Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: Pajerosport ที่ สิงหาคม 06, 2011, 07:36:33 pm



Languages

หัวข้อ: ถามความร้อนหม้อน้ำ2.5VG turbo
เริ่มหัวข้อโดย: Pajerosport ที่ สิงหาคม 06, 2011, 07:36:33 pm
รบกวนถามพี่ๆกันหน่อยครับ 2.5VG turbo พอดีไปติด smart gauge มาขับครึ่งชั่วโมง การจราจรปกติ วัดความร้อนEngine Coolant 90-93c ปกติมั้ยครับ รถใช้แค่5,000กว่าโล และ Boost อัดที่120km/hได้.19psi. ครับ. อยู่ในเกณฑ์ปกติมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: ถามความร้อนหม้อน้ำ2.5VG turbo
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ สิงหาคม 07, 2011, 05:57:08 am
รบกวนถามพี่ๆกันหน่อยครับ 2.5VG turbo พอดีไปติด smart gauge มาขับครึ่งชั่วโมง การจราจรปกติ วัดความร้อนEngine Coolant 90-93c ปกติมั้ยครับ รถใช้แค่5,000กว่าโล และ Boost อัดที่120km/hได้.19psi. ครับ. อยู่ในเกณฑ์ปกติมั้ยครับ

ผมไม่แน่ใจว่าวาล์วน้ำของ VG ยังเป็นรุ่นเดียวกับที่ใช้ในไทรทัน 2.5 หรือป่าว เพราะสเปควาล์วติดรถมันจะเปิดที่ความร้อน 82 องศาครับ จึงทำให้เวลาใช้งานความร้อนของเครื่องก็จะขึ้นไปประมาณนั้นล่ะครับ วิธีแก้ก็หาวาล์วน้ำของ Cefiro A31 มาใส่ครับ วาล์วน้ำเปิดที่ 76 องศาครับ


หัวข้อ: Re: ถามความร้อนหม้อน้ำ2.5VG turbo
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ สิงหาคม 07, 2011, 08:13:57 am
ของผมรถ  2.5GT  Y2010

ความเร็วแช่   100-120     boot 10-11 psi             ความร้อน  83-85C  /  187F

ความเร็วแช่   130-140     boot 12-14 psi             ความร้อน  85-87C  /  190F

ความเร็วแช่   150-160     boot 14 -16 psi            ความร้อน  90-92C  /  195 F

ความเร็วแช่   170-190     boot 17-18 psi             ความร้อน  95-98C  /  195-210F


boot peak 19 psi  จังหวะส่ง /  และลดลง  2-3 psi  จังหวะแช่

*** องศาฟาเรนไฮ เป็น  องศาเซสเซียส  =  (องศา F - 32) x 5 / 9 =  ?  องศา C


หัวข้อ: Re: ถามความร้อนหม้อน้ำ2.5VG turbo
เริ่มหัวข้อโดย: Pajerosport ที่ สิงหาคม 12, 2011, 11:31:55 pm
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ถามความร้อนหม้อน้ำ2.5VG turbo
เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ สิงหาคม 13, 2011, 01:42:02 am
3.2จะเปิดไวกว่า2.5นิดนึงนะครับรู้สึก
ขับธรรมดาๆไม่เกิน120 79-81องศาเองครับ
ถ้าอัดแช่ยาวๆก็มี90กว่าครับ


หัวข้อ: Re: ถามความร้อนหม้อน้ำ2.5VG turbo
เริ่มหัวข้อโดย: aueaey ที่ กันยายน 07, 2011, 07:51:57 pm
รบกวนถามพี่ๆกันหน่อยครับ 2.5VG turbo พอดีไปติด smart gauge มาขับครึ่งชั่วโมง การจราจรปกติ วัดความร้อนEngine Coolant 90-93c ปกติมั้ยครับ รถใช้แค่5,000กว่าโล และ Boost อัดที่120km/hได้.19psi. ครับ. อยู่ในเกณฑ์ปกติมั้ยครับ

