หัวข้อ: ตามหาปาที่ไม่เจอปัญหาพวงมาลัยล็อก เริ่มหัวข้อโดย: chart124 ที่ ตุลาคม 16, 2012, 02:56:56 pm คือว่าผมขับปาMY11มาประมาณ30000กม.แล้ว เคลมโช๊คเมื่อตอน2หมื่นกม.ไปแล้วเฟืองท้ายก็หอนอยู่จนแน่ใจว่าได้ปาแท้ แต่เรื่องพวงมาลัยล็อกยังไม่เจอแต่เห็นหัวข้อปาเจอปัญหานี้มากจนคิดว่าปาแท้ต้องเจอปัญหานี้ทูกคัน? จนทุกวันนี้เวลาขับน้องปาต้องคอยจับผิดรถตัวเองตลอด โอ๊ยมึน ซึ่งต้องขับไปต่างจังหวัดบ่อยกลัวเจอปัญหาตอนใช้ความเร็วจึงอยากทราบว่ามีปาท่านใดใช้ปาได้5หมื่นกม.หรือ3ปีขึ้นไปแล้วไม่เจอปัญหาพวงมาลัยล็อคบ้างจะได้รู้สึกสบายใจได้บ้างว่าปาแท้ไม่เจอปัญหานี้ก็มีอยู่ สาธุ สาธุ
หัวข้อ: Re: ตามหาปาที่ไม่เจอปัญหาพวงมาลัยล็อก เริ่มหัวข้อโดย: กล้องแดง ที่ ตุลาคม 16, 2012, 02:58:21 pm ปัญหานี้ยังเกิดไม่เยอะมากครับ แต่ความเสียหายรุนแรง
ของผม 140,000 km. ยังปกติดีครับ (กี่ปีแล้วหว่า) หัวข้อ: Re: ตามหาปาที่ไม่เจอปัญหาพวงมาลัยล็อก เริ่มหัวข้อโดย: peterLC ที่ ตุลาคม 16, 2012, 03:26:39 pm สาธุ ผมยังไม่เจอคับ และไม่อยากเจอด้วย เกือบ 20,000 km ละคับ
หัวข้อ: Re: ตามหาปาที่ไม่เจอปัญหาพวงมาลัยล็อก เริ่มหัวข้อโดย: JAJA-RY ที่ ตุลาคม 16, 2012, 03:43:11 pm ยังไม่เคยเจอเหมือนกันครับ จากประสบการณ์ไทรทัน 4X4 ุ6ปี และ pajero sport 17000 Km ปัญหาที่เคยเจอเกี่ยวกับพวงมาลัยในไทรทันคือวิ่งบนทางขรุขระ จะมีเสียงดังกร็อกๆและเวลาเลี้ยวมีเสียงดังกึกๆศูนย์เลยเครมเปลี่ยนแกนให้ใหม่ครับนอกนั้นก็ไม่เคยเจออะไร นอกจากเฟืองท้ายหอน โช๊คก็ยังไม่รั่วเพราะเปลี่ยนก่อน smile..
หัวข้อ: Re: ตามหาปาที่ไม่เจอปัญหาพวงมาลัยล็อก เริ่มหัวข้อโดย: Rin Diesel & Gasoline 4WD ที่ ตุลาคม 16, 2012, 04:03:45 pm ประสบการณ์ที่เคยเจอกับตัวเอง 3.2 GT คือควบคุมรถไม่ได้ พื้นถนนเปียกน้ำฝน เกิดช่วงเวลาออกตัวแล้วหมุนพวงมาลัยเพื่อหักเลี้ยวขวา เผลอกดคันเร่งหนักเท้าไปนิด อัดเข้าเกาะกลางถนน แต่รถไม่เป็นไร ซึ่งไม่ใช่พวงมาลัยล็อค แต่เกิดจากอาการท้ายปัดเนื่องจากแรงบิดที่ล้อหลังมาก จึงไม่สามารถหมุนพวงมาลัยควบคุมรถได้/อีกครั้งเกิดตอนไปเกาะช้างหักขวาขึ้นเนินชัน กดคันเร่งลึก ออกอาการให้เห็น แต่ยั้งเท้าไว้ทัน ตามที่ทราบๆมา ส่วนใหญ่เกิดอาการคล้ายๆ กัน คือหักพวงมาลัยกะทันหัน ล้อคู่หน้าไม่ตรงแล้วกดคันเร่งลึกไป จะเกิดอาการแบบนี้ ทุกวันนี้จึงต้องระวังมากขึ้น ผมไม่แน่ใจว่าเขาเรียกว่า Over steer ใหม......ท่านใดมีประสบการณ์เพิ่มเติม มาแลกเปลี่ยนกัน
