ติด AC300 Plus มาแล้วคับ ติดวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมานี่เอง มองหาพี่เอ็ดอยู่เหมือนกัน แต่ไม่เห็น เข้าติด8.30 เสร็จ11.30 ไวมากคับ ผมติดช่อง 3 คันสีน้ำตาลอ่ะคับ ถังแรกร้านเติมให้ 600 วิ่งได้ 250 โล ถังสองยังไม่หมด เอ่อ มีคำถามนิดหน่อยคับ ปกติเวลาแก๊สหมด ไฟที่สวิตซ์จะเป็นแดงกระพริบก่อนแล้วมีเสียงเตือน(เข้าใจว่าแก๊สหมดแล้ว) แต่หลังจากเสียงเตือนแล้ว วิ่งไปสักพัก ไฟกลับมาเขียวอีก 1 ขีด แต่เป็นเขียวกระพริบ แก้ไขยังไงได้บ้างคับ


หัวข้อ: Re: กำลังจะเอา v6 ไปติดแก๊สที่หงษ์ทอง.ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก ac premium เป็น plus
เริ่มหัวข้อโดย: Anut ที่ ธันวาคม 11, 2012, 12:15:43 pm
  สวิฟแก๊สAC-LEDจะมี 3 สีครับ 3สเต็บ
1.น้ำมัน(ไฟดับหรือไม่มี) จะหยุดการทำงานของระบบแก๊สออกทั้งหมด
2.ออโต้(ACไฟกระพริบ) สามรถเข้าแก๊สได้เลยเมือ อุณหภูมิ ถึง50องศา แล้วแต่กำหนด และรอบเครื่องยนต์ 1,800รอบ แล้วแต่กำหนด
3.แก๊ส(ACสว่างหรือนิ้งติดค้าง)  กด1ครั้งเป็นน้ำมันกดครั้งที่2เป็นออโต้กดครั้งที่3เป็นแก๊สได้เลยเมื่ออุณหภูมิถึง50องศาว
  สีสวิฟ AC
1.เขียว สีเขียวจะบอกปริมาณแก๊สตามลำดับ
2.ACสีขาวตรงกลางจะบอกว่าเป็นแก๊สหรือเป็นน้ำมัน ACสีขาวกระพริบไปมาแสดงว่าอยู่ในหมวด AC
3.ACสีแดงจะบอกว่าปริมาณแก๊สเหลือน้อยหรือไกล้จะหมด หมดจากแดงแล้วตัวACจะกระพริบขาว-แดงสลับกับแล้วมีเสียงดัง ติ๊ดๆๆ 3ครังอันนี้คือตัดเป็นน้ำมันแล้ว
    อันนี้ที่ได้ลงโปรแกรมจูนออนไลน์กับทางร้านไว้รึป่าวครับ  เพื่อความไว  eie โทร 083-4449-444 ครับ
แต่หลังจากเสียงเตือนแล้ว วิ่งไปสักพัก ไฟกลับมาเขียวอีก 1 ขีด แต่เป็นเขียวกระพริบ บางที่อยู่ในช่วงที่กำลังจะเปลียนไปอีกเม็ด แก่ไขได้ครับ eie


หัวข้อ: Re: กำลังจะเอา v6 ไปติดแก๊สที่หงษ์ทอง.ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก ac premium เป็น plus
เริ่มหัวข้อโดย: van_caravan ที่ ธันวาคม 14, 2012, 09:10:20 am
ลงไว้แล้วคับ ยังไงเดี๋ยวจะติดต่อไปตับ ขอบคุณคุณนัทมากคับ สำหรับข้อมูล


หัวข้อ: Re: กำลังจะเอา v6 ไปติดแก๊สที่หงษ์ทอง.ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจาก ac premium เป็น plus
เริ่มหัวข้อโดย: Anut ที่ ธันวาคม 15, 2012, 10:26:00 am
OK ครับ smile..