ผมไม่แน่ใจว่าวาล์วน้ำของ VG ยังเป็นรุ่นเดียวกับที่ใช้ในไทรทัน 2.5 หรือป่าว เพราะสเปควาล์วติดรถมันจะเปิดที่ความร้อน 82 องศาครับ จึงทำให้เวลาใช้งานความร้อนของเครื่องก็จะขึ้นไปประมาณนั้นล่ะครับ วิธีแก้ก็หาวาล์วน้ำของ Cefiro A31 มาใส่ครับ วาล์วน้ำเปิดที่ 76 องศาครับ

วาล์วน้ำของ A31  เครื่องตัวไหนครับ


หัวข้อ: Re: ถามความร้อนหม้อน้ำ2.5VG turbo
เริ่มหัวข้อโดย: c24 ที่ กันยายน 07, 2011, 10:08:53 pm
ของผมรถ  2.5GT  Y2010

ความเร็วแช่   100-120     boot 10-11 psi             ความร้อน  83-85C  /  187F

ความเร็วแช่   130-140     boot 12-14 psi             ความร้อน  85-87C  /  190F

ความเร็วแช่   150-160     boot 14 -16 psi            ความร้อน  90-92C  /  195 F

ความเร็วแช่   170-190     boot 17-18 psi             ความร้อน  95-98C  /  195-210F


boot peak 19 psi  จังหวะส่ง /  และลดลง  2-3 psi  จังหวะแช่

*** องศาฟาเรนไฮ เป็น  องศาเซสเซียส  =  (องศา F - 32) x 5 / 9 =  ?  องศา C


ของผม 2.5 ปี 2010 step 2 ใช้งานทั่วไป 90 c  ถ้าอัดหน่อยไป 91-92 แสดงว่า ของผมไม่ปกติหรือไม่ครับ


หัวข้อ: Re: ถามความร้อนหม้อน้ำ2.5VG turbo
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ กันยายน 07, 2011, 10:09:19 pm
รบกวนถามพี่ๆกันหน่อยครับ 2.5VG turbo พอดีไปติด smart gauge มาขับครึ่งชั่วโมง การจราจรปกติ วัดความร้อนEngine Coolant 90-93c ปกติมั้ยครับ รถใช้แค่5,000กว่าโล และ Boost อัดที่120km/hได้.19psi. ครับ. อยู่ในเกณฑ์ปกติมั้ยครับ

ผมไม่แน่ใจว่าวาล์วน้ำของ VG ยังเป็นรุ่นเดียวกับที่ใช้ในไทรทัน 2.5 หรือป่าว เพราะสเปควาล์วติดรถมันจะเปิดที่ความร้อน 82 องศาครับ จึงทำให้เวลาใช้งานความร้อนของเครื่องก็จะขึ้นไปประมาณนั้นล่ะครับ วิธีแก้ก็หาวาล์วน้ำของ Cefiro A31 มาใส่ครับ วาล์วน้ำเปิดที่ 76 องศาครับ

วาล์วน้ำของ A31  เครื่องตัวไหนครับ

A31 รหัสบอดี้ของ Cefiro 12V และ 24V ครับ


หัวข้อ: Re: ถามความร้อนหม้อน้ำ2.5VG turbo
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ กันยายน 07, 2011, 10:11:02 pm

ของผม 2.5 ปี 2010 step 2 ใช้งานทั่วไป 90 c  ถ้าอัดหน่อยไป 91-92 แสดงว่า ของผมไม่ปกติหรือไม่ครับ

มันขึ้นขนาดนั้นพอถอนแล้วมันลงเร็วมั้ยล่ะครับ


หัวข้อ: Re: ถามความร้อนหม้อน้ำ2.5VG turbo
เริ่มหัวข้อโดย: c24 ที่ กันยายน 07, 2011, 10:13:52 pm

