Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: Black... ที่ กันยายน 09, 2012, 08:43:44 pm



Languages

หัวข้อ: ด้วยความห่วงใยป๋าๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Black... ที่ กันยายน 09, 2012, 08:43:44 pm
เท่าที่ผ่านมา มีอยู่ 2 เรื่องที่ผมอ่านแล้วก็เกิดวิตกจริต ซึ่งส่วนนึงก็มาจากข้อความในกระทู้ ซึ่งบางทีเราอ่านแล้วก็เข้าใจไปตามที่มีการ post กันไว้ เพราะเราเองยังไม่ได้เจอกับตัวเอง แต่เมื่อเราเจอกับตัวเองแล้วมันทำให้เรารู้ว่า บางทีเรื่องเล็กก็อาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ เนื่องมาจากเรื่องที่เราอ่านมาก็อาจจะเป็นการ post จากบางคนที่ยังมีประสบการณ์น้อย หรืออาจจะยังไม่มีความเข้าใจในเรื่องเครื่องยนต์อย่างแท้จริงแต่คาดเดาเอาจากความคิดของตัวเอง อะไรประมาณนี้ ก็เลยทำให้เกิดกระแสและอาการวิตกจริตตามกันมาได้ ดังนั้นทางที่ดีก็คงต้องตั้งสติกันบ้างเวลาอ่านกระทู้ที่ดูว่ามันค่อนข้างจะซีเรียส

2 เรื่องที่ว่าคือ
1.เรื่องเกียร์ auto ไม่เปลี่ยนตอนขึ้นที่ลาดชันทำให้ไม่มีแรงไต่ สรุปที่ผมเจอคือ มันมีอาการแบบนี้จริง แต่สามารถแก้ไขได้โดยใช้เกียร์ manual  แทนครับ ซึ่งถ้ามันคาอยู่ที่เกียร์ 2 เราก็ดึงให้มันมาเป็นเกียร์ 1 พอกลับมาทางปกติก็ค่อยกลับไปใช้เกียร์ auto ตามเดิม ไม่ต้องไปทำอะไรอย่างอื่นให้วุ่นวายครับ
2.เรื่องพวงมาลัยล๊อค อันนี้ก็ซีเรียส ปัญหาที่มีผู้เจอกับตัวก็คือก้านพวงมาลัย ส่วนเรื่องลูกปืนก็เป็นอีก 1 ประเด็น แต่ประเด็นที่ผมจะพูดถึงก็คือ เรื่องอันตรายจากการใช้ความเร็วมากเกินปกติ โดยเฉพาะเวลาเข้าโค้ง เพราะผมเจอกับตัวเองมาแล้วว่า ถึงแม้ว่าพวงมาลัยจะไม่ล๊อค แต่ถ้าท่านใช้เบรคผิดจังหวะในขณะเลี้ยว มันจะทำให้รถเสียหลักได้ (เพราะโค้งแต่ละโค้งมันจะไม่เหมือนกันครับ) ซึ่งในเสี้ยววินาทีนั้นถ้าท่านไม่สามารถแก้สถานการณ์ให้กลับมาเป็นปกติได้ อันตรายที่คาดไม่ถึงก็จะตามมาในหลายๆรูปแบบ ดังนั้นด้วยความห่วงใยในความปลอดภัยของป๋าๆและครอบครัว จึงอยากจะขอให้ป๋าๆช่วยลดความเร็วลงแต่เนิ่นๆก่อนที่จะเข้าโค้ง เพื่อป้องกันอันตรายต่างๆที่จะเกิดขึ้น รวมทั้งท่านจะสามารถรับมือกับมันได้ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นครับ

ด้วยความรัก ห่วงใย และปราถนาดี จากใจครับ  hi


หัวข้อ: Re: ด้วยความห่วงใยป๋าๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ กันยายน 09, 2012, 08:44:29 pm
ขอบคุณมากๆครับ  สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: ด้วยความห่วงใยป๋าๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tee_Kb ที่ กันยายน 09, 2012, 08:45:44 pm
ของคุณมากคับป๋าตู่ good สาธุ


