Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: chaochichi ที่ กันยายน 13, 2012, 10:27:47 pm



Languages

หัวข้อ: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้
เริ่มหัวข้อโดย: chaochichi ที่ กันยายน 13, 2012, 10:27:47 pm
ตัวแทนจำหน่ายบอกว่า เรื่องพวงมาลัยล็อดเกิดจากการตั้งค่าพวงมาลัยในระดับช้า พอขับรถเร็วมันเลยล็อค...จริงเหรอครับ


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ กันยายน 13, 2012, 10:35:46 pm
ตัวแทนจำหน่ายบอกว่า เรื่องพวงมาลัยล็อดเกิดจากการตั้งค่าพวงมาลัยในระดับช้า พอขับรถเร็วมันเลยล็อค...จริงเหรอครับ
ข้อมูลเท็จ  มั่ว ๆซะมากกว่าอะครับ 


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ กันยายน 13, 2012, 10:56:38 pm
มาตรฐานเซลล์มิตซู อีกแล้วครับท่าน.....   ตกใจ ตกใจ ตกใจ


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้
เริ่มหัวข้อโดย: Osaoka ที่ กันยายน 14, 2012, 08:31:03 am
มันแค่ปรับสูงต่ำได้แค่น้ันเองคับ


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้
เริ่มหัวข้อโดย: Tee_Kb ที่ กันยายน 14, 2012, 08:39:05 am
โดนหลอกแล้วคับ... ส่วนมากเซลล์หรือช่างจะมั่วตลอดดดดดคับ ทนไม่ได้ ทนไม่ได้


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้
เริ่มหัวข้อโดย: POPPY ที่ กันยายน 14, 2012, 08:51:38 am
ว่าไปนั้น


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้
เริ่มหัวข้อโดย: AHHA ที่ กันยายน 14, 2012, 09:42:00 am
ไม่จริงครับ พวงมาลัยล็อกเกิดจากความเสียหายของ ตลับลูกปืน ในแกนพวงมาลัย
ลองค้นดูกระทู้ในเวปนี้ครับ ป๋าๆเขาเครมกันไป  แต่เปลี่ยนลูกปืนเอง  น่าจะหลักร้อยครับ
 smile.. smile.. smile..


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้
เริ่มหัวข้อโดย: pa srt ที่ กันยายน 14, 2012, 10:12:25 am
สงสัยจะตั้วฆ่าซะมากกว่า.


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้
เริ่มหัวข้อโดย: Nack_Nine ที่ กันยายน 14, 2012, 10:15:12 am
ตัวแทนจำหน่ายบอกว่า เรื่องพวงมาลัยล็อดเกิดจากการตั้งค่าพวงมาลัยในระดับช้า พอขับรถเร็วมันเลยล็อค...จริงเหรอครับ

ศูนย์ไหนครับเนี่ย.. จะโทรไปถามว่ามันตั้งตรงไหน
ข้อมูลมั่วมากครับ...  ^-^


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้
เริ่มหัวข้อโดย: chaochichi ที่ กันยายน 17, 2012, 09:34:44 pm
มิตซูอุดรคับ


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้
เริ่มหัวข้อโดย: bank_dindam ที่ กันยายน 17, 2012, 11:24:06 pm
ตอบได้มั่วมากครับน่า ^-^ ^-^


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้
เริ่มหัวข้อโดย: Levi501 ที่ กันยายน 18, 2012, 12:23:15 am
ถั่วต้วมๆๆๆๆๆๆๆๆ ^-^


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้
เริ่มหัวข้อโดย: pajerosportman ที่ กันยายน 18, 2012, 08:13:07 am
     ........................มั่   ว   นิ่   ม   ค   รั   บ...................


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้
เริ่มหัวข้อโดย: mint junk ที่ กันยายน 18, 2012, 11:49:47 am
 โอ๊ยมึน ไปเเบบน้ำ..ขุ่น..ขุ่น...


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้
เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ กันยายน 18, 2012, 11:58:16 am
ซุ่มโป่ง ....  ตอบลูกค้าไม้คิดเลย  พวกนี้  ใส่ใจ  และมีคุณธรรมกันหน่อยนะ *-*


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้
เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ กันยายน 18, 2012, 12:00:20 pm
พูดไป๊..สงสัยเซลล์ยังไม่ได้ถูกอบรม


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้
เริ่มหัวข้อโดย: MU OUN ที่ กันยายน 18, 2012, 08:13:52 pm
 ^-^ เซลล์โค-ตะ-ระ มั่วคร้าบ  อย่าเชื่อ ลองหาอ่านข้อมูลจากป๋าเราในคลับเรานี่แหละถูกต้องที่สุดโดยไม่ต้องมีวิศวกรของมิตซูมาตอบ    น้อง ๆ เขามีหน้าที่แค่แต่งตัวสวย นุ่งสั้น ๆ เข้าไว้  โอ้โลมปฏิโลมให้เราจองให้เราซื้อเท่านั้น นอกนั้นไม่รู้ห่..า..อะไรเลย    เขาคงไม่รู้ว่าก่อนเราจะตัดสินใจซื้อ เราศึกษามามากกว่าเขาอีก ลองเข้าไปด้อม ๆ มอง รถที่โชว์รูมซิ   ปล่อยไก่กันเป็นว่าเล่น   ^-^  ^-^


