Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: ritranger ที่ ตุลาคม 12, 2012, 06:44:58 am



Languages

หัวข้อ: การเคาะคอท่อเอาตัวกรองไอเสียออกทำให้รถออกตัวและช่วยประหยัดน้ำมันมากขึ้นจริงไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ritranger ที่ ตุลาคม 12, 2012, 06:44:58 am
สอบถามป๋าๆทั้งหลายครับช่วยชี้แนะหน่อยครับ  พอดีเพื่อนที่ใช้รถมิตซูไทตั้นพลัส แนะนำให้ไปเคาะคอท่อที่มีตัวกรองไอเสียออก จะทำให้ช่วยประหยัดน้ำมันและออกตัวได้ดีขึ้นจริงไหมครับ (ผมเคยใช้ดีแมคแล้วไปเคาะก็ได้ผลตามนั้นและควันไม่ดำเวลาออกตัว) ไม่รู้ว่ามิตซูเหมือนกันหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: การเคาะคอท่อเอาตัวกรองไอเสียออกทำให้รถออกตัวและช่วยประหยัดน้ำมันมากขึ้นจริงไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kittisak.1589 ที่ ตุลาคม 12, 2012, 08:03:53 am
เคาะเอาออกช่วยใ้ห้ไอเสียออกได้เร็วและโล่ง จะทำแบบไส้ตรงเหรอครับ
ก้แน่นอนครับ ไอเสียจะมีความอั้นน้อยลง ไหลออกได้ดี ยิงถ้าตีท่อตรง
ได้มากที่สุดยิ่งดี แต่เสียงก้ทำขี้หุร่วงได้เลยนะครับ

แต่บางทีเสียงมันก็อาจจะหลอกความรู้สึกเราได้เหมือนกัน


หัวข้อ: Re: การเคาะคอท่อเอาตัวกรองไอเสียออกทำให้รถออกตัวและช่วยประหยัดน้ำมันมากขึ้นจริงไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pajerosportman ที่ ตุลาคม 12, 2012, 10:04:58 am
เคาะเอาออกช่วยใ้ห้ไอเสียออกได้เร็วและโล่ง จะทำแบบไส้ตรงเหรอครับ
ก้แน่นอนครับ ไอเสียจะมีความอั้นน้อยลง ไหลออกได้ดี ยิงถ้าตีท่อตรง
ได้มากที่สุดยิ่งดี แต่เสียงก้ทำขี้หุร่วงได้เลยนะครับ

แต่บางทีเสียงมันก็อาจจะหลอกความรู้สึกเราได้เหมือนกัน
สรุปตามป๋ากิตใด้ว่า...ตีท่อตรง จะทำไห้ภาวะการรับฟังของหูเราดีขึ้น
 :D.....เพราะเสียง จะทำไห้ขี้หูร่วงใด้เลย..... :D


หัวข้อ: Re: การเคาะคอท่อเอาตัวกรองไอเสียออกทำให้รถออกตัวและช่วยประหยัดน้ำมันมากขึ้นจริงไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ ตุลาคม 12, 2012, 06:52:13 pm
ไม่ทราบว่าหมายถึง ทะลวงแคตฯ  ตัดแคตฯ  รึเปล่าครับ   (แคตตาไลติก อุปกรณ์กรองแก๊สพิษ ในไอเสียรถยนต์  ก่อนออกสู่สิ่งแวดล้อม)

รถใหม่ๆ ถ้าแคตฯ ไม่ตัน   ไม่จำเป็นต้องทะลวงครับ  มันเป็นรังผึ้งระบายได้ดีอยู่แล้ว  เป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมทางหนึ่ง  

ไว้ใกล้ๆ แสนโลแล้วค่อยว่ากัน  สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: การเคาะคอท่อเอาตัวกรองไอเสียออกทำให้รถออกตัวและช่วยประหยัดน้ำมันมากขึ้นจริงไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pajerosportphitlok ที่ ตุลาคม 12, 2012, 07:41:41 pm
มายืนยันว่าโล่ง และเร่งดี  ปต่อยากบอกว่ากลิ่นไม่รักโลหเลยครับ สุดๆ