หัวข้อ: Re: ด้วยความห่วงใยป๋าๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jack ที่ กันยายน 09, 2012, 08:47:06 pm
 smile.. thank good


หัวข้อ: Re: ด้วยความห่วงใยป๋าๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tk007 ที่ กันยายน 09, 2012, 08:54:18 pm
รับทราบและนำไปปฏิบัติครับ heart


หัวข้อ: Re: ด้วยความห่วงใยป๋าๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Kumnuan ที่ กันยายน 09, 2012, 08:55:35 pm
เรื่องพวงมาลัยล็อคกำลังดำเนินการอยู่ครับป่าตู่  จริงๆอันนี้พวกเราซีเรียสมากเช่นกันเพราะเป็นเรื่องความปลอดภัยต่อชีวิต ความเสียหายต่อรถ   ขอระบายนิดนึง ช่วงก่อนโดนเบรคจากสมาชิกท่านนึงเพราะกำลังจะแย่งความสนใจจากกระทู้นึง ส่วนตัวผมว่าเป็นคนละเรื่องและไม่ตอบรับ หลังจากนั้นก็ยังไม่สามารถทำได้เพราะมีเรื่องราวในกระทู้ร้อนนั้นจนได้


หัวข้อ: Re: ด้วยความห่วงใยป๋าๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ กันยายน 09, 2012, 09:39:04 pm
ป๋าตู่...ขอบคุณครับ
ป๋าลุ้น...จัดไปครับ  เพื่อป๋า ๆจะได้ขับรถกันแบบสบายใจ อิ ๆ


หัวข้อ: Re: ด้วยความห่วงใยป๋าๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jib and bim ที่ กันยายน 10, 2012, 12:03:34 am
ขอแสดงความคิดเห็นนิดนึงนะป๋า :D

1.เรื่องเกียร์ auto ไม่เปลี่ยนตอนขึ้นที่ลาดชันทำให้ไม่มีแรงไต่ สรุปที่ผมเจอคือ มันมีอาการแบบนี้จริง แต่สามารถแก้ไขได้โดยใช้เกียร์ manual  แทนครับ ซึ่งถ้ามันคาอยู่ที่เกียร์ 2 เราก็ดึงให้มันมาเป็นเกียร์ 1 พอกลับมาทางปกติก็ค่อยกลับไปใช้เกียร์ auto ตามเดิม ไม่ต้องไปทำอะไรอย่างอื่นให้วุ่นวายครับ


ที่ผมเคยเจอเรื่องเกียร์ไม่เปลี่ยนตอนขึ้นทางชัน คือ แก้ไขอะไรไม่ได้เลยครับตอบขับ ต้องรอให้มันหายเอง
-สมมุติ ถ้าค้างอยู่เกียร์ 2 ไม่ว่าจะใช้ manual หรือ ใช้ D เกียร์มันก็ไม่ยอมเปลี่ยนครับ สลับไป สลับมาก็ไม่หาย...แต่ไม่ได้เป็นทุกครั้งนะครับ บางทีก็ไม่เป็น
และตอนขับทางธรรมดาก็ปกติ ไม่มีอะไร และของผมก็ไม่ได้ให้ศูนย์แก้ไขด้วย ยังใช้ได้อยู่ปกติครับ victory รถผมปี 2009 ครับ ไม่รู้ว่า โมเดล ใหม่ๆเป็นเหมือนกันรึเปล่า

