Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนป๋ากับปา 2.4 เรืองอัตราสิ้นเปลืองเเก๊สครับ ชุดเเก๊ส Prins VSI 2  (อ่าน 7193 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2014, 10:34:42 am »

ของผมเกือบสามบาทแนะ ผิดปกติป่าวครับ Prins เหือนกันเลย

ติดมากี่หมื่นโลแล้วครับ   ได้รับการดูแลกรองแก็สครั้งแรกหรือยังครับ   ถ้ากรองลูกแรกแนะนำว่า เอาก่อนเวลาเลยครับ  สัก 1-1.5 หมื่นโลก็เอาแล้วครับ  ลูกแรกเร็วหน่อยก็ดีครับ  เผื่อมีคราบเหนียวหรือฝุ่นในระบบ  ในถัง  หรือ แก็สที่เราเติมมันเลือกไม่ได้   กรองลูกแรกพอเปลี่ยนแล้วขอกลับมา  แล้วถ้าผ่าดูได้จะได้กะระยะเวลาว่าเราควรเปลี่ยนที่กี่กิโลครับ ถึงไม่มีฝุ่นก็ดูคราบเมือกเหนียวด้วยนะครับ  อันนั้นละตัวดีเลย

ถ้ากรองตันมากจะเกิดเหตุตั้งต้นของปัญหาอื่นตามมามากครับ   ยกตัวอย่างที่ More often กันช่วงนี้หน่อยนะครับ  เฉพาะส่วนนี้ส่วนเดียว

-- สมมุติกรองเราสกปรกโดยเฉพาะชุ่มไปด้วยเมือกเหลวนี่  แล้วมีการหลุดเล็ดลอดไปหาหัวฉีดพวกแพงแพงของเรานี่  อย่างพวกKn8 นี่  มันจะไปทำให้อัตตราเวลาการยกหัวฉีดยืดยาดไปได้หรือที่เรียกว่าหนืด   เมือยืดยาดออกไป  ปริมาณแก็สที่ออกมาจากการฉีดแต่ละครั้งก็จะหนาไปได้ เพราะระยะเวลาการยกเกิดการยืดยาด  จะพบได้ว่ามีการจ่ายหนาของแก็สในบางสูบได้จนอาจแย่ขนาดเครื่องสั่นหรือไฟ Engine Check light โชว์เกิดขึ้นได้  แต่หากไม่มากย่อมมการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงแบบค่อยค่อยดื่มจนดื่มแก็สมากไป  และอันตรายกับเครื่องยนต์มากทีเดียวครับในระยะยาว  ลองอ่านกระทู้สมาชิกทีติด Prins มาดูครับ  มักจะเจอเรื่องการเปลี่ยนหัวฉีดกันให้เห็นถี่ในช่วงที่ผ่านมา    ไม่ได้บอกว่าดีหรือไม่ดีครับ  เพียงแต่เราอาจมองข้ามหรือเลือกไม่ได้เพราะเราไม่สามารถบอกได้เลยว่าแก็สสะอาดกับสกปรกกว่า  ต้องเติมที่ไหน  มันมองไม่เห็น  เราก็เลยลองลดอัตตราเสี่ยงโดย ลดระยะเวลาการ Service เรื่องกรองแก็สในรอบแรกให้สั้นลงกว่าที่กำหนดไว้หน่อยครับ  แล้วถ้าตรวจสอบได้จากหน้างานการดูกรอง   เราก็สามารถบอกได้ว่า  เราจะปรับระยะเวลาการเข้า Service อย่างไรครับ

แต่ไม่ได้ระบุว่า Prins เท่านั้นนะครับ  ทุกยี่ห้อในระบบแก็สแรงดันต่ำแบบเรานี้  ชอบแก็สสะอาดครับ  แต่ถ้าใช้หัวฉีดพวก ECO ก็สามารถล้างและ Service ได้ครับ   แต่สมาชิกเราบอกได้เลยว่า  เราใช้หัวฉีดแบบ High End กันทั้ง club แล้วครับ  Cheesy Cheesy Cheesy  (prins ต้องไป Service ที่ดูแล Prins เท่านั้นนะครับ เปลี่ยนร้านทั่วไปไม่ได้ )

   
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
wisoot ID4214
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 186



« ตอบ #16 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2014, 05:48:03 pm »

ผม2.4 อายุ9เดือนติดprins 2 ตั้งแต่ พันโล ตอนนี้ขึ้น 35000โล ก้อเฉลี่ย 1.90-2.10ครับ ความเร็ว 100-130ครับ
บันทึกการเข้า

ท่าวุ้ง ลพบุรี
nong01
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



« ตอบ #17 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2014, 10:28:04 pm »

ผม2.4 อายุ9เดือนติดprins 2 ตั้งแต่ พันโล ตอนนี้ขึ้น 35000โล ก้อเฉลี่ย 1.90-2.10ครับ ความเร็ว 100-130ครับ
เห็นที่ปา่ s เขาว่าติดกล่องtap เเล้วดีไปลองไหมครับ
บันทึกการเข้า
wisoot ID4214
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 186



« ตอบ #18 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 08:47:21 pm »

ผม2.4 อายุ9เดือนติดprins 2 ตั้งแต่ พันโล ตอนนี้ขึ้น 35000โล ก้อเฉลี่ย 1.90-2.10ครับ ความเร็ว 100-130ครับ
เห็นที่ปา่ s เขาว่าติดกล่องtap เเล้วดีไปลองไหมครับ
กล่องtabไม่กล้าติดกลัวไม่ได้ผล รังเรอยู่ แต่จัดกรองอากาศ k&n มานานแล้วดีขึ้นนิดหน่อย ตอนนี้45000km 1ขวบ29 พ.ย.นี้
บันทึกการเข้า

ท่าวุ้ง ลพบุรี
สายยนต์ 4021
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270



เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2014, 11:50:59 pm »

ของผมเกือบสามบาทแนะ ผิดปกติป่าวครับ Prins เหือนกันเลย

จากอ่านๆ มานะครับ

ผมคิดว่าผิดปกติ แน่ๆ ครับ
ขนาด V6 ยัง กินอยู่ที่ 2 บาท กว่าเองครับ
2.4 นี้ ขนาดผมวิ่ง ลากๆ รอบ ยังกิน ไม่เคยถึง สองบาท นะครับ(เปิด แอร์ หลัง ตลอด)

ปล. ไม่ได้ได้ติด Prins แต่คิดว่า อัตราบริโภค แก๊สของแต่ละยี่ห้อ กินไม่ต่างกัน จนเห็นได้ชัด ขนาดนั้น
อัตราสิ้นเปลืองคงไม่ต่างกันมากหรอกครับ กินน้ำมันเท่าไร ก็กินแก๊สเท่ากัน รุ่นเดียวกัน เสปคเดียวกันคงไม่ต่างกันมาก ผมว่าที่ต่างคงเป็นราคาแก๊สแต่ละพื้นที่มากกว่า ทำให้หารออกมาแล้วสิ้นเปลืองกว่ากัน อย่างบ้านผมบ้านนอกหน่อย ตอนนี้อยู่ที่ 14.39
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 21 คำสั่ง