Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => DIY (Do it yourself) / Modify น้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: susak_lp ที่ ตุลาคม 10, 2012, 10:36:05 pm



Languages

หัวข้อ: ช่วยวิเคราะห์กล่องดันรางของ ECU Shop Cube ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: susak_lp ที่ ตุลาคม 10, 2012, 10:36:05 pm
ช่วยวิเคราะห์กล่องดันรางของ ECU Shop Cube ด้วยครับ
คือหลังจากได้อ่านอ่านข้อมูลมากมายเลยตัดสินใจใส่กล่องดัน ECU Shop Cube +ท้ายราง(ประมาณ 4 มิล)
บอกช่างว่าจูนแบบเซฟเครื่องนะครับ ต้องการประหยัดไม่ต้องการแรงเท่าไรครับ ช่างเลยจัดให้
กล่องจูนเป็น 2 Mode  แบบ 50 กับ 70(ผมก็ไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร แต่ช่างบอกว่าถ้าจูนแบบเต็มที่ก็เป็น 70 กับ 100) 
ทดสอบ-ใช้เดินทางไกลครับ ส่วนใหญ่วิ่ง กทม.-ลำปาง ใช้ Mode 1 ความเร็วเฉลี่ย 120 Km เหมือนที่เคยวิ่งก่อนใส่กล่อง
ผลที่ออกมา ความประหยัดมันไม่แตกต่างเท่าไรเลยครับ แต่ความแรงก็ OK   ก็เลยไม่ตรงวัตถุประสงค์เท่าไหร่ครับ
คำถามคือ
1. ถ้าใช้ไปนานๆเครื่องจะมีปัญหาไหมครับจูนแบบนี้(ขับแบบทั่วไป 100-140 km)
2. ถ้าจูนใหม่จะมีโอกาสประหยัดขึ้นไหมครับ แนะนำสถานที่ด้วยครับ 555
3. ถ้ามันไม่ดีขึ้นควรถอดออกไหมครับ เพื่อรักษาสภาพเครื่องแบบเดิมๆ หรือว่าแค่ปิด Mode การทำงาน(Off) ก็พอ
4. ถ้าต้องถอดออกจริงๆ ท้ายรางต้องเอาออกด้วยหรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์กล่องดันรางของ ECU Shop Cube ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: น้าวุฒิ-บางแค ที่ ตุลาคม 11, 2012, 04:41:44 pm
ช่วยวิเคราะห์กล่องดันรางของ ECU Shop Cube ด้วยครับ
คือหลังจากได้อ่านอ่านข้อมูลมากมายเลยตัดสินใจใส่กล่องดัน ECU Shop Cube +ท้ายราง(ประมาณ 4 มิล)
บอกช่างว่าจูนแบบเซฟเครื่องนะครับ ต้องการประหยัดไม่ต้องการแรงเท่าไรครับ ช่างเลยจัดให้
กล่องจูนเป็น 2 Mode  แบบ 50 กับ 70(ผมก็ไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร แต่ช่างบอกว่าถ้าจูนแบบเต็มที่ก็เป็น 70 กับ 100) 
ทดสอบ-ใช้เดินทางไกลครับ ส่วนใหญ่วิ่ง กทม.-ลำปาง ใช้ Mode 1 ความเร็วเฉลี่ย 120 Km เหมือนที่เคยวิ่งก่อนใส่กล่อง
ผลที่ออกมา ความประหยัดมันไม่แตกต่างเท่าไรเลยครับ แต่ความแรงก็ OK   ก็เลยไม่ตรงวัตถุประสงค์เท่าไหร่ครับ

ส่วนใหญ่แล้ว ถ้าขับขี่เหมือนเดิม จะกินน้อยกว่าก่อนใส่กล่องนิดหน่อยครับ แต่ไม่มาก แต่จะได้สมรรถนะเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