ของผม 2.5 ปี 2010 step 2 ใช้งานทั่วไป 90 c  ถ้าอัดหน่อยไป 91-92 แสดงว่า ของผมไม่ปกติหรือไม่ครับ

มันขึ้นขนาดนั้นพอถอนแล้วมันลงเร็วมั้ยล่ะครับ
ถ้าผ่อนคันเร่งไม่ถึงกับอัดก็ค่อย ๆ ลงมาที่ 90 c แต่ไม่ต่ำกว่า 90 c ครับ เว้นแต่รถติดจอดแช่ ก็ค่อย ๆ ลงไป89 ครับ


หัวข้อ: Re: ถามความร้อนหม้อน้ำ2.5VG turbo
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กันยายน 07, 2011, 10:14:52 pm
ของผมรถ  2.5GT  Y2010

ความเร็วแช่   100-120     boot 10-11 psi             ความร้อน  83-85C  /  187F

ความเร็วแช่   130-140     boot 12-14 psi             ความร้อน  85-87C  /  190F

ความเร็วแช่   150-160     boot 14 -16 psi            ความร้อน  90-92C  /  195 F

ความเร็วแช่   170-190     boot 17-18 psi             ความร้อน  95-98C  /  195-210F


boot peak 19 psi  จังหวะส่ง /  และลดลง  2-3 psi  จังหวะแช่

*** องศาฟาเรนไฮ เป็น  องศาเซสเซียส  =  (องศา F - 32) x 5 / 9 =  ?  องศา C


ของผม 2.5 ปี 2010 step 2 ใช้งานทั่วไป 90 c  ถ้าอัดหน่อยไป 91-92 แสดงว่า ของผมไม่ปกติหรือไม่ครับ
spec จากแหล่งข้อมูล  ของจริงขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและความเที่ยงตรงของการวัดครับ   เครื่องมิตซู  ขี้ร้อนครับยังถือว่าปกติ   ว่าแต่ป๋ายืนพื้นเท่าไหร่  ถึงขึ้นแบบนั้น


หัวข้อ: Re: ถามความร้อนหม้อน้ำ2.5VG turbo
เริ่มหัวข้อโดย: c24 ที่ กันยายน 07, 2011, 10:15:51 pm
ของผมรถ  2.5GT  Y2010

ความเร็วแช่   100-120     boot 10-11 psi             ความร้อน  83-85C  /  187F

ความเร็วแช่   130-140     boot 12-14 psi             ความร้อน  85-87C  /  190F

ความเร็วแช่   150-160     boot 14 -16 psi            ความร้อน  90-92C  /  195 F

ความเร็วแช่   170-190     boot 17-18 psi             ความร้อน  95-98C  /  195-210F


boot peak 19 psi  จังหวะส่ง /  และลดลง  2-3 psi  จังหวะแช่

*** องศาฟาเรนไฮ เป็น  องศาเซสเซียส  =  (องศา F - 32) x 5 / 9 =  ?  องศา C


ของผม 2.5 ปี 2010 step 2 ใช้งานทั่วไป 90 c  ถ้าอัดหน่อยไป 91-92 แสดงว่า ของผมไม่ปกติหรือไม่ครับ
spec จากแหล่งข้อมูล  ของจริงขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและความเที่ยงตรงของการวัดครับ   เครื่องมิตซู  ขี้ร้อนครับยังถือว่าปกติ   ว่าแต่ป๋ายืนพื้นเท่าไหร่  ถึงขึ้นแบบนั้น

ยืนพื้นที่ 90 c ครับ


หัวข้อ: Re: ถามความร้อนหม้อน้ำ2.5VG turbo
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กันยายน 07, 2011, 10:18:49 pm
ยืนพื้นที่ 90 c ครับ