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้
เริ่มหัวข้อโดย: Bangbor999 ปาหวาน ที่ กันยายน 18, 2012, 08:17:28 pm
มั่วได้ใจจริงครับ ปรับขึ้นลงนะได้ แต่ปรับโหมดช้า โหมดเร็วเนี้ย ทำไงหว่า โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้
เริ่มหัวข้อโดย: kittisak.1589 ที่ กันยายน 18, 2012, 09:05:13 pm
ตัวปั๊มได้กำลังจากเครื่องยนต์ ปัีมทำงานมากก้ดึงกำลังเครื่องยนต์ไปมาก
แรงดันตัวปั๊มต่อลูกสูบ  ถ้ามีแรงมากก้เบา แรงน้อยก้หนัก แต่อย่างที่บอก
ตั้งแรงมากเครื่องยนต์สูญเสียกำลังมาก แต่การปรับตั้งไม่ได้ปรับที่ช่าง 0

มันมาจากมาตรฐานโรงงาน  ถ้าคิดจะมาปรับตั้งเอง ต่อๆไป ปั๊มพัง ลุกสูบพัง แน่


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้
เริ่มหัวข้อโดย: kittisak.1589 ที่ กันยายน 18, 2012, 11:56:49 pm
เพิ่มอีกนิด สมัยก่อน รถกำลังแรงม้าน้อย ถ้าติดเพาเวอร์จะทำให้
แรงเครื่องตกลง เพราะต้นกำลังถุกแบ่งมาใช้กับเพาเวอร์
รถเครื่องยนตืเล้กๆ แรงม้าน้อย เลี้ยวทีไร เครื่องแทบดับ
จึงแก้ไขด้วยการ ติดตั้งตัวตัดแอร์เมื่อวงเลี้ยวพวงมาลัยเลี้ยวมากๆจนสุด
ทำให้ไม่ดีเลย ร้อนมากมาย แอรืไม่ทำงาน เลี้ยวไปเลี้ยวมา
แอร์ก้เดี๋ยวตัดๆ พอตั้งให้ปั๊มเพาฯแรงน้อยลง พวงมาลัยก้หนักอีก
โหนกันดูเหมือนไม่มีเพาฯ จึงแก้ด้วยการใช้ระบบไฟฟ้ามาแทน
ใช้กันในรถเล้กๆ เครื่องยนต์น้อยๆ ไม่เกิน 1500 เช่น city ฯ
ต่อมาในรถใหญ่ๆแรงม้าเยอะ ห้อกันสุดๆเครื่องยนต์แรงไม่ตก
และรถใหญ่จะใช้ไฟฟ้าก้ไม่เหมาะ พอขับเร็วๆแล้วมันไม่งาม
จึงใช้เพาฯกันมาตลอด ทีนี้ก้แข่งกันที่แรงม้า เพื่อแย่งการตลาด
พอจะตั้งปั๊มแรงๆก้แรงม้าจะหายไป จึงตั้งให้ตึงๆหน่อย

ส่วนที่เซลล์บอกมา มันมีส่วนตรงที่  โห ....ต้องเล่ายาว
จริงๆผมไม่มีความรู้เรื่องพวกนี้หรอก มีคนเหลาให้ฟังในวงเหล้าน่ะ
เอาเป็นว่า อาการพวงมาลัยหนัก ขัดๆเป็นจังหวะมันมี.....
เหตุและผลที่จุดอื่นอีกสามสี่จุดที่เกิดขึ้นได้ ดังเช่น

..เนื่องจากพวงมาลัยเพาเวอร์เป็นอุปกรณ์ทางไฮดรอลิค
ดังนั้นปัญหาที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่มักจะเป็นเรื่องมาจากพวกแรงดันต่างๆ
 ที่กระทำต่อตัวลูกสูบไม่เพียงพอซะมากกว่า ซึ่งอาจเป็นเพราะว่าตัวปั๊มชำรุด
เกิดการสึกหรอ ทำให้ไม่สามารถผลิตแรงดันน้ำมันได้ตามค่าที่กำหนด
 ซึ่งมักเกิดขึ้นจากการชำรุดสึกหรอของตัวโรเตอร์, ใบกวาด หรือแหวนลูกเบี้ยว
 บางครั้งก็เกิดจากลิ้นควบคุมการไหลชำรุด, อุดตัน, รั่ว, สปริงเสื่อมเสื่อม
 หรือพวกลิ้นควบคุมทำงานไม่ถูกต้อง        ข้อสังเกตถ้าตัวการเกิดขึ้นจาก
เจ้าตัวปั๊มแล้วนั้นยามที่เราหมุนพวงมาลัยไปไม่ว่าจะเป็นเลี้ยวซ้าย
หรือเลี้ยวขวาก็ตาม อาการที่เกิดขึ้นจะเป็นลักษณะเดียวกัน
 เช่น พวงมาลัยหนักมือหรือมีอาการสะดุดเป็นจังหวะก็จะรู้สึกเหมือนกัน
ไม่ว่าจะหมุนพวงมาลัยไปทางด้านไหน

อันนี้ผมลอกเขามา  อิอิ  แค่ข้อสันนิษฐาน บางเคส