Languages
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลียนเฟืองท้าย LIMITED SLIP ให้ปา  (อ่าน 15243 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pajeen
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 114

อยู่แบบป่าๆๆ


« ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2012, 12:35:45 pm »

Pajero shogun เครื่อง 3000 cc รุ่นที่มี limited slip น่าจะใส่ได้ถ้าอัตราทดเฟืองเท่ากันเดี๋ยว
ถามเพื่อนให้ครับ
บันทึกการเข้า
jeng
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 159



« ตอบ #16 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 09:00:11 am »

ถ้าใส่กับ 2.5 gt 2011 ราคาเท่าไหร่ครับ สาธุ
บันทึกการเข้า

Patum370
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



« ตอบ #17 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 09:20:42 am »

Pajero shogun เครื่อง 3000 cc รุ่นที่มี limited slip น่าจะใส่ได้ถ้าอัตราทดเฟืองเท่ากันเดี๋ยว
ถามเพื่อนให้ครับ
รอฟังครับ ถ้าได้ผมจะได้จัดสักลูก  Roll Eyes
บันทึกการเข้า

ขับช้าลง ใจเย็นขึ้นเยอะ
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #18 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 03:01:41 pm »

ตอนเข้าโค้งแล้วมันฝืนฝืน.... เพราะตอนเราขับแบบเฟืองฟรีทำมะดาเรามัก ผ่อนคันเร่งตอนถึงโด้งกลัว OVERSTEER  ตามไสตล์ขับหลัง   พอใส่ LSD แล้วลองเข้ามา แล้วออกโค้งแบบขับหน้านิดนิดสิ หนึบดี อทิบายไม่เก่งยากจัง ลองหาลานลูกรังโล่งโล่ง แล้วลองใส่โค้งออกโค้งดูโดย ลอง2 อย่าง ผ่อนออกโค้ง กับ ส่งออกโค้งดู เด๋วก็คุ้นแล้วจะมัน ยิ่งไปบ้านนอกลูกรังเรียบ อูวว  ยากลองของเลย ลองลูกรังลานกว้างกว้างนะก่อนจะคุ้น หรือไม่ไปเช่า GoKart -ขับดูสัก 1 ชม. เป็นเต็ด 100 %  แต่ที่เราเอามาใส่ ดูเองว่ากี่ %  น่าจะน้อยกว่า 50%  ใส่มาแบบไหนต้องลองขับแบบที่ว่าเด๋วจะคุ้นแล้วเราจะประมาณตนในการเข้าโค้ง หรือ ติดหล่ม ฟรี ได้ดี แต่ส่วนใหญ่มันจะดังแตร็กแตร็กนิดนิดนะขึ้นอยู่กับแบบคลัท หรือน้ำมัน หรือกี่ %   
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #19 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 03:04:14 pm »

เก็บเฟืองเดิมไว้นะจ๊ะ  เด๋วเปลี่ยนใจจะไม่มีต้องหากันใหม่..
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
pajeen
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 114

อยู่แบบป่าๆๆ


« ตอบ #20 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 10:08:36 am »

ตอนเข้าโค้งแล้วมันฝืนฝืน.... เพราะตอนเราขับแบบเฟืองฟรีทำมะดาเรามัก ผ่อนคันเร่งตอนถึงโด้งกลัว OVERSTEER  ตามไสตล์ขับหลัง   พอใส่ LSD แล้วลองเข้ามา แล้วออกโค้งแบบขับหน้านิดนิดสิ หนึบดี อทิบายไม่เก่งยากจัง ลองหาลานลูกรังโล่งโล่ง แล้วลองใส่โค้งออกโค้งดูโดย ลอง2 อย่าง ผ่อนออกโค้ง กับ ส่งออกโค้งดู เด๋วก็คุ้นแล้วจะมัน ยิ่งไปบ้านนอกลูกรังเรียบ อูวว  ยากลองของเลย ลองลูกรังลานกว้างกว้างนะก่อนจะคุ้น หรือไม่ไปเช่า GoKart -ขับดูสัก 1 ชม. เป็นเต็ด 100 %  แต่ที่เราเอามาใส่ ดูเองว่ากี่ %  น่าจะน้อยกว่า 50%  ใส่มาแบบไหนต้องลองขับแบบที่ว่าเด๋วจะคุ้นแล้วเราจะประมาณตนในการเข้าโค้ง หรือ ติดหล่ม ฟรี ได้ดี แต่ส่วนใหญ่มันจะดังแตร็กแตร็กนิดนิดนะขึ้นอยู่กับแบบคลัท หรือน้ำมัน หรือกี่ %   
ยอดเยี่ยม เป็นตามนั้นเลยป๋า ของผมขับเข้าไร่ถนนดินร่วนปนทราย ต้องใส่ 4 Hi ตลอดไม่งั้นล้อหลัง ฟรีตลอด
แต่ใส่เต็ดมาแล้ว วิ่งทางเดียวกัน ไปได้โดยไม่ต้องใส่ 4 Hi และวิ่งทางเรียบหนึบกว่าเดิมมาก ขอบอก ยอดเยี่ยม  yes!!
บันทึกการเข้า
pakob
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 351



