Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: savicevic ที่ พฤศจิกายน 03, 2012, 10:37:34 pm



Languages

หัวข้อ: ศูนย่ซ่อม มั่ว หรือไคร ที่มั่วกันแน่
เริ่มหัวข้อโดย: savicevic ที่ พฤศจิกายน 03, 2012, 10:37:34 pm
รถเกิดเหตุตั้งแต่ต้น มิ.ย
รออะไหล่มาเรื่อย ๆ ( ประสพเหตุไม่หนักครับ บุบนิดหน่อย ยังใช้รถได้ตามปกติ )
เข้าเดือนที่ สาม  ชักยังไงหละ ต้องตามหน่อย บอกรอแก้มบังโคลน อืม ๆ รอ ๆ ไป
เดือนที่สี่บอกแก้มบังโคลนมาแล้ว  แต่ฝากระโปรงไม่ตรงรุ่น( เขาบอกสั่งของปาเบนซิลมา ) อืม ๆ รอ ๆ  ๆ  ๆ
มาวันนี้บอก ฝากระโปรงมาแล้วเอารถมาจอดที่ศูนย์ซ่อมได้เลย แต่ผมไม่เชื่อน้ำยาศูนย์นี้ครับ  เลยเข้าไปขอดูอะไหล่หน่อย
ว่ามันถูกต้องครบถ้วนหรือเปล่า
แล้วก็เจอจนได้  แก้มข้างกลายเป็นของไทรทันใส่กันไม่ได้อีก  สรุปห้าเดือนยังไม่ได้ซ่อม นี่ขนาดแผลเล็ก ๆ ยังเป็นแบบนี้ เห็นรถป๋าบางท่านยับเยินเชียว
จะไม่ต้องผ่อนกุญแจเป็นปี ๆ เหรอครับเนี่ย เซงจนไม่รุ้จะเซงยังไงแล้วครับ  

แต่ที่เข้าไปดูทีห้องเก็บอะไหล่  เก็บมั่วได้ใจมาก ๆ ครับ จนผมคิดว่าศูนย์นี้คงสั่งอะไหล่มาเรื่อย ๆ ไครพร้อมซ่อมก่อนก็หยิบของคนโน้นคนนี้มาซ่อมก่อนแล้วก็สั่งใหม่
มันถึงมั่วได้ใจแบบนี้  
ผมเข้าไปถามว่าใหนอะไหล่ของผม  ยังวิ่งวุ่นหากันแถมถามกลับมาอีกว่า  พี่สั่งอะไรไว้  เฮ้ยนี่ตงลงของไครเป็นของไครนี่มั่วไปหมดเลยสินะ

ที่กล่าวมาทั้งหมดคือ ยนต์ไพบูลย์ขอนแก่นครับ

สรุป ปีนี้ผมจะได้ซ่อมไหมค๊าบบบบบบบบบ.................??????????

ถามต่ออีกนิดส์ ถ้าผมโทรไประบายกับ call center จะมีอะไรดีขึ้นใหมครับ หุหุ  หลับ..


หัวข้อ: Re: ศูนย่ซ่อม มั่ว หรือไคร ที่มั่วกันแน่
เริ่มหัวข้อโดย: kittisak.1589 ที่ พฤศจิกายน 03, 2012, 11:09:43 pm

แนะนำให้ปลอมตัวครับ
โทรไปศูนย์ดังกล่าว แผนกอะไหล่
   - บอกว่าจะขอซื้ออะไหล่ที่ต้องการไม่ทราบพอจะสั่งได้ไหม  ราคาเท่าไหร่
   - ถ้าสั่งได้ กี่วันถึงจะได้ แล้วต้องไปวางมัดจำเท่าไหร่
   - ถ้าสั่งได้ สั่งเป็นสีที่ต้องการเลยได้ไหม  หรือได้สีพื้น(ดำ)แล้วต้องมาทำสีเอง
ถ้าต้องมาทำสีเอง ทำที่ไหนได้ ที่ศูนย์ทำได้ไหม
บางทีอาจจะได้ข้อมูลอะไรดีๆบ้าง

