Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เสียงดัง กุ๊กกุ๊ก ด้านหน้าฝั่งซ้ายครับ แนะนำด้วย  (อ่าน 5653 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



« ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 28, 2015, 10:41:18 pm »

ผมว่าโปรเฟนเดอร์มันไม่เหมาะกับ2.4 ของผมก็เป็น เสียงดังอาจเป็นที่การประกอบใส่โช้ค หรือตัวโช้คมีเสียงดัง ของผมก็เพิ่งจะเคลมไป ได้คู่ใหม่มากะว่าจะจบแต่ไม่ คงจะต้องถอดคู่หน้าออกเร็วๆนี้ คิคว่ามันไม่เหมาะกับ2.4แน่ๆ คู่หลังน่าจะโอเคเพราะรองรับน้ำหนักถังแก๊สไว้ ดีกว่าหลังเดิมแน่นอนครับป๋า ผมว่าจะหาขายถูกๆแต่คู่หน้าก่อนครับ ใส่ไปเดือนกว่าๆเอง ใครสนใจอินบล็อกมานะครับ

เอาแล้ว...อย่าให้เป็นอย่างที่ป๋าสันนิษฐานเลย เสียดายกะตังค์  ฮือๆๆ ถ้าต้องถอดออก เพราะถ้าเป็นแบบนี้จริงๆ คงไม่มีใครกล้าซื้อต่ออ่ะครับ คงต้องถอดทิ้งอย่างเดียว  ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
jatudech
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 299


« ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 28, 2015, 11:25:20 pm »

ผมว่าโปรเฟนเดอร์มันไม่เหมาะกับ2.4 ของผมก็เป็น เสียงดังอาจเป็นที่การประกอบใส่โช้ค หรือตัวโช้คมีเสียงดัง ของผมก็เพิ่งจะเคลมไป ได้คู่ใหม่มากะว่าจะจบแต่ไม่ คงจะต้องถอดคู่หน้าออกเร็วๆนี้ คิคว่ามันไม่เหมาะกับ2.4แน่ๆ คู่หลังน่าจะโอเคเพราะรองรับน้ำหนักถังแก๊สไว้ ดีกว่าหลังเดิมแน่นอนครับป๋า ผมว่าจะหาขายถูกๆแต่คู่หน้าก่อนครับ ใส่ไปเดือนกว่าๆเอง ใครสนใจอินบล็อกมานะครับ

เอาแล้ว...อย่าให้เป็นอย่างที่ป๋าสันนิษฐานเลย เสียดายกะตังค์  ฮือๆๆ ถ้าต้องถอดออก เพราะถ้าเป็นแบบนี้จริงๆ คงไม่มีใครกล้าซื้อต่ออ่ะครับ คงต้องถอดทิ้งอย่างเดียว  ฮือๆๆ
น่าคิดเหมือนกันครับ เพราะคนขายบอกว่ากระบอกมันใหญ่อาจเบียดตอนใส่หรือตั้งศูนย์ไม่ดี อาจต้องแก้ด้วยการเอาของไททันมาใส่แทนเพราะใช้สปริงขนาดเดียวกัน แต่ชอบฟิลลิ่งรุ่นนี้ครับ อาจเหมาะกับปา 2.5 ขึ้นไปก็ได้สำหรับปรับ4โปรเฟนเดอร์ เป็นแนวทางสำหรับ2.4ที่กำลังจะติดตั้งรองเลือกของไททันหรือเปลี่ยนสปริงที่ใหญ่ขึ้นน่าจะเหมาะ อาจไม่เป็นทุกคันนะครับ แต่เห็นคนขายแนะนำมาว่า2.4สปริงมันเล็กเป็นพื้นฐานเดียวกับไททัน2.4 ถ้าดังที่โช็คจริงคงเซ็งน่าดูครับ
บันทึกการเข้า
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



« ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 29, 2015, 11:13:53 am »

พอจะมีป๋าท่านใดทราบไหมครับว่า สปริงและโช้คของ 2.4 กับ 2.5 กับ ไทรทัน มันเท่ากันไหม มันใช้ตัวเดียวกันหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
jatudech
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 299


« ตอบ #18 เมื่อ: มกราคม 29, 2015, 11:21:58 am »

พอจะมีป๋าท่านใดทราบไหมครับว่า สปริงและโช้คของ 2.4 กับ 2.5 กับ ไทรทัน มันเท่ากันไหม มันใช้ตัวเดียวกันหรือเปล่า
เท่าที่ฟังจากคนขายมาคือ ปาเจโร่กับไททันใช้โช็คคนละตัวกันครับ แต่ปาเจโร่ทุกรุ่นใช้โช๊คตัวเดียวกัน สำหรับ โปรเฟนเดอร์นะครับ
แต่สปริงของ 2.4 ดันเล็กกว่าปารุ่นอื่นๆ แต่กับไปเท่ากับไททัน เพราะฉนั้นไททันกับปาเจโร่ใส่ด้วยกันได้แต่ประสิทธิภาพไม่แน่ใจครับ รอคนที่มีความรู้ด้านเทคนิคจริงๆยืนยันอีกครั้งครับ
บันทึกการเข้า
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