      ของผมส่วนมากจะค้างเกียร์ 2 ครับ มีรอบนึงขึ้นทับเบิก เพิ่งเริ่มขึ้นได้นิดเดียว เกียร์ค้างที่เกียร์ 2 เปลี่ยนยังไงก็ไม่หาย ชลอรถในทางตรงๆก็ไม่หาย
(บางทีเคยค้างและผมถอนคันเร่ง หรือเบาคันเร่งลง ซักพักเกียร์เปลี่ยนก็ไปได้ปกติ) จะจอดก็กะไรอยู่ เลยลากเกียร์ 2 จนเกือบถึง ยอดละเกียร์ถึงหายเป็นปกติครับ



มาแชร์ข้อมูลเฉยๆนะครับ เผื่อท่านใดอาการเดียวกันครับ smile.. สาธุ



หัวข้อ: Re: ด้วยความห่วงใยป๋าๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Black... ที่ กันยายน 10, 2012, 07:27:55 am
ขอแสดงความคิดเห็นนิดนึงนะป๋า :D

1.เรื่องเกียร์ auto ไม่เปลี่ยนตอนขึ้นที่ลาดชันทำให้ไม่มีแรงไต่ สรุปที่ผมเจอคือ มันมีอาการแบบนี้จริง แต่สามารถแก้ไขได้โดยใช้เกียร์ manual  แทนครับ ซึ่งถ้ามันคาอยู่ที่เกียร์ 2 เราก็ดึงให้มันมาเป็นเกียร์ 1 พอกลับมาทางปกติก็ค่อยกลับไปใช้เกียร์ auto ตามเดิม ไม่ต้องไปทำอะไรอย่างอื่นให้วุ่นวายครับ


ที่ผมเคยเจอเรื่องเกียร์ไม่เปลี่ยนตอนขึ้นทางชัน คือ แก้ไขอะไรไม่ได้เลยครับตอบขับ ต้องรอให้มันหายเอง
-สมมุติ ถ้าค้างอยู่เกียร์ 2 ไม่ว่าจะใช้ manual หรือ ใช้ D เกียร์มันก็ไม่ยอมเปลี่ยนครับ สลับไป สลับมาก็ไม่หาย...แต่ไม่ได้เป็นทุกครั้งนะครับ บางทีก็ไม่เป็น
และตอนขับทางธรรมดาก็ปกติ ไม่มีอะไร และของผมก็ไม่ได้ให้ศูนย์แก้ไขด้วย ยังใช้ได้อยู่ปกติครับ victory รถผมปี 2009 ครับ ไม่รู้ว่า โมเดล ใหม่ๆเป็นเหมือนกันรึเปล่า

      ของผมส่วนมากจะค้างเกียร์ 2 ครับ มีรอบนึงขึ้นทับเบิก เพิ่งเริ่มขึ้นได้นิดเดียว เกียร์ค้างที่เกียร์ 2 เปลี่ยนยังไงก็ไม่หาย ชลอรถในทางตรงๆก็ไม่หาย
(บางทีเคยค้างและผมถอนคันเร่ง หรือเบาคันเร่งลง ซักพักเกียร์เปลี่ยนก็ไปได้ปกติ) จะจอดก็กะไรอยู่ เลยลากเกียร์ 2 จนเกือบถึง ยอดละเกียร์ถึงหายเป็นปกติครับ



มาแชร์ข้อมูลเฉยๆนะครับ เผื่อท่านใดอาการเดียวกันครับ smile.. สาธุ



ขอขอบคุณ ที่มาแชร์ข้อมูลเช่นกันครับ
ก็เป็นอีกกรณีนึง ที่ผมยังไม่ได้เจอ ของผมปี 12 พอมันเริ่มลากที่เกียร์ 2 (auto) ผมก็เปลี่ยนมาที่ D ซึ่งมันก็จะยังคงเป็นเกียร์ 2 อยู่แต่แรงยังไม่มี ก็ลดมาเป็นเกียร์ 1 แล้วเร่งรอบจนเครื่องมีแรงได้เต็มที่ก็เปลี่ยนเป็นเกียร์ 2 ประมาณนี้ครับ นี่ก็กะว่าจะไปลองที่ภูทับเบิกอยู่เหมือนกันครับ  hi