และบางทีโทรไปสอบถาม คอลเซ็นเตอร์ ก้อาจจะได้ข้อมูลหรือคำแนะนำดีๆก็เป็นได้ครับ
แน่นอนเมื่อโทรไปพนักงานจะสอบถาม ชื่อ นามสกุล ทะเบียนรถ ศูนย์ที่ออกรถ
และรายละเอียดต่างๆในการเคลม รายละเอียดต่างๆที่ศูนย์สั่งของมาผิด เอาแบบนี้ครับ
การที่เราโทรไป เราจะหวังหลายอย่าง
  - สอบถามความคืบหน้าเรื่องการสั่งอะไหล่ของรถที่ซ่อม ซึ่งแน่นอนเขาคงไม่รู้ แต่
เขาต้องเก็บข้อมูลคนที่โทรไป เพื่อรายงาน
   - สอบถามในเรื่องต่างๆที่เราอยากรู้ ถามไปเลยครับอยากรู้อะไรถามไปเลย
   - และท้ายสุด complain ไปเลยครับ เรื่องการบริการที่ไม่ดีของศูนย์ และแน่นอน
ก่อนการ complain ลองสอบถามพนักงานดูก่อนก้ได้ว่า.." ถ้าผมจะขอ complain
พนักงานศูนย์ จะ complain กับที่ไหนได้" พนักงานจะตอบทันที ว่า..ที่นี่ละค่ะ เรา
จะส่งเรื่องที่คุณ complain ไปยังเจ้าหน้าที่ค่ะ...
ขอให้ป๋าได้รับการแก้ไขปัญหาโดยเร็วครับ
   


หัวข้อ: Re: ศูนย่ซ่อม มั่ว หรือไคร ที่มั่วกันแน่
เริ่มหัวข้อโดย: xline ที่ พฤศจิกายน 04, 2012, 06:53:07 am
ศูนย์ไหนนะเนี๊ย..คุ้นๆ อยากรู้จังว่าศูนย์เดียวกันรึปล่าว..หรือมิตซูเป็นทุกศูนย์เหมือนหมด เวลาเอารถเข้าซ่อม..ศูนย์นึกก่อนเข้าว่าต้องดีกว่าอู่นอกแน่ๆ แต่ที่ไหนได้เหมือนลงนรกเลย ปวดหัวใจจิงๆ ..  rage ^-^


หัวข้อ: Re: ศูนย่ซ่อม มั่ว หรือไคร ที่มั่วกันแน่
เริ่มหัวข้อโดย: _TOM_ ที่ พฤศจิกายน 04, 2012, 07:29:49 am
ทำไทมันนานอย่างเนี่ย0 scared


หัวข้อ: Re: ศูนย่ซ่อม มั่ว หรือไคร ที่มั่วกันแน่
เริ่มหัวข้อโดย: Osaoka ที่ พฤศจิกายน 04, 2012, 10:56:00 am
รักษามาตราฐานความห่วยไว้ได้อย่างเหนียวแน่นจริงๆ


หัวข้อ: Re: ศูนย่ซ่อม มั่ว หรือไคร ที่มั่วกันแน่
เริ่มหัวข้อโดย: savicevic ที่ พฤศจิกายน 04, 2012, 11:17:30 am

แนะนำให้ปลอมตัวครับ
โทรไปศูนย์ดังกล่าว แผนกอะไหล่
   - บอกว่าจะขอซื้ออะไหล่ที่ต้องการไม่ทราบพอจะสั่งได้ไหม  ราคาเท่าไหร่
   - ถ้าสั่งได้ กี่วันถึงจะได้ แล้วต้องไปวางมัดจำเท่าไหร่
   - ถ้าสั่งได้ สั่งเป็นสีที่ต้องการเลยได้ไหม  หรือได้สีพื้น(ดำ)แล้วต้องมาทำสีเอง
ถ้าต้องมาทำสีเอง ทำที่ไหนได้ ที่ศูนย์ทำได้ไหม
บางทีอาจจะได้ข้อมูลอะไรดีๆบ้าง

