หัวข้อ: รบกวนพี่ๆช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: POPPY ที่ กันยายน 14, 2012, 12:57:46 pm รบกวนพี่ๆช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับ ปาผมไม่รู้เป็นไร คือก่อนที่จะสตาทรถ ตอนบิดกุญแจไปตำแหน่งเตรียมสตาทช่วงรอให้สัญญาณรูปต่างๆบนหน้าปัดหายไป มันมีเสียงดัง เป็ก เป็ก ดังขึ้นตอนที่รูปตัวลักษณะคล้ายๆสปริงจะหายไป พอบิดกุญแจกลับ แล้วก็บิดกุญแจไปตำแหน่งเตรียมสตาทใหม่อีกครั้งก็ยังได้ยินอีกเหมือนเดิม พอสตาทแล้วขับไปสักพักแล้วลองดับเครื่องแล้วทำแบบเดิมใหม่ไม่มีเสียง เป็ก เป็ก ล่ะ มันคือเสียงไรอ่ะครับ เสียงนี้เพิ่งจาได้ยินวันนี้เองครับ ออกรถมาเมื่อ 10 ก.ย. 55 นี้เอง
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: kittisak.1589 ที่ กันยายน 14, 2012, 01:09:22 pm ผมก็เป็นครับ รู้สึกจะดังด้านหลังซ้าย แถวๆเหนือถังน้ำมัน
มีกระทู้แบบนี้เคยสอบถามมาแล้ว เมื่อสองวันก่อนลองเลื่อนหาดูนะครับ หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Mayurin ที่ กันยายน 14, 2012, 01:45:54 pm เป็นเสียงของ รีเลย์ หัวเผา(Glow plug) ที่ติดตั้งอยู่ในห้องเครื่อง ตำแหน่งอยู่ีติดกับ กรองดีเซล จะทำงานพร้อมที่เราบิดกุญแจไปที่ ON เพื่อให้อุณหภูมิในกระบอกสูบสูงขึ้นเพื่อให้การสตาร์เครื่องยนต์ติดได้ง่ายขึ้นประมาณ 5 วินาที จะตัดการทำงาน ตอนที่รีเลย์ตัดนี่แหละเราจะได้ยินเสียงเบาๆ (http://image.ohozaa.com/i/fc0/0ElSPb.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wksOQl3enoNeSroi) ในหน้าหนาวหรือสถานที่ ที่มีอุณหภูมิเย็นมาก แล้วจอดทิ้งรถไว้นาน อาจต้องบิดกุญแจไปที่ ON จนกว่าไฟรูปขดลวดดับ แล้วบิดกลับมาที่ ACC ทำซ้ำประมาณ 2-3 รอบ จึงจะสตาร์ทเครื่องติดได้ง่าย ครับ หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: POPPY ที่ กันยายน 14, 2012, 01:49:38 pm เป็นเสียงของ รีเลย์ หัวเผา(Glow plug) ที่ติดตั้งอยู่ในห้องเครื่อง ตำแหน่งอยู่ีติดกับ กรองดีเซล จะทำงานพร้อมที่เราบิดกุญแจไปที่ ON เพื่อให้อุณหภูมิในกระบอกสูบสูงขึ้นเพื่อให้การสตาร์เครื่องยนต์ติดได้ง่ายขึ้นประมาณ 5 วินาที จะตัดการทำงาน ตอนที่รีเลย์ตัดนี่แหละเราจะได้ยินเสียงเบาๆ (http://image.ohozaa.com/i/fc0/0ElSPb.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wksOQl3enoNeSroi) ในหน้าหนาวหรือสถานที่ ที่มีอุณหภูมิเย็นมาก แล้วจอดทิ้งรถไว้นาน อาจต้องบิดกุญแจไปที่ ON จนกว่าไฟรูปขดลวดดับ แล้วบิดกลับมาที่ ACC ทำซ้ำประมาณ 2-3 รอบ จึงจะสตาร์ทเครื่องติดได้ง่าย ครับ หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กันยายน 14, 2012, 02:31:26 pm สุดยอดป๋าโอ ตรงเป้าเป๊ะ Jack Pot แตก เนี๊ยะเวบนี้มันมากก็แบบนี้เลยครับ ขอบคุณครับ กด like like ให้หน่อย
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: rebellion ที่ กันยายน 14, 2012, 03:06:39 pm like like like like like like like like like like
เยี่ยมเลยป๋า หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: sdb.rayong ที่ กันยายน 14, 2012, 05:36:13 pm เป็นเสียงของ รีเลย์ หัวเผา(Glow plug) ที่ติดตั้งอยู่ในห้องเครื่อง ตำแหน่งอยู่ีติดกับ กรองดีเซล จะทำงานพร้อมที่เราบิดกุญแจไปที่ ON เพื่อให้อุณหภูมิในกระบอกสูบสูงขึ้นเพื่อให้การสตาร์เครื่องยนต์ติดได้ง่ายขึ้นประมาณ 5 วินาที จะตัดการทำงาน ตอนที่รีเลย์ตัดนี่แหละเราจะได้ยินเสียงเบาๆ (http://image.ohozaa.com/i/fc0/0ElSPb.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wksOQl3enoNeSroi) ในหน้าหนาวหรือสถานที่ ที่มีอุณหภูมิเย็นมาก แล้วจอดทิ้งรถไว้นาน อาจต้องบิดกุญแจไปที่ ON จนกว่าไฟรูปขดลวดดับ แล้วบิดกลับมาที่ ACC ทำซ้ำประมาณ 2-3 รอบ จึงจะสตาร์ทเครื่องติดได้ง่าย ครับ หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: pajerosportman ที่ กันยายน 14, 2012, 05:55:32 pm heart..............................ไม่มีอะไรในกอไผ่ตงครับ.............................. heart
โน..........................พรอม............................แพรม หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: haleruya99 ที่ กันยายน 14, 2012, 07:10:09 pm ป๋าตู่ นี่ฮากระจาย ตลอด ตลอด เลยนะครับ smile..
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: stock /ต๊อก ที่ กันยายน 14, 2012, 07:15:00 pm แอบตกใจอยู่ตั้งนาน ตกใจหมด :D ;)
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Poppam ที่ กันยายน 14, 2012, 07:42:25 pm สุโค่ยครับป๋า :)
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mint junk ที่ กันยายน 15, 2012, 12:28:09 am faint นึกกังวลอยู่เหมือนกัน
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: POPPY ที่ กันยายน 15, 2012, 02:54:34 am หมดข้อสงสัยไปอีกหนึ่งครับ สาธุ
|