Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: PJ Man ที่ พฤศจิกายน 11, 2012, 08:29:40 pm



Languages

หัวข้อ: claim แกนพวงมาลัย 2ครังแล้ววว
เริ่มหัวข้อโดย: PJ Man ที่ พฤศจิกายน 11, 2012, 08:29:40 pm
  scared รถผมออกมาปี 09 เดือน พย. วิ่งแล้ว 66,000 โล เคยเคลมแกนพวงมาลัยไปแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว มาปีนี้ใกล้จะหมดประกันแล้วยังต้องมีเรื่องเคลมแกนพวงมาลัย
อีกเป็นครั้งที่สอง ตกลงชิ้นส่วนตัวนี้ของน้องปานี้มันเปราะมากๆเลยหรือนี้ ถึงผมจะไม่เจอปัญหาโชคแตก เฟื่องท้ายหอนก็ตามผมว่ารู้สึก mitsu แก้ปัญหาไม่ได้เรื่องเลย
   ขณะเดียวกันจะเครมศูนย์เองก็ไม่อยากทำเรื่องให้บอกให้ไปศูนย์อื่นได้มั๊ยเพราะที่นี้จะรอนาน ฟังแล้วเหมือนลอยแพกันเลย ดีที่พอคุยกันได้ว่าจะรับเรื่องไว้ให้แล้วจะแจ้ง
กลับว่าอะไหล่จะมาให้เปลี่ยนได้เมื่อไหร่ สุดๆเลยครับ mitsu


หัวข้อ: Re: claim แกนพวงมาลัย 2ครังแล้ววว
เริ่มหัวข้อโดย: Tee_Kb ที่ พฤศจิกายน 15, 2012, 07:40:34 pm
ตลับลูกปืนพวงมาลัยคับที่ชอบเสีย...ทำให้เกิดปัญหาที่ป๋าว่ามา เคยเห็นป๋าบางท่านซื้อของยี่ห้อดีๆ(ราคา200-300บาทเอง)มาให้0เปลี่ยนอาการดีขึ้น
เด่วขอไปดูข้อมูลก่อนนะคับ...จะแจ้งให้ทราบอีกทีนึง


หัวข้อ: Re: claim แกนพวงมาลัย 2ครังแล้ววว
เริ่มหัวข้อโดย: Gee ที่ พฤศจิกายน 15, 2012, 10:05:59 pm
0 มันก็เป็นเสียอย่างงี้ ที่นี่คอยนาน แล้ว 0 ทำไม 0 อื่นมันได้เร็วกว่าหรืออย่างไง โทรจิกบ่อย ๆ ครับป๋าให้มันเบื่อกันไปข้างนึง  scorn เข้าต้องดูแลและบริการเรา  คนไทยต้องรักษาสิทธิ


หัวข้อ: Re: claim แกนพวงมาลัย 2ครังแล้ววว
เริ่มหัวข้อโดย: POPPY ที่ พฤศจิกายน 16, 2012, 07:34:10 am
เมื่อตลับลูกปืนไม่ดีก็เปลี่ยนซ่ะก็จบ ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: claim แกนพวงมาลัย 2ครังแล้ววว
เริ่มหัวข้อโดย: sl ที่ พฤศจิกายน 16, 2012, 12:25:11 pm
เมื่อตลับลูกปืนไม่ดีก็เปลี่ยนซ่ะก็จบ ยอดเยี่ยม
คิดง่ายเนาะคนไทย...ครั้งแรกเขาก็คิดอย่างนี้แหละแต่มันก็ยังมีหนที่สองอีก   เขามาบ่นเพราะรถราคาเป็นล้านมันไม่น่าเลย  และราคาลูกปืนมันก็ไม่ได้แพงทำไมมิตซูไม่แก้ไขเอาของดีๆมาใช้ให้มันจบๆไปซะที


หัวข้อ: Re: claim แกนพวงมาลัย 2ครังแล้ววว
เริ่มหัวข้อโดย: kittisak.1589 ที่ พฤศจิกายน 16, 2012, 01:26:44 pm
พวงมาลัยน้องปามีตลับลูกปืน 2 ตำแหน่ง คือที่คอพวงมาลัย กับตรงกลางแกน
ที่ใกล้ๆกับ กากบาท ที่เป็นปัญหาคือ ตรง กากบาท (ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดนะครับ)
ลูกปืนมันย่อมมีอายุการใช้งาน ซึ่งจริงๆควรจะยาวนานกว่าที่เป็นปัญหาอยู่ตอนนี้
แต่ด้วยปัจจัยแวดล้อมที่อยู่ของตลับลูกปืนตัวนี้ ที่มันอยู่ในจุดที่โดนน้ำจากล้อรถ
ที่ดีดเข้าใส่ หรือจากการล้างรถ และจากน้ำแอร์จากท่อแอร์ที่หยดลง และความร้อน
ในห้องเครื่อง  ต่างๆหลายอย่าง ทำให้มันเกิดปัญหา และอายุการใช้งานสั้นลง
แกนพวงมาลัยของน้องปา ถ้าดูแล้วจะเห็นว่า ไม่ได้วิ่งตรงไปลงสู่ชุดบังคับเลี้ยว
โดยตรง  แต่หักมุม เหมือนมี กากบาท 2ช่วง จึงติดตั้งตลับลูกปืนตรงหักมุมแล้ว
ใส่เสื้อยึดติดกับตัวถังรถ

มาถึงตรงนี้แล้ว ในความคิดผม ผมมองผ่านลูกปืนดี หรือ ไม่ดี ไปแล้ว  ผมคิดว่า
ไม่น่าจะมีลูกปืนตัวที่ 2 นี้ด้วยซ้ำไป และออกแบบวางห้องเครื่องให้แกนพวงมาลัย
วิ่งลงไปที่ชุดบังคับเลี้ยวเลย เหมือนรถยี่ห้ออื่นๆ  

แต่....เพราะออฟชั่นพวงมาลัยยุบตัวที่เป็นเรื่อง เซฟตี้ ที่เขาคิดค้นมาหรือเปล่า
จึงต้องออกแบบแกนพวงมัยให้เป็นแบบนี้ ผมว่าแบบนี้ยังไม่ทันยุบตัว จะตายก่อนละน๊า