หัวข้อ: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้ เริ่มหัวข้อโดย: chaochichi ที่ กันยายน 13, 2012, 10:27:47 pm ตัวแทนจำหน่ายบอกว่า เรื่องพวงมาลัยล็อดเกิดจากการตั้งค่าพวงมาลัยในระดับช้า พอขับรถเร็วมันเลยล็อค...จริงเหรอครับ
หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้ เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ กันยายน 13, 2012, 10:35:46 pm ตัวแทนจำหน่ายบอกว่า เรื่องพวงมาลัยล็อดเกิดจากการตั้งค่าพวงมาลัยในระดับช้า พอขับรถเร็วมันเลยล็อค...จริงเหรอครับ ข้อมูลเท็จ มั่ว ๆซะมากกว่าอะครับ หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้ เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ กันยายน 13, 2012, 10:56:38 pm มาตรฐานเซลล์มิตซู อีกแล้วครับท่าน..... ตกใจ ตกใจ ตกใจ
หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้ เริ่มหัวข้อโดย: Osaoka ที่ กันยายน 14, 2012, 08:31:03 am มันแค่ปรับสูงต่ำได้แค่น้ันเองคับ
หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้ เริ่มหัวข้อโดย: Tee_Kb ที่ กันยายน 14, 2012, 08:39:05 am โดนหลอกแล้วคับ... ส่วนมากเซลล์หรือช่างจะมั่วตลอดดดดดคับ ทนไม่ได้ ทนไม่ได้
หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้ เริ่มหัวข้อโดย: POPPY ที่ กันยายน 14, 2012, 08:51:38 am ว่าไปนั้น
หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้ เริ่มหัวข้อโดย: AHHA ที่ กันยายน 14, 2012, 09:42:00 am ไม่จริงครับ พวงมาลัยล็อกเกิดจากความเสียหายของ ตลับลูกปืน ในแกนพวงมาลัย
ลองค้นดูกระทู้ในเวปนี้ครับ ป๋าๆเขาเครมกันไป แต่เปลี่ยนลูกปืนเอง น่าจะหลักร้อยครับ smile.. smile.. smile.. หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้ เริ่มหัวข้อโดย: pa srt ที่ กันยายน 14, 2012, 10:12:25 am สงสัยจะตั้วฆ่าซะมากกว่า.
หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้ เริ่มหัวข้อโดย: Nack_Nine ที่ กันยายน 14, 2012, 10:15:12 am ตัวแทนจำหน่ายบอกว่า เรื่องพวงมาลัยล็อดเกิดจากการตั้งค่าพวงมาลัยในระดับช้า พอขับรถเร็วมันเลยล็อค...จริงเหรอครับ ศูนย์ไหนครับเนี่ย.. จะโทรไปถามว่ามันตั้งตรงไหน ข้อมูลมั่วมากครับ... ^-^ หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้ เริ่มหัวข้อโดย: chaochichi ที่ กันยายน 17, 2012, 09:34:44 pm มิตซูอุดรคับ
หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้ เริ่มหัวข้อโดย: bank_dindam ที่ กันยายน 17, 2012, 11:24:06 pm ตอบได้มั่วมากครับน่า ^-^ ^-^
หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้ เริ่มหัวข้อโดย: Levi501 ที่ กันยายน 18, 2012, 12:23:15 am ถั่วต้วมๆๆๆๆๆๆๆๆ ^-^
หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้ เริ่มหัวข้อโดย: pajerosportman ที่ กันยายน 18, 2012, 08:13:07 am ........................มั่ ว นิ่ ม ค รั บ...................
หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้ เริ่มหัวข้อโดย: mint junk ที่ กันยายน 18, 2012, 11:49:47 am โอ๊ยมึน ไปเเบบน้ำ..ขุ่น..ขุ่น...
หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้ เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ กันยายน 18, 2012, 11:58:16 am ซุ่มโป่ง .... ตอบลูกค้าไม้คิดเลย พวกนี้ ใส่ใจ และมีคุณธรรมกันหน่อยนะ *-*
หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้ เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ กันยายน 18, 2012, 12:00:20 pm พูดไป๊..สงสัยเซลล์ยังไม่ได้ถูกอบรม
หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้ เริ่มหัวข้อโดย: MU OUN ที่ กันยายน 18, 2012, 08:13:52 pm ^-^ เซลล์โค-ตะ-ระ มั่วคร้าบ อย่าเชื่อ ลองหาอ่านข้อมูลจากป๋าเราในคลับเรานี่แหละถูกต้องที่สุดโดยไม่ต้องมีวิศวกรของมิตซูมาตอบ น้อง ๆ เขามีหน้าที่แค่แต่งตัวสวย นุ่งสั้น ๆ เข้าไว้ โอ้โลมปฏิโลมให้เราจองให้เราซื้อเท่านั้น นอกนั้นไม่รู้ห่..า..อะไรเลย เขาคงไม่รู้ว่าก่อนเราจะตัดสินใจซื้อ เราศึกษามามากกว่าเขาอีก ลองเข้าไปด้อม ๆ มอง รถที่โชว์รูมซิ ปล่อยไก่กันเป็นว่าเล่น ^-^ ^-^
หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้ เริ่มหัวข้อโดย: Bangbor999 ปาหวาน ที่ กันยายน 18, 2012, 08:17:28 pm มั่วได้ใจจริงครับ ปรับขึ้นลงนะได้ แต่ปรับโหมดช้า โหมดเร็วเนี้ย ทำไงหว่า โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน
หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้ เริ่มหัวข้อโดย: kittisak.1589 ที่ กันยายน 18, 2012, 09:05:13 pm ตัวปั๊มได้กำลังจากเครื่องยนต์ ปัีมทำงานมากก้ดึงกำลังเครื่องยนต์ไปมาก
แรงดันตัวปั๊มต่อลูกสูบ ถ้ามีแรงมากก้เบา แรงน้อยก้หนัก แต่อย่างที่บอก ตั้งแรงมากเครื่องยนต์สูญเสียกำลังมาก แต่การปรับตั้งไม่ได้ปรับที่ช่าง 0 มันมาจากมาตรฐานโรงงาน ถ้าคิดจะมาปรับตั้งเอง ต่อๆไป ปั๊มพัง ลุกสูบพัง แน่ หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้ เริ่มหัวข้อโดย: kittisak.1589 ที่ กันยายน 18, 2012, 11:56:49 pm เพิ่มอีกนิด สมัยก่อน รถกำลังแรงม้าน้อย ถ้าติดเพาเวอร์จะทำให้
แรงเครื่องตกลง เพราะต้นกำลังถุกแบ่งมาใช้กับเพาเวอร์ รถเครื่องยนตืเล้กๆ แรงม้าน้อย เลี้ยวทีไร เครื่องแทบดับ จึงแก้ไขด้วยการ ติดตั้งตัวตัดแอร์เมื่อวงเลี้ยวพวงมาลัยเลี้ยวมากๆจนสุด ทำให้ไม่ดีเลย ร้อนมากมาย แอรืไม่ทำงาน เลี้ยวไปเลี้ยวมา แอร์ก้เดี๋ยวตัดๆ พอตั้งให้ปั๊มเพาฯแรงน้อยลง พวงมาลัยก้หนักอีก โหนกันดูเหมือนไม่มีเพาฯ จึงแก้ด้วยการใช้ระบบไฟฟ้ามาแทน ใช้กันในรถเล้กๆ เครื่องยนต์น้อยๆ ไม่เกิน 1500 เช่น city ฯ ต่อมาในรถใหญ่ๆแรงม้าเยอะ ห้อกันสุดๆเครื่องยนต์แรงไม่ตก และรถใหญ่จะใช้ไฟฟ้าก้ไม่เหมาะ พอขับเร็วๆแล้วมันไม่งาม จึงใช้เพาฯกันมาตลอด ทีนี้ก้แข่งกันที่แรงม้า เพื่อแย่งการตลาด พอจะตั้งปั๊มแรงๆก้แรงม้าจะหายไป จึงตั้งให้ตึงๆหน่อย ส่วนที่เซลล์บอกมา มันมีส่วนตรงที่ โห ....ต้องเล่ายาว จริงๆผมไม่มีความรู้เรื่องพวกนี้หรอก มีคนเหลาให้ฟังในวงเหล้าน่ะ เอาเป็นว่า อาการพวงมาลัยหนัก ขัดๆเป็นจังหวะมันมี..... เหตุและผลที่จุดอื่นอีกสามสี่จุดที่เกิดขึ้นได้ ดังเช่น ..เนื่องจากพวงมาลัยเพาเวอร์เป็นอุปกรณ์ทางไฮดรอลิค ดังนั้นปัญหาที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่มักจะเป็นเรื่องมาจากพวกแรงดันต่างๆ ที่กระทำต่อตัวลูกสูบไม่เพียงพอซะมากกว่า ซึ่งอาจเป็นเพราะว่าตัวปั๊มชำรุด เกิดการสึกหรอ ทำให้ไม่สามารถผลิตแรงดันน้ำมันได้ตามค่าที่กำหนด ซึ่งมักเกิดขึ้นจากการชำรุดสึกหรอของตัวโรเตอร์, ใบกวาด หรือแหวนลูกเบี้ยว บางครั้งก็เกิดจากลิ้นควบคุมการไหลชำรุด, อุดตัน, รั่ว, สปริงเสื่อมเสื่อม หรือพวกลิ้นควบคุมทำงานไม่ถูกต้อง ข้อสังเกตถ้าตัวการเกิดขึ้นจาก เจ้าตัวปั๊มแล้วนั้นยามที่เราหมุนพวงมาลัยไปไม่ว่าจะเป็นเลี้ยวซ้าย หรือเลี้ยวขวาก็ตาม อาการที่เกิดขึ้นจะเป็นลักษณะเดียวกัน เช่น พวงมาลัยหนักมือหรือมีอาการสะดุดเป็นจังหวะก็จะรู้สึกเหมือนกัน ไม่ว่าจะหมุนพวงมาลัยไปทางด้านไหน อันนี้ผมลอกเขามา อิอิ แค่ข้อสันนิษฐาน บางเคส
|