หัวข้อ: Re: ด้วยความห่วงใยป๋าๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ กันยายน 10, 2012, 08:29:48 am
ขอบพระคุณอย่างสูง แต่มีอีก1อย่างนะครับ โบเยิ้มครับ น่ากลัวมากและเป็นกันเยอะด้วย ฝากด้วยครับเรื่องนี้.... :o :o :o :o


หัวข้อ: Re: ด้วยความห่วงใยป๋าๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ กันยายน 10, 2012, 08:52:39 am
ขอบคุณครับป๋าตู่ที่เขียนแชร์ เป็นประโยชน์อย่างมากครับ  สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: ด้วยความห่วงใยป๋าๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chart124 ที่ กันยายน 25, 2012, 09:09:01 pm
เรื่องแรกก็แค่รำคาญตอนที่ลืมโยกเกียร์แล้วอืดตอนขึ้นทางชันแต่เรื่องพวงมาลัยล๊อคเนี้ยขับไปก็เสียวไปครับตอนนี้ใช้ไป29000กิโลแล้วไม่รู้จะเจอแจ็คพ็อตเมื่อไร โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน


หัวข้อ: Re: ด้วยความห่วงใยป๋าๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ModaR ที่ กันยายน 25, 2012, 09:24:58 pm
อ้างถึง
ที่ผมเคยเจอเรื่องเกียร์ไม่เปลี่ยนตอนขึ้นทางชัน คือ แก้ไขอะไรไม่ได้เลยครับตอบขับ ต้องรอให้มันหายเอง
-สมมุติ ถ้าค้างอยู่เกียร์ 2 ไม่ว่าจะใช้ manual หรือ ใช้ D เกียร์มันก็ไม่ยอมเปลี่ยนครับ สลับไป สลับมาก็ไม่หาย...แต่ไม่ได้เป็นทุกครั้งนะครับ บางทีก็ไม่เป็น
และตอนขับทางธรรมดาก็ปกติ ไม่มีอะไร และของผมก็ไม่ได้ให้ศูนย์แก้ไขด้วย ยังใช้ได้อยู่ปกติครับ  รถผมปี 2009 ครับ ไม่รู้ว่า โมเดล ใหม่ๆเป็นเหมือนกันรึเปล่า

      ของผมส่วนมากจะค้างเกียร์ 2 ครับ มีรอบนึงขึ้นทับเบิก เพิ่งเริ่มขึ้นได้นิดเดียว เกียร์ค้างที่เกียร์ 2 เปลี่ยนยังไงก็ไม่หาย ชลอรถในทางตรงๆก็ไม่หาย
(บางทีเคยค้างและผมถอนคันเร่ง หรือเบาคันเร่งลง ซักพักเกียร์เปลี่ยนก็ไปได้ปกติ) จะจอดก็กะไรอยู่ เลยลากเกียร์ 2 จนเกือบถึง ยอดละเกียร์ถึงหายเป็นปกติครับ

ผมมีอาการเดียวกันครับผม ของผม2010คร้าบ


หัวข้อ: Re: ด้วยความห่วงใยป๋าๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: _TOM_ ที่ กันยายน 26, 2012, 06:38:06 am
ขอบคุณคับ smile..


