Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: cubota ที่ ตุลาคม 19, 2012, 08:19:10 pm



Languages

หัวข้อ: v6 สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด
เริ่มหัวข้อโดย: cubota ที่ ตุลาคม 19, 2012, 08:19:10 pm
สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด เหมือนกับเสียงปะทัด ดังครั้งเดียว
ดังมาจากทางด้านหน้ารถ  รถติดแก็สมาแล้ว 3000 โล

เป็นเพราะอะไรหรือครับ 

 


หัวข้อ: Re: v6 สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด
เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ ตุลาคม 19, 2012, 08:32:03 pm
ตอนนี้ใช้งานได้ปกติหรือป่าวครับ  ตกใจหมด


หัวข้อ: Re: v6 สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด
เริ่มหัวข้อโดย: gearban ที่ ตุลาคม 19, 2012, 08:34:27 pm
 scaredตอนเช้าสตาร์ทน้ำมัน หรือ แก๊ส คับ


หัวข้อ: Re: v6 สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด
เริ่มหัวข้อโดย: cubota ที่ ตุลาคม 19, 2012, 09:11:05 pm
ตอนนี้สตาร์ทปกติครับ เวลาสตาร์ทใช้น้ำมันครับ
แต่เหมือนรถมันจะอืดลงมีเสียงเครื่องดังกว่าเดิม
ลองเหยียบความเร็วได้แค่160เอง


หัวข้อ: Re: v6 สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด
เริ่มหัวข้อโดย: โอ_ทุ่งครุ ที่ ตุลาคม 19, 2012, 10:57:27 pm
เกิดการ Back Fire ครับ  สาเหตุเกิดจากอัตราส่วนผสมระหว่างแก๊สกับอากาศไม่สัมพันธ์กัน
ให้กลับไปร้านที่ติดตั้งแก๊สจูนแก๊สใหม่ครับ  ไม่ทราบว่าติดแก๊สที่ร้านไหนมาครับ


หัวข้อ: Re: v6 สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด
เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ ตุลาคม 19, 2012, 11:37:57 pm
มีเสียงระเบิด และ รถอืดลง ตอนติดตั้งถอดท่อไอดีเจาะไหมครับ
ถ้าไม่ได้ถอดเจาะ ลองตรวจเช็ควาล์วไอดี ไอเสียดูครับวาล์วอาจจะรั่วครับ

เพราะประกายไฟเกิดได้ที่เดียวคือหัวเทียน แต่ขณะที่หัวเทียนจุด
ประกายไฟ วาล์วไอดี และไอเสียจะปิดอยู่ และกรณีเกิดการระเบิดย้อนกลับ หรือ
ที่เรียกกันติดปากว่าแบ็คไฟร์นั้น ก็จะเกิดจากวาล์วไอดีรั่ว วาล์วปิดไม่สนิท
จึงทำให้เชื้อเพลิงในท่อไอดีติดไฟได้เนื่องจากวาล์วไอดีรั่วครับ

กรณีอื่นที่เป็นไปได้ก็มีครับ แต่ต้องลงลึกหน่อย ให้ช่างตรวจสอบดูก่อนดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: v6 สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด
เริ่มหัวข้อโดย: noon ที่ ตุลาคม 20, 2012, 05:14:08 am
เกิดการ Back Fire ครับ  สาเหตุเกิดจากอัตราส่วนผสมระหว่างแก๊สกับอากาศไม่สัมพันธ์กัน
ให้กลับไปร้านที่ติดตั้งแก๊สจูนแก๊สใหม่ครับ  ไม่ทราบว่าติดแก๊สที่ร้านไหนมาครับ

เคยขับรถใช้แก๊ส เจออยู่2-3ครั้งครับ กรองอากาศทะลุดำเลย
ขับรถใช้แก๊ส ไม่ควรเบิ้ลเครื่องด้วยครับ เกิดback fireได้ง่ายขึ้น


หัวข้อ: Re: v6 สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด
เริ่มหัวข้อโดย: Anut ที่ ตุลาคม 20, 2012, 11:17:26 am
เป็นเสียงเขกของเครื่องยนต์ครับ


