Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การเคาะคอท่อเอาตัวกรองไอเสียออกทำให้รถออกตัวและช่วยประหยัดน้ำมันมากขึ้นจริงไหมครับ  (อ่าน 6258 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ritranger
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160


ritranger


« เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 06:44:58 am »

สอบถามป๋าๆทั้งหลายครับช่วยชี้แนะหน่อยครับ  พอดีเพื่อนที่ใช้รถมิตซูไทตั้นพลัส แนะนำให้ไปเคาะคอท่อที่มีตัวกรองไอเสียออก จะทำให้ช่วยประหยัดน้ำมันและออกตัวได้ดีขึ้นจริงไหมครับ (ผมเคยใช้ดีแมคแล้วไปเคาะก็ได้ผลตามนั้นและควันไม่ดำเวลาออกตัว) ไม่รู้ว่ามิตซูเหมือนกันหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

ritranger แรงใจไม่มีวันหมด
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303



« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 08:03:53 am »

เคาะเอาออกช่วยใ้ห้ไอเสียออกได้เร็วและโล่ง จะทำแบบไส้ตรงเหรอครับ
ก้แน่นอนครับ ไอเสียจะมีความอั้นน้อยลง ไหลออกได้ดี ยิงถ้าตีท่อตรง
ได้มากที่สุดยิ่งดี แต่เสียงก้ทำขี้หุร่วงได้เลยนะครับ

แต่บางทีเสียงมันก็อาจจะหลอกความรู้สึกเราได้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

pajerosportman
PaTu (ตู๋)
Hero Member
*****

like: 201
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7903



« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 10:04:58 am »

เคาะเอาออกช่วยใ้ห้ไอเสียออกได้เร็วและโล่ง จะทำแบบไส้ตรงเหรอครับ
ก้แน่นอนครับ ไอเสียจะมีความอั้นน้อยลง ไหลออกได้ดี ยิงถ้าตีท่อตรง
ได้มากที่สุดยิ่งดี แต่เสียงก้ทำขี้หุร่วงได้เลยนะครับ

แต่บางทีเสียงมันก็อาจจะหลอกความรู้สึกเราได้เหมือนกัน
สรุปตามป๋ากิตใด้ว่า...ตีท่อตรง จะทำไห้ภาวะการรับฟังของหูเราดีขึ้น
 Cheesy.....เพราะเสียง จะทำไห้ขี้หูร่วงใด้เลย..... Cheesy
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 06:52:13 pm »

ไม่ทราบว่าหมายถึง ทะลวงแคตฯ  ตัดแคตฯ  รึเปล่าครับ   (แคตตาไลติก อุปกรณ์กรองแก๊สพิษ ในไอเสียรถยนต์  ก่อนออกสู่สิ่งแวดล้อม)

รถใหม่ๆ ถ้าแคตฯ ไม่ตัน   ไม่จำเป็นต้องทะลวงครับ  มันเป็นรังผึ้งระบายได้ดีอยู่แล้ว  เป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมทางหนึ่ง  

ไว้ใกล้ๆ แสนโลแล้วค่อยว่ากัน  สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
pajerosportphitlok
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2012, 07:41:41 pm »

มายืนยันว่าโล่ง และเร่งดี  ปต่อยากบอกว่ากลิ่นไม่รักโลหเลยครับ สุดๆ
บันทึกการเข้า
ritranger
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160


ritranger


« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 05:54:42 am »

ไม่ทราบว่าหมายถึง ทะลวงแคตฯ  ตัดแคตฯ  รึเปล่าครับ   (แคตตาไลติก อุปกรณ์กรองแก๊สพิษ ในไอเสียรถยนต์  ก่อนออกสู่สิ่งแวดล้อม)

รถใหม่ๆ ถ้าแคตฯ ไม่ตัน   ไม่จำเป็นต้องทะลวงครับ  มันเป็นรังผึ้งระบายได้ดีอยู่แล้ว  เป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมทางหนึ่ง   

ไว้ใกล้ๆ แสนโลแล้วค่อยว่ากัน  สาธุ สาธุ สาธุ
ใช้ครับป๋า ทะลวงแคต ครับ
บันทึกการเข้า

ritranger แรงใจไม่มีวันหมด
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 07:37:15 am »

ลองท่อแทนแคต ก่อนเลย
โล่งไปออกตัวอาจแย่ลง แต่ปลายๆ คงดี
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 08:06:57 pm »

โลละหลายร้อยนะ ผงที่ออกมาครับ อู่ได้ตัง  แต่ถ้าเปลี่ยนใจไปติดใหม่ก็ ซื้อ มอไซด์ครึ่งคันครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 09:47:47 pm »

โลละหลายร้อยนะ ผงที่ออกมาครับ อู่ได้ตัง  แต่ถ้าเปลี่ยนใจไปติดใหม่ก็ ซื้อ มอไซด์ครึ่งคันครับ

ถูกต้องเลยครับป๋า  ช่วยเสริมข้อมูลครับ

เราควรตัดออกทั้งท่อแคต  แล้วขายทั้งใบ  ได้ใบละ พันกว่าบาท ครับ

พวกที่เคาะออกมาแล้วทิ้ง   อู่เก็บเอาไปขายเองซะงั้น   อู่ได้ทั้งค่าแรง ได้ทั้งค่าเซรามิกที่เคาะออกมา  กำไรสองต่อเลย

เขาเอาไปรีไซเคิลทำใหม่ได้ครับ
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
pjs_200hp
Series No. 1063
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 428



« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 10:47:21 am »

เกีย mt ทำได้ถ้าเกีย at ทำแล้วอืดทั้งต้นและปลายกินน้ำมันมากเสียงดังควันเหม็น ไปเล่นพักท้ายดีกว่า ลองมาหมดแล้วสุดท้ายก็ต้องใส่แคทกลับไปตามเดิม
ออกตัวดีปลายไม่เหี่ยวควันไม่เหม็นและประหยัดน้ำมันกว่าไม่มีแคท
บันทึกการเข้า

คิดว่าแรง...ก็แซงไป
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.031 วินาที กับ 20 คำสั่ง