หัวข้อ: Re: ด้วยความห่วงใยป๋าๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sarayut ที่ กันยายน 26, 2012, 08:07:19 am
สามารถนำไปใช้ได้ครับถ้าเจอกับตัวเอง


หัวข้อ: Re: ด้วยความห่วงใยป๋าๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jack ที่ กันยายน 26, 2012, 08:45:42 am
 thank สาธุ


หัวข้อ: Re: ด้วยความห่วงใยป๋าๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ass ที่ ตุลาคม 24, 2012, 10:45:07 am
อ้างถึง
ที่ผมเคยเจอเรื่องเกียร์ไม่เปลี่ยนตอนขึ้นทางชัน คือ แก้ไขอะไรไม่ได้เลยครับตอบขับ ต้องรอให้มันหายเอง
-สมมุติ ถ้าค้างอยู่เกียร์ 2 ไม่ว่าจะใช้ manual หรือ ใช้ D เกียร์มันก็ไม่ยอมเปลี่ยนครับ สลับไป สลับมาก็ไม่หาย...แต่ไม่ได้เป็นทุกครั้งนะครับ บางทีก็ไม่เป็น
และตอนขับทางธรรมดาก็ปกติ ไม่มีอะไร และของผมก็ไม่ได้ให้ศูนย์แก้ไขด้วย ยังใช้ได้อยู่ปกติครับ  รถผมปี 2009 ครับ ไม่รู้ว่า โมเดล ใหม่ๆเป็นเหมือนกันรึเปล่า

      ของผมส่วนมากจะค้างเกียร์ 2 ครับ มีรอบนึงขึ้นทับเบิก เพิ่งเริ่มขึ้นได้นิดเดียว เกียร์ค้างที่เกียร์ 2 เปลี่ยนยังไงก็ไม่หาย ชลอรถในทางตรงๆก็ไม่หาย
(บางทีเคยค้างและผมถอนคันเร่ง หรือเบาคันเร่งลง ซักพักเกียร์เปลี่ยนก็ไปได้ปกติ) จะจอดก็กะไรอยู่ เลยลากเกียร์ 2 จนเกือบถึง ยอดละเกียร์ถึงหายเป็นปกติครับ

ผมมีอาการเดียวกันครับผม ของผม2010คร้าบ/

ผมขึ้น ทับเบิก ๒๓ ตค ๕๕  รถผม ปี ๒๐๑๒     2.4 gt  4wd  อาการเดียวกันเลยครับ


หัวข้อ: Re: ด้วยความห่วงใยป๋าๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PattySG80 ที่ ตุลาคม 24, 2012, 10:47:39 am
อ้างถึง
ที่ผมเคยเจอเรื่องเกียร์ไม่เปลี่ยนตอนขึ้นทางชัน คือ แก้ไขอะไรไม่ได้เลยครับตอบขับ ต้องรอให้มันหายเอง
-สมมุติ ถ้าค้างอยู่เกียร์ 2 ไม่ว่าจะใช้ manual หรือ ใช้ D เกียร์มันก็ไม่ยอมเปลี่ยนครับ สลับไป สลับมาก็ไม่หาย...แต่ไม่ได้เป็นทุกครั้งนะครับ บางทีก็ไม่เป็น
และตอนขับทางธรรมดาก็ปกติ ไม่มีอะไร และของผมก็ไม่ได้ให้ศูนย์แก้ไขด้วย ยังใช้ได้อยู่ปกติครับ  รถผมปี 2009 ครับ ไม่รู้ว่า โมเดล ใหม่ๆเป็นเหมือนกันรึเปล่า

      ของผมส่วนมากจะค้างเกียร์ 2 ครับ มีรอบนึงขึ้นทับเบิก เพิ่งเริ่มขึ้นได้นิดเดียว เกียร์ค้างที่เกียร์ 2 เปลี่ยนยังไงก็ไม่หาย ชลอรถในทางตรงๆก็ไม่หาย
(บางทีเคยค้างและผมถอนคันเร่ง หรือเบาคันเร่งลง ซักพักเกียร์เปลี่ยนก็ไปได้ปกติ) จะจอดก็กะไรอยู่ เลยลากเกียร์ 2 จนเกือบถึง ยอดละเกียร์ถึงหายเป็นปกติครับ