« ตอบ #19 เมื่อ: มกราคม 29, 2015, 11:28:27 am »

พอจะมีป๋าท่านใดทราบไหมครับว่า สปริงและโช้คของ 2.4 กับ 2.5 กับ ไทรทัน มันเท่ากันไหม มันใช้ตัวเดียวกันหรือเปล่า
เท่าที่ฟังจากคนขายมาคือ ปาเจโร่กับไททันใช้โช็คคนละตัวกันครับ แต่ปาเจโร่ทุกรุ่นใช้โช๊คตัวเดียวกัน สำหรับ โปรเฟนเดอร์นะครับ
แต่สปริงของ 2.4 ดันเล็กกว่าปารุ่นอื่นๆ แต่กับไปเท่ากับไททัน เพราะฉนั้นไททันกับปาเจโร่ใส่ด้วยกันได้แต่ประสิทธิภาพไม่แน่ใจครับ รอคนที่มีความรู้ด้านเทคนิคจริงๆยืนยันอีกครั้งครับ


นั่นก็น่าจะตีความได้ว่า 2.4 กับไทรทัน ใส่ profender น่าจะเจออาการเสียงดังเหมือนกัน ด้วยว่าสปริงเท่ากัน เพราะฉะนั้นถ้าข้อสันนิษฐานของผู้ขายมาจากสปริงจริงๆ เราก็ต้องเปลี่ยนไปใช้สปริงของ 2.5 แทน ใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #20 เมื่อ: มกราคม 29, 2015, 04:33:57 pm »

ขออนุญาติแจมครับ แต่ผมใช้โรบัส

ผมเองอาจจะมีตัวแปลเพิ่มมาอีกนึดนึง คือนอกจากเปลี่ยนโช๊คแล้ว ผมยังยกขึ้นอีก 2 นิ้ว
หลังจากยกปุ๊บ เสียงก็มาปั๊บ ในเย็นวันนั้นเลย
จากการที่คุยกับน้า...เนื่องจาก องศาปีกนกที่เปลี่ยนไป ทำให้มุมของลูกหมากบน ทั้งซ้ายและขวา เปลี่ยนแปลงไปด้วย
นั้นเป็นสาเหตุนึงที่ทำให้มันดังได้ครับ


อาจจะไม่ตรงกับของป๋าๆ แค่แบ่งปันครับ
บันทึกการเข้า
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



« ตอบ #21 เมื่อ: มกราคม 29, 2015, 05:12:01 pm »

ขออนุญาติแจมครับ แต่ผมใช้โรบัส

ผมเองอาจจะมีตัวแปลเพิ่มมาอีกนึดนึง คือนอกจากเปลี่ยนโช๊คแล้ว ผมยังยกขึ้นอีก 2 นิ้ว
หลังจากยกปุ๊บ เสียงก็มาปั๊บ ในเย็นวันนั้นเลย
จากการที่คุยกับน้า...เนื่องจาก องศาปีกนกที่เปลี่ยนไป ทำให้มุมของลูกหมากบน ทั้งซ้ายและขวา เปลี่ยนแปลงไปด้วย
นั้นเป็นสาเหตุนึงที่ทำให้มันดังได้ครับ


อาจจะไม่ตรงกับของป๋าๆ แค่แบ่งปันครับ

ขอบคุณครับป๋า สำหรับข้อมูลที่มาแบ่งปัน น่าจะเป็นข้อมูลและเป็นประโยชน์สำหรับการยกสูงครับ

วันนี้ไปรับรถมาเรียบร้อยแล้ว รายการเปลี่ยนตามนี้เลยครับ



เสียงดังกึกๆ หายไปแล้ว (คงต้องใช้ไปสักระยะว่าจะหายขาดไหม รับประกันงานซ่อม 6 เดือน หรือ 10,000 โล) ส่วนเสียงที่ดังอี๊ดๆ เบาๆ น่าจะเป็นจากการที่สันนิษฐานเรื่องขนาดของสปริงหน่ะครับ (อันนี้ต้องทำใจ เพราะของผมดังไม่มาก ถ้าไม่สังเกตก็จะไม่ได้ยินหรอก ถ้าเวลาสาวๆ ขึ้นรถก็เปิดเพลงดังๆ เอา แต่ถ้าเป็นผบ.ทบ. ขึ้น ไม่ต้องเปิดเพลงหรอกครับ เพราะเสียงของ ผบ.ทบ. ดังกว่าอยู่แล้ว  )
บันทึกการเข้า
jatudech
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 299


« ตอบ #22 เมื่อ: มกราคม 29, 2015, 07:10:00 pm »

ลูกหมากปีกนกบน น่าให้ช่างเช็คเป็นพิเศษ เดี๋ยวลองดูอีกที ขอบคุณครับ

บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 20 คำสั่ง