Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้าดีหรือไม่ ?....  (อ่าน 8507 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ANONT N
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 157



« เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2015, 06:26:23 pm »

ผมศึกษาในเว็ปครับยังไม่กล้าติด เลยเข้ามาถามป๋าๆ ในบ้านเราก่อนครับ เพื่อความแน่ใจครับว่าการออกตัว และเร่งแซง จะดีกว่าเดิม หรือประหยัดน้ำมันลงไหม ป๋าท่านไดติดอยู่ช่วยแนะแนวทางบ้างนะครับ
ขอบคณครับ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 07, 2015, 06:34:14 pm โดย ANONT N » บันทึกการเข้า

นนท์ นางิ้ว
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2015, 10:58:40 pm »

ของผมเครื่อง 2.5 ติดครับ กล่องคันเร่งไฟฟ้าเหมือนมันช่วยปรับแต่งการเดินคันเร่งให้เหมาะสมมากขึ้น เราจะรู้สึกว่ารถเราแรง แต่จริงๆแรงเท่าเดิม มันเปลี่ยนระยะการกดคันเร่งไม่ต้องกดลึก ความรู้สึกคือรถเบาขึ้น แรงขึ้น เร่งแซง kick down ไม่ต้องกดลึกและลุ้นแบบเดิม
การกินน้ำมันเหมือนเดิม เพราะไม่ได้ไปยุ่งอะไรกับเครื่องยนต์เลย  ลองอ่านกระทู้เก่าๆมีแนะนำเพียบครับ 
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
ANONT N
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 157



« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2015, 07:59:32 am »

ขอบคุณครับผม
บันทึกการเข้า

นนท์ นางิ้ว
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2015, 08:25:43 am »

ตามที่ป๋า suPreme บอกครับ ผมก็ใช้มา 2 ปีแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรครับ
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940


« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2015, 09:17:20 am »

ผมก็ใช้มา 2ปีกว่าแล้วครับ ปีแรกมีปัญหาว่า มันยังไม่ทันใจ เลยต้องหาดันรางมาช่วยอีกแรง..คิคิ

ป๋าลองรถที่ติดตั้งของเพื่อนสมาชิกดูสิครับ มีความแตกต่างชัดเจน กล่องคันเร่งไม่มีปัญหา กล่องดันราง อยู่ที่การปรับจูนครับ
บันทึกการเข้า
ANONT N
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 157



« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2015, 11:49:53 am »

ป๋าช่วยแนะนำยี่ห้อหน่อยครับ
d1 spec รุ่นนี้พอได้ไหมครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

นนท์ นางิ้ว
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940


« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2015, 03:36:03 pm »

ลองดูในนี้ครับดีหรือไม่ดีอย่างไร สอบถามได้ที่ใครครับ..    http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=19017.0
บันทึกการเข้า
TPajero
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2015, 06:14:31 pm »

ลองใช้กับปา มาเกือบสามปี ก็  Ok.. นะครับ ช่วยลดอาการรอรอบต้นได้ดีเลย Cheesy
บันทึกการเข้า
pa86
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2015, 06:52:39 pm »

 Ok.. สาธผมรอของพี่เอก เป็นชุด ยังไม่มาครับ
บันทึกการเข้า
apichai 139
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 549



« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2015, 07:02:48 pm »

ผมติดมาสองปีแล้วครับ ขับง่ายขึ้นแซงได้ทันใจ ออกตัวไวครับ น้ำมันกินขึ้นนิดหน่อยมั้งครับไม่แน่ใจ แทบมองไม่ออก ความอืดหน่วงหายไปเลยครับ
บันทึกการเข้า

ID 1663
ปาดำ 2.5 VG GT 2WD
MY 2012
 
ป๋าตู่
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183



« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2015, 11:12:18 am »

กล่องคันเร่งผมลองมาหลายยี่ห้อ ยอมจ่ายแพงหน่อย ผมว่าเล่น Boostspeed Mark II แจ่มสุดครับ
บันทึกการเข้า

ID:3886 2.5 GT ช่วงล่าง Ozy Westcoast Monotube + สปริง Dobinson
vwattana
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2015, 11:40:08 am »

 .ใช้กล่องคันเร่งไฟฟ้าเหมือนกันครับ แต่มันจะแรงเฉพาะเกียร์ต้นๆ ช่วงปลายตั้งแต่ความเร็ว 100 ขึ้นไป ไม่ค่อยเห็นผลมากนัก แต่ถ้า+กล่องดันรางแล้วจูนให้ดีก็จะทำให้มีแรงเพิ่มขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัดทั้งในตีนต้นและตีนปลาย รวมถึงรอยต่อให้การเปลี่ยนเกียร์(ออโต้)ให้มีความเนียนของแต่ล่ะเกียร์ด้วยครับผม.. u
บันทึกการเข้า
StarBugGer
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38


ID : 5286


« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2015, 03:19:38 pm »

ใส่มาจะปีแล้วครับตั้งแต่ป้ายแดง มันจะแก้ปัญหาหนืดหน่วงช่วงออกตัว รอรอบครับ ทำให้การเดินขัดเร่งดีขึ้น เนียลมากขึ้นครับ..ลองดูครับ...ส่วนตัวชอบครับ.. suadyod
บันทึกการเข้า
TOON E X A T
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 05, 2016, 12:35:50 am »

เครื่อง3.2 ใส่กล่องดันรางกับกล่องคันเร่งไฟฟ้าได้ใช่ไหมคับ ไม่มีปัญหาอะไรใช่ไหมคับ ผมเห็นเป็นเครื่อง3.2 เครื่องใหญ่กลัวใส่ไม่ได้หรือมีปัญหาคับ
บันทึกการเข้า
Snowi
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 05, 2016, 07:38:29 am »

ขณะที่เราจะเร่งแซงการกดคลิ๊คดาวน์ รอบเครื่องจะขึ้นสูงเพื่อให้กล่องเชนเกียร์ลง ตรงช่วงที่เรากดคิ๊กตาวน์ รถจะกินน้ำมันมาก และมีอาการหน่วงๆรอรอบ

ผมใช้วิธีเชนเกียร์ ด้วยก้านแพ็ดเดิ้ลชิพ ที่พวงมาลัย (เหมือนการเชนเกียร์แบบรถเกียร์ธรรมดา)หรือใช้ที่คันเกียร์ ผลักไปทางซ้าย ดัน + -
ซึ่งรอบเครื่องจะไม่กระโดด อัตราเร่งมาได้ตามต้องการครับ

ต้องใช้บ่อยๆก็จะใช้งานได้ดีจะขับสนุกขึ้น ใครขับรถเกียร์ธรรมดามาก่อน ก็จะเข้าใจจังหวะการเชนเกียร์ให้สัมพันธ์ระหว่างความเร็วกับรอบเครื่องได้ง่าย. บนเส้นทางภูเขาทางเนินช่วยได้มากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 05, 2016, 08:16:08 am โดย Snowi » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.031 วินาที กับ 20 คำสั่ง