หมายถึงความเร็วครับ  ผมเดาว่า  120-130 กม/hr


หัวข้อ: Re: ถามความร้อนหม้อน้ำ2.5VG turbo
เริ่มหัวข้อโดย: Spjs ที่ กันยายน 07, 2011, 10:25:11 pm
เอาวาวล์นําออกได้ไหมครับ


หัวข้อ: Re: ถามความร้อนหม้อน้ำ2.5VG turbo
เริ่มหัวข้อโดย: c24 ที่ กันยายน 07, 2011, 10:29:43 pm
ยืนพื้นที่ 90 c ครับ

หมายถึงความเร็วครับ  ผมเดาว่า  120-130 กม/hr
คือ ความเร็วก็แล้วแต่สภาพการจราจร ตั้งแต่เริ่ม start เครื่อง ความร้อนก็ค่อยๆ ขึ้นไปเรื่อย ๆ แม้ว่าขับไม่เกิน 100 กม/hr พอไปถึง 90 c ก็ค่อย ๆ คงที่   ส่วนจะไป 91 92 หรือ 93 ก็แล้วแต่ว่ามีการอัดหรือไม่ ถ้ามีก็ค้างไม่เกิน 1- 2 นาที  แต่บางครั้งช่วงที่ผมขึ้นดอนเมืองโทวเวย์แถวก่อนถึงอนุสรณ์สถาน พอเร่งความเร็วจาก70-80 ไปประมาณ 130 ก็มีกลิ่นเข้ามาในห้องโดยสาร คล้าย ๆ อะไรไหม้ หรือเครื่องจากในห้องเครื่องเข้ามา ผมก็บอกไม่ถึงครับ ไม่ได้เป็นทุกครั้งนะครับ


หัวข้อ: Re: ถามความร้อนหม้อน้ำ2.5VG turbo
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ กันยายน 07, 2011, 10:42:46 pm

ของผม 2.5 ปี 2010 step 2 ใช้งานทั่วไป 90 c  ถ้าอัดหน่อยไป 91-92 แสดงว่า ของผมไม่ปกติหรือไม่ครับ

มันขึ้นขนาดนั้นพอถอนแล้วมันลงเร็วมั้ยล่ะครับ
ถ้าผ่อนคันเร่งไม่ถึงกับอัดก็ค่อย ๆ ลงมาที่ 90 c แต่ไม่ต่ำกว่า 90 c ครับ เว้นแต่รถติดจอดแช่ ก็ค่อย ๆ ลงไป89 ครับ

ครับของผมอยู่ 85 ครับ ปกติ ๆ เลยนะ


หัวข้อ: Re: ถามความร้อนหม้อน้ำ2.5VG turbo
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ กันยายน 07, 2011, 10:50:16 pm
เอาวาวล์นําออกได้ไหมครับ

เอาออกได้ครับ แต่เวลาไปเลินนิ่งจะเลินนิ่งไม่ผ่านครับ เพราะความร้อนของเครื่องยนต์ไม่ถึงครับ


หัวข้อ: Re: ถามความร้อนหม้อน้ำ2.5VG turbo
เริ่มหัวข้อโดย: c24 ที่ กันยายน 08, 2011, 10:59:03 pm

ของผม 2.5 ปี 2010 step 2 ใช้งานทั่วไป 90 c  ถ้าอัดหน่อยไป 91-92 แสดงว่า ของผมไม่ปกติหรือไม่ครับ

มันขึ้นขนาดนั้นพอถอนแล้วมันลงเร็วมั้ยล่ะครับ
ถ้าผ่อนคันเร่งไม่ถึงกับอัดก็ค่อย ๆ ลงมาที่ 90 c แต่ไม่ต่ำกว่า 90 c ครับ เว้นแต่รถติดจอดแช่ ก็ค่อย ๆ ลงไป89 ครับ

ครับของผมอยู่ 85 ครับ ปกติ ๆ เลยนะ

ถ้างั้นเวลาเข้าศูนย์ต้องให้เช็คแล้วละครับ