และบางทีโทรไปสอบถาม คอลเซ็นเตอร์ ก้อาจจะได้ข้อมูลหรือคำแนะนำดีๆก็เป็นได้ครับ
แน่นอนเมื่อโทรไปพนักงานจะสอบถาม ชื่อ นามสกุล ทะเบียนรถ ศูนย์ที่ออกรถ
และรายละเอียดต่างๆในการเคลม รายละเอียดต่างๆที่ศูนย์สั่งของมาผิด เอาแบบนี้ครับ
การที่เราโทรไป เราจะหวังหลายอย่าง
  - สอบถามความคืบหน้าเรื่องการสั่งอะไหล่ของรถที่ซ่อม ซึ่งแน่นอนเขาคงไม่รู้ แต่
เขาต้องเก็บข้อมูลคนที่โทรไป เพื่อรายงาน
   - สอบถามในเรื่องต่างๆที่เราอยากรู้ ถามไปเลยครับอยากรู้อะไรถามไปเลย
   - และท้ายสุด complain ไปเลยครับ เรื่องการบริการที่ไม่ดีของศูนย์ และแน่นอน
ก่อนการ complain ลองสอบถามพนักงานดูก่อนก้ได้ว่า.." ถ้าผมจะขอ complain
พนักงานศูนย์ จะ complain กับที่ไหนได้" พนักงานจะตอบทันที ว่า..ที่นี่ละค่ะ เรา
จะส่งเรื่องที่คุณ complain ไปยังเจ้าหน้าที่ค่ะ...
ขอให้ป๋าได้รับการแก้ไขปัญหาโดยเร็วครับ
   

ขอบคุณครับป๋า  เดี๋ยวพรุ่งนี้จัดการตามที่ป๋าแนะนำครับผม


หัวข้อ: Re: ศูนย่ซ่อม มั่ว หรือไคร ที่มั่วกันแน่
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ พฤศจิกายน 04, 2012, 11:22:27 am
เฮ้ย มันศูนย์ที่เราใช้ประจำ ทั้ง PJS และ Lancer
บางครั้ง ก็ดูดี มีมาตรฐาน บางครั้งที่ใช้บริการ ก็เหมือนมั่วๆ
ยังไม่เห็นอู่นอก ที่ไว้ใจได้ และ ที่นี่ก็สะดวกในการเดินทางไป เพราะใกล้ที่ทำงาน ก็เลยใช้


หัวข้อ: Re: ศูนย่ซ่อม มั่ว หรือไคร ที่มั่วกันแน่
เริ่มหัวข้อโดย: savicevic ที่ พฤศจิกายน 04, 2012, 04:38:09 pm
เฮ้ย มันศูนย์ที่เราใช้ประจำ ทั้ง PJS และ Lancer
บางครั้ง ก็ดูดี มีมาตรฐาน บางครั้งที่ใช้บริการ ก็เหมือนมั่วๆ
ยังไม่เห็นอู่นอก ที่ไว้ใจได้ และ ที่นี่ก็สะดวกในการเดินทางไป เพราะใกล้ที่ทำงาน ก็เลยใช้

ป๋า..หมายถึงศูนย์บริการ หรือ ศูนย์ซ่อมครับ เพราะมันอยู่คนละที่
ศูนย์บริการยังพอทนครับแต่อาจจะเพราะผมเพิ่งใช้บริการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไปทีเดียว
แต่ศูนย์ซ่อมนี่ไม่ไหวกับระบบของเขาจริง ๆ แต่ที่เหมือนกันของที่นี่คือ ไม่เคยโทรแจ้งความคืบหน้าของอะไรทั้งสิ้น
ตั้งแต่จองรถ...รอรถ...รอป้ายวงกลม...รอป้ายขาว... ยัน รออะไหล่นี่แหละครับ เราต้องตามเองตลอด เฮ้อ...ไม่ทราบว่าอีกที่แถว ๆ ตรงข้าม โลตัสเก่าจะเหมือนกันรึเปล่า