เท่ากับว่า น้ำมันใช้งานปริมาณเท่าเดิม แต่ได้อัตราเร่งที่ดีกว่าครับ

คำถามคือ
1. ถ้าใช้ไปนานๆเครื่องจะมีปัญหาไหมครับจูนแบบนี้(ขับแบบทั่วไป 100-140 km)
ตอบ ถ้าจูนไม่หนักขับแบบปกติ ไม่กระชากตัวออก ไม่มีปัญหาครับ
2. ถ้าจูนใหม่จะมีโอกาสประหยัดขึ้นไหมครับ แนะนำสถานที่ด้วยครับ 555
ตอบ กลับไปหาคนจูนคนเดิมก่อนครับ ไม่แน่ใจว่าติดกับใคร ตัวแทนเยอะ ถ้าติดกับพี่อ้า ก็บอกเค้าใหม่ครับ
3. ถ้ามันไม่ดีขึ้นควรถอดออกไหมครับ เพื่อรักษาสภาพเครื่องแบบเดิมๆ หรือว่าแค่ปิด Mode การทำงาน(Off) ก็พอ
ตอบ ที่ไม่ดีคืออะไรครับ คือ ติดแล้วไม่ตรงใจ ไม่ตรงวัตถุประสงค์ หรือของไม่ดี อันนี้ก็แล้วแต่เจ้าของครับ ปล่อยของออกกันราคา 4500-5000
4. ถ้าต้องถอดออกจริงๆ ท้ายรางต้องเอาออกด้วยหรือเปล่าครับ
ตอบ ไม่ต้องถอดก็ได้ครับ เพราะยังไงแรงดันไม่ถึงอยุ่แล้ว ไม่มีผลครับ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์กล่องดันรางของ ECU Shop Cube ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: susak_lp ที่ ตุลาคม 11, 2012, 07:58:40 pm
ขอบคุณมากครับ
ปกติแล้วก็ขับแบบไม่กระชากครับใช้ความเร็วบ้างนิดหน่อย เป็นบางเวลา
ถ้าไม่มีผลเสียอะไรก็คงไม่ถอดแล้วแล้วครับเก็บความแรงไว้ใช้ดีกว่า
ยังไงก็ขอขอบคุณอีกครั้งครับ สาธุ
 


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์กล่องดันรางของ ECU Shop Cube ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ecu-Shop โทร.080-757-0404 ที่ มกราคม 09, 2013, 01:08:09 pm
ไปดูข้อมูลเพิ่มได้ที่กระทู้นี้ ครับ

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=7240.0


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์กล่องดันรางของ ECU Shop Cube ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ตั้ม ที่ มิถุนายน 20, 2014, 02:35:32 pm
ป๋าครับมาถึงตอนนี้เป็นยังไงบ้างครับกับกล่อง CUBE ดีเหมือนเดิมหรือว่ายังไงครับ กำลังศึกษาข้อมูล


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์กล่องดันรางของ ECU Shop Cube ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: fino115 ID 2460 ที่ มิถุนายน 22, 2014, 02:27:43 pm
มาเก็บข้อมูลครับ สนใจ แต่กลัวพังครับ
 kiki


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์กล่องดันรางของ ECU Shop Cube ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: vmazz ที่ มิถุนายน 22, 2014, 07:16:21 pm
รถผมก็ใส่ครับ ปา 2.5 ดีเซล 2013
ใส่ทั้ง CUBE กับ BOOST SPEED MARK II
คันเร่งเบาขึ้น ทำให้ขับง่ายกว่ารถเดิมเยอะครับ
จริงๆใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้าก็ช่วยให้รู้สึกเร่งดีขึ้นแล้วครับ แต่ถ้าอยากแรงมากกว่าเดิมก็จัดดันรางอีกตัวนี่แหละครับ

ปัญหาเรื่องการใช้งานก็ไม่มีนะครับ 20,000 กว่าโลละ อุด EGR + ทำท้ายราง ด้วย


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์กล่องดันรางของ ECU Shop Cube ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: fino115 ID 2460 ที่ มิถุนายน 26, 2014, 05:15:17 pm
ว่าจะใส่อยู่ครับ เก็บข้อมูล  ii


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์กล่องดันรางของ ECU Shop Cube ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 123.w ที่ กรกฎาคม 06, 2014, 10:47:16 am
ผมใส่ DTE คับ ประหยัดขึ้นถ้าเรื่อยๆ แต่ถ้ากด ผมว่ากินเหมือนันทุกกล่อง
ปล. ผมใส่ ยกหัวฉีดด้วยคับ