หัวข้อ: Re: v6 สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด
เริ่มหัวข้อโดย: PPV No.239 ที่ ตุลาคม 20, 2012, 11:55:12 am
ยังไงตรวจดุท่อแวกคั่มด้วยนะครับ  ว่าทุกเส้นต่อครบ
เพราะว่า back fire จะมีแรงดันย้อนกลับ
เมื่อก่อนใช้เครื่อง J  เกิดบ่อยบางครั้งแรงถึงกับท่อ อินเตอร์หลุดก็มี


หัวข้อ: Re: v6 สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด
เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ ตุลาคม 20, 2012, 01:18:13 pm
อาการระเบิดย้อนกลับในท่อไอดี ส่วนมากจะเกิดในรถที่ติดตั้งแก๊สระบบดูดครับ
ส่วนแก๊สระบบหัวฉีดโอกาสเกิด แทบจะไม่มีเลยถ้าวาล์วไม่รั่วนะครับ


หัวข้อ: Re: v6 สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด
เริ่มหัวข้อโดย: cubota ที่ ตุลาคม 25, 2012, 03:49:30 pm

  ตอนนี้มีแค่เสียงเครื่องดังเวลาขับ ยิ่งตอนถอนคันเร่งจะมีเสียงดังกว่าเดิม เสียงดังคล้ายๆเหมือนขับอยู่ๆข้างรถสิบล้อ
 
  เปลี่ยนใช้น้ำมันก็ดังแต่ดังค่อยกว่าเดิมนิดเดียว
 
  แล้วเหมือนเครื่องจะสั้นนิดค้วยมันสะเทือนถึงคันเร่งกับพวงมาลัยนิดๆเวลาขับ 

 


หัวข้อ: Re: v6 สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 27, 2012, 12:09:56 pm
อาการระเบิดย้อนกลับในท่อไอดี ส่วนมากจะเกิดในรถที่ติดตั้งแก๊สระบบดูดครับ
ส่วนแก๊สระบบหัวฉีดโอกาสเกิด แทบจะไม่มีเลยถ้าวาล์วไม่รั่วนะครับ
ป๋าครับ สำหรับผม ตามป๋า urc ต่อเลยครับ เข้าข่ายสุดสุดเลย เพราะใช้น้ำมันก็มีอาการใกล้เคียงตามด้วย   ป๋าครับคุยกับร้านติดแก๊สครับ เพราะบางร้านเขามีการประกันการเสียหายจากการติดผิดพลาดและอุปกรณ์ครับ  แต่ถ้าเป็นของหงส์ทอง แล้วไม่แก้ให้ป๋าจบ เด๋วพวกเราจะโทรไปคุยกับหงส์เขาเลย  แต่หงส์เขาถอดท่อไอดีออกมาเจาะนะ ของผม  ถ้าเป็นร้านอื่นก็น่าคุยกันได้  ที่ยุให้ไปร้านแก็สที่ติดเพราะ ถ้าไป 0  เราก็เปลี่ยนเป็นเชื้อเพลิงทางเลือกไปแล้วเขาบ่ายเบียงไปเรื่องนี้ได้ถึงต้องซ่อมเขาก็เก็บตังเรา  ถ้าเป็นแบบที่ป๋า URC ประเมินเบื้องต้นละป๋า  หลายตังมากเลยนะ  ผมถึงต้องเลือกร้านที่มีการรับรองเรื่องประกันการผิดพลาดจากการติดตั้งไว้ ชุด hydraulic valve ฝาสูบ 2 ชุด ราคาซื้อ มอไซด์ 150 ccได้เลยครับ  แต่เอาใจช่วยขออย่าให้อาการหนักเลย ขอให้คุยกับผู้ติดตั้งได้ลื่นสะดวกครับ


หัวข้อ: Re: v6 สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 29, 2012, 08:28:10 am
ป๋าถ้าแก้ปัญหาได้แล้ว มาเล่ากันฟังนะ  เป็นข้อมูลดีดี ของ v6 LPG


หัวข้อ: Re: v6 สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด
เริ่มหัวข้อโดย: cubota ที่ พฤศจิกายน 09, 2012, 05:17:01 pm
 รายงานต่อครับ

 เอาเข้าไปเช็คที่ร้านแล้ว เปลี่ยนหม้อต้มใหม่ แต่ยังมีเสียงเหมือนเดิม

 ลองให้ช่างหลายคนลองขับดู เสียงน่าจะมาจากช่วงล่าง ลูกปืนล้อน่าจะแตก

 วันนี้ไปเช็คที่ 0 ลูกปืนล้อหน้าด้านซ้ายแตก  พนักงานบอกว่าเคลมต้องเคลมทั้งชุดซ้ายขวา