ผมมีอาการเดียวกันครับผม ของผม2010คร้าบ/

ผมขึ้น ทับเบิก ๒๓ ตค ๕๕  รถผม ปี ๒๐๑๒     2.4 gt  4wd  อาการเดียวกันเลยครับ

เมื่อวานเส้นภูเรือก็เป็นจ้าาา


หัวข้อ: Re: ด้วยความห่วงใยป๋าๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ ตุลาคม 24, 2012, 11:36:46 am
เรื่องเกียร์ค้าง เจอประจำ โดยเฉพาะตอนที่เครื่องร้อนๆ (เกียร์ก็คงร้อน เพราะน้ำมันเกียร์เอามาผ่านหม้อน้ำ)
ผมแก้ไข โดย ถอนคันเร่ง และผลักไป N แล้วดึงกลับ D  ตามทฤษฎีไม่ควรทำจะทำให้เกียร์พัง แต่ก็ทำประจำเป็นปีๆ
เพราะรอให้มันหายเองนาน รำคาญมาก

ส่วนตัวคิดว่า เกียร์ร้อนอาจมีส่วน กำลังมองหาว่าจะติด oil gear cooler ถ้าติดแล้วได้ผลยังไงจะมาเล่าสู่กันฟัง
ตอนไม่รู้จะได้ติดเมื่อไร  ไม่ค่อยมีเวลา มีแต่เดินทาง กับงานเร่งรัด


หัวข้อ: Re: ด้วยความห่วงใยป๋าๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AHHA ที่ ตุลาคม 24, 2012, 11:43:27 am
 thank


หัวข้อ: Re: ด้วยความห่วงใยป๋าๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wutty ที่ ตุลาคม 25, 2012, 10:47:16 am
สรุปว่า ปาเจโร่  เวลาขึ้นเขาทางชัน เกียร์มักค้างที่เกียร์ 2   แม้ว่าเราจะใช้ manual ก็ตาม ถือว่าเป็นเรื่องปกติ ใช่ไหมครับ  เมื่อกลับมาใช้ทางราบ ก็กลับเป็นปกติเองเหมือนเดิม   ผมว่าน่าจะอยู่ที่กล่อง  ที่ทางมิตซู เซตไว้มากกว่าครับ แบบนี้


หัวข้อ: Re: ด้วยความห่วงใยป๋าๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ พฤศจิกายน 07, 2012, 10:32:04 am
เรื่องเกียร์ค้าง เจอประจำ โดยเฉพาะตอนที่เครื่องร้อนๆ (เกียร์ก็คงร้อน เพราะน้ำมันเกียร์เอามาผ่านหม้อน้ำ)
ผมแก้ไข โดย ถอนคันเร่ง และผลักไป N แล้วดึงกลับ D  ตามทฤษฎีไม่ควรทำจะทำให้เกียร์พัง แต่ก็ทำประจำเป็นปีๆ
เพราะรอให้มันหายเองนาน รำคาญมาก

ส่วนตัวคิดว่า เกียร์ร้อนอาจมีส่วน กำลังมองหาว่าจะติด oil gear cooler ถ้าติดแล้วได้ผลยังไงจะมาเล่าสู่กันฟัง
ตอนไม่รู้จะได้ติดเมื่อไร  ไม่ค่อยมีเวลา มีแต่เดินทาง กับงานเร่งรัด

ติดเพิ่ม oil gear cooler แล้ว  การติดค้าง เกียร์ 2 น้อยลง แทบไม่เจอ ตลอดเส้นทางการปีนเขา
แต่ก็ยังมีบ้างเล็กน้อยครับ ไม่ถึงกับหายขาด มีสงสัยต่อว่า ถ้าเปลี่ยน oil cooler ให้ใบใหญ่กว่าเดิม
จะหายขาดไหม  แต่ก็ได้แต่คิดครับ คงไม่เสียตังเพิ่มอีกแล้ว พอใจแล้วกับสภาพตอนนี้ ดีกว่าเดิมที่ไม่ติด


หัวข้อ: Re: ด้วยความห่วงใยป๋าๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: danai8029 ที่ พฤศจิกายน 07, 2012, 10:35:41 am
ข้อมูลดีๆ มีประโยชน์มากมายกับความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน

ขอบคุณมากๆ ครับ


หัวข้อ: Re: ด้วยความห่วงใยป๋าๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mos ที่ พฤศจิกายน 07, 2012, 06:20:37 pm
ขอบคุณป๋าเจ้าของกระทู้นะครับสำหรับความห่วงใยเพื่อนสมาชิก  สมาชิกบ้านเราจะได้ใช้รถอย่างมีความสุขครับ ชีวิตเราก็มีทางให้เลือก สุข หรือ ทุกข์ บางทีเราไปเลือกทุกข์ก่อนจากความกังวลใสสิ่งที่ยังไม่เกิด ผมว่าเราใช้รถให้มีความสุขทุก ๆ วันดีกว่าครับ ถ้าอะไรจะเสียอะไรจะบกพร่องบ้างเราก็แก้ตามอาการไปนะครับไม่เสีย ไม่บกพร่องกันทุกคันหรอกครับ มีความสุขทุกๆ วันที่ขับปาดีกว่านะครับป๋า ๆ เจ๊ ๆ


หัวข้อ: Re: ด้วยความห่วงใยป๋าๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: birdyman ที่ พฤศจิกายน 08, 2012, 08:21:41 am
สรุปว่า ปาเจโร่  เวลาขึ้นเขาทางชัน เกียร์มักค้างที่เกียร์ 2   แม้ว่าเราจะใช้ manual ก็ตาม ถือว่าเป็นเรื่องปกติ ใช่ไหมครับ  เมื่อกลับมาใช้ทางราบ ก็กลับเป็นปกติเองเหมือนเดิม   ผมว่าน่าจะอยู่ที่กล่อง  ที่ทางมิตซู เซตไว้มากกว่าครับ แบบนี้
ของผมDค้างครับแต่ตบเป็น+-แล้วกดลงเป็นเกียร์1ก็ลงได้นะไม่ค้างเลย หรือว่าอ่านไม่เข้าใจเอง
เช่นพอจะขึ้นทางชันผมตบเป็น+-หน้าจอจะแสดงตำแหน่งเกียร์ในขณะนั้นส่วนมากเป็นเกียร์2ผมก็โยคลง-เป็นเกียร์1ก็ขึ้นทางชันได้โดยไม่กระตุก


หัวข้อ: Re: ด้วยความห่วงใยป๋าๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Topgun ที่ พฤศจิกายน 08, 2012, 08:11:04 pm
ขอบคุณป๋าๆ ทุกท่านในบ้านหลังนี้ 
แต่ผิดหวังกับมิตซู เหลือเกิน  ทั้ง 2 เรื่องอันตรายต่อการใช้งานมากๆ เฮ้อ
ผมไม่กล้าเอารถขึ้นเขาเลยครับ เซ็ง


หัวข้อ: Re: ด้วยความห่วงใยป๋าๆทุกท่านครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Dreamnice ที่ เมษายน 13, 2015, 11:42:59 am
ความเหนผมคิดว่า นมก ออโต้ ควร ถ่ายบ่อยหน่อยสี่หมื่นโล หรือสองปีถ่ายทีก้ได้คับ จากประสบการที่ใช้วีออสเปนเกียรไฟฟ้ามา

นมก ออโต้แพงกว่าปา แต่พอถ่ายแล้วการเปลื่ยนเกียรจะนิ่มนวลกว่าเดิมเยอะและเกียรจะเปลื่ยนได้เร็วกว่าคับ
วีออสผมใช้มา7ปีระยะทาง165000โล ถ่าย นมก ออโต้ไป4ครั้งคับ ทุกวันนี้ยังปกติดีคับ และไม่สลับเกียรไปมาN-Dบ่อยคับ