« ตอบ #21 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 12:06:43 pm »

น่าจะ เหมาะ กับ ชับ 2  เลย เจอทางลื่นๆ ได้ไม่มี ปัญหา ล้อฟรี

ส่วน ของ ขับสี่ ถ้าเอา ของเดิมไปทำเพิ่ม นี่  มันซักเท่าไหร่เนี่ย ชักสนใจ
บันทึกการเข้า

ปาโง่ๆ ณ บ้านทอถัก
nocturne
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #22 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 01:42:10 pm »

พอจะชี้เป้าว่าซื้อหาได้ที่ไหน หรือเข้าร้านไหน จ่ายตังค์แล้วจบเลยบ้างครับ สำหรับคนไม่มีความรู้เรื่องนี้น่ะครับ

อ่านแล้วกิเลสมันขึ้นปรี๊ด อยากจะจัดสักชุด 2.5GT ขับ 2 รถเพิ่งออกมาเลยครับ

 
บันทึกการเข้า
setta2001 >>> 0363 <<<
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 857



« ตอบ #23 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 09:23:20 pm »

อยากทำเหมือนกันครับ ป๋าๆที่ทำแล้วช่วยแนะนำเส้นทางลัดสู่ความสำเร็จด้วยครับ สาธุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 14, 2012, 09:26:18 pm โดย setta2001 >>> 0363 <<< » บันทึกการเข้า

We love PajeroSport
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #24 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 08:13:59 am »

Pajero shogun เครื่อง 3000 cc รุ่นที่มี limited slip น่าจะใส่ได้ถ้าอัตราทดเฟืองเท่ากันเดี๋ยว
ถามเพื่อนให้ครับ
เฟืองถ้าเบอร์เดียวกัน ใส่ได้ครับ แต่...จะติดปัญหาคือ *เพลาข้าง*

ซึ่งจะมีอยู่ 2 ขนาดครับ(จากที่เจอกับตัวเองครับ) 3.2รุ่นแรกๆเพลาใหญ่///3.2รุ่นหลังเพลาข้างเท่ากับ2.5ครับ

 ^-^ไม่รู้ว่าเค๊าจะลดขนาดทำไมน๊า5 โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออนไลน์ ออนไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



« ตอบ #25 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 11:16:10 am »

แสดงว่า จะมีแค่ตัว3.2ปี2009เท่านั้นรึเปล่าครับป๋าโจ้
ที่เพลาหลังจะเป็นแบบขนาดใหญ่
นอกนั้นเป็นเพลาแบบธรรมดาทั้งหมดเลย

แล้วเพลาใหญ่จะมีประโยชน์มากกว่ายังไงเหรอครับ
อารมณ์ประมาณheavydutyมากกว่าแบบนี้รึเปล่า อิอิ

เฟืองท้ายติดรถผมมันทด4.1มั้งครับ
แบบนี้ผมสามารถเอาตัว 3.9 4.2 อะไรพวกนี้มาใส่ได้รึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #26 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 07:20:02 pm »

แสดงว่า จะมีแค่ตัว3.2ปี2009เท่านั้นรึเปล่าครับป๋าโจ้
ที่เพลาหลังจะเป็นแบบขนาดใหญ่
นอกนั้นเป็นเพลาแบบธรรมดาทั้งหมดเลย

แล้วเพลาใหญ่จะมีประโยชน์มากกว่ายังไงเหรอครับ
อารมณ์ประมาณheavydutyมากกว่าแบบนี้รึเปล่า อิอิ

เฟืองท้ายติดรถผมมันทด4.1มั้งครับ
แบบนี้ผมสามารถเอาตัว 3.9 4.2 อะไรพวกนี้มาใส่ได้รึเปล่าครับ
ถูกต้องเลยครับป๋า รุ่น09 เพลามีขนาดใหญ่กว่ามากครับ

สามารถรับแรงบิดมหาศาลของเครื่อง3.2 สบายเลยครับ(เหลือๆจร้า)