หัวข้อ: Re: การเคาะคอท่อเอาตัวกรองไอเสียออกทำให้รถออกตัวและช่วยประหยัดน้ำมันมากขึ้นจริงไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ritranger ที่ ตุลาคม 13, 2012, 05:54:42 am
ไม่ทราบว่าหมายถึง ทะลวงแคตฯ  ตัดแคตฯ  รึเปล่าครับ   (แคตตาไลติก อุปกรณ์กรองแก๊สพิษ ในไอเสียรถยนต์  ก่อนออกสู่สิ่งแวดล้อม)

รถใหม่ๆ ถ้าแคตฯ ไม่ตัน   ไม่จำเป็นต้องทะลวงครับ  มันเป็นรังผึ้งระบายได้ดีอยู่แล้ว  เป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมทางหนึ่ง   

ไว้ใกล้ๆ แสนโลแล้วค่อยว่ากัน  สาธุ สาธุ สาธุ
ใช้ครับป๋า ทะลวงแคต ครับ


หัวข้อ: Re: การเคาะคอท่อเอาตัวกรองไอเสียออกทำให้รถออกตัวและช่วยประหยัดน้ำมันมากขึ้นจริงไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ ตุลาคม 13, 2012, 07:37:15 am
ลองท่อแทนแคต ก่อนเลย
โล่งไปออกตัวอาจแย่ลง แต่ปลายๆ คงดี


หัวข้อ: Re: การเคาะคอท่อเอาตัวกรองไอเสียออกทำให้รถออกตัวและช่วยประหยัดน้ำมันมากขึ้นจริงไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 13, 2012, 08:06:57 pm
โลละหลายร้อยนะ ผงที่ออกมาครับ อู่ได้ตัง  แต่ถ้าเปลี่ยนใจไปติดใหม่ก็ ซื้อ มอไซด์ครึ่งคันครับ


หัวข้อ: Re: การเคาะคอท่อเอาตัวกรองไอเสียออกทำให้รถออกตัวและช่วยประหยัดน้ำมันมากขึ้นจริงไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ ตุลาคม 13, 2012, 09:47:47 pm
โลละหลายร้อยนะ ผงที่ออกมาครับ อู่ได้ตัง  แต่ถ้าเปลี่ยนใจไปติดใหม่ก็ ซื้อ มอไซด์ครึ่งคันครับ

ถูกต้องเลยครับป๋า  ช่วยเสริมข้อมูลครับ

เราควรตัดออกทั้งท่อแคต  แล้วขายทั้งใบ  ได้ใบละ พันกว่าบาท ครับ

พวกที่เคาะออกมาแล้วทิ้ง   อู่เก็บเอาไปขายเองซะงั้น   อู่ได้ทั้งค่าแรง ได้ทั้งค่าเซรามิกที่เคาะออกมา  กำไรสองต่อเลย

เขาเอาไปรีไซเคิลทำใหม่ได้ครับ


หัวข้อ: Re: การเคาะคอท่อเอาตัวกรองไอเสียออกทำให้รถออกตัวและช่วยประหยัดน้ำมันมากขึ้นจริงไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pjs_200hp ที่ ตุลาคม 15, 2012, 10:47:21 am
เกีย mt ทำได้ถ้าเกีย at ทำแล้วอืดทั้งต้นและปลายกินน้ำมันมากเสียงดังควันเหม็น ไปเล่นพักท้ายดีกว่า ลองมาหมดแล้วสุดท้ายก็ต้องใส่แคทกลับไปตามเดิม
ออกตัวดีปลายไม่เหี่ยวควันไม่เหม็นและประหยัดน้ำมันกว่าไม่มีแคท