หัวข้อ: Re: ตามหาปาที่ไม่เจอปัญหาพวงมาลัยล็อก เริ่มหัวข้อโดย: JAJA-RY ที่ ตุลาคม 16, 2012, 05:20:47 pm ประสบการณ์ที่เคยเจอกับตัวเอง 3.2 GT คือควบคุมรถไม่ได้ พื้นถนนเปียกน้ำฝน เกิดช่วงเวลาออกตัวแล้วหมุนพวงมาลัยเพื่อหักเลี้ยวขวา เผลอกดคันเร่งหนักเท้าไปนิด อัดเข้าเกาะกลางถนน แต่รถไม่เป็นไร ซึ่งไม่ใช่พวงมาลัยล็อค แต่เกิดจากอาการท้ายปัดเนื่องจากแรงบิดที่ล้อหลังมาก จึงไม่สามารถหมุนพวงมาลัยควบคุมรถได้/อีกครั้งเกิดตอนไปเกาะช้างหักขวาขึ้นเนินชัน กดคันเร่งลึก ออกอาการให้เห็น แต่ยั้งเท้าไว้ทัน ตามที่ทราบๆมา ส่วนใหญ่เกิดอาการคล้ายๆ กัน คือหักพวงมาลัยกะทันหัน ล้อคู่หน้าไม่ตรงแล้วกดคันเร่งลึกไป จะเกิดอาการแบบนี้ ทุกวันนี้จึงต้องระวังมากขึ้น ผมไม่แน่ใจว่าเขาเรียกว่า Over steer ใหม......ท่านใดมีประสบการณ์เพิ่มเติม มาแลกเปลี่ยนกัน ตอนใช้ไทรทันก็เป็นครับ มันน่าเกิดจาก limited ที่เฟืองท้ายทำให้ล้อสองข้างด้านหลังหมุนตลอด สมมุติเรา u-turn ขวาปกติล้อหลังขวาจะใช้ระยะทางในการหมุนน้อยกว่าล้อหลังซ้ายแต่ถ้ามี limited มันจะพยายามให้ทั้งสองล้อหมุนไปพร้อมกันมันเลยปั่นฟรีแล้วมักจะหมุนทำโดนัท หากกดคันเร่งหนักครับ แต่ตอนนี้ใช้ปาท้ายไม่มี limited เหมือนตัวขับ 4 เลยไม่ค่อยมีอาการท้ายปัดเท่าไรหัวข้อ: Re: ตามหาปาที่ไม่เจอปัญหาพวงมาลัยล็อก เริ่มหัวข้อโดย: Joe ผู้ชาย*รสส้ม* ที่ ตุลาคม 16, 2012, 07:03:06 pm ยังไม่เคยเป็นครับ มีแต่ พวงดังกึกๆ
ก็เลยเคลมก่อนครับ ใกล้หมดระยะรับประกันแล้วด้วยครับ ....จากที่ทดสอบมา องศา*มีส่วนเกี่ยวข้องอยู่พอควรครับ มุมโท/มุมแคมเบอร์ ก็มีส่วนให้อุปกรณ์สึกหรอเร็วกว่ากำหนดครับ ...แกนพวง.มิตซู+แรค ผมก็ไม่เข้าใจว่า*ทำไมอ่อนแอจัง* ถามจริงๆครับว่า...เป็นอะไหล่ตัวเดียวกับ แรลลี่ หรือไม่ครับ oop หัวข้อ: Re: ตามหาปาที่ไม่เจอปัญหาพวงมาลัยล็อก เริ่มหัวข้อโดย: birdyman ที่ ตุลาคม 16, 2012, 08:28:37 pm ยังไม่เคยเจอเหมือนกันครับ จากประสบการณ์ไทรทัน 4X4 ุ6ปี และ pajero sport 17000 Km ปัญหาที่เคยเจอเกี่ยวกับพวงมาลัยในไทรทันคือวิ่งบนทางขรุขระ จะมีเสียงดังกร็อกๆและเวลาเลี้ยวมีเสียงดังกึกๆศูนย์เลยเครมเปลี่ยนแกนให้ใหม่ครับนอกนั้นก็ไม่เคยเจออะไร นอกจากเฟืองท้ายหอน โช๊คก็ยังไม่รั่วเพราะเปลี่ยนก่อน smile.. เป็นแบบนี้เหมือนกันครับ เป็นที่แกนเรซิ่นมันคลอนเลยให้ตัวเวลาสะเทือนจะดังก๊อกแก๊ก เคลมแล้วยังไม่มีอาการใดๆครับต้องรอดูไปครับ แต่เรื่องลูกปืนประคองแกนสาเหตุทำให้ฝืด ผมอัดจาระบีเข้าไปเลยครับแบบว่าโบ๊ะเข้าไปเลยครับ ก่อนโบ๊ะก็เอาสเปรจาระบีฉีดนำเข้าไปก่อนครับ กันน้ำที่จะหยดลงมาจากท่อแอร์ครับ เคยยื่นดูมันหยดลงลูกปืนโดยตรงเลยอะครับ วิศวกรสงสัยจะพลาดตรงจุดนี้อะครับหัวข้อ: Re: ตามหาปาที่ไม่เจอปัญหาพวงมาลัยล็อก เริ่มหัวข้อโดย: paje_E20NYA ที่ ตุลาคม 16, 2012, 11:51:30 pm ยังไม่เจอครับ ยังหวั่น ๆ เหมือนกัน ภาวนาอย่าได้เจอเลย สาธุ สาธุ สาธุ
หัวข้อ: Re: ตามหาปาที่ไม่เจอปัญหาพวงมาลัยล็อก เริ่มหัวข้อโดย: กล้องแดง ที่ ตุลาคม 17, 2012, 10:10:38 am ประสบการณ์ที่เคยเจอกับตัวเอง 3.2 GT คือควบคุมรถไม่ได้ พื้นถนนเปียกน้ำฝน เกิดช่วงเวลาออกตัวแล้วหมุนพวงมาลัยเพื่อหักเลี้ยวขวา เผลอกดคันเร่งหนักเท้าไปนิด อัดเข้าเกาะกลางถนน แต่รถไม่เป็นไร ซึ่งไม่ใช่พวงมาลัยล็อค แต่เกิดจากอาการท้ายปัดเนื่องจากแรงบิดที่ล้อหลังมาก จึงไม่สามารถหมุนพวงมาลัยควบคุมรถได้/อีกครั้งเกิดตอนไปเกาะช้างหักขวาขึ้นเนินชัน กดคันเร่งลึก ออกอาการให้เห็น แต่ยั้งเท้าไว้ทัน ตามที่ทราบๆมา ส่วนใหญ่เกิดอาการคล้ายๆ กัน คือหักพวงมาลัยกะทันหัน ล้อคู่หน้าไม่ตรงแล้วกดคันเร่งลึกไป จะเกิดอาการแบบนี้ ทุกวันนี้จึงต้องระวังมากขึ้น ผมไม่แน่ใจว่าเขาเรียกว่า Over steer ใหม......ท่านใดมีประสบการณ์เพิ่มเติม มาแลกเปลี่ยนกัน อันนี้น่าจะเป็นที่ยางหมดสภาพครับ ของผมเคยเป็น Dueler ใช้ไปสัก 50,000 km. จะลื่นมาก หัวข้อ: Re: ตามหาปาที่ไม่เจอปัญหาพวงมาลัยล็อก เริ่มหัวข้อโดย: N0.175 ที่ ตุลาคม 17, 2012, 11:01:03 am ใช้มาปีครึ่ง 30,000โลพอดี ยังไม่เคยเจอครับ และก็ไม่อยากเจอ ที่สำคัญขอให้ปัญหานี้ไม่เกิดกับพี่น้องปาเราทุกคันครับ สาธุ สาธุ สาธุ
หัวข้อ: Re: ตามหาปาที่ไม่เจอปัญหาพวงมาลัยล็อก เริ่มหัวข้อโดย: xenogear ที่ ตุลาคม 17, 2012, 11:09:21 am ของผม PJS 2.4 GLS ปี 2012 ใช้มา 20,000 km แล้วครับ ยังไม่เจอครับ เฟืองท้าย กับโช้คก็ยังไม่เจอครับ
หัวข้อ: Re: ตามหาปาที่ไม่เจอปัญหาพวงมาลัยล็อก เริ่มหัวข้อโดย: chart124 ที่ ตุลาคม 18, 2012, 05:46:49 pm ขอบคุณทุกคำตอบนะครับ ยอมรับว่าตอนตั้งกระทู้นี้กังวลว่าจะเจอปัญหาตอนขับเร็วๆจริงๆ ตกใจ ตกใจหมดแต่ตอนนี้รู้สึกดีขึ้นมากเลยครับ ปล.อาการหอยเยิ้มก็ยังไม่เจอนะครับ สาธุ สาธุ สาธุ
หัวข้อ: Re: ตามหาปาที่ไม่เจอปัญหาพวงมาลัยล็อก เริ่มหัวข้อโดย: totti777 ที่ ตุลาคม 19, 2012, 11:10:55 am ยังไม่เจอครับและไม่อยากเจอด้วย ขับรถเล็กบ่อยๆ พอขับปา มันรู้สึกหนักกว่า แต่ก็ไม่มาก ไม่ฝืด ลองไม่เปิดเครื่องเสียงขับดูก็ไม่มีเสียงใดๆ ขออย่าให้เจอเลยครับ....