เพลาใหญ่ก็แข็งแรงกว่าเพลาเล็กนั่นเองครับ

ส่วนเฟือง ป๋าดูที่รูน็อตนะครับ ถ้ารูเท่ากันกับเสื้อเพลาเดิม(สบายจร้า)ใส่ง่ายเลยครับ
ถ้ารูไม่เท่ากันก็สามารถเอาเฉพาะ เฟืองเดือยหมู+บายสี มาลงกับชุดเฟืองท้ายเดิมได้ครับ

และอีกวิธีนึง คือการเอาเฟืองเดิมไปเสริม LSD ได้เช่นกันค๊าบป๋า

ส่วน...จะใส่ผ้าใบกี่แผ่นก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานครับป๋า

ใส่มากเปอร์เซ็นก็จะหนักมากตามกันไปครับ red heart red heart red heart

ถ้ามีพี่น้องท่านใด แบบว่า มีกราฟหรือข้อมูลเป็นเอกสารมาประกอบ จักขอบพระคุณอย่างยิ่งเลยครับ

.........ส่วนตัว ผมก็ได้แต่ทำๆจำๆ งูงูปลาปลา มาจากการโมรถตัวเองเล็กๆน้อยๆค๊าบ
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออนไลน์ ออนไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



« ตอบ #27 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 07:45:39 pm »

แสดงว่า จะมีแค่ตัว3.2ปี2009เท่านั้นรึเปล่าครับป๋าโจ้
ที่เพลาหลังจะเป็นแบบขนาดใหญ่
นอกนั้นเป็นเพลาแบบธรรมดาทั้งหมดเลย

แล้วเพลาใหญ่จะมีประโยชน์มากกว่ายังไงเหรอครับ
อารมณ์ประมาณheavydutyมากกว่าแบบนี้รึเปล่า อิอิ

เฟืองท้ายติดรถผมมันทด4.1มั้งครับ
แบบนี้ผมสามารถเอาตัว 3.9 4.2 อะไรพวกนี้มาใส่ได้รึเปล่าครับ
ถูกต้องเลยครับป๋า รุ่น09 เพลามีขนาดใหญ่กว่ามากครับ

สามารถรับแรงบิดมหาศาลของเครื่อง3.2 สบายเลยครับ(เหลือๆจร้า)

เพลาใหญ่ก็แข็งแรงกว่าเพลาเล็กนั่นเองครับ

ส่วนเฟือง ป๋าดูที่รูน็อตนะครับ ถ้ารูเท่ากันกับเสื้อเพลาเดิม(สบายจร้า)ใส่ง่ายเลยครับ
ถ้ารูไม่เท่ากันก็สามารถเอาเฉพาะ เฟืองเดือยหมู+บายสี มาลงกับชุดเฟืองท้ายเดิมได้ครับ

และอีกวิธีนึง คือการเอาเฟืองเดิมไปเสริม LSD ได้เช่นกันค๊าบป๋า

ส่วน...จะใส่ผ้าใบกี่แผ่นก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานครับป๋า

ใส่มากเปอร์เซ็นก็จะหนักมากตามกันไปครับ red heart red heart red heart

ถ้ามีพี่น้องท่านใด แบบว่า มีกราฟหรือข้อมูลเป็นเอกสารมาประกอบ จักขอบพระคุณอย่างยิ่งเลยครับ

.........ส่วนตัว ผมก็ได้แต่ทำๆจำๆ งูงูปลาปลา มาจากการโมรถตัวเองเล็กๆน้อยๆค๊าบ


 like like
ของดีๆแบบนี้MMTHไม่น่าตัดออกเรยน้า
กลายเป็นว่ารุ่นใหม่ๆ ม้าบิดมากกว่า3.2ปี09เสียอีก แต่กลับใช้เพลาขนาดเล็ก - -
autodifflock ก็น่าสนใจนะครับ อิอิ หรือไม่ก็อยากได้ reardifflock แบบเมืองนอกจัง
กดเปิดปิดการลอคตามใจเราจากในรถเรย
บันทึกการเข้า
Kaka
Sr. Member
****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1645



« ตอบ #28 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 05:13:31 pm »

 like
บันทึกการเข้า

No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p
วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
pajeen
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 114

อยู่แบบป่าๆๆ


« ตอบ #29 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 05:49:52 pm »

ปาเจโร ของผมเครื่อง 3200 เฟืองท้าย 4,1 เท่าของไทรทัน 3200 พอดี แต่เพลาข้างก่อนใส่ก็ถอดมาเสียบดู
พอดีเป๊ะถึงประกอบเข้าไป วิ่งฉลุยมา 4000 โลแล้วไม่มีปัญหาครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.037 วินาที กับ 20 คำสั่ง