 ผมให้พนักงานทำเรื่องเคลมให้ แต่คอยนานหน่อยเพราะต้องส่งเรื่อง ผมเลยให้ถอดเปลี่ยนเฉพาะลูกปืนก่อน

 เห็นช่างถอดอยู่นานก็ถอดไม่ได้ แล้วพนักงานก็มาบอกว่ารุ่นนี้ต้องเปลี่ยนทั้งชุดลูกปืนมันติดกับเบ้าถอดเปลี่ยนแต่ลูกปืนไม่ได้

     ผมเลยอยากรู้ว่ามันเป็นเหมือนที่่พนักงานบอก หรือว่าเปลี่ยนได้แต่ช่างถอดไม่ได้เองครับ

    แล้วทำไม่ลูกปืนแตกไวจังครับ ขับได้13000 โลเอง 3เดือน   
 


หัวข้อ: Re: v6 สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด
เริ่มหัวข้อโดย: จ๊ะ(รัชโยธิน) ที่ พฤศจิกายน 09, 2012, 06:30:44 pm
ไกล้ลอยกระทงแล้วจ้าาา เค้าจุดปะทัดกัน  yeh yeh


หัวข้อ: Re: v6 สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤศจิกายน 10, 2012, 12:43:11 am
ป๋าครับอะไรมันจะมาพร้อมกัน 2 ประเด็นเลยอย่างนั้น...  เสียงของลูกปืนล้อแตก มันก็ไม่เกี่ยวกับเสียงปะทัดในเครื่องยนต์เลย  ลูกปืนล้อแตกที่ 3000 โล โอว..น่าแปลกใจมากมาก  คงต้องแก้ถึง 2 รายการเลยครับป๋า  มันไม่น่าเกี่ยวพันกันเลย
--- เสียงดังเวลาสตาร์ท(เสียงเหมือนปทัดระเบิด)
--- ลูกปืนล้อหน้า

แล้วยังไงป๋าเล่ากันให้ฟังเรื่อยเรื่อยนะ เอาใจช่วยครับ


หัวข้อ: Re: v6 สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด
เริ่มหัวข้อโดย: tojung02 ที่ พฤศจิกายน 10, 2012, 08:21:13 am
ติดแก๊ส ลามถึงลูกปืนล้อแตกเลยเหรอครับ  eie eie


หัวข้อ: Re: v6 สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด
เริ่มหัวข้อโดย: Hurricane ที่ พฤศจิกายน 10, 2012, 08:34:22 am
รายงานต่อครับ

 เอาเข้าไปเช็คที่ร้านแล้ว เปลี่ยนหม้อต้มใหม่ แต่ยังมีเสียงเหมือนเดิม

 ลองให้ช่างหลายคนลองขับดู เสียงน่าจะมาจากช่วงล่าง ลูกปืนล้อน่าจะแตก

 วันนี้ไปเช็คที่ 0 ลูกปืนล้อหน้าด้านซ้ายแตก  พนักงานบอกว่าเคลมต้องเคลมทั้งชุดซ้ายขวา

 ผมให้พนักงานทำเรื่องเคลมให้ แต่คอยนานหน่อยเพราะต้องส่งเรื่อง ผมเลยให้ถอดเปลี่ยนเฉพาะลูกปืนก่อน

 เห็นช่างถอดอยู่นานก็ถอดไม่ได้ แล้วพนักงานก็มาบอกว่ารุ่นนี้ต้องเปลี่ยนทั้งชุดลูกปืนมันติดกับเบ้าถอดเปลี่ยนแต่ลูกปืนไม่ได้

     ผมเลยอยากรู้ว่ามันเป็นเหมือนที่่พนักงานบอก หรือว่าเปลี่ยนได้แต่ช่างถอดไม่ได้เองครับ

    แล้วทำไม่ลูกปืนแตกไวจังครับ ขับได้13000 โลเอง 3เดือน   
 


ผมเพิ่งแตกตอนแสนสี่ก.ม.เปลี่ยนร้านข้างนอก ถอดยากมาก

(http://i665.photobucket.com/albums/vv20/hurricanekub/IMAG1262.jpg)