หัวข้อ: Re: ตามหาปาที่ไม่เจอปัญหาพวงมาลัยล็อก เริ่มหัวข้อโดย: Pi,nu ที่ ตุลาคม 19, 2012, 11:44:05 am ของผมMY11ครับใช้ก็30,000 โลUp แล้วยังไม่เจอปัญหาที่กล่าวหรือที่ ฮอตฮิตเลยครับอ้อมีอยู่สองปัญหาที่กวนใจครับ..
1.เวลาเบรกแล้วเสียงดังอี๊ดในช่วงที่ชะลอแก้ไม่หาย ถอดที่ครอบ ปั้มเบรกออกก็ยังดังอยู่ 2.ที่ปิดท้ายบริเวณ Life Gate เป็นสนิมเครมเป็นชาติแล้ว.. หลับ..ไม่มีติดต่อมาวันหยุดนี้จะเอาไปทำสีเองแล้ว..มีรูปมาหั้ยดูครับมีเวลาลองเช็คดูกันบ้างนะครับ หัวข้อ: Re: ตามหาปาที่ไม่เจอปัญหาพวงมาลัยล็อก เริ่มหัวข้อโดย: panya-pajero ที่ ตุลาคม 19, 2012, 12:53:49 pm ููููู^^^ เสียราคารถหมดเลย จุดเล็กๆแบบนี้ไม่น่าเลยนะครับ
หัวข้อ: Re: ตามหาปาที่ไม่เจอปัญหาพวงมาลัยล็อก เริ่มหัวข้อโดย: Rin Diesel & Gasoline 4WD ที่ พฤศจิกายน 11, 2012, 04:30:08 pm ประสบการณ์ที่เคยเจอกับตัวเอง 3.2 GT คือควบคุมรถไม่ได้ พื้นถนนเปียกน้ำฝน เกิดช่วงเวลาออกตัวแล้วหมุนพวงมาลัยเพื่อหักเลี้ยวขวา เผลอกดคันเร่งหนักเท้าไปนิด อัดเข้าเกาะกลางถนน แต่รถไม่เป็นไร ซึ่งไม่ใช่พวงมาลัยล็อค แต่เกิดจากอาการท้ายปัดเนื่องจากแรงบิดที่ล้อหลังมาก จึงไม่สามารถหมุนพวงมาลัยควบคุมรถได้/อีกครั้งเกิดตอนไปเกาะช้างหักขวาขึ้นเนินชัน กดคันเร่งลึก ออกอาการให้เห็น แต่ยั้งเท้าไว้ทัน ตามที่ทราบๆมา ส่วนใหญ่เกิดอาการคล้ายๆ กัน คือหักพวงมาลัยกะทันหัน ล้อคู่หน้าไม่ตรงแล้วกดคันเร่งลึกไป จะเกิดอาการแบบนี้ ทุกวันนี้จึงต้องระวังมากขึ้น ผมไม่แน่ใจว่าเขาเรียกว่า Over steer ใหม......ท่านใดมีประสบการณ์เพิ่มเติม มาแลกเปลี่ยนกัน อันนี้น่าจะเป็นที่ยางหมดสภาพครับ ของผมเคยเป็น Dueler ใช้ไปสัก 50,000 km. จะลื่นมาก หัวข้อ: Re: ตามหาปาที่ไม่เจอปัญหาพวงมาลัยล็อก เริ่มหัวข้อโดย: seal_lee ที่ พฤศจิกายน 12, 2012, 01:07:37 pm ใช้มา 2 ปี 60000 โล มีแต่เฟืองท้ายหอนครับ เรื่อง shock absorber , แกนพวงมาลัย ฯลฯ ยังไม่เจอ
ตอนนี้เจอเสียงสานพาน หรืออะไรไม่รู้ วี๊ดๆ เข้าศูนย์ก็จะให